Như vậy thì cũng tạm thời cũng vẫn là ngang ngửa nhau, chưa hẳn bên nào thuyết phục được bên nào.
Nếu để rõ ngô khoai thì chắc phải làm rõ từ việc thay càng A. Đánh giá đoạn đường xảy ra va chạm, xem biên bản bảo hiểm xác nhận, thậm chí phải tìm được cậu thanh niên va chạm với xe để xác nhận xem tình trạng va chạm như thế nào. Đây cũng là cái còn thiếu trong video ở trên, vì không được nói cụ thể lắm và cũng chỉ là từ phía bạn Hoàng nên khó xác định được tính chân thực.
Nếu va chạm đúng là nhẹ thì bạn Hoàng hoàn toàn yên tâm với các bằng chứng và lý lẽ của mình. Các ý kiến kiểu quy chụp như TAI NẠN, hay ĐỘ XE, hay các thuyết âm mưu của các thế lực/lực lượng nào đó đều là những thứ RÁC RƯỞI, nên bỏ ở ngoài tai.
Những lỗi được liệt kê có một số lỗi là nhỏ và không phải lỗi:
- Lỗi nắp bình xăng (khả năng do vướng dây treo nắp tạo lực đẩy).
- Lỗi đạp phanh có tiếng kêu. (thực ra xe nào đạp phanh cũng có tiếng kêu hết)
- Lỗi sạc không dây chập chờn. (những thứ công nghệ vừa được khai sinh như sạc không dây, tốt nhất là không dùng cho an toàn)
Lỗi trung bình:
- Lỗi cửa kêu "ẹp ẹp" và sau này dẫn tới lỗi cách âm không tốt. (lỗi này chưa giải quyết triệt để)
- Lỗi cảm biến áp suất lốp chập chờn, báo lỗi không chính xác. (lỗi này chập chờn, nhưng nếu hệ thống điều khiển trung tâm không có vấn đề thì cảm biến có vấn đề - cảm biến rất nhạy và thường ít sai)
- Lỗi gạt mưa và trực tiếp gây ra xước kính. (lỗi này đã fixed)
Lỗi nặng:
- Lỗi báo về động cơ. (lỗi này chưa có thông báo tình trạng thế nào)
- Lỗi gạt signal không hoạt động. (lỗi này đã fixed)
- Lỗi cruise control. (lỗi này chưa có report)
Lỗi gián tiếp là hậu quả của đội ngũ kỹ thuật gây ra là bẩn nội thất, không làm sạch được, gây xước xác hơn bình thường khi tháo lắp các gioăng cao su và kiểm tra tổng thể.
Lỗi liên quan đến phanh và má phanh... thực ra chú Hoàng không hiểu đi bảo dưỡng họ chỉ thay mỗi dầu máy, phanh chỉ được kiểm tra khi có yêu cầu hoặc tùy theo chương trình bảo dưỡng của mỗi lần. Nên không trách bên bảo dưỡng được. Và việc lỗi ở má phanh, đĩa phanh đúng là hoàn toàn bình thường khi sử dụng xe.
Sơ bộ như vậy, và đánh giá cá nhân là xe này có lỗi nhiều hơn bình thường, đặc biệt là phần điều khiển (bộ điều khiển trung tâm, hoặc bộ điều khiển phanh ABS) liên quan đến cruise control + động cơ, bộ phận điều khiển ở vô lăng (liên quan đến gạt signal và gạt mưa), và từ đó có thể có lỗi ở từng bộ phận.
Kể ra rảnh rang mà ở Sài Gòn, thì có lẽ lập 1 team đi trải nghiệm thực tế để cảm nhận khách quan xem cậu Hoàng nói đúng bao nhiêu %. Một số ý kiến cho rằng toàn lỗi vặt, thực ra trừ các lỗi nhỏ ra, các lỗi trung bình và nặng là những lỗi không hề vặt một chút nào. Những ai bỏ tiền ra mua xe mới có cảm giác là lỗi này có bỏ qua được không nhé, đừng cho nó là lỗi vớ vẩn.
Với Vinfast, có lẽ cách duy nhất hiện nay là xử lý bảo hành xe và chấn chỉnh lại quy trình vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, đội ngũ kỹ thuật, đặc biệt là vấn đề truyền thông, thậm chí còn phải kiểm soát lại quy trình kiểm tra chất lượng xe trước xuất xưởng. Thị trường Việt Nam còn dễ tính, mang xe này bán cho thị trường cao cấp như ở các nước tiên tiến là xác định đứt.
Nghe nói chú em Hoàng đã thay luật sư, như vậy là đúng rồi, nhưng chưa cần phải đại diện cho khách hàng, chỉ cần họ tư vấn pháp lý thôi.