Bóc tem HP DV 4T Espresso Black đây!

phankhanh

New member
GÂY DỰNG
He he. Hôm qua mới đi với ông rể rinh con HP DV 4T Espresso Black T6400 về. Mở thùng ra tháy nó long lanh ác liệt. Đây là lần thứ 3 em đi mua laptop(cả 3 lần đều là hàng HP US) và đây là con đẹp nhất trong 3 con đó. Máy long lanh soi chỗ nào cũng thấy mình trong đó. Mình khoái nhất là cái card 105M 512MB, đọc dấu vân tay, loa, cái hình bong bóng cafe bên ngoài vỏ máy, cái bàn phím đen trông chắc và đồng bộ hơn con DV4T SE :-bd. Có điều chưa ưng ý là thời gian sử dụng pin không được cao lắm :-?. Bác nào ham cấu hình mạnh, nhiều chức năng giả trí và vẻ ngoài bóng bẩy với tầm tiền đó thì chấm em này là một lựa chọn hợp lý. Sau đây là mấy bức ảnh em chụp khi mua:(Chú ý: Chủ đề này không nhằm mục đích quảng cáo. Chỉ là người têu dùng bình thường mua con máy ưng ý nên chia sẻ với anh em cùng sở thích.)


















Và cái ảnh check từ Hp đây.
 
dòng này thì hình thức và bàn phím quá ngon rồi! chúc mừng bác mua được máy mà bác thích
 
Mình cũng đang con y như của bác, tuy nhiên CPU là Core 2 Duo P7450 2.13Ghz x 2

Sao check warranty lại có chữ Product is out of warranty nhỉ, máy mình cũng y chang như vậy, mặc dù HP vẫn ghi bảo hành 1 năm :-?
 
cái này có nhiều topic giải thích về việc này rồi mà
số SN mới là sồ thoe máy để check
còn số PN là số để nhà sx quản lý model máy đó vd như DV5t thì tất cả pn đều là : KQ574AV ngoài thùng tùy vào từng loại card màn hình là loại gì thĩ sẽ khác 1-2 ký tự trong biot và sau máy nd GF9200 thì trong biot sẽ là KQ572AV



vd dv4t tất cả đều có pn sẽ là KQ091AV ngoài thùng


các bác có thể gọi điện trực tiếp lên trung tâm bảo hành của HP VN số 2 Ngô Quyền để được giải đáp : 84.4 39350532
 
Mình cũng đang con y như của bác, tuy nhiên CPU là Core 2 Duo P7450 2.13Ghz x 2

Sao check warranty lại có chữ Product is out of warranty nhỉ, máy mình cũng y chang như vậy, mặc dù HP vẫn ghi bảo hành 1 năm :-?
Bác nói em mới chú ý. Nghe bảo không sao nhưng em thấy nó thế nào ý. Chả nhẻ nó viết thế mà không có nghĩa thì vô lý thật???
 
Mình cũng đang định mua chú espresso black này nhưng không biết cái dòng chữ trên của các bác là thế nào? Rõ ràng ngày hết hạn bảo hành nó báo là 27/4/2010 mà ở dưới lại báo sản phẩm hết được bảo hành?Thế là thế nào nhỉ?
 
Vụ Product is out of warranty này có bác nào có kinh nghiệm giải thích giùm anh em #:-S
 
Và cái ảnh check từ Hp đây.


Nếu các bác để ý một chút sẽ thấy hai dòng:

- Warranty Type: ........................... base warranty
và dòng
- Product is out of warranty
ngang nhau

Tất cả nội dung của chiếc máy của bác mô tả ở phần 1 (warranty type)
còn nội dung phần 2 (product is out of warranty) để trống mà
 
Nếu các bác để ý một chút sẽ thấy hai dòng:

- Warranty Type: ........................... base warranty
và dòng
- Product is out of warranty
ngang nhau

Tất cả nội dung của chiếc máy của bác mô tả ở phần 1 (warranty type)
còn nội dung phần 2 (product is out of warranty) để trống mà


Nếu như nhận định của bác thì tại sao có một số máy không có chữ " Product is out of warranty", một số máy khác lại có nhỉ.

Mặc dù, mình search nhiều trên các diễn đàn, đa số các ý kiến nói là không sao, máy vẫn được bảo hành bình thường, tuy nhiên đây chỉ là ý kiến của các member các diễn đàn thôi, chưa có ý kiến chính thức nào của đại diện Trung tâm bảo hành HP tại VN cả.

Vì vậy, nếu tiện, bác có thể liên hệ đại diện Trung tâm bảo hành HP tại VN để có thể trả lời chính thức vấn đề này với anh em được không? Và nếu được rõ ràng thì mọi người mua máy chỗ bác cũng đỡ lăn tăn :)
 
Lúc trước mình mua 1 con Dell bên kia mang về cũng như vậy, khi hỏi ra mới biết là: những linh kiện nào không bảo hành cùng thời gian với máy thì sẽ được liệt kê trong phần Product is out of warranty và luôn được đi kèm với thời gian cụ thể, chẳng hạn 3 tháng, 6 tháng hay 9 tháng...
 
card 105M 512MB

nếu như bạn biết được cái card này nó bèo nhèo như thế nào
http://www.notebookcheck.net/NVIDIA-GeForce-G-105M.13790.0.html

chỉ có 64bit à, hơi buòn, chỉ được cái model mới :D

===================================================

nhưng mà chú này nhìn lạ ấy chứ nhỉ ?

còn sống chung với hp dòng giải trí thì phải sống chung với việc số SN và PN nó loạn xạ lẫn nhau

main của các chú dv này dho quanta sản xuất chứ ko phải chính hp sản xuất như dòng business hay workstation ....> nên hp khôn lắm, bảo hành 1 năm à, còn mấy cái dòng main nó sx chắc chất lượng cũng như đẳng cấp hơn, nó dám gồng xô bảo hành 3 năm ( dòng P, dòng W ấy mà )



=======================================

anh hero ơi, dòng này bàn phím bấm thật sự có sự khác biết so với dòng dv đời trước, nhận xét em thấy nó êm hơn rất nhiều, làm phím bóng nên chắc tránh được tình trạng phím bị vấy bóng do quá trình sử dụng

nhưng dùng em này chơi game đôi khi có bất tiện, mấy cái nút định vị, lên xuống qua lại, nó làm xít quá nên đua xe có khi bị lột hàng :D

+ touch pad thì ko có gì cải tiến, nếu nó làm touch pad như dòng TX nữa thì tốt, di chuột ko bị rít
 
Máy bác đẹp thật, cảm giác khui thùng thật là sung sướng vì em cũng đã khui 1 con DV2800 !
 
TRong khi em đang burn cái đĩa recovery thứ 2 thì bà chị mới đi làm về thấy máy đẹp táy máy xem vag gấp màn hình xuóng một cái. EM nóng hết cả mặt. Hic. NHưng khi mở màn hình len thì nó lại vãn tiếp tục chay. Thật là may mắn. Ko biết 3 cái đĩa đó có vấn đề gì không các bác nhỉ?
 
nếu như bạn biết được cái card này nó bèo nhèo như thế nào
http://www.notebookcheck.net/NVIDIA-...M.13790.0.html

chỉ có 64bit à, hơi buòn, chỉ được cái model mới :D
Em không có biết về mấy cái card này lắm. Thấy nó thay cái 9200 bàng cái này, Hỏi các bạn trên đây thì nói cái này nó xịn hơn 9200 nên em cũng nghĩ nó hơn thôi. Hic. Thế bao nhiêu bit thì ok hả bác??
 
Chia sẻ với các anh, em vừa mua cái HP đầu tháng 6 tại CH Thế Giới Số (Trần Đình Xu Q.1).

Mang về nhà chưa hết sự phấn khởi thì vào ngày thứ 3, đang hoạt động bình thường, bỗng dưng màn hình nó chớp chớp, hình ảnh thì cứ nhòe nhòe như bị loang màu ấy.

Em gọi điện thoại đến CH bán máy, thì họ bảo tắt máy và mở lại rồi quan sát xem nó bị như thế vào lúc nào (khi nóng máy?..??)..

Em làm theo làm họ và mấy ngày sau thì nó bình thường. Đến ngày thứ 7 (tính từ lúc vác máy về) thì nó lại tèo, lần này thì tắt ngủm luôn màn hình (đèn ổ C thì vẫn chớp chớp) (:|

Em lại gọi đến nơi bán, họ bảo tắt nguồn 5, 10 phút rồi mở lại và xem thế nào. Em lại làm theo và nó lại hoạt động bình thường (?).

Đến hôm vừa rồi, nó lại bị và bị nặng hơn, khởi động xong nó cứng đơ không vào được Win luôn, chỉ vào được ở chế độ Safe mode gì gì đấy. Em lại gọi lên, họ bảo trường hợp này lạ quá họ mới nghe lần đầu rồi bảo em mang máy lên để lại cho họ kiểm tra.

Em chụp lại cả ảnh cho họ xem, họ cứ ngẩn tò te như nhìn thấy vật thể lạ vậy (chán ghê :-q). Họ giữ máy em 1 ngày, khi em gọi đến họ bảo bảo hành HP chưa trả lời gì, khi nào có họ sẽ gọi.

Thật là bực mình, em lên mạng tìm thì có thấy một số thông tin nói rằng thằng HP hay bị lỗi màn hình. Em hỏi nơi bán, nếu bị lỗi như vậy là do nhà sản xuất, máy thì em cũng vừa mới mua đây thôi. Vậy thì, HP phải hổ trợ, xử lý linh hoạt cho khách hàng chứ. Họ nói, đã mang máy em đến TT Bảo hành, khi nào có thông tin sẽ báo, họ cứ câu trả lời chung chung cho qua việc thế đấy.

Em xin số điện thoại của bên bảo hành và gọi đến trao đổi với Bảo hành HP. Đầu tiên gọi đến là tổng đài tự động, bấm số O, xin gặp Phòng Chăm sóc KH, rồi họ cho số - em gọi 10 lần chả có 'người' nào bắt máy cả. Kiên nhẫn gọi lại số khác, gặp cô nhân viên giọng không được vui vẻ lắm >:P, cô ý bảo em đọc số phiếu và kiểm tra. Sau khi kiểm tra cô ấy bảo em, máy em mới vô TT thôi, theo nguyên tắc thì HP nhận máy bảo hành sẽ có 3 ngày để kiểm tra, máy của em phải sang đầu tuần sau mới biết bị gì và phải sửa gì. Bố khỉ! :-q

Em trình bày vấn đề máy của mình, và tha thiết cầu mong cô ấy thương tình xem xét vì máy em mới mua vài ngày đã bị thế rồi. Mong muốn HP tiến hành trong thời gian sớm nhất vì em rất cần máy cho công việc. Cô ấy nói với giọng điệu rất ư là cứng rắn rằng: 'đây là TTBH laptop HP, những máy vào đây đều là máy công việc của khách hàng. Nên cứ theo thứ tự, ai vào trước thì làm trước ai sau thì sau. Và nguyên tắc thì HP giữ máy 3 ngày kiểm ra rồi thông báo với khách hàng'. Cô ấy còn bảo, nếu có yêu cầu gì khác thì liên hệ với chỗ bán máy, còn ở đấy cô ta không giải quyết. #-o . Cảm giác giống như trái banh bị đá qua đá lại giữa nơi bán và nơi bảo hành vậy..

Thật là buồn bực tột đỉnh, bỏ tiền ra mua máy để dùng chứ có phải mua rủi ro đâu nè.
 
oài, bác cũng hiền quá, khi mới mua 3 ngày mà máy bị sự cố như thế thì ngay lập tức đem đến yêu cầu đổi cái khác, chứ ai lại nghe theo lời người ta thê, vì khi bác mang đến sau 3 ngày mua thì người ta sẽ ghi nhận là đã có sự cố sau 3 ngày, từ đó nếu họ có làm thế nào mà nó chạy lại được thì vài ngày sau nó lại bị thì mình có cớ để nói với người ta là nó bị lâu rồi, từ ngày mua về chư sko phải bây giờ do quá trình sử dụng, khi ấy mới có lý do để yêu cầu đổi cái mới, công ty em cũng kinh doanh vi tính nên mách khóe bác tí :D
 
DSC01863.JPG
 
trường hợp màn hình này y hệt con macbook khi cài windows, 99% là VGA bị lỗi khi chạy nóng, chỉ nóng mới bị thôi, bình thường chạy OK đúng ko bác
 
trường hợp màn hình này y hệt con macbook khi cài windows, 99% là VGA bị lỗi khi chạy nóng, chỉ nóng mới bị thôi, bình thường chạy OK đúng ko bác

Dạ, không nó bị chập chờn anh ạ! Em cũng thử quan sát nhưng không xác định được nguyên do nó bị như thế nào. Vì có lúc, mới mở máy lên không lâu thì lại bị. Thế đấy...
 
Tin mới nhất là, sau mấy ngày mòn mỏi, vật vã tìm kiếm khắp nơi, em đã gửi mail complaint đến HP (thông qua trang web HP). Và mail ấy chắc được tự động chuyện về thằng HP Việt Nam.

Chờ không thấy hồi âm, em lại tiếp tục gọi điện truy đến Head Office của nó ở Lê Duẩn (đt 083 823 4151), theo lời chỉ dẫn của cô nhân viên nghe máy, em lại gọi đến HP Care (Phan Kế Bính) gặp Mr.Nam nào đấy .

Sau khi tiếp điện thoại, nghe em trình bày 'nỗi lòng' của mình, Mít tơ í bảo đã nhận được mail của em và đã check trên hệ thống gì đấy (cái này chỉ họ biết thôi à )...:

CHÚNG TÔI ĐÃ KIỂM TRA TRÊN HỆ THỐNG VÀ THẤY RẰNG MÁY CỦA BẠN LÀ MÁY "NGOÀI LUỒNG". NGHĨA LÀ MÁY CỦA BẠN LÀ MÁY XÁCH TAY, KHÔNG PHẢI MUA TỪ HP CHÍNH HÃNG NHƯ FPT HAY PHONG VŨ.. (từ NGOÀI LUỒNG này là nguyên văn của Ngài Mít tơ Nam ). Mít tơ còn bảo, chính xác là máy em là máy xách tay được mua về từ Mỹ, trong khi Thế Giới Số họ bảo máy em được bảo hành tại HP Việt Nam luôn (ạch, khó hiểu :-t).

TUY NHIÊN, CHÚNG TÔI KHÔNG TỪ CHỐI BẢO HÀNH CHO BẠN..sorry không nhớ nguyên văn, em xin tường thuật lại theo lời Mít tơ Nam .

Theo lời Mít tơ í, thì Nếu như em mua hàng từ nhà nhập khẩu trực tiếp HP như FPT hay PHONG VŨ thì sẽ có chế độ ưu tiên. Vì lúc nào cũng có linh kiện sẵn trong kho. Còn mua từ những nơi không rõ khác thì HP vẫn bảo hành nhưng còn phải đợi đặt linh kiện từ Sing về ...

Bố khỉ thằng HP củ khoai (xin lỗi các bác, em bức xúc), vì đã từng là đối tác và hiểu rất rõ cách thức bảo hành của NOKIA, SONY..nên khi nghe HP Việt Nam giải thích kiểu này, sao giống như kiểu ông Bố đưa thằng cu con cục kẹo bảo nó: "Mày đi ra ngoài chơi, để Bố nói chuyện với Cô giáo tí con ạ" .

Theo mình biết thì, HP bảo hành TOÀN CẦU, đã toàn cầu thì thằng Dealer nào, thằng Nhập khẩu nào đi nữa vẫn hưởng chế độ bảo hành ngang nhau chứ..Lại có chuyện, con ruột con rơi, phân biệt chủng tộc ở HP Care thế này à.... .

Nghe xong, cứ ngỡ như:

- Mình mua phải hàng trôi nổi, 'NGOÀI LUỒNG' - theo định nghĩa từ HP Việt Nam. Nhưng HP vẫn thương tình, ra tay giúp đỡ cho mình hưởng chế độ bảo hành nhưng XẾP HÀNG MÀ CHỜ NHE CON, KHI NÀO BỐ RẢNH BỐ LÀM CHO. #:-S

- Mình thắc mắc, HP Việt Nam ăn chia/hưởng cổ phần/ có bà con họ hàng gì với FPT không nhỉ?. Không biết HP Care tại Việt Nam là do chính HP mở hay Ủy quyền cho đối tác nào đấy (cách này mấy hãng điện tử hay làm).

Chả lẽ, muốn đảm bảo người tiêu dùng chỉ có cách đến FTP và Phong Vũ để mua hàng, còn ở những nơi khác đề bị HP liệt vào Blacklist 'NGOÀI LUỒNG" ................

Tuy đã sử dụng Nhãn hiệu HP từ lâu, đến cái này là cái thứ 3 rồi, nhưng chưa đến HP Care bao giờ. Đến hôm nay, tận mặt tận tai nghe HP chăm sóc khách hàng là thế..Cái này, Nielsen phải Research lại mới được. Chăm sóc khách hàng kiểu này, HP phải gọi NOKIA bằng Cụ tổ.

Ngày mai, gởi tiếp mail đến Hiệp hội Người tiêu dùng, để thằng HP Việt Nam phải trả lời rõ ràng hàng "NGOÀI LUỒNG - TRONG LUỒNG" là như thế nào?.

HP liệu có xem thường Người tiêu dùng Việt Nam quá không!
 
Back
Top