GIAO LƯU Chữ viết tay của các thành viên

Em xin viết vài chữ để thể hiện niềm vui sướng sau bao nhiêu ngày mong đợi lọ mực Bungbox - Kabayaki của em từ bác @hung223:) (vừa viết vừa mải... ngắm màu mực nên chữ có hơi nhòe ạ :p)

View attachment 488074
View attachment 488075

Kabayaki là vùng nông nghiệp trọng điểm của Jap thì phải anh ạ.
Màu mực cũng chân chất như màu đất, nhưng đẹp long lanh thật hấp dẫn.
 
Kabayaki là vùng nông nghiệp trọng điểm của Jap thì phải anh ạ.
Màu mực cũng chân chất như màu đất, nhưng đẹp long lanh thật hấp dẫn.
Về cái tên thì em không rõ lắm ạ, nhưng theo em tìm tòi thử thì lại thấy kabayaki lấy từ tên một loại sốt khá nổi tiếng và thông dụng trong ẩm thực nhật - kabayaki sốt. Đây là một loại sốt làm từ đậu nành và mirin (một loại rượu gạo truyền thống của Nhật), chuyên dùng chung với các món nướng, nhất là lươn nướng (unagi eel).
Màu nâu ở đây cũng là màu sốt, đậm đà, gần gũi, óng ánh mỡ và rất bắt mắt những ai có "tâm hồn ăn uống" (như em ạ ;) ). Có thể nói, ẩm thực Nhật Bản đã được vinh danh như là một nét văn hóa đặc trưng của người Nhật, một tinh hoa ngàn năm ! Người Nhật xem ăn uống-ẩm thực là một nghệ thuật thực sự; và có lẽ vì thế nên thú vui tao nhã bút mực - nghệ thuật thư pháp - cũng được liên kết nên một với tinh hoa ẩm thực này.
Thực sự khâm phục sự liên tưởng của những nghệ nhân của Sailor khi đặt tên cho màu nâu đậm đà này của mình :)
 
cái khó của kiểu viết này không phải ở nét chữ mà là ở nết người bác ạ !
bác nói ntn thì cao siêu quá
ngay lập tức thì em chưa thể cảm ngay được
bản thân em cũng công nhận nét chữ nết người
tính em vội vàng hấp tấp nét chữ cũng cẩu thả ăn cắp nét
viết đc nhue các bác ở đây thì quả thật là e k dám mơ ạ
 
bác nói ntn thì cao siêu quá
ngay lập tức thì em chưa thể cảm ngay được
bản thân em cũng công nhận nét chữ nết người
tính em vội vàng hấp tấp nét chữ cũng cẩu thả ăn cắp nét
viết đc nhue các bác ở đây thì quả thật là

thế này bác ạ ! Chữ của bác @Lão Ngố , muốn viết được phải viết rất nhanh và nội lực phải sung mãn thì mới toát lên vẻ đẹp riêng của nó . Em đình nói rõ hơn nhưng bộ gõ chữ của em bị làm sao rồi .
 
Sửa lần cuối:
thế này bác ạ ! Chữ của bác @Lão Ngố , muốn viết được phải viết rất nhanh và nội lực phải sung mãn thì mới toát lên vẻ đẹp riêng của nó . Em đình nói rõ hơn nhưng bộ gõ chữ của em bị làm sao rồi .
càng nghe bác nói thì e càng thấy là e như lạc vào mê cung ấy ạ
cũng muốn chữ mình đẹp lắm mà....
 
càng nghe bác nói thì e càng thấy là e như lạc vào mê cung ấy ạ
cũng muốn chữ mình đẹp lắm mà....

Bác muốn viết kiểu chữ nảy thì phải có tốc độ viết nhanh ( có thể tập được ) và nội lực ở đầu bút ( cái này mới khó ). Khi viết chữ , bác Ngố viết rất nhanh , dường như không cần suy nghĩ hay đúng hơn không kịp suy nghĩ . Nếu có định hình trước thì chữ viết ra chưa chắc đã giống với mẫu ở trong đầu .Đôi lúc viết xong , bác ấy cũng chẳng hiểu tại sao lại viết như vậy .Có thể nói : chữ tuôn ra từ nội tâm ( chính xác là từ vô thức ). Để có được điều này thì nội lực phải sung mãn . Nội lực ở đây không nên hiểu là cường độ của lực đè ngòi bút . Nó là sự tích tụ của trí tuệ , tính tình ,khả năng ,sự rèn luyện toân diện ,vốn sống , nội tâm ....của từng cá nhân . khái niệm này hơi mơ hồ nhưng hoàn toàn có thật. Vì thế mới có khoa xem tính cách qua chữ viết .
Bác có thể tham khảo chữ của bác @Tructran , tốc độ viết khoan hòa , dễ tập hơn .( nếu thích theo lối viết chữ này ). Bác nên đọc bài của bác @inpluviam về phương pháp luyện chữ và tham khảo chữ của các cao thủ khác
Điều cuối : đây là nhận định của riêng em , có khi cũng chẳng đúng đâu .
 
Sửa lần cuối:
Bác muốn viết kiểu chữ nảy thì phải có tốc độ viết nhanh ( có thể tập được ) và nội lực ở đầu bút ( cái này mới khó ). Khi viết chữ , bác Ngố viết rất nhanh , dường như không cần suy nghĩ hay đúng hơn không kịp suy nghĩ . Nếu có định hình trước thì chữ viết ra chưa chắc đã giống với mẫu ở trong đầu .Đôi lúc viết xong , bác ấy cũng chẳng hiểu tại sao lại viết như vậy .Có thể nói : chữ tuôn ra từ nội tâm ( chính xác là từ vô thức ). Để có được điều này thì nội lực phải sung mãn . Nội lực ở đây không nên hiểu là cường độ của lực đè ngòi bút . Nó là sự tích tụ của trí tuệ , tính tình ,khả năng ,sự rèn luyện toân diện ,vốn sống , nội tâm ....của từng cá nhân . khái niệm này hơi mơ hồ nhưng hoàn toàn có thật. Vì thế mới có khoa xem tính cách qua chữ viết .
Bác có thể tham khảo chữ của bác @Tructran , tốc độ viết khoan hòa , dễ tập hơn .( nếu thích theo lối viết chữ này ). Bác nên đọc bài của bác @inpluviam về phương pháp luyện chữ và tham khảo chữ của các cao thủ khác
Điều cuối : đây là nhận định của riêng em , có khi cũng chẳng đúng đâu .

Một nhân tài viết truyện chưởng như bác mà ko viết vài bộ kiếm hiệp thì thật phí.
 
Một nhân tài viết truyện chưởng như bác mà ko viết vài bộ kiếm hiệp thì thật phí.

Trước kia em cũng định bụng viết vài bộ đấy ạ .
Nhưng từ ngày cưới vợ ,em mới vỡ lẽ : môn Nhất dương chỉ ( của Đoàn nam Đế ) em luyện mấy chục năm luôn đại bại bởi môn Hấp tinh đại pháp (của Nhậm ngã Hành ) mà bà xã em học được ở đâu đó chả biết . !~!!!!!!
Chán quá , không viết nữa !!!!!!
 
Bác muốn viết kiểu chữ nảy thì phải có tốc độ viết nhanh ( có thể tập được ) và nội lực ở đầu bút ( cái này mới khó ). Khi viết chữ , bác Ngố viết rất nhanh , dường như không cần suy nghĩ hay đúng hơn không kịp suy nghĩ . Nếu có định hình trước thì chữ viết ra chưa chắc đã giống với mẫu ở trong đầu .Đôi lúc viết xong , bác ấy cũng chẳng hiểu tại sao lại viết như vậy .Có thể nói : chữ tuôn ra từ nội tâm ( chính xác là từ vô thức ). Để có được điều này thì nội lực phải sung mãn . Nội lực ở đây không nên hiểu là cường độ của lực đè ngòi bút . Nó là sự tích tụ của trí tuệ , tính tình ,khả năng ,sự rèn luyện toân diện ,vốn sống , nội tâm ....của từng cá nhân . khái niệm này hơi mơ hồ nhưng hoàn toàn có thật. Vì thế mới có khoa xem tính cách qua chữ viết .
Bác có thể tham khảo chữ của bác @Tructran , tốc độ viết khoan hòa , dễ tập hơn .( nếu thích theo lối viết chữ này ). Bác nên đọc bài của bác @inpluviam về phương pháp luyện chữ và tham khảo chữ của các cao thủ khác
Điều cuối : đây là nhận định của riêng em , có khi cũng chẳng đúng đâu .
em nghĩ bác nên viết truyện hay tiểu thuyết đi
chứ k thì thật là phí phạm :)
 
Bác muốn viết kiểu chữ nảy thì phải có tốc độ viết nhanh ( có thể tập được ) và nội lực ở đầu bút ( cái này mới khó ). Khi viết chữ , bác Ngố viết rất nhanh , dường như không cần suy nghĩ hay đúng hơn không kịp suy nghĩ . Nếu có định hình trước thì chữ viết ra chưa chắc đã giống với mẫu ở trong đầu .Đôi lúc viết xong , bác ấy cũng chẳng hiểu tại sao lại viết như vậy .Có thể nói : chữ tuôn ra từ nội tâm ( chính xác là từ vô thức ). Để có được điều này thì nội lực phải sung mãn . Nội lực ở đây không nên hiểu là cường độ của lực đè ngòi bút . Nó là sự tích tụ của trí tuệ , tính tình ,khả năng ,sự rèn luyện toân diện ,vốn sống , nội tâm ....của từng cá nhân . khái niệm này hơi mơ hồ nhưng hoàn toàn có thật. Vì thế mới có khoa xem tính cách qua chữ viết .
Bác có thể tham khảo chữ của bác @Tructran , tốc độ viết khoan hòa , dễ tập hơn .( nếu thích theo lối viết chữ này ). Bác nên đọc bài của bác @inpluviam về phương pháp luyện chữ và tham khảo chữ của các cao thủ khác
Điều cuối : đây là nhận định của riêng em , có khi cũng chẳng đúng đâu .

Em nghĩ đơn giản là: đó là bản năng. Tất nhiên bản năng này không tự nhiên mà có. :D
 
em nghĩ bác nên viết truyện hay tiểu thuyết đi
chứ k thì thật là phí phạm :)

Báo cáo Bác , năm học 12 điểm Văn em suýt nữa dưới trung binh ạ !
Kỷ niệm đáng nhớ nhất là ngay sau khi thi xong học kỳ I , Biết em lơ là không học môn Văn . Thày giáo gọi em lên khảo bài Chào Xuân 61 của Tố Hữu . Thường thì không ai khảo bài trong thời gian này , nên học sinh chẳng đứa nào học bài cũ và em thì chẳng ngoại lệ . Thế là được 4 con zero liền với lời phê : Phải chép bài- Phải học bài- Phải bao vở - Phải dán nhãn . Vậy là em lại phải tích cực giơ tay phát biểu để gỡ điểm .Khổ nỗi thày chơi khăm em , em giơ tay , thày cứ gọi bạn khác , rồi còn nhìn em cười cười nữa chứ !!!
Sau này có dịp gặp thày và nhắc lại , thày cũng cứ cười cười .
 
IMG_0032_resize_zpscad4ad9c.jpg
 
Anh ơi, vẽ tặng em con ngựa hoặc bông hoa hồng. :(
Sorry bác, em vẫn còn đang tập mà bác!

Có mấy cái ghim dập ở góc giấy, vậy hình như có một tờ nữa ở dưới, có phải bác vẽ phác trước lên tờ đấy rồi mới đi nét dip pen lên tờ bên trên không ạ?
Dưới đó không phải 1 mà là 3 tờ. Nhưng chỉ là để cho êm và không bị thấm mực giây bẩn ra bàn thôi bác ạ. Phải dập như thế nó mới không bị chạy vì phải xoay giấy liên tục.
Đồ án ở độ này chưa làm khó em để phải phác trước. Tuy nhiên bản này là bản lần thứ 2, khá hơn chút sau bản trước tương đối tệ! :)
 
Sửa lần cuối:
Sorry bác, em vẫn còn đang tập mà bác!


Dưới đó không phải 1 mà là 3 tờ. Nhưng chỉ là để cho êm và không bị thấm mực giây bẩn ra bàn thôi bác ạ. Phải dập như thế nó mới không bị chạy vì phải xoay giấy liên tục.

~^^~
Anh ưu ái cho Ducati999's fan boy tí anh ạ.
 
Món này chưa làm khó em để phải phác trước. Tuy nhiên bản này là bản thứ 2, khá hơn chút sau một bản đầu tiên tương đối tệ! :)
Đối với các bác vẽ vời thì mấy cái này như trò trẻ con, đối với cá nhân em chưa vẽ từ xưa đến giờ, thì đúng là vã mồ hôi hột :D
 
~^^~
Anh ưu ái cho Ducati999's fan boy tí anh ạ.
Bác ơi, những thứ bác cần thì google một phát là ra cả đống, cần gì làm khó em vậy bác? :(
Hơn nữa các bức kiểu đó, sâu xa chủ yếu là luyện nét dippen nên lấy hình chim chóc hoa lá để phù hợp với việc điều nét. Các thứ bác cần, em không làm được. Bác thông cảm nha.

Google giúp bác luôn :
Ngựa : https://www.google.com.vn/search?q=...=_o-8VJrdDpfz8gX2p4GABg&sqi=2&ved=0CAYQ_AUoAQ
Hoa hồng : https://www.google.com.vn/search?bi...6.3&ei=lpC8VIb9Bcn18QXsgIHICw&emsg=NCSR&noj=1
 
Sửa lần cuối:
Sorry bác, em vẫn còn đang tập mà bác!


Dưới đó không phải 1 mà là 3 tờ. Nhưng chỉ là để cho êm và không bị thấm mực giây bẩn ra bàn thôi bác ạ. Phải dập như thế nó mới không bị chạy vì phải xoay giấy liên tục.
Món này chưa làm khó em để phải phác trước. Tuy nhiên bản này là bản thứ 2, khá hơn chút sau một bản đầu tiên tương đối tệ! :)
Thế này là trùm lắm rồi anh, khác gì master penman đâu :D
 
Back
Top