SongViet làm ăn thất tín, lừa đảo khách hàng :(

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
chuyện của bác chủ topic em ko biết chứ chuyện songviet thành viên lâu + uy tín trên diễn đàn là ko có đâu ạh ...
 
Quan điểm thực thi pháp luật theo mình hiểu nếu chỉ mang các hướng dẫn các quy định hiện hành ra để răn đe theo các cấp độ như bác nói, nói thật như thế thì dễ dàng quá. Trừ khi có chỉ đạo phải làm điểm và triệt để, còn thì cái nên quan tâm là tạo hành lang pháp lý vận dụng tốt quy định cho DN phát triển được mà không bị phiền hà không cần thiết, còn thì tránh xuất hiện can thiệp khi chưa cần thiết vv :D thôi,mỗi người hiểu một cách, mình cũng dừng ở đây để việc chính giải quyết.
 
mình cũng ko muốn giải thích nhiều nữa vì những gì đã giải thích đã giải thích hết rồi. Một sự việc xảy ra cần sự giải quyết cuối cùng. Bên mình đã cố gắng giải quyết tốt nhất bằng cách đổi cho bác ý con khác còn nguyên seal nhưng bác ý nhất quyết đòi phải gửi hàng vào trước rồi bác ý mới gửi lại con kia sau. Như vậy có ai đồng ý dc ko? Và cách giải quyết các bác đưa ra là gì? các bác nào hay phát biểu thì phát biểu thử xem nào. các bác ko gặp phải khách hàng kiểu này nên không hiểu được đâu. cứ ngồi ngoài nói thì ai mà chả nói dc. Còn hàng của mình là hàng nhập khẩu chính ngạch có hóa đơn chứng từ đang hoàng chả việc gì phải sợ cả. Thời hạn bảo hành thì cả lô đấy như nhau cả thôi, đây là hàng ref nên mới có giá đó chứ hàng new mà đòi giá đó thì ko có đâu.

Nhiều bác cứ xoi mói hết cái này sang cái khác nhưng quan trọng nhất là cách giải quyết vấn đề thì lại ko đề cập, bên mình đã trả lời qua tin nhắn và trên voz cách giải quyết tốt nhất rồi, nhưng bác ý ko chịu trao đổi trực tiếp mà muốn mượn diễn đàn để giải quyết mà. Mình đi công tác liên tục ít khi lên diễn đàn để mà theo dõi lắm. Tùy các bác vậy, bác nào đã từng ủng hộ và tin tưởng thì xin tiếp tục ủng hộ em ạ, còn có 1 vài khách hàng có quan điểm khác không thể nào chiều lòng hết được
 
mình cũng ko muốn giải thích nhiều nữa vì những gì đã giải thích đã giải thích hết rồi. Một sự việc xảy ra cần sự giải quyết cuối cùng. Bên mình đã cố gắng giải quyết tốt nhất bằng cách đổi cho bác ý con khác còn nguyên seal nhưng bác ý nhất quyết đòi phải gửi hàng vào trước rồi bác ý mới gửi lại con kia sau. Như vậy có ai đồng ý dc ko? Và cách giải quyết các bác đưa ra là gì? các bác nào hay phát biểu thì phát biểu thử xem nào. các bác ko gặp phải khách hàng kiểu này nên không hiểu được đâu. cứ ngồi ngoài nói thì ai mà chả nói dc. Còn hàng của mình là hàng nhập khẩu chính ngạch có hóa đơn chứng từ đang hoàng chả việc gì phải sợ cả. Thời hạn bảo hành thì cả lô đấy như nhau cả thôi, đây là hàng ref nên mới có giá đó chứ hàng new mà đòi giá đó thì ko có đâu.

Chuyện bác đúng hay sai, uy tín hay không thì tôi chắc mỗi người đọc topic này cũng đã có câu trả lời của riêng mình. Nhưng trước mắt thấy cách bác post bài chả tôn trọng thành viên trên diễn đàn này, bài bác viết lên nhiều người đọc lắm chứ ko phải mình bác đâu nên mong dùng câu từ cho đàng hoàng chút. Vài lời. :-$
 
mình cũng ko muốn giải thích nhiều nữa vì những gì đã giải thích đã giải thích hết rồi. Một sự việc xảy ra cần sự giải quyết cuối cùng. Bên mình đã cố gắng giải quyết tốt nhất bằng cách đổi cho bác ý con khác còn nguyên seal nhưng bác ý nhất quyết đòi phải gửi hàng vào trước rồi bác ý mới gửi lại con kia sau. Như vậy có ai đồng ý dc ko? Và cách giải quyết các bác đưa ra là gì? các bác nào hay phát biểu thì phát biểu thử xem nào. các bác ko gặp phải khách hàng kiểu này nên không hiểu được đâu. cứ ngồi ngoài nói thì ai mà chả nói dc. Còn hàng của mình là hàng nhập khẩu chính ngạch có hóa đơn chứng từ đang hoàng chả việc gì phải sợ cả. Thời hạn bảo hành thì cả lô đấy như nhau cả thôi, đây là hàng ref nên mới có giá đó chứ hàng new mà đòi giá đó thì ko có đâu.

Nhiều bác cứ xoi mói hết cái này sang cái khác nhưng quan trọng nhất là cách giải quyết vấn đề thì lại ko đề cập, bên mình đã trả lời qua tin nhắn và trên voz cách giải quyết tốt nhất rồi, nhưng bác ý ko chịu trao đổi trực tiếp mà muốn mượn diễn đàn để giải quyết mà. Mình đi công tác liên tục ít khi lên diễn đàn để mà theo dõi lắm. Tùy các bác vậy, bác nào đã từng ủng hộ và tin tưởng thì xin tiếp tục ủng hộ em ạ, còn có 1 vài khách hàng có quan điểm khác không thể nào chiều lòng hết được
Nói như ông cũng nói ở đây làm gì nhỉ?
Lỗi sp: 1 đổi 1 đi,cái A phải hoàn toàn 100% giống y cái B. vậy là cách giải quyết, kết thúc vấn đề tốt nhất, uy tín cũng ở đó, không cần phải nói nhiều lý do. Xem quote dưới sẽ hiểu hàng ngàn member 4R này nghĩ ntn về cái website dưới chữ ký của ông ấy :-&
... uy tín hay không thì tôi chắc mỗi người đọc topic này cũng đã có câu trả lời của riêng mình....
 
nói chung thì giải quyết tốt nhất là dùng dịch vụ trung gian của HHVN, chi phí dĩ nhiên bên bán chịu vì do bên bán gởi hàng lỗi nên bây giờ phải chịu phí này thôi
còn chuyện cái tem mà như bên songviet nói thì ,,, nói thực là ép khách hàng quá đáng ...
 
Thiệt đọc mà tức ói máu giùm chủ topic em ghét mấy cái hạng này ghế lắm. nó ăn mấy đồng rồi cũng có ngày trả báo ah. Làm một quả vào cửa hàng cho nó tiêu đời cho rồi.
Sorry em đọc mấy cái topic kiểu này là kiềm lòng ko được.
 
ôi , đang mệt mở máy lên vào đọc mệt thêm !
Bên SV cũng có thiện chí giải quyết rồi , bác chủ thớt thiện chí đến đâu nữa thôi để cho vui vẻ cả 2 bên chứ hạ nhau chi cho chồng chất ân oán . Thời gian đôi co để làm việc khác khoái hơn ko ?
Ờ mà nói gì thì nói em vẫn quí anh Sơn và bạn Hùng vì sự nhiệt tình , thân thiện ... đời chả ai tròn như viên bi cả
Cũng như chuyện Giê su bảo "ai tự thấy trong đời mình chưa 1 lần phạm lỗi thì hãy cầm viên đá mà ném vào người đàn bà kia "
Mỗi lần định té nước theo mưa là em lại đi tìm cái vũng nào đó để soi cái mặt mình các bác ợ
 
ôi , đang mệt mở máy lên vào đọc mệt thêm !
Bên SV cũng có thiện chí giải quyết rồi , bác chủ thớt thiện chí đến đâu nữa thôi để cho vui vẻ cả 2 bên chứ hạ nhau chi cho chồng chất ân oán . Thời gian đôi co để làm việc khác khoái hơn ko ?
Ờ mà nói gì thì nói em vẫn quí anh Sơn và bạn Hùng vì sự nhiệt tình , thân thiện ... đời chả ai tròn như viên bi cả
Cũng như chuyện Giê su bảo "ai tự thấy trong đời mình chưa 1 lần phạm lỗi thì hãy cầm viên đá mà ném vào người đàn bà kia "
Mỗi lần định té nước theo mưa là em lại đi tìm cái vũng nào đó để soi cái mặt mình các bác ợ

Chương nói hay lắm
Topic này đóng được rồi bác Mod ơi
Chủ topic chỉ muốn hạ uy tín song việt thôi không muốn đổi máy khác dùng
 
nói là hạ uy tín thì cũng ko phải lắm
người ta bỏ tiền ra mua cái máy (ko phải là số tiền nhỏ), mà lại nhận máy lỗi. đến lúc đòi đổi thì lại 2-3 lần chưa giải quyết được hỏi xem có mất lòng tin ko (nếu đặt mình vào trường hợp người mua, thử nghĩ lòng tin của ng ta từ 10 mà tuột 1 phát xuống 0 thì sẽ hiểu)
ai mà từng bị vậy hay chỉ cần có máy bị hư mang đi sửa thì sẽ hiểu cảm giác này liền, tự dưng bỏ 1 cục tiền bự mua máy mà chỉ thấy phập phòng với bất an ...
mà chủ topic cũng chỉ muốn thông báo cho anh em biết mà né thôi chứ đừng nói khó nghe cái kiểu "hạ uy tín" vì nếu làm ăn như vậy thì em tin chắc là cũng chả có tí uy tín nào để ng ta hạ cả
 
Đọc xong topic 12 trang hoa cả mắt. Có một số quan điểm cần làm rõ như sau :
- Hàng Ref thì không thể có nguyên seal vì đây là hàng đa phần bị lổi được hp hay hãng thứ 3 repair lại. Do đó cả bên mua và bán đều không nắm việc này, dẫn đến quan điểm không đồng nhất nhau. Người mua cứ nghĩ hàng Ref sẽ như hàng mới vì nó có nguyên seal chứ không phải lem nhem như hình chụp màn hình, tem bản quyền.... Người bán chưa đưa ra thông tin chính xác để người mua hiểu rõ về tình trạng hàng ref của mình.
- Về màn hình tối thì trước tiên cần phải cài driver đầy đủ mới biết được. Thực tế là hàng brandnew để 2 con gần nhau thì độ sáng cũng không giống nhau. Còn cảm biến thì mỗi anh mỗi kiểu. Do đó khó mà tìm 2 con có độ sáng giống nhau.
- Việc trôi bảo hành mà người bán không thông báo với người mua là điều không đúng. Xét về quan điểm kinh doanh là không chấp nhận được.

Tôi xin đưa ra 1 số giải pháp sau :
- Người bán gởi hàng qua vp hhvn tại hcm cho người mua kiểm tra nếu okie thì nhận máy mới. Người mua đưa máy cũ để ship ra lại cho người bán. Cũng cần làm rõ quan điểm về màn hình tối (kiểm tra lại lần nữa ).
- Người bán chụp hình quay phim lại 1 máy nguyên seal ( ...... ) chụp đầy đủ các góc cạnh của máy, màn hình, bàn phím ...... có thể nhờ 1 người trung gian kiểm tra trước khi giao cho vp hhvn tại hn. Sau đó máy được người mua ship ra cho ngưởi bán. hhvn sẽ gởi lại cho người mua máy đã nhận.
- Nếu sau này có giao dịch như thế này tôi đề nghị người bán cần chụp hình nếu có yêu cầu từ người mua cho khỏi phiền hà về sau.

Vì lòng tin của người mua không còn như xưa nữa nên người bán cũng cần phải làm việc này nhằm đảm bảo uy tín của 2 bên. Quyền lợi của 2 bên mua bán phải ngang nhau, có như thế mới thực sự là điều mà 2 bên mong muốn.

@all : các bác chém gió quá tay, không ai muốn phải đưa việc này lên làm gì cho tốn thời gian typo, tốn thời gian trả lời, tốn tài nguyên của diễn đàn. Mong các bác cân nhắc trước khi reply nhé.

Nếu người mua và người bán thật sự cần tôi xin giúp 1 tay.

Trân trọng.
 
Hàng Ref thì không thể có nguyên seal vì đây là hàng đa phần bị lổi được hp hay hãng thứ 3 repair lại. Do đó cả bên mua và bán đều không nắm việc này, dẫn đến quan điểm không đồng nhất nhau
Bên mua ko rành thì còn có lý, chứ bên bán hàng mà ko rành, ko nắm bắt được thì lúc họ mua về với giá đội có mà lỗ hả bác?
Em nghĩ 1 cách cơ bản, anh bán hàng cần phải hiểu hàng mình nhập về là loại gì: Brandnew - REF - 2ND HAND
10 năm uy tín chẳng lẽ không hiểu sao ;;)
 
Mọi chuyện đến mức này là cũng quá rõ ràng rồi. Trường hợp này bên Bán sai hoàn toàn, bên mua họ có đòi hỏi hay điều kiện này nọ cũng là hợp lý. Nếu buôn bán lớn thì trường hợp này phải cố mà năn nỉ khách đổi lại máy, còn nhỏ lẻ thì cũng ko cần thiết. Khách hàng là quan trọng, buôn bán ko có khách thì bán cho ai, 1 khách cũng quan trọng, 10 khách cũng quan trọng, đôi lúc 1 người mua 10 cái, và 10 người chỉ mua có 1 cái.

Màn đến đây là đóng được rồi! Còn việc trao đổi, Mõ chúng tôi xin phép góp ý là sử dụng dịch vụ trung gian của HHVN. Trường hợp này hàng hóa lớn nên cái khoản 2% kia sẽ du di cho phù hợp tình hình 3 bên, xin mời liên lạc trực tiếp với các anh ở HCM. Bên SV gửi hàng vào trung gian HHVN tại HCM, nếu bảo Trung gian HHVN cũng ko yên tâm nữa thì Mõ chúng tôi ko còn gì để nói nữa. Bên mua đề nghị mang máy qua Trung gian HHVN, xác nhận ưng thì lấy, sau đó Trung gian HHVN sẽ gửi lại máy ra cho SV. Nếu SV lại định bấu vào 2 cái tem mà bên mua đã bóc ra thì ko ổn lắm, máy chắc dán ít nhất 5-10 cái, để xác nhận máy chưa bị "hành hung" chắc cũng chả khó khăn gì cho các bác Trung gian HHVN đâu ợ.

@SV: Các bạn đừng nổ quá, ko nên nhét cái con số 10 vào cái chỗ năm kinh nghiệm. Nó gây phản cảm nhiều hơn thiện cảm, thay bằng chữ Nhiều là đc rồi. Đừng sợ người khác ko biết mình giỏi, cứ làm giỏi khắc là ai ai cũng biết. Ít nhất qua sự việc này tôi và nhiều anh em khác trên đây thấy các bạn chưa Giỏi!
 
Xin lỗi pà con mình chưa đọc kỹ lắm, vấn đề ở đây không phải cái máy bị lỗi, mà là song việt bán hàng không đúng, hàng 2nd mà bán mới 100% khui seal, chứ không phải là vấn đề bảo hành nữa, bảo hành HP thì dổi mới 100% nhé, màn hình bị lỗi đổi nguyên nửa trên nhé, riêng cái đít dán tem Windows thì không bao giờ đổi nhé.

Chờ Song việt vào trả lời thui, tui biến,.......

vô đọc được 2 trang để xem tình hình thế nào sau này biết mà xử lí....
@DTZ:a ơi bữa nào bh giúp e con HP của e nhá......
 
Mọi chuyện đến mức này là cũng quá rõ ràng rồi. Trường hợp này bên Bán sai hoàn toàn, bên mua họ có đòi hỏi hay điều kiện này nọ cũng là hợp lý. Nếu buôn bán lớn thì trường hợp này phải cố mà năn nỉ khách đổi lại máy, còn nhỏ lẻ thì cũng ko cần thiết. Khách hàng là quan trọng, buôn bán ko có khách thì bán cho ai, 1 khách cũng quan trọng, 10 khách cũng quan trọng, đôi lúc 1 người mua 10 cái, và 10 người chỉ mua có 1 cái.

Màn đến đây là đóng được rồi! Còn việc trao đổi, Mõ chúng tôi xin phép góp ý là sử dụng dịch vụ trung gian của HHVN. Trường hợp này hàng hóa lớn nên cái khoản 2% kia sẽ du di cho phù hợp tình hình 3 bên, xin mời liên lạc trực tiếp với các anh ở HCM. Bên SV gửi hàng vào trung gian HHVN tại HCM, nếu bảo Trung gian HHVN cũng ko yên tâm nữa thì Mõ chúng tôi ko còn gì để nói nữa. Bên mua đề nghị mang máy qua Trung gian HHVN, xác nhận ưng thì lấy, sau đó Trung gian HHVN sẽ gửi lại máy ra cho SV. Nếu SV lại định bấu vào 2 cái tem mà bên mua đã bóc ra thì ko ổn lắm, máy chắc dán ít nhất 5-10 cái, để xác nhận máy chưa bị "hành hung" chắc cũng chả khó khăn gì cho các bác Trung gian HHVN đâu ợ.

@SV: Các bạn đừng nổ quá, ko nên nhét cái con số 10 vào cái chỗ năm kinh nghiệm. Nó gây phản cảm nhiều hơn thiện cảm, thay bằng chữ Nhiều là đc rồi. Đừng sợ người khác ko biết mình giỏi, cứ làm giỏi khắc là ai ai cũng biết. Ít nhất qua sự việc này tôi và nhiều anh em khác trên đây thấy các bạn chưa Giỏi!

Nể câu chữ của bác lắm lắm. !!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Mọi chuyện đến mức này là cũng quá rõ ràng rồi. Trường hợp này bên Bán sai hoàn toàn, bên mua họ có đòi hỏi hay điều kiện này nọ cũng là hợp lý. Nếu buôn bán lớn thì trường hợp này phải cố mà năn nỉ khách đổi lại máy, còn nhỏ lẻ thì cũng ko cần thiết. Khách hàng là quan trọng, buôn bán ko có khách thì bán cho ai, 1 khách cũng quan trọng, 10 khách cũng quan trọng, đôi lúc 1 người mua 10 cái, và 10 người chỉ mua có 1 cái.

Màn đến đây là đóng được rồi! Còn việc trao đổi, Mõ chúng tôi xin phép góp ý là sử dụng dịch vụ trung gian của HHVN. Trường hợp này hàng hóa lớn nên cái khoản 2% kia sẽ du di cho phù hợp tình hình 3 bên, xin mời liên lạc trực tiếp với các anh ở HCM. Bên SV gửi hàng vào trung gian HHVN tại HCM, nếu bảo Trung gian HHVN cũng ko yên tâm nữa thì Mõ chúng tôi ko còn gì để nói nữa. Bên mua đề nghị mang máy qua Trung gian HHVN, xác nhận ưng thì lấy, sau đó Trung gian HHVN sẽ gửi lại máy ra cho SV. Nếu SV lại định bấu vào 2 cái tem mà bên mua đã bóc ra thì ko ổn lắm, máy chắc dán ít nhất 5-10 cái, để xác nhận máy chưa bị "hành hung" chắc cũng chả khó khăn gì cho các bác Trung gian HHVN đâu ợ.

@SV: Các bạn đừng nổ quá, ko nên nhét cái con số 10 vào cái chỗ năm kinh nghiệm. Nó gây phản cảm nhiều hơn thiện cảm, thay bằng chữ Nhiều là đc rồi. Đừng sợ người khác ko biết mình giỏi, cứ làm giỏi khắc là ai ai cũng biết. Ít nhất qua sự việc này tôi và nhiều anh em khác trên đây thấy các bạn chưa Giỏi!

anh nói ngắn gọn mà đủ ý thật . Cá nhân em thấy trong topic này, bác chủ topic tuy là bên bị thiệt nhưng cũng giữ thái độ đúng mực, không lèm bèm. Còn bên SV thì trả lời cho có, thái độ hơi bất cần, ko có sự tôn trọng với nhiều mem diễn đàn . Còn bác gì nói ở trên là bác chủ topic làm trò để hạ thấp SV em thấy cũng ko được hợp lý, người ta ở xa vậy, cũng không đủ rảnh để dựng 1 chuyện như thế này và có đủ chi tiết, ảnh ót như vậy. Gì thì gì, với những cái đã đọc, thì bác chủ topic đáng được tin hơn
 
híc bác ko bán hàng bác ko biết rồi, đó là quy ước lúc đăng thông tin còn thực tế khi khách hàng mua đều hỏi và trả lời rõ làm gì còn đúng thời gian đó chứ. trên diễn đàn mua bán cũng toàn đăng bảo hành 1 năm với 3 năm nhưng thực tế chỉ trừ các dòng vừa mới ra chứ còn lại hàng nhập đều trôi mấy tháng bảo hành mà.


Thế nào là quy ước , thế nào là thực tế hả bạn ????.....
các bác thương gia khác cũng nói là gần hay tương đương thôi, chứ chẳng ai dám nói mạnh (3 năm)như bạn đâu...
 
Chương nói hay lắm
Topic này đóng được rồi bác Mod ơi
Chủ topic chỉ muốn hạ uy tín song việt thôi không muốn đổi máy khác dùng

Bác này chắc có họ với SV . Bác thử bỏ ra hơn 20 triệu rồi dính vào mấy vụ lằng nhằng như bác chủ topic xem có giữ được bình tĩnh ko hay lại ngồi khóc um lên bằng tiếng mán .
 
Bác này chắc có họ với SV . Bác thử bỏ ra hơn 20 triệu rồi dính vào mấy vụ lằng nhằng như bác chủ topic xem có giữ được bình tĩnh ko hay lại ngồi khóc um lên bằng tiếng mán .

Bạn có thêo dõi vụ việc từ đầu không
bác chủ mở topic này ra
1- Cảnh báo về việc song việt làm ăn không có uy tín để mọi người tránh
không biết hiệu quả thế nào nhưng topic trở thành nơi nhiều bác tiện thể "đắm đò giặt mẹt"
2 - đòi quyền lợi , yêu cầu song việt đổi máy khác đúng với giá trị của số tiền 25tr
việc này cũng chưa đi đến đâu, thay vì tìm cách để song việt thực hiện yêu cầu thì các bác vào nói thẳng ra là sỉ vả SV
giả dụ trường hợp xấu SV cùn, bị ban nick, vào blacklist rồi sao
người thiệt vẫn là bác chủ topic
Còn phần mình nghèo lắm chả có hơn 20tr để dùng máy xịn nên chả lo khóc lóc làm giề :)
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top