Tin xấu : Cầu Cần Thơ bị gãy 1 nhịp -> thiệt hại nghiệm trọng

CHIA BUỒN CÙNG TẤT CẢ CÁC NẠN NHÂN TRONG SỰ CỐ CẦU CẦN THƠ
- Còn các Bác Nhà Thầu VN có ăn không thì chưa biết được, trong tình huống này tâm trạng những người có liên quan đều lo lắng các bạn ạ, chúng ta không nên chỉ trích nặng nề quá( Vừa rồi bên Mẽo cũng sập cầu đấy thôi và còn nhiều nước tiên tiến khác ...). Biết đâu do lỗi kỹ thuật thì sao...
- Sáng nay 1 bác trong Cty vừa ở chỗ cầu Cần Thơ về nói lại(không biết đúng sai thế ,đưa lên đây để tham khảo thôi) rằng : Do công nhân được lệnh đi thu gom giàn giáo,cofa và tỉa bớt những giàn ( các bạn nào làm trong nghề XD chắc biết công tác này)nào không cần thiết nữa để llàm tiếp, các bác CN này lại đi tỉa ngay những chỗ còn đang chịu tải,thế là ầm.

em đã từng làm mấy việc như thế này (sau 48h thì mới dc gỡ mấy cái lặt vặt chống copha thành của kết cấu có thể và một vài cái phụ trợ cho thi công thôi với kết cấu nhip, dầm, sàn lớn mà làm thế thì tèo là phải rồi. em chỉ làm mấy cái cầu vừa thôi : cầu vượt cầu cạn SG-trung lương nên không giám nói nhiều) nhưng thằng nào ra cái lệnh thế này mà không kiểm soát công việc để hậu quả thế này thì phải xử thật nặng. theo những gì mình nghĩ thì do hệ thống giàn giáo chống trên nền đất yếu có lẽ là nguyên nhân chính và đây chính là rủi do mà mấy ông nhật không lường dc với nên đất của miền tây.
Xin chia buồn với các anh em công nhân, kỹ sư cầu cần thơ và ngành xây dựng .
 
Hay là do đẩy nhanh tiến độ để "chào mừng" cái ngày xxx nào đó các bác nhỉ? VN chúa hay mắc bệnh này.
 
Không biết cứu được hết chưa, còn ai trong đó không. Tội quá. Đọc báo thấy toàn bà con nghèo lao động chính của gia đình không.
 
Xin chân thành chia buồn với gia đình những người xấu số :(
 
Không biết cứu được hết chưa, còn ai trong đó không. Tội quá. Đọc báo thấy toàn bà con nghèo lao động chính của gia đình không.

- ĐÚNG VẬY!người nghèo luôn hứng chịu những chuyện không hay(mà cái này trong triết gọi là gì nhỉ- phân công xã hội),biết chia sẽ sao cho đủ, quan trọng là chúng ta có chia sẽ thật tâm -thật lòng hay không thôi...
 
http://vietnamnet.vn/xahoi/2007/09/745583/
"(VietNamNet) - Con số nạn nhân tử vong, bị thương và mất tích luôn thay đổi và trái ngược nhau, khiến thông tin vụ sập cầu Cần Thơ rối tung. Trong khi, người chết là có thật, và mạng người không phải là trò đùa!"
 
Sao Nhật giám sát mà lại để thế nhỉ ??? Tớ chẳng chỉ trích gì nhưng xưa đến nay vẫn ngưỡng mộ phong cách làm việc của người Nhật. Con đường tớ đi làm hàng ngày do Nhật xây dựng cách đây hơn 6 năm rồi mà vẫn tốt như ban đầu. Vụ này khó hiểu thật!!!

*Nhật có giỏi cỡ nào đi nữa cũng bó tay:

Đây thuộc phía Vĩnh Long (gói thầu 1), KHÔNG do 3 nhà thầu Nhật làm, mà do "Tổng Công ty Thăng Long, Tổng Công ty 6, Tổng Công ty 8". Xin xem đoạn trích sau đây, từ báo Tuổi Trẻ: Gói thầu 1: Là đoạn đường dẫn phía Vĩnh Long dài 5,41 km trong đó có 4 cầu qua kênh Trà Và lớn, Trà Và nhỏ, sông Trà Ôn và vượt QL 54.

Gói thầu này do Liên doanh Tổng Công ty Thăng Long, Tổng Công ty 6, Tổng Công ty 8, thi công trong 42 tháng.

Gói thầu 2: Là cầu chính gồm có: - Cầu dẫn bờ Bắc bằng dầm Super T dài 0,52km - Cầu chính kết cấu dây văng dài 1,010km bố trí nhịp: 2x40 + 150 + 550 + 150 + 2x40 - Cầu dẫn bờ Nam bằng dầm Super T dài 0,88km - Cầu dầm liên tục đúc hẫng vượt nhánh sông Hậu dài 0,34km Tổng chiều dài cầu chính là 2,75km.

Gói thầu này do Liên doanh 3 nhà thầu Nhật Bản là các tập đoàn Taisei, Kajima và Nippon Steel thi công trong 50 tháng.

Gói thầu 3: Là đoạn đường dẫn phía Cần Thơ dài 7,69km trong đó có 6 cầu qua kênh Cái Tắc, kênh Cái Da, kênh Ap Mỹ, kênh Cái Nai, sông Cái Răng và vượt QL 91B. Gói thầu này do nhà thầu Tổng công ty xây dựng Trung Quốc thi công trong 45 tháng.

Toàn tuyến dự án có mặt cắt ngang quy mô 4 làn xe ô tô và 2 làn xe máy và tốc độ thiết kế 80km/giờ. Tiêu chuẩn thiết kế cầu theo quy trình AASHTO LRFD.

**Thảm họa này là hậu quả tất yếu của cả một cơ chế điều hành lĩnh vực xây dựng - hết sức tạm bợ, chắp vá, đầy quan liêu, tiêu cực, thiếu trách nhiệm. Mất bò mới lo làm chuồng. Chưa thấy quan tài thì chưa nhỏ lệ. Thấy rồi song dường như chưa đủ khiếp, chỉ tạm dừng một thời gian nghe ngóng, rồi lại tiếp tục quy trình làm ẩu, ăn bớt, công khai lẫn bí mật, đủ mọi thủ đoạn, ... quên cả sợ. Tai nạn, sự cố cứ thế liên tiếp xảy ra. Đổ nhà. Nứt tượng đài. Sập cầu.

**Người chết thì không thể sống lại được. Người bị thương tật vĩnh viễn không thể lành lặn. Còn những kẻ chỉ biết luôn miệng lấy làm tiếc, làm đau buồn, ... là đáng nói nhất, để đến sự vụ nghiêm trọng khác, lặp lại điệp khúc nghe mãi ngàn năm: xin lỗi, tự kiểm điểm, tự phê bình, chứ nhất định không chịu từ chức. Chừng nào còn tồn tại cơ chế kỳ quái này, thì chừng đó còn những tai nạn thảm khốc và thương tâm như vụ sập cầu Cần Thơ .

-Có đôi lời bài tỏ kính mong các Mod đừng xóa bài của em.
 
cho dù có thật tâm, thật lòng thì cũng không ăn thua gì với cái nỗi đau mà họ phải gánh chịu, đâu phải 1 năm, 2 năm, mà hàng vài chục năm sau ấy chứ. Những người vợ mất chồng, con mất cha. Một cậu bé 4 tuổi, mất cha, thì nỗi đau này nó có thể là 90 năm sau đấy. Chỉ vì sự lơ đễnh của một, hoặc vài người nào đó.

Tớ thì không quan tâm tớ trách nhiệm của ai, gói thầu nào, mà tớ chỉ quan tâm tớ cuộc sống của người còn lại hơn. Hãy thử nghĩ, người cha ấy sẽ nhận lương vào ngày mai, hứa là sẽ mua cho chú bé ấy cái bánh trung thu, và sẽ không bao giờ thực hiện được điều này (Vì chưa chắc họ đã có tiền mua được chiếc bánh cho con họ trước ngày trung thu, mà đợi cho qua ngày này để được giảm giá)
 
Gói thầu 2: Là cầu chính gồm có: - Cầu dẫn bờ Bắc bằng dầm Super T dài 0,52km - Cầu chính kết cấu dây văng dài 1,010km bố trí nhịp: 2x40 + 150 + 550 + 150 + 2x40 - Cầu dẫn bờ Nam bằng dầm Super T dài 0,88km - Cầu dầm liên tục đúc hẫng vượt nhánh sông Hậu dài 0,34km Tổng chiều dài cầu chính là 2,75km.

Gói thầu này do Liên doanh 3 nhà thầu Nhật Bản là các tập đoàn Taisei, Kajima và Nippon Steel thi công trong 50 tháng.
Bác nhầm rồi, thảm họa xảy ra là cái này bác à :)
 
Bác usranger nói thể chưa hẳn đã đúng
Thảm họa xảy ra ở cầu dẫn chứ không phải đường dẫn
Không phải tai họa nào cũng là do chủ quan của người thực hiện, hoặc giám sát. Mặc dù chưa có kết quả nhưng tôi nghĩ 80% không phải do ăn bớt vật liệu, còn nói là do quản lý yếu kém thì đành chịu, vì cái này mù mờ lắm.
 
- TRÁCH AI! Trách ai đã làm những việc để xảy ra sự cố này hả các bác?,nếu quy trách nhiệm thì tôi nghĩ những người có trách nhiệm hiện giờ đang hô hào và chụp mũ những người thấp cổ bé họng thôi, cả 1 hệ thống các bác ạ, cả 1 guồng máy,ai trung thực ,ai có lương tâm sẽ phải ra khỏi guồng máy đó. Ai dám nói "Tôi thấy làm ăn gian dối,tôi không làm nữa", Tôi nghĩ những ai nói được câu nói đó phải là người có "của ăn của để" hay những người có điều kiện tốt hơn để mưu sinh,tại sao lại chỉ có những người đó vì AI CŨNG PHẢI LO MIẾNG CƠM MANH ÁO CHO GIA ĐÌNH, CHO CON CÁI, (nói vậy không có nghĩa anh bán LƯƠNG TÂM of anh đi).
- Cầu Văn Thánh còn đó, sự việc và hệ quả của cầu Văn Thánh còn đó, bắt Đội trưởng bỏ tù, rồi sao nữa...
- Tôi làm trong nghành xây dựng khá lâu(trên 15 năm đấy các bác),các bác thấy 1 nghịch lý hiển nhiên cho việc đấu thầu không,GIÁ SÀN KHÔNG CÓ= CHẤT LƯỢNG KÉM. THÊM 1 NGHỊCH LÝ là đơn giá vật tư trên thị trường tư do luôn thay đổi hàng ngày còn đơn giá vật tư of Nhà Nước thì 3 tháng có 1 bản .
- Trách anh em kỹ sư ,kỹ thuật trên công trường là tội cho họ, bác nào trong XD mà trực tiếp thi công thì sẽ thấy tình cảm giữa "Thầy và Thợ" luôn gắn bó như anh em, cho nên Tôi nghĩ anh em kỹ sư ,kỹ thuật không ai muốn xảy ra việc này đâu...
-Vài lời dài dòng để chia sẻ.
 
Đa số những người thiệt mậng đều là nông dân nghèo chứ kg phải là những công nhân lành nghề, họ được thuê bởi những Cty mà tên tuổi còn quá mới mà chính những Cty này lại nhận qua mấy lớp thầu phụ, một công trình tầm cở quốc gia là như thế sao ? thật không thể hiểu nỗi !
 
*Nhật có giỏi cỡ nào đi nữa cũng bó tay:

Đây thuộc phía Vĩnh Long (gói thầu 1), KHÔNG do 3 nhà thầu Nhật làm, mà do "Tổng Công ty Thăng Long, Tổng Công ty 6, Tổng Công ty 8". Xin xem đoạn trích sau đây, từ báo Tuổi Trẻ: Gói thầu 1: Là đoạn đường dẫn phía Vĩnh Long dài 5,41 km trong đó có 4 cầu qua kênh Trà Và lớn, Trà Và nhỏ, sông Trà Ôn và vượt QL 54.

Gói thầu này do Liên doanh Tổng Công ty Thăng Long, Tổng Công ty 6, Tổng Công ty 8, thi công trong 42 tháng.

Gói thầu 2: Là cầu chính gồm có: - Cầu dẫn bờ Bắc bằng dầm Super T dài 0,52km - Cầu chính kết cấu dây văng dài 1,010km bố trí nhịp: 2x40 + 150 + 550 + 150 + 2x40 - Cầu dẫn bờ Nam bằng dầm Super T dài 0,88km - Cầu dầm liên tục đúc hẫng vượt nhánh sông Hậu dài 0,34km Tổng chiều dài cầu chính là 2,75km.

Gói thầu này do Liên doanh 3 nhà thầu Nhật Bản là các tập đoàn Taisei, Kajima và Nippon Steel thi công trong 50 tháng.

Gói thầu 3: Là đoạn đường dẫn phía Cần Thơ dài 7,69km trong đó có 6 cầu qua kênh Cái Tắc, kênh Cái Da, kênh Ap Mỹ, kênh Cái Nai, sông Cái Răng và vượt QL 91B. Gói thầu này do nhà thầu Tổng công ty xây dựng Trung Quốc thi công trong 45 tháng.

Toàn tuyến dự án có mặt cắt ngang quy mô 4 làn xe ô tô và 2 làn xe máy và tốc độ thiết kế 80km/giờ. Tiêu chuẩn thiết kế cầu theo quy trình AASHTO LRFD.

**Thảm họa này là hậu quả tất yếu của cả một cơ chế điều hành lĩnh vực xây dựng - hết sức tạm bợ, chắp vá, đầy quan liêu, tiêu cực, thiếu trách nhiệm. Mất bò mới lo làm chuồng. Chưa thấy quan tài thì chưa nhỏ lệ. Thấy rồi song dường như chưa đủ khiếp, chỉ tạm dừng một thời gian nghe ngóng, rồi lại tiếp tục quy trình làm ẩu, ăn bớt, công khai lẫn bí mật, đủ mọi thủ đoạn, ... quên cả sợ. Tai nạn, sự cố cứ thế liên tiếp xảy ra. Đổ nhà. Nứt tượng đài. Sập cầu.

**Người chết thì không thể sống lại được. Người bị thương tật vĩnh viễn không thể lành lặn. Còn những kẻ chỉ biết luôn miệng lấy làm tiếc, làm đau buồn, ... là đáng nói nhất, để đến sự vụ nghiêm trọng khác, lặp lại điệp khúc nghe mãi ngàn năm: xin lỗi, tự kiểm điểm, tự phê bình, chứ nhất định không chịu từ chức. Chừng nào còn tồn tại cơ chế kỳ quái này, thì chừng đó còn những tai nạn thảm khốc và thương tâm như vụ sập cầu Cần Thơ .

-Có đôi lời bài tỏ kính mong các Mod đừng xóa bài của em.

Phân tích quá chính xác, cơ chế mà thằng trên không đuổi việc được thằng dưới thì đó là cơ chế cóvấn đề.
Nhưng cái quan trọng là tầng lớp tri thức của ta còn quá nhu nhược, ai cũng biết thế là kg chấp nhận dc, nhưng vẫn cứ cúi đầu chấp nhận.
 
Lỗi là do:

1/ Trời mưa, nền đất yếu gây sụt lún giàn giáo. Đây là điều ....bât khả kháng hehehe.

2/ Những người công nhân (đã chết) bất cẩn, thiếu kiến thức....(Những người còn sống) cần nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình để tránh tái diễn tai nạn, gây hậu quả nghiêm trọng.

Nếu kết luận cuối cùng ko same same thế này thì hơi lạ.
 
Lỗi là do:

1/ Trời mưa, nền đất yếu gây sụt lún giàn giáo. Đây là điều ....bât khả kháng hehehe.

2/ Những người công nhân (đã chết) bất cẩn, thiếu kiến thức....(Những người còn sống) cần nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình để tránh tái diễn tai nạn, gây hậu quả nghiêm trọng.

Nếu kết luận cuối cùng ko same same thế này thì hơi lạ.

Thứ Sáu, 28/09/2007

Nhà thầu chính phải chịu trách nhiệm! $$$$$$$:eek:

TP - Ngày 27/9, tại hiện trường vụ tai nạn sập cầu Cần Thơ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng khẳng định, nhà thầu chính phải chịu trách nhiệm về tai nạn này.

rjigqh.jpg


Hoa hậu (nhìn xấu hoắc, y như con ma) đến thăm nữa, công nhận hoa hậu VN biết làm ăn nhỉ, giỏi ;)

35d5aja.jpg
 
Anh thấy chú usanger và một số bạn khác ở đây bình phẩm giống kền kền ăn xác chết và rất thiếu chính xác. Đoạn sập là đoạn do Taisei làm thầu chính, và thầu phụ là TQ, Pháp, thầu phụ VN cũng chẳng có vị gì, gần như chỉ cung cấp nhân lực. Còn cầu ở đâu sập chẳng chết người mà cứ đổ tại dân ta nghèo, trí thức lởm hả.
Em hoa hậu có thể xấu nhưng em ấy còn làm việc có ý nghĩ hơn việc ngồi trên mạng thủ dâm bằng bàn phím.
Tốt nhất là đóng thread này lại, đi ra đường gửi tiền ủng hộ vào thùng chữ thập đỏ như ở SG người ta làm ấy.
 
Bác nói "đổ tại dân ta nghèo, trí thức lởm " là nhầm. Ý mình muốn nói đến cung cách quy trách nhiệm thường thấy của VN thôi bác ạ. Quy trách nhiệm cho bất khả kháng và những người đã chết là dễ nhất vì họ có cãi được đâu.

Chuyện quy lỗi sẽ còn yếu tố chính trị dính vào ko biết chừng. Nhật là nhà tài trợ lớn nhất của VN.
 
Anh thấy chú usanger và một số bạn khác ở đây bình phẩm giống kền kền ăn xác chết và rất thiếu chính xác. Đoạn sập là đoạn do Taisei làm thầu chính, và thầu phụ là TQ, Pháp, thầu phụ VN cũng chẳng có vị gì, gần như chỉ cung cấp nhân lực. Còn cầu ở đâu sập chẳng chết người mà cứ đổ tại dân ta nghèo, trí thức lởm hả.
Em hoa hậu có thể xấu nhưng em ấy còn làm việc có ý nghĩ hơn việc ngồi trên mạng thủ dâm bằng bàn phím.
Tốt nhất là đóng thread này lại, đi ra đường gửi tiền ủng hộ vào thùng chữ thập đỏ như ở SG người ta làm ấy.

Em đóng góp rồi anh ơi, sáng nay mới đi hiến máu nhân đạo cho người gặp nạn ở HCM đó.

*Còn việc người ta bình luận thế nào là tùy mỗi người, người ta có quyền thế mà ;) Còn vấn đề sâu xa vụ việc thế nào chắc bác tự hiểu.
 
Vấn đề xây dựng này hiện nay báo chí đang đưa tin, nhưng chưa có kết luận từ bộ thì tốt nhất đừng nên phân xử vì nhiều khi: kẻ có tội thành vô tội và ngược lại.


Riêng vụ người mẫu thì em miễn bình luận, chỉ có câu này: sao trước đó ít làm việc thiện thế, từ khi nổi tiếng thì bắt đầu quan tâm. Tâm phúc hay Phản phúc.

E rằng ai cũng hiểu câu nói này.
 
Mai Phương Thúy từ khi là hoa hậu đi làm từ thiện nhiều là do cô ấy đi với tư cách là đương kiêm hoa hậu (không phải tư cách cá nhân) và đi có tổ chức. Trước khi là hoa hậu cô ấy có muốn đi làm từ thiện nhiều như bây giờ cũng không được vì cô ta chỉ là học sinh, không đủ tiền bạc, thời gian và cũng chẳng có tổ chức nào tự động mời cô ta đi như vậy.

Mình đoán là khi hoa hậu đi thăm các bệnh nhân thì tối thiểu các bệnh nhân đó cũng cảm thấy ấm lòng chứ. Hoạt động đó mình cho là tốt.
 
Back
Top