Bảo hành toàn cầu Lenovo ai biết thì bàn

Dòng Lenovo consumer (Y-G-N) và thinkpad Lenovo là khác nhau bác ạh về cả nguyên tắc BH.

@HP-Mylove : Hiện bên FPT vẫn BH Wordwide cho tất cả các hãng mà không tính phí đâu ạh, chỉ 1 số nơi khác thôi. :D

Thân

Dạ là bác Darkpower bị bắt trả tiền BH thì hem phải em ạ:D.Bắt em trả tiền BH thì em kiện bỏ mịa.>:)
 
BH toàn cầu ở xì gòn thì mình cũng chào thua ... bữa có con X61 đem đến Hồng Cơ ... thì được vậy anh có giấy tờ mua ko? trời đất hàng xách tay mà hỏi vậy đó chịu nổi ko... vậy a ko có thì cho e xin 20 ->30 phí BH dịch vụ ... hihi ... vậy BH toàn cầu trở nên mất ý nghĩa rùi hihii
 
@ Dark power : Bác hiểu qui trình BH của Lenovo Consumer (Y-G-N) là BH ở việt nam chỉ được 4 nhà phân phối chính thức còn BH Worlwide thì phải có giấy tờ mua nước ngoài (đây là cách thức chống bán phá giá của Lenovo VN)

Riêng dòng Lenovo thinkpad vẫn BH bình thường bác ạh.

Bác nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé

Thân
 
em có con máy T60 còn BH toàn cầu tầm 1 năm, nhưng vỏ sưới bị vỡ 1 mảng nhỏ, nếu die mang lên có được ảo hành ko vậy các bác :(

Em cũng giống bác, T61 bị vỡ mảnh ở chỗ thoát nhiệt, nếu die thì được bảo hành ko bác nhỉ?
 
Em cũng giống bác, T61 bị vỡ mảnh ở chỗ thoát nhiệt, nếu die thì được bảo hành ko bác nhỉ?
Chắc là vẫn được bảo hành thôi, vì nó check linh kiện theo số S/N, P/N mà.
Máy mình T61 nhưng ko thuộc khu vực bảo hành ở VN, mặc dù còn BH hơn 2 năm nữa :((
 
Theo thông tin mới nhất và hợp đồng mới nhất từ IBM VN hiện chỉ còn 3 ASP bảo hành sản phẩm Thinkpad. Mời bạn xem link:
http://www-307.ibm.com/pc/support/site.wss/document.do?lndocid=MIGR-70506#vietnam

Riêng dòng consumer các bạn có thể tra thêm thông tin tại đây:

http://www-307.ibm.com/pc/support/site.wss/document.do?lndocid=MIGR-66653#vietnam

Có một địa chỉ chưa cập nhật là tại Đà Nẵng:
336 Lê Duẩn - Thanh Khê - Đà Nẵng.
Tel: 5113.562666

Dòng consumer này chỉ bảo hành cho những nhà phân phối chính thức tại VN: FPT, Hồng Quang, PSD,.

Tks!
 
Có một vài đời máy IBM chỉ trả BH part và labor cho năm thứ nhất, còn năm thứ 2 và thứ 3 IBm chỉ BH part, còn labor thì KH phải trả. Đó là qui định của IBM chứ không phải của FPT hay một cty nào khác đâu bạn

Sao lại phải trả tiền BH nhỉ?em đưa máy đi bảo hành chưa bao giờ phải tốn 1 xu nào và thời gian bh cũng chưa quá 1 tuần bao giờ .



Chắc bác ở SG à,giá như ở HN thì tôi có thể giúp được bác .Máy còn bh mà bắt sửa trả tiền là kô được,bác làm cái email cho bọn IBM kèm theo số servicetag của máy đi.
 
Chắc là vẫn được bảo hành thôi, vì nó check linh kiện theo số S/N, P/N mà.
Máy mình T61 nhưng ko thuộc khu vực bảo hành ở VN, mặc dù còn BH hơn 2 năm nữa :((

Làm thế nào để biết là được bảo hành ở Việt Nam hay ko hả bác?
Em nghĩ là bảo hành toàn cầu của thinkpad thì anywhere chứ nhỉ?
 
Làm thế nào để biết là được bảo hành ở Việt Nam hay ko hả bác?
Em nghĩ là bảo hành toàn cầu của thinkpad thì anywhere chứ nhỉ?
Anh gọi lên trung tâm bảo hành, số điện thoại có trong trang web lenovo luôn thì phải. Sau đó họ sẽ bảo anh đọc cho số S/N, P/N. Họ sẽ kiểm tra xem có hoặc còn bảo hành không. Và cho anh địa chỉ để đem lên bảo hành. Lần trước em đi lên để kiểm tra main vì nó không ăn sạc, chỗ BH ấy ở đường Điện Biện Phủ, Q.1, HCM.
 
em nghĩ là lenovo là bảo hành toàn cầu, nên BH ở VN cũng ko có vấn đề gì! ngày xưa lên 1a yết kiêu bh mấy chú rồi các bác ạ! nó chả từ chối được vì dịch vụ của toàn cầu mà!
 
Hàng xách tay nếu muốn bảo hành ở VN, vẫn làm vô tư. Em mua dòng ThinkPad là bắt buộc phải còn bảo hành toàn cầu (dù là 2 ngày), đủ thời gian để em mang em nó đi lột xác!
 
Nhầm rồi bác ạ, bảo hành toàn cầu nhưng phải là loại máy được BH ở VN nữa cơ. Như máy của em là TYPE 6379-AM1 nè, đã hỏi khắp nơi, mang máy đến tận nơi nhưng đều nói là "ko đc BH ở VN" rồi
 
Hàng xách tay nếu muốn bảo hành ở VN, vẫn làm vô tư. Em mua dòng ThinkPad là bắt buộc phải còn bảo hành toàn cầu (dù là 2 ngày), đủ thời gian để em mang em nó đi lột xác!

Bác hướng dẫn "chi tiết, tỉ mỉ" cách lột xác đi bác ơi, em sẽ hậu tạ ợ :D
 
Theo như nhiều người thì từ ngày Lenovo chuyển giao cái trung tâm bảo hành cho FPT thì máy móc Lenovo ko có tem FPT sẽ ko được bảo hành có đúng không nhỉ (bây h cái trung tâm đó ở 1A Yết Kiêu-nó hình như là Lenovo Cosumer). Mình đã nhìn tận mắt cái thông báo của nó khi chuyển từ 93 Kim Liên sang FPT là không bảo hành hàng Lenovo ko tem FPT (ko hiểu ThinkPad có khác gì không?). Hôm rồi có gọi điện lên văn phòng Lenovo check thử thì có em nào trả lời là "có thể vẫn có bảo hành nếu là hàng xách tay ThinkPad", chả hiểu cái "có thể" là thế nào. Mình bảo là đọc P\N với S\N thì nó bảo ko kiểm tra được. Ai có kinh nghiệm gì và đã từng đi bảo hành Lenovo thì cho ý kiến nhé. Nhớ phân biệt dòng ThinkPad và Lenovo thường nhé vì hình như có khác nhau giữa chính sách bảo hành của 2 dòng này. Thêm nữa là Giấy tờ mua bán gì gì đó thì có cần ko nhỉ (khá nhiều anh em dùng xách tay mà quên ko lấy giấy mua)



Bảo hành của Lenovo ở HN, bạn mang qua phố Thái Thịnh ấy. Địa chỉ chính xác thì bạn lên mạng search nhé. Đã bảo hành toàn cầu thì trạm bảo hành Ủy quyền nào cũng phải nhận bảo hành SP, nhưng ở VN có cái hơi kỳ là nếu quen biết thì sẽ được xử lý nhanh, còn không thì bạn chịu khó đưa anh Minh Râu dẫn đường chút ít, mọi việc sẽ Okie hết.
 
Lenovo bảo hành toàn cầu nhưng cũng chỉ bảo hành theo vùng thôi..
Vd : ở VN thì theo e biết chỉ bảo hành những máy mà khi họ check serial có xuất sứ ở Châu á.. còn hàng xuất sứ ở nơi khác muốn bảo hành thì phải mất dịch vụ..
 
Lenovo bảo hành toàn cầu nhưng cũng chỉ bảo hành theo vùng thôi..
Vd : ở VN thì theo e biết chỉ bảo hành những máy mà khi họ check serial có xuất sứ ở Châu á.. còn hàng xuất sứ ở nơi khác muốn bảo hành thì phải mất dịch vụ..


Topic này rất có ích tuy lâu rồi nhưng mình giật lên tí cho ai đang quan tâm.

Tình hình là ngày trước thì không rõ thế nào, còn bây giờ thì để đăng ký được hưởng chế độ bảo hành toàn cầu của Lenovo tương đối phức tạp - phức tạp không có nghĩa là bạn không thể làm được, quan trọng là mình phải hiểu thủ tục để làm (hay nôm na là đối phó) cho chuẩn. Và một khi đã được rồi thì máy bạn còn VIP hơn cả máy mua ở VN và mọi thứ hoàn toàn miẽn phí nhé.
Ví dụ khi bác mua 1 máy Lenovo ở Mỹ về VN sử dụng, máy còn bảo hành 2,5 năm nữa lận, vậy tội gì không submit để hưởng chế độ bảo hành tại VN nhỉ? Vậy làm được điều đó bạn cần những gì?
Ta hiểu hình thức bảo hành toàn cầu của Lenovo có tên tiếng anh là gọi tắt là “IWS”. Mình thì cứ gọi nôm na thực chất của việc này là Đăng ký hỗ trợ bảo hành toàn cầu tại VN, mình gọi theo đúng thực tế của quá trình đó. Khi bạn điện thoại đến Lenovo VN, phòng 706 tòa nhà 324 Tây Sơn điện thoại 04.35643205, họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp số serial và type của máy. Họ check online xem nguồn gốc máy ở đâu và còn thời hạn bảo hành không. Trong trường hợp này ví dụ bạn mua máy từ Mỹ, bạn cần có Hộ chiếu của người mua máy, visa hoặc con dấu nhập cảnh và xuất cảnh để chứng minh được thời điểm mua máy người đó đang ở Mỹ. (người đó có thể là người Mỹ hoặc là người Việt đi du lịch qua Mỹ đều OK). Tiếp theo, bạn cần cung cấp hóa đơn, hoặc bill thanh toán.. hoặc giấy tờ bất kỳ chứng minh được bạn mua chiếc máy có số serial như chiếc máy bạn đang cần bảo hành. Chú ý: đại lý bán máy cho bạn tốt nhất phải là đại lý được Lenovo ủy quyền (danh sách này có thể tìm thấy trong trang web Lenovo - rất nhiều đại lý trên toàn thế giới theo từng vùng địa lý rõ ràng). Và như vậy, bạn gửi toàn bộ hồ sơ đến Lenovo Việt Nam và chờ họ apply (không rõ họ apply đi đâu đó nhưng không phải Việt Nam, cũng chỉ mất 1 ngày thôi) Và sau khi bên kia chấp nhận, lenovo VN liên lạc với bạn và mời bạn mang máy qua. Như vậy từ lúc này trở đi, máy bạn được hưởng chế độ bảo hành IWS đến hết thời gian bảo hành luôn, thật tuyệt phải không.
Cũng nói thêm, chế độ bảo hành IWS còn hơn cả chế độ bảo hành của hãng tại Việt Nam. Vì với máy chế độ bảo hành IWS, Lenovo VN chỉ làm nhiệm vụ tiếp nhận và xác định lỗi máy thôi, còn vật tư thay thế sẽ do hãng bên kia gửi về VN để Lenovo VN thay, lắp cho khách. Như vậy, Lenovo VN không những không mất chi phí mà còn được charge phí công thay thế, phí quản lý giầy tờ... để phục vụ cho chiếc máy đó. Lúc này, bạn là người đến bảo hành nhưng lại là khách hàng của LenovoVN chứ không phải là người đến đòi nợ họ (đòi bảo hành), và họ tiếp đón bạn có phần niềm nở hơn những người kia :D

Còn nhiều vấn đề nữa rất hay liên quan đến bảo hành của Lenovo mà mình không tiện public ở đây, nhưng nếu bạn nào đang quan tâm và muốn trao đổi, cứ PM cho mình mình sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích.

Chào thân ái và quyết thắng!
 
Back
Top