Lenovo bảo hành toàn cầu nhưng cũng chỉ bảo hành theo vùng thôi..
Vd : ở VN thì theo e biết chỉ bảo hành những máy mà khi họ check serial có xuất sứ ở Châu á.. còn hàng xuất sứ ở nơi khác muốn bảo hành thì phải mất dịch vụ..
Topic này rất có ích tuy lâu rồi nhưng mình giật lên tí cho ai đang quan tâm.
Tình hình là ngày trước thì không rõ thế nào, còn bây giờ thì để đăng ký được hưởng chế độ bảo hành toàn cầu của Lenovo tương đối phức tạp - phức tạp không có nghĩa là bạn không thể làm được, quan trọng là mình phải hiểu thủ tục để làm (hay nôm na là đối phó) cho chuẩn. Và một khi đã được rồi thì máy bạn còn VIP hơn cả máy mua ở VN và mọi thứ hoàn toàn miẽn phí nhé.
Ví dụ khi bác mua 1 máy Lenovo ở Mỹ về VN sử dụng, máy còn bảo hành 2,5 năm nữa lận, vậy tội gì không submit để hưởng chế độ bảo hành tại VN nhỉ? Vậy làm được điều đó bạn cần những gì?
Ta hiểu hình thức bảo hành toàn cầu của Lenovo có tên tiếng anh là gọi tắt là “IWS”. Mình thì cứ gọi nôm na thực chất của việc này là Đăng ký hỗ trợ bảo hành toàn cầu tại VN, mình gọi theo đúng thực tế của quá trình đó. Khi bạn điện thoại đến Lenovo VN, phòng 706 tòa nhà 324 Tây Sơn điện thoại 04.35643205, họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp số serial và type của máy. Họ check online xem nguồn gốc máy ở đâu và còn thời hạn bảo hành không. Trong trường hợp này ví dụ bạn mua máy từ Mỹ, bạn cần có Hộ chiếu của người mua máy, visa hoặc con dấu nhập cảnh và xuất cảnh để chứng minh được thời điểm mua máy người đó đang ở Mỹ. (người đó có thể là người Mỹ hoặc là người Việt đi du lịch qua Mỹ đều OK). Tiếp theo, bạn cần cung cấp hóa đơn, hoặc bill thanh toán.. hoặc giấy tờ bất kỳ chứng minh được bạn mua chiếc máy có số serial như chiếc máy bạn đang cần bảo hành. Chú ý: đại lý bán máy cho bạn tốt nhất phải là đại lý được Lenovo ủy quyền (danh sách này có thể tìm thấy trong trang web Lenovo - rất nhiều đại lý trên toàn thế giới theo từng vùng địa lý rõ ràng). Và như vậy, bạn gửi toàn bộ hồ sơ đến Lenovo Việt Nam và chờ họ apply (không rõ họ apply đi đâu đó nhưng không phải Việt Nam, cũng chỉ mất 1 ngày thôi) Và sau khi bên kia chấp nhận, lenovo VN liên lạc với bạn và mời bạn mang máy qua. Như vậy từ lúc này trở đi, máy bạn được hưởng chế độ bảo hành IWS đến hết thời gian bảo hành luôn, thật tuyệt phải không.
Cũng nói thêm, chế độ bảo hành IWS còn hơn cả chế độ bảo hành của hãng tại Việt Nam. Vì với máy chế độ bảo hành IWS, Lenovo VN chỉ làm nhiệm vụ tiếp nhận và xác định lỗi máy thôi, còn vật tư thay thế sẽ do hãng bên kia gửi về VN để Lenovo VN thay, lắp cho khách. Như vậy, Lenovo VN không những không mất chi phí mà còn được charge phí công thay thế, phí quản lý giầy tờ... để phục vụ cho chiếc máy đó. Lúc này, bạn là người đến bảo hành nhưng lại là khách hàng của LenovoVN chứ không phải là người đến đòi nợ họ (đòi bảo hành), và họ tiếp đón bạn có phần niềm nở hơn những người kia
Còn nhiều vấn đề nữa rất hay liên quan đến bảo hành của Lenovo mà mình không tiện public ở đây, nhưng nếu bạn nào đang quan tâm và muốn trao đổi, cứ PM cho mình mình sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích.
Chào thân ái và quyết thắng!