Nhờ các bác đánh giá

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Đã gửi pm địa chỉ. Các bạn ok phương thức này thì gửi vào nhé, mình test các kiểu sẽ báo lại.

Trường hợp các bạn tự thỏa thuận được thì quá đẹp :D
 
Tôi xin có một số ý:

1. Việc check máy theo tôi có lẽ cũng không cần lắm vì bác Hà nói hiện trạng máy như vậy thì chắc là đúng thôi, vấn đề tai nghe cũng hơi khó vì có thể do cảm nhận từng người, khó xác định???

Vậy thì việc check máy để làm gì: để xác định cái lỗi hiển nhiên mà ai cũng biết à? Vấn đề lỗi đó là do ai? Ngoài ra việc gửi đi gửi lại nhiều quá cũng mất thời gian không cần thiết.

2. Tại sao tôi lại kêu gọi các bác hợp tác, thỏa thuận giải quyết vụ việc vì thực sự là tôi tin tưởng cả 2 phía, vì vậy cũng khó để quy kết lỗi khách quan, chủ quan là của bên nào trong vụ việc này.

Mặc dù theo quy định có thể quy lỗi cho bác bán khi thông tin sản phẩm chưa thật đầy đủ: không có ảnh chụp sản phẩm ở góc bị lỗi. Tuy nhiên cũng không loại trừ sản phẩm bị lỗi trong quá trình vận chuyển or do sơ suất của bác Hà khi nhận & kiểm tra máy.

3. Tôi đề xuất:

- Để khách quan bác bán gửi tiền vào TK của tôi.

- Bác Hà chuyển máy cho bác bán, trước khi chuyển chụp ảnh lại toàn bộ góc cạnh máy cho đầy đủ, trung thực.

- Sau khi nhận được máy bác bán check lại rồi cho ý kiến, trong quá trình đó 2 bên liên quan nghiên cứu thêm để có phương án xử lý phù hợp.

Các bác thấy sao?
 
Thực ra thì như trên, sau reply của bác Biển e cũng đã nói. Vấn đề này 2 bên sẽ tự giải quyết với nhau. Thêm người thứ 3 thực ra cũng thêm rắc rối vấn đề, và ko giải quyết đc gì hơn.
Vấn đề giờ là theo bác Hasp nói có 1 vết cong trên khung, bác thì khẳng định nhận máy đã thế, e thì khẳng định rằng e đã test kỹ trc khi bỏ ra 6tr mua máy và dùng rất giữ gìn ko thể cong vênh được.
E xin đề xuất ý sau trích từ ý của mod Hà, đó là như các topic ĐG khác nếu có khiếu nại, bác winner cứ chụp lại chi tiết nhất mọi góc cạnh, màn hình, cả khi đang hoạt động, gửi máy cũng cần có sự xác nhận của NV chuyển phát là máy hình thức thế này, hoạt động bt, để khi gửi tránh bị làm sao do quá trình chuyển phát. Bác Hàsp chụp lại chi tiết máy, làm việc này tốt cho bác thôi, tránh xảy ra phát sinh sau khi nhận máy, bác back lại máy cho e, e kiểm tra rồi chụp chi tiết vết cong nếu có. E sẽ chủ động LH, pm hình ảnh cho bác để có hướng giải quyết thỏa đáng cho cả 2 bên.
 
Mod xem lại với, 4 cạnh đều đẹp, các kẽ khin khít, thì e biết chỗ nào bị lỗi để chụp ạ. E biết chỗ nào bị lỗi e mô tả và có ảnh chi tiết ngay. Ảnh e chụp con HtcOne này còn vài cái nữa ko thực sự cần để đưa lên topic ĐG, trong đó có 1 cái chụp hơi chéo cạnh bên volume. Ảnh e chụp copy vào máy cá nhân ở công ty, máy ở nhà ko lưu. Có gì mai e up lên các bác thử ngắm xem ra ko.
Ý trên của e và mod Hà, bác hasp không ý kiến gì thêm thì gửi e:
Đỗ Tuấn Anh 097.332.0778. Nhận hàng tại Văn phòng Tín Thành Bắc Giang.
Nhưng bác cứ gửi đến VP Tín Thành e ra lấy sẽ tiện hơn.
Cảm ơn bác Biển đã nhiệt tình giúp đỡ, như mod Hà nói giờ cần hướng giải quyết của cả 2 bên cho vấn đề viền bị cong, chứ việc check lại vết cong thì có lẽ không thực sự cần thiết khi gửi từ Bắc vào Nam rồi lại ra Bắc mất cả tuần mà ko giải quyết được vấn đề gì.

Edited by trungctu: xóa thông tin nhạy cảm.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Vậy cứ theo phương án của S-mod Hà đề xuất, bác dotuananh88 ck vào tk mod, em sẽ ship hàng về địa chỉ của bác dotuananh88, trc khi ship sẽ chụp ảnh đầy đủ góc cạnh, trc sau.

@ bác dotuananh88: SL-BN (BG) có lẽ chưa đến 300km đường bộ nhưng quy trình vận chuyển của Tín Thành thì từ tỉnh nào gửi đến Sơn La cũng phải qua kho HN cả bác ạ.
Em vừa tìm đc cái bill bác gửi, số bill là 195905807, bác có thể check lại để thấy lộ trình đường đi (em check online thì thấy hiện tại ko check đc nên ko chụp ảnh cho bác xem luôn đc).
Và đây là hình cái bill có ngày giờ em nhận (17h55 phút).
P1060092.JPG
 
E không cần ck cho mod đâu ạ. Bác back lại đi, e và bác sẽ tự giải quyết. Nếu ngay từ đầu, bác với e nói chuyện có tình có lý với nhau thì sự việc không cần đến mức xé ra to phải lập topic đến thế này, e và bác đều chưa có điều tiếng gì, tin tưởng nhau giải quyết thôi.
Địa chỉ trên có rồi, địa chỉ nơi công tác mod trungctu đã xóa, có thể do liên quan chính trị nhạy cảm, thì bác cứ gửi đến TínThành cho e. Không biết máy có hao mòn gì không, bác chụp cố gắng chi tiết máy để khách quan cho cả bác và e.
 
Em ko hiểu ý bác?
Em back lại, bác nhận máy, test máy, nếu ok thì sẽ ck cho em phỏng ạ?
 
Em ko hiểu ý bác?
Em back lại, bác nhận máy, test máy, nếu ok thì sẽ ck cho em phỏng ạ?

Theo anh bác chủ cũng có uy tín, Hà cứ chụp ảnh sản phẩm để giữ lại thông tin rồi chuyển máy trực tiếp cho bác chủ cũng được.
 
Theo anh bác chủ cũng có uy tín, Hà cứ chụp ảnh sản phẩm để giữ lại thông tin rồi chuyển máy trực tiếp cho bác chủ cũng được.
Thì em cũng nghĩ bác ý uy tín nên trc giao dịch mới ko nhờ anh Trung gian mà :D
 
Hồi trước bid giá bán ngay của bác @dotuananh88 con Nokia Lumia 920 cũng bị lỗi không có sóng 2G, cứ bật 2G là mất sóng, lúc gọi thì bác nói kèm cái tai nghe LG G, lúc nhận hàng thì chả thấy đâu. Mà đợt đó lại mua giùm ông anh ở Khánh Hòa, nói back lại thì ông anh không chịu, sau này mấy đứa bạn nói lại mới biết ông ấy sợ mình ngại mua cho đồ dỏm nên tự đi sửa.
Mình nghĩ bác Tuấn Anh trước khi mang hàng lên đấu nên kiểm tra kỹ một tí tránh tình trạng cả hai đều khó xử
 
- Góp ý với các bác là khi nhận hàng thì nên kiểm tra trước mặt nv vận chuyển có lỗi gì về bề mặt kêu họ xác nhận giúp
- Chỗ cong này mình thấy cũng không ảnh hưởng nhiều. 2 bác thỏa thận mỗi người nhường nhau chút cho nhanh gọn
 
- Góp ý với các bác là khi nhận hàng thì nên kiểm tra trước mặt nv vận chuyển có lỗi gì về bề mặt kêu họ xác nhận giúp
- Chỗ cong này mình thấy cũng không ảnh hưởng nhiều. 2 bác thỏa thận mỗi người nhường nhau chút cho nhanh gọn

Thực ra vụ chất lượng máy nó vô cùng lắm, vì vậy nhiều khi đấu giá trên mạng với sản phẩm đã qua sử dụng ngoài yêu cầu chụp ảnh còn cần phần thông tin (text) về hàng hóa là thế.

Đơn giản như mình thuộc dạng kỹ tính nên dù món nhỏ hay lớn, xác định mua như mới (like new) mà về không như ý (có lỗi) là rất bực, có khi chỉ muốn quăng đi cho rảnh:)
 
- Góp ý với các bác là khi nhận hàng thì nên kiểm tra trước mặt nv vận chuyển có lỗi gì về bề mặt kêu họ xác nhận giúp
- Chỗ cong này mình thấy cũng không ảnh hưởng nhiều. 2 bác thỏa thận mỗi người nhường nhau chút cho nhanh gọn
Để test đầy đủ 1 món đồ mình e ko có nv vận chuyển nào đủ thời gian đợi chứng kiến đâu bạn ạ. Thế nên HHVN mới có quy định bảo hành sp 7 ngày.
 
Theo ý kiến em thì bác hà cứ back lại máy cho bác tuấn anh,để bác ấy xem lại chỗ cong ấy rồi 2 bên thỏa thuận là ok thôi,mỗi người nhường nhau 1 tí để sau này 2 bên còn gl tiếp
 
Để test đầy đủ 1 món đồ mình e ko có nv vận chuyển nào đủ thời gian đợi chứng kiến đâu bạn ạ. Thế nên HHVN mới có quy định bảo hành sp 7 ngày.
- Bác không ký vào phiếu thì nv nào dám bỏ đi bác ơi. Hàng dễ vỡ em gửi dịch vụ hàng dễ vỡ khách nhận không kiểm tra luôn thì lúc đó chỉ còn giải quyết tình cảm.
- Các bác nên thực hiện những bước nhỏ đó để tránh tranh chấp khi có vấn đề
 
Theo ý kiến em thì bác hà cứ back lại máy cho bác tuấn anh,để bác ấy xem lại chỗ cong ấy rồi 2 bên thỏa thuận là ok thôi,mỗi người nhường nhau 1 tí để sau này 2 bên còn gl tiếp
Em back lại rồi, bác dotuananh88 cũng nhận đc hàng sáng nay rồi.
Chắc bác ấy đang test máy, chưa thấy báo lại em.
 
Đầu tiên xin lỗi cả nhà về sự việc không vui này. Và chúc các bác có những ngày nghỉ 2/9 vui vẻ, không quên rượu bia lành mạnh bên gia đình, họ hàng và bạn bè.
E nhận máy lúc 10h kém, tại Tín thành có bóc ra, bật máy lên và có gọi cho bác Hà hỏi về mật khẩu máy để mở. OK ngon hết, e để lại vào hộp rồi về nhà cất, xong đi liên hoan 2/9. Giờ về có đôi lời nhận xét:
1. E không biết Tín Thành Sơn La thế nào, nhưng Tín Thành Bắc Giang nhân viên họ vẫn bắt đưa máy họ xem, họ ngắm mặt trc sau, xung quanh, hỏi han máy cũ hay mới, hãng gì, bắt bật máy lên xem có chạy bt không. Rồi họ bảo mình tắt máy rồi đóng gói, hàng e tự tay mang đồ đi đóng gói: giấy vệ sinh quấn kín máy, dây thun buộc lại, 1 hộp nhỏ dựng máy, 2 tập báo để lót trong và ngoài hộp, 1 hộp to hơn để đựng tất cả. Có băng dính e xin của họ để quấn thôi. E nghĩ công việc của họ có quy trình là nhận đồ, test đồ, nhập máy, chuyển lên ô tô, hết. Họ không kiểm tra do họ lười và như thế là thiệt bản thân mình thôi.
2. Nội dung chính: Nói thật e rất ngạc nhiên khi cầm và nhìn bên sườn máy: cong hẳn sườn, đến cái lưng máy cũng bị gồ lên, màn lại ko bị cong nên nó hở ra 1 chút, nhìn sơ là thấy. Khi e chụp bằng máy Canon 600d đưa lên ĐG, e đã phải ngắm từng góc, từng cạnh, từng chỗ sứt nhỏ xíu góc cuối của máy cũng phải Macro để hiện lên rõ, chỗ nào đẹp ko tì vết thì e chỉ chụp sơ sơ.
E khẳng định chỗ bị cong này là không có trước lúc gửi máy, e mà thấy từ trc thì cũng sẽ Macro lên cho thật rõ để mọi người biết mà đấu giá hay không. Vài cái ảnh e chụp lúc nãy: (mắt thường nhìn nghiêng 1 cái là thấy rõ, chụp ảnh thì khó marco thì trình chụp của e còn giới hạn)
3073133709_785185067_574_574.jpg

3073133814_924327146_574_574.jpg

3073133838_784031727_574_574.jpg

3073133886_996575623_574_574.jpg

3073133908_55742259_574_574.jpg

3073133956_122342267_574_574.jpg

3073133978_751752513_574_574.jpg

3073133999_669739776_574_574.jpg

3073134103_1689644348_574_574.jpg

Ảnh sườn phải duy nhất up lên ĐG:
3068560994_1475842986_574_574.jpg

Ảnh sườn trái, đẹp quá rồi nên e ko đưa lên:
3068561008_553818979_574_574.jpg

Vết sẹo nhỏ của nó có đưa lên ĐG:
3068561018_1584304892_574_574.jpg

3. E ko thể khẳng định là tại bác Hà, bên Tín Thành, hay vợ con bác, vì e thấy có nhiều ảnh selfie (còn gọi là ảnh tự sướng) của vợ và con gái bác còn lưu trong máy, chắc bác gửi máy quên chưa restore. Giờ nói thật e dùng con HTC này cũng chả còn vui vẻ gì, kiểu như thấy máy lỗi rất ngữa mắt, chỉ muốn tống nó vào thùng rác luôn thôi. Khoái tkế Htc one, cố tìm mua bằng đc, giá 6tr, đưa lên ĐG rẻ hơn 1tr cho 1 tháng dùng, giờ thêm cái vết cong này thì còn ĐG hay bán cho ai nữa :(
PS: Có dùng có hao máy, nhưng bác dùng cũng hao máy quá, nó song hành với e trong TPHCM 3 tuần rồi ra bắc mà xước tổng thể ít, ở với nhà bác, tổng quan nhìn nó cũng điểm thêm cơ số vết lông mèo trc sau và viền xung quanh. Nhưng ko sao, thêm vài vết li ti đó không đang kể gì.
Giờ giải quyết sao đây? Mod Hà công tâm cho 1 vài gợi ý đề xuất vào inbox được ko ạ.
 
- Bác không ký vào phiếu thì nv nào dám bỏ đi bác ơi. Hàng dễ vỡ em gửi dịch vụ hàng dễ vỡ khách nhận không kiểm tra luôn thì lúc đó chỉ còn giải quyết tình cảm.
- Các bác nên thực hiện những bước nhỏ đó để tránh tranh chấp khi có vấn đề
Chính xác, mình ko ký vào giấy vận đơn họ để mình đi đấy. Có thể còn tùy NV, họ dễ dãi ko cần mình ký, nhưng mình ko mở hộp và kiểm tra máy trc mặt họ luôn thì tự mình thiệt mình, bước ra cửa họ coi như ko còn trách nhiệm với mình luôn. Về nhà mở hộp thấy đồ có bị vỡ, nứt, vênh hoặc ko hoạt động khi đấy đổ lên đầu người bán sao? Ng bán khẳng định đồ rất tốt, nhân viên nhận đồ cũng khẳng định, nhân viên đưa đồ khẳng định người nhận đã nhận và đi về. Còn về làm vỡ thì họ ko chịu trách nhiệm đc.
 
Bạn chụp vậy là tốt rồi. Đã thấy đc cái vết cong kia.
Mà bạn đã nói đến ảnh vợ con mình chụp selfie, bạn xem lại xem ngày giờ chụp là ngày nào? Trc hay sau khi có topic này?
 
Chính xác, mình ko ký vào giấy vận đơn họ để mình đi đấy. Có thể còn tùy NV, họ dễ dãi ko cần mình ký, nhưng mình ko mở hộp và kiểm tra máy trc mặt họ luôn thì tự mình thiệt mình, bước ra cửa họ coi như ko còn trách nhiệm với mình luôn. Về nhà mở hộp thấy đồ có bị vỡ, nứt, vênh hoặc ko hoạt động khi đấy đổ lên đầu người bán sao? Ng bán khẳng định đồ rất tốt, nhân viên nhận đồ cũng khẳng định, nhân viên đưa đồ khẳng định người nhận đã nhận và đi về. Còn về làm vỡ thì họ ko chịu trách nhiệm đc.
Mình nhớ là hôm đó cái hộp ngoài bạn đóng là hộp giấy mỏng, kiểu dạng Trà chanh Lipton. Và hôm mình nhận thì cái hộp còn nguyên vẹn, ko móp méo gì cả. Nếu cái hộp mỏng vậy, và ko móp méo gì thì mình kiểm tra làm gì? Hay mình bảo kiểm tra cho chắc? Nếu kỹ tính vậy thì mình đã nhờ giao dịch qua HHVN rồi, chứ chẳng ck thẳng cho bạn làm gì cả.
Mình khẳng định lại lần nữa, mình nhận hàng lúc 17h55 ngày 25/08, đến 18h4x thì mình báo bạn là đã nhận đc hàng. Qua sáng hôm sau 8h24 mình báo bạn về vấn đề máy bị cong.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top