matongrungvn.com
New member
có mui trần nhìn sang nhưng chắc không phụ hợp ở việt nam
Lý do số 1 và số 3 thì cũng có thể mở cửa sổ thay vì mở cửa sổ trời ạ...Em thì nghĩ nó cũng có một số ích lợi:
1. Thông gió khi say rượu ngủ trong xe, thông gió khi ko muốn bật điều hòa, hút thuốc.
2. Thoát hiểm khi gặp sự cố.
3: Thoát nhiệt nhanh hơn khi lên xe (mở cửa nóc khi vận hành).
4. Lấy ánh sáng tự nhiên khi trười râm mát.
5 : Ngồi xe có cửa sổ trời nhìn sang trọng, tiện nghi.
6: Giải trí cho trẻ con thò đầu lên khi về các vùng nông thôn khí hậu trong lành.
Tóm lại là đã là option thì bác nào thích thì thêm vào ko thích thì mình hem chọn!
Mỗi người một quan điểm thôi chứ làm gì gọi là ném đá nhau. Thế nên các ad mới đưa chủ để lên để mn thảo luận. Hehehe!Lý do số 1 và số 3 thì cũng có thể mở cửa sổ thay vì mở cửa sổ trời ạ...
Lý do số 4 thì nếu mở lấy ánh sáng tự nhiên thì lấy luôn cả bụi vào phổi với nội thất trong xe luôn,mất hết cả tiện ích của 4 bánh
Lý do số 5 thì e thấy hầu hết các xe gọi là xe sang đắt tiền dành cho Vip thì chả xe nào có cửa sổ trời ạ
Lý do số 6 thì e đã viện chứng ra ở trên rồi ạ,rất mất an toàn
Lý do số 2 thì e thấy thoát hiểm cũng khó ạ,vì nếu với tay để đập cửa nóc còn khó hơn đập cửa kính bên ạ...Mà nếu xe bị ngập nước thì trừ những dòng đắt tiền nếu nước ngập tự kính xe hạ xuống để thoát hiểm còn lại đã ngập thì cửa nào cũng nặng và khó đập như nhau
Tóm lại là đùng như bác nói,nó là option chọn thêm nên ai thấy cần thì mua không thì thôi...Nhưng ở đây đang bàn đến vấn đề là nó có cần thiết,có hợp lý khi áp dụng ở Vn không ạ
Ý kiến cá nhân,nếu lệch ý bác hãy cùng đưa ra ý kiến phản hồi chứ các bác đừng ném đá e tội nghiệp ^^
Ở nước ngoài, công dụng của cửa sổ trời khiến nó trở thành một trang bị hữu ích và được các tài xế yêu thích. Nhưng tại Việt Nam, cửa sổ trời lại bị các tài xế coi là trang bị “thừa thãi” nhất. Có 7 lý do cánh tài xế đưa ra khiến cửa sổ trời thường bị “thất sủng” tại Việt Nam.
Thứ nhất: Cửa sổ trời thường bị quên lãng do khí hậu nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt cộng thêm điều kiện đường xá khói bụi ở Việt Nam. Mùa đông và xuân mưa dầm gió bấc không mở cửa sổ trời, mùa hè nắng nóng mở cửa sổ trời mất lạnh điều hòa và mùa thu mát mẻ, có vẻ là khoảng thời gian cửa sổ trời phát huy tác dụng thế nhưng khói bụi ở Việt Nam khiến tài xế không còn “thiết tha” mở cửa sổ trời đón gió.
Thứ nhì: Các kỹ sư và chuyên gia trong ngành nhận định, cấu trúc thân nguyên khối giúp cho xe hơi cứng cáp và vững chắc hơn và trong đó, nóc xe là một phần không thể tách rời. Việc tạo một lỗ để làm cửa sổ trời trên nóc xe khiến xe trở nên yếu đi.
Thứ ba: Khi mở cửa sổ trời, các luồng khí trong xe sẽ bị đảo lộn, làm tăng thêm lực cản của xe đồng thời gia tăng tiếng ồn, khiến việc trò chuyện giữa lái xe và người ngồi sau trở nên khó khăn hơn.
Thứ tư: Giống như các bộ phận khác của xe, của sổ trời cũng có nguy cơ hỏng hóc và việc sửa chữa bộ phận này cũng vô cùng tốn kém.
Thứ năm: Cửa sổ trời có trọng lượng khá nặng và chúng có thể tác động tới chi phí nhiên liệu. Thêm cửa sổ trời, xe sẽ phải gánh thêm khoảng từ 22,6kg đến 36kg đối với cửa sổ trời bằng thủy tinh trên xe thông thường hoặc từ 55kg đến 90kg đối với cửa sổ trời “toàn cảnh” của xe sang. Xe nặng hơn sẽ tốn thêm nhiên liệu.
Thứ sáu: Trọng tâm của xe cần phải đặt trên trục trước. Trong khi đó, cửa sổ trời lại được đặt ở nóc xe, có thể khiến trọng tâm xe lệch về phía sau. Đây cũng chính là lý do không một xe đua nào sở hữu cửa sổ trời.
Thứ bẩy: Để có tùy chọn này, tài xế thường phải chi thêm một khoản phí “nho nhỏ”. Nó thường được các công ty xe hơi khéo léo đưa vào các gói tùy chọn đi kèm với những tính năng tiện nghi nhưng không quá thiết thực.
Bác nào ở Nha Trang, Đà Nẵng... thì không thừa đâu bác nhỉ? Đi cùng gấu dọc bãi biển mà mở của sổ trời thì oách phải biết. Thua mỗi mấy bác mui trầnThừa ở việt nam do mùa hè quá Nóng mùa đông quá lạnh
Em đi còn hay bật nhạc nữa , mở cửa nó ồn ra ngoài dễ 141 nó mời vào lắm @.@lên trên phố chính quanh hồ gươm thì mở được chứ ở ngoài vành đai thì vẫn bụi lắm![]()
Ở nước ngoài, công dụng của cửa sổ trời khiến nó trở thành một trang bị hữu ích và được các tài xế yêu thích. Nhưng tại Việt Nam, cửa sổ trời lại bị các tài xế coi là trang bị “thừa thãi” nhất. Có 7 lý do cánh tài xế đưa ra khiến cửa sổ trời thường bị “thất sủng” tại Việt Nam.
Thứ nhất: Cửa sổ trời thường bị quên lãng do khí hậu nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt cộng thêm điều kiện đường xá khói bụi ở Việt Nam. Mùa đông và xuân mưa dầm gió bấc không mở cửa sổ trời, mùa hè nắng nóng mở cửa sổ trời mất lạnh điều hòa và mùa thu mát mẻ, có vẻ là khoảng thời gian cửa sổ trời phát huy tác dụng thế nhưng khói bụi ở Việt Nam khiến tài xế không còn “thiết tha” mở cửa sổ trời đón gió.
Thứ nhì: Các kỹ sư và chuyên gia trong ngành nhận định, cấu trúc thân nguyên khối giúp cho xe hơi cứng cáp và vững chắc hơn và trong đó, nóc xe là một phần không thể tách rời. Việc tạo một lỗ để làm cửa sổ trời trên nóc xe khiến xe trở nên yếu đi.
Thứ ba: Khi mở cửa sổ trời, các luồng khí trong xe sẽ bị đảo lộn, làm tăng thêm lực cản của xe đồng thời gia tăng tiếng ồn, khiến việc trò chuyện giữa lái xe và người ngồi sau trở nên khó khăn hơn.
Thứ tư: Giống như các bộ phận khác của xe, của sổ trời cũng có nguy cơ hỏng hóc và việc sửa chữa bộ phận này cũng vô cùng tốn kém.
Thứ năm: Cửa sổ trời có trọng lượng khá nặng và chúng có thể tác động tới chi phí nhiên liệu. Thêm cửa sổ trời, xe sẽ phải gánh thêm khoảng từ 22,6kg đến 36kg đối với cửa sổ trời bằng thủy tinh trên xe thông thường hoặc từ 55kg đến 90kg đối với cửa sổ trời “toàn cảnh” của xe sang. Xe nặng hơn sẽ tốn thêm nhiên liệu.
Thứ sáu: Trọng tâm của xe cần phải đặt trên trục trước. Trong khi đó, cửa sổ trời lại được đặt ở nóc xe, có thể khiến trọng tâm xe lệch về phía sau. Đây cũng chính là lý do không một xe đua nào sở hữu cửa sổ trời.
Thứ bẩy: Để có tùy chọn này, tài xế thường phải chi thêm một khoản phí “nho nhỏ”. Nó thường được các công ty xe hơi khéo léo đưa vào các gói tùy chọn đi kèm với những tính năng tiện nghi nhưng không quá thiết thực.
Nếu mở được cửa trời thì kính cửa sổ cũng còn mở đc chớ hè!!!Bài viết nêu khá đầy đủ các lý do. Tuy nhiên chưa thấy các bác nhắc đến một ưu điểm của cửa trời. Đó là khi xe bị cuốn trong lũ, vô tình lùi hoặc phi quá đà rơi xuống nước. Lúc này áp lực nước bên ngoài khiến các bác không thể mở được cửa xe (ra phía ngoài). Nếu không có cửa trời thì các bác buộc phải chờ nước ngập trong xe cân bằng với bên ngoài => khá nguy hiêm nếu xe đông người có nhiều trẻ nhỏ. Hoặc có dụng cụ phá kính khẩn cấp, áp lực nước và mảnh vỡ kính có thể làm các bác bị thương. Tình huống này cửa trời là cửa thoát hiểm khẩn cấp.
Trường hợp như mình nói thì khi vừa bị cuốn hoặc rơi. Xe chưa ngập hết đó bácNếu mở được cửa trời thì kính cửa sổ cũng còn mở đc chớ hè!!!