xe wave RSX gãy cổ trưng bày giữa thành phố

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ngocnguyenhung

Member
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Cách đây 1 năm khi em đang ngồi sửa xe ở Vinh cũng gặp một hiện tượng như thế này, Một chiếc xe wave alpha (việt nam) đi vào một chiếc ổ gà và gẫy cổ :)) Ban đầu cứ tưởng là xe wave tàu nhưng nhìn lại thì đúng là của Honda. Bây giờ đọc thấy bài viết này, nhớ đến chuyện xưa. Thấy cách giải thích không thỏa đáng của Honda Việt Nam là "do người điều khiển phương tiện" Trong tâm lý của người Việt, Khi mình gây tai nạn thì thường tự đi sửa xe, rất ít khi đưa đến các hãng để đòi đền bù. Phải chăng Honda Việt Nam đang cố tình che lấp chất lượng của các sản phẩm:)). Liệu chất lượng các sản phẩm Honda SX tại Việt Nam có đạt được chất lượng như quảng cáo không nhỉ? Và con người Việt Nam có an toàn khi đi trên sản phẩm được sản xuất bởi một hãng có khẩu hiệu "tôi yêu Việt Nam" và là hãng tham gia rất tích cực trong mục an toàn giao thông.

http://dantri.com.vn/c20/s20-314652/video-xe-honda-gay-co-trung-bay-giua-pho.htm
Theo dantri.com.vn

honda_1_200309.jpg



honda_2_200309.jpg


Thêm một trường hợp tai tiếng mới đây của Honda Việt Nam:
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/03/3BA0D17F/
(theo vnnexpress.net)
 
Ôí trời! Hôm trước có anh chở em đi Vũng Tàu chơi cũng bằng xe Wave RSX may quá không sao? Tốc độ trung bình trên xa lộ khoảng 80Km/h mà như thế này chắc phải "vĩnh biệt tình anh" quá. À quên! chưa biết ai vĩnh biệt ai nữa? :))
 
Ôí trời! Hôm trước có anh chở em đi Vũng Tàu chơi cũng bằng xe Wave RSX may quá không sao? Tốc độ trung bình trên xa lộ khoảng 80Km/h mà như thế này chắc phải "vĩnh biệt tình anh" quá. À quên! chưa biết ai vĩnh biệt ai nữa? :))

Khi nào đi xa thì chị nên kiếm anh nào có con 4 bánh, Đi như thế mới an toàn:))
 
Dạo này báo chí tập trung đưa tin xâú với hãng Honda. Chắc là do vụ bán ko đúng giá niêm iết( trốn thuế) nên gây phản ứng. Nhưng hành vi bán trên giá niêm iết một phần do hãng Honda nhưng theo qui luật thị trường thì đêù đó là bình thường thôi.( hàng ko có bán- ai lại đi bán đúng giá cho đổ xô đi mua).

Nhưng do Honda khi bán xe cho Head yêu câù phải lâý kèm những loại xe bán ko chạy- VD như muốn lấy 5 chiếc airbalde phải kèm 5 chiếc Waves( loại nào khó bán đó). Đây là chính sách được tất cả các hãng sản xuất áp dụng. Vì vậy chẳng trách các Head đưa xe ra ngoài bán giá cao hơn.
 
Bọn HEAD bố láo!

Bọn Honda thì lẻo mép!

Làm gì có chuyện muốn lấy xe hot phải kèm xe khó bán! Xe nào của chúng nó chả dễ bán!

Ko bán đc thì giảm sản lượng! Sản xuất ra lưu kho để ủ mắm à!

Bọn Honda là chúa mất dạy! Y như bọn Samsung trong việc tung hứng giá LCD!
 
em thì có xe đạp riêng rồi, rất ưng ý :D ............................

chả quan tâm tới cái bọn làm ăn vớ vẫn đó, chúng cứ đùn đùn giá ảo
 
Bọn HEAD bố láo!

Bọn Honda thì lẻo mép!

Làm gì có chuyện muốn lấy xe hot phải kèm xe khó bán! Xe nào của chúng nó chả dễ bán!

Ko bán đc thì giảm sản lượng! Sản xuất ra lưu kho để ủ mắm à!

Bọn Honda là chúa mất dạy! Y như bọn Samsung trong việc tung hứng giá LCD!

Ấy da, bạn hiền bức xúc đụng Samsung làm nhột ghê ^^
Cũng do quy luật thị trường thôi, tất nhiên với những phản ứng như vậy thì cty nên thay đổi chính sách. Ở VN là vậy chứ nước ngoài thì có nước đóng cửa nhà máy.
 
Honda như vậy còn đổ xô đi mua, tạo điều kiện cho nó tiếp tục chính sách vô lý, phớt lờ dư luận.
Khi mua xe còn rất nhiều thương hiệu uy tín khác, tạo sao cứ phải mua Honda rồi ôm cục tức vô người.
 
Dạo này báo chí tập trung đưa tin xâú với hãng Honda. Chắc là do vụ bán ko đúng giá niêm iết( trốn thuế) nên gây phản ứng. Nhưng hành vi bán trên giá niêm iết một phần do hãng Honda nhưng theo qui luật thị trường thì đêù đó là bình thường thôi.( hàng ko có bán- ai lại đi bán đúng giá cho đổ xô đi mua).

Nhưng do Honda khi bán xe cho Head yêu câù phải lâý kèm những loại xe bán ko chạy- VD như muốn lấy 5 chiếc airbalde phải kèm 5 chiếc Waves( loại nào khó bán đó). Đây là chính sách được tất cả các hãng sản xuất áp dụng. Vì vậy chẳng trách các Head đưa xe ra ngoài bán giá cao hơn.

Em không nói đến chuyện tăng giá sản phẩm. Không nói đến chuyện báo chí công kích. Em chỉ nói đến chất lượng của sản phẩm và thái độ phục vụ khách hàng. Em nói thật, ở Việt Nam luật bảo vệ người tiêu dùng không tốt. Nếu mà ở Mỹ hoặc các nước EU mà xảy ra trường hợp này thì sao nhỉ? Không những là phải đổi sản phẩm khác mà còn phải đền bù nhiều hơn thế! Ngoài ra có thể bị cả cộng đồng, thậm chí cả đất nước đó tẩy chay sản phẩm.
Bọn HEAD bố láo!

Bọn Honda thì lẻo mép!

Làm gì có chuyện muốn lấy xe hot phải kèm xe khó bán! Xe nào của chúng nó chả dễ bán!

Ko bán đc thì giảm sản lượng! Sản xuất ra lưu kho để ủ mắm à!

Bọn Honda là chúa mất dạy! Y như bọn Samsung trong việc tung hứng giá LCD!
Thích nhất bác, được cái nói quá đúng
 
May mà nạn nhân là nữ nên đi chậm,chứ đi nhanh một tý là không có xây xát nhẹ đâu.Nghĩ mà ghê
 
ở VN ta í ạh?
-nước uống đóng chai nhiễm khuẩn - niêm phong lại - gỡ niêm phong ra làm tiếp. phạt 2,3 triệu đóng 1 ngày là huề!
-number1 có con dấm/nấm mốc - gửi cho công ty xét nghiệm - công ty thủ luôn ko trả lại.
-xe honda gãy cổ phốt - do người điều khiển nặng quá kí (12 tấn :))) - người điều khiển chịu trách nhiệm.
...
..
.
nói chung người tiêu dùng chả dc bảo vệ tí nào :) cứ tự biết mà bảo vệ mình thôi các bác ạh...
 
Bọn HEAD bố láo!

Bọn Honda thì lẻo mép!

Làm gì có chuyện muốn lấy xe hot phải kèm xe khó bán! Xe nào của chúng nó chả dễ bán!

Ko bán đc thì giảm sản lượng! Sản xuất ra lưu kho để ủ mắm à!

Bọn Honda là chúa mất dạy! Y như bọn Samsung trong việc tung hứng giá LCD!

Bác chỉ được cái nói cho sướng miệng!!!

Có mấy công ty làm được như hãng Honda, bán giá cao nhưng vẫn đắt hàng. Em nói thẳng ra là Honda quá giỏi đấy.( bất kì một DN kinh doanh hay buôn bán đều muốn làm như thế- quan trọng là có làm được như Honda hay kô).

Theo quy luật thị trường( thuận mua vừa bán- có ai ép phải mua), có gì đâu phải bàn cãi chuyện này.
1 năm sản xuất ra 1 triệu chiếc, tỉ lệ hư hỏng cho phép thôi.
 
nếu chính sách bảo hành chu đáo thì sau khi sửa đến một số lần qui định sẵn mà vẫn không giải quyết được cho khách hàng thì phải đổi xe mới í chứ ạh :D hoặc thay đổi phụ tùng mới hoàn toàn.
 
@maybach: nói ko sướng miệng thì nói làm gì! Vừa sướng miệng vừa đúng là được! Tôi chả nói sai cho chúng nó cái gì! Tôi cũng chả đi xe Honda! Phù... may quá cơ!

Về cái sai số bác nói ấy! 1 triệu cái thì có 1 cái bị lỗi! Ok nhất trí thôi! Ai cũng nhất trí cả! Mỗi tội cái cổ phốt thì 1 triệu cái lắp vào 1 triệu cái xe ko được phép lỗi 1 cái nào! Tùy bộ phận mà được sai sót thôi! Cái đấy sai sót là đi ngay 1 mạng người!

Tôi cũng chả nói cho sướng miệng nếu chúng nó - bọn Honda chịu giải quyết hậu quả cho đàng hoàng xứng đáng với cái sự tôn sùng, tôn vinh của bác! Công ty to quá, có việc đổi cho khách 1 cái xe mới trong 1 triệu cái sản xuất ra cũng ko làm được! Phải đổ lỗi cho người sử dụng nặng quá (6 tấn) đâm vào hòn gạch quá nặng (6 tấn) làm gãy cổ phốt!

Một tràng pháo tay cho Honda! Mọi người hãy tích cực sử dụng xe Honda!

Note: Honda ở đây là viết tắt của Honda Việt Nam! Các bác đừng vơ hết cả Honda Tàu, Thái Lan, Nhật Bản vào! Xin cám ơn!

@bạn hiền: Sao bạn hiền nhột dzậy! Có gì cù lại cho mình nhột cùng nha! :D
 
Tôi cũng chả nói cho sướng miệng nếu chúng nó - bọn Honda chịu giải quyết hậu quả cho đàng hoàng xứng đáng với cái sự tôn sùng, tôn vinh của bác! Công ty to quá, có việc đổi cho khách 1 cái xe mới trong 1 triệu cái sản xuất ra cũng ko làm được! Phải đổ lỗi cho người sử dụng nặng quá (6 tấn) đâm vào hòn gạch quá nặng (6 tấn) làm gãy cổ phốt!

Tôi chẳng tôn sùng Honda, và từ trước giờ tôi chưa bao giờ sở hữu một chiếc xe Honda, tôi chỉ thích Yamaha thôi nhé. Hiện tại là jupiter.

Có lẽ cũng kô nên tranh cãi để thêm hiềm kích.

Nếu bác nói đúng nói hay thì giải thích dùm xe Honda giá cao, chất lượng thấp mà mọi người đổ xô đi mua vậy- và Honda chiếm gần 50% lượng xe máy tiêu thụ tại VN.

Về chất lượng thì Honda kô hơn Yamaha đâu nhé- đều này tôi chắc chắn đấy.
 
Tôi chẳng tôn sùng Honda, và từ trước giờ tôi chưa bao giờ sở hữu một chiếc xe Honda, tôi chỉ thích Yamaha thôi nhé. Hiện tại là jupiter.

Có lẽ cũng kô nên tranh cãi để thêm hiềm kích.

Nếu bác nói đúng nói hay thì giải thích dùm xe Honda giá cao, chất lượng thấp mà mọi người đổ xô đi mua vậy- và Honda chiếm gần 50% lượng xe máy tiêu thụ tại VN.

Về chất lượng thì Honda kô hơn Yamaha đâu nhé- đều này tôi chắc chắn đấy.

Tại sao Honda lại bán chạy ở Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu là do trong tư tưởng người Việt Nam. Chiếc xe gắn máy gắn liền với 2 chữ Honda. Ngày xưa ông nội em cũng gọi chiếc xe máy là Honda. Thế đấy.
Honda Việt Nam không bền hơn các sản phẩm khác. Thậm chí là tệ hơn. Nhưng nhờ chất lượng các sản phẩm của Honda nhật và Honda Thái Lan mà Honda việt nam mới tồn tại tốt như thế.
 
Bất kỳ sản phẩm nào sản xuất ra cũng có một tỉ lệ hư hỏng. Vấn đề ở đây là giải quyết của một Cty lớn như Honda đối với khách hàng. Vừa bỏ tiền mua 1 chiếc xe hôm nay qua ngày mai máy đã chảy dầu. Nếu bạn thì bạn có đồng ý để cho người ta sửa không chứ. Nếu như những cửa hàng bán xe Tàu hay... gì đó thì họ không giải quyết thì mình cũng không bàn làm gì. Nhưng với 1 Cty lớn như Honda VN mà giải quyết như vậy thì không đáng.
 
@maybach: nhất trí! Ko tranh cãi gây mất lòng nhau vì tôi và bác cùng đi Yamaha! Cơ bản là đang tức bọn Honda bác lại vào bênh nên căng thẳng là ko tránh khỏi!

Còn về câu hỏi của bác thì có thể trả lời đó là Hiệu ứng số đông. Cái này dân Việt Nam ta là dễ bị ảnh hướng nhất! Ngày xưa Wave Alpha mới ra, giá công bố là 11t9, dân tình ầm ầm kéo nhau đi mua, nào có ai mua đc với giá công bố, toàn đội thêm 1-2t, lúc nào cũng điệp khúc hết xe. Cứ thế cứ thế, Honda và HEAD móc ngoặc với nhau với các đời xe sau này. Mà cái này thành công là nhờ Wave Thái, Airblade Thái! Bác ko tin cứ tiếp tục theo dõi các đời xe của Honda ra mắt sau này. Kịch bản y hệt cũng tái diễn thôi! Dân ta lại ko có hệ thống bảo vệ lợi ích người tiêu dùng hiệu quả, đành cắn răng mà chi thêm tiền có xe thôi, chứ có kêu thì biết kêu ai? Báo chí có đăng thế đăng nữa thì cũng ko giải quyết đc gì!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top