Tin xấu : Cầu Cần Thơ bị gãy 1 nhịp -> thiệt hại nghiệm trọng

Quá thảm thương, không biết còn bao nhiêu nạn nhân xấu số nữa đây?
Các bác có chú ý chi tiết này k nhỉ : Từ đầu năm đến giờ sập cầu khắp nơi, từ Mỹ đến Trung Quốc, Ấn độ rồi VN.
Vote cho năm 2007 : Năm sập cầu
 
Đoạn này do Nhật thi công và giám sát hoàn toàn các bác à, Nhật thi công và giám sát thì đảm bảo không có việc "ăn sắt thép, xi măng" trong này đâu ạ (lương của thằng giám sát cỡ một hai chục ngàn đô một tháng thì "ăn sắt thép, xi măng" làm gì?). Sự cố sập nhịp cầu này theo em nghĩ là do mưa nhiều (2-3 ngày liên tục) + khối lượng bê tông, sắt thép của nhịp cầu quá lớn (bê tông vừa đổ vài ngày và chưa kịp cô kết lại) + đất khu vực đó yếu (hoặc + lý do xui rủi nào đó) dẫn đến hệ thống dàn giáo bị lún nên sập.
Nói chung đây là một "thảm họa" trong ngành xây dựng cầu đường. Việc cần thiết trước mắt là khắc phục hậu quả và giúp đỡ người bị nạn nhưng đọc bài phỏng vấn của báo chí đối với người phát ngôn của Bộ GTVT thì toàn thấy hỏi về "nguyên nhân", "trách nhiệm"... chán hết sức :(
 
Cái này có được gọi là xì pam kô vậy các anh.

Cuối cùng thì cũng đã đăng trên báo online, nghe anh vinhrocker nói ớn quá, chờ điều tra thêm coi thực hư ra sao :(

Bác ơi, biết là tai nạn, là nhiều người xấu số,

Nhưng có liên quan gì đến Hen heo ko bác, bác đừng biến HH thành đọc báo online.
 
Đoạn này do Nhật thi công và giám sát hoàn toàn các bác à, Nhật thi công và giám sát thì đảm bảo không có việc "ăn sắt thép, xi măng" trong này đâu ạ (lương của thằng giám sát cỡ một hai chục ngàn đô một tháng thì "ăn sắt thép, xi măng" làm gì?). Sự cố sập nhịp cầu này theo em nghĩ là do mưa nhiều (2-3 ngày liên tục) + khối lượng bê tông, sắt thép của nhịp cầu quá lớn (bê tông vừa đổ vài ngày và chưa kịp cô kết lại) + đất khu vực đó yếu (hoặc + lý do xui rủi nào đó) dẫn đến hệ thống dàn giáo bị lún nên sập.
Nói chung đây là một "thảm họa" trong ngành xây dựng cầu đường. Việc cần thiết trước mắt là khắc phục hậu quả và giúp đỡ người bị nạn nhưng đọc bài phỏng vấn của báo chí đối với người phát ngôn của Bộ GTVT thì toàn thấy hỏi về "nguyên nhân", "trách nhiệm"... chán hết sức :(
Khu vực cầu dẫn do VN là mà, do Bộ GTGT ép tiến độ nên mới có vấn đề
 
"Đường dẫn" mới là của VN thi công, còn "cầu dẫn" và "cầu chính" là do Liên doanh 3 nhà thầu Nhật Bản là các tập đoàn Taisei, Kajima và Nippon Steel thi công anh à. Chỉ có các gói thầu của VN là chậm tiến độ, còn gói thầu chính của các nhà thầu Nhật Bản thì vẫn đảm bảo đúng tiến độ được giao
 
"Đường dẫn" mới là của VN thi công, còn "cầu dẫn" và "cầu chính" là do Liên doanh 3 nhà thầu Nhật Bản là các tập đoàn Taisei, Kajima và Nippon Steel thi công anh à. Chỉ có các gói thầu của VN là chậm tiến độ, còn gói thầu chính của các nhà thầu Nhật Bản thì vẫn đảm bảo đúng tiến độ được giao

huynh Vinhocker lại bàn đến chuyện trách nhiệm bên ta hay bên Nhật rùi
em thiết nghĩ là nên theo dõi và tìm hiểu cả 2 bên sẽ giúp đỡ người bị nạn khắc phục hậu quả thế nào thì hay hơn mà
 
Đoạn này do Nhật thi công và giám sát hoàn toàn các bác à, Nhật thi công và giám sát thì đảm bảo không có việc "ăn sắt thép, xi măng" trong này đâu ạ (lương của thằng giám sát cỡ một hai chục ngàn đô một tháng thì "ăn sắt thép, xi măng" làm gì?). Sự cố sập nhịp cầu này theo em nghĩ là do mưa nhiều (2-3 ngày liên tục) + khối lượng bê tông, sắt thép của nhịp cầu quá lớn (bê tông vừa đổ vài ngày và chưa kịp cô kết lại) + đất khu vực đó yếu (hoặc + lý do xui rủi nào đó) dẫn đến hệ thống dàn giáo bị lún nên sập.
Nói chung đây là một "thảm họa" trong ngành xây dựng cầu đường. Việc cần thiết trước mắt là khắc phục hậu quả và giúp đỡ người bị nạn nhưng đọc bài phỏng vấn của báo chí đối với người phát ngôn của Bộ GTVT thì toàn thấy hỏi về "nguyên nhân", "trách nhiệm"... chán hết sức :(

Đồng chí cứ bình tĩnh, đọc đoạn dưới của vnexpress nhé :) :
Tích cực hỗ trợ người bị nạn

Bộ trưởng Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã có điện chia buồn gửi thân nhân, gia đình những người không may thiệt mạng và những người bị thương trong vụ tai nạn tại dự án cầu Cần Thơ.

Bộ trưởng viết: "Với tư cách Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, tôi đã chỉ đạo và đề nghị tất cả các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có liên quan tiến hành các công tác nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả tai nạn, lo lắng chu đáo cho những người không may bị chết và tất cả những người bị thương".

Bộ GTVT cũng quyết định hỗ trợ người bị thiệt mạng 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng.

15h chiều nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Cần Thơ đã nhận số tiền tài trợ từ Công ty Dược Hậu Giang mỗi người tử nạn là 3 triệu đồng.
 
em nghĩ mưa chỉ ảnh hưởng đến nền lắp giàn giáo thôi,chứ bê tông thì mưa không ảnh hưởng lắm đến quá trình khô của nó,trong xây dựng khi đổ bê tông xong người ta còn phải tưới nước ngày đêm để cho nó không nứt cơ mà
 
Nói gì đi nữa thì đây cũng là 1 thảm họa cho ngành xây dựng và công nhân VN ! Cầu Chúa phù hộ cho linh hồn những người đã chết ..
 
@handhelp: em có bàn đến trách nhiệm của ai đâu ạ, em chỉ giải thích cho anh BMD biết ai là đơn vị thi công thôi mà :)
@huy_max1: em chỉ chán cái ông phóng viên thôi, trong lúc mọi người đang tích cực lo cứu nạn thì ổng lại đi hỏi người phát ngôn của Bộ GTVT là "tại sao Bộ trưởng ko trực tiếp chỉ huy?", "trách nhiệm thuộc về ai?".... nói chung là những câu hỏi không nên hỏi ngay lúc dầu sôi lửa bỏng ấy (bác xem trên trang của Báo Tuổi trẻ sẽ biết) :)
Hơn 50 người chết và số lượng còn có thể tăng thêm, thật là một mất mát quá lớn :(
 
Vừa xem xong tổng hợp của chương trình thời sự VTV về vụ này. Đau lòng quá các bác ạh. Toàn công nhân bị nạn. Thiệt mạng hiện tại là 38 người. Hơn 70 người đang cấp cứu, trong đó 17 người bị thương nặng và 4 trường hợp tiên lượng tử vong. Cầu trời !
Tuy nhiên, em thấy công tác cứu hộ cứu nạn đã được làm tốt, huy động toàn lực. Vấn đề máu cũng được giải quyết nhanh chóng. Hy vọng thiệt hại sẽ được giảm đến mức thấp nhất.
 
Mới tối nay coi tin tức trên giàn khoan, tai nạn thật thảm khốc và bi thương. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ cầu Cần Thơ
 
Xin chia buồn đến gia quyến của những Người bị nạn! Tội quá! Vừa xem thời sự xong, thảm cảnh tang thương!!!
 
Buồn quá!!! :o

Ngày khai công cầu mình cũng có mặt ở đây mà!

Chỉ biết chia buồn với gia đình người xấu số thôi, chứ biết làm gì bây giờ !

:( :( :(
 
Đến giờ phút này, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, số lượng người thiệt mạng tại các bệnh viện lớn ở TP Cần Thơ hiện là gần 30 người và hơn 100 người bị thương (chưa thống kê được ở các bệnh viện tại Vĩnh Long và các bệnh viện tư nhân). Số lượng người chết và bị thương sẽ còn lớn hơn rất nhiều với con số 30 và 100 vì dưới đống đổ nát và bê tông vẫn còn rất nhiều người.
Khủng khiếp quá các bác à :(

đến bây giờ là 38 người rồi bạn ạ. Thật là đau buồn. Xin chia sẻ.
 
Ko biết nói gì hơn ngậm ngùi chia buồn với các gia đình xấu số. Lần đâu tiên trong lịch sử cầu đường xảy ra tai nạn thảm khốc thế :(
 
CHIA BUỒN CÙNG TẤT CẢ CÁC NẠN NHÂN TRONG SỰ CỐ CẦU CẦN THƠ
- Còn các Bác Nhà Thầu VN có ăn không thì chưa biết được, trong tình huống này tâm trạng những người có liên quan đều lo lắng các bạn ạ, chúng ta không nên chỉ trích nặng nề quá( Vừa rồi bên Mẽo cũng sập cầu đấy thôi và còn nhiều nước tiên tiến khác ...). Biết đâu do lỗi kỹ thuật thì sao...
- Sáng nay 1 bác trong Cty vừa ở chỗ cầu Cần Thơ về nói lại(không biết đúng sai thế ,đưa lên đây để tham khảo thôi) rằng : Do công nhân được lệnh đi thu gom giàn giáo,cofa và tỉa bớt những giàn ( các bạn nào làm trong nghề XD chắc biết công tác này)nào không cần thiết nữa để llàm tiếp, các bác CN này lại đi tỉa ngay những chỗ còn đang chịu tải,thế là ầm.
 
Sao Nhật giám sát mà lại để thế nhỉ ??? Tớ chẳng chỉ trích gì nhưng xưa đến nay vẫn ngưỡng mộ phong cách làm việc của người Nhật. Con đường tớ đi làm hàng ngày do Nhật xây dựng cách đây hơn 6 năm rồi mà vẫn tốt như ban đầu. Vụ này khó hiểu thật!!!
 
Back
Top