CHIA SẺ Nhật ký sửa chữa & thay thế phụ tùng em Mercedes C230-2008

Chúc mừng bác. Vậy là hết bệnh mà không biết nguyên nhân luôn. :)
Có thể do hôm vứt ở gara, chúng nó cũng làm như mình: tháo tung hết cả ra, rồi lại lắp lại. Có thể họ reset lại phần mềm mà ko biết.
 
Thi thoảng khi dùng xe, cứ thì thầm thủ thỉ như nói chuyện với nó: tao ko bán mày đâu, hơi cũ tí thôi, lái vẫn thích lắm. Tao sẽ làm cho nội thất mới lại, thay giảm sóc, thay lốp mới. Mày đừng dỗi tao nữa... hehe
 
Ah nhầm, đèn bình thường là Xenon D1S. Còn đèn pha nó vẫn dùng loại H7 anh ạ!
 
Ah nhầm, đèn bình thường là Xenon D1S. Còn đèn pha nó vẫn dùng loại H7 anh ạ!
Vừa oder bộ bóng đèn LED4 Philips thay cho đèn Halogen!
11005xux2-rtp-global-001.jpg
 
Em cũng dự tính sẽ thay dần led các loại halogen trên xe. Nhưng phải chờ chúng nó cháy nữa. Loại anh mua là cắm trực tiếp vào chân H7 à?
 
Em cũng dự tính sẽ thay dần led các loại halogen trên xe. Nhưng phải chờ chúng nó cháy nữa. Loại anh mua là cắm trực tiếp vào chân H7 à?
Xe của a chân H4, đèn này dùng tản nhiệt là tấm kim loại chứ không dùng quạt, gắn vào chân H4 qua Driver không phải độ chế gì cả, giữ nguyên bản cho xe!
Xe mec thay đèn không đúng loại cũng phải lưu ý vì nó hay báo lỗi!
 
Vừa oder bộ bóng đèn LED4 Philips thay cho đèn Halogen!View attachment 1121097
hic, cái vụ sáng trắng 6000K này em hối hận ghê...
Đi trong phố hay trời trong xanh thì sáng đẹp long lanh. Nhưng gặp phải bữa trái gió trở trời hay mưa phùn thì...căng mắt cực kỳ. Gặp phải biển báo giao thông...nó phản quang lóa mắt.
Đi đến tỉnh có sương mù thì khỏi nói luôn... :))
Để dành tiền về lại nguyên bản thôi...kkk
 
5. Âm thanh acoustic khi lock/unlock cửa xe:

Hôm nay tranh thủ up phần này chia sẻ với các bác. Tính năng này chính là hệ thống báo trộm phiên bản basic trên Mercedes. Chả hiểu sao các xe lắp ở VN lại thiếu option này. Mặc dù nó chả tốn hơn bao nhiêu chi phí....hic

- Để thực hiện phần này em phải order 1 cái Alarm siren (như hình):
alarm-1.jpg


- Kết nối 3 chân của Alarm đến SAM rear và mass sườn theo sơ đồ:
+ Chân 1 là chân cấp nguồn của alarm, kết nối đến chân số 3 của connector 3I trên SAMR.
+ Chân 2 của alarm nối đến mass sườn.
+ Chân 3 của alarm là chân tín hiệu (LIN B4), kết nối đến chân số 19 của connector 9I (hoặc nối đến chân số 8 của connector 8D) trên SAMR.

Vậy là xong phần kết nối vật lý. Bây giờ đến phần lập trình bằng vediamo để mở option alarm trên xe và test chức năng này.
(Theo thiết kế cùa hãng, Alarm siren được gắn ẩn phía sau chắn bùn lốp trước bên phụ. Hoặc các bác có thể gắn ở hốc cốp sau nếu lười tháo lốp xe. Em chọn giải pháp lười…)

Các ecu phải lập trình:
1. ECU CGW_204: cần phải khai báo để các ECU biết alarm siren (option 551) đã được lắp đặt vào xe.

CGW_204.jpg


2. ECU SAMR_212: coding âm lượng và quốc gia (được sử dụng âm thanh alarm)

samr_1.jpg


samr_2.jpg


3. ECU IC_204: coding để hiển thị menu alarm trên đồng hồ taplo

ic_204.jpg


*** Tất cả các ECU sau khi coding phải chạy hard reset để khởi động lại ECU.

Xong!
Đến đây các bác đã có tính năng alarm chính hãng trên xe của mình với chi phí … hạt dẻ :))

Cách test:
- Rút chìa khóa, đóng cửa và bấm lock sẽ nghe 3 tiếng bip bip bip.
- Hạ kính bên tài, đóng cửa và lock. Sau đó thò tay vào mở cửa từ bên trong. Xe sẽ hú inh ỏi... :))

Chúc các bác thành công!

Bài tiếp theo em chia sẻ cách nâng cấp option easy package (nâng hạ cốp tự động)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Vụ màu đèn, em có thay led cũng phải chọn màu như cũ. Đợt trước có anh em nào ở SG cho mấy cái led mi mắt màu trắng, lắp vào trông chán quá, tháo ra ngay. Nhiều người cứ thích màu trắng, tưởng là hiện đại, nhưng không phải thay hết sang màu trắng là đẹp.
 
Tính năng này chính là hệ thống báo trộm phiên bản basic trên Mercedes. Chả hiểu sao các xe lắp ở VN lại thiếu option này.
Cái này đúng. Chả hiểu sao các xe ở VN bỏ cái này. Nhưng giờ lắp thêm thì lại lăn tăn nhắm! :D
 
Vụ màu đèn, em có thay led cũng phải chọn màu như cũ. Đợt trước có anh em nào ở SG cho mấy cái led mi mắt màu trắng, lắp vào trông chán quá, tháo ra ngay. Nhiều người cứ thích màu trắng, tưởng là hiện đại, nhưng không phải thay hết sang màu trắng là đẹp.
Vụ này em đồng ý với bác.
 
- Kết nối 3 chân của Alarm đến SAM rear và mass sườn theo sơ đồ:
+ Chân 1 là chân cấp nguồn của alarm, kết nối đến chân số 3 của connector 3I trên SAMR.
+ Chân 2 của alarm nối đến mass sườn.
+ Chân 3 của alarm là chân tín hiệu (LIN B4), kết nối đến chân số 19 của connector 9I (hoặc nối đến chân số 8 của connector 8D) trên SAMR.
Cái kết nối này ở SAM REAR thì tốt nhất lắp luôn Alarm Siren ở bên cạnh SAM REAR luôn. Dòng dây ra trước là hơi phiền không?
 
Cái kết nối này ở SAM REAR thì tốt nhất lắp luôn Alarm Siren ở bên cạnh SAM REAR luôn. Dòng dây ra trước là hơi phiền không?
Em cũng thấy phiền nên lắp thêm 1 cái pát gắn ngay phía sau SAM rear luôn :D
Tuy nhiên âm thanh hơi nhỏ tý vì cách âm Mer quá tốt.
 
PXL_20211027_095956023.jpg


W204 V6 2.5, 13 năm tuổi. Ăn uống như này so với mới là máy móc mòn đi bao nhiêu % các bác nhỉ?
 
Khoảng 2-7% bác ạ.
với tình trạng này thì, piton, buồng nạp và xả hầu như không có rò rỉ đáng kể nào.
Nhưng bácđừng đăng lên vnexpress nhé. Trừ khi bác muốn…xây nhà mới mà không cần mua gạch :D
 
Có lẽ phải chia tay em W204 rồi. Bệnh hết ắc quy lại tái phát, mà tôi lại ko có thời gian để tìm hiểu và xử lý nữa. Các bác có cao kiến gì ko?
 
Back
Top