• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Việt hoá Spb Diary các phiên bản

Việt hóa Spb Diary 2.55

Đây là bản Việt hoá có thể nói đầy đủ nhất từ trước đến nay (khoảng 700 string đã được Việt hoá). Cập nhật cho tới bản mới nhất vừa ra 2 ngày nay là Spb Diary 2.55.

Điểm mới nữa là đính kèm luôn script tự động cài đặt Spb Diary (bấm vào là chạy). Yêu cầu phải có MortScript (nhỏ, gọn, chỉ cài rồi có thể quên). Riêng phần mềm MortScript nếu nhiều người dùng thì tương lai tôi sẽ tạo chuyên đề về cách tạo và sử dụng các script cực kỳ hữu ích của nó.
Vì đây là bản script đầu tay nên có thể còn có bug. Nếu may mắn gặp phải mong bà con vui lòng post góp ý lên đây để tôi sửa lỗi :)
Lưu ý: Bạn cần đặt script và file Việt hoá ở thư mục Storage Card\Localization\Spb Diary để chạy chính xác. Hơi bất tiện vì hardcode đường dẫn, sẽ tìm cách khắc phục sau
 
Chỉnh sửa cuối:
Chức năng tìm danh bạ tiếng Việt

Ở phiên bản 2.5 trở lên thì layout tiếng Việt sử dụng bằng cách chạy reg không còn tác dụng.
Thay vào đó, các bạn tải file layout.zip đính kèm, tắt plugin Spb nếu đang dùng (nếu quên chưa tắt thì nó báo lỗi chống ghi) chép đè tệp layout.zip hiện có trong thư mục cài Spb Diary là lại cho phép chọn ngôn ngữ search tiếng Việt cho Notes và Contacts.
 
Vậy là mặc dù không cài SPB diary 2.55 trên thẻ nhưng vẫn phải tạo ra các thư mục theo đúng đường dẫn trên phải không bác, thảo nào em làm mãi không được
 
Vậy là mặc dù không cài SPB diary 2.55 trên thẻ nhưng vẫn phải tạo ra các thư mục theo đúng đường dẫn trên phải không bác, thảo nào em làm mãi không được
Việc copy file Việt hoá vào đâu tuỳ thuộc vào việc bạn cài Spb Diary ở vị trí nào (Main memory, Storage hay Storage Card). Tóm lại, chỉ việc copy file đã Việt hoá (và file zip layout tiếng Việt) vào đúng thư mục đã cài Spb Diary, không phải tạo ra thêm thư mục nào hết.
 
Việt hoá Spb Diary 2.5.7 build 3649

Với giải pháp mới nên sẽ không còn tình trạng dịch sót chuỗi nào nữa. Các bạn tải về thay thế cho tệp gốc rồi khởi động lại để sử dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Bản việt hóa 2.5.7 có dùng được cho bản 2.5.8 không Bác Hà Châu ơi ?!
Dùng được tất, vì thiết kế kiểu bản địa hoá này phù hợp cho mọi version. Nếu bản tiếng Anh mới hơn bản tiếng Việt thì những chỗ không có từ đã dịch sang tiếng Việt vẫn hiển thị tiếng Anh thôi.
 
Bác Hà Châu ơi file đính kèm không tải được , Bác làm ơn post lên host khác cho em với !
Thanks Bác !
 
Đã update lại link tại bài số 25, phiên bản 2.5.7
Các bạn download tại đó nhé.
 
mình vẫn add icon bình thường, xài nó cùng với callID rất tuyệt, view ảnh contact ngoài màn hình luôn

Các bạn có cách nào làm ẩn thanh cuộn ở bên phải màn hình được không? Để thế này trông k được đẹp.
 
Các bạn có cách nào làm ẩn thanh cuộn ở bên phải màn hình được không? Để thế này trông k được đẹp.
Thanh cuộn bên phải chỉ hiện ra khi có nhiều mục dài hơn kích thước đã cho, là nguyên tắc của hệ điều hành.
Spb Diary không có chức năng ẩn riêng thanh scrollbar đó đâu bạn.
 
Bác Hà châu ơi,

Spb Diary - Link die hết rồi, Bác upload Bản Việt Hóa mới nhất lên 4r đc ko? Bản "tốt" bác nhé

cảm ơn bác,
 
Back
Top