• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.
Điện thoại Viewty của LG bán chạy kỷ lục​

Chiếc điện thoại chụp hình 5 Megapixel và màn hình rộng của LG đã bán được 310.000 triệu máy sau một tháng ra mắt tại châu Âu. KU990 Viewty sắp tới sẽ đến châu Á và Trung Đông.

41-6.jpg

KU990 Viewty có màn hình cảm ứng rộng. Ảnh: Cnet.

Cuối tuần trước, LG Electronics thông báo số lượng điện thoại Viewty KU990 bán ra trong một tháng cao kỷ lục, với 310.000 máy.

Thị trường châu Âu đón nhận Viewty vào tháng 11 năm nay. Chiếc điện thoại này bán nhanh hơn các thiết bị dòng Chocolate và Shine của hãng. LG cũng mong chờ, KU990 Viewty sẽ tiếp tục thành công tại các thị trường châu Á và Trung Đông khi trong tháng tới, khi sản phẩm được ra mắt tại đây.

Được chính thức giới thiệu vào cuối tháng 8, LG KU990 Viewty tiếp nối điện thoại Prada trong việc trang bị màn hình cảm ứng rộng và ít phím bấm. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn có camera lên tới 5 Megapixel, ống kính Schneider-Kreuznach và đèn flash Xenon.

Huy Nguyễn (theo Mobile-review)
 
Thông tin Mobile ngày 19/12/2007

ĐTDĐ có thể gây ung thư


(PV News Daily) - Kết quả nghiên cứu tại Israel cho thấy những người sử dụng ĐTDĐ lâu dài có thể mắc bệnh ung thư vùng miệng.

460.jpg

Ảnh minh họa

Những nghiên cứu trước đây đã cho những kết quả đầy mâu thuẫn. Trong khi một số nhà nghiên cứu nói rằng họ tìm thấy mối liên hệ giữa bệnh ung thư và việc sử dụng ĐTDĐ quá nhiều thì một số ít lại phản bác lập luận này. Do đó, trong lần nghiên cứu mới, các nhà khoa học quan sát lối sống của 402 người hiện mắc u lành cùng 56 người đang bị u ác tính và so sánh họ với một nhóm 1,266 người sử dụng ĐTDĐ có kiểm soát.

Theo kết quả nghiên cứu được đăng tải trên ấn phẩm điện tử của tạp chí Daily Mail, sử dụng ĐTDĐ liên tục trong 5 năm sẽ làm tăng 50% nguy cơ có khối u ở miệng hơn là không bao giờ sử dụng ĐTDĐ. Hơn thế, nhóm người sử dụng ĐTDĐ nhiều nhất còn có thêm nguy cơ gặp phải chứng ung thư tuyến mang tai.

Tuyến mang tai là tuyến tiết ra lượng nước bọt lớn nhất trong số những tuyến chạy dọc theo mang tai. Những người sử dụng ĐTDĐ liên tục trong thời gian dài sẽ dễ có u ở vị trí dọc theo bên tai mà họ thường dùng để nghe ĐT.

Điều bất ngờ nhất là những người sử dụng ĐTDĐ ở ngoại thành, nơi mà ĐTDĐ phải hoạt động mạnh hơn mới có thể kết nối với trạm phát sóng gần nhất, lại là những người có nguy cơ mắc bệnh lớn nhất. Tuy nhiên, cho đến nay nguyên nhân gây ra sự tăng cao nguy cơ đột biến này vẫn chưa được phát hiện.

Theo Mobilenet
 
Cellphone Holder – Đơn giản mà hiệu quả


(PV News DAily) - Chỉ với $7.95, bạn đã có thể sở hữu một chiếc giá Cellphone Holder nhỏ nhắn và hết sức tiện dụng.

230.jpg

Ý tưởng thiết kế của chiếc Cellphone Holder này không chỉ dừng lại ở mục đích làm chiếc giá đỡ cho điện thoại di động thay vì những chiếc bao điện thoại đang được bày bán trên thị trường.

Hơn thế nữa, chỉ với thiết kế giá đỡ bằng nhựa này, bạn vừa có thể sạc pin cho máy vừa có thể tránh những va đập không cần thiết cho chiếc điện thoại của mình.

Sản phẩm này cũng có thể làm giá đỡ cho iPod hay những chiếc PDA. Chỉ với một thiết kế nhỏ nhắn nhưng hoàn toàn vững chắc, giờ đây bạn không còn phải lo lắng mỗi lần những chiếc điện thoại của mình bị rơi hay va đập và có thể yên tâm tập trung vào những công việc khác.

Theo Mobilenet
 

VinaPhone kéo dài chương trình khuyến mại


(PV News Daily) - Chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay của VinaPhone với tên gọi “Tài khoản nhân ba, thêm quà chia sẻ” bắt đầu từ 25/10/2007 đã nhận được sự tán thưởng của hàng triệu khách hàng . Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty VinaPhone quyết định kéo dài thời hạn của đợt khuyến mại này đến hết ngày 31/12/2007.

01.jpg

Theo Chương trình khuyến mại “Tài khoản nhân ba, thêm quà chia sẻ”, thuê bao trả trước hoà mạng mới sẽ được nhân ba tài khoản và có ngay 150 ngày sử dụng, đồng thời được tặng thêm 100% giá trị thẻ nạp lần 1,2,3 (nạp trước 31/03/2008). Điểm đặc biệt trong chương trình khuyến mại này là thuê bao trả trước hòa mạng mới còn được tặng thêm 50.000 đồng và 50 ngày sử dụng để chia sẻ cho 02 thuê bao trả trước thân thiết khác. Đây cũng là đặc trưng nổi bật trong các chương trình khuyến mại của VinaPhone, thể hiện cam kết “mang mọi nguời đến gần nhau hơn” và thể hiện tinh thần “kết nối để chia sẻ”.

Thuê bao trả trước đang hoạt động trong thời gian khuyến mại cũng được tặng 20% giá trị thẻ nạp thứ nhất, 30% giá trị thẻ nạp thứ hai và 40% giá trị thẻ nạp thứ ba. Các thuê bao VinaCard/VinaXtra/VinaText sẽ được nhân đôi ngày sử dụng cho tất cả các thẻ nạp trong thời gian khuyến mại.

Theo Mobilenet
 
Mobile và các nền văn hóa


(PV News Daily) - Nếu cách đây một thập kỷ, cụm từ "mobile" mới chỉ nằm đâu đó xa xôi trong tiềm thức mỗi chúng ta, thì nay, nó là một trào lưu, một phong cách mới. Và cũng như các nền văn hóa, tính đa dạng và khác biệt của trào lưu này được thể hiện rõ nét qua từng châu lục.


Trông người...

Ở Mỹ, người ta dùng những điện thoạichuyên dụng để gửi mail, nhắn tin. Những mẫu điện thoại phổ thông có thể kể tên như Sidekick, BlackBerry với hệ thống bàn phím QWERTY giúp việc nhập dữ liệu nhanh và dễ dàng. Và điều này cũng nghiệm đúng với cơn sốt iPhone dai dẳng suốt 6 tháng qua. iPhone có thiết kế không đẹp, không mỏng, và hoàn toàn không có điểm gì nổi bật khi so với những "anh tài" của Samsung, hay LG, HTC nhưng người Mỹ thích sự đơn giản và tiện dụng. Chỉ cần cắm giắc và nghe nhạc đơn giản, hệ điều hành không cầu kỳ, khả năng duyệt web, check e-mail và thưởng thức clip của YouTube .

1.jpg

Châu Âu là một thị trường luôn đi đầu trong việc tiếp cận những sản phẩm mới. Có thể sơ qua như các hội chợ 3GSM, hay CeBIT luôn là nơi mà bất kỳ dân chơi Mobile nào cũng muốn được ghé thăm, bởi đây sẽ là nơi trưng bày những sản phẩm, công nghệ mới nhất, có khi trước cả nửa năm ra mắt. Tuy nhiên, đây lại là một thị trường khá “lành”, bởi lẽ, người châu Âu đã quá quen với việc ký hợp đồng sử dụng và nhận máy tặng. Tùy mức sử dụng, tùy vào yêu cầu về hình thức mà người dùng chọn một "chú dế" hợp với mình cũng như hình thức trả góp tính gộp cùng cước phí cho đến hết hạn hợp đồng thì lúc đó mới tính đến việc đổi máy mới.

Tại thị trường Nhật, Hàn, những quốc gia hiện nay đang đi đầu về hạ tầng mạng và áp dụng công nghệ 3,5G, 4G thì lại có những điểm khác biệt. Họ luôn dùng những điện thoại mới, chức năng có thể ví như đến từ tương lai. Đi kèm đó là những dịch vụ trên hạ tầng mạng 3G như phim, game trực tuyến ngay trên mobile. Họ luôn dùng những máy điện thoại đầy tính năng, kiểu dáng bắt mắt.

Nên biết rằng, những chiếc điện thoại chụp ảnh 5 "chấm", 10 "chấm" đầu tiên trên thế giới đều xuất xứ từ Hàn Quốc. Người dùng ở khu vực này đổi điện thoại như thay áo. Họ cầu kỳ từ vỏ máy, phụ kiện để cho tạo ra sự mới mẻvà khác lạ. Nhưng cũng chính vì sống trong một quốc gia tự cung tự cấp, nên người Nhật và người Hàn Quốc có cơ hội tiếp cận mọi thứ một cách dễ dàng nhất từ chi phí cho tới sử dụng. Một chiếc điện thoại Samsung SPHB380 với khả năng chụp ảnh 5.0 Mpx khi tại Hàn Quốc, giá thành chưa đến 100.000 won (xấp xỉ 1.600.000 VNĐ) khi ký hợp đồng với SK Telecom và thời hạn dùng chỉ trong vòng một năm, hạn mức 20.000 won/tháng.

Mới thấy ta...

Nhìn tổng thể tại 3 khu vực được coi là tiên tiến nhất thế giới cả về xã hội, mức sống và công nghệ mới thấy ở họ vẫn còn nhiều điểm thua ta. Bằng chứng là ở Việt Nam, dòng đời cho một máy là rất ngắn. Chẳng hạn như Nseries của Nokia, model N92 - tivi model "hot" nhất trong những ngày đầu năm đi kèm với công nghệ Wi-fi tích hợp thì giờ đây, đã trở thành một sản phẩm siêu mất giá, khi giá chợ đen chỉ còn mức trên 5 triệu đồng hàng lướt. Các sản phẩm khác của Sony Ericsson như W880i mỏng nhẹ, nghe nhạc hay cũng giảm giá vô tội vạ từ mức trên 8 triệu đồng, nếu chịu khó tìm bạn có thể mua được với giá trên 4 triệu đồng máy mới cứng.

Tiếp đó, Mỹ có iPhone, ta cũng có iPhone ngay lắp tự, thậm chí, giá còn rẻ hơn bởi không bị ràng buộc phí sử dụng mạng AT&T. Anh có Vertu, Goldvish thì ta cũng có những chiếc siêu "dế" siêu sang này chỉ sau một tuần đặt tiền trước. Một người bạn của tôi ở Canada về nước phải thốt lên rằng, ở Việt Nam thật sướng, điện thoại gì cũng có, dễ mua, dễ chọn và hoàn toàn không bị khóa mạng như hầu hết các máy mua ở nước ngoài.

Theo Mobilenet
 
Bán lẻ thời hội nhập


(PV News DAily) - Vừa qua, công ty nghiên cứu thị trường GFK (thuộc tập đoàn GFK) tổ chức hội nghị thường niên với chủ đề «Thị bán lẻ sản phẩm công nghệ, bí quyết để thành công». Theo kết quả khảo sát của GFK, có 99% các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh diện thoại di động (ĐTDĐ), cả bán và phân phối trả lời là biết về việc các nhà bán nước ngoài sẽ được hoạt động tự do tại Việt nam thời gian tới; nhưng chỉ 65% cho rằng có sự chuẩn bị với thách thức hội nhập…

01.jpg

Phấn đấu lên…chuyên nghiệp

Tại hội nghị trên, các đơn vị bán lẻ ĐTDĐ có dịp nhìn lại những gì mình đã trải qua và nhận diện tương lai của ngành bán lẻ ĐTDĐ tại Việt Nam. Hiện tại, hệ thống bán lẻ ĐTDĐ tại Việt Nam có thể nói là cực kì phong phú, đa dạng và nhiều người cho rằng nó nhiều biến thể đến mức… « mất trật tự ».

Ở nước ta, người tiêu dùng có thể mua ĐTDĐ từ nhiều nguồn: nơi các cửa hàng nhỏ lẻ kinh doanh theo dạng hộ kinh doanh, những siêu thị quy mô lớn; từ chuỗi cửa hàng kinh doanh mặt hàng này đến các trung tâm mua sắm điện máy. Tuy đa dạng như thế, nhưng số lượng các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn lớn hơn các siêu thị, trung tâm lớn dù sau nhiều năm phát triển. Điển hình như tại thành phố Hồ Chí Minh, số lượng cửa hàng ĐTDĐ nhỏ lẻ lên đến trên 2.000 cửa hàng trong khi số lượng siêu thị ĐTDĐ, chuỗi cửa hàng, trung tâm mua sắm điện máy chưa đến 60 điểm. Tại thành phố lớn nhất nước này, đi đâu người ta cũng có thể bắt gặp những cửa hàng ĐTDĐ. Đó là những cửa hàng xét về quy mô không thua gì siêu thị nhưng cũng có thể đó là lại những cửa hàng mở ra chỉ để bán… thẻ cào là chính !

Trong khi đó, mặc dù nói là nhiều nhưng những siêu thị như thegioididong.com, Viễn Thông A hay hệ thống của Viettel Telecom cũng chỉ là quá ít tại thành phố một khi họ vẫn còn tập trung quá nhiều vào những vị trí các quận trung tâm. Ở đây, chúng ta có thể tạm gọi kênh bán lẻ ĐTDĐ thông qua hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng, trung tâm mua sắm điện máy là kênh bán hàng chuyên nghiệp. Nếu kể thêm các tỉnh nhỏ, nơi các siêu thị ĐTDĐ còn rất ít thì tỷ lệ của các cửa hàng nhỏ càng thêm phần lấn lướt. Tại Hà Nội, điểm mặt thì được 3-4 hệ thống đủ tiêu chuẩn của một siêu thị điện thoại, còn lại chủ yếu vẫn là các cửa hàng nhỏ lẻ, mọc ra khắp nơi. Trong 2 năm gần đây khi Hà Nội Mobile Plaza liên tục phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh, các cửa hàng và chuỗi siêu thị khác cũng đã bắt đầu chú trọng hơn tới việc chuyên nghiệp hóa trong bán lẻ. Tuy đang trên đà phát triển và còn nhiều bất cập nhưng đó cũng là tín hiệu đáng mừng cho thị truờng bán lẻ tại Việt Nam.

02.jpg

Kết quả của tỷ trọng đó chính là con số mà công ty nghiên cứu thị trường GfK đã tìm ra, đó là thị phần của các kênh bán hàng ĐTDĐ chuyên nghiệp chỉ chiếm 33% trong năm 2006 và dự tính năm 2007 là 35%. Con số này tại Thái Lan là 64% cho năm 2006 và dự tính chiếm tới 67% cho năm 2007. Trong khi đó, về dân số Việt Nam không thua gì Thái Lan, nến kinh tế tiêu dùng của chúng ta cũng không kém họ và song song đó là số lượng sản phẩm, nhãn hàng của các công ty từ cung cấp dịch vụ viễn thông đến thiết bị đầu cuối tại nước ta hiện nay cũng là khá đầy đủ. Những phân tích trên chứng minh rằng, hệ thống kênh bán hàng chuyên nghiệp của Việt Nam thực sự chưa khai thác được thị trường một cách đúng mức, trong khi đó, cần nhìn nhận thêm một khía cạnh cso lợi cho các nhà kinh doanh là, vì muốn an tâm với «hàng hiệu» mà người tiêu dùng tiếp cận kênh «second-hand» đang ngày càng ít đi.

Rõ ràng, thị trường bán lẻ Việt Nam muốn phát triển lành mạnh và hiệu quả thì kênh bán hàng chuyên nghiệp phải chiếm tỷ trọng cao. Vì sự phát triển kinh tế đòi hỏi các thành phần kinh doanh phải ngày càng chuyên nghiệp hơn. Một thực tế mà nhiều người phải thừa nhận là, đa phần những chuyện không hay trong mua bán ĐTDĐ đều xảy ra tại các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Nên về khía cạnh quản lý của nhà nước, nếu thị trường bán lẻ ĐTDĐ tập trung chủ yếu và kênh chuyên nghiệp thì sẽ dễ dàng quản lý hơn, đặc biệt là tình trạng hàng xách tay sẽ giảm đáng kể và người tiêu dùng cũng được sử dụng những dịch vụ tốt hơn.

03.jpg

Tên tuổi lớn: đếm trên đầu ngón tay

Có thể nói, các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ ĐTDĐ hay trung tâm mua sắm kim khí điện máy của cả nước không ít, nhưng những tên tuổi lớn trên thị trường này chưa có nhiều. Những tên tuổi được nhắc đến nhiều nhất ở thành phố Hồ Chí Minh là: Viễn Thông A, Thế giới di động, Nguyễn Kim, còn ở Hà Nội thì có Hà Nội Mobile Plaza, Mobi Mart hay chuỗi hệ thống cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ. Và có vẻ như số ít các đơn vị này chiếm giữ một vị trí khá cao trong số lượng bán ra của nhóm bán lẻ chuyên nghiệp. Theo một kết quả nghiên cứu cũng của GfK thì số lượng bán ra của top 20 đơn vị bán lẻ điện thoại di động lớn nhất Hà Nội và sài Gòn chiếm khoảng 21% trong năm 2006 và 6 tháng đầu năm 2007 là 26%. Với sự tăng trưởng đáng kể trên, người ta có thể thấy rằng các «ông lớn» trong ngành bán lẻ đang phát triển nhanh hơn. Đó cũng là một dấu hiệu cho thấy các đơn vị lớn đang ngày càng phát triển rầm rộ hơn.

Từ đầu năm đến nay, Viễn Thông A và Thế Giới Di Động đã liên tục mở rộng với việc tăng thêm nhiều chi nhánh mới, Thế Giới Di Động còn tiếp tục mở hoạt động của mình ra nhiều tỉnh như Buôn Mê Thuột, Cần Thơ, Đồng Nai và sắp tới là Đà Nẵng.Sang năm 2008, Viễn Thông A có thể cũng mở rộng ra các tỉnh. «Đại gia» Nguyễn Kim cũng sẽ «chinh phạt» các thị trường Cần Thơ, Hà Nội và một số nơi khác. Hoặc như Hà Nội Mobile Plaza cũng đã có mặt tại Hải Phòng. Đến cả FPT cũng đã chính thức gia nhập danh sách bán lẻ ĐTDĐ với hệ thống cửa hàng [IN] tại một số tỉnh thành. Đó chính là những dấu hiện thiết thực nhất cho thấy sự phát triển của các đơn vị mạnh nhất trong ngành bán lẻ ĐTDĐ. Theo bình luận và đánh giá của GfK, việc mở rộng vùng hoạt động của các đại gia di động lớn này là tất yếu và bên trong diễn tiến đó sẽ diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữ các đơn vị. Cạnh tranh gay gắt sẽ dẫn đến một cuộc sàng lọc để định hình ra những đơn vị lớn nhất ở vị trí thống lĩnh. Đó là quy luật của thị trường. Và có thể, trong thời gian tới, song hành với sự phát triển của các «ông lớn» là sự cuốn cờ thoái lui của không ít đơn vị khi lượng sức không đủ để giành giật thị phần bán lẻ ĐTDĐ.

04.jpg

Hội nhập : không sợ hay biết ?

Trên đây chúng ta chỉ mới nhìn thấy bức tranh bán lẻ ĐTDĐ trong bối cảnh nội bộ người Việt. Nhưng khi Việt Nam đã trở thành thành viên của WTO thì thị trường bán lẻ ĐTDĐ trong nước sẽ phải chấp nhận sự có mặt của các đơn vị đến từ các quốc gia khác. Theo như lộ trình hội nhập thì chỉ một vài năm nữa, các đơn vị bán lẻ nước ngoài có thể tự do hoạt động tại Việt Nam. Mà trong thực tế, không ai có thể phủ nhận năng lực kinh doanh của các nhà bán lẻ nước ngoài. Bằng chứng là họ phát triển rất tốt tại một số nước như Trung Quốc, Thái Lan... Theo một số nguồn tin thì một số đơn vị bán lẻ Thái Lan đang có ý định mở rộng việc kinh doanh tại Việt Nam. Hoặc vừa qua, khi Mekong Capital chính thức đầu tư cho Thế Giới Di Động đến 4,5 triệu USD thì người ta cũng thấy rằng các nhà đầu tư nước ngoài đang quan tâm đến thị trường bán lẻ Việt Nam. Nhiều chuyên gia đã nhận định về các nhà bán lẻ nước ngoài rằng, họ sẽ nhanh chóng có mặt tại Việt Nam và đó là những đơn vị cực kì mạnh. Họ có thừa kinh nghiệm trong việc xâm nhập các thị trường mới hội nhập. Vậy thì các đơn vị bán lẻ Việt Nam (trong đó có cả lĩnh vực ĐTDĐ) sẽ phải đối mặt với những thử thách lớn.

Trước khi chính thức diễn ra hội nghị thường niên, GfK có thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ với 95 đơn vị bán lẻ hàng công nghệ tại Hà Nội và thành Phố Hồ Chí Minh. Trong đó đơn vị được khảo sát, các đơn vị bán lẻ ĐTDĐ chiếm 30%. Kết quả cho thấy: 99% các đơn vị trả lời là biết về việc các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ được hoạt động tự do tại Việt nam trong thời gian tới nhưng chỉ 65% cho rằng sẽ có sự chuẩn bị với thách thức hội nhập. Nhiều đơn vị còn tự tin mạnh mẽ rằng họ có thể bán giá cạnh tranh, họ có kênh phân phối mạnh và các đơn vị nước ngoài khó có thể cạnh tranh nổi tại thị trường Việt Nam. Điều đó có quá chủ quan không khi mà quá trình hội nhập WTO ngày càng hiện rõ nhưng nhiều doanh nghiệp hiện giờ vẫn đang chuẩn bị có kế hoạch «đối phó» hội nhập? Và có quá chủ quan không khi mà những chính sách như mức giá cạnh tranh, kênh phân phối mạnh của một số doanh nghiệp trong nước hiện nay có thể tự tin đương đầu với những tên tuổi chuyên về ngành hàng bán lẻ đến từ các quốc gia phát triển, và họ vào nước ta với thế mạnh hàng chục năm kinh nghiệm cũng như số vốn khổng lồ?

06.jpg

Nếu nhìn nhận một cách thực tế thì hiện tại, các đơn vị bán lẻ chuyên nghiệp Việt Nam mức độ bao phủ và vai trò chưa phải là cao. Ví dụ như hệ thống cửa hàng [IN] của FPT sau gần hai tháng hoạt động, nhưng các địa điểm của họ tại thành phố Hồ Chí Minh vẫn khá vắng vẻ. Hay như hệ thống các siêu thị và chuỗi cửa hàng bán lẻ ĐTDĐ của Viettel cũng chưa cho thấy được những tín hiệu khả quan gì trong việc thu hút khách hàng.

Dù muốn dù không, về năng lực tài chính, năng lực quản lý và đến cả thương hiệu thì các đơn vị bán lẻ Việt Nam chưa thể so sánh nổi với các «đại gia» bán lẻ nước ngoài. Đây là điều mà không thể ngày một ngày hai «cá chép vượt vũ môn hóa rồng» được mà nó cần thời gia cũng như quá trình tiếp cận, học hỏi của từng doanh nghiệp. Dẫu rằng so với mặt bằng chung tại Việt Nam thì các đơn vị thuộc hàng «đại gia» này cũng đã rất nổi bật với kinh nghiệm, tiềm lực tài chính. Nhưng không vì điều đó mà chúng ta có thể làm ngơ hay phó mặc cho một vận may một khi quá trình hội nhập diễn ra mạnh mẽ. Tất nhiên, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam cũng có những bước đi của họ để đón đầu với những thách thức mà nền kinh tế thời hội nhập mang lại. Họ đã từng bước xây dựng hệ thống thương hiệu, cơ sở vật chất cho mạng lưới rộng khắp trên cả nước. Hy vọng, trong tương lai gần, các doanh nghiệp đủ sức và có chiến lược phù hợp để giành phần thắng trong lĩnh vực này, trong hoàn cảnh ngành bán lẻ nói chung và ĐTDĐ nói riêng nước ta còn non trẻ. Một thất bại ngay trên sân nhà là điều không ai muốn.

Theo Mobilenet
 
Nokia thắng kiện


(PV News Daily) - Tháng 6-2006, tập đoàn Qualcomm đã lên tiếng tố cáo hãng cung cấp thiết bị viễn thông và di động Nokia vi phạm 3 bằng sáng chế lien quan đến điện thoại GSM/GPRS/EDGE. Tuy nhiên theo điều tra của ITC (ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ), không có bất cứ một bằng chứng nào chứng tỏ sự vi phạm bản quyền của Nokia. Hơn nữa, 1 trong số 3 bằng sáng chế đó đã hết hiệu lực.

230.jpg

Rick Simonson, trưởng phòng tài chính của Nokia tỏ thái độ hài lòng với phán quyết của tòa án. Ông cho biết phán quyết này khẳng định chắc chắn một điều rằng Qualcomm chưa từng sở hữu một bằng sáng chế GSM nào mà thưc chất hãng này chỉ đang cố tình đánh lạc hướng cả Nokia và ngành công nghiệp viễn thông bằng việc vu cáo Nokia vi phạm bản quyền của hãng.

Tháng 6-2006, Qualcomm đã phản công lại với thông tin một số dòng điện thoại được nhập bởi Nokia ở Mỹ đã vi phạm vào 6 trong số những bằng sáng chế của Qualcomm, vì thế những chiếc điện thoại này cần phải bị cấm lưu hành trên thị trường. Ngay sau đó, Qualcomm đã rút 3 trong số 6 bằng sáng chế được lấy làm lí do buộc tội Nokia, tuyên bố rằng 3 bằng sáng chế lien quan đến phát minh thuộc công nghệ CDMA chứ không phải WCDMA hay 3G này thuộc sở hữu của Qualcomm.

Vụ tranh chấp giữa Nokia và Qualcomm không thật sự chỉ là những vụ vi phạm bản quyền đơn thuần. Đằng sau nó là sự giằng co quyền lợi của 2 tập đoàn trong việc sử dụng công nghệ CDMA, công nghệ BREW và MediaFLO.

Dù phán quyết ban đầu của tòa án có đem nhiều lợi thế cho công ty Phần Lan thì cuộc chiến giữa Nokia và Qualcomm sẽ vẫn còn tiếp diễn. Những thông tin sẽ tiếp tục được điều tra để làm sáng tỏ vụ việc. Tất cả sẽ rõ vào ngày hội đồng thương mại quốc tế ra phán quyết cuối cùng, 14 thang 4 năm 2008.

Theo Mobilenet
 
MobiFone tung ra thị trường thẻ Sim 128K


(PV News Daily) - Hôm nay (19/12), mạng MobiFone đã chính thức tung ra thị trường sản phẩm thẻ SuperSim với bộ nhớ lên tới 128K.

images1469243_12.jpg

Thuê bao MobiFone có thể đổi Sim cũ lấy Sim mới 128K. Ảnh: L.A.D

Sim này có khả năng lưu giữ 750 số điện thoại; danh bạ trong Sim chia làm 3 danh bạ nhỏ, mỗi danh bạ lưu 250 số ĐT.

Ngoài ra, Sim 128K được cài sẵn các dịch vụ cung cấp thông tin bằng tin nhắn như: Chứng khoán, kết quả sổ xố, kết quả giải bóng đá, giải trí, địa điểm máy ATM, tư vấn, giá cả thị trường...

Hiện tại, Sim của các mạng di động đang có bộ nhớ lớn nhất là 64K. Thông tin từ MobiFone cho hay, giá dự kiến của Sim này là 100.000 đồng/Sim.

Bắt đầu từ tháng 1/2008, mạng này cũng đưa ra chương trình đổi Sim cũ lấy Sim mới, miễn phí cho 20.000 khách hàng đặc biệt.

Người sử dụng có thể tới các gian hàng Sim 128K lưu động đặt tại các trung tâm thương mại để được đổi Sim.

Theo VietNamNet
 
Đăng ký thông tin thuê bao trả trước bằng SMS tới 1414!


(PV News Daily) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chỉ đạo các mạng di động quản lý thuê bao trả trước thống nhất số tổng đài 1414 cho việc đăng ký thông tin nhân thân, khi chủ thuê bao lựa chọn phương thức đăng ký qua tin nhắn SMS.

images1468732_di-dong-test.jpg

Tất cả các thuê bao trả trước, không phân biệt mạng di động nào đều có thể nhắn tin SMS tới số 1414 để đăng ký thông tin nhân thân cho số thuê bao của mình. Ảnh: HH

Thuê bao của cả sáu mạng di động là VinaPhone, MobiFone, Viettel, HT-Mobile, S-Fone, và EVN Telecom đềucó thể nhắn tin đến số ĐT 1414 để đăng ký thông tin nhân thân. Đặc biệt, cả thuê bao di động trả trước mới đăng ký sử dụng và đã/đang hoạt động trên mạng đều được phép đăng ký theo phương thức này.

DN không được phép tính cước phí bản tin nhắn gửi đăng ký của các thuê bao di động. Theo đó, với chủ thuê bao là cá nhân người Việt Nam, nếu đăng ký bằng số chứng minh thư thì soạn tin: ho ten.ngay sinh.soCMT.

Với trường hợp đăng ký bằng hộ chiếu, soạn tin: ho ten.ngay sinh.soHoChieu. Cú pháp nhắn tin không phân biệt ký tự viết chữ hoa và chữ thường.

Về các thông số, So CMT: là yêu cầu phải có tối thiểu 9 số và ký tự; SoHoChieu:sẽ gồm các số và ký tự; Ho ten: cần viết không có dấu; họ, tên đệm và tên chủ thuê bao phân biệt bằng 1 ký tự trống; và Ngay sinh: người sử dụng viết theo kiểu ddmmyyyy.

Với chủ thuê bao là người nước ngoài, Bộ TT-TT cũng quy định rõ, do sự khác nhau về chữ viết nên để đảm bảo tính chính xác của thông tin đăng ký, trước mắt, chủ thuê bao là người nước ngoài chỉ đăng ký qua cổng thông tin điện tử của doanh nghiệp thông tin di động hoặc trực tiếp tại điểm giao dịch.

Với trường hợp chủ điểm giao dịch sử dụng dịch vụ nhắn tin SMS để đăng ký cho thuê bao để kích hoạt dịch vụ, với trường hợp đăng ký bằng chứng minh thư, soạn: so may.ho ten.ngay sinh.soCMT. Với trường hợp đăng ký bằng hộ chiếu, soạn tin: so may.ho ten.ngay sinh.soHo Chieu

Tại thời điểm này, các DN đang gấp rút kết thúc giai đoạn chuẩn bị quản lý (đến hết ngày 31/12/2007). Trong vòng 2 năm từ ngày 1/1/08 sắp tới, đến hết ngày 31/12/2009 là thời kỳ bắt buộc triển khai quản lý thuê bao trả trước.

Theo VietNamNet
 
T-Mobile Sidekick LX xuất hiện và được bẻ khóa tại Việt Nam

(PV News Daily) - Chiếc Sidekick LX vừa được T-Mobile ra mắt những khách hàng của mình vào tháng 10 thì cuối tháng 11, chiếc điện thoại độc đáo này đã có mặt và bị “thuần phục” ở Việt Nam.

1.jpg

Lần này, chiếc LX được T-Mobile đặt làm bởi Sharp và hãng điện tử Nhật Bản này đã tích hợp vào LX một màn hình rộng 3 inch công nghệ TFT 65 ngàn màu. Điều này nghe có vẻ bình thường, nhưng những người am hiểu sẽ biết chắc rằng LX được thừa hưởng công nghệ màn hình sắc nét của Sharp, và đây chính là điểm mạnh của nó. LX vẫn là chiếc điện thoại màn hình trượt, bàn phím QWERTY, phím 5 chiều được thay bằng viên bi lăn như BlackBerry Pearl 8100, và nó còn được hỗ trợ thẻ nhớ microSD và máy chụp ảnh 1.3 Megapixel.

Theo những người ở trang www.giaima.com, trang web giải mã thành công T-Mobile Sidekick LX thì chiếc điện thoại này có một không hai ở Việt Nam thời điểm này.

Theo Mobilenet
 
5 điện thoại đẹp nhất 2007

(PV News Daily) - Trong khi iPhone, LG Prada và Samsung Giorgio Armani đi theo xu hướng màn hình cảm ứng rộng, ít phím bấm, thì Serenata và Samsung F500 lại có thiết kế độc đáo.

Trong số 5 điện thoại đẹp nhất năm 2007, có tới 3 chiếc là sản phẩm hợp tác giữa một hãng điện thoại và một hãng thời trang hay công nghệ danh tiếng nào đó. Samsung chiếm tới 3 sản phẩm, những vị trí còn lại nhường cho "người đồng hương" là LG với Prada và chiếc điện thoại đình đám nhất năm qua - iPhone.

1. Apple iPhone

iphone.jpg

iPhone thiết kế có ảnh hướng đến xu hướng điện thoại trong năm. Ảnh: Apple.

iPhone là điện thoại được nhắc nhiều đến nhiều nhất trong năm, và cũng là thiết kế có sức ảnh hướng lớn đến xu hướng điện thoại giải trí.

Điện thoại của Apple thanh thoát với lớp vỏ kim loại chắc chắn và khó cậy mở. Điểm nhấn của iPhone là màn hình cảm ứng đa điểm, rộng 3 inch, xem video hay YouTube dễ dàng. Ngoài ra, máy tiết kiệm tối đa phím bấm.

2. LG Prada

prada.jpg

LG Prada có màu đen lịch lãm. Ảnh: Mobilemag.

LG Prada ra mắt trước cả iPhone, nhưng lại có thiết kế tương tự. Được trang bị màn hình cảm ứng rộng, dễ dàng điều khiển mọi chức năng. Bên cạnh đó, máy có lớp vở kim loại màu đen bóng, lịch lãm. Chiếc điện thoại hợp tác giữa LG và hãng thời trang Prada mỏng và rất gọn gàng.

3. Samsung Giorgio Armani

Samsung-Giorgio-Armani.jpg

Samsung Giorgio Armani nhỏ gọn và lịch lãm. Ảnh: Cnet.

Cũng như LG Prada, Samsung Giorgio Armani là sự kết hợp giữa Samsung và hãng thời trang Italy. Vẫn với xu hướng màn hình cảm ứng rộng và ít phím bấm, điện thoại này còn có lớp vỏ bằng da, màu đen lịch lãm do chính Giorgio Armani tạo mẫu. Ngoài ra, camera 3 Megapixel trên một thiết kế chỉ bằng thẻ tín dụng, điện thoại thời trang này cho phép người dùng có thể chụp ảnh, gọi điện dễ dàng.

4. Bang & Olufsen Serenata

setera.jpg

Serenata có thiết kế khác biệt. Ảnh: Cellphone.

Tiếp tục xu thế kết hợp, Serenata là điện thoại kết hợp giữa Samsung và nhà sản xuất các sản phẩm âm thanh hàng đầu thế giới Bang & Olufsen.

Điểm độc đáo của Serenata chính là thiết kế không hề giống với điện thoại truyền thống, nửa trên là phím định hướng tròn và lớn, phía dưới là màn hình cảm ứng.

5. Samsung F500


f500.jpg

F500 là điện thoại xoay 2 mặt. Ảnh: Cnet.

F500 có thiết kế 2 mặt giống như F300, nhưng màn hình xoay và có thể dựng được lên bàn để xem phim. Trong khi màn hình rộng cho phép xem phim với định dạng DivX thì màn hình bé dùng để gọi điện. "Hàng độc" của Samsung mỏng nhưng chắc chắn, âm thanh lớn, xem phim đỉnh cao.

Theo Số Hóa
 
Thông tin Mobile ngày 20/12/2007

2007: Chi phí DĐ nhiều hơn cố định


(PV News Daily) - Tờ Thời báo New York mới đây cho biết, 2007 sẽ là năm đầu tiên mà người ta tiêu tiền cho dịch vụ ĐTDĐ còn nhiều hơn cho ĐT cố định. Vẫn chưa có con số chính xác, bởi năm 2007 còn chưa kết thúc, nhưng chắc chắn sự việc sẽ diễn ra theo xu hướng này.

460.jpg

Ảnh minh họa

Cũng theo tờ báo này, trong năm 2007, trung bình mỗi hộ gia đình tiêu tốn 542 USD cho ĐT cố định tại nhà riêng và 524 USD cho dịch vụ không dây. Cước ĐT qua mạng Internet tính riêng còn tụt xuống thấp nhất.

Cứ suy từ con số 20USD sụt giảm tiền cước ĐT cố định so với năm ngoái (tức là giảm gần 2USD/tháng) cùng với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp ĐTDĐ hiện nay như công nghệ mạng không dây, tải nhạc chuông, nhắn tin, v.v.. thì 2007 sẽ là một năm kỷ lục của ĐTDĐ.

Theo Mobilenet
 
Nói điện thoại bằng… tai


(PV News Daily) - Công ty NS-ELEX Co của Nhật cùng với hãng điện tử Sayno vừa trình làng một thiết bị “hai trong một” vừa là tai nghe, vừa là microphone, giúp người dùng có thể dùng tai để “đàm thoại” tại những nơi ồn ào đông người.

tainghe-201207.jpg

“E-mimi kun” rất phù hợp với các kỹ sư xây dựng.

Thiết bị “E-mimi kun” được thiết kế gồm một tai nghe và một microphone dò sự rung động trong tai người đàm thoại để gửi lời thoại đến người nhận ở đầu dây bên kia. Sản phẩm này có thể lọc tập âm để thu được âm thanh rõ ràng, rất phù hợp với những người phải giao tiếp bằng điện thoại tại những nơi ồn ào.

“E-mimi kun” và một thiết bị đi kèm được kết nối với điện thoại hoặc với tai nghe không dây Bluetooth. Người dùng sẽ không còn phải nói lớn tiếng trong môi trường nhiều tiếng ồn.

Sanyo phát triển chip dành cho thiết bị đi kèm của tai nghe độc đáo này.

Theo Dân Trí
 
Nokia thách thức Helio Ocean với “dế” trượt 3 chiều?

(PV News Daily) - Tiếp theo sự thành công của thiết kế trượt đôi, kết hợp bàn phím QWERTY với phím số, Nokia tiếp tục xin cấp bản quyền cho kiểu điện thoại trượt 3 chiều. Hãy chờ đợi “chú dế” lấy mất sự “độc tôn” của Helio Ocean.

Nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới dự định sẽ nâng tầm cho các sản phẩm của hãng bằng thiết kế trượt 3 chiều. Theo đó, bàn phím QWERTY và phím keypad sẽ được ép vào một.

Nokia-3chieu.jpg

Theo ý tưởng này của Nokia thì Helio Ocean không còn là chiếc điện thoại duy nhất sở hữu cơ chế trượt đa chiều nữa. Ba bàn phím nằm cùng trên một điện thoại. Trượt màn hình lớn (có thể là cảm ứng) lên trên sẽ để lộ bàn phím số thông thường, trượt màn hình xuống dưới sẽ thấy các phím điều khiển music và game, giống như Nokia N95. Trượt ngang thân máy giống như điện thoại của HTC sẽ để lộ bàn phím đầy đủ QWERTY.

Theo Dân Trí
 
Quảng cáo khuyến mại ĐTDĐ để... lừa tiền khách hàng?


(PV News Daily) - Sáng 20/12, hàng trăm người dân từ thành phố Vinh và các huyện phụ cận đã tụ tập tại Chi nhánh Công ty Tầm nhìn thế giới (số 95 - Nguyễn Văn Cừ - TP.Vinh - Nghệ An) để đòi máy điện thoại di động theo cam kết khuyến mãi nhưng không được trả máy. Người dân đã kéo đến làm náo loạn cả một khu phố.

images1469971_PVT_LD.jpg

Hàng trăm người dân tụ tập, gây náo loạn cả khu phố.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an thành phố Vinh đã phải huy động một lực lượng lớn để bảo đảm trật tự. Theo Thượng tá Trần Sỹ Phàng, Phó trưởng Công an TP.Vinh, CQ điều tra đã vào cuộc và bước đầu thấy có dấu hiệu lừa đảo của công ty Tầm nhìn thế giới.

Được biết, Công ty Tầm nhìn thế giới đã phát hàng nghìn tờ rơi với nội dung: Nhân dịp mừng Noel 2007, công ty khuyến mãi cho 15.000 khách hàng đầu tiên với 15.000 máy ĐTDĐ từ ngày 20/10 cho đến khi hết số 15.000 máy điện thoại.

Hàng trăm người dân đã nghe theo và nộp phí 30.000đ/người để chờ đợi. Đúng hẹn, bà con đồng loạt đến nhận điện thoại nhưng được "cán bộ" của Chi nhánh trả lời là phải chờ đến ngày 23/12.

Một số người còn cho biết, ngoài 30.000 đồng gọi là phí khuyến mãi, chi nhánh còn yêu cầu khi đến nhận máy phải mang thêm 65.000 đồng nữa. Sáng 20/12, một nhân viên lại đưa ra điều kiện phải nộp thêm 450.000 đồng nữa để lấy máy.

Cho đến chiều 20.12 vẫn còn có gần trăm người từ các huyện xa đổ về Chi nhánh công ty tầm nhìn thế giới để nhận máy. Tuy nhiên, chi nhánh này đã "cửa đóng then cài".

Hiện, công anThành phố Vinh đã vào cuộc để điều tra làm rõ sự việc.

Theo VietNamNet
 
Thông tin Mobile ngày 21/12/2007

VinaPhone lắp đặt 03 trạm thu phát sóng



(PV News Daily) - Đoàn Thanh niên Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực 3 (Công ty VinaPhone) vừa hoàn thành việc lắp đặt 03 trạm thu phát sóng (BTS) trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng, lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX. Công trình này đã góp phần thực hiện chiến lược mở rộng vùng phủ sóng của mạng VinaPhone trong năm 2007, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến.


01.jpg

03 trạm thu phát sóng được hoàn thành và đưa vào khai thác trong dịp này là trạm Hòa Khương, Hòa Bắc và Trường Việt Hàn. Tiêu biểu nhất của công trình là trạm BTS Hòa Khương, được lắp đặt ở xã Hòa Khương, xã anh hùng của thành phố Đà Nẵng. Các thông số kỹ thuật của trạm Hòa Khương được nghiên cứu và thực hiện khoa học, phù hợp với địa hình, thời tiết và nhu cầu sử dụng của khu vực. Với loại trụ tự đứng chiều cao 40m, diện tích phòng máy 28m2, thiết bị do hãng Motorola cung cấp, trạm BTS Hòa Khương được đánh giá cao về chất lượng, có khả năng đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân cũng như đảm bảo phục vụ an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai.

Công trình chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX “Lắp đặt mới 03 trạm BTS tại Thành phố Đà Nẵng” đã khẳng định khát vọng áp dụng những kiến thức, khả năng và nhiệt huyết đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của thanh niên Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực 3 nói riêng và của cả Công ty VinaPhone nói chung.

Theo Mobilenet
 
Dịch vụ 3G UMTS/ HSPA đầu tiên tại Caribe


(PV News DAily) - Alcatel-Lucent và SETAR, hai nhà cung cấp dịch vụ truyền thông tầm cỡ ở Aruba đã đưa ứng dụng đầu tiên của dịch vụ 3G UMTS/HSDPA đến Caribe.

230.jpg

Được biết hệ thống mới này sẽ làm tăng công suất của mạng lưới đồng thời cho phép chạy các dịch vụ cao cấp hơn như hiển thị hình ảnh người thoại trong khi nói chuyện, các kênh truyền hình qua điện thoại và đường truyền internet tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh. Dự án này đã được xúc tiến dưới sự thỏa thuận của cả hai bên vào tháng 9 năm 2006, cho phép cung cấp trang thiết bị và các dịch vụ liên quan.



Rolan Croes, CEO của tập đoàn SETAR cho biết giải pháp không dây tiên tiến của Alcatel - Lucent thật sự đã giúp cho SETAR rất nhiều trong việc đơn giản hóa hệ thống hoạt động của mạng lưới, giúp giảm chi phí đồng thời cho phép hãng có thể tăng nguồn doanh thu lên đáng kể bằng cách đem những dịch vụ rất hữu dụng dành cho di động đến mọi nhà. Alcatel – Lucent là một tập đoàn đầy tiềm năng trong thị trường giải pháp không dây và cũng là một đối tác tin cậy trong việc hợp tác cùng phát triển. có thể nói Alcatel là sự kết hợp một cách chuyên nghiệp sản phẩm và dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất có thể.



Trong bản hợp đồng, Alcatel - Lucent sẽ phải chịu trách nhiệm đối với phần thiết kế hệ thống và xúc tiến hoàn thành hệ thống bao gồm thống nhất hệ thống và duy trì dịch vụ. Alcatel - Lucent sẽ cung cấp cho SETAR những giải pháp mạng radio bao gồm base station, hệ thống mạng radio, hệ thống kiểm soát base station, giải pháp hệ thống quản lí mạng không dây cùng với các trang thiết bị kĩ thuật. Giải pháp 3G UMTS/ HSPA của Alcatel – Lucent thật sự mang đến rât nhiều ích lợi. Bởi sóng radio thì có ở khắp mọi nơi, lại không tốn kém đối với những dịch vụ có dải băng tần rộng như ở khu vực nông thôn hay ngay cả những vùng thành thị sầm uất.



Ông Olivier Picard, chiu trách nhiệm giám sát các hoạt động của tập đoàn Alcatel-Lucent tại khu vực Châu Âu và các vùng phía Nam cũng cho biết rằng trong quá trình hợp tác với SETAR, Alcatel sẽ luôn cố gắng để có thể hỗ trợ cho SETAR dưới nhiều hình thức như cung cấp các giải pháp chuyển mạch, quang học, DSL và ATM cũng như mạng lưới CDMA/ EVDO cùng với mạng lưới GSM và WiFi. Hợp tác này sẽ ngày càng khẳng định vị thế của SETAR trong lĩnh vực công nghệ và cung cấp dịch vụ.

Theo Mobilenet
 
e-Mimi-kun: Kỳ quan của Sanyo


(PV News Daily) - Khi sử dụng ĐTDĐ trong môi trường ồn ào, giọng nói của người khác, tiếng ôtô cùng hàng trăm thứ nữa sẽ làm nhiễu cuộc hội thoại của bạn. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết nhờ có phát minh mới của Sanyo.

460.jpg

e-Mimi-kun

Thiết bị mới tên là e-Mini-kun, có nghĩa tương tự như "cậu bạn điện tử mini" hoặc "tai nghe xịn", và nó cho phép "nói qua tai", hoặc ít nhất, đây là cách nó hoạt động, trên lý thuyết.

Nơi khai sinh thiết bị này là Công ty NS-ELEX với con chip do Sanyo-người khổng lồ trong lĩnh vực điện tử Nhật Bản chế tạo. Cơ chế hoạt động của nó khá đơn giản: thiết bị này cùng lúc đóng vai trò của một tai nghe và một microphone có khả năng phát hiện ra những xung động không khí trong khoang tai.

e-Mini-kun ra đời với hai phiên bản, một có dây nối với ĐTDĐ và một không dây với công nghệ Bluetooth, và giá thì đắt hơn nhiều.

Bù vào đó lợi ích của việc dùng tai nghe Sanyo là tiếng ồn bên ngoài sẽ chỉ còn bằng 1/6 bình thường nhờ phần gọng đeo cản âm và cuộc gọi của bạn sẽ hoàn toàn thông suốt. Con chip của thiết bị còn có khả năng làm giảm độ cao của âm thanh xuống còn 1/10.

Đối tượng chủ yếu của thiết bị này là những người làm việc trong môi trường ồn ào như công trường xây dựng, nơi thi hành luật pháp, công xưởng, công viên giả trí,.v.v..

Khoảng tháng 4 sang năm, e-Mini-kun sẽ ra mắt với giá khoảng 40.000 yên, tương đương với 353 USD cho phiên bản có dây; và 60.000 yên - tức là 530 USD cho tai nghe không dây Bluetooth.

Theo Mobilenet
 
HSPA - bước tiến vượt trội của 3G


(PV News Daily) - Trao đổi với báo giới trong một hội thảo mới đây ở Hà Nội, Phó chủ tịch Hiệp hội GSM Ricardo Tavares cho rằng với các ưu thế về giá cả, tốc độ và sự thuận tiện của thiết bị đầu cuối, chuẩn 3G thế hệ mới hứa hẹn sự đột phá, chiếm lĩnh khoảng 70% truy cập dữ liệu băng rộng trong 3 năm tới.

- Ông hãy mô tả ngắn gọn về HSPA?

- HSPA (High-Speed Packet Access) là công nghệ truyền dẫn không dây di động, gồm hai giao thức HSDPA (High Speed Downlink Packet Access) và HPUSA (High Speed Uplink Packet Access). Công nghệ này được kiểm chứng về khả năng tương thích ngược với GSM và hiện đạt được tốc độ truyền tải dữ liệu là 3,6 Mb/giây và sắp tới là 7,2 Mb/giây.

tavares.jpg

Ông Ricardo Tavares. Ảnh: V.T.

Phương thức hoạt động của hệ thống là tín hiệu thông tin được truyền đi từ trạm gốc qua ăng-ten đến các thiết bị đầu cuối như laptop, PDA, máy tính để bàn. Nhiều thiết bị đầu cuối đã được "nhúng sẵn" công nghệ HSPA bên trong. Nếu không có, thì các modem dạng USB hay card sẽ là phương tiện kết nối cắm ngoài. Hệ thống của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc trường học, bệnh viện cần có router hoặc điểm truy nhập như hotspot kết nối với trạm gốc vô tuyến và đóng vai trò trạm lọc đưa đến 5-6 máy tính.

- Vì sao ông cho rằng HSPA sẽ chiếm ưu thế áp đảo về truy cập băng rộng trong một thời gian ngắn nữa?

- Tôi sẽ phân tích ở nhiều mặt. Về xu hướng, ngành công nghiệp di động đã tồn tại trong 20 năm và thế giới cũng có khoảng 3 tỷ người sở hữu thiết bị di động. Xu hướng phát triển của thế giới là dịch chuyển từ cố định sang di động vì giá rẻ hơn và dễ dàng hơn trong triển khai dữ liệu.

Có thể nói tốc độ của HSPA đủ cho nhu cầu của tất cả. Tôi ví dụ, với HSPA 3,6 Mb/giây thì chỉ cần mất 30 giây để tải 10 MB dữ liệu. Nhưng đến 2008, với HSPA 7,2 Mb/giây thì thời gian là 4 giây.

Hiện tại đã có tới 90 nhà cung cấp thiết bị đầu cuối có ứng dụng HSPA với khoảng 76 loại. Giá thành các thiết bị này cũng đang giảm rất nhanh, gần với người thu nhập thấp hơn. Năm nay, nhiều điện thoại hỗ trợ 3G có giá chỉ khoảng 100 USD và nó sẽ tiếp tục rẻ hơn nữa. Trong khi đó, nhu cầu truy nhập băng rộng lại tăng cực nhanh. Có thể bạn thấy WiMax được nói đến rất nhiều nhưng thực tế hoạt động thế nào thì cũng chưa rõ ràng. Còn HSPA đã tồn tại ở 150 mạng trên thế giới và đến cuối 2008 sẽ có hơn 50 triệu thuê bao. Vì thế chúng tôi dự báo trong 4 năm tới, HSPA có khoảng 70% thị trường với CDMA chiếm 20-25%. Còn WiMax sẽ ít thôi.

- Còn ở Việt Nam, HSPA sẽ có cơ hội thế nào?

- Tôi đánh giá Việt Nam là một thị trường khá thú vị với khoảng 10 triệu thuê bao điện thoại cố định (chiếm 10% dân số) và dùng điện thoại di động khoảng 23%. Mật độ dân số sử dụng Internet là 17% nhưng chỉ có 1% là sử dụng băng rộng. So với khu vực, Việt Nam vẫn là thị trường bậc thấp vì thoại hiện vẫn là dịch vụ cơ bản. GPRS có băng thông hạn chế, không phải là công nghệ đáp ứng được các nhu cầu về truy nhập dữ liệu băng rộng vì chỉ là ứng dụng không theo thời gian thực như chuyển e-mail đến máy đầu cuối thôi. Tất cả cho thấy truy cập dữ liệu băng rộng ở Việt Nam rất có tiềm năng. Và lợi thế của VN là GDP tăng trưởng rất nhanh.

- Như vậy theo ông thời điểm nào là thích hợp để Việt Nam cấp phép 3G?

- Năm 2008 là cái mốc hoàn hảo vì mọi điều kiện đã chín muồi. Thiết bị đầu cuối đã rẻ. Công nghệ phát triển khá cao. Nhu cầu người dân tăng lên... Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước phát triển nội dung. Vì đó là yếu tố sống còn của truy cập băng rộng. Chúng tôi cho rằng các chính phủ trong khu vực nên cấp phép cho băng 2,1 GHz để người dùng cuối có thể truy cập Internet tốc độ cao kèm theo dịch vụ đa phương tiện tiên tiến trên điện thoại di động và máy tính.

Chính phủ Việt Nam đang chuẩn bị lựa chọn 4 nhà cũng cấp. Dựa vào các chỉ số sử dụng thiết bị di động đầu cuối và những tính toán khác, tôi cho rằng đó là con số hợp lý, vừa đủ đáp ứng nhu cầu để không xảy ra tình trạng cầu vượt cung.

- Các nhà cung cấp sẽ phải cạnh tranh thế nào để cùng phát triển?

- Mỗi công ty sẽ phải có chiến lược riêng. Nhưng vấn đề là phải cân đối được giữa giá cả và tốc độ ngay từ đầu. Không thể để giá quá thấp khi chưa triển khai rộng rãi. Nếu không quá nhiều người tràn vào mạng sẽ gây sự cố kỹ thuật mà cần tạo ra mức giá phù hợp thu hút người sử dụng và giảm dần đồng thời tăng dung lượng lên theo. Quan trọng là đảm bảo tốc độ ổn định cao và giá thì thấp, cân đối với nhau. Hơn nữa, đối với mỗi phân khúc thị trường lại cần một chính sách khai thác khác nhau.

Theo VnExpress
 
Anh: Dùng ĐTDĐ khi lái xe sẽ bị ngồi tù


(PV News Daily) - Nếu bị bắt gặp đang nói chuyện ĐTDĐ hoặc gửi tin nhắn trong lúc lái xe (cả ô tô lẫn mô tô) người Anh có thể sẽ phải ngồi tù theo Thông tư hướng dẫn mới nhất từ Chính phủ.

images1470257_mobile_car.jpg

Nguồn: Reuters

Trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, họ có thể bị buộc tội "Lái xe nguy hiểm" với án tù tối đa là 2 năm tù giam và khoản tiền phạt không giới hạn, hãng thông tấn BBC cho biết.

Hiện tại, những người vi phạm chỉ phải chịu mức phạt tự động và bị đánh dấu 3 lỗ vào bằng lái vì tội "thiếu cẩn trọng khi lái xe" mà thôi.

"Dư luận đặc biệt lo ngại về việc sử dụng ĐTDĐ và các thiết bị điện tử cầm tay khác khi đang lái xe. Những tài xế phạm luật cần phải hứng chịu một án phạt nặng hơn", đại diện Cơ quan Tư pháp công bình luận.

Phạt không xuể

Trên thực tế, Anh đã cấm sử dụng điện thoại di động khi lái xe từ năm 2003, tuy nhiên mỗi ngày vẫn có tới hàng ngàn tài xế lách luật và vi phạm dưới mọi hình thức.

Bản thân cảnh sát cũng không đủ lực lượng để phát hiện và phạt tất cả những người vi phạm, nên số tài xế phớt lờ quy định lại càng đông.

Tuy nhiên, lệnh cấm không bao gồm nói chuyện điện thoại bằng tai nghe không dây Bluetooth. Mặc dù vậy, tài xế vẫn có thể bị phạt nếu cảnh sát cho rằng họ mải nói chuyện nên lơ đễnh với việc điều khiển phương tiện.

Còn theo số liệu từ Bộ Giao thông Vận tải Anh, tỷ lệ mắc tai nạn khi cầm điện thoại hoặc gửi tin nhắn khi đang lái xe cao gấp 4 lần so với bình thường.

Ngay như Bộ trưởng Nhập cư Liam Byrne cũng bị phạt 100 bảng hồi tháng trước sau khi thừa nhận đã nói chuyện di động trong khi đang lái xe ở Birmingham.

Theo VietNamNet
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top