• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
Điện thoại Samsung W2700 đã xuất hiện

Một sản phẩm công nghệ mới của hãng điện tử Samsung đã xuất hiện tại Hội chợ triển lãm công nghệ Hàn Quốc, đó là chiếc điện thoại W2700. Đây là một thiết bị siêu mỏng và hoạt động trên công nghệ HSDPA.

thumbnail_1178241889.jpg


Con dế này còn được biết đến với một cái tên khác nữa, đó là "điện thoại 3D video". Là điện thoại HSPDA với bốn băng tần nhưng W2700 chỉ dày 11,9mm. Xét về màn hình, SPH-W2700 có màn hình TFT 2.3 inch 262k màu và màn hình ngoài OLED 0.9 inch. Chiếc điện thoại bắt mắt này mang đến cho người sử dụng rất nhiều chức năng bao gồm video theo yêu cầu, MP3, camera và đàm thoại video.

Theo Mobile Whack
 
Dùng điện thoại di động, để làm gì?

Chắc ai cũng dễ trả lời, điện thoại di động dùng để gọi - nghe các cuộc đàm thoại. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, mạng điện thoại càng ngày càng phát triển với nhiều ứng dụng mới, người tiêu dùng càng ngày càng thông thái, khi sử dụng điện thoại di động về thiết bị đầu cuối họ mong muốn có chiếc máy hiện đại nhiều ứng dụng, về việc chọn mạng và công nghệ GSM hay CDMA họ sẽ có sự lựa chọn, chứ không đơn giản chỉ có gọi - nghe và nhắn tin.

Khách hàng đã bắt đầu có xu hướng bão hòa với các đợt khuyến mãi, lựa chọn công nghệ mới với các ứng dụng trở thành tiêu chí để khách hàng chọn nhà cung cấp. Các chuyên gia viễn thông cho rằng, xu hướng di động toàn cầu trong thời gian tới sẽ là các ứng dụng gia tăng trên mạng, thiết bị đầu cuối sẽ là các mẫu điện thoại thông minh, có nhiều chức năng, tiện ích trong ứng dụng dịch vụ gia tăng trên mạng.

Lúc đó, công nghệ GMS tiến lên 3G, công nghệ CDMA khách hàng có thể truy cập Internet qua ĐTDĐ, các dịch vụ TMĐT, các dịch vụ giải trí, nhắn tin, tải nhạc, hình ảnh và xem truyền hình qua Mobile...

Bạn là một khách hàng, bạn có mong muốn gì với nhà sản xuất phần cứng - thiết bị đầu cuối, cũng như bạn mong gì ở các nhà cung cấp dịch vụ? hãy bày tỏ mong muốn và ý kiến của bạn?:D:-/ :-? :p
 
Chào đón "người hùng" Nokia 2660

Với thiết kế tuyệt vời đến nỗi những chiếc điện thoại di động từ trước đến giờ phải "hổ thẹn", Nokia 2660 dù chưa có mặt trên thị trường nhưng đã gây nên một tiếng vang lớn trong giới công nghệ toàn cầu.

Nokia_2660_1178243453.jpg


Sản phẩm này có cấu trúc nắp gập với hai màn hình hiển thị và có các chức năng đáp ứng cho cả việc sử dụng chuyên nghiệp và cá nhân. Đây là phương tiện kết nối tốt nhất giữa bạn với công việc, bạn bè và người thân. Nokia 2660 có tất cả các chức năng của một chiếc điện thoại hi-tech. Công nghệ GPRS truy cập Internet và Bluetooth là những điều tất yếu. Model này là niềm kiêu hãnh cho những người yêu âm nhạc, những người có thể sử dụng FM radio và nhạc chuông MP3 sẵn có ngay trên điện thoại. Danh bạ có thể lưu được 500 số điện thoại, rất phù hợp với những doanh nhân và những người có quan hệ rộng rãi. Nokia 2660 còn có chức năng loa rảnh tay tích hợp, và thời gian sử dụng pin cũng là một ưu điểm khiến những người khó tính nhất phải hài lòng. Giá ước đoán của sản phẩm là 85 Euro, Nokia 2660 sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2007.

Theo Mobile Whack
 
Điện thoại di động đã hết thời?

Số lượng cuộc gọi do người dùng thực hiện bằng ĐTDĐ đã sụt giảm, lần đầu tiên kể từ khi thiết bị này ra đời cho đến nay.

Những số liệu thống kê mới nhất tại Anh cho thấy sự mới mẻ ngày nào do ĐTDĐ mang lại, về khả năng kết nối và liên lạc với người khác 24/24 giờ đã có dấu hiệu nhạt nhòa. Số cuộc gọi trung bình do các thuê bao trả trước tiến hành mỗi tuần đã giảm từ 14 hồi năm ngoái xuống chỉ còn 10 cuộc trong năm nay - tương đương với tỷ lệ giảm lên tới 28,5%.

Không còn là biểu tượng sành điệu

Tương tự, số cuộc gọi do thuê bao trả sau tiến hành cũng giảm từ 35 xuống còn 27, tức là giảm 23%. Theo hãng nghiên cứu JD Power, trong suốt 10 năm tiến hành điều tra thăm dò của họ, đây là lần đầu tiên hiện tượng sụt giảm này xảy ra.

Thông tin an ủi duy nhất cho các mạng di động là số lượng tin nhắn SMS gửi đi vẫn "giữ vững phong độ", còn dịch vụ email di động cũng đã bắt đầu trở nên phổ biến. Theo giải thích của JD Power, lý do để duy trì thành công cho hai loại hình dịch vụ này là vì chúng... rẻ.

Nhưng cũng chính vì cước nhắn tin SMS không đáng là bao nên việc người dùng gọi ít đi đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến hóa đơn di động cuối tháng. Số tiền trung bình hàng tháng mà một thuê bao trả trước phải trả đã giảm hơn 1/3 (36%), từ mức 19,29 bảng Anh xuống còn 12,35 bảng chỉ trong vòng 12 tháng qua. Trong khi ấy, các thuê bao trả sau cũng tiết kiệm được 20% tiền cước của mình - 32,45 bảng/tháng thay vì 40,44 bảng như trước đây.

Chuyên gia Caspar Tearle của JD Power cho rằng điện thoại di động đã "không còn là biểu tượng địa vị" cho một cá nhân nữa. Có một thời, người ta quan niệm rằng cứ người giàu phải có một hóa đơn di động kếch xù, nhưng giờ quan niệm đó đã lui vào dĩ vãng.

"Bạn không còn muốn vung vẩy điện thoại trong không khí theo kiểu "xung quanh hãy nhìn ta đây" nữa. Một số người thậm chí còn cho rằng gọi di động liên tục là hành vi bất lịch sự, gây khó chịu cho những người bên cạnh. Hệ quả là nhiều người đã chuyển sang những cách thức liên lạc khác im lặng hơn, chẳng hạn như SMS và email".

Cước điện thoại vẫn cao

"Ngày trước, SMS là độc quyền riêng của giới trẻ, nhưng nay bất cứ ai cũng cảm thấy thoải mái với dịch vụ này", Tearle nói. Ngay cả giới trẻ, đối tượng đầu tiên hào hứng với ĐTDĐ và cũng là say mê ĐTDĐ nhiều nhất, giờ cũng nhạt dần tình yêu với "dế". Sự chú ý và hứng thú của họ đã phân tán sang các thiết bị thời thượng khác như iPod, máy chơi game Sony PlayStation hay Nintendo Wii. Một số cô cậu chuyển sang nghĩ rằng xài máy tính xách tay mới là "dân sành điệu", chứ còn ĐTDĐ thì "lúa" rồi.

Bên cạnh đó, JD Power cũng chỉ ra một lý do có thể khiến số lượng cuộc gọi di động ít đi: Nhiều mẫu điện thoại hiện nay quá hiện đại, quá nhiều chức năng như xem truyền hình và video ca nhạc, nên chủ nhân của nó sẽ còn ít thời gian để liên lạc với gia đình, bạn bè chăng?

Những mẫu smartphone tân tiến nhất còn kiêm nhiệm cả chức năng của PDA, cho phép duyệt Web và đăng nhập vào hòm thư email hết sức dễ dàng. Thử hỏi, nếu có thể gửi email miễn phí để liên lạc với người khác, bạn có nhất thiết phải tốn tiền gọi điện nữa hay không?

Cuối cùng, JD Power cho rằng chính mức cước cuộc gọi cao đến phi lý của các mạng di động đã "xua đuổi" khách hàng của họ. Trong khi ấy, tại Mỹ, nơi giá cước đàm thoại rất rẻ, nhiều người dùng thậm chí còn dùng ĐTDĐ thay thế hẳn cho điện thoại cố định. Và đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy dân teen Mỹ hầu như chẳng mấy khi nhắn SMS.


Trọng Cầm (Theo Daily Mail)
 
Cuộc đua khuyến mãi đã rẽ nhánh

Sau khi MobiFone và Viettel Mobile tấn công thị trường với các chương trình khuyến mãi với tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng, các mạng di động còn lại bắt đầu "phản công". Tuy nhiên, các khuyến mãi của các mạng di động đã biểu hiện sự khác nhau rõ rệt.
2687296260100984874S200x200Q85.jpg

Mạng HT mobile tăng ngày gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí đến ngày 30.9.2007​

Đối với các khách hàng hoà mạng trả trước, VinaPhone tặng tổng cộng tới 260.000 đồng vào tài khoản và tặng thêm 60 ngày sử dụng. Riêng đối với các khách hàng trả sau, quà tặng cho khách hàng lên tới 600.000 đồng. Các thuê bao trả trước đang hoạt động cũng được tặng 20% giá trị thẻ nạp khi nạp tiền vào tài khoản. Chưa hết, đối với các thuê bao đã cắt 2 chiều, VinaPhone còn tặng quà lên tới 200.000 đồng khi quay trở lại mạng chỉ bằng một thao tác đơn giản là bấm *900# để kích hoạt.

EVN Telecom - mạng CDMA vừa công bố đạt 1 triệu thuê bao cũng tung ra một chương trình khuyến mãi hè 2007 với các ưu đãi rất lớn dành cho các khách hàng mới. Theo chương trình này, chỉ với một gói cước trị giá từ 290.000 - 490.000 đồng, khách hàng đã có thể sử dụng một bộ kit gồm có: Máy di động CDMA, sim hoặc hoà mạng miễn phí, tài khoản trị giá 100.000 đồng (cả đối với trả trước và trả sau). Ngoài ra, EVN Telecom còn gửi tặng khách hàng 10 triệu phút gọi quốc tế miễn phí cho các thuê bao CDMA của mình.

Mạng CDMA S-Fone, khuyến mãi lớn trong các ngày lễ và vừa công bố đã đạt 2 triệu thuê bao. S-Fone tung ra gói cước mới 4M với nhiều tiện ích.

Kể từ 5.4, HT Mobile - mạng CDMA tung ra một chương trình khuyến mãi theo một hướng khác. Theo chương trình này, HT Mobile cho phép tất cả các khách hàng hoà mạng mới trong thời gian khuyến mãi (5.4-31.5.2007) được phép gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí cho đến hết ngày 30.9.2007. Quy định này cũng được áp dụng luôn cho tất cả các khách hàng hoà mạng HT Mobile vào thời điểm trước đó.

Theo ước tính của một số công ty đã đăng ký sử dụng dịch vụ của HT Mobile cho nhiều nhân viên, nếu mua tối thiểu 10 máy CDMA (khoảng 1 triệu đồng/máy) sử dụng dịch vụ của HT Mobile trong 6 tháng, chi phí tiết kiệm được cộng lại do được miễn phí gọi nội mạng, được tặng 300.000 đồng vào tài khoản, cước giảm 30% so với các mạng khác... lớn hơn nhiều so với chi phí mua máy. Theo ước tính, số tiền cước có thể giảm tới 13 triệu đồng so với việc dùng các mạng khác.

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, sau khi các mạng GSM và CDMA lần lượt tung ra các chương trình khuyến mãi, xu thế phân nhánh về khuyến mãi giữa các mạng là thấy rất rõ. Đối với các mạng CDMA, do không có lợi thế về tăng trưởng mạnh về thuê bao mới, các mạng như HT Mobile đã chọn con đường chất lượng để khẳng định vị thế và đảm bảo sự phát triển bền vững của một mạng di động.


Ngọc Thanh(Theo TN)
 
Chơi màn hình cảm ứng

Chưa hẳn đã bền hơn các dòng có màn hình thông thường nhưng về mặt công nghệ, hễ model nào sử dụng màn hình cảm ứng là model đó tích hợp nhiều chức năng cao cấp hơn. Chính vì ưu điểm này mà nhiều người tỏ ra ưu ái model có màn hình cảm ứng.

2205242750100984874S425x425Q85.jpg

Không là của riêng PDA

Đặc trưng cơ bản và cực kỳ quan trọng của các dòng PDA Phone là màn hình cảm ứng. Nhưng ưu thế công nghệ đó giờ đây không còn là độc quyền của PDA mà từng bước chuyển sang các dòng điện thoại thông thường như ở cấp cao hơn với định danh sản phẩm mới: smart phone. Nếu kể tên thì dòng smart phone hiện nay có khá nhiều model sử dụng màn hình cảm ứng, như: MotoQ, Nokia 6708, Sony Ericsson W950i, Motorola E680, Motorola E780, Samsung i700...

Cũng chính vì sự "lai" này mà nhiều người sử dụng vẫn nhầm khi định vị các model thuộc dòng sản phẩm smart phone là PDA! Tất nhiên họ có lý do để giải thích sự nhầm lẫn ấy khi các dòng smart phone không chỉ có màn hình cảm ứng mà còn sử dụng những ứng dụng cao cấp của dòng PDA như: hoạt động trên CPU, chạy hệ điều hành Windows Mobile (hoặc là 2003SE hay Windows Mobile 5.0), Linux, truy cập internet, gửi nhận e-mail, xử lý thông tin văn bản với Word, Excel, PowerPoint, PDF... Bên cạnh những model có những tính năng cao cấp như vậy cũng có những model tuy có màn hình cảm ứng nhưng không chạy CPU và Windows Mobile (hoặc Linux) mà chạy trên hệ điều hành Symbian OS v7.0 UIQ v2.1 UI như model Nokia 6708 hay Symbian OS v9.1 UIQ 3.0 như Sony Ericsson W950i...

Chọn loại màn hình nào?

Không chỉ chọn những model có tốc độ CPU cao, nhiều tính năng hỗ trợ như: wifi, hồng ngoại, các tính năng giải trí..., một trong những tiêu chí khá quan trọng mà nhiều người sử dụng quan tâm, đó là chất lượng và yêu cầu kỹ thuật của màn hình cảm ứng.

Trong khi những dòng điện thoại thông thường được các nhà sản xuất công bố là màn hình có 16 triệu điểm màu thì màn hình của PDA và smart phone chỉ có 65.000 màu. Nếu căn cứ vào số điểm màu trên màn hình, có lẽ PDA và smart phone chẳng là gì. Nhiều người tiêu dùng đã xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng để phân loại đẳng cấp sản phẩm. nhưng theo thông tin từ đại diện của hãng O2 khu vực châu Á -Thái Bình Dương, chất lượng màn hình (độ sáng, độ nét, độ tương phản) không phụ thuộc vào số lượng điểm màu mà quan trọng vào độ phân giải của màn hình đó như thế nào. Được xếp vào dòng PDA cao cấp nhưng các dòng sản phẩm cao cấp cũng chỉ có độ phân giải tối đa là QVGA 640 x 480 và cũng chỉ có 65.000 màu như các model Dell Axim X51v, Toshiba DealTime, Toshiba E800, đặc biệt có model Toshiba E805 có độ phân giải màn hình lên tới 800 x 600. Còn tại thị trường Việt Nam, các model PDA cao cấp nhất như các model O2 Xda Atom Life, O2 Xda Atom Exec, HP iPaq 6828, Dopod C800... chỉ có độ phân giải 320 x 240, khá hơn một chút là model Treo 650 có độ phân giải 320 x 320... Và những model này chỉ có 65.000 màu. Còn các dòng smart phone hiện nay cũng đã nâng cấp độ phân giải lên tới 240 x 320 và có 262.000 màu. Theo nhiều chuyên viên kỹ thuật về PDA, giữa hai màn hình 65.000 màu hay 262.000 màu, sự khác biệt về màu sắc rất khó nhận ra.

2618080990100984874S425x425Q85.jpg

Nếu chọn PDA hay smart phone dùng để truy cập internet, theo anh Bình (i-Phone), nên chọn những model có màn hình với độ phân giải 640 x 480. Với độ phân giải này, khi vào web, giao diện các trang web sẽ hiển thị đầy đủ, trọn vẹn trên giao diện màn hình, không có hiện tượng rê thanh khi đọc như ở màn hình có độ phân giải 320x240. Nhưng hiện nay, loại PDA và smart phone có độ phân giải cao 640 x 480 chưa xuất hiện rộng rãi tại thị trường Việt Nam mà chỉ xuất hiện qua đường xách tay.


Ly Ly(Theo TN)
 
Hy vọng mới của LG

Hãng điện tử LG hy vọng sẽ tăng gấp đôi doanh thu tại thị trường Malaysia. Sở dĩ LG tỏ ra lạc quan như vậy là vì công ty đã có khởi đầu tốt đẹp trong năm nay.

Dòng điện thoại di động LG Chocolate đã chứng minh được khả năng của hãng khi mang về con số 1,7 triệu máy bán ra trên toàn thế giới kể từ khi giới thiệu cho đến thời điểm này. Còn riêng tại Malaysia, 50.000 model này đã được tiêu thụ hết. Hiện tại, LG đang tập trung vào dòng điện thoại di động Shine, hứa hẹn cũng đem về thành tựu tương tự.

Những thành quả mà hai dòng điện thoại này mang lại cho hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn thứ 4 thế giới (sau Nokia, Motorola và Samsung) vị thế vững chắc trên thị trường điện thoại di động toàn cầu. Điểm độc nhất vô nhị của LG Shine là thiết kế hoàn hảo: toàn bộ máy được làm bằng thép không gỉ khiến cho máy có một vẻ lấp lánh ấn tượng.

8-3.jpg

Model LG Shine

Ông Kim, tổng giám đốc của LG nói về sự mở rộng của hãng tại thị trường Malaysia: "Đối với dòng máy Shine, chúng tôi muốn nó thành công gấp hai lần thành công mà Chocolate đạt được". Có lẽ Shine đã không phụ lòng nhà sản xuất này khi chỉ mới 1 tháng kể từ khi được bày bán rộng rãi, 200.000 máy LG Shine đã được bán ra chỉ tính riêng tại thị trường Châu Âu; 180.000 máy tiêu thụ hết tại thị trường Hàn Quốc. Vậy việc LG nở một nụ cười lạc quan mừng chiến thắng sớm là hoàn toàn có thể.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
Yahoo mở rộng DV tìm kiếm trên ĐTDĐ

Yahoo Search, trong một thời gian không xa, sẽ đáp ứng nhu cầu của người sử dụng tại khu vực Châu Âu và Canada. Đây là một phần trong chiến dịch mở rộng của Yahoo nhằm qua mặt đối thủ Google trên thị trường mở này.

Cho đến thời điểm hiện tại, Yahoo Mobile Search đã có mặt tại Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp kể từ lần đầu được tung vào thị trường nước Mỹ hồi năm ngoái. Yahoo Mobile Search mở rộng thông qua oneSearch (cho nhiều kết quả khi tìm kiếm ở những chủ đề khác nhau) và một số website của các thương hiệu cụ thể.

Truy cập vào dịch vụ này khá dễ dàng, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại di động có chức năng truy cập Internet. Sau đó, bạn vào website dành cho điện thoại di động của Yahoo hoặc gửi tin nhắn SMS. Câu trả lời sẽ xuất hiện gần như ngay lập tức trên màn hình điện thoại của bạn. Đây là bước tiến mới của cỗ máy tìm kiếm trên điện thoại di động này. Tuy nhiên, hiện tại, kết quả tìm kiếm chỉ có bằng cách lướt qua cổng Yahoo.

9-3.jpg

Điểm khác biệt so với tìm kiếm trên một PC là màn hình chỉ hiện kết quả tìm kiếm cũng như thông tin mà người sử dụng cần chứ không hề link đến những website khác như khi bạn tìm kiếm qua máy tính cá nhân.

Ví dụ, khi bạn cần biết thông tin về kết quả thể thao, thời gian chiếu phim, thời tiết địa phương hay chỉ dẫn đường đến một địa điểm nào đó, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn những kết quả chính xác và ngắn gọn như địa chỉ cụ thể và khoảng cách từ nơi bạn đứng đến địa điểm mà bạn cần tới.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
'Đại gia' dầu khí cũng buôn ĐTDĐ

Việc PetroSetco, tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tham gia thị trường phân phối điện thoại di động cho thấy mảnh đất này sẽ không còn là sân chơi của các đại gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông (ICT).

13-2.jpg

Khách hàng lựa chọn điện thoại tại một siêu thị Mobile.
Ảnh: Tuổi Trẻ.

Cuộc hôn ước giữa công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Dầu khí (PetroSetco) và Nokia xuất phát từ nhu cầu của Nokia trong việc khẳng định vị trí số một và bành trướng thị phần sau 10 năm có mặt tại Việt Nam.

Theo ông Trần Mạnh Phương, Giám đốc Kinh doanh Nokia Việt Nam, hơn một năm nay họ đã nỗ lực tìm kiếm đối tác để thực hiện yêu cầu này. “Dự báo 3 - 5 năm tới thị trường điện thoại sẽ có nhiều biến động vì vậy chúng tôi cần một hệ thống phân phối chuyên nghiệp thông qua các đối tác tiềm năng. PetroSetco là ứng viên số một với năng lực về tài chính, đội ngũ nhân sự, mạng lưới kinh doanh và quan trọng là sự hỗ trợ đắc lực của tập đoàn mẹ (tập đoàn Dầu khí Việt Nam-PetroVietnam)”, ông Phương cho biết.

Trong khi đó, PetroSetco cũng tỏ ra hồ hởi không kém. Theo ông Trần Công Tào, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PetroSetco, với tư cách là một tập đoàn hoạt động đa ngành, vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi doanh nghiệp này xây dựng đơn vị phân phối sản phẩm viễn thông (PV Telecom).

14-2.jpg

Thị trường bán lẻ sẽ thay đổi. Ảnh: Hoàng Hà.

Tại cuộc gặp mặt 500 đại lý bán lẻ phía Nam mới đây, ông Tào cho biết hiện đã triển khai hoạt động tại tám chi nhánh trên toàn quốc với nỗ lực phát triển mạng lưới phân phối bao phủ cả nông thôn lẫn thành thị. “Bắt tay với Nokia là điểm khởi đầu tốt với PV Telecom. Thương hiệu Nokia là điều kiện thuận lợi cho PV Telecom bước đầu thâm nhập thị trường phân phối sản phẩm viễn thông”, ông Tào nói.

Chuyện không có gì để bàn nếu như PV Telecom không phải là kẻ ngoại đạo trên sân chơi lâu nay vốn chỉ dành cho các nhà phân phối trong lĩnh vực ICT.

Theo ông Huỳnh Văn Thi, cố vấn cao cấp PV Telecom, giải pháp của Nokia là tìm đối tác có thế lực tài chính, có tính bền vững và sẵn sàng chấp nhận đầu tư trước mắt để phát triển lâu dài, chuyện có kinh nghiệm phân phối hay chưa chỉ là yếu tố phụ vì cả hai bên sẽ cùng nhau tổ chức mạng lưới để phục vụ cho nhu cầu thị trường của mình.

Cam kết duy nhất của PetroSetco là "không cưới nhiều vợ trong cùng lĩnh vực với Nokia"! “Thị trường cần nhà phân phối thực sự chứ không phải những nhà buôn bán sản phẩm thông thường, vì thế chúng tôi sẽ phải nỗ lực tạo ra sự khác biệt để tìm kiếm thị phần của người đến sau”, ông Thi cho biết.

15-1.jpg

Điện thoại Nokia sẽ do cả PetroSetco phân phối.
Ảnh: Nokiaphoneblog.

Chuyện PetroSetco trở thành đối tác của Nokia là do Nokia muốn tìm nhà phân phối có khả năng làm đối trọng với FPT - đối tác đang nắm đến 80% thị phần của Nokia tại Việt Nam. Chính vì thế, ngay khi mới ra đời, PetroSetco đã tập trung đội ngũ gồm những người từng là nhà tư vấn chiến lược cho Nokia tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

Trong khi đó, FPT, hãng phân phối điện thoại lớn nhất với hầu hết các tên tuổi hàng đầu như Nokia, Motorola, Samsung, Vertu, tỏ ra lo ngại về sự cạnh tranh này.

Doanh thu từ mảng điện thoại di động chiếm khoảng một nửa trong tổng doanh thu phân phối năm 2006 của FPT là 539 USD (cao hơn doanh thu của cả tập đoàn năm 2005 là 517 USD). Thị phần này được FPT xem như tới ngưỡng, vì năm 2006 mức tăng đã đạt đến 50%. Họ lo ngại cũng phải vì trên sân chơi này họ phải đối mặt với các tên tuổi như Viettel và PetroSetco.

Viettel dẫu không mạnh về sản phẩm nhưng nắm lợi thế về dịch vụ trọn gói từ cung cấp dịch vụ mạng đến bán lẻ điện thoại, còn PetroSetco lại là đối thủ đáng gờm về tiềm năng tài chính. Một đại diện FPT thừa nhận “PetroSetco được Nokia hỗ trợ trực tiếp và có tài chính rất mạnh do là “con đẻ” của PetroVietnam. Nguy cơ bị thu hẹp thị phần và lợi nhuận là thực tế”!

Rộn ràng di động

16-1.jpg

Viettel cũng là một công ty bán lẻ thiết bị đầu cuối.
Ảnh: Hoàng Hà.

Chưa biết PVTelecom có thành công trong lĩnh vực mới này hay không nhưng trước khi họ nhảy vào thì thị trường đã được dự báo sẽ cạnh tranh ở mức cao hơn giữa các nhà cung cấp, phân phối lẫn bán lẻ.

Doanh số thị trường bán lẻ điện thoại di động Việt Nam năm 2006 xấp xỉ 900 triệu USD, tăng hơn 40% so với năm 2005. Lĩnh vực này cũng được xem là nóng nhất với khoảng 30 triệu thuê bao sẽ đạt được vào cuối năm nay. Thị trường vì thế được xem đã đủ độ lớn để kích thích nhiều công ty có tiềm lực vào cuộc.

Trong điều kiện đó, chắc chắn các nhà sản xuất không muốn bỏ tất cả trứng vào một giỏ như Nokia từng bị tụt giảm thị phần sau khi nhà phân phối Đông Nam Associates bị sụp đổ vào năm 2002.

Thị trường phân phối điện thoại thực tế đang chia nhiều ngả. Nếu FPT gắn liền với các thương hiệu điện thoại lớn tại Việt Nam thì các công ty nhỏ hơn cũng chiếm lĩnh được những thị phần nhất định. P&T với Sony Ericsson, An Bình với Dopod, BenQ-Siemens, Rồng Thái Bình Dương với O2, Thành Công Mobile với Panasonic, Innostream, Pantech…

17-1.jpg

HT Mobile có hệ thống phân phối sản phẩm đặc thù.
Ảnh: Hoàng Hà.
Trong khi đó các nhà cung cấp dịch vụ mạng CDMA (S-Fone, HT Mobile và EVN Telecom) đều có hệ thống phân phối sản phẩm đặc thù tương tự như mô hình vừa bán sỉ vừa bán lẻ; Viettel cũng gắn hệ thống bán lẻ với cung cấp dịch vụ để tạo ra lợi thế của mình… Bên cạnh đó là chuỗi các cửa hàng bán lẻ rất năng động và hiện đại của Thế giới di động, Viễn Thông A, Thành Công Mobile, Nettra…

Thị trường điện thoại di động sẽ không còn là sân chơi riêng của bất cứ nhà phân phối nào khi mà các nhà khai thác mạng đều tham gia vào thị trường cung cấp sản phẩm. Trong khi các đại gia cũng nhắm đến mô hình phân phối chuyên nghiệp, kể cả mô hình bán lẻ, các công ty bán lẻ cũng tạo cho mình những mô hình chuyên nghiệp với những lợi thế riêng. Tất cả cùng chia sẻ thị phần trong một chiếc bánh đang ngày một lớn thêm.

18-1.jpg

Nhiều nhà phân phối điện thoại cũng có nghĩa là người dùng có nhiều lựa chọn về giá và chế độ hậu mãi. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo các chuyên gia, sẽ còn nhiều tay chơi tham gia thị trường này trước khi các công ty nước ngoài có thể tham gia phân phối trực tiếp vào năm 2009. Chính vì thế, lĩnh vực này dù đang sôi nổi cũng chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu của việc cạnh tranh để tiến đến các mô hình chuyên nghiệp hơn.

Theo ông Huỳnh Văn Thi, việc tham gia thị trường phân phối không chỉ đơn thuần là nhắm đến mảng điện thoại di động mà còn tạo ra một xa lộ, một kênh phân phối trong thị trường công nghệ thông tin cho bất cứ công ty nào có đủ năng lực.

Trong điều kiện cạnh tranh mới, không chỉ Nokia mà nhà sản xuất nào cũng sẽ nhắm đến những đối trọng cho mình khi họ đã đủ lớn mạnh để tạo thế chân vạc trong kinh doanh và chiếm lĩnh thị trường.

(Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn)
 
Như vậy là NTD sẽ có thêm sự lựa chọn :D . Hy vọng giá DT sẽ giảm và chất lượng phục vụ ngày càng được cải thiện.
 
Microsoft và Amoi xâm nhập thị trường ĐTDĐ GPS Trung Quốc

Microsoft và công ty điện tử Amoi cùng liên kết với công ty TNHH Công nghệ Phần mềm Lintu Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa cho ra nhiều mẫu ĐTDĐ mới tích hợp chức năng định vị toàn cầu (GPS) trên thị trường Trung Quốc.

2832016300100984874S425x425Q85.jpg

Theo liên kết, Microsoft cung cấp hệ điều hành Windows Mobile 5.0 trong khi công ty Lintu Bắc Kinh cung cấp phần mềm GPS cho các mẫu điện thoại của Amoi. Hiện tại, hai mẫu sản phẩm của sự liên kết này là E860 và E73 đã có mặt trên thị trường Trung Quốc.

Ba mẫu khác sẽ được tung ra vào cuối tháng 5 này gồm: E870, E78 và E76. Các sản phẩm mới này nhắm vào nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau nên giá bán cũng dao động từ 259 USD đến 647,5 USD.


ĐỨC THIỆN (Theo Slashphone)
 
Lắng nghe Sony W200i

Mới đây, Sony đã tung ra một model mới trong series Walkman của hãng - Sony Ericsson W200i Walkman. Hãy thử lắng nghe chiếc điện thoại lên tiếng.

Có thể nói, Sony W200i là một thiên tài chơi nhạc - tính năng duy nhất có thể sử dụng hai từ "tuyệt vời" để mô tả về dòng máy này. Trong khi đó, camera VGA 0,3 megapixel với zoom kỹ thuật số là 4x cùng khả năng quay video của W200i thì còn lâu mới đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

7-3.jpg

Với chiếc màn hình 1,8 inch và độ phân giải thấp 128 x 160 thì rõ ràng chiếc điện thoại này cũng không phải được sử dụng để chụp hay xem ảnh.

W200i không được trang bị khả năng kết nối Bluetooth mà thay vào đó, người dùng sẽ phải sử dụng khả năng kết nối "lỗi thời" bằng cổng hồng ngoại để truyền dữ liệu.

8-4.jpg

Tuy nhiên, có một tính năng mà bạn sẽ phải ngợi ca Sony W200i Walkman, đó chính là khả năng chơi nhạc. Người dùng có thể thưởng thức nhạc video truyền và quay được bằng trình phát nhạc Media Player tích hợp, chức năng này hỗ trợ một số định dạng tập tin, trong đó có MP3, AAC. Đồng thời, với MegaBass giúp tăng nhịp bass và khuếch đại âm thanh nổi cho phép người dùng có thể tận hưởng cảm giác nghe nhạc hoàn hảo.

9-4.jpg

Không chỉ có thế, Sony cung cấp cho người dùng một chiếc tai nghe di động âm thanh nổi HPM-64 đem lại cảm giác thoải mái cho tai người nghe.

Hiện tại, chiếc điện thoại này chỉ có bộ nhớ trong là 27MB. Nó có thể được mở rộng bằng một thẻ nhớ Memory Stick Micro 128 MB nhưng có lẽ chừng ấy vẫn chưa là gì khi so sánh với một chiếc máy nghe nhạc MP3.

10-3.jpg

Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng hỗ trợ trình duyệt web, NetFront Web và Access Browser, cũng như trình đọc tin RSS đặc biệt hữu dụng cho phép bạn cập nhật những thông tin hay tin tức mới nhất.

Sony W200i Walkman được bán trực tuyến với giá từ 85 đến 100 bảng Anh (khoảng 169 đến 199 USD) tuỳ thuộc vào từng cửa hàng.

Trúc An (24H.COM.VN - Biên dịch)
 
BlackBerry và Windows Mobile, tuy hai mà là một

BlackBerry và Windows Mobile, tuy hai mà là một

(Dân trí) - Research in Motion, nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ BlackBerry đang lên kế hoạch ra mắt phần mềm ảo hoá, cho phép người dùng các mẫu điện thoại đa chức năng chạy trên nền hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft tận hưởng cảm giác của một chiếc BlackBerry thứ thiệt.

Theo RIM, phần mềm của hãng sẽ chạy trên nhiều mẫu smartphone sử dụng Windows Mobile phiên bản 6.0. Sau khi cài đặt, chiếc smartphone sẽ sử dụng được các dịch vụ email, phone, lịch làm việc, địa chỉ, nhắn tin và các chức năng đặc trưng khác của BlackBerry.

Những phiên bản đầu tiên của phần mềm này sẽ được bất đầu phân phối vào cuối năm nay nay, có thể vào mùa thu.

Đồng giám đốc điều hành RIM, Jim Balsillie phát biểu “chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với AT&T, và trong tương lai sẽ có thêm nhiều hãng khác kí kết hợp đồng. Mở rộng các tiện ích của BlackBerry sang nhiều mẫu điện thoại khác nhau là một phần quan trọng của chiến lược đáp hứng nhu cầu ngày càng đa dạng từ khách hàng của chúng tôi.”

Các mẫu điện thoại được cài đặt phần mềm “BlackBerry ảo” sẽ có giao diện màn hình giống hệt BlackBerry thật, và người dùng có thể thoải mái lựa chọn thay đổi qua lại giữa giao diện BlackBerry và giao diện Windows Mobile.

Mặc dù RIM đã từng cung cấp tiện ích “BlackBerry Connect” cho vài mẫu smartphone hạn chế có sử dụng Windows Mobile, vd như sản phẩm của HTC và Motorola, tiện ích này bị giới hạn ở dịch vụ gửi nhận thư điện tử và thông tin giao dịch, cũng như không hề có giao diện BlackBerry giúp cho người dùng có cảm giác sử dụng BlackBerry “thứ thiệt”.
 
Chỉnh sửa cuối:
Nokia Barracuda và dòng 'entry'

Tuần trước, Nokia chính thức giới thiệu điện thoại Barracuda chỉ mỏng 9,9 mm và 6 mẫu máy khác giá dưới 135 USD, trong đó chỉ có một model dành cho mạng CDMA.

19-2.jpg

Nokia Barracuda hay còn gọi là Nokia 2630.
Ảnh: Mobilewhack.

Barracuda hay còn gọi là Nokia 2630 chỉ dày chưa tới 10 mm và được coi là một đối thủ đáng gờm cho dòng Razr của Motorola hay Ultra của Samsung. Dự kiến quý sau, sản phẩm mới ra mắt với giá bán trước thuế là 85 USD. Kai Oistamo, Chủ tịch bộ phận Điện thoại di động của Nokia, nhận định, với giá trên, hãng này sẽ có thể bán được một số lượng lớn Barracuda.

Chiếc điện thoại này đã từng được nhắc đến tại một hội nghị của Nokia hồi tháng 11 năm ngoái khi các nhà báo hỏi liệu hãng có "nhúng chân" vào thị trường điện thoại mỏng hay không. Theo Oistamo, việc sản xuất những mẫu dế này không chỉ chứng tỏ Nokia đổi mới quan điểm của mình mà nó còn minh chứng cho một mục tiêu marketing mới của hãng.

Barracuda hay còn gọi là Nokia 2630 mỏng 9,9 mm và chỉ mang những tính năng cơ bản nhất. Điện thoại được trang bị máy ảnh, bắt sóng FM, sóng ngắn Bluetooth để người dùng có thể chia sẻ, hay in ấn trực tiếp những bức ảnh đã chụp.

20-2.jpg

Nokia 2760 dáng gập.
Ảnh: Mobilewhack.

Ngoài Barracuda, Nokia cũng nhân dịp này giới thiệu 6 mẫu máy khác giá rẻ dành cho các thị trường đang phát triển tại châu Á và một số ở châu Phi. Đáng chú ý trong danh mục này là Nokia 2760, dáng cũng đẹp như 2630 nhưng lại là điện thoại gập. Nó được trang bị chỉnh sóng FM, camera với khả năng quay video ngắn. Giá dự kiến là 122 USD (chưa gồm thuế).

21-2.jpg

Nokia 2660 rẻ tiền nhưng hỗ trợ GPRS. Ảnh: Mobilewhack.

Cũng là điện thoại gập nhưng Nokia 2660 có nhiều tính năng hơn. Máy hỗ trợ GPRS để người dùng có thể vào mạng; Bluetooth để có thể chuyển dữ liệu trong máy qua một thiết bị hỗ trợ Bluetooth khác. Sản phẩm cũng là một lựa chọn đáng lưu tâm cho những “fan” của đài tiếng nói vì máy hỗ trợ FM, pin khỏe để có thể nghe trong một thời gian dài. Dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm nay, sản phẩm được định giá 115 USD.

22-2.jpg

Nokia 1650 cho những nhu cầu đơn giản.
Ảnh: Mobilewhack.

Nokia 1650 lại dành cho những người dùng có nhu cầu đơn giản – nghe, gọi – hay chỉ đơn thuần cần một chiếc máy sơ-cua. Điện thoại hỗ trợ một vài ngôn ngữ cơ bản, bắt sóng FM với tai nghe làm ăngten, ngoài ra còn có thể đặt thời gian giới hạn cho từng cuộc gọi để tiết kiệm kinh phí. Giá dự kiến là 75 USD.

23-2.jpg

Nokia 2505 dành cho mạng CDMA.
Ảnh: Mobilewhack.

Mặc dù không chú trọng tới mạng CDMA, nhưng Nokia cũng không bỏ qua thị trường thiết bị đầu cuối cho mạng này. Nokia 2505 dành cho những người không chuộng GSM mang lại sự tự tin trong sử dụng và đạt hiệu quả cao trong công việc. Điện thoại được trang bị tin nhắn text, loa ngoài, lịch làm việc, một số trò chơi có sẵn, nhắc việc bằng giọng nói và đồng hồ báo thức. FM radio và đèn flash cũng là một tính năng hỗ trợ ngoài thoại. Dự kiến có mặt tại châu Á, Trung Đông, châu Phi, Trung Quốc và Mỹ La Tinh, nhưng sản phẩm chưa được định giá.

Đức Thanh tổng hợp
 
VN: Thuê bao điện thoại đạt mật độ 38 máy/100 dân

Theo Bộ kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 4-2007 cả nước đã có thêm 1,75 triệu thuê bao điện thoại, tăng 66,6% so với tháng 3, nâng tổng số thuê bao điện thoại trên toàn mạng lên 32,5 triệu máy, đạt mật độ 38 máy/100 dân, trong đó thuê bao điện thoại di động chiếm khoảng 71,4%.

Cũng trong tháng 4, đã có thêm 100 nghìn thuê bao internet, nâng tổng số thuê bao internet đến hết tháng tư lên 4,3 triệu thuê bao quy đổi. Số người sử dụng internet trên toàn quốc khoảng 15,5 triệu người, bằng 18,3% số dân.


(Theo ND)
 
Nokia 3110 điện thoại có danh bạ 'khủng'

Từ cuối tuần trước, Nokia chính thức đưa ra thị trường điện thoại tầm giá thấp dáng thanh truyền thống. So với các đối thủ cạnh tranh cùng hãng như 6085 và 6151 thì sản phẩm này sẽ có lợi thế hơn nhờ khả năng lưu được 2.000 số điện thoại.

1-12.jpg

Nokia 3110 dáng thanh, phím bấm rộng.
Ảnh: Vương Anh Mobile.

Với thiết kế cổ điển truyền thống và mang độc một màu đen, Nokia 3110 không thực sự nổi bật trong các mẫu điện thoại tầm giá dưới 3 triệu đồng. Máy hơn lớn (108,5 x 45,5 x 15,6 mm), vỏ bằng chất liệu glass fibre nên chịu được va đập và khá bền. Bàn phím to, dễ sử dụng, font chữ lớn. Màn hình màu hơi nhỏ nhưng cũng hỗ trợ tới 262.000 màu.

Bộ nhớ trong 8,5 MB nhưng được hỗ trợ cả thẻ nhớ MicroSD lên tới 2 GB. Điện thoại S40 được trang bị tiếng Việt, phần mềm nghe nhạc MP3, AAC, eAAC+, WMA và xem video MP4. Bên cạnh đó còn bắt đài FM, ghi âm tùy vào dung lượng bộ nhớ. Camera 1,3 Megapixel với zoom số 8x cho hình ảnh trung bình, nhưng chấp nhận được.

Pin PL-5C mà Nokia mới sử dụng có dung tích lên tới 1.020 mAh hỗ trợ thời gian thoại tới 4 ngày. Giá tham khảo: 2.750.000 đồng.

Đức Thanh
 
2008: Thế giới sẽ tiêu thụ 20 triệu máy Windows Mobile

Microsoft dự định mở rộng phân khúc phần mềm dành cho điện thoại di động trong năm tới. Hãng này đang nuôi hy vọng đạt được doanh số 20 triệu máy tích hợp hệ điều hành Windows Mobile sẽ được tiêu thụ hết trong năm 2008.

dienthoai-07-05-1.jpg

Con số trên được rút ra sau khi công ty này đã có những dự đoán ban đầu cho năm tài chính 2008 bắt đầu từ 1 tháng 7 năm nay. Microsoft đã hạ quyết tâm cạnh tranh với các đối thủ Research In Motion và Symbian trong lĩnh vực này.

Pieter Knook, phó giám đốc cấp cao của Mobile Communications thuộc Microsoft nói: "Không thể chối cãi được sự yếu kém về cơ sở hạ tầng của một số công ty khác. Chúng tôi vui lòng là lựa chọn tốt nhất đối với những khách hàng không nhận được sự đáp ứng đầy đủ từ các đối thủ khác. Đây là một năm tạo cơ hội giúp chúng tôi tăng gấp đôi quy mô kinh doanh".

Microsoft cũng muốn cung cấp nhiều phần mềm hơn nữa cho 40 nhà sản xuất điện thoại di động khác nhau trên toàn thế giới. Trong số đó có Motorola và Samsung đều hứa hẹn sẽ chọn Windows Mobile cho nền ứng dụng trên các thiết bị của hai hãng.

nhungnccingular_8125_promo.jpg

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
Motorola chế tạo màn hình ĐTDĐ pin mặt trời

Motorola vừa được cấp bằng sáng chế cho loại màn hình LCD mới, mà có thể vừa hiển thị hình ảnh như chức năng vốn có nó còn tạo ra năng lượng điện.

114062motoda4.jpg

Loại màn hình mới mang tên “màn hình cùng thiết bị pin năng lượng mặt trời” cho khả năng nâng cao kéo dài thời gian sử dụng của những chiếc ĐTDĐ trong tương lai, và Motorola khẳng định mẫu màn hình đó cuối cùng có thể thay thế cho loại pin xạc của điện thoại hiện nay.

Về mặt kỹ thuật, loại màn hình này sử dụng một bộ lọc màu nhúng vào để cho phép ánh sáng mặt trời tiếp cận được với những tế bào quang điện nằm phía lớp dưới của bề mặt. Theo Motorola, công nghệ ấy truyền dẫn tốt hơn 75% so với các màn pin điện mặt trời truyền thống sử dụng kỹ thuật phân cực và lớp phản chiếu ánh sáng. Thông thường những tấm pin đó chỉ cho phép 6% của ánh sáng xuyên qua lớp giữa.

Nhiều nhà sản xuất khác cũng tìm cách đưa tế bào quang điện bổ sung cho màn hình, tuy nhiên những chiếc điện thoại đời mới thường có kích cỡ hạn chế cho việc đó. Nhưng công nghệ mới của Motorola đã loại trừ được nhược điển kia bởi màn hình có thể đáp ứng như một thiết bị thu nhận ánh sáng cho tế bào quang điện chuyển đổi thành dòng điện.

Motorola cũng đồng thời khẳng định màn hình OLED có thể lợi thế hơn cho lọc màu và tế bào điện quang cùng tích hợp.

Vũ Anh Tú (theo CNET)
 
Hệ thống SMS cho phép cảnh báo tới 100.000 người

Công ty TCG của Mỹ là một đơn vị cung cấp phần mềm giải pháp nhận dạng tội phạm thông qua thiết bị đầu cuối mạng di động cho lực lượng đặc nhiệm, mới đưa ra một hệ thống cảnh báo qua mạng nhắn tin có khả năng báo động cho 100.000 người chỉ trong vòng ít phút. Hệ thống này cũng cho phép ứng dụng vào việc trông coi nhà cửa, đem lại sự yên tâm cho những gia chủ.

Giải pháp đó đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhà trường về việc thông báo các thông tin cần thiết cho các học sinh qua các phương tiện truyền thông như điện thoại, tin nhắn di động hay email.

Hệ thống thông tin cảnh báo Instant Alert Plus cũng cho phép phát đi những thông báo khẩn cấp về những mối nguy tiềm ẩn sau khi người quản trị mạng xác nhận. Khoảng 100 nghìn cuộc gọi được thực hiện xong trong 15 phút cùng với 125 nghìn tin nhắn được gửi đi cũng trong chừng ấy thời gian.

Với phương thức truyền thông mạnh như vậy, hệ thống này có thể sử dụng được cho hầu hết mọi báo động cho công nhân của nhà máy hóa chất nếu có sự cố cho đến thông báo mời các phụ huynh đến trường họp cho các học sinh.

Một công ty khác là InGrid cũng phát triển một hệ thống tương tự như vậy, được tích hợp với một bộ cảm ứng có nối mạng, cho phép quan sát từ những vấn đề an ninh trật tự như trộm đêm lẻn vào nhà cho đến những đứa con hay ông bà nội ngoại và người giúp việc có nhà hay đi vắng. Hệ thống này đặc biệt hữu ích với những hộ gia đình có người già cả trong khi các con cháu bận công tác.

Vũ Anh Tú (theo Reuters)
 
Motorola giới thiệu giải pháp GPS mới

Ngày 3/5, nhà cung cấp điện thoại di động Mỹ Motorola mong muốn thắt chặt thêm một sợi dây vào vòng cung kinh doanh của mình bằng việc giới thiệu giải pháp GPS mới. Đó là hai thiết bị thu Motonav T805 và T815.

113596motoys3.jpg

Sau những tiến bộ về mẫu mã cũng như chất lượng các dòng, các đời điện thoại di động, tập đoàn di động Motorola của Mỹ có ý định sẽ xâm nhập thị trường kinh doanh GPS với hai thiết bị kỹ thuật di động Motonav T805 và T815.

Hai thiết bị thu này được trang bị con chíp GPS Sirf Star III.

Thiết bị thu Motonav T805 là một hệ thống dẫn đường cho các tín hiệu thu phát sóng.

Những biểu đồ được tải xuống bởi những kết nối DATA được ghi lại theo ngày tháng (điện thoại thế hệ 3G hay HSDPA khuyến khích sử dụng).

Phần mềm dẫn đường tín hiệu thu phát sóng của Motonav T805 thích hợp với các máy điện thoại ứng dụng lập trình JAVA phổ thông. Điều này có nghĩa rằng Motonav T805 có thể thích nghi nhanh chóng khi được đưa vào sử dụng trên bất kỳ chiếc Smartphone nào.

Về phần mình, thiết bị thu Motonav T815 là một hệ thống có dạng như kiểu một tấm bảng. Trong thời gian thu phát sóng, những biểu đồ thu được cất giữ trong bộ nhớ bên trong PND.

Motonav T815 lại thích hợp với những chiếc Smartphone vận hành dưới hệ thống Symbian UIQ- S60 và hệ điều hành Windows Mobile (trong trường hợp là điện thoại PDAPhones thì sẽ được hỗ trợ thêm cho tiện sử dụng).

Chương trình lập trình của hai thiết bị thu phát sóng dẫn đường Motonav T805 và T815 là sự dẫn xuất của mạng lưới Destinator. Điều khác biệt là hai thiết bị thu Motonav T805 và T815 sử dụng các kết nối DATA để tải các biểu đồ xuống.

Motonav T805 và T815 ra đời được xem như hai giải pháp GPS mới dẫn đường thu phát sóng cho di dộng. Dự tính Motonav T805 và T815 sẽ được tung ra thị trường trong tháng sáu tới với mức giá tiếp thị đã bao gồm thuế quan “không hà khắc lắm”, tuy nhiên, giá cả chính thức của hai giải pháp GPS mới này vẫn chưa được tiết lộ.

Phương Thúy (theo PADfrance)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top