LENOVO Quy định mới về bảo hành của Lenovo cho ThinkPad?

ko hiểu đc luôn, giả sử em có invoice đi nữa, nhưng để nó ở US đi công tác hay gì đó ở VN máy hỏng ko đc BH vì ko đưa ra đc invoice, lỡ việc thì ai chịu trách nhiệm nhỉ?
Với lại máy mua cả năm rồi invoice còn giữ làm gi nhỉ ???
 
Vậy chuyển qua xài HP là vừa rùi, BH toàn cầu thoải mái luôn.
 
Mình dùng Dell nhìu nên quen rồi, Bảo hành toàn cầu nhưng không bh tại việt nam. Và nếu chuyển Bh về việt nam thì phải trả công ship và thay thế linh kiện. Hix giờ lại lenovo .... Chỉ còn lại HP mà không khéo nó lại đổi chính sách thì mệt.
P/s : em đang đâu đầu vụ Seagate nữa chứ....
 
theo khả năng tiếng anh kém cỏi của em thì có vẻ như ko hề có điều khoản mới nào đòi invoice cả
chỉ là do những máy mang đến bảo hành - gặp phải những máy cấu hình bị biến đổi - những hàng remake, dựng thêm, dựng lại - người bảo hành thấy lạ nên đòi invoice thôi
 
có cách nào để chuyển bảo hành từ US về VN không ah. Cần có những thông tin gì và vào đâu để chuyển ah
 
Việc từ chối bảo hành với những sản phẩm Lenovo "không rõ nguồn gốc" đã có từ lâu chứ không phải bây giờ nhưng trước kia có thể vì nhiều lý do nên các trung tâm bảo hành có vẻ dễ dãi nhưng nay tình hình đã khác nên cần siết lại các điều kiện. Tôi đọc được đoạn này mời các bạn xem:

Trung tâm bảo hành Lenovo consumer tại Việt Nam chỉ bảo hành miễn phí (trong thời hạn bảo hành) cho các sản phẩm Lenovo consumer được nhập chính hãng (có tem của nhà phân phối chính thông qua các nhà phân phối chính thức của Lenovo consumer tại Việt Nam: Công ty phân phối FPT - FDC - Trung Tâm FPS.

Các sản phẩm Lenovo consumer được nhập chính hãng là những sản phẩm có tem bảo hành (của các nhà phân phối chính hãng kể trên) dán trên máy và / hoặc phiếu bảo hành của các nhà phân phối kể trên. Các trung tâm bảo hành của Lenovo tại Việt Nam giữ quyền từ chối bảo hành (kể cả khi đại lý / khách hàng đồng ý trả tiền) cho các sản phẩm nhập lậu (không có tem bảo hành / phiếu bảo hành chính hãng) vào Việt Nam.
 
Vậy là máy em đang từ chỗ còn bảo hành đến 8/2013 biến thành hết bảo hành luôn ạ? Giờ chỉ còn biết cầu mong em nó sống khoẻ mỗi ngày thôi.
Nản.
 
Cái vụ này theo mình bác nào đang dùng Lenovo làm chuyến lên Trung tâm Lenovo tâm sự mới mấy vị trên đó thế nào chứ ai cũng nghe nói thế này thì mệt lắm.
 
Chiều thứ sáu ít việc nên em vừa gọi điện lên trung tâm bảo hành lenovo 148 Nguyễn Trãi Thanh Xuân và có được một số thông tin sau :
1. Quy định mới có cách đây chừng một tháng yêu cầu chứng minh nguồn gốc của máy chỉ áp dụng cho dòng thinkpad có nguồn gốc từ USA và CANADA. Có hai cách chứng minh được chấp nhận là invoice mua hàng hoặc visa các bác đi vào thời điểm đó.
2. Các máy có xuất xứ từ Việt Nam, Thái Lan và Singapore được bảo hành như bình thường.
3. Các máy có xuất xứ từ các nước khác hai vùng trên không có quy định mới cụ thể nào cả. Khi các bác mang máy lên bảo hành nhân viên trung tâm sẽ check trên hệ thống và trả lời chính xác yêu cầu cho các bác.

Hà Nội 18/3/2011 :D
 
Vậy là ngon rồi. Hồi em mua lại trùng hợp với 1 cô em trong nhà đi Mẽo nên vấn đề của em coi như xong. Nhưng em chỉ là cá biệt, không biết các bác khác sẽ làm thế nào.
 
Cái quy định này chăc là các giảm chi phí của các hãng trong thơì điêmr khó khăn đâý nhỉ ?
 
chiêu này là để hạn chế mua hàng ở nước ngoài thay vì mua hàng trong nước chất lượng vẫn như nhau. Nếu quy định này là thật thì các máy bán, đấu giá trên các diễn đàn hoặc mua đi bán lại từ người khác vẫn còn bảo hành của hãng dài thì vẫn ko được bảo hành tại VN vì ko có giấy tờ mua bán... đúng là dở tệ nhưng cũng may dòng này nó cũng ít hỏng hóc.
 
hic, thế này thì tiêu rồi. vậy là từ nay IBM cũng giống như DELL và SONY, chỉ bh theo khu vực, chỉ còn mỗi HP là toàn cầu. huhu nhìn thấy chủ bh toàn cầu mà thấy chạnh lòng.
 
Không biết là Người nhà em có passport bên Mỹ, tức là công dẫn Mỹ rồi, ship hàng cho em, nếu em chỉ có bản scan hộ chiếu Mỹ của người nhà mà không có visa thì có được bảo hành k nữa?
 
Vừa gọi điện cho nó, nó bảo là nếu người nhà ở bên đó thì tới cửa hàng mua máy, đưa S/N ra, nó cấp lại cho cái hóa đơn...
Thế là xong. Mất toi 2 năm rưỡi bảo hành toàn cầu. haizz
 
Thế nên em nghĩ nên mua máy thinhkpad ở nơi bán chuyên nghiệp, có đảm bảo hỗ trợ bảo hành được trong mọi tình huống. chứ mua bán đơn lẻ trao tay thì thật khó. .
 
hic, thế này thì tiêu rồi. vậy là từ nay IBM cũng giống như DELL và SONY, chỉ bh theo khu vực, chỉ còn mỗi HP là toàn cầu. huhu nhìn thấy chủ bh toàn cầu mà thấy chạnh lòng.
DELL vẫn bảo hành toàn cầu mà bác, nhưng có điều là khi ta di chuyển ta phải thông báo với Dell thôi. nói chung là cũng phức tạp hơn nữa tiền dành cho dịch vụ bảo hành cũng sẽ không di chuyển theo máy nên khi đi bảo hành dell tại 1 nước khác ta thường mất thêm tiền dịch vụ, Tại việt nam là 20$ nhưng linh kiện là miễn phí cho dù nó hỏng gì. Bây giờ HP cũng làm giống lenovo, dell of sony nữa là coi như xong
 
hic hic , khổ cho con x200 của mình rồi! khong biết sang năm lenovo có thay đổi lại cách thức bh nhu HP ko nữa! nếu nó làm như vậy thì sản lượng bán hàng của nó càng ngày càng giảm cho xem, máy của mình phân phối ra cho khách hàng mà KH lại ko được hưởng chính sách BH là thế nào nhỉ!
 
Back
Top