Phản hồi đấu giá không ghi đầy đủ thông tin, không có trách nhiệm xử lý phát sinh_DNI

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
mình xin trả lời 3 vấn đề Mod syhuy1977 như sau:
1. Về comment của máy thì ngay lúc nhận đã đánh giá là máy trầy nhiều hơn đặc biệt ở nắp lưng và sườn. Về vấn đề cảm quan mình không có ý kiến và cũng không comment về vấn đề máy

2 và 3: vấn đề nằm chủ yếu ở viên pin
- Chủ topic không thông báo rằng viên pin zin đã bị giấy quỳ đổi mầu (nếu nói rõ pin zin em bị đổi mầu giấy quỳ, thì đã không có chuyện vì đã được thông báo về vấn đề đó)
- Chủ topic khi nhận được phản hồi pin như vậy đã trả lời rằng "pin zin sao vào nước sao em vẫn sử dụng được, anh bung ra thấy nước hay sao, khó hiểu vậy a"
- Vấn đề chỉ muốn bàn là khi nhận được máy mình có nhắn tin ngay lập tức vấn đề, ngay sau đó mình có đề cập là mình back lại máy, ship mình chịu thì chủ topic không đồng ý với lý do máy em đang dùng bình thường tại sao pin vào nước được, vào nước sao dám dùng abcd... tin nhắn qua lại mình mới đề cập xử lý theo hướng hoặc tìm pin zin hoặc hoặc lại máy hoặc send 200k mình tự tìm pin --> chủ topic không đồng ý nên mình mới đưa lên diễn đàn, vì thực sự cảm thấy không được tôn trọng.

Mai làm phiền Mod syhuy1977 gặp trực tiếp mình sẽ đưa xem toàn bộ nội dung trao đổi với chủ topic và tự nhận xét về hình thức của máy để có cái nhìn khách quan hơn. Nhờ mod ghé qua Hà Linh xem sổ ký nhận và hỏi thông tin trực tiếp luôn để có cái nhìn khách quan hơn.

To DNI: em comment về thời gian nhận máy có thể thấy là em thực sự đã lăn tăn rồi đấy. Chuyện này chỉ cần ra Hà Linh xem lại sổ nhận thì biết ngay thôi, họ có ghi đầy đủ thời gian nhận và giờ nhận đó em,CMND ai nhận có hết, để anh sẽ qua Hà Linh chụp hình lại hầu em. Vui lòng đọc kỹ nhé, nhận máy tại Hà Linh nguyên kiện lúc 9h40, về nhà rồi mới mở xem chứ không phải mở ngay tại Hà Linh nhắn tin nhé, không phải dùng 1 ngày mới nhắn ha ha

Giờ mới ngồi xem lại bill gửi ngày 18/9 đi xe Hà Linh vào HCM, thì 7h sáng ngày 19/9 là có hàng, với "tính cách" của tungvabe thì em đảm bảo là a sẽ nhận ngay trong ngày 19/9.
Nhưng xem lại "nội dung khiếu nại trên" trích đoạn:
"Mình nhận máy lúc 9h40 pm, khi về nhà ngay lập tức đã phản hồi thông tin về máy là trầy nhiều hơn so với đánh giá 97% của chủ topic (sườn và nắp lưng trầy) + có 1 vấn đề là cục pin zin bị vào nước."
Thông tin sms từ tungvabe, mình còn lưu lại:
Vào lúc 22h51'45'' ngày 20/9 tungvabe sms "nội dung nguyên văn tin nhắn "có dấu": A mới lấy máy, tìn hìn là máy không mới lắm,sườn+ bàn phím+ nắp trầy,pin zin bị vào nước (không biết máy có bị gì không). Em bắt đầu suy nghĩ : ngày nhận thực tế 19/9 - ngày sms phản ánh 20/9------>>> khai trong khiếu nại là nhận máy là sms ngay "thật là không trùng lặp" chứng tỏ anh sử dụng 1 ngày rồi mới sms.
 
Các bác các nói nhiều thì càng "vạch áo cho người xem lung" chả hay ho gì ( chí it thì các bác đã vach cho thiên hạ biết là hai bác đã đi đêm với nhau trong phiên đấu giá rồi đó). Nếu coi như anh em than quen thì lẽ nào ko giải quyể được cái chuyện cỏn con này mà phải lôi nhau ra nhờ các mod phân xử. Chán....
 
Đầu tiên cũng có lời cảm ơn chân thành với bác MOD syhuy.
Việc thứ 2 em cũng muốn nói: nếu bác là MOD thì nên đọc từ đầu đến cuối (những nội dung gì các MOD đề cập rồi thì ko nên đề cập lại) - vòng vo ko có kết quả. Chuyện tình cảm đã xong, mong các bác đừng "bình luận". quan điểm em rất cứng và "bảo thủ" trong vấn đề nhìn nhận và đánh giá về con người của em. Em tự chịu trách nhiệm với đánh giá nhận xét con người của em.
Quay lại trả lời ý của MOD syhuy (nói thật em cũng mong muốn các MOD ngồi tâm sự với nhau - chứ ko muốn mỗi người 1 ý kiến thế này).
1/ Nguyên văn topic đấu giá của em:
"Sản phẩm:
Blackberry Bold 9900 Chính hãng do brightstar Việt Nam phân phối - còn Bh đến 24/2/2014
Em mua dùng cẩn thận nên còn rất đẹp. Màn hình đẹp long lanh - không trầy xước.
Tổng thể rất nuột (còn rất đẹp) em khắc khe đánh giá 97%
Nói chung các bác xem hình đánh giá thêm hộ em. :D
Hoạt động hoàn hảo các chức năng.
Sản phẩm gồm: Máy chính hãng VN, pin chính hãng VN và Dock xạc + 01 pin backup + 01 xạc rời
(anh em xem hình)

Việc đánh giá như các mod và anh em nói, tùy theo quan điểm từng người và em cũng có ghi "các bác xem hình đánh giá thêm hộ em"
- Quan điểm của em như đúng tiêu chí em ghi "lời nói ra giữ lời", nếu topic đấu giá anh em nào cần chụp thêm vị trí nào quan tâm có thể yêu cầu em chụp (các topic khác đều như vậy). Nếu quan tâm vào sp mình chọn thì có thể yêu cầu chụp bất cứ chỗ nào muốn.
Và em cũng có nói cho a tungvabe và có comment trên này "nếu nhận hàng có vết trầy phát sinh nào ngoài hình chụp - anh xem lại hình trong topic đấu giá) thì em sẽ nhận lại máy ngay (em nói là em làm - xác xuất cái này là 0%) vì e chụp đấu giá đến khi đóng gói gửi là 1 nguyên trạng)--->> suy ra phương án mà MOD syhuy nói có thể back lại - em khẳng định là 0% cơ hội.
Bác tungvabe cứ xoáy vào trọng tâm "quả pin" "giấy quỳ" sms e còn lưu "bác ấy rất rảnh nhắn tin rất dài và sms toàn có dấu tiếng việt" - em thì từ khi sử dụng đến giờ chưa bao giờ sms tiếng việt có dấu.
- a. Bác chủ có chụp ảnh pin chi tiết như bác tungvabe chụp không. nếu có vui lòng show giúp
như em đã nói trong phản hồi trên - em copy lại:
" Viên pin: Ngay từ đầu em ko biết - ko để ý (vì em chỉ sử dụng - có ai mà ngày nào cũng mở pin ra xem) và em cũng ko ghi cụ thể gì về pin trong topic đấu giá---->vấn đề pin loại trừ ra luôn anh nhé. Nếu 1 người ko đàng hoàng thì "lột" cái giấy quỳ ra cho yên chuyện và ko bao giờ bán cho anh em mình xài để anh em mang tiếng. nhất là người đó chuyên bán BB9900" nếu là người ngoài giao dịch thì em đã chụp hình trước khi giao hàng, nhưng với anh em thân quen, ai ngờ ra việc này --->> đúng là buồn.
Em có nói anh tungvabe yên tâm xài viên pin đó (đúng sai chưa ai khẳng định giấy quỳ) nhưng em dám đứng ra bao xài. Vậy còn muốn gì nữa....muốn em tìm pin zin khác or trả lại máy or chuyển lại 200k. Thật khó hiểu

3. Bác tungvabe xác nhận giúp., ngoài cái giấy quỳ đổi màu đó, pin có vấn đề gì về chất lượng không, từ ngày nhận máy đến bây giờ cũng để bác xác nhận được chất lượng pin dùng được bao nhiêu ngày chứ.
Từ lúc tạo topic đến giờ , em biết anh vẫn vào đọc nhưng tạo sao lúc sms , ngta hỏi vấn đề này anh cứ né tránh, trả lời pin xài ok hay ko? (em có nói bao xài đó).
Em trả lời như vậy cũng mong các MOD hiểu giúp em. Sự thật "khẳng định lại" quá đau lòng. Một người coi anh em mà làm "sự việc" như trẻ con.
Tính em thẳng thắn - nhanh gọn nên có sao nói vậy, lời nói đôi khi hơi nặng, nếu bác nào đọc không ưng cái bụng thì bỏ qua cho em.
Việc "đơn giản" như vậy, nói thật đã làm các MOD khó xử, bản thân cũng rất buồn, nhưng dù sao cũng muốn các MOD họp lại - cho 1 quyết định cuối cùng. Nếu ai đúng ai sai cũng mong mod cho người đó có cơ hội "giải thích thêm" 1 lần trước khi đứng cầm bảng tên được chụp hình.
 
mình xin trả lời 3 vấn đề Mod syhuy1977 như sau:
1. Về comment của máy thì ngay lúc nhận đã đánh giá là máy trầy nhiều hơn đặc biệt ở nắp lưng và sườn. Về vấn đề cảm quan mình không có ý kiến và cũng không comment về vấn đề máy
Xong 1 vấn đề này anh nhé, đến đâu chốt đến đó, ko bàn vấn đề này nữa ok?
2 và 3: vấn đề nằm chủ yếu ở viên pin ---> mình đi vào chuyên môn cái này anh nhé, khỏi lạc đề
- Chủ topic không thông báo rằng viên pin zin đã bị giấy quỳ đổi mầu (nếu nói rõ pin zin em bị đổi mầu giấy quỳ, thì đã không có chuyện vì đã được thông báo về vấn đề đó)---> như đã nói trong topic này. copy lại
" Viên pin: Ngay từ đầu em ko biết - ko để ý (vì em chỉ sử dụng - có ai mà ngày nào cũng mở pin ra xem) và em cũng ko ghi cụ thể gì về pin trong topic đấu giá---->vấn đề pin loại trừ ra luôn anh nhé. Nếu 1 người ko đàng hoàng thì "lột" cái giấy quỳ ra cho yên chuyện và ko bao giờ bán cho anh em mình xài để anh em mang tiếng. nhất là người đó chuyên bán BB9900" nếu là người ngoài giao dịch thì em đã chụp hình trước khi giao hàng, nhưng với anh em thân quen, ai ngờ ra việc này --->> đúng là buồn.
Em có nói anh tungvabe yên tâm xài viên pin đó (đúng sai chưa ai khẳng định giấy quỳ) nhưng em dám đứng ra bao xài. Vậy còn muốn gì nữa....muốn em tìm pin zin khác or trả lại máy or chuyển lại 200k. Thật khó hiểu
- Chủ topic khi nhận được phản hồi pin như vậy đã trả lời rằng "pin zin sao vào nước sao em vẫn sử dụng được, anh bung ra thấy nước hay sao, khó hiểu vậy a" --->> nguyên văn sau khi nhận sms của anh nói là viên pin rơi vào nước, e sms lại: sao mà vào nước được, máy em đang dùng bình thường, a mở pin ra thấy nước hay sao, thì a mới chuyển sang đề tài "giấy quỳ" anh cứ vòng vo tham quốc, vấn đề giấy quỳ đổi màu bé xíu, anh nên xem lại MOD và anh em nhận xét.
- Vấn đề chỉ muốn bàn là khi nhận được máy mình có nhắn tin ngay lập tức vấn đề, ngay sau đó mình có đề cập là mình back lại máy, ship mình chịu thì chủ topic không đồng ý với lý do máy em đang dùng bình thường tại sao pin vào nước được, vào nước sao dám dùng abcd... tin nhắn qua lại mình mới đề cập xử lý theo hướng hoặc tìm pin zin hoặc hoặc lại máy hoặc send 200k mình tự tìm pin --> chủ topic không đồng ý nên mình mới đưa lên diễn đàn, vì thực sự cảm thấy không được tôn trọng.------->>> anh xem lại ai không tôn trọng ai, đang giải trình cho các MOD thấy mà anh cười "ha ha" giống như trẻ con.
Với 1 người mình đã ko còn lòng tin nữa thì em có quyền "nghi ngờ", e gửi 18/9 - 19/9 hàng đến, mà 20/9 anh sms (em có quyền thắc mắc) và để giải đáp thắc mắc của em thì anh nên đưa ra chứng cứ (vấn đề này đơn giản mà anh)
Mai làm phiền Mod syhuy1977 gặp trực tiếp mình sẽ đưa xem toàn bộ nội dung trao đổi với chủ topic và tự nhận xét về hình thức của máy để có cái nhìn khách quan hơn. Nhờ mod ghé qua Hà Linh xem sổ ký nhận và hỏi thông tin trực tiếp luôn để có cái nhìn khách quan hơn.

To DNI: em comment về thời gian nhận máy có thể thấy là em thực sự đã lăn tăn rồi đấy. Chuyện này chỉ cần ra Hà Linh xem lại sổ nhận thì biết ngay thôi, họ có ghi đầy đủ thời gian nhận và giờ nhận đó em,CMND ai nhận có hết, để anh sẽ qua Hà Linh chụp hình lại hầu em. Vui lòng đọc kỹ nhé, nhận máy tại Hà Linh nguyên kiện lúc 9h40, về nhà rồi mới mở xem chứ không phải mở ngay tại Hà Linh nhắn tin nhé, không phải dùng 1 ngày mới nhắn ha ha

Giờ mới ngồi xem lại bill gửi ngày 18/9 đi xe Hà Linh vào HCM, thì 7h sáng ngày 19/9 là có hàng, với "tính cách" của tungvabe thì em đảm bảo là a sẽ nhận ngay trong ngày 19/9.
Nhưng xem lại "nội dung khiếu nại trên" trích đoạn:
"Mình nhận máy lúc 9h40 pm, khi về nhà ngay lập tức đã phản hồi thông tin về máy là trầy nhiều hơn so với đánh giá 97% của chủ topic (sườn và nắp lưng trầy) + có 1 vấn đề là cục pin zin bị vào nước."
Thông tin sms từ tungvabe, mình còn lưu lại:
Vào lúc 22h51'45'' ngày 20/9 tungvabe sms "nội dung nguyên văn tin nhắn "có dấu": A mới lấy máy, tìn hìn là máy không mới lắm,sườn+ bàn phím+ nắp trầy,pin zin bị vào nước (không biết máy có bị gì không). Em bắt đầu suy nghĩ : ngày nhận thực tế 19/9 - ngày sms phản ánh 20/9------>>> khai trong khiếu nại là nhận máy là sms ngay "thật là không trùng lặp" chứng tỏ anh sử dụng 1 ngày rồi mới sms.

Các bác các nói nhiều thì càng "vạch áo cho người xem lung" chả hay ho gì ( chí it thì các bác đã vach cho thiên hạ biết là hai bác đã đi đêm với nhau trong phiên đấu giá rồi đó). Nếu coi như anh em than quen thì lẽ nào ko giải quyể được cái chuyện cỏn con này mà phải lôi nhau ra nhờ các mod phân xử. Chán....
Cám ơn anh đã góp ý từ bài comment đầu, anh yên tâm ko có chuyện đi đêm gì ở đâu hết "khẳng định" với anh 1 lần nữa. để anh đừng nhắc đến vấn đề này. Xong topic này sẽ có 1 topic "chứng tỏ" không có chuyện đi đêm hay đi ngày gì hết.
 
- Theo em hiểu vụ máy là chốt rồi, không vấn đề gì nữa đúng không ạ?
- Viên pin thì theo em ta làm rõ mấy vấn đề: Pin có lỗi gì không (ngoài cái lỗi giấy quỳ)? Pin có được bảo hành chính hãng không? Nếu được bảo hành thì với tình trạng hiện nay có được bảo hành không?
- Bác nào có kinh nghiệm vào ý kiến giúp về vấn đề viên pin?
Xin cảm ơn!
Túm lại là anh Tùng phản hồi máy bị trần nhiều hơn mô tả 97% và pin zin bị vào nước. Vấn đề máy thì có vẻ anh Tùng không đề cập nhiều lắm, mà chỉ là cục pin.
Vậy chốt ở đây là:
+ Khi đấu giá: cục pin có đổi màu chưa? Hoặc đổi chỉ do độ ẩm lâu ngày sử dụng (bạn D.N.I ở Đà Lạt thì phải). Nhưng qua hình thì đổi màu chỉ được hơn 1/2, như vậy khả năng lớn là không qua nhúng nước, chứ nếu không phải là nguyên con.
Như vậy ở đây chỉ là cục pin còn xài được không? Hiệu suất ra sao? Cái này thì anh Tùng có thừa kinh nghiệm kiểm tra. Nếu ok thì cũng nên xí xóa cho nhẹ lòng.
Theo em được biết thì các hãng rất ít khi bảo hành pin, hơn nữa cục pin đã bị khiếm khuyết ngoại hình rồi. Nhưng nếu cần thì cứ đem ra vì còn BH mà
2. Vấn đề viên pin: Giấy quỳ trên viên pin bị đổi màu có thể rơi vào các trường hợp sau:
- Rơi xuống nước: Trường hợp này bị loại trừ ngay từ đầu vì máy bị rơi xuống nước xem như tiêu chứ sao còn Hoạt động hoàn hảo các chức năng được?
- Ẩm ướt do vận chuyển: Việc này cũng khó xảy ra vì như thế bao bì đóng gói cũng sẽ bị ẩm và cũng không thấy bạn tungvabe xác nhận điều này. (em gửi ngày 18/9, sáng ngày 19/9 xe đến, 22h đêm ngày 22/9 a tungvabe mới nhận) theo đúng lời anh nói (thực hư để anh chụp Hà Linh xem thế nào)
- Máy sử dụng ở vùng luôn có không khí ẩm. Trường hợp này là đáng quan tâm nhất, theo nhận xét cá nhân của tôi giấy quỳ đổi màu là chuyện nhỏ, chuyện lớn là nó còn tốt hay không?
Với bạn D.N.I - Bạn là người tốt (hình như tôi có giao dịch với bạn một lần thì phải). Qua việc này tôi nghĩ bạn nên rút kinh nghiệm cho những lần mua bán, đấu giá về sau. Bạn luôn có lý nhưng khách hàng của bạn vẫn có lý hơn, chẳng có người nào mua hàng xong lại có ý đồ quay lại "kiếm chuyện" để trục lợi cả nhất là người đó lại chính là bạn của mình; người đã có tình cảm hữu hảo bao nhiêu năm nay, chính bạn phải xem xét lại chất lượng sản phẩm của mình có đúng là còn 97% hay không?

Gợi ý: Không phải trong bất cứ giao dịch nào cũng đều tốt đẹp như ta mong muốn, lâu lâu nó cũng rơi rớt chút đỉnh không bởi chuyện nọ cũng chuyện kia, nếu bạn "cương" quá thì cũng chẳng ai làm gì được bạn (thực tế là như thế) nhưng liệu trong tương lai còn ai quan tâm đến bạn nữa hay không?

Vậy bây giờ phải làm gì?
Bạn nên có lời xin lỗi đến khách hàng về thiếu sót của mình nếu có thể, sau đó tìm và gửi ngay một viên pin mới tinh đến khách hàng của mình, pin linh kiện thôi chứ pin theo máy tìm ở đâu ra? Còn nhận hay không là tùy bạn tungvabe xem như bạn đã làm hết trách nhiệm của mình. ---> anh xem "yêu sách" của tungvabe thì sẽ rõ.
Nói thì anh Lam Sơn hay các mod trên đã nói hết rồi em chỉ chú ý 2 thành phần chính:
1. Máy: bác tungvabe khiếu nại máy trầy xước nhiều, không như 97% trong khi bác chủ bảo máy còn rất nuột
Cảm phiền bác tungvabe chụp chi tiết ảnh giúp để chúng tôi đánh giá máy có đúng mô tả không.
Nếu không: bác có toàn quyền back máy mà không có bất cứ sự ngăn trở nào
Nếu có: đi vào bước 2.
2. Pin:
a. Bác chủ có chụp ảnh pin chi tiết như bác tungvabe chụp không. nếu có vui lòng show giúp
b. Nếu không, bác chủ xác nhận giúp trước khi ship máy, pin có bị đổi màu giấy quỳ không,
3. Bác tungvabe xác nhận giúp., ngoài cái giấy quỳ đổi màu đó, pin có vấn đề gì về chất lượng không, từ ngày nhận máy đến bây giờ cũng để bác xác nhận được chất lượng pin dùng được bao nhiêu ngày chứ.

Nếu pin có vấn đề, thì bác DNI có đồng ý thay pin khác cho bác tungvabe không??? nếu pin không vấn đề thì bác tungvabe có chấp nhận không khiếu nại về sau không???
---> em đã nói bao xài mà còn hỏi đi hỏi lại, hỏi người khiếu nại cứ vòng vo tam quốc cái "yêu sách" 3 phương án

Em xin trích lược nội dung ý kiến của các MOD, em chốt lại theo quan điểm cá nhân của em:
- Tất cả xoay quanh giấy quỳ viên pin em có bôi đỏ - màu xanh là ý kiến của em, mod hỏi ý kiến em thì em đã có trả lời (màu xanh), còn tungvabe thì cứ vòng vo tam quốc (muốn gì nói ra - đàn ông chứ có phải đàn bà - con nít), nên Mod làm việc với tungvabe. để chốt vấn đề cho xong để em tập trung làm việc khác.
Em xin chân thành cám ơn các MOD
 
- Kết quả ra sao thì do Mods và 2 bên nguyên đơn/ bị đơn giải quyết. nhưng tui thấy ý kiến này có lý hơn cả....Trích :
Mã:
Gợi ý: Không phải trong bất cứ giao dịch nào cũng đều tốt đẹp như ta mong muốn, lâu lâu nó cũng rơi rớt chút đỉnh không bởi chuyện nọ cũng chuyện kia, nếu bạn "cương" quá thì cũng chẳng ai làm gì được bạn (thực tế là như thế) nhưng liệu trong tương lai còn ai quan tâm đến bạn nữa hay không?
 
Em da co y kien tu khi anh tungvabe sms phan anh "giay quy" doi mau.
Em khang dinh lai, cuc pin do em bao xai, neu a tungvabe khang dinh no co van de "pin sut nhanh" noi chung la cuc pin "bat binh thuong" - pin kem thi em se giai quyet "co tinh"
Con anh tungvabe cu lang tranh ko khang dinh vien pin "bat thuong" thi em chiu thua.
 
1/ Cãi qua, cãi lại tốn tài nguyên 4rum : Thoả hiệp đi 2 bác, 50/50 trên số tiền mua cục pin khác (200K), ông bán lại cho đưa ông mua 100K, xon.
2/ Còn không 3 mặt 1 lời, mời 3 ông mods ra quán cafe Trung nguyên nghe kiện, rồi phán quyết ai đúng/ai sai? (đã oki và mời thì phải chấp hành toà nghe) ông bán thua thì đưa cho ông mua 200K còn ông thua trả tiền 2 ly cà phê chồn 45K/ly x 5 = 225K. còn ông bán thắng thì ông bán trả tiền cafê cám ơn 3 ông mods, xong, ai cũng dzui (3 ông mods dzui nhất) Hahaha.
 
Tóm lại khiếu nại của bác Tùng là ở nắp lưng và viên pin.
Em mua, bán, xài BB99 cũng 2 con rồi nên đánh giá nếu nó là hàng 2nd hand thì quanh nắp lưng "rất là dễ" bị sờn màu, kể cái cái vòng xung quanh máy
Vấn đề pin nếu thời gian dùng còn hơn 1 ngày 1 chút thì em nghĩ là pin ổn, còn nếu pin hao hơn thì người bán nên cân nhắc lại cho người mua. Đây ko phải là phương diện tình cảm, mà là quyền lợi khách hàng!
Em nghĩ 2 bác cũng đã xác định số phận em BB này ntn rồi thì phải, nếu thấy vậy thì chắc cũng ko nên comment gì thêm.
 
chủ topic vui lòng xem lại toàn bộ yêu cầu của mình, ngay tiêu đề topic đã thể hiện "Phản hồi đấu giá không ghi đầy đủ thông tin ...", ngay từ lúc đấu giá thông tin ghi không thể hiện cục pin vào nước (hoặc nhiễm ẩm) để giấy quỳ đổi mầu. Khi mình phát hiện có thông báo thì không có trách nhiệm xử lý, chỉ nói rằng em bao anh xài có vấn đề gì em chịu, tuy nhiên thử hỏi có ai đấu giá điện thoại (cho nó to + dễ hình dung) về thấy giấy quỳ đổi mầu báo lại thì nói anh cứ xài, em bao xài là ok không. Về mặt chất lượng không bàn đến vì đồ đã lỗi 1 phần không ai muốn xài cả, về mặt tinh thần là hoàn toàn không thoải mái. Việc không thoải mái (không phải do lỗi người mua) đó nó dẫn đến yêu cầu phản hồi là được back lại máy (vì không đúng như mô tả) nhưng không được đồng ý. Trao đổi qua lại có đề xuất phương án tìm pin zin hoặc back máy hoặc send 200k để mình tự tìm pin, đề xuất này cho thấy rõ nếu chủ topic không muốn hoàn toàn (tìm pin zin hoặc send 200k) có thể nhận lại máy (vì không đúng như mô tả). Theo đúng luật đấu giá thì nếu máy không đúng mô tả (ở đây là cục pin bị vào nước dẫn đến giấy quỳ đổi mầu), người mua có quyền back lại máy. Vậy yêu cầu chủ topic nhận lại máy và hoàn tiền (trung gian là Mod) đó là yêu cầu cũng như quyền lợi của người mua. Mời các Mod vào cho ý kiến, xin phép mình sẽ không phản hồi nữa. Ý kiến cũng đã rõ rồi, phản hồi mọi thành viên HHVN cũng đủ rồi, không nên làm phí tài nguyên của HHVN đúng như một số mem đã nói.
Xin cám ơn và trân trọng.
 
Em vẫn hóng hình chụp từ HCM.
Qua đây để thấy việc chụp hình thật, rõ ràng và đúng thời điểm đấu giá là quan trọng như thế nào
 
Tóm lại khiếu nại của bác Tùng là ở nắp lưng và viên pin.
Em mua, bán, xài BB99 cũng 2 con rồi nên đánh giá nếu nó là hàng 2nd hand thì quanh nắp lưng "rất là dễ" bị sờn màu, kể cái cái vòng xung quanh máy
Vấn đề pin nếu thời gian dùng còn hơn 1 ngày 1 chút thì em nghĩ là pin ổn, còn nếu pin hao hơn thì người bán nên cân nhắc lại cho người mua. Đây ko phải là phương diện tình cảm, mà là quyền lợi khách hàng!
Em nghĩ 2 bác cũng đã xác định số phận em BB này ntn rồi thì phải, nếu thấy vậy thì chắc cũng ko nên comment gì thêm.
chủ topic vui lòng xem lại toàn bộ yêu cầu của mình, ngay tiêu đề topic đã thể hiện "Phản hồi đấu giá không ghi đầy đủ thông tin ...", ngay từ lúc đấu giá thông tin ghi không thể hiện cục pin vào nước (hoặc nhiễm ẩm) để giấy quỳ đổi mầu. Khi mình phát hiện có thông báo thì không có trách nhiệm xử lý, chỉ nói rằng em bao anh xài có vấn đề gì em chịu, tuy nhiên thử hỏi có ai đấu giá điện thoại (cho nó to + dễ hình dung) về thấy giấy quỳ đổi mầu báo lại thì nói anh cứ xài, em bao xài là ok không. Về mặt chất lượng không bàn đến vì đồ đã lỗi 1 phần không ai muốn xài cả, về mặt tinh thần là hoàn toàn không thoải mái. Việc không thoải mái (không phải do lỗi người mua) đó nó dẫn đến yêu cầu phản hồi là được back lại máy (vì không đúng như mô tả) nhưng không được đồng ý. Trao đổi qua lại có đề xuất phương án tìm pin zin hoặc back máy hoặc send 200k để mình tự tìm pin, đề xuất này cho thấy rõ nếu chủ topic không muốn hoàn toàn (tìm pin zin hoặc send 200k) có thể nhận lại máy (vì không đúng như mô tả). Theo đúng luật đấu giá thì nếu máy không đúng mô tả (ở đây là cục pin bị vào nước dẫn đến giấy quỳ đổi mầu), người mua có quyền back lại máy. Vậy yêu cầu chủ topic nhận lại máy và hoàn tiền (trung gian là Mod) đó là yêu cầu cũng như quyền lợi của người mua. Mời các Mod vào cho ý kiến, xin phép mình sẽ không phản hồi nữa. Ý kiến cũng đã rõ rồi, phản hồi mọi thành viên HHVN cũng đủ rồi, không nên làm phí tài nguyên của HHVN đúng như một số mem đã nói.
Xin cám ơn và trân trọng.

Xin có vài ý kiến và chốt ngay lại luôn, cũng nhờ MOD cho 1 quyết định cuối cùng
Mod và anh em hãy tập trung chú ý vào những dòng "chữ màu đỏ"
1/ Phản hồi đấu giá không ghi đầy đủ thông tin ... ---->> vấn đề thông tin trong topic đấu giá đã có (như cách anh nói đấu giá ko ghi thông tin đầy đủ thì làm sao mà anh có quyền trả lại máy (căn cứ - lý do) Mod đồng ý với em quan điểm này không?
2/ Sau khi nhận sms đã phản hồi em bao anh xài có vấn đề gì em chịu: Quan điểm em rất rõ ràng và xuyên suốt từ đầu khi xảy ra sự việc đến thời điểm gõ phản hồi này. em thấy nhiều MOD hỏi anh tungvabe tình trạng cục pin hiện tại tốt hay xấu nhưng anh ta vẫn có tình lãng tránh (nếu lãng tránh như vậy - thì em có quyền cho rằng cục pin tốt - không ảnh hưởng gì đến chất lượng) Không phải theo quan điểm "lăn tăn" của tungvabe: Ban đầu vào nước - sau đó hơi ẩm - cuối cùng chốt lại vào nước. "Chứng mình ko được thì ko nên nói". Như vậy là xong. Mod và anh em có đồng ý với quan điểm "thoải mái" của em không?
3/ Theo đúng luật đấu giá thì nếu máy không đúng mô tả (ở đây là cục pin bị vào nước dẫn đến giấy quỳ đổi mầu), người mua có quyền back lại máy.
Em luôn tuân thủ đúng pháp luật VN và luật HHVN quy định. Nói lại ko đúng mô tả em xin nhận lại ngay (xin anh xem lại tiêu đề khiếu nại chính tay anh đánh máy) Như vậy anh sai hoàn toàn.

Cuối cùng mong Mod cho ý kiến cuối cùng để mong topic này khép lại. Để em được chuyển sang vấn đề tiền bạc với bác tungvabe
 
Chào các bác

Đúng là các bác đưa em vào tình thế khó vì nói thẳng sự việc theo em nó chưa đến mức phải thành to tát quá:). Tuy nhiên, khi có vụ việc thì về nguyên tắc BĐH sẽ phải tìm phương án xử lý để giải quyết cho hợp lý:

- Em đã phản hồi ngay từ đầu về viên pin nhưng chưa có câu trả lời: viên pin có lỗi gì không (ngoài lỗi giấy quỳ) như phồng, rộp, sử dụng kém...? Thông thường viên pin có được bảo hành không & nếu như với lỗi này có được bảo hành không?

- Cho rằng bác DNI đưa thông tin chưa đầy đủ, chuẩn xác theo em cũng không hẳn vậy. Thường chẳng mấy bác (trong đó có cả em) chú ý đến viên pin nếu nó không bị lỗi nặng như phồng rộp, chảy nước or thời gian sử dụng kém; Trong các topic đấu giá hầu như cũng ít bác đưa thông tin về pin ngoài thời lượng sử dụng, có chụp ảnh nhiều khi cũng để cho nó có thôi.

- Bác bảo pin vào nước, bác bảo em chẳng cho vào nước? Thông tin các bác tham gia góp ý em thấy cũng có nhiều chi tiết đáng lưu tâm;).

- Bác Tùng cũng không sai vì nếu đúng máy (pin) bị lỗi thì bác hoàn toàn được phản hồi & yêu cầu xử lý.

- Em không nghiêng về bên nào nhưng nhiều khi các bác tranh luận kiểu ông nói gà, bà nói vịt thì em cũng không biết đâu mà lần:)

Thân!
 
@bác D.N.I : topic bác đấu giá ngày 18/09/2013. Bác tungvabe phản hồi giao dịch ngày 24/09/2013.

Theo qui định của HHVN bảo hiểm 7 ngày, nguyên tắc bác là người bán (seller) bắt buộc bác phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình khi người mua (buyer) thắc mắc & phản hồi không tốt toàn phần, hoặc 1 phần về sản phẩm.

Tôi xin trích bài quote của bác "sẽ hỗ trợ hết khả năng", nhưng chả thấy khả năng hộ trợ của bác!??

@bác Tungvabe : bác đấu bb9900, chỉ viên pin bị lỗi bác yêu cầu hoàn tiền trả máy không hợp lý. Thế sau này, HHVN đấu giá điện thoại, buyer bảo pin hỏng, sạc hư, tai nghe rè rè thì huỷ giao dịch!?!


Kính gửi các mod :
Phản hồi giao dịch ngắn gọn chỉ xoay quanh thế. Tranh luận giữa buyer vs seller là khách quan.

Theo nguyên tắc lẽ thường, buyer phản hồi lập tức seller phải có trách nhiệm, xử lý nên căn cứ vào đấy làm gốc.

Đơn cử như Apple, sản phẩm lỗi trong bảo hành sẽ được đổi mới, đây seller ko phải Apple. Tuy nhiên, nguyên tắc buôn bán là thế, còn bảo hành là còn trách nhiệm, hỗ trợ chứ không chỉ tranh luận.
 
Đọc 1 lèo các phản hồi của người bán và người mua, các ý kiến cùa người ngoài cuộc, em thấy nhưng điều bác bán và bác mua NÊN làm vào lúc này, cả về tình hay về lý, đều rõ ràng rồi nên không biết góp ý gì thêm. Em chỉ thấy tiếc các bác là bạn bè thân hữu lâu năm, mà vì chuyện nhỏ này để phơi hết mặt mũi ruột gan ra cho bàn dân thiên hạ thấy, đến mức cạch mặt nhau như vậy có đáng không?
Đôi khi sống với nhau ngoài lý ra còn vì cái tình các bác ạ, cái tình bao năm vun đắp nó mới đáng quý chứ cái lý dù đúng mà chỉ 1 vài trăm nghìn đâu có đáng bao nhiêu đâu ạ? Giá kể như lúc bác Tùng phản hồi vậy, bác D.N.I sảng khoái nói luôn "em không chú ý miếng quỳ, nếu pin anh dùng tốt k có vấn đề j, để thoải mái em back anh 100k hỗ trợ anh kiếm cục pin nữa xài cho yên tâm" thì chắc bác Tùng sẽ đồng ý ngay, 2 bên đều vui vẻ và sẽ không có topic này để rồi 2 bác nặng lời với nhau như vậy.
Thiết nghĩ con người còn phần tình cảm gắn bó với nhau, chứ sống lý trí quá thì khác gì còn robot đâu. 2 bác mỗi người nhún nhường 1 chút thôi thì đã vui vẻ cả rồi, đâu cần phải làm to chuyện lên thế này :oops:
 
Chào 2 bác!
Hình như mấu chốt vấn đề của 2 bác theo e nghĩ là do cái TÔI của mỗi người quá lớn nên mới đẩy sự việc ngày càng đi xa và đến bây giờ là không thể cứu vãn được.Thật sự cái được của 2 bác sau vụ kiện cáo này thì ít mà cái mất theo e rất là nhiều.Nên dừng ở đây có được không 2 bác?
Còn không Mod cứ theo luật mà xử lý vì trước sau gì ngoài vụ này Mod còn phải xử thêm vụ bác DNI chuẩn bị kiện cáo nữa
http://handheld.vn/threads/yeu-cau-tungvabe-thanh-toan-tien.300909/
 
Chào các bạn,

Tôi thấy sự việc chẳng có gì nhưng kéo dài quá rồi, công các bạn ngồi gõ bài thật là quá lớn so với vụ việc nên nay tôi gút lại thế này:

Tóm gọn nội dung:

Bạn tungvabe mua một chiếc điện thoại cũ của bạn D.N.I sau khi nhận máy phàn nàn rằng máy cũ hơn 97% so với lời rao nhưng chỉ nói thế thôi chứ không khiếu nại gì về việc này, trọng tâm của vụ việc là viên pin theo máy phần "giấy quỳ" dán hoặc bao bên ngoài của viên pin bị đổi màu nên có đề nghị bạn D.N.I đổi viên pin khác hoặc trừ 200.000 đồng. Bạn D.N.I không đồng ý.

Xét rằng: Việc "giấy quỳ" dán hoặc bao bên ngoài của viên pin bị đổi màu với một chiếc điện thoại cũ là việc bình thường tuy rất ít xảy ra, tuy nhiên bạn D.N.I đã có lời bảo đảm chắc chắn rằng bạn cứ yên tâm dùng, nếu pin không phải chính hãng, không giữ điện (tuột pin) theo thời gian dùng so với những viên pin chính hãng của những chiếc điện thoại tương tự sẽ có sự hỗ trợ ngay tức thì để người mua không bị thiệt thòi.

Căn cứ vào những điều trên, xét rằng yêu cầu của bạn tungvabe là không hợp lý nên không chấp nhận giải quyết khiếu nại.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top