• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
HT MOBILE – Giải pháp mới cho DV chăm sóc khách hàng

Nhằm giảm áp lực quá tải cho tổng đài chăm sóc khách hàng các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại đang nghiên cứu để đưa ra các giải pháp phù hợp. HT Mobile mạng di động sử dụng công nghệ CDMA với đầu số 092 mới ra mắt đầu năm 2007 cũng hứa hẹn và đưa ra một cách nhìn nhận mới về dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Từ đầu năm, thị trường di động chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt của các nhà cung cấp dịch vụ về khả năng đáp ứng dung lượng mạng, các chương trình khuyến mại và hệ thống chăm sóc khách hàng. Thông thường, khi khách hàng có nhu cầu hỗ trợ, họ sẽ nghĩ ngay đến việc gọi đến trung tâm hay còn gọi là tổng đài. Điều này sẽ dẫn đến việc tổng đài luôn trong tình trạng “quá tải” và không đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Đó là lý do HT Mobile đưa ra những hình thức, giải pháp mới cho hệ thống hỗ trợ và chăm sóc khách hàng khi ra mắt thị trường các dịch vụ tiên tiến CDMA 1X-EVDO chứ không chỉ dừng lại trung tâm giải đáp thắc mắc (tổng đài) thông thường. Đây cũng là một hướng đi mới, một cách nhìn nhận mới về hệ thống chăm sóc khách hàng của HT Mobile.

HT mobile mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và các kênh hỗ trợ tương tác đa dạng cũng như các công cụ tự phục vụ bao gồm: hệ thống hỗ trợ thương mại điện tử (Web portal), dịch vụ hỗ trợ bằng tin nhắn, trung tâm dịch vụ khách hàng tổng hợp (one stop shop), tổng đài hỗ trợ 24/7.

Với những khách hàng thường xuyên sử dụng Internet, HT Mobile cung cấp kênh hỗ trợ trực tuyến thông qua Website của HT Mobile www.htmobile.com.vn. Không chỉ được cung cấp và cập nhật thường xuyên về các chương trình khuyến mại, sản phẩm mới, gói cước, giá cước, khách hàng của HT Mobile còn được dành riêng một khoảng không gian đầy tiện ích (My HT Mobile) để có thể tra cứu chi tiết bảng cước phí tại bất cứ thời điểm nào, đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng như nhạc chờ (Happy Ring), hộp thư thoại (Voice Mail), thay đổi gói cước, nhắn tin từ Web đến điện thoại di động với 5 tin nội mạng miễn phí mỗi ngày… Ngoài ra khách hàng cũng được hỗ trợ các ứng dụng thương mại điện tử khác như sổ địa chỉ, lịch làm việc, thư viện ảnh, thư điện tử cá nhân. Khách hàng cũng được hỗ trợ trực tuyến khi gửi câu hỏi đến email customerservice@htmobile.com.vn.

Dịch vụ hỗ trợ bằng tin nhắn là một trong những tiện ích rất có ý nghĩa của HT Mobile trong việc giảm thiểu các thủ tục hành chính rườm rà. Các khách hàng của HT Mobile có thể chủ động gửi tin nhắn từ di động đến những số chỉ định để được kiểm tra số dư tài khoản, đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng, tham gia chương trình khuyến mại Vòng tay bạn bè và đặc biệt có thể thay đổi các gói cước một cách dễ dàng. Điều này có thể giúp cho khách hàng có được sự hỗ trợ một cách chủ động, nhanh chóng và vào bất cứ thời điểm nào. Các tin nhắn gửi đến các số chỉ định hoàn toàn miễn phí.

Trung tâm dịch vụ khách hàng của HT Mobile (one stop shop) là một nơi có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tại đây, khách hàng có thể tìm hiểu về các sản phẩm sử dụng công nghệ CDMA, đăng ký thuê bao, tư vấn sử dụng dịch vụ, thu cước. Ngoài ra, trung tâm cũng cung cấp cho khách hàng miễn phí truy cập Internet, miễn phí sử dụng thử nghiệm dịch vụ. Mọi yêu cầu và thắc mắc của khách hàng sẽ được nhân viên đại diện của HT Mobile trả lời và hỗ trợ ngay tại chỗ.

Tổng đài HT Mobile với số 123 gọi từ HT Mobile hoặc 0922 123 123 từ số điện thoại khác là hệ thống chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 của HT Mobile. Mặc dù mới thành lập đầu năm 2007 nhưng HT Mobile đã đầu tư rất lớn cho hệ thống này với công nghệ tiên tiến và giải pháp tích hợp đảm bảo có thể kết nối Hà Nội và Hồ Chí Minh trong cùng một thời điểm. Khách hàng ở Hà Nội có thể nhận được hỗ trợ từ Hồ Chí Minh trong trường hợp tổng đài Hà Nội quá tải và ngược lại. Cùng với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, hệ thống công nghệ tích hợp có khả năng kết nối 2 miền chính là thế mạnh nổi bật của HT Mobile trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bà Elizabete Fong, tổng giám đốc điều hành của HT Mobile phát biểu: “Cùng với mục tiêu phát triển và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến hướng đến khách hàng, chúng tôi cũng cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo với sự đa dạng về phương tiện và thuận lợi trong việc tương tác đảm bảo khách hàng được phục vụ kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả”.

(24H.COM.VN)
 
Dạo này mình thấy mạng này cũng quảng cáo và khuyến mại nhiều lắm, nhưng vẫn ngại vì dùng CDMA nên phải có máy riêng, mà kiếm đâu ra con PPC nào dùng được CDMA bây giờ......:-? :-? :-?
 
Google “án treo” cho ý tưởng Google Phone

Tin tức trên các báo công nghệ thời gian gần đây tràn ngập những thông tin về một chiếc ĐTDĐ do gã khổng lồ tìm kiếm Google tự tay sản xuất. Liệu có phải hãng này tự biến mình thành một nhà sản xuất ĐTDĐ chính hiệu hay không?

Theo ông Richard Kimber, giám đốc điều hành của Google tại khu vực Đông Nam Á, cho biết hiện công ty đang tập trung vào các ứng dụng dành cho điện thoại di động chứ không phải phần cứng. Ông nói Google rất hứng thú với việc đem công nghệ tìm kiếm và các ứng dụng của chính hãng vào thiết bị điện thoại di động.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, hãng còn tiết lộ thông tin muốn hợp tác với Apple, cung cấp ứng dụng cho thiết bị điện thoại di động của hãng này.

Google và cách mạng điện thoại di động

Google tỏ ra “khá hồ hởi” trở thành một phần trong ngành điện thoại di động đang lớn mạnh và đặc biệt "hứng thú với nền ứng dụng và phần mềm mà các hãng khác đang xây dựng".

David Sidebottom, cố vấn cho hãng Understanding & Solutions, nói: "Tôi có thể tiết lộ kế hoạch chính xác của Google. Mọi thứ họ đang làm là về phần mềm và dịch vụ dành cho điện thoại di động".

Có điều lĩnh vực điện thoại di động rõ ràng có nhiều thử thách và một trong số đó là môi trường này khác hoàn toàn so với những kinh nghiệm mà Google thu được trong môi trường trực tuyến. Chính vì thế mà hãng phải tìm cách thích nghi với dịch vụ và phần mềm trực tuyến.

Tìm kiếm, quảng cáo và lựa chọn khách hàng

Theo quan điểm của Sidebottom, 3 yếu tố trên đang chi phối thị trường điện thoại di động vào thời điểm này: tìm kiếm, quảng cáo và lựa chọn của khách hàng. Ông nói: "Bây giờ là cơ hội dành cho Google vì trong môi trường di động, tìm kiếm là lĩnh vực không hề dễ dàng. Chắc chắn khách hàng không thích phải click quá nhiều mới tìm được nội dung mà họ mong muốn. Còn doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động hiện nay không đáng kể tuy nhiên nó sẽ trở thành mỏ vàng trong một thời gian không xa. Chỉ có một vấn đề là khách hàng không hề thích những chương trình quảng cáo xuất hiện trên điện thoại của họ".

Sidebottom cũng nói thêm rằng nhân tố chính khiến ngành thông tin liên lạc viễn thông phát triển hơn nữa là lựa chọn của khách hàng: làm thế nào và ở đâu họ có thể truy cập được dữ liệu. Một điều mà Google rất có thế mạnh. Ông kết luận: "Rất nhiều công ty đang theo đuổi nhân tố này trong đó có Google. Điều quan trọng là phải biết mở rộng lựa chọn cho khách hàng và tăng giá trị dịch vụ dành cho khách hàng".

Cẩm Anh (24H.COM.VN)
 
Các hãng điện thoại châu Á: Trèo cao ngã đau!

Cạnh tranh trên một thị trường gần như đã định hình vai trò “bá chủ” thuộc về Nokia và Motorola, nhiều hãng sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) châu Á đã gánh chịu không ít hậu quả đau thương và nguy cơ “tuyệt chủng” là điều khó tránh khỏi.

mobile-230307.jpg

Tập đoàn điện tử NEC của Nhật Bản, BenQ của Đài Loan và Ningbo Bird (Trung Quốc) là những “chú ngựa non” muốn thâm nhập thị trường điện thoại di động toàn cầu với tham vọng vượt mặt các “đại gia” Nokia và Motorola.

Tuy nhiên, chỉ rất ít hãng, với chiến lược bắt tay hợp tác với các công ty viễn thông ở các thị trường phát triển và mới nổi để cung cấp các model cao cấp, kiểu dáng hấp dẫn, có thể “sống sót” trong cuộc chiến không cân sức này.

“Thị trường ĐTDĐ vẫn đang sôi động với cuộc cạnh tranh giữa các hãng di động ở châu Á với các “lão làng” thế giới”, Bengt Nordstrom - một chuyên gia chiến lược cao cấp của công ty nghiên cứu thị trường inCode - cho biết. “Với những ứng viên “thấp bé nhẹ cân” trong khu vực thì việc đấu đá với Motorola và Nokia trên phân đoạn thị trường điện thoại thấp cấp là một nhiệm vụ bất khả thi”.

Thực tế, một số công ty ở Hàn Quốc đã rơi vào thảm cảnh chua xót. Trong đó, Pantech và Pantech&Curitel Communications đang phải trải qua giai đoạn nợ nần chồng chất do những thua lỗ vì cạnh tranh và lợi nhuận giảm sút. Tập đoàn VK - một thời nổi tiếng với những mẫu điện thoại siêu mỏng - đã bị chuyển giao quyền sở hữu trong tháng này.

Công ty sản xuất điện thoại hàng đầu của Đài Loan – BenQ, vừa công bố thua lỗ 5 quý liên tiếp. Thảm hại hơn, hoạt động kinh doanh của BenQ cũng rơi vào thảm cảnh tồi tệ, chi nhánh của hãng ở Đức đang bị vỡ nợ.

Thậm chí, Motorola, một đại gia trong làng di động, cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ. Hôm qua, hãng điện thoại Mỹ này vừa dự báo doanh thu của hãng trong quý I năm nay sẽ yếu hơn mức dự đoán cho năm 2007 vì doanh số giảm và cả những áp lực về giá bán.

Nokia vẫn chứng tỏ là “thủ lĩnh” trên thị trường, trong khi đó, Sony Ericsson vượt mặt LG Electronics của Hàn Quốc để đứng ở vị trí thứ 4 trên thị trường di động.

Hầu hết các công ty sản xuất điện thoại nhỏ của Nhật, mới chỉ chiếm chưa đầy 1% thị phần trên thị trường di động, là gánh chịu nhiều “đau thương” nhất. Rất nhiều công ty phải cắt giảm nhân lực do sự cạnh tranh khốc liệt.

Tuy nhiên, theo Michito Kimura, một nhà phân tích của công ty IDC, những “kẻ yếu” này có thể tăng thị phần của mình bằng những sản phẩm tạo nên một cuộc cách mạng, như điện thoại chạy bằng pin nhiên liệu, điện thoại truyền dữ liệu tốc độ siêu nhanh.

IDC cho rằng, chiến lược khoanh vùng phân đoạn thị trường bằng những model ưu việt cũng có thể giúp họ vươn mình ra thị trường thế giới.

Tập đoàn công nghệ Sharp đã tạo được một chỗ đứng trên thị trường bằng những model có kiểu dáng hấp dẫn sử dụng công nghệ di động thế hệ thứ 3 (3G) để tung ra thị tường Tây Âu. “Song, mặc dù thành công nhưng Sharp cũng khó lòng vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu, một phần vì bị hạn chế về tài chính”, Neil Mawston, một nhà phân tích của công ty Strategy Analytics, nhận xét.

Cũng tương tự, nhiều công ty sản xuất điện thoại của Trung Quốc, chiếm chưa đến 1% thị phần, cũng sẽ phải “từ giã” thị trường này hoặc là phải hợp nhất với các đối thủ. Theo các nhà phân tích, Trung Quốc có đến 35 công ty sản xuất mobile.

“Rất ít triển vọng dành cho những thương hiệu Tàu. Nokia và Motrola đã chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc từ năm 2005 và đã hạ bệ hầu hết các công ty nội địa bằng những chiến lược marketing rộng rãi”, Mawston nhận xét. "Chỉ có Lenovo, Huawei, với những mẫu điện thoại giàu tính năng và giá cả hợp lý, được đánh giá như là những đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, tiềm lực chưa nhiều nên Lenovo và Huawei vẫn chưa vươn ra được thị trường toàn cầu".

Theo dự báo của chuyên gia phân tích của công ty iSuppli Kevin Wang, năm nay, Bird sẽ giảm lượng hàng xuất xưởng ra nước ngoài còn Huawei và ZTE lại tăng cường mạnh mẽ nhờ những hợp đồng cung cấp điện thoại cho các nhà phân phối Vodafone và Reliance Communications (Ấn Độ).



S.H.

Theo Reuters
 
Google: Không có mobile phone!

Cả thế giới công nghệ sôi sục vì tin đồn chiếc điện thoại di động mang thương hiệu Google thì đến hôm qua (22/3), tuyên bố của một trong các giám đốc điều hành cấp cao của chính Google lại dội một gáo nước lạnh vào những thông tin trên.

Google-phone-230307.jpg


Giám đốc phụ trách kinh doanh khu vực Đông Nam Á, Richard Kimber vừa lên tiếng phủ nhận việc Google xúc tiến sản xuất điện thoại di động tại hội nghị Công nghệ Tìm kiếm tổ chức tại Sydney, Australia. Ông cho hay: “chuyển hướng kinh doanh từ phần mềm sang phần cứng sẽ thay đổi tận gốc rễ cách thức kinh doanh của công ty, và hẳn sẽ hợp lý hơn khi tìm đối tác phụ trách vấn đề này thay cho Google”. Ông nói thêm, tại thời điểm này, Google đang tập trung vào phần mềm, chứ không phải một chiếc điện thoại di động.

Phát ngôn của Kimber ngược với tuyên bố mới đây của Erin Fors, giám đốc chi nhánh Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha.

Kimber cho biết, Google đang đưa công nghệ tìm kiếm của mình lên điện thoại di động chứ không muốn đặt chân vào thị trường sản xuất điện thoại di động vốn ngày càng chật chội và đông đúc.

Một phát ngôn viên của Google tại Australia khi được hỏi trước đó cũng cho biết công ty đang đẩy mạnh việc hợp tác kinh doanh với các đối tác trong ngành sản xuất phần cứng, nhưng không phủ nhận cũng như thừa nhận việc công ty đang nghiên cứu sản xuất điện thoại di động.

Giới công nghệ trong hai tuần vừa qua “phát sốt” với những tin đồn về việc nghiên cứu sản xuất điện thoại di động của Google, bắt nguồn từ blog của một nhà nghiên cứu tài chính người Mĩ tên Simeon Simeonov. Ông này khẳng định, Google đang nghiên cứu một mẫu điện thoại rất bóng bẩy, nhỏ gọn. Một loạt thương vụ mua lại các công ty nhỏ có liên quan đến ĐTDĐ cũng góp phần tăng tính xác thực của tin đồn, và Samsung bị “gán ghép” làm đối tác sản xuất chính của Google - cùng với một bức ảnh mẫu của chiếc Gphone.

Việc tất cả những lời đồn đoán lại bị chính Google phủ nhận lần này khiến người ta nhớ lại trước đây một năm, Google cũng bị ngờ vực “đang sản xuất một dòng máy tính riêng”. Hoá ra, sản phẩm công ty đang nghiên cứu lúc đó lại là gói phần mềm văn phòng miễn phí được biết đến hiện nay với cái tên Google Pack.



Hoàng Hải

Theo SHU
 
Chọn điện thoại 3G

Trong thị trường điện thoại hỗ trợ mạng 3G, người tiêu dùng trong nước đã có nhiều lựa chọn hơn với các tầm giá, từ trên 10 triệu tới trên 3 triệu đồng và nhiều thể loại, từ hỗ trợ nghe nhạc, xem truyền hình di động tới điện thoại tính năng đơn giản.

Nếu có nhu cầu chọn điện thoại 3G, bạn có thể tùy vào mục đích của mình mà lựa một model cho phù hợp. Tạm thời có thể chia ra theo từng loại như sau:

Mức giá thấp nhất

1-1.jpg

Nokia 6151 camera 1,3 Megapixel. Ảnh: E-katalog

“Dế” 3G có mức giá “dễ chịu” nhất hiện tại là Nokia 6151 và 6233. Phiên bản đầu tiên không có quá nhiều tính năng cầu kỳ, camera chỉ hỗ trợ 1,3 Megapixel, kết nối Bluetooth, hồng ngoại, USB. Nếu bạn không cần đến mạng không dây Wi-Fi thì những tính năng như vậy cũng “tạm đủ”, đáp ứng được những nhu cầu nghe nhạc, xem phim cơ bản.

6233 lại là một model 3G nhỏ nhất của Nokia và xét về tính năng thì nó hơn hẳn Nokia 6151. Điện thoại được trang bị máy ảnh 2 Megapixel, màn hình màu 240 x 320 pixel, bên cạnh đó còn có loa stereo và hàng loạt các ứng dụng tận dụng các dịch vụ băng thông rộng 3G. Thiết kế khung thép không gỉ và cấu trúc menu trực giác đem lại những nét hấp dẫn riêng cho 6233.

Nghe nhạc 3G


2-2.jpg

Nokia N91Music Edition. Ảnh: Voxim.

Nói đến điện thoại nghe nhạc không thể không nhắc tới dòng Walkman của Sony Ericsson. Bản W880i mới ra mắt đầu tháng 3 của hãng này “đánh” vào cả hai thị trường: thời trang và chơi nhạc. Có thể xem W880i là model 3G mỏng nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam. Cũng như bao dòng Walkman khác, sản phẩm này có phong cách nghe nhạc “rất @”, nó phát huy tính năng “TrackID Music Recognition” tương tự như W950i trên nền Mobile Walkman.

Đối lập với vẻ siêu mỏng của W880i là Nokia N91 Music Edition với ổ cứng lên tới 8 GB lưu tới 6.000 bài hát. Điện thoại có những phím điều chỉnh nhạc chuyên dụng, tai nghe chất lượng tốt. Bộ điều khiển từ xa biến điện thoại thành một máy nghe nhạc thực thụ.

Dành cho doanh nhân


3-1.jpg

Nokia E65 điện thoại dành cho doanh nhân. Ảnh: 3G.

Nokia E65 khẳng định đẳng cấp của mình trong lãnh địa của các điện thoại dòng E. Mặc dù không mỏng như những điện thoại của Samsung, nhưng E65 cũng khá thời trang. Về tính năng, nó được trang bị máy ảnh 2 Megapixel, phần mềm chơi nhạc số nhiều định dạng, gọi điện thoại theo chuẩn VoIP, kết nối Wi-Fi trên một màn hình 16 triệu màu. Bên cạnh đó, còn một loạt tính năng hỗ trợ công việc giống như các điện thoại dòng E khác.

Chụp ảnh cao cấp


4-1.jpg

Sony Ericsson K800i. Ảnh: Photobucket.

K800i của Sony Ericsson đã giành giải Điện thoại tốt nhất tại hội nghị 3GSM tổ chức tại Barcelona tháng trước. Chỉ khác với K790i ở hỗ trợ mạng 3G, nhưng mãi tới đầu năm nay K800i mới xuất hiện tại Việt Nam. Điện thoại được trang bị máy ảnh 3,2 Megapixel có khả năng canh nét tự động, chống đỏ mắt, hỗ trợ game 3D. Bộ nhớ trong nhỏ nhưng được nâng cấp tới 2 GB nhờ thẻ nhớ M2. Hiện, K800i có cả màu bạc, phiên bản điện thoại của điệp viên 007 trong phim Casino Royale.

Dành cho dân chơi


5-1.jpg

O2 Xda Zinc. Ảnh: SeeO2.

Giống như các dòng máy của O2, phiên bản Xda Zinc mới sở hữu màn hình cảm ứng khá lớn và chạy hệ điều hành Windows Mobile 5. O2 Xda Zinc thực sự mạnh mẽ với bộ xử lý Intel Xscale PXA 270, tốc độ 520 MHz, Ram 64 MB và Rom 128 MB. Chiếc PDA này còn được trang bị camera chính 2 Megapixel và một camera phụ để thực hiện cuộc gọi video mặt đối mặt. Bộ nhớ trong còn được mở rộng bằng thẻ miniSD.

Thanh Vân
 
Palm bị rao bán

Theo một nguồn tin của News Factor, hãng sản xuất PDA nổi tiếng của Mỹ, Palm, sẽ được bán cho Motorola, Nokia hay tập đoàn Texas Pacific hay Silver Lake của Mỹ.

6-1.jpg

Thiết bị cá nhân Treo của Palm. Ảnh: Sattlers.

Theo Mike Disabato, nhà phân tích của tập đoàn Burton, Mỹ, thời gian gần đây, Palm đã để mất thị phần vào tay RIM và các hãng khác kể từ khi các sản phẩm của họ chuyển sang sử dụng hệ điều hành Windows Mobile. Xét trong các thiết bị sử dụng hệ điều hành này thì Treo của Palm không thể đọ nổi với iPaq của HP vì Treo không tạo ra một giao diện máy tính – điện thoại thân thiện như iPaq.

Thêm vào đó, Palm lại càng chịu sức ép khi tất cả các hãng điện thoại trên thị trường đều nhúng chân vào thị trường PDA, như Nokia, Motorola, Samsung và cả Apple. Tới tháng 6 này, khi iPhone của Apple ra mắt, các nhà phân tích cho rằng, sự cạnh tranh lại càng gay gắt hơn.

Trong số những ứng cử viên muốn mua Palm thì Nokia được xem là “nặng ký” nhất. Hệ điều hành Symbian mà Nokia sử dụng cho các smartphone của mình rất phổ biến tại châu Âu và châu Á, nhưng lại không được ưa chuộng ở Mỹ, nơi người ta chỉ thích Windows Mobile. Nếu Nokia mua Palm, họ sẽ trở thành mạnh nhất vì không có hãng nào sở hữu hai hệ điều hành có nhiều người sử dụng nhất như họ nữa.

Motorola, ứng cử viên thứ hai, cũng đặt vấn đề hệ điều hành Windows Mobile lên đầu. Mặc dù đã là hãng điện thoại bán chạy nhất Mỹ, nhưng việc “thâu tóm” Palm sẽ củng cố thêm “quyền lực” của hãng này tại đây.

Đức Thanh (theo News Factor)
 
Nokia và Motorola “chiến” nhau vì Palm

Theo một số bản báo cáo gần đây, Palm sớm muộn cũng sẽ bị mua lại bởi hai đối thủ đáng gờm Nokia hoặc Motorola. Bản hợp đồng có lẽ đã hoàn thành.

dienthoai-23-03-1.jpg

Bên cạnh hai công ty sản xuất điện thoại di động lớn nhất nhì thế giới, hai hãng vốn tư nhân là Texas Pacific Group và Silver Lake Partners cũng đang nhòm ngó nhà sản xuất Treo này.

Tuy nhiên, không có công ty nào kể trên đạt được mong muốn. Mặc dù chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động thông minh trong một khoảng thời gian khá dài nhưng các thiết bị liên lạc của Palm không thể đạt được thành công cao hơn nữa, nguyên nhân chủ yếu là do các hãng khác cũng lần lượt tung ra những mẫu máy tương tự thậm chí còn tốt hơn. Đặc biệt là sau khi nhà sản xuất này chuyển sang sử dụng Windows Mobile thay vì Palm OS như vốn có, khách hàng mất dần thích thú với những mẫu máy mà Palm tung ra thị trường.

Chắc chắn không sớm thì muộn công ty này sẽ bị mua lại bởi một gã khổng lồ khác. Câu hỏi đặt ra là ai trong số 4 công ty nêu trên sẽ là người mua tiềm năng, “kết thúc” số phận của nhà sản xuất PDA danh tiếng này. Một điều thú vị nữa đó là: Hình dáng của mẫu điện thoại Palm trong tương lai sẽ như thế nào?

6-1.jpg

Nếu Nokia mua lại Palm, khách hàng sẽ có cơ hội chứng kiến những mẫu điện thoại di động thông minh mang bóng dáng của Palm đến từ nhà sản xuất Phần Lan này. Nếu như các thiết bị trong dòng E-series của hãng này chưa thể làm hài lòng khách hàng ở mức tuyệt đối thì Palm sẽ mang đến những cải tiến đáng kể. Việc mua lại này sẽ giúp Nokia thâm nhập vào thị trường Mỹ, nơi mà các smartphone chạy hệ điều hành Symbian OS của họ không gặt hái được nhiều thành công.

Trong khi hai gã khổng lồ sản xuất điện thoại di động “đánh nhau sứt đầu mẻ trán” vì Palm, thì công ty này dường như nghiêng về phía một nhà đầu tư vốn tư nhân. Hiện chưa có thông tin gì chi tiết hơn về thương vụ này nhưng rõ ràng mọi việc đã dần sáng tỏ.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Dành cho dân chơi


5-1.jpg

O2 Xda Zinc. Ảnh: SeeO2.

Giống như các dòng máy của O2, phiên bản Xda Zinc mới sở hữu màn hình cảm ứng khá lớn và chạy hệ điều hành Windows Mobile 5. O2 Xda Zinc thực sự mạnh mẽ với bộ xử lý Intel Xscale PXA 270, tốc độ 520 MHz, Ram 64 MB và Rom 128 MB. Chiếc PDA này còn được trang bị camera chính 2 Megapixel và một camera phụ để thực hiện cuộc gọi video mặt đối mặt. Bộ nhớ trong còn được mở rộng bằng thẻ miniSD.

Thanh Vân

Không biết con XDA Zinc này giá bao nhiêu nhỉ????
 
DN BC Viễn thông:Không được liên kết để...

Đó là một trong những nội dung tại Quyết định số 39 về quản lý giá cước dịch vụ bưu chính, viễn thông vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành.
94921hz2.jpg

Theo đó, các DN Bưu chính viễn thông không được thực hiện các hành vi sau: Lạm dụng vị thế, liên kết để định giá, áp đặt giá dịch vụ, gây thiệt hại đến lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ, của các DN khác và lợi ích Nhà nước;

Lợi dụng các thời điểm bất thường (lễ, tết, thiên tai, dịch bệnh...) để tăng giá, ép giá; Sử dụng các hình thức quảng cáo, khuyến mại thiếu trung thực hoặc không lành mạnh, bán dịch vụ dưới giá thành; Tăng hoặc giảm giá giả tạo trái với các quy định về khuyến mại dịch vụ.

Quyết định cũng nêu rõ nguyên tắc quản lý giá cước dịch vụ bưu chính, viễn thông là bình đẳng, không phân biệt giữa các đối tượng sử dụng dịch vụ; khuyến khích các doanh nghiệp mới tham gia thị trường; bảo đảm hoạt động bưu chính, viễn thông công ích.

DN bưu chính, viễn thông có quyền quyết định giá cước các dịch vụ bưu chính, viễn thông do mình cung cấp nhưng phải theo đúng khung hoặc giới hạn giá cước do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định, trừ những dịch vụ thuộc danh mục do Nhà nước quy định giá cước.

DN bưu chính, viễn thông có trách nhiệm chấp hành và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ theo các quy định về bình ổn giá, niêm yết, thông báo giá theo đúng quy định của Pháp lệnh giá; và Luật cạnh tranh.

Q.Đ
 
Mình thấy ở 26 HBT - HN quảng cáo có bán máy hỗ trợ cả sim mạng GSM và sim CDMA của HT rồi đó. Nhưng tiếc là nó là SP chứ không phải là PPC :D
 
em đang chạy Agilemobile nhưng chưa có cách nào tránh phải trial cả. Em chỉ còn 3 ngày nữa thôi, bác nào giúp em với. huhuhuhuh

Tks in advance!
YM: ronie1407
Mobile: 0936 078 968
 
em đang chạy Agilemobile nhưng chưa có cách nào tránh phải trial cả. Em chỉ còn 3 ngày nữa thôi, bác nào giúp em với. huhuhuhuh

Tks in advance!
YM: ronie1407
Mobile: 0936 078 968
Chú vào box yêu cầu phần mềm xin nhé. đây là topic về tin tức, nhưng cái chú cần ở đây không cung cấp vì sai với quy định:D
 
Vì sao không được mở ĐTDĐ trên máy bay ?

Một phi công của hãng Air China đã để ý thấy trước khi tới Bắc Kinh, máy bay bị lệch 30° khỏi đường bay. Khi tìm kiếm nguyên nhân thì xác định được rằng một hành khách vẫn để điện thoại di động mở.

v1.jpg

Tại Đức, sử dụng điện thoại di động trên máy bay là bị phạt tiền hoặc phạt tù. Ảnh: Wirelessly.

Một ví dụ khác, khi một chiếc máy bay của hãng hàng không Alitalia chuẩn bị hạ cánh ở phi trường Turin thì suýt xảy ra thảm họa: điện thoại di động của một hành khách đã tắt chế độ bay tự động.

Trong luật giao thông hàng không của Đức có ghi: "cấm sử dụng và mở điện thoại di động trên máy bay của Đức" với lập luận rằng: "Tính năng của điện thoại di động là gửi đi những năng lượng điện từ, những năng lượng này có thể kết nối với các thiết bị của máy bay và gây nhiễu, tạo ra những tình huống gây nguy hiểm đến tính mạng". Trường hợp vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù.

Trên thực tế thì hoàn toàn không đơn giản như vậy. Các nhà khoa học trong các cuộc thử nghiệm cho tới nay vẫn chưa có những chứng cứ rõ ràng là sóng điện thoại đi động thực sự gây nhiễu các thiết bị trong khoang lái. Tuy nhiên có một trường hợp được ghi nhận là sóng điện thoại đi động đã ảnh hưởng đến những dây cáp sau các vách cabine và làm sai lệch tín hiệu.

(Theo VnExpress)
 
Sony Ericsson lập kỷ lục doanh số ĐTDĐ nghe nhạc

Nokia có lẽ là nhà dẫn đầu doanh số bán ra điện thoại thông minh nhưng trong lĩnh vực điện thoại di động nghe nhạc, phải kể đến hãng Sony Ericsson.

Trong số 10 mẫu điện thoại di động có thể dùng để nghe nhạc, 6 chiếc là mẫu thiết kế của Sony Ericsson. Theo số liệu từ Metrics, một nhà quản lý thị trường điện thoại di động, số khách hàng sở hữu một chiếc điện thoại di động nghe nhạc ngày càng tăng, ở cả Mỹ và Tây Âu.

Anh quốc dẫn đầu với 40%, tiếp theo đó là Đức (34%), Italy (32%), Tây Ban Nha (29%) và Pháp (23%). Tại Mỹ, số người sở hữu điện thoại di động nghe nhạc tăng kỷ lục, chiếm khoảng 17% trong tổng số 33 triệu thuê bao. Tuy nhiên, từ tháng 1 năm ngoái (2006) đến cùng kỳ năm nay, con số này tăng lên đến 385%.

nhungncsonyericsony2403pj0.jpg


Ông Jen Wu, nhà phân tích tại M:Metrics nói: "Có khá nhiều điện thoại di động nghe nhạc nhưng trong số đó rất ít máy có thiết kế chức năng playback. Dự đoán, nghe nhạc là một tính năng không thể thiếu đối với các khách hàng ngày nay. Ví dụ, 67% chủ sở hữu Sony Ericsson W850i ở Anh đều nghe nhạc download trên điện thoại".

Không còn gì có thể nghi ngờ khả năng siêu việt của những chiếc điện thoại nghe nhạc hãng Sony Ericsson nữa vì kiểu cách thiết kế thân thiện lẫn tính năng hiện đại và dễ sử dụng. Bên cạnh đó hãng còn cho ra đời một loạt các sản phẩm thuộc dòng Walkman đáp ứng mọi khách hàng khó tính nhất trên toàn thế giới.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
DT là để giải trí cho vui ...cũng là phương tiện để liên lạc ...chỉ có 1 số ngừoi cần thiềt mới truy cập Internet thui ...truy câp bằng dt tốn phí cao quá ...nếu phí rẽ chắc sẽ có rất nhiều nùngi sư dụng
 
7 màn hình cảm ứng nổi bật

Không chỉ iPhone của Apple gây xôn xao giới chơi điện thoại di động bằng màn hình cảm ứng tuyệt đẹp, những dòng "alô" mới ra và các PC siêu nhỏ cũng làm người dùng mê mẩn vì họ có thể dùng ngón tay thay phím một cách thoải mái.

13845509nj1.jpg

Sản phẩm Prada mới của LG là điện thoại dùng màn hình cảm ứng toàn bộ. Thiết bị còn có khe cắm thẻ nhớ mở rộng để người dùng tải bài hát, hình ảnh, video... thoải mái. Giá dự tính là 800 USD.

86349987xp2.jpg

Điện thoại "Vĩnh hằng" của Nokia có bàn phím trải rộng trên toàn bộ bề mặt.

50785673vq1.jpg

2 triệu điện thoại Motorola Ming đã được bán ra ở châu Á trong vòng 6 tháng. Giá sản phẩm là 350 USD.

4-2.jpg

Apple iPhone là thiết bị gây tò mò nhất trong giới chơi điện thoại di động hồi cuối năm qua. Màn hình cảm ứng đa điểm sẽ mang lại một thế giới sinh động với e-mail bằng giọng nói, bàn phím "mềm" dạng Qwerty có thể đoán từ, trình duyệt web Safari. Giá bán: 500 USD cho mẫu 4 GB, 600 USD cho mẫu 8 GB.

5-2.jpg

Onyx là mẫu điện thoại màn hình cảm ứng có dáng vẻ mỏng mảnh. Công nghệ cảm ứng ClearPad của thiết bị có thể nhận ra các điểm, một cái đập ngón tay, những hình dạng khác nhau và trạng thái gần kề. Giao diện linh hoạt giúp người dùng chỉ cần áp điện thoại gần má là có thể trả lời cuộc gọi mà không cần bấm phím nào.

6-2.jpg

Máy tính siêu nhỏ TouchSmart là sản phẩm mà HP cược sẽ gây ra một "cơn sốt" mới. Chỉ cần đập nhẹ ngón tay vào màn hình, người dùng có thể truy cập vào lịch làm việc, thư mục chứa ảnh, TV, âm nhạc... Sản phẩm có biệt danh "PC nhà bếp" này đang hướng đến các hộ gia đình để thay thế những mẩu giấy ghi nhớ treo trên tủ lạnh. Thiết bị chạy trên Windows Vista và có giá 1.800 USD.

7.jpg

Thiết bị định vị toàn cầu GPSMAP 5212 là sản phẩm dùng màn hình cảm ứng đầu tiên của hãng Garmin. Người sử dụng có thể chọn đường, bản đồ và các dữ liệu khác bằng ngón tay trên màn 12 inch. Sản phẩm sẽ ra mắt vào mùa hè này với giá 4.000 USD.

T.H. (theo CNN)
 
iPhone nhái “tấn công” thị trường

Hôm 21/3, một trường hợp mới đã được báo cáo trên Engadget xác nhận một chiếc iPhone nhái hiện đang được bán trên Internet, rõ ràng đây không /phải là sản phẩm của Apple.

vtc_34472_nhai_ok.jpg


Có thể thấy ở hình ảnh trên, chiếc điện thoại trông giống như một thiết bị di động của hãng Sony Ericsson nhưng có logo iPhone. Engadget cho biết thiết bị này có giá 150 USD và thậm chí còn có cả một hình nền của hệ điều hành Mac OSX trên màn hình.

Cũng theo báo cáo của ấn bản này: “Chúng tôi đã giao sản phẩm này cho cơ quan chống lừa đảo hàng điện tử. Nhìn vào chiếc “điện thoại di động iPhone mang phong cách iPod” rất đỗi “nghèo nàn” và bị thu hút chú ý với cái giá 75 bảng (khoảng 150 USD). Nó được hoàn thiện với một màu trắng theo kiểu iPod, hình nền của Mac OSX, giao diện Quicktime lạ mắt dành cho phương tiện truyền thông, nhưng thanh đẩy đằng sau thì lại có một logo Apple bị sửa đổi.”

Cũng trong ngày 21/3, một người sử dụng của eBay đã tìm cách bán 6 chiếc iPhone “dỏm”, xác nhận rằng các sản phẩm này là của Apple. Đã có rất nhiều giá được đưa ra, hầu hết đều đặt giá trên 1.000 USD đối với sản phẩm nhái.

Nguyễn Nam (theo SoftpediaNews)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top