Cuộc đấu giữa VinFast vs GoGo TV

Bởi vì trước vụ này hàng nghìn sản phẩm của Vin bán ra ko hề thấy nói đến lỗi gì cả, nếu như bạn có nhu cầu thực sự và ở những hội nhóm facebook liên quan đến dòng xe bạn định mua một thời gian đủ lâu thì bạn sẽ thấy các lỗi của nó. Các hiện tượng rụng bánh , gãy càng khá nhiều chắc bạn cũng chưa nghe. Và cái vấn đề chính ở đây là bản thân mình liệu mình có mua cái xe đó không khi mình biết những điều đó. Chỉ như vậy thôi bạn ạ.
Bác nói mới đúng một phần thôi, em ở trong hội đó, nhiều hội khác để theo dõi nữa. Tuy nhiên làm gì có cái xe nào mà ko lỗi? Còn vụ gãy càng, cũng tuỳ trường hợp, nguyên nhân cụ thể. Như vụ ở Đà Nẵng, đi húc trực tiếp vào cái dãy bê tông ngăn cách thì bảo còn nguyên ko gãy thì cũng ạ
 
Niềm tin là thứ có vẻ như xa xỉ với người Việt đối với một số sp quốc nội.
đầu tư hàng tỷ đô để xây lắp nhà máy, sản xuất sản phẩm, đưa ra kiểm nghiệm, đưa vào sử dụng,… nhưng người Việt Nam cũng chê lên chê xuống ko từ một cái gì
Mà chê như đúng rồi luôn. Chỉ cần ko vừa ý, hay nghe loang thoáng ở đâu đoa thôi cũng thoả mái xỉ vả (thực trạng trên Mxh hiện nay).
mình nhớ có 1 câu cũng khá hay “Nếu ko làm được gì tốt thì tốt nhất là im lặng”.
cuộc chiến giữa Vin & Gogo kia chắc cũng phải tới hồi kết, mà dù kết quà thế nào thì cũng ko có lợi cho cả hai, nhưng kéo nhau ra toà cũng là một biện pháp hiện đại, nên nhìn nhận ở mặt tích cực
Đây là Vinfast tố cáo ra công an. Chứ kéo nhau ra toà thì chuyện đã ko thành khủng hoảng.

Kéo công an vào cuộc là bước đi quá dở. Ngay bản thân Vinfast cũng dở. Nếu ví dụ công an vào cuộc, thì Vinfast sẽ bị tiếng xấu là vịn công an để doạ khách hàng. Đằng nào nếu với chứng cứ và hành động đúng với khách hàng, thì Vin sẽ thắng ở toà. Thắng công bằng ở toà nó đàng hoàng hơn thắng ở công an.
 
@phamdominhtri anh bẩu mua Vinfast vẫn đúng nhé. Bên thớt bình luận về xe Vinfast vẫn nguyên.

Với tầm đó tiền, đừng mua xe Nhật, Hàn, kể cả Mỹ. Hãy mua Vinfast. Hoàn toàn ko phải ủng hộ Vinfast, mà hoàn toàn công bằng.
 
Tâm lý bề trên, lôi công an xử ngay chính khách hàng của mình trước, rồi mới giả bộ rất tiếc sau. Vin đi lên bởi truyền thông, xuống dốc cũng vì truyền thông mà thôi.
 
- Ưa nhất Vinfast lux ở hệ thống khung gầm, giảm xóc, động cơ (điểm trừ là turbo).
Còn nội thất, màn hình cảm ứng trông có vẻ hiện đại nhưng cực kì khó thao tác.
- Tất nhiên một hãng xe mới ra đời thì có sản phẩm như vậy là thật đáng khích lệ.
Quan điểm cá nhân: vin làm thật tốt Fadil là đã thành công lớn rồi!
@huuquynh : Đúng như Q nói, cả 2 bên đưa nhau ra tòa thì hợp lí hơn, để CA vào cuộc là hình sự hóa quan hệ dân sự rồi!
 
Luật sư cãi cho khách hàng Hoàng xưa cũng nhận vụ dưa leo. Mà dưa leo thì ai cũng biết. Thế nên biết thế lực nào đứng sau rồi đó. Ko tự nhiên cả 1 tập đoàn hàng ngàn con người lại ko nhận ra được có điều gì bất thường từ vụ này trước sự kiện IPO.
Bác nói thế này mình không đồng ý lắm. Dưa leo hay anh Hoàng hay dưa gì đi nữa là công dân Việt Nam đều phải sống và làm việc theo pháp luật Việt Nam thôi. Khi xảy ra tranh chấp có liên quan đến pháp lý thì người ta thuê tới luật sư từ đầu, theo mình là 1 hành động khôn ngoan khi mà ở VN vấn đề này chưa dc coi trọng nên mới có nhiều oan sai. thế nên ko nên chụp mũ luật sư này thế nào hay thế lực nào đứng sau (1 khái niệm rất mơ hồ kiểu thế lực thù địch).
 
Để cuối tuần rảnh bình luận nhé. Xem sơ qua thì thấy cũng có cái đúng, cái sai và cái còn thiếu xót. Nhưng tạm thời về tính thời sự thì chú em Hoàng phản hồi như vậy là đáp ứng được về mặt thời gian. Cụ tỉ như thế nào, mai sẽ bình luận tiếp.

Chúc các bác ngủ ngon!
 
Như vậy thì cũng tạm thời cũng vẫn là ngang ngửa nhau, chưa hẳn bên nào thuyết phục được bên nào.

Nếu để rõ ngô khoai thì chắc phải làm rõ từ việc thay càng A. Đánh giá đoạn đường xảy ra va chạm, xem biên bản bảo hiểm xác nhận, thậm chí phải tìm được cậu thanh niên va chạm với xe để xác nhận xem tình trạng va chạm như thế nào. Đây cũng là cái còn thiếu trong video ở trên, vì không được nói cụ thể lắm và cũng chỉ là từ phía bạn Hoàng nên khó xác định được tính chân thực.

Nếu va chạm đúng là nhẹ thì bạn Hoàng hoàn toàn yên tâm với các bằng chứng và lý lẽ của mình. Các ý kiến kiểu quy chụp như TAI NẠN, hay ĐỘ XE, hay các thuyết âm mưu của các thế lực/lực lượng nào đó đều là những thứ RÁC RƯỞI, nên bỏ ở ngoài tai.

Những lỗi được liệt kê có một số lỗi là nhỏ và không phải lỗi:

- Lỗi nắp bình xăng (khả năng do vướng dây treo nắp tạo lực đẩy).
- Lỗi đạp phanh có tiếng kêu. (thực ra xe nào đạp phanh cũng có tiếng kêu hết)
- Lỗi sạc không dây chập chờn. (những thứ công nghệ vừa được khai sinh như sạc không dây, tốt nhất là không dùng cho an toàn)

Lỗi trung bình:

- Lỗi cửa kêu "ẹp ẹp" và sau này dẫn tới lỗi cách âm không tốt. (lỗi này chưa giải quyết triệt để)
- Lỗi cảm biến áp suất lốp chập chờn, báo lỗi không chính xác. (lỗi này chập chờn, nhưng nếu hệ thống điều khiển trung tâm không có vấn đề thì cảm biến có vấn đề - cảm biến rất nhạy và thường ít sai)
- Lỗi gạt mưa và trực tiếp gây ra xước kính. (lỗi này đã fixed)

Lỗi nặng:

- Lỗi báo về động cơ. (lỗi này chưa có thông báo tình trạng thế nào)
- Lỗi gạt signal không hoạt động. (lỗi này đã fixed)
- Lỗi cruise control. (lỗi này chưa có report)

Lỗi gián tiếp là hậu quả của đội ngũ kỹ thuật gây ra là bẩn nội thất, không làm sạch được, gây xước xác hơn bình thường khi tháo lắp các gioăng cao su và kiểm tra tổng thể.

Lỗi liên quan đến phanh và má phanh... thực ra chú Hoàng không hiểu đi bảo dưỡng họ chỉ thay mỗi dầu máy, phanh chỉ được kiểm tra khi có yêu cầu hoặc tùy theo chương trình bảo dưỡng của mỗi lần. Nên không trách bên bảo dưỡng được. Và việc lỗi ở má phanh, đĩa phanh đúng là hoàn toàn bình thường khi sử dụng xe.

Sơ bộ như vậy, và đánh giá cá nhân là xe này có lỗi nhiều hơn bình thường, đặc biệt là phần điều khiển (bộ điều khiển trung tâm, hoặc bộ điều khiển phanh ABS) liên quan đến cruise control + động cơ, bộ phận điều khiển ở vô lăng (liên quan đến gạt signal và gạt mưa), và từ đó có thể có lỗi ở từng bộ phận.

Kể ra rảnh rang mà ở Sài Gòn, thì có lẽ lập 1 team đi trải nghiệm thực tế để cảm nhận khách quan xem cậu Hoàng nói đúng bao nhiêu %. Một số ý kiến cho rằng toàn lỗi vặt, thực ra trừ các lỗi nhỏ ra, các lỗi trung bình và nặng là những lỗi không hề vặt một chút nào. Những ai bỏ tiền ra mua xe mới có cảm giác là lỗi này có bỏ qua được không nhé, đừng cho nó là lỗi vớ vẩn.

Với Vinfast, có lẽ cách duy nhất hiện nay là xử lý bảo hành xe và chấn chỉnh lại quy trình vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, đội ngũ kỹ thuật, đặc biệt là vấn đề truyền thông, thậm chí còn phải kiểm soát lại quy trình kiểm tra chất lượng xe trước xuất xưởng. Thị trường Việt Nam còn dễ tính, mang xe này bán cho thị trường cao cấp như ở các nước tiên tiến là xác định đứt.

Nghe nói chú em Hoàng đã thay luật sư, như vậy là đúng rồi, nhưng chưa cần phải đại diện cho khách hàng, chỉ cần họ tư vấn pháp lý thôi.
 
Tiện thể tính thiệt hại bảo hành cho chiếc xe này trở về hoàn hảo gồm những cái gì? TRONG TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG ĐÚNG.

- Thay cụm điều khiển trên vô lăng.
- Thay luôn bộ điều khiển trung tâm cho khách hàng sướng.
- Thay bộ điều khiển phanh ABS.
- Thay ghế mới luôn cho hết ý kiến về da bẩn không sạch.
- Thay các phần nhựa bị xước xác quá nhiều.
- Cập nhật lại phần mềm.

Hoàng phải chấp nhận một số lỗi còn tồn đọng:

- Tiếng gió lọt, tiếng ồn.
- Cảm biến áp suất lốp, cái này khó xác định lỗi và trong tỉ lệ cho phép. Đôi khi các sensor không thể hoạt động chính xác vì các điều kiện hoạt động.
 
Hành động dở nhất của Vinfast là vịn cơ quan công an, thậm chí còn thông báo lên cả VTV như một sự kiện chính luận.

Bây giờ giả sử bất kỳ ai khác, công ty nào khác, nhờ đến công an bằng cách tố cáo ABC... gì đó đối với khách hàng nào đó. Tôi nghĩ chắc gì công an đã nhận hồ sơ nếu đánh giá sơ bộ là vấn đề này chả có gì gọi là hình sự để xử lý.

Nên riêng việc công an cũng vào cuộc cho thấy luôn một sự liên hệ cực mạnh giữa Vinfast và Công an. Ai cũng hiểu sẽ có, nhưng việc thể hiện như thế này là quá thô thiển. Một xã hội cần một sự cân bằng tương đối, nếu không thì việc này là vết nhơ của cả hệ thống...
 
Hành động dở nhất của Vinfast là vịn cơ quan công an, thậm chí còn thông báo lên cả VTV như một sự kiện chính luận.

Bây giờ giả sử bất kỳ ai khác, công ty nào khác, nhờ đến công an bằng cách tố cáo ABC... gì đó đối với khách hàng nào đó. Tôi nghĩ chắc gì công an đã nhận hồ sơ nếu đánh giá sơ bộ là vấn đề này chả có gì gọi là hình sự để xử lý.

Nên riêng việc công an cũng vào cuộc cho thấy luôn một sự liên hệ cực mạnh giữa Vinfast và Công an. Ai cũng hiểu sẽ có, nhưng việc thể hiện như thế này là quá thô thiển. Một xã hội cần một sự cân bằng tương đối, nếu không thì việc này là vết nhơ của cả hệ thống...
ko, theo như ae FB đang truyền tải thông tin thì CA vào cuộc ko phải là do lỗi của xe mà là có những lí do khác ... cái này e cũng đang hóng thêm
 
ko, theo như ae FB đang truyền tải thông tin thì CA vào cuộc ko phải là do lỗi của xe mà là có những lí do khác ... cái này e cũng đang hóng thêm
Lưu ý những thông tin đại loại trên fb. Những thứ thông tin này nó là công cụ định hướng dư luận, đánh tráo khái niệm, và kết luận bằng faked news. Nếu không đủ khả năng tự đánh giá, thì ít nhất cũng đừng phát tán những thông tin không kiểm chứng.
 
Tiện thể tính thiệt hại bảo hành cho chiếc xe này trở về hoàn hảo gồm những cái gì? TRONG TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG ĐÚNG.

- Thay cụm điều khiển trên vô lăng.
- Thay luôn bộ điều khiển trung tâm cho khách hàng sướng.
- Thay bộ điều khiển phanh ABS.
- Thay ghế mới luôn cho hết ý kiến về da bẩn không sạch.
- Thay các phần nhựa bị xước xác quá nhiều.
- Cập nhật lại phần mềm.

Hoàng phải chấp nhận một số lỗi còn tồn đọng:

- Tiếng gió lọt, tiếng ồn.
- Cảm biến áp suất lốp, cái này khó xác định lỗi và trong tỉ lệ cho phép. Đôi khi các sensor không thể hoạt động chính xác vì các điều kiện hoạt động.
Đúng như vậy, VF đầy kho linh kiện, thay xong mời công cụ truyền thông vào chứng kiến có khi còn lãi hơn bộ linh kiện bỏ ra đấy!
 
Lưu ý những thông tin đại loại trên fb. Những thứ thông tin này nó là công cụ định hướng dư luận, đánh tráo khái niệm, và kết luận bằng faked news. Nếu không đủ khả năng tự đánh giá, thì ít nhất cũng đừng phát tán những thông tin không kiểm chứng.
thì e có nói là thông tin j đâu, vẫn đang chờ mà
 
Khéo vụ này thành buffalo sh*t ko nhỉ? Hai bên sau khi bắn phát đạn thứ 2 về phía đối diện thì chui tọt xuống hố hết.
 
Back
Top