Pilot Custom Heritage 912, ngòi FA

Studio đâu có góc cạnh khó cầm đâu bác nhỉ ? Cây ưa thích của em thời chưa mê bút mà chỉ dùng vì nhu cầu. :D
Em không chê thiết kế của nó, nhưng viết cảm giác hơi "khô" chắc là phản hồi của ngòi không tốt nên khi viết thấy nhạt nhạt kiểu gì đó.
 
Không quen là " đẩy " thôi bác, ai quen cho ở lại:D
Em cũng có xu hướng như thế nhưng riêng em All star này bây giờ em kiên trì giữ lại. Tại em dùng nó để sửa lại cách cầm bút của mình (nhờ vào 2 phần vát trên thân bút ấy). Trước kia em cầm bút cũng sai cả rồi!
 
Em cũng có xu hướng như thế nhưng riêng em All star này bây giờ em kiên trì giữ lại. Tại em dùng nó để sửa lại cách cầm bút của mình (nhờ vào 2 phần vát trên thân bút ấy). Trước kia em cầm bút cũng sai cả rồi!
Ừ anh khoái thiết kế này, ergonomic design. Omas có cây 360 cũng ergonomic nhưng đắt nên chưa được sờ :D
 
Ừ anh khoái thiết kế này, ergonomic design. Omas có cây 360 cũng ergonomic nhưng đắt nên chưa được sờ :D
Nhiều cây bút xịn anh sở hữu rồi mà em còn chưa thấy nữa là đụng vào! :)
Omas có dòng nào đừng nặng quá không anh nhỉ? Em không viết lâu nổi với những cây mà anh cho là đằm tay với anh! :D
 
Nhiều cây bút xịn anh sở hữu rồi mà em còn chưa thấy nữa là đụng vào! :)
Omas có dòng nào đừng nặng quá không anh nhỉ? Em không viết lâu nổi với những cây mà anh cho là đằm tay với anh! :D
Omas phần lớn là nhẹ chứ Phương, chỉ cỡ cây 912 của em thôi. Ogiva, 360 đều tầm 20g thôi. Hôm trước được 1 sư huynh trong diễn đàn cho xem 1 cây Omas có thân thiết kế rất mê, cũng tầm 20g.
So về chơi bút anh còn xách dép cho Phương, em chơi hơn nửa năm bằng anh trong 2 năm :D Nửa năm nữa chắc anh theo năn nỉ Phương cho xem bút :D
 
Omas phần lớn là nhẹ chứ Phương, chỉ cỡ cây 912 của em thôi. Ogiva, 360 đều tầm 20g thôi. Hôm trước được 1 sư huynh trong diễn đàn cho xem 1 cây Omas có thân thiết kế rất mê, cũng tầm 20g.
So về chơi bút anh còn xách dép cho Phương, em chơi hơn nửa năm bằng anh trong 2 năm :D Nửa năm nữa chắc anh theo năn nỉ Phương cho xem bút :D
Al ak :confused: Em đâu có gây sự gì với anh đâu mà anh "chém" em dữ thế! :eek: Anh nói thế, ai mà biết sự thật gặp em, chắc em chỉ còn nước đào hố tự độn thổ! :oops:
 
Nhiều cây bút xịn anh sở hữu rồi mà em còn chưa thấy nữa là đụng vào! :)
Omas có dòng nào đừng nặng quá không anh nhỉ? Em không viết lâu nổi với những cây mà anh cho là đằm tay với anh! :D

Omas hiện tại có Alba Ogiva (nhưng gần hết rồi vì đây là limited edition, Omas ko còn sản xuất nữa), Milord, và Paragon. Theo mình thấy thì Alba Ogiva là gọn nhất. Nhưng mình thích nhất là Milord vì nó nhẹ và rất vừa tay của mình.
 
Omas hiện tại có Alba Ogiva (nhưng gần hết rồi vì đây là limited edition, Omas ko còn sản xuất nữa), Milord, và Paragon. Theo mình thấy thì Alba Ogiva là gọn nhất. Nhưng mình thích nhất là Milord vì nó nhẹ và rất vừa tay của mình.
Bác có ở Sài Gòn thì hôm nào anh em đi cà phê cho em cầm thử cây Milord với.
 
Trước giờ em chả quan tâm nhiều đến giấy. Cứ vở, sổ giấy màu trắng trắng là phang thôi, thậm chí cả giấy in A4. :D:D:D. Khi cầm em này và bắt đầu chơi flex em mới thấy giấy cũng cực kỳ quan trọng.
Hình em viết với em 912 trên 1 quyển sổ chả biết hiệu gì. Mực Lúc bám giấy Lúc không, đặc biệt là phía bên trái chả dính tý mực nào, nó cứ trơn trơn thế nào ý.:rolleyes:
 

Đính kèm

  • IMAG0307.jpg
    IMAG0307.jpg
    317.5 KB · Lượt xem: 48
  • IMAG0306.jpg
    IMAG0306.jpg
    318.9 KB · Lượt xem: 45
Trước giờ em chả quan tâm nhiều đến giấy. Cứ vở, sổ giấy màu trắng trắng là phang thôi, thậm chí cả giấy in A4. :D:D:D. Khi cầm em này và bắt đầu chơi flex em mới thấy giấy cũng cực kỳ quan trọng.
Hình em viết với em 912 trên 1 quyển sổ chả biết hiệu gì. Mực Lúc bám giấy Lúc không, đặc biệt là phía bên trái chả dính tý mực nào, nó cứ trơn trơn thế nào ý.:rolleyes:
Cũng có nhiều yếu tố ảnh hưởng lắm anh ạ! Bút, mực, giấy, góc bút, tốc độ viết v.v... Nói chung em ấy cũng khó tính!
 
Có ai đi nước ngoài gửi đi cho nibmeister chỉnh thì chắc ổn.
Gửi sang Nhật hả anh? Em có bà chị ở bên đó. Anh có địa chỉ nào tư vấn giúp em với. Cám ơn anh nhiều.
P/S: em nghe giang hồ đồn Omas là vua về ngòi flex. Mà hình như anh cũng có sở hữu vài em thì phải:rolleyes:. Có dịp cho em cầm thử với nhé. Em cũng đang mong muốn được cưới 1 em đây! ;)
 
H
Cũng có nhiều yếu tố ảnh hưởng lắm anh ạ! Bút, mực, giấy, góc bút, tốc độ viết v.v... Nói chung em ấy cũng khó tính!
Hichic. Nó khó tính hơn mấy em waterman nhiều. Hôm mùng 1 trực BV, quần với em nó cả ngày. Có lúc nản quá, muốn cho em nó lên đường ngay em ah. Giờ thì có vẻ cũng hơi hiểu hiểu em ý, thấy cũng hay hay.:p:p:p
 
Gửi sang Nhật hả anh? Em có bà chị ở bên đó. Anh có địa chỉ nào tư vấn giúp em với. Cám ơn anh nhiều.
P/S: em nghe giang hồ đồn Omas là vua về ngòi flex. Mà hình như anh cũng có sở hữu vài em thì phải:rolleyes:. Có dịp cho em cầm thử với nhé. Em cũng đang mong muốn được cưới 1 em đây! ;)
Em cũng ko rõ ở Nhật thế nào. Em tính nhờ bạn mang đi shop ở Tokyo nơi nó mua mấy cây Pelikan nhờ chỉnh giúp.
Ý bác nói Omas cổ ? Em ko có Omas cổ, chỉ có 2 cây Omas hiện đại, 1 cây ngòi 18K, còn 1 cây ngòi Titanium. Trong đó, cây ngòi Titanium do 1 bác bên Indonesia bán cho thì được John Mottingshaw chỉnh ngòi. Cả 2 cây đều ko flex nhưng viết rất thích, đặc biệt cây ngòi Titan thì tuyệt vời, vừa mềm, vừa có feedback.
 
Đúng là em đang nghiện mấy em Omas cổ:(:(. Không biết anh em trên này có thất sủng em Omas cổ nào thì để em chăm sóc gíup cho ạh.:p
 
Trước giờ em chả quan tâm nhiều đến giấy. Cứ vở, sổ giấy màu trắng trắng là phang thôi, thậm chí cả giấy in A4. :D:D:D. Khi cầm em này và bắt đầu chơi flex em mới thấy giấy cũng cực kỳ quan trọng.
Hình em viết với em 912 trên 1 quyển sổ chả biết hiệu gì. Mực Lúc bám giấy Lúc không, đặc biệt là phía bên trái chả dính tý mực nào, nó cứ trơn trơn thế nào ý.:rolleyes:
Vấn đề này của bác em cũng bị, kinh nghiệm của em thì nguyên nhân lớn nhất là giấy, bác viết lên giấy vở hoặc sổ của Hồng Hà sẽ khác, kế tiếp bác kiểm tra đầu ngòi, do lực tay và kết cấu ngòi nên nó thường bị lệch, có thể kiểm tra bằng cách cầm bút ngửa lên nghiêng 45 độ, vấn đề tiếp theo có thể dễ dàng xử lí đó là thay mực, vì lí do màu sắc và hãng mà sức căng bề mặt khác nhau nên nó ảnh hưởng đến mức độ bám giấy của mực nữa.
 
Trước giờ em chả quan tâm nhiều đến giấy. Cứ vở, sổ giấy màu trắng trắng là phang thôi, thậm chí cả giấy in A4. :D:D:D. Khi cầm em này và bắt đầu chơi flex em mới thấy giấy cũng cực kỳ quan trọng.
Hình em viết với em 912 trên 1 quyển sổ chả biết hiệu gì. Mực Lúc bám giấy Lúc không, đặc biệt là phía bên trái chả dính tý mực nào, nó cứ trơn trơn thế nào ý.:rolleyes:
Bảo qua lấy quyển tập giấy xịn thì lại không chịu sang ngay =))
 
H

Hichic. Nó khó tính hơn mấy em waterman nhiều. Hôm mùng 1 trực BV, quần với em nó cả ngày. Có lúc nản quá, muốn cho em nó lên đường ngay em ah. Giờ thì có vẻ cũng hơi hiểu hiểu em ý, thấy cũng hay hay.:p:p:p
Em đã nói trước nếu không kiên nhẫn thì không hiểu được "em ý" đâu mà lị! :) Đánh nhanh thắng nhanh thì Waterman sẽ hợp lý hơn! Anh vật lộn mới có 1 ngày, em phải kề cận em nó hơn cả tháng mới hiểu tí chút thôi đấy! Sau đó thì em thấy viết rất tuyệt! Đường của anh còn dài! :p
 
Hichic. Anh vốn nóng tính lại không tỉ mỉ cẩn thận, cần phải rèn mình thêm nữa.:(:(:(. Mà mọi người cho mình hỏi giấy tập Hồng Hà tại Sài Gòn mình có thể mua ở đâu ạh.
P/s: Lúc mới vào diễn đàn mình còn nói mấy ông HANdheld này dở hơi thiệt giấy nào viết chả được, bày đặt hiệu này hiệu nọ. Giờ mới thấy mình mới đúng là gàn nè:D:p!
 
Back
Top