LENOVO Quy định mới về bảo hành của Lenovo cho ThinkPad?

sykes

Xì ke...
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Em vốn dĩ là người chỉ sử dụng Notebook dòng ThinkPad của IBM ngày trước, và Lenovo bây giờ, và rất yên tâm sử dụng nếu máy còn trong thời hạn bảo hành của hãng. Thực ra là em chưa phải vác đi bảo hành lần nào, mà chỉ có 1 vài lần mang máy đi nhờ vả tháo đồ cũ, thay đồ mới cho (vì em toàn mua đồ Second-hand và còn bảo hành của hãng), dưới danh nghĩa là hàng hỏng, cần thay thế :). Nhưng chỗ em quen biết đó đã bị Lenovo rút giấy phép uỷ quyền rồi :((, buồn mất 1 thời gian.

Đến hôm nay ngồi cafe với anh bạn, nghe thấy có thông tin là đối với máy tính xách tay ThinkPad (T, X, W-series) nếu là hàng xách tay (Service Location không phải là Vietnam) khi mang bảo hành tại trung tâm bảo hành uỷ quyền (ví dụ FPT) thì phải có giấy tờ chứng minh việc ship hàng, mua hàng....đại loại thế. Thì mới được bảo hành!!! Oái oăm thật, nếu như vậy thì những máy còn bảo hành mà địa điểm bảo hành theo Serial Number của nó không phải là ở VN mà là USA, UK...mà không có giấy tờ thì làm thế nào???

Có bác nào biết chính xác thông tin này không ạ? Chứ nếu đúng như thế thì chắc em phải chuyển qua xài dòng Elite của HP để bảo hành cho đơn giản.

ThinkPad%20Warranty%20-%20OK.jpg


ThinkPad%20Warranty%20-%20not%20OK.jpg
 
Điều bác nói là chính xác đấy ạ.
quy định này áp dụng từ tháng 2. Với tất cả máy có SN không phải là ở VN thì phải có invoice chưng minh
 
Điều bác nói là chính xác đấy ạ.
quy định này áp dụng từ tháng 2. Với tất cả máy có SN không phải là ở VN thì phải có invoice chưng minh

Vậy thì dở quá, bác cho em hỏi là Invoice cụ thể là như thế nào? Bắt buộc phải là invoice mua hàng của 1 cửa hàng, webiste bán hàng trực tuyến....nơi mình mua máy brand-new ạ?
 
Vậy thì dở quá, bác cho em hỏi là Invoice cụ thể là như thế nào? Bắt buộc phải là invoice mua hàng của 1 cửa hàng, webiste bán hàng trực tuyến....nơi mình mua máy brand-new ạ?

Theo mình hiểu ở đây, invoice là hóa đơn mua hàng gốc do cửa hàng bán máy đưa ra. Nếu là hàng mua shop nước ngoài thì phải có invoice của cửa hàng đó, tất nhiên cửa hàng đó phải là nơi phân phối chính thức. Ví dụ máy có xuất xứ từ US, được đem qua China, sau đó từ China xuất sang VN, nếu muốn BH thì cần phải có invoice của cửa hàng bên US, hic hic.
Bác nào có cao kiến gì hơn thì xin chia sẻ nhé.
 
em vừa sang bên 148 nguyễn trãi về đây bác ạ! bực hết cả mình, chúng nó đòi invoce thì mới cho BH, chỉ có hàng sing, hàng thái và Vn là ko cần invoce đây! móc đâu ra mấy cái đó, chả nhẽ con máy còn BH toàn cầu mà trở thành hàng hết BH được à????
 
em vừa sang bên 148 nguyễn trãi về đây bác ạ! bực hết cả mình, chúng nó đòi invoce thì mới cho BH, chỉ có hàng sing, hàng thái và Vn là ko cần invoce đây! móc đâu ra mấy cái đó, chả nhẽ con máy còn BH toàn cầu mà trở thành hàng hết BH được à????

Ở VN mình thấy có mấy bác HP bảo hành bảo tỏi được, còn mấy bác đòi hỏi thủ tục giấy tờ đến mệt. Nhiều khi nghĩ cái việc bảo hành toàn cầu họ đưa vào cho đẹp + dễ bán hàng.
 
Ở VN mình thấy có mấy bác HP bảo hành bảo tỏi được, còn mấy bác đòi hỏi thủ tục giấy tờ đến mệt. Nhiều khi nghĩ cái việc bảo hành toàn cầu họ đưa vào cho đẹp + dễ bán hàng.

Trước đây, đúng ra là trước tháng 2/2011 thì ThinkPad còn bảo hành toàn cầu thì bảo hành thoải mái vô tư, chắc tụi Lenovo thấy ở VN toàn dùng đồ xách tay, đồ nhập ngoài kênh phân phối mang bảo hành nhiều quá nên Lenovo thay đổi cách bảo hành đây(Mà theo em thì cực chuối).
 
Em cũng gặp vấn đề này với Sony vaio.Không biết ở Tp.HCM có chỗ nào nhận bảo hành sony xách tay không?Các pac giúp em với.
 
Đúng là Lenovo nó bảo hành dễ dãi thật,máy mình nguyên 1 ổ kiến to đùng,làm chết cả quạt chip.Đến khám máy kiến bò card đàn thế mà nó vẫn thay free:))
 
nếu thật thì bọn này làm ăn vớ vẩn quá
ko thấy thông cáo chính thức trên site của nó, thêm vào nữa là nó phải quy định rõ máy mua từ bao giờ sẽ áp dụng điều khoản đó,nhữn khách hàng đã sử dụng dịch vụ cũ - tự nhiên nó thay đổi điều khoản hợp đồng - ko sợ bị kiện à?
 
Theo suy nghĩ của em thì vụ không nhận bảo hành kiểu này là do các đơn vị làm dịch vụ bảo hành uỷ quyền của Lenovo tự đặt ra cái quy chế này. Vì bình thường em vẫn nhận được các email thông báo các sản phẩm mới, dịch vụ mới của Lenovo VN qua email ở dạng New Letter, nên nếu có trường hợp có quy định bảo hành mới thì Lenovo VN họ sẽ thông báo ngay.

Túm lại là thông tin rất mù mờ. Chẳng biết đằng nào mà lần cả. Bác nào biết thông tin Official chính xác hơn không ạ?
 
Mình cũng nghe một vài thông tin không chính thức về việc lenovo thay đổi chính sách bảo hành nghe thấy hoang mang quá. Chắc lại ép mọi người mua máy phân phối trong nước.
 
Em đang định nhờ mang máy xách tay về nước, nghe vụ này thấy oải quả.
 
Em cũng đang tìm mua 1 chiếc X200 còn bảo hành toàn cầu, nhưng nghe thông tin này xong cũng nản. Tất nhiên là chả ai mong máy bị lỗi phải bảo hành, nhưng máy còn bảo hành chính hãng (và được nhận bảo hành, chứ không phải trả về địa phương) thì dùng vẫn yên tâm hơn phải không các bác.
 
Mình chán quá, máy sắp hết hạn bh rồi, quạt chip thì kêu to không đỡ được mà họ không chịu bảo hành cho :((
 
Ở trên có bạn post là đã mang đi nguyễn trãi ko được bảo hành rồi kìa
 
bác nào post mang đến Nguyễn trãi ko được bảo hành thì ném service tag lên em xem nào, khéo mai qua Nguyễn trãi 1 chuyến, nhà em gần đấy
chỉ có bọn ủy quyền bảo hành thì mới củ hành thế chứ sao trung tâm chính hãng còn làm ăn thế thì phải mail cho chính hãng than phiền nhiều vào, cho nó rút hết giấy phép bọn làm ăn vớ vỉn kia di
 
Nói thật cảm giác bây giờ thinkpad như đứa con bỏ chợ của Lenovo vậy, mình vào trang chủ lenovo tìm support chat online thì chỉ thấy support tốt cho dòng Ideapad, còn Thinkpad thì chả thấy cửa sổ chat đâu :(
 
Back
Top