• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

CLB Ôtô-Môtô PV Hải Phòng

19-3.jpg


20-5.jpg
 
Tuyển tập ảnh: Những chiếc xe “cực hiếm” tại Hoa Kỳ (P1)

Mỹ không phải là đất nước có tất cả mọi thứ. Bằng chứng là bạn sẽ phải mờ mắt tìm kiếm mà có thể cũng chẳng bao giờ bắt gặp một trong những mẫu xe dưới đây tại đất nước rộng lớn này.

1. Honda Civic Type R

01-2.jpg

Đó chính là những chiếc Civic chỉ dành để bán tại thị trường Châu Âu của Honda. Những chiếc xe có thiết kế cực kỳ thể thao này bị coi là thiếu phù hợp với thị trường Hoa Kỳ, nơi mà người sử dụng thường chọn cho mình một chiếc xe sang trọng và lịch lãm hơn là một chiếc xe khoẻ khoắn.

2. Ford Mondeo


02-1.jpg

Mondeo (phiên bản Châu Âu) là chiếc xe hào nhoáng và lộng lẫy nhất mà Ford không sản xuất dành cho thị trường Hoa Kỳ. Chiếc Mondeo mới này thực sự rất đẹp với những cải tiến to lớn nhằm giảm thiểu tối đa những đặc điểm quen thuộc đã được Ford áp dụng trong việc thiết kế những mẫu xe dành cho thị trường Hoa Kỳ. Những khách hàng khó tính tại thị trường Châu Âu cũng có nhiều lựa chọn hơn về các loại động cơ cho chiếc Mondeo của mình. Động cơ mạnh nhất được Ford trang bị cho chiếc Mondeo phiên bản Châu Âu là động cơ xăng 2,5 lít với 5 xi lanh.

3. Ford Mondeo Interior

03-3.jpg

Chiếc Mondeo Interior mới được hãng Ford tích hợp một số tính năng và công nghệ mới không được áp dụng cho những chiếc xe hơi tại Hoa Kỳ, ví dụ như công nghệ khởi động xe không cần chìa khoá, tính năng tự động kiểm soát độ thích ứng của xe với mặt đường hay công nghệ gọi và nhận cuộc gọi thông qua Blue-tooth…

4. Mazda2

04-2.jpg

Chiếc Mazda2 cũng là một phiên bản xe chỉ dành riêng cho thị trường Châu Âu khác. Đây là một chiếc xe nhỏ với những đột phá mới trong thiết kế cho năm 2008 mang phong cách của nhãn hiệu “Zoom-Zoom”. Chiếc Mazda2 mới thậm trí giải phóng hơn 100 kg so với phiên bản trước và có hai lựa chọn cho động cơ: một là 1,3 lít và 1,5 lít với 4 xi lanh. Ngoài ra phiên bản động cơ chạy bằng dầu diesel cũng luôn luôn sẵn sàng cho những lựa chọn của khách hàng thêm phần phong phú.

5. Mini Cooper D

05-2.jpg

Những chiếc xe mang động cơ chạy bằng dầu Diesel dường như không được chào đón nhiệt tình tại thị trường Hoa Kỳ cho lắm. Và chiếc Cooper D cũng không nằm ngoài quy luật bất thành văn này. Phiên bản chỉ dành cho thị trường Châu Âu này mang động cơ diesel 1,6 lít, tạo ra một lực Momen xoắn lên tới gần 3000 N/m và giúp cho chiếc xe có thể chạy một quãng đường 100km mà chỉ tiêu tốn hết khoảng 4 lít nhiên liệu.
 
Tuyển tập ảnh: Những chiếc xe “cực hiếm” tại Hoa Kỳ (Phần cuối)

Mỹ không phải là đất nước có tất cả mọi thứ. Bằng chứng là bạn sẽ phải mờ mắt tìm kiếm mà có thể cũng chẳng bao giờ bắt gặp một trong những mẫu xe dưới đây tại đất nước rộng lớn này.

6. Nissan March

06-2.jpg

Chiếc Nissan March phiên bản chỉ dành cho thị trường Nhật Bản (Japan-only), là một bước phát triển của chiếc Nissan Micra phiên bản chỉ dành cho châu Âu (Europe-only). Mặc dù là một mẫu xe đầy kinh tế nhưng chiếc March vẫn được tích hợp sẵn hệ thống “Plus navi HDD”, hệ thống này sẽ mang lại cho chiếc xe một cơ sở dữ liệu số đồ sộ lên tới 30GB. Cơ sở dữ liệu này bao gồm nhạc, phim, hình ảnh.v..v… dành cho việc giải trí của tài xế và bạn bè trên những con đường quốc lộ dài yên ả hay những lúc kẹt cứng giữ những làn xe đông đúc. Vậy, tại sao Nissan March lại là một chiếc xe hiếm có khó tìm tại Hoa Kỳ? Đơn giản vì người dân lục địa này không ưa những chiếc xe có kích thước nhỏ như vậy. Tại Hoa Kỳ, sự thành công của một con người luôn tỷ lệ thuận với kích thước chiếc xe hơi của họ…

7. Toyota Crown

07-2.jpg

Chiếc Crown vừa kỷ niệm tròn 50 năm ra đời phiên bản Japan-only của mình và nó cũng thuộc họ S-Class của Toyota. Chiếc concept này hé lộ cho người sử dụng rất nhiều gợi ý để tưởng tượng về phiên bản tiếp theo của chiếc xe, biểu hiện cho những hé lộ đó đến từ một màn hình tinh thể lỏng-TFT "Finegraphic Meter". Theo Toyota, màn hình này mang lại cho người lái sự đa dạng về thông tin để người lái xe dễ dàng quan sát đường cũng như hiểu rõ về tuyến đường họ đang đi, nhưng có vẻ như điều này không được chứng thực sau đó. Sự việc “nói mà không làm” trên của Toyoya cho chúng ta dễ dàng hiểu được tại sao chiếc xe này không thể có mặt tại một thị trường xe hơi khó tính như Hoa Kỳ.

8. Nissan Skyline


08-2.jpg

Tại Nhật Bản, một chiếc Infiniti G37 rất dễ bị nhầm lẫn với một chiếc Nisan Skyline 370GT-nhãn hiệu xe hơi có lịch sử lâu đời mà tiếng tăm của nó đã gắn liền với những chiếc xe đua thành công. Những tài xế may mắn tại Nhật Bản có thể điều khiển “quả rocket” này với một chiếc vô lăng tương tự như vô lăng của một chiếc xe công thức 1. Nhưng có lẽ chính tuỳ chọn “khác người” này của Skyline khiến nó không thể có mặt tại thị trường Hoa Kỳ.

9. Carwings Cars

09-2.jpg


Tính năng Carwings được tích hợp trên những chiếc xe Carwings Cars Japan-only

Không giống như chiếc G37, hệ thống điều hướng của Skyline được tích hợp một tính năng mới có cái tên rất “kêu”, đó là Carwings. Đây cũng là một tuỳ chọn (Japan-only), tính năng này cho phép người lái xe có thể khai thác nguồn thông tin chính xác từ Internet, như việc tìm hướng đi cục bộ hay tránh tắc đường. Tiếc rằng những chiếc xe sử dụng tính năng tuyệt vời này (thường được gọi chung là Carwings Cars) cũng không thể du nhập vào Hoa Kỳ do chính tính chất (Japan-only) của tuỳ chọn Carwings.

10. Audi S3

10-5.jpg

Cái tên cuối cùng trong bản danh sách “đen” chính là tác phẩm S3 của Audi, chiếc xe này cũng thuộc dòng xe không thể có những chuyến ngao du sơn thuỷ tại lục địa bên kia bờ Đại Tây Dương. S3 được trang bị một động cơ tăng nạp 2.0 lít, và động cơ 4 xi lanh này có thể giải phóng cho chiếc một sức mạnh tương đương 265 sức ngựa. Ngoài ra cơ cấu truyền động tất cả các bánh (AWD) giúp cho chiếc S3 có thể tăng tốc từ 0 lên tới 100km/h trong vòng 5,7 giây. Tuy vậy, chiếc xe này bị giới chuyên môn đánh giá là không phù hợp với điều kiện tại Hoa Kỳ.
 
X-Bike 125 – Bước đột phá của Suzuki

Ngày 12/10/2007 là một ngày quan trọng đối với gia đình Suzuki và cả các fan cuồng của xe máy: Suzuki X-Bike 125 chính thức ra mắt.

Thay thế kiểu dáng "lành lành, mộc mộc" ở những kiểu dáng xe số trước đây, Suzuki X-Bike 125 mang đậm phong cách thời trang khỏe khoắn và trẻ trung.

m1-1.jpg

Động cơ 125cc được coi là thế mạnh nhằm mang tới cho người sử dụng một chiếc xe linh hoạt và mạnh mẽ hơn. Đồng thời nó cũng là vũ khí chiến lược của “Su” trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ đang nắm giữ những thị phần quan trọng trong phân khúc xe này.

Kiểu dáng:

Ấn tượng đầu tiên X-Bike 125 mang tới là vẻ khoẻ khoắn cuốn hút người dùng bởi những đường nét thon gọn, năng động và góc cạnh. Toàn bộ thân xe hướng về phía trước kiêu hãnh với các đường lượn dọc thân cuốn hút mắt nhìn.

m2.jpg

Bắt nhịp cùng xu thế thời trang mới của thế giới, những nhà thiết kế kiểu dáng chăm chút cho “tuấn mã” X-Bike 125 bằng việc áp dụng khái niệm màu sắc: Tính “tương phản thấp” được thể hiện sắc nét ở các họa tiết xuất hiện trên tem xe giống như ký tự Kanji, hình ngọn lửa và bộ lạc lần lượt xuất hiện trên sườn xe và yếm xe.

m3.jpg

Động cơ:

Điểm đáng chú ý của X-Bike là động cơ 125cc được phát triển dựa trên công nghệ động cơ 4 thì 125 phân khối cùng hệ thống cân bằng động cơ. Nhờ có hệ thống này, người điều khiển xe có thể cảm nhận sự êm ái rõ nét khi điều khiển xe, giảm tối đa tiếng ồn và dao động rung.

m4.jpg

Chỉ số tiêu hao nhiên liệu:

Ở vận tốc 100km/h, mức sang số 4, động cơ X-Bike 125 đạt 8300 vòng/phút, được ghi nhận là chiếc xe có chỉ số tăng tốc tại điểm dừng và chỉ số năng suất ở vận tốc tối đa đứng đầu trong dòng xe 125 phân khối sản xuất tại Việt Nam.

Hơn thế nữa, với hệ thống bơm khí thứ cấp (hệ thống PAIR), cung cấp không khí sạch từ lọc gió vào lỗ xả khí thải, đốt cháy lại lượng ga dư thừa, Suzuki X-Bike 125 đã đạt tiêu chuẩn về khí thải EURO 2 – góp phần làm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường. Sự thay đổi cơ cấu phân phối khí cùng ống xả ngắn mang đến kết quả tuyệt vời là hiệu suất thải khí và hiệu suất đốt cùng được nâng cao, thêm vào đó hệ thống PAIR đốt hết các khí chưa cháy hết và giảm lượng thoát khí HC và CO độc hại cho môi trường.

m5.jpg

Bước đột phá này khiến chiếc X-Bike 125 trở nên thân thiện, giúp sức chung phát triển bền lâu và được những nhà bảo vệ môi trường đánh giá cao.

Với những đặc tính mới mẻ và thân thiện này, X-Bike 125 hẳn sẽ giành được sự ưu ái lớn của cả giới trẻ và cả những người yêu thích dòng xe số cao cấp.

m6.jpg


m7.jpg
 
Hình ảnh mới của Maybach?

Maybach chưa bao giờ được như Daimler mong đợi, chỉ bán được 32 chiếc tại Đức trong năm 2006, nhưng nhà sản xuất Đức này vẫn chưa từ bỏ hy vọng vào thương hiệu siêu sang của mình.

Gần đây, có một tin đồn hay chính thức nói về một phiên bản đặc biệt, phiên bản Landaulet của Maybach 57 tại Middle East Motor Show, Dubai. Những dòng xe gần đây của Maybach đều dựa trên cơ sở Mercedes S Class, nhưng Maybach mới sẽ có những nét thiết kế riêng biệt hơn so với thương hiệu sang “đơn thuần” Mercedes.

Thị trường xe siêu sang đã giảm mạnh (ngay cả những đối thủ trực tiếp của Maybach như VW Phaeton hay Rolls – Royce Phantom cũng có doanh số không cao), ngoại trừ Bentley GT và Flying Spur là có được những thành công nhất định. Và những khác hàng của Maybach, hay Rolls-Royces sẽ hướng mục tiêu và những model mới.

m8.jpg
 
GM Daewoo trình làng bản Captiva thể thao
Tiếp đà thành công, hãng xe Hàn Quốc cho ra đời Captiva phiên bản thể thao cho thị trường châu Âu với một vài thay đổi ở ngoại thất.

Kể từ khi ra mắt năm 2006, đã có 43.000 chiếc Captiva đến tay người tiêu dùng Cựu lục địa. Số lượng này biến Captiva trở thành một trong những mẫu thể thao đa dụng thành công nhất được xuất xưởng từ nhà máy của GM Daewoo, Hàn Quốc. Lợi thế của Captiva là vóc dáng đẹp và giá phải chăng.

dfd-1.jpg

Phiên bản Captiva thể thao có một vài thay đổi như vành là loại 18 inch kiểu 5 chấu. Một thanh ngang mạ crôm chạy ngang qua hốc hút gió, ba-đờ-sốc to khiến Captiva Sport năng động hơn. Trên bản tiêu chuẩn, hốc hút gió không được chia thành 3 khu và gắn lưới tổ ong. Vành đèn sương mù mạ crôm sáng bóng chứ không đồng màu với thân như Captiva thường.

Cụm đèn hậu được sửa lại, phân tách thành các đèn riêng biệt trong khi cặp ống pô đôi mạ crôm.

Nội thất không có nhiều khác biệt, ngoại trừ màu chủ đạo là đỏ - đen. Bảng điều khiển trung tâm là sự phối hợp giữa hai gam trắng đen khá nổi bật.

Captiva Sport trang bị hai phiên bản động cơ 2,0 lít turbo diesel và bản máy xăng V6, công suất 169 mã lực.

 
Siêu môtô sang trọng nhất

Có giá lên tới 3,6 triệu USD, Spirit ES1 của hãng sản xuất môtô thủ công Ecosse sở hữu thiết kế độc đáo và những công nghệ thửa từ giải đua danh tiếng F1.

Danh sách được tuần báo Time của Mỹ bình chọn.

Xe cho cảm giác đặc biệt

Những ai thích sự nổi bật và riêng biệt có thể chọn chiếc Ecosse Spirit ES1 với giá lên tới 3,6 triệu USD. Chiếc siêu của siêu môtô này được sản xuất dựa trên các công nghệ của F1 như thân làm từ sợi carbon, đặc tính khí động học.

Ultimate-Experience.jpg

Spirit ES1 chỉ nặng có 120 kg, trong khi động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.000 cc cho công suất lên tới 200 mã lực. Như vậy nếu tính cả người lái (khoảng 80 kg) thì tỷ lệ công suất-trọng lượng là 1:1, tương đương với những chiếc siêu xe như Bugatti Veyron.

Để cầm lái Spirit ES1, khách hàng phải trải qua 2 tuần đào tạo với những tay đua từng vô địch các giải để có thể điều khiển thuần thục. Tốc độ tối đa đạt được ở công suất 170 mã lực là 354 km/h. Tuy nhiên, những giá trị này do máy tính tính toán chứ không phải trên đường thử.

Phiên bản giới hạn

Rẻ hơn Spirit rất nhiều nhưng Ecosse Titanium Series RR vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai mê môtô với giá 275.000 USD và chỉ có 10 chiếc được sản xuất.

luxury_motorcycles_03.jpg

Thứ bảy, 1/12/2007, 10:06 GMT+7

Siêu môtô sang trọng nhất

Có giá lên tới 3,6 triệu USD, Spirit ES1 của hãng sản xuất môtô thủ công Ecosse sở hữu thiết kế độc đáo và những công nghệ thửa từ giải đua danh tiếng F1.

Danh sách được tuần báo Time của Mỹ bình chọn.

Xe cho cảm giác đặc biệt

Những ai thích sự nổi bật và riêng biệt có thể chọn chiếc Ecosse Spirit ES1 với giá lên tới 3,6 triệu USD. Chiếc siêu của siêu môtô này được sản xuất dựa trên các công nghệ của F1 như thân làm từ sợi carbon, đặc tính khí động học.



Spirit ES1 chỉ nặng có 120 kg, trong khi động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.000 cc cho công suất lên tới 200 mã lực. Như vậy nếu tính cả người lái (khoảng 80 kg) thì tỷ lệ công suất-trọng lượng là 1:1, tương đương với những chiếc siêu xe như Bugatti Veyron.

Để cầm lái Spirit ES1, khách hàng phải trải qua 2 tuần đào tạo với những tay đua từng vô địch các giải để có thể điều khiển thuần thục. Tốc độ tối đa đạt được ở công suất 170 mã lực là 354 km/h. Tuy nhiên, những giá trị này do máy tính tính toán chứ không phải trên đường thử.

Phiên bản giới hạn

Rẻ hơn Spirit rất nhiều nhưng Ecosse Titanium Series RR vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai mê môtô với giá 275.000 USD và chỉ có 10 chiếc được sản xuất.



Toàn bộ khung của chiếc siêu môtô này được làm từ titan, vật liệu có độ bền cao hơn thép rất nhiều nhưng nhẹ hơn 10 lần. Để chế tạo được khung titan, Ecosse phải sử dụng những phương pháp đặc biệt. Phần thân Titan Series RR sử dụng sợi carbon và riêng bộ ghế đã có giá khoảng 20.000 USD.
Công suất tương đương Spirit ES1 nhưng do nặng hơn, khoảng 200 kg nên Titanium Series RR có tính năng không cao bằng. Hãng sản xuất môtô thủ công Ecosse Moto Works phải mất 11 tháng mới cho ra đời chiếc xe đầu tiên.

Xe sản xuất hàng loạt

Desmosedici RR của Ducati có giá 72.500 USD và thừa hưởng thành quả từ giải đua MotoGP danh giá. Động cơ hơn 200 mã lực, dung tích 989 phân khối, 4 máy được thiết kế theo kiểu chữ L truyền thống của Ducati, với 4 van titan trên từng xi-lanh.

luxury_motorcycles_07.jpg

Cấu trúc các van, piston đảm bảo động cơ hoạt động ở vòng tua cao nhất bằng cách giảm thiểu ma sát. Thân máy làm từ ma-giê đúc, van titan để giảm trọng lượng. Các bộ phận trong động cơ Desmosedici RR hoạt động một cách trơn tru thông qua bộ điều khiển trung tâm Magneti Marelli 5SM và điều khiển điện tử CAN tốc độ cao.

Hãng xe Italy cho biết sẽ chỉ có 1.500 chiếc Desmosedici RR được sản xuất.

Xe có vẻ đẹp tinh tế

Ecosse Motor Works nổi tiếng với những chiếc xe độc và đây là lần thứ ba hãng này xuất hiện trong danh sách bình chọn của Time. Động cơ trên Heretic có dung tích 1.966 phân khối, V-Twin công suất 130 mã lực.

luxury_motorcycles_10.jpg

Khung trên Heretic làm hoàn toàn từ titan và thân bằng sợi carbon. Các phiên bản tiếp theo có động cơ nâng lên đến 2.150 phân khối, công suất 200 mã lực. Năng lượng được truyền tới các bánh thông qua hộp số 6 cấp.

Giá của Heretic rẻ hơn Titanium Series RR rất nhiều, "chỉ" khoảng 74.800 USD.

Hãng độ xe theo yêu cầu

luxury_motorcycles_11.jpg

Thứ bảy, 1/12/2007, 10:06 GMT+7

Siêu môtô sang trọng nhất

Có giá lên tới 3,6 triệu USD, Spirit ES1 của hãng sản xuất môtô thủ công Ecosse sở hữu thiết kế độc đáo và những công nghệ thửa từ giải đua danh tiếng F1.

Danh sách được tuần báo Time của Mỹ bình chọn.

Xe cho cảm giác đặc biệt

Những ai thích sự nổi bật và riêng biệt có thể chọn chiếc Ecosse Spirit ES1 với giá lên tới 3,6 triệu USD. Chiếc siêu của siêu môtô này được sản xuất dựa trên các công nghệ của F1 như thân làm từ sợi carbon, đặc tính khí động học.



Spirit ES1 chỉ nặng có 120 kg, trong khi động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.000 cc cho công suất lên tới 200 mã lực. Như vậy nếu tính cả người lái (khoảng 80 kg) thì tỷ lệ công suất-trọng lượng là 1:1, tương đương với những chiếc siêu xe như Bugatti Veyron.

Để cầm lái Spirit ES1, khách hàng phải trải qua 2 tuần đào tạo với những tay đua từng vô địch các giải để có thể điều khiển thuần thục. Tốc độ tối đa đạt được ở công suất 170 mã lực là 354 km/h. Tuy nhiên, những giá trị này do máy tính tính toán chứ không phải trên đường thử.

Phiên bản giới hạn

Rẻ hơn Spirit rất nhiều nhưng Ecosse Titanium Series RR vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai mê môtô với giá 275.000 USD và chỉ có 10 chiếc được sản xuất.



Toàn bộ khung của chiếc siêu môtô này được làm từ titan, vật liệu có độ bền cao hơn thép rất nhiều nhưng nhẹ hơn 10 lần. Để chế tạo được khung titan, Ecosse phải sử dụng những phương pháp đặc biệt. Phần thân Titan Series RR sử dụng sợi carbon và riêng bộ ghế đã có giá khoảng 20.000 USD.



Công suất tương đương Spirit ES1 nhưng do nặng hơn, khoảng 200 kg nên Titanium Series RR có tính năng không cao bằng. Hãng sản xuất môtô thủ công Ecosse Moto Works phải mất 11 tháng mới cho ra đời chiếc xe đầu tiên.

Xe sản xuất hàng loạt

Desmosedici RR của Ducati có giá 72.500 USD và thừa hưởng thành quả từ giải đua MotoGP danh giá. Động cơ hơn 200 mã lực, dung tích 989 phân khối, 4 máy được thiết kế theo kiểu chữ L truyền thống của Ducati, với 4 van titan trên từng xi-lanh.



Cấu trúc các van, piston đảm bảo động cơ hoạt động ở vòng tua cao nhất bằng cách giảm thiểu ma sát. Thân máy làm từ ma-giê đúc, van titan để giảm trọng lượng. Các bộ phận trong động cơ Desmosedici RR hoạt động một cách trơn tru thông qua bộ điều khiển trung tâm Magneti Marelli 5SM và điều khiển điện tử CAN tốc độ cao.

Hãng xe Italy cho biết sẽ chỉ có 1.500 chiếc Desmosedici RR được sản xuất.

Xe có vẻ đẹp tinh tế

Ecosse Motor Works nổi tiếng với những chiếc xe độc và đây là lần thứ ba hãng này xuất hiện trong danh sách bình chọn của Time. Động cơ trên Heretic có dung tích 1.966 phân khối, V-Twin công suất 130 mã lực.



Khung trên Heretic làm hoàn toàn từ titan và thân bằng sợi carbon. Các phiên bản tiếp theo có động cơ nâng lên đến 2.150 phân khối, công suất 200 mã lực. Năng lượng được truyền tới các bánh thông qua hộp số 6 cấp.

Giá của Heretic rẻ hơn Titanium Series RR rất nhiều, "chỉ" khoảng 74.800 USD.

Hãng độ xe theo yêu cầu



Sự lựa chọn của Time đã chứng tỏ Ecosse Motor Works là cái tên mà tạp chí này khuyên khách hàng nên tới, nếu muốn có một chiếc xe thực sự độc đáo và giá trị. Cái tên Ecosse xuất hiện năm 2001 tại Denver, Colorado Mỹ do Donald Atchison, một tay đua và là kỹ sư sáng lập.

Xe bắt mắt nhất

Những ai thích một chiếc xe màu mè, bắt mắt có thể lựa chọn các sản phẩm của hãng Bourget's Bike Works, Arizona Mỹ. Bourget thành lập năm 1992 dưới sự chủ trì của ông chủ Roger Bourget, người nổi tiếng với những chiếc Harley Davidson độ.

luxury_motorcycles_12.jpg

Tất cả yêu cầu của khách hàng đều được các nghệ nhân tại đây thỏa mãn và đó là phong cách của Bourget.





 
Hàng 'độc' Lamborghini Gallardo SE cập cảng Việt Nam

Chỉ có 250 chiếc phiên bản đặc biệt Gallardo SE được bán ra trên toàn thế giới và một trong số đó có mặt tại Sài Gòn vào tối qua 7/12, với số thứ tự 249.

dfdfdf.jpg

Gallardo SE (Special Edition) được Lamborghini giói thiệu vào cuối năm 2005 với những thay đổi căn bản so với phiên bản tiêu chuẩn (Standard).

Phiên bản đặc biệt này thiết kế theo 2 tông màu, ở cả ngoại thất và nội thất. Chiếc Gallardo SE nhập về Việt Nam có tông vàng - đen với mui xe đen chạy từ chân kính chắn gió tới tận phía sau. Thay cho vành đúc kiểu hoa, Gallardo SE thửa bộ 5 chấu kép có tên "Callisto" lắp lốp Pirelli trông ngầu hơn rất nhiều. Gallardo SE trang bị camera quan sát sau tiêu chuẩn.

Vẫn sử dụng động cơ V10, dung tích 5,0 lít nhưng công suất nâng thành 520 mã lực, cao hơn 20 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Hộp số 6 cấp cũng được cải tiến để phối hợp nhuần nhuyễn với động cơ. Nhờ đó, tốc độ tối đa mà chiếc siêu xe này đạt được là 315 km/h, nhanh hơn 15 km/h so với khả năng của bản Gallardo "thường". Mất 3,8 giây để Gallardo SE tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Với giá sau thuế 141.500 euro tại châu Âu vào thời điểm ra mắt, nếu tính theo tỷ giá hiện nay, Gallardo SE trị giá 207.098 USD.
 
Ảnh BMW serie 5 đời 2010

Các tín đồ của dòng xe thể thao hạng sang BMW serie 5 có thể chiêm ngưỡng những thay đổi cơ bản ngay từ bây giờ, dù đến 2010 thế hệ thứ 6 mới được bán trên thị trường.

Một trong những mẫu xe gây nhiều tranh cãi nhất của BMW ở thời đại của nhà thiết kế Chris Bangle là serie 5 thế hệ 5, có mã E60, trình làng lần đầu tiên vào 2004 và bản nâng cấp (facelift) tung ra hồi tháng 1/2007. Vì sự ầm ĩ đó mà thế hệ tiếp theo của dòng xe này, mang mã F10, nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà báo ôtô.

serie-55.jpg

Sau một thời gian lùng sục, các tay săn ảnh có những bức hình đầu tiên khi serie 5 đang được thử nghiệm tại Đức.

Dù được ngụy trang kín đáo nhưng Motor Trend vẫn nhận ra vài thay đổi của serie 5 thế hệ thứ 6. Để phù hợp với luật bảo vệ người đi bộ của Ủy ban châu Âu, phần mũi xe được thiết kế lại và ba-đờ-sốc trước không còn nhô ra quá nhiều, giống như các sản phẩm hiện có của Audi.

Tiếp theo đó, cụm đèn pha không vuốt xuôi xuống thân nhiều như đời E60. BMW vẫn giữ kiểu lưới tản nhiệt quen thuộc của mình dù cấu trúc chi tiết của nó ra sao thì chưa thể đoán trước.

Motor Trend mô tả điểm xấu nhất ở phía sau serie 5 thế hệ thứ 5, mà các nhà báo gọi là "Bangle Butt", vẫn còn nguyên dù khó có thể gọi tên chính xác đó là gì. Dẫu vậy, tạp chí chuyên ngành uy tín hàng đầu nước Mỹ vẫn dự đoán serie 5 đời 2010 sẽ mang tính cách mạng về thiết kế so với thế hệ trước.

BMW có thể không thay đổi hai kiểu động cơ 3,0 lít I6 (6 xi-lanh xếp thẳng hàng) và 4,8 lít V8 (8 xi-lanh xếp hình chữ V). Một điểm dễ thấy là đối thủ của E-class sử dụng bộ ống pô tương tự dòng thể thao M5.

Serie 5 thế hệ 6 chắc chắn không thể bán ra sớm hơn 2010, 3 năm sau khi BMW tung ra bản cải tiến (facelift) cho E60. Dự kiến, mẫu xe này sẽ chọn triển lãm Frankfurt 2009 làm nơi ra mắt.
 
@anhtoitb: sao tự nhiên lại đưa mấy cái xe tàu bay vào đây :O

@all: đang phân vân lựa chọn đối với dòng SUV:
- Toyota Innova G: dung tích xi-lanh 2.4, mức tiêu hao nhiên liệu 10 lít xăng/100km đường trường, 12 lít xăng/100km trong phố, giá cạnh tranh xấp xỉ 30 ngàn Mỹ Kim, hình thức bên ngoài không được ưa lắm vì nó thuộc dạng MPV không hẳn là SUV, nội thất thì tạm ổn.

- Chevrolet Captiva LT: cùng dung tích xi-lanh là 2.4, mức tiêu hao nhiên liệu có vẻ tốn hơn thằng trên chút, giá trên 34 ngàn Mỹ Kim, hình thức bên ngoài "người đàn ông đích thực", bên trong ngon lành cành đào ngày Tết.

- Nghe tin tàu cao tốc của Vệ binh Iran dọa đánh chìm tuần dương hạm của Mỹ ngoài khơi vùng Vịnh và eo biển gì gì đó làm giá dầu thô của thế giới tăng vọt, khiến cho tham vọng chơi SUV của WTK tụt xuống :-??và nảy sinh thêm một lựa chọn thứ Ba đó là KIA Morning máy 1.0 :D:D:D

Anh em góp ý giùm!

P/S: nhớ là đừng có xúi WTK chơi mấy thằng đàn anh đàn chị như Ăn-cua-rang (Acura), Lếch-xù, O-đì nha. Hix bán cả nhà cũng không đủ xiền :-??
 
Chỉnh sửa cuối:
Anh Hà làm con HONDA CIVIC mà đi cho đỡ tốn kém.

Đi loại 1.8 cũng ổn. 100km tiêu thụ chưa đến 7 lít. Mà dòng HONDA lại nổi tiếng về mức độ tiêu ít nhiên liệu. INNOVA thì được cái chở được nhiều người hơn một ít thôi :D .Giá thì cũng chưa đến 30k
 
@anhtoitb: sao tự nhiên lại đưa mấy cái xe tàu bay vào đây :O

@all: đang phân vân lựa chọn đối với dòng SUV:
- Toyota Innova G: dung tích xi-lanh 2.4, mức tiêu hao nhiên liệu 10 lít xăng/100km đường trường, 12 lít xăng/100km trong phố, giá cạnh tranh xấp xỉ 30 ngàn Mỹ Kim, hình thức bên ngoài không được ưa lắm vì nó thuộc dạng MPV không hẳn là SUV, nội thất thì tạm ổn.

- Chevrolet Captiva LT: cùng dung tích xi-lanh là 2.4, mức tiêu hao nhiên liệu có vẻ tốn hơn thằng trên chút, giá trên 34 ngàn Mỹ Kim, hình thức bên ngoài "người đàn ông đích thực", bên trong ngon lành cành đào ngày Tết.

- Nghe tin tàu cao tốc của Vệ binh Iran dọa đánh chìm tuần dương hạm của Mỹ ngoài khơi vùng Vịnh và eo biển gì gì đó làm giá dầu thô của thế giới tăng vọt, khiến cho tham vọng chơi SUV của WTK tụt xuống :-??và nảy sinh thêm một lựa chọn thứ Ba đó là KIA Morning máy 1.0 :D:D:D

Anh em góp ý giùm!

P/S: nhớ là đừng có xúi WTK chơi mấy thằng đàn anh đàn chị như Ăn-cua-rang (Acura), Lếch-xù, O-đì nha. Hix bán cả nhà cũng không đủ xiền :-??

Anh ơi là con Innova đi anh,để thỉnh thoảng bọn em còn đi nhờ xuống Đồ Sơn cho tiện :-??:D
 
@hungnokia3300: Chài! Thực tình thì WTK không khoái dòng sedan lắm. Nếu chơi loại 5 chỗ thì chỉ quan tâm tới KIA Morning cho nó kinh tế, đầu tư ít mà quá trình xài lại bớt tốn kém ;;)

@Badamgiak23 & All: thía còn Captiva thì sao nhỉ, không thấy ai đả động gì sất! Con này chỉ kém Innova 1 chỗ thôi mà :D, nhưng được cái thời trang và thể hiện đẳng cấp X-Men =))=))=))
 
Khi nào anh Hà mua xe thì phi xuống Đồ Sơn cho em đi thử tí nhé!
Trước giờ toàn lái mấy xe vớ vẩn chưa được lái con nào ngon cả, các anh mua đi rùi cho em nhờ mấy hôm!
 
Làm con KIA morning đi anh Hà ơi, vừa kinh tế mà giá lại hợp lý. Nếu chê Lexus, Audi, Acura MDX . . . thì chuyển sang lấy Mitsubishi Grandis hoặc Mercedes R350 vừa dáng cực đẹp, lại là loại 7 chỗ (đúng ý nhá) đi anh =D> (chưa đủ tiền thì em cho vay :D), Captiva cũng được đó anh. Chứ đừng lấy Innova, nhìn đã thấy ớn rồi.
 
Ông anh em mới tậu con Innova,em bảo sao không lấy Captiva nhìn hoành tráng hơn ông bảo nhưng là xe Mỹ,nếu hỏng hóc gì đó khi thay đồ cực khó kiếm và đắt (giống con Vespa cũng vậy,cái ap bô mình bảo mấy thằng thợ gò làm loáng cái xong mà nó phết 1,5tr) vì ông là dân lái xe lâu năm nên chắc nói có lý.

Kinh nghiệm nhỏ gửi anh tham khảo thêm !
 
KIA Morning ở vào thời điểm hiện nay đúng là lựa chọn số I cho người có thu nhập thấp, đặc biệt khi mà giá xăng dầu lại đang biến động theo chiều hướng đi lên. Ngay cả loại bếp dùng khí đốt hóa lỏng "một thời đã đem đến cho dân Việt ta nền văn minh công nghiệp, nay đang dần được thay thế bởi bếp than" - trích lời một bài báo của Trung Ương mà WTK mới đọc sáng nay. Một ưu điểm của Morning nữa là nhỏ gọn nên dễ luồn-lách-lạng-lánh khi mà cơ sở hạ tầng của các trung tâm đô thị của ta không kịp nâng cấp để đáp ứng với nhịp độ gia tăng nhanh chóng về nhu cầu sử dụng.

WTK cũng rất quan tâm tới Honda - một trong số ít hãng sản xuất ôtô có động cơ được coi là tiết kiệm nhiên liệu nhất nhì thế giới (loại trừ loại động cơ hybrid nhé!). Điều này hẳn bản thân người Việt chúng ta cũng phải vote cho Honda 1 phiếu khi mà cả triệu người Việt biết đến kể từ cuối những năm 70 của thế kỷ trước với tên gọi Super Cube. Tuy nhiên tại Việt Nam, Honda VN dường như lại có một kỳ nghỉ đông khá dài sau cái nóng chợt bùng lên của dòng xe sedan với thương hiệu Civic, hoặc giả như Camry 2007 của Toyota đã dội một xô nước đá vào mặt Honda VN! Vậy là nên chăng đợi Bộ Tài chính tiếp tục giảm thuế nhập khẩu ôtô và các nhà nhập khẩu trong nước xem xét đến dòng xe mini của hãng này hiện tung hoành khắp mọi đường phố chật hẹp của thủ đô Tokyo? Điều này khá phù hợp với điều kiện của Việt Nam hiện nay?

@Born2loveU: WTK nói rồi mà, sao mà dám chê Lexu, Audi hay Acura được chứ :-??. Có chê thì chê cái túi tiền của WTK nó không đủ đáp ứng mà thôi :D

@Badamgiak23: Captiva là sản phẩm hợp tác của General Motor (Mỹ) và Daewoo (Hàn Quốc), hiện được lắp ráp tại Việt Nam nên giá cũng rất Việt Nam. Tuy nhiên anh cũng sẽ quan tâm đến ý kiến của em! Biết đâu đấy, giá xe thì xem chừng thật sự hợp lý, nhưng phụ tùng thay thế có thể sẽ khá cao so với thương hiệu rất thông dụng của Toyota vì có một chút xuất xứ gắn với mác USA thì sao? Giống như thằng Ford VN vậy :(
 
Back
Top