• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
Apple có iPhone, Microsoft có… oFone?

Tại Hội nghị MIX07 tổ chức khách sạn Venetian, Las Vegas, Microsoft đã làm lu mờ iPhone của Apple trong khi mà sản phẩm đã từng gây ra sự trì hoãn của hệ điều hành Mac X Leopard này vẫn chưa ra mắt thị trường.

113632ophonevm9.jpg

Cụ thể thì iPhone không tương thích với các tiêu chuẩn công nghệ mới bằng sản phẩm của Microsoft, điện thoại oFone. Đây có vẻ như là sự lặp lại của cuộc chiến giữa Windows Vista và Mac OS X khi mà Microsoft đã vượt trội hơn hẳn so với Apple.

Điện thoại oFone khiến cho iPhone trở nên lỗi thời, cũ kỹ và thừa thãi về tất cả mọi mặt chứ không chỉ là sự đánh giá đơn thuần giữa hai thiết bị. Không thể có sự so sánh giữa hai thiết bị này vi giữa chúng không có một mối liên kết nào. Trong khi iPhone của Apple chỉ là quá khứ không hơn thì oFone chính là đại diện của tương lai.

Nó có hiển thị văn bản theo vòng tròn, có thể gập lại theo cách mà bạn chưa từng thấy bao giờ, và còn có khả năng tùy biến cao. Microsoft đã thực hiện chiến lược của mình một cách hoàn hảo. Hãng này đã nhắc đi nhắc lại rằng họ không có ý định phát triển các tính năng điện thoại theo kiểu máy truyền thông số Zune nhằm cạnh tranh với iPhone của Apple. Và trong khi Apple “đơn thương độc mã” phát triển điện thoại iPod thì cũng là lúc Microsoft đang “chế biến” oFone của mình.

oFone được công bố chính thức bởi Robbie Bach, Giám đốc bộ phận Giải trí và Thiết bị của Microsoft. Và đó là….một màn “chơi khăm” hoàn hảo bằng video. Hóa ra, thực sự Microsoft không hề phát triển oFone. “Tôi sẽ nói rõ ràng rằng: chúng tôi không hề công bố sản phẩm nào tên là oFone với khán giả. Xin mọi người đừng nhầm”, Bach đã phát biều sau video giới thiệu về oFone tại MIX07.

Nguyễn Nam (theo SoftpediaNews)
 
Vertu Dâu tây và Kem mới

Vertu là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về chất lượng sản xuất các dòng sản phẩm điện thoại di động tinh tế. Nhà sản xuất của Vertu vừa thông báo cho ra đời hai chiếc di động mới nổi bật về màu sắc trái ngược nhau: Dâu tây là phiên bản mang tính mạnh mẽ, Màu kem thể hiện sự dịu dàng tươi mát.

114346vertuokrx7.jpg

Các đặc tính dễ dàng nhận thấy ở hai chiếc điện thoại di động mới nhãn hiệu Vertu là chất liệu da, sử dụng kim loại nhôm, chất các-bon và ngay đến cả cái móc (hay những chi tiết khác) cũng đều được dùng để làm cho chiếc điện thoại trở nên sáng hơn và tăng giá trị sang trọng của nó lên một cách rõ ràng.

Sự tinh tế của chiếc điện thoại di động Vertu khiến cho bất kỳ ai khi lựa chọn sản phẩm di động này đều cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, khách hàng của Vertu cũng không phải quá lo lắng về giá cả của những chiếc điện thoại di động này.

Các nhà sản xuất cho hay, hai sản phẩm di động mới của Vertu cũng sẽ mang một mức giá phù hợp. Và khi lựa chọn mua một chiếc Vertu, giá tiền không phải là một nhân tố phải suy nghĩ đối với khách hàng mà điều quan trọng là lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với tính cách từng cá nhân.

Tuy nhiên, thật khó có thể nhận thấy sự tinh tế của hai sản phẩm di động mới nhãn hiệu Vertu bằng việc quan sát bức ảnh chụp “cắt góc” chính diện. Các nhà sản xuất Vertu tin vào niềm tin của khách hàng đối với các sản phẩm của họ nên việc quảng cáo “rầm rộ” không phải là một vấn đề quan trọng.

Điều khác biệt dễ nhận thấy là hai chiếc Vertu Dâu tây và Kem mới này đều được “gia tăng các lỗ đục da” ở lớp vỏ bên ngoài nhằm tạo cảm giác “thông thoáng và cởi mở” cho người sử dụng. Người phát ngôn của Vertu nói: “Vertu chú trọng đến chất lượng thực sự không cần phô trương các dòng sản phẩm của mình. Người sử dụng sẽ cảm nhận được rõ nét hơn đặc tính của Vertu khi cầm nó trong tay”.

Người phát ngôn của Vertu cũng cho biết, hai phiên bản di động Vertu Dâu tây và Kem mới sẽ được tung ra thị trường thế giới vào đầu tháng 6 tới.

Phương Thúy (theo Business Mobile)
 
Bouygues Telecom tối ưu hóa phiên bản 3G

Tập đoàn viễn thông Bouygues Telecom (Pháp) trong chiến lược kinh doanh thận trọng mạng lưới HSDPA của mình vừa mới thông báo sẽ tung ra thị trường một công nghệ mới nhằm tối ưu hóa phiên bản 3G.

113188phapokvl8.jpg

Người phát ngôn của Bouygues Telecom nói: “công nghệ điện thoại di động mới này thực sự là công nghệ tối ưu hóa phiên bản 3G. Nó khả dĩ cho phép truy cập mạng Internet đường truyền tốc độ cao từ máy di động” .

Phía lãnh đạo của Bouygues Telecom khẳng định sản phẩm công nghệ mới này vẫn nằm trong sự tôn trọng điều chỉnh viễn thông được đặt ra bởi các nhà chức trách của Công ty Bưu chính và Truyền thông điện tử (Arcep) vào năm 2005, và gần đây nhất là vào ngày 30 tháng 04 năm 2007.

Công ty Bưu chính và Truyền thông điện tử Arcep chỉ rõ:" Vào ngày bắt đầu tiến hành thí điểm công nghệ mới tối ưu hóa phiên bản 3G, những khu vực bao phủ sẽ phải tương ứng tới ít nhất 20% trong số dân cư tham gia".

Trái với hai tập đoàn Orange và SFR đã đề xướng kỹ thuật điện thoại 3G (hay UMTS) từ năm 2004 và triển khai HSDPA từ năm 2006, tập đoàn viễn thông nhỏ nhất của Pháp Bouygues Telecom lại có những bước đi khác biệt rõ ràng.

Trong thời gian đầu tiên kinh doanh của mình, Bouygues Telecom đã chọn một công nghệ trung gian Edge để triển khai, đây là một công nghệ viễn thông chưa được đánh cao, tuy nhiên nó đã mang lại thành công cho Bouygues Telecom một lượng doanh thu khổng lồ từ phía khách hàng bình dân.

Năm 2007 này, khi xâm nhập vào thị trường 3G, Bouygues Telecom đã có những bước đi thận trọng, chắc chắn hơn các tập đoàn khác. Theo đánh giá của Arcep: “ Bouygues Telecom trực tiếp tiến đến mạng lưới HSDPA chậm hơn nhưng sẽ cung cấp những luồng truy cập bậc cao cho phiên bản 3G”. Tuy nhiên, công nghệ mới này của Bouygues Telecom vẫn chưa được tiết lộ ra công chúng.

Công nghệ HSDPA, trước những cánh cửa đầu tư hiệu quả là khả dĩ đối với những tập đoàn viễn thông của Pháp cũng như trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với Bouygues Telecom, công nghệ mới sắp ra mắt còn có thêm các dịch vụ giải trí, thanh toán tiện ích,… nhờ vào sự sử dụng giọng nói trên di động như : tải nhạc hay tải game từ xa hay xem TV hay sử dụng mobile như một thiết bị nghe nhìn,…

Phương Thúy (theo TV5monde)
 
Trào lưu điện thoại thời trang

Có thể nói chiếc Motorola StarTac ra đời cách đây một thập kỷ trong vai trò của mẫu máy tối giản về kích thước đầu tiên của thế giới, nó cũng đồng thời mở màn cho trào lưu thời trang điện thoại. Đến nay những chiếc điện thoại cầm tay cũng được xem như là những vật dụng đi cùng trang phục như chiếc cà vạt xinh xắn, và tất nhiên cũng biểu trưng cho những công nghệ thời thượng.

113883chocolateokph3.jpg

Một cuộc thăm dò ý kiến cho biết 236 triệu thuê bao di động của Mỹ có quan điểm biểu lộ phong cách cá nhân qua những chiếc điện thoại di động. Tất cả đều có xu hướng muốn thay đổi những mẫu máy đến tuổi nghỉ hưu bằng những mẫu mới thời thượng về tốc đồ trao đổi dữ liệu mạng và thời gian sử dụng pin lâu hơn.

Những nhà thiết kế tập trung mạnh cho các mẫu máy lắp trược, đó được coi là bước sáng tạo quan trọng bởi nó cho phép mở rộng bàn phím bấm có thể kết hợp cả chữ lẫn số trên bảng trượt. Cùng với những mẫu mã có màu sắc trang nhã, bắt mắt là các trào lưu mở rộng chức năng cho những chiếc điện thoại sử dụng hàng ngày.

Nokia với ưu thế về công nghệ định vị cá nhân và truyền hình di động, Samsung xoay quanh chức năng máy nghe nhạc số, điểm mạnh của máy ảnh số tích hợp thuộc về Sony Ericsson trong khi điểm phong cách dành cho nhà sản xuất Motorola. Mới đây, sự xuất hiện của mẫu iPhone do Apple thiết kế được xem như có tác động lớn tới xu hướng đưa chiếc điện thoại thành một phương tiện giải trí cá nhân.

Vũ Anh Tú (theo AP)
 
Nokia: Bảy sản phẩm mới cho thị trường mới phát triển

Nokia đã củng cố vị thế chi phối tại những thị trường mới nổi qua việc giới thiệu 7 sản phẩm mới cung cấp những chức năng và tính năng được thiết kế riêng cho người tiêu dùng tại những thị trường này. Sự kiện diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ vào ngày 3/5/2007.

Ông Soren Petersen, phó chủ tịch cao cấp, Nokia Mobile Phones nói “Ấn Độ là thị trường rất quan trọng đối với Nokia cũng như toàn bộ ngành truyền thông di động toàn cầu. Là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới, Ấn Độ cũng là nơi đặt nhiều cơ sở nghiên cứu và phát triển cũng như sản xuất của Nokia. Chúng tôi rất tự hào trở thành một phần trong sự tăng trưởng của quốc gia này.”

Những sản phẩm mới bao gồm:

• Nokia 1200 và Nokia 1208: Sử dụng những tính năng mới hàng đầu trong ngành là chia sẻ điện thoại và quản lý cuộc gọi, hai sản phẩm mới này hướng đến những người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động lần đầu trên khắp thế giới.

• Nokia 1650 và Nokia 2660: Những điện thoại đương đại kết hợp chức năng với thiết kế hấp dẫn.

• Nokia 2505: Điện thoại mới nhất dành cho các thị trường CDMA cấp thấp tại châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi, Trung Quốc và Mỹ Latinh.

• Nokia 2630 và 2760: Những điện thoại thể hiện phong cách và bản lĩnh, kết hợp với tập hợp tính năng dễ sử dụng của Nokia.

Những sản phẩm mới này sẽ có mặt tại những thị trường chọn lọc vào quý 2 và quý 3 năm 2007. Giá bán lẻ ước tính trước thuế và trợ giá trong khoảng từ 35 đến 90 euro.


(Theo Nokia)
 
TP Hồ Chí Minh: Nhộn nhịp chợ “dế” Tàu

Với những tính năng hiện đại không thua kém những loại điện thoại di động tên tuổi đời mới và giá rẻ, hàng nhái có xuất xứ từ Trung Quốc đang được rất nhiều người săn lùng. Một khu chợ chuyên bán điện thoại di động (ĐTDĐ) nhái Trung Quốc vừa mọc lên.
2743491060100984874S200x200Q85.jpg
Những loại ĐTDĐ đang được giới trẻ săn lùng là hàng nhái của các serie Nokia: N70, N72, N91… Gần đây, máy di động nhái N93 với 5 loa là loại bán chạy nhất. Nhiều người phải đặt trước cả tháng trời mới có cơ hội sở hữu.

Chợ ĐTDĐ đường Trường Chinh chỉ mới xuất hiện khoảng vài tháng trở lại đây nhưng đã nhanh chóng trở thành nơi cung cấp ĐTDĐ Trung Quốc lớn nhất tại TPHCM.

Một đoạn ngắn kéo dài từ cuối đường Cộng Hòa đến Phạm Văn Bạch san sát những tiệm buôn bán ĐTDĐ Trung Quốc lề đường. Máy ĐTDĐ được bày trong những chiếc hộp gỗ gọn nhẹ để sẵn sàng chạy trốn lực lượng chức năng.

Hàng bày trên đó chủ yếu là vỏ điện thoại để tiếp thị. Chỉ cần khách tấp vào lề hỏi mua là ngay lập tức có người phóng xe sang điểm cất hàng gần đấy trao tay.

T. – chủ tiệm ĐTDĐ 76A Phạm Văn Bạch – cho biết: “Dân “ôm” ĐTDĐ tại đây thường rất ít trữ hàng. Mối làm ăn quan trọng nhất chính là những đơn đặt hàng trực tiếp từ các cửa hàng ĐTDĐ, vài ngày sau đến lấy”.

Theo nhiều dân bán ĐTDĐ Trung Quốc tại chợ Trường Chinh, lý do cho việc họ không trữ được nhiều nguồn hàng cũng bởi dân “ôm” ĐTDĐ từ biên giới về không được nhiều.

Con đường để ĐTDĐ Trung Quốc về đây chủ yếu từ dân buôn lậu. Mỗi tay buôn chỉ lấy được cao lắm là 15-20 “con”. Bởi thế, những đợt sốt hàng, khi khách mua đặt trước cả nửa tháng mới có với những loại như S500, W800i, N93 (nhái)…

Tuy nhiên, có thể nói không ở đâu tại TPHCM có nguồn ĐTDĐ nhái Trung Quốc nhiều hơn ở đây. Chỉ một khu chợ nhỏ xíu nhưng phạm vi phân phối nằm ở khắp nơi trong thành phố.

Nhái như thật, giá mềm

Hiện nay, tại TPHCM, ba khu chợ ĐTDĐ nổi tiếng nhất phải kể đến là Hùng Vương, Đinh Tiên Hoàng và bây giờ là Trường Chinh. Bên cạnh đó, đã mọc lên những tiệm bán ĐTDĐ Trung Quốc chính hãng.

Đang có tiếng nhất là điện thoại Glofish của hãng ETEN với nhiều chức năng vượt trội như hòa mạng Sky (gọi điện thoại được cả ở nước ngoài không tốn nhiều tiền) với giá không dưới 600 USD.

Chợ ĐTDĐ Trường Chinh mọc lên sau phong trào chơi ĐTDĐ nhái ồ ạt của một bộ phận giới trẻ tại TPHCM. Một lý do khiến chợ này trở nên nổi tiếng là các sản phẩm “đánh” trúng sở thích của dân chơi ĐTDĐ.

Từ khi đổ bộ vào Việt Nam, ĐTDĐ Trung Quốc chia theo nhiều trào lưu chính: tính năng thời trang, âm nhạc, chụp ảnh và màn hình cảm ứng.

Đầu năm 2006, khi “con” W800i chính hãng Sony Eriksson ra mắt và được thị trường chấp nhận, nguồn hàng nhái Trung Quốc với đầy đủ tính năng cùng giá khá mềm (khoảng 2,5 triệu đồng), cũng có mặt sau đó không lâu.

Khoảng giữa năm 2006, chiếc S500 trở thành đối tượng thu hút khách hàng khi nó vừa có mặt tại Việt Nam với kiểu dáng nhỏ gọn và đặc biệt là tính năng chụp hình 2.0 megapixel rõ nét, âm thanh 3D trung thực như một máy nghe nhạc loại nhỏ, đường truyền USB trực tiếp với máy tính.

Loại S500 nhái cũng ra đời ngay sau đó cũng với những tính năng tương tự nhưng giá mềm hơn nhiều: chưa đến 3 triệu đồng.

Theo giới sành hàng ĐTDĐ, dòng máy Trung Quốc đang hướng vào sở thích chơi màn hình cảm ứng. Những chiếc máy nhái hàng chính hãng thường được tích hợp thêm tính năng này.

Thậm chí, những tính năng khác còn được nâng cấp lên mức tối đa (chụp ảnh 3.0 megapixel, 5 loa ngoài…). Chỉ có một hạn chế mà từ trước tới nay chưa một máy ĐTDĐ Trung Quốc nào tích hợp được là chức năng Bluetooth đang rất thịnh hành trong những dòng máy hiện nay.


Đăng Khoa(Theo TP)
 
16/5: MobiFone đấu thầu chọn nhà tư vấn cổ phần hóa

Theo công ty Thông tin di động VMS - MobiFone , mạng di động này sẽ tổ chức đấu thầu để lựa chọn đối tác tư vấn về cổ phần hoá vào ngày 16/5.

images1228867_mobifone.jpg


Thời gian MobiFone phát hành hồ sơ mời thầu từ ngày 4/5 đến 16/5. Nhà tư vấn sẽ giúp MobiFone trong việc định giá tài sản, lựa chọn đối tác chiến lược cũng như các bước tiến hành cổ phần hoá. Đối tác chiến lược cũng sẽ giúp MobiFone hoạch định chiến lược phát triển dài hạn.

Nhận định về sức hút tham gia thị trường chứng khoán, ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc MobiFone cho biết: “VMS lên sàn thì đó là một cơ hội để chúng tôi phát triển và khuếch trương thương hiệu”.

Theo một cuộc điều tra gần đây của VnEconomy về cổ phiếu ngành nào hấp dẫn nhất để đầu tư trong thời gian tới, cổ phiếu ngành viễn thông đứng thứ ba sau cổ phiếu ngành ngân hàng – tài chính và dầu khí, song hấp dẫn hơn cổ phiếu ngành bất động sản, điện, công nghệ cao,…

Hiện tại, đã có tới hơn 10 nhà tư vấn đã đặt vấn đề hỗ trợ MobiFone tiến hành cổ phần hoá, nhưng mức phí và điều kiện mà họ đưa ra rất cao.

Hoàng Hùng
 
Thanh thiếu niên Hàn Quốc với 60 SMS mỗi ngày

Theo một nghiên cứu gần đây của tạp chí Chosun cho biết, thanh thiếu niên Hàn Quốc là những người sử dụng dịch vụ nhắn tin di động nhiều nhất trên thế giới. Con số thống kê đã chỉ ra rằng các bạn trẻ Hàn Quốc từ độ tuổi 15 đến 19 gửi trung bình đến 60 SMS mỗi ngày.

vtc_114023_CN.jpg


Ở Hàn Quốc, điện thoại di động từ lâu đã trở thành phương tiện giao tiếp và trao đổi thông tin phổ biến ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp người trong xã hội. Thậm chí, các bậc cha mẹ trẻ còn “sắm” cả di động và máy nhắn tin cho con cái mình từ khi chúng mới bắt đầu bước vào trường mầm non.

Chính vì một “xã hội thông tin di động” phát triển như thế, giờ đây giới trẻ Hàn Quốc “nghiện” nhắn tin cho nhau hơn là trò chuyện trực tiếp. Tạp chí Chosun đã bình luận về hiện tượng trên là “chuộng tin nhắn, luyện nhấn phím di động, tiết kiệm tiền hơn gọi điện thoại nhưng hơi tốn thời gian”.

Chosun đã làm người dân xứ Hàn kinh ngạc trước một thông tin “nóng” như vậy “ 60 SMS mỗi ngày không phải là một con số nhỏ!”

Bên cạnh đó, tạp chí Chosun cũng đưa kèm theo thống kê về lượng tin nhắn của giới trẻ Hàn Quốc từ 20 đến 25 tuổi. Kết quả cho thấy, “những người lớn trẻ” Hàn Quốc vẫn giữ kỷ lục nhắn tin nhiều nhất trên thế giới với số lượng 30 SMS mỗi ngày.

Hầu hết các bạn trẻ Hàn Quốc khi trả lời phỏng vấn của tạp chí Chosun nói: “Gửi SMS cho nhau là một thú vui thực sự! Nếu bạn cảm thấy khó nói trực tiếp những lời ngọt ngào tới người yêu thương, hãy gửi tin nhắn! Bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều”.

Phương Thúy (theo PDAfrance)
 
‘Dế’ Nokia bán chạy tháng 4/07

Tháng 4 vừa qua, top 3 điện thoại Nokia bán chạy nhất vẫn xoay quanh các model giá rẻ: 6030, 1600, và 1110i. Tuy nhiên, ngôi vị có thay đổi, Nokia 1110i giá chưa tới 800.000 đồng trở thành sản phẩm có doanh số cao nhất.

nokia1.jpg

Nokia 1110i giá chưa tới 800.000 đồng. Ảnh: Nokia.

Theo thống kê của Vương Anh Mobile - 21 Trần Hưng Đạo (Hà Nội), mặc dù sau đợt giảm giá vừa qua, giá của điện thoại 1110i không hạ, nhưng máy được bán kèm SIM MobiFone 75.000 đồng coi như là một sự khuyến mại, nên doanh số của sản phẩm này đạt cao nhất. Tiếp theo đó là Nokia 6030 – quán quân của tháng trước, Nokia 1600 từ thứ 2 xuống thứ ba.

6300 – dế thời trang siêu mỏng đầu tiên của Nokia – tháng qua không hạ giá, nhưng doanh số bán của nó đã nhảy vọt từ vị trí thứ 9 lên thứ 4. Nokia 6300 vừa là mẫu máy thời trang lại vừa đáp ứng được những nhu cầu giải trí cần thiết ngoài nghe, gọi, nhắn tin. Điện thoại được trang bị máy ảnh 2 Megapixel, có zoom số, phần mềm phát nhạc MP3 và radio FM.

Phiên bản 6085 tháng trước ở vị trí thứ 4, nay xuống vị trí thứ 5 mặc dù thời gian qua hãng có điều chỉnh giá bán của sản phẩm này. Hiện 6085 có giá 2.590.000 đồng so với tháng 3 là 2.680.000 đồng và lại được bán kèm thẻ nhớ 256 MB. Model trên có hai màn hình màu sắc ấn tượng, có Bluetooth và bộ kit không dây để nghe và gọi điện trên xe hơi. Đặc biệt, thẻ nhớ có thể nâng cấp lên 2 GB nên thỏa sức lưu ảnh và nhạc.

nokia2.jpg

6233 được mệnh danh là "dế" 3G nhỏ nhất của Nokia. Ảnh: Expansys.

Một model đã xuất hiện trên thị trường từ lâu nhưng lại vắng mặt trong bảng xếp hạng trước là 6233. Được mệnh danh là “dế” 3G nhỏ nhất, chiếc điện thoại này tháng 4 đã bán khá chạy do chính sách giá của hãng dành cho nó đã linh hoạt hơn. Hiện tại, 6233 được bán với giá 3.650.000 đồng (giảm gần 700.000 đồng so với một tháng trước đây) và kèm một thẻ 64 MB.

Nokia N72, đại diện duy nhất của dòng N đa phương tiện, doanh số tháng 4 giảm khiến vị trí của nó tụt xuống thứ 7. Model này cũng nằm trong danh sách điều chỉnh giá của Nokia, tuy nhiên, giảm không nhiều (khoảng 400.000 đồng), kèm theo đó lại có thẻ nhớ 128 MB. N72 có màu hồng, bạc và đen; máy ảnh tích hợp độ phân giải 2 Megapixel, phần mềm nghe nhạc và hỗ trợ thẻ nhớ.

Nokia 2626 cũng là một gương mặt mới trong top 10 của tháng này. Chiếc điện thoại giá rẻ có nhiều tùy biến vỏ màu, hình nền và chủ đề khá bắt mắt. Tính năng của máy không nhiều nhưng đủ để sử dụng, như đài FM với phím tắt bên sườn, tin nhắn SMS hoặc tin nhắn âm thanh Nokia Xpress Audio Messaging. Giá mới của 2626 là 1.360.000 đồng – tặng thêm SIM Mobi 175.000 đồng.

nokia3.jpg

Nokia 7610 có tuổi đời tương đối dài. Ảnh: T3.

Đứng thứ 9 là Nokia 7610 – một trong những model có “tuổi đời” – cao nhất của Nokia. Chiếc máy này bán chạy là nhờ giá hợp lý trong khi thiết kế thông minh khiến nó tồn tại cùng thời gian, bên cạnh đó là tính năng tạm ổn: Hệ điều hành Symbian OS 7.0, máy ảnh 1 Megapixel, quay phim được 10 phút, ghi âm trong 60 giây, hỗ trợ thẻ nhớ, nghe nhạc, xem phim đều tốt.

Cuối bảng vẫn là Nokia 5200 - sự kết hợp giữa tính năng nghe nhạc và nhắn tin tốc độ. Giá của nó trong tháng qua thay đổi không nhiều (giảm 200.000 đồng) nhưng bên cạnh đó, khi mua máy bạn được tặng thêm một SIM MobiFone giá 75.000 đồng.

Trong thời gian qua, ngoài thay đổi chính sách giá sao cho linh hoạt hơn, Nokia cũng có những chương trình khuyến mại nhằm kích cầu, giữ vững vị trí số 1 về thị phần của mình tại thị trường trong nước khi không khí mua sắm điện thoại đang chìm xuống. Đáng lưu ý là chương trình mua điện thoại trúng Nokia 6300 hay coupon mua hàng trị giá thấp nhất là 100.000 đồng và cao nhất là 300.000 đồng của các Nokia Store (chuỗi cửa hàng bán Nokia chuyên nghiệp).

10 điện thoại Nokia bán chạy tháng 4

1. Nokia 1110i - 799.000 đồng
2. Nokia 6030 - 1.240.000 đồng
3. Nokia 1600 - 960.000 đồng
4. Nokia 6300 - 4.380.000 đồng
5. Nokia 6085 - 2.590.000 đồng
6. Nokia 6233 - 3.650.000 đồng
7. Nokia N72 - 4.700.000 đồng
8. Nokia 2626 - 1.360.000 đồng
9. Nokia 7610 - 3.300.000 đồng
10. Nokia 5200 - 2.780.000 đồng

(Theo số liệu của Vương Anh Mobile)

T.V
 
Hứa hẹn cuộc cạnh tranh khốc liệt

Cuộc đua giữa các nhà phân phối điện thoại di động tại Việt Nam sẽ hứa hẹn ngày càng khốc liệt khi gần đây, vừa có một “gương mặt phân phối” mới trình làng: PetroSetco, Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Dầu khí. Giờ đây, bên cạnh “đại gia” FDC (FPT) và các nhà phân phối điện thoại di động khác như Thuận Phát, Lucky… PetroSetco hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ khi họ nhận được sự kỳ vọng của Nokia.

20075623213_070507Nokia1.jpg

Một sản phẩm của Nokia (Ảnh: Nokia)

Trả lời trên báo chí sau cuộc “hôn phối” với PetroSetco, đại diện của Nokia Việt Nam, ông Trần Mạnh Phương, Giám đốc kinh doanh Nokia Việt Nam đã không ngần ngại cho biết Nokia đang đặt niềm tin vào “gương mặt mới” này như thế nào.

Ông Phương nhận định: “Dự báo trong vòng từ 3 đến 5 năm tới thị trường điện thoại sẽ có nhiều biến động vì vậy Nokia cần một hệ thống phân phối chuyên nghiệp thông qua các đối tác tiềm năng. PetroSetco là ứng viên số một với năng lực về tài chính, đội ngũ nhân sự, mạng lưới kinh doanh và quan trọng là sự hỗ trợ đắc lực của tập đoàn mẹ (tập đoàn Dầu khí Việt Nam-PetroVietnam)”.

Hơn 10 năm chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động tại Việt Nam, bất chấp sức ép cạnh tranh từ các đối thủ Sam Sung, Motorola…, Nokia trong chặng đường phát triển kế tiếp hẳn không muốn dừng lại ở đó. Vì vậy, hãng điện thoại lớn nhất thế giới này đã quyết định chọn thêm một “gương mặt” để “gửi vàng” bên cạnh nhà phân phối truyền thống FDC và công ty Thuận Phát. Việc không ký kết cơ chế dành cho nhà phân phối độc quyền, vô hình chung lại giúp Nokia dễ dàng mở rộng mạng lưới phân phối của mình, thêm một “kênh” để đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng.

Một số nhà nghiên cứu thị trường nhận định, việc chọn thêm PetroSetco làm nhà phân phối cho các sản phẩm của hãng, Nokia đã “ngầm” tước bớt “thế lực” của FDC, qua đó, giảm thiểu sự lệ thuộc của Nokia vào kênh phân phối này. Nokia sẽ giúp đỡ để “gương mặt trẻ” PetroSetco nhanh chóng khẳng định mình, vươn lên cạnh tranh trực tiếp với FDC. Một khi tạo được thế cạnh tranh gay gắt giữa FDC và PetroSetco, Nokia sẽ càng có lợi.

Về phía PetroSetco, quyết định gia nhập hệ thống phân phối sản phẩm Nokia của công ty này không phải là một quyết định quá liều lĩnh. Họ có tiềm lực về kinh tế lại được sự “hà hơi” của Nokia và quan trọng nhất là thị trường điện thoại di động tại Việt Nam vẫn còn là một mảnh đất màu mỡ. Trên mảnh đất “béo tốt” ấy, thị phần của Nokia vẫn vượt xa các đối thủ khác.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước mà PetroSetco sắp bước đi vẫn còn rất chông gai bởi ảnh hưởng của FDC là không thể phủ nhận. Công ty phân phối của FPT đã tạo được hình ảnh đáng kể với người tiêu dùng, đến nỗi, có không ít người tiêu dùng chỉ tin là sản phẩm chính hãng khi sản phẩm đó có gắn tem của FPT. Mặt khác, bên cạnh FDC vẫn còn đó Thuận Phát và một số nhà phân phối khác mà nếu xét về kinh nghiệm phân phối, PetroSetco không thể so sánh.

Việc “nhà phân phối trẻ” PetroSetco xuất hiện khiến cuộc cạnh tranh giữa các hệ thống phân phối càng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Động thái đầu tiên của “anh chàng tân binh” này khi vừa xuất hiện là tổ chức ngay một “hội thề” với 500 đại lý tại TPHCM. Tin từ PetroSetco cho biết, họ sẽ mở 8 chi nhánh phân phối trên toàn quốc, đặc biệt “tấn công” mạnh vào các tỉnh lẻ - những nơi FDC vẫn chưa ngó ngàng đến.

Sắp tới, người ta đang chờ đợi lời đáp trả từ FDC, từ Thuận Phát, từ các hệ thống bán lẻ của Viettel, Nettra… Đối thủ nào sẽ chiến thắng – chưa biết, chỉ biết, chắc chắn người sử dụng sẽ càng được lợi.

Quyết Thắng
 
Phần mềm chống virus sẽ sớm đổ bộ lên điện thoại di động

Các tác vụ xưa kia vốn chỉ dành cho máy tính như duyệt web, gửi email nay đang trở nên “chuyện thường ngày ở huyện” trên mobile phone đời mới. Nhưng đáng buồn thay, virus và trojan cũng theo đó mà tràn sang mảnh đất điện thoại di động đầy “tiềm năng”.

Những loại virus mới, ví dụ như “CommWarrior” lặng lẽ chạy khi điện thoại hoạt động, và gửi thông tin ra ngoài dưới dạng tin nhắn SMS đến các số máy trong address book. CommWarrior chỉ có thể hoạt động nếu người dùng đồng ý cài đặt nó, do vậy thường được nguỵ trang dưới dạng cập nhật cho các phần mềm đang cài trên máy.

Tuy vậy, tác hại của các loại virus này so với họ hàng của chúng vẫn quá nhỏ bé.

Christoph Hardy, chuyên viên một hãng bảo mật cho biết “Người dùng đang sợ hãi một cách không cần thiết. Virus điện thoại di động chủ yếu nhắm vào các mẫu điện thoại đa chức năng đời mới (smartphone) chạy được hệ điều hành Windows Mobile hoặc Symbian. Điện thoại đạt tiêu chuẩn trên vẫn còn ít ỏi tại thời điểm hiện tại, và như vậy số đông người dùng không phải lo ngại về vấn đề virus”.

Theo Matthias Gaertner, thuộc cơ quan bảo mật công nghệ Mĩ (BSI): “Virus và trojan trên mobile phone hiện tại mới chỉ là những thử nghiệm của hacker, và vì thế không đe doạ được ai.” Nhưng điều này đang thay đổi nhanh chóng với doanh số tăng mạnh của dòng điện thoại đa chức năng và việc các dịch vụ Internet di động đang trở nên phổ biến, với mức phí ngày càng giảm. Hacker đang tỏ ra quan tâm đến thông tin người dùng gửi qua điện thoại di động, đặc biệt là thông tin về tài khoản ngân hàng qua SMS.

Do đó, BSI đang bắt đầu khuyến cáo khách hàng của mình trang bị phần mềm chống virus cho điện thoại. Dù mối đe doạ không lớn, hẳn không mấy người cảm thấy dễ chịu khi virus quét bay toàn bộ thông tin được lưu trong addressbook. Một cách khác phòng ngừa virus khá hiệu quả là sao lưu thường xuyên.

Theo Hardy, mối nguy lớn nhất ở thời điểm hiện tại là do người dùng vô tình cài đặt virus vào máy. Cách phòng ngừa tương tự như trên PC: không mở file đính kèm ở các mail đáng ngờ.

Kết nối Bluetooth cũng là vấn đề đáng quan ngại. Hacker có thể bật Bluetooth và qua đó kết nối với điện thoại mà chủ nhân không hề hay biết. Để phòng ngừa, người sử dụng mobile phone nên luôn luôn để chế độ Bluetooth “tắt” hoặc “ẩn”, và từ chối mọi yêu cầu kết nối đáng ngờ.


Hoàng Hải
Theo Playfuns
 
Thuê bao di động của Trung Quốc đã lên tới 480 triệu

Số liệu vừa được Bộ Công nghệ thông tin Trung Quốc công bố đã cho thấy lượng thuê bao di động của Trung Quốc đã tăng lên tới 480 triệu khi kết thúc quý I/2007 vừa qua.

1-13.jpg

Trong 3 tháng đầu năm, lượng thuê bao tăng thêm trung bình mỗi tháng đạt 6,5 triệu người, cao hơn hẳn mức trung bình 5 triệu người/tháng trong năm 2006.

Lượng thuê bao tăng thêm chủ yếu là nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh ở các khu vực nông thôn, trong khi đó ở thành thị, nhiều người trở thành thuê bao của nhiều hơn 1 số điện thoại.

Bên cạnh đó, việc giá cước liên tục được hạ xuống theo đà tăng của cạnh tranh trong nước cũng góp phần lớn giúp số thuê bao đạt con số ấn tượng như trên.

Số liệu của Bộ Công nghệ thông tin Trung Quốc cũng cho thấy người dân nước này đã gửi tới 135,8 tỷ tin nhắn trong quý I/2007 vừa qua, tăng 37,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, lượng thuê bao điện thoại cố định của Trung Quốc đã tăng lên đạt con số 370 triệu khi kết thúc quý I/2007 vừa qua. Trong 3 tháng đầu năm, lượng thuê bao tăng thêm trung bình mỗi tháng đạt 1,06 triệu.

Trung Quốc đã nhập khẩu các công nghệ, thiết bị thông tin di động về từ năm 1987 và mất một thập kỷ để đưa con số thuê bao di động ở nước này đạt 10 triệu. Chỉ 4 năm sau giai đoạn 10 năm đó, nước này đã đạt số thuê bao ấn tượng như trên và trở thành nước có thuê bao di dộng lớn nhất thế giới.

(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 
1/6: VNPT giảm cước hàng loạt dịch vụ viễn thông

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ban hành mức cước mới cho một loạt các dịch vụ điện thoại đường dài liên tỉnh, cước Facsimile công cộng, Telex trong nước và cước điện thoại thẻ đường dài.

4-9.jpg

Tất cả mức cước này đều được giảm cước cách vùng; riêng cước cố định liên tỉnh trả trước mạng NGN 64 K giảm cả nội vùng và cách vùng. Theo đó, từ 1/6, dịch vụ đường dài liên tỉnh hình thức trả tiền sau sẽ được áp dụng mức cước là: 84 đồng/block 6 giây đầu tiên và 110 đồng/block 6 giây đầu tiên tương ứng với gọi 171 nội vùng và khác vùng.

Đồng thời, tính cước đường dài trả sau 100 đồng/block 6 giây đầu tiên và 120 đồng/block 6 giây đầu tiên tương ứng với gọi ĐT cố định PSTN nội vùng và khác vùng.

Dịch vụ đường dài liên tỉnh sử dụng thẻ trả tiền trước được áp dụng mức cước sau: 81 đồng/block 6 giây đầu tiên và 100 đồng/block 6 giây đầu tiên tương ứng với gọi 1719 (tốc độ 8Kbps) nội vùng và khác vùng; 84 đồng/block 6 giây đầu tiên và 110 đồng/block 6 giây đầu tiên tương ứng với gọi 1719 (tốc độ 64Kbps) nội vùng và khác vùng.

Dịch vụ Facsimile công cộng được tính cước tuỳ theo phạm vi liên lạc: nội hạt, nội tỉnh hay liên tỉnh nội vùng và liên tỉnh khác vùng. Mức cước thấp nhất là 1.200 đồng/trang A4 và mức cước cao nhất là 2.200 đồng/trang A4. Cước Telex trong nước được tính theo 2 phần: cước thuê bao 50.000 đồng/máy/tháng và cước thông tin từ 500 đồng/phút đến 1.700 đồng/phút (tuỳ theo phạm vi liên lạc).

Cước liên lạc liên tỉnh của dịch vụ điện thoại thẻ Việt Nam (CardPhone) được áp dụng như sau: 100 đồng/block 7 giây đầu tiên và 200 đồng/block 12 giây đầu tiên tương ứng với gọi 171 nội vùng và khác vùng; 100 đồng/block 6 giây đầu tiên và 200 đồng/block 10 giây đầu tiên tương ứng với gọi PSTN nội vùng và khác vùng.

Cước nội vùng được áp dụng cho các cuộc liên lạc giữa các tỉnh khu vực phía Bắc tới Hà Tĩnh gọi cho nhau; giữa các tỉnh khu vực miền Trung bao gồm (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Ninh Thuận) gọi cho nhau; giữa các tỉnh phía Nam còn lại gọi cho nhau. Cước khác vùng được áp dụng cho cuộc liên lạc giữa các khu vực Bắc, Trung, Nam.

(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 
Ấn Độ - Mỏ vàng của ngành ĐTDĐ

Một bản nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu viễn thông (CTR) ở London đã đưa ra kết luận rằng sẽ có 600 triệu thuê bao điện thoại di động trên thị trường viễn thông Ấn Độ tính đến năm 2011.

5-8.jpg

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng con số thuê bao mong đợi trong tương lai gần là rất lớn vì hiện tại có hơn 100 triệu hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông tạm thời khóa. Nhưng có gần 3 triệu thuê bao sử dụng mới xuất hiện hàng tháng. Chính vì thế mà bản nghiên cứu có thể kết luận rằng trong vòng 5 năm nữa, thị trường viễn thông di động của Ấn Độ sẽ đạt con số 600 triệu thuê bao.

Bên cạnh đó, bản khảo sát cũng chỉ rõ Ấn Độ sẽ là một trong những thị trường sinh lời cao vì dân số đông . Mỗi người dân Ấn Độ sẽ có cơ hội sở hữu thuê bao di động vì thời gian gần đây các nhà sản xuất cho ra đời một loạt các dòng máy giá rẻ phục vụ tại thị trường này.

Ông Raj Modi, giám đốc trung tâm nghiên cứu, phát biểu: "Sự tăng trưởng có tính chất hiện tượng tại thị trường điện thoại di động Ấn Độ do khả năng tiêu dùng tại các thành phố quyết định. Chúng tôi hy vọng tốc độ tăng trưởng trong ngành này của Ấn Độ sẽ sánh kịp với tốc độ tăng trưởng của các thị trường Tây Âu trong vòng 5 năm tới."

Vào thời điểm này, mật độ người sử dụng điện thoại di động tại Ấn Độ là 8,5 trong 100 người. Đến năm 2011, nước này hy vọng sẽ đạt 20% số dân có điện thoại di động, tương đương với trường hợp của Trung Quốc thời điểm hiện tại.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
Giới trẻ đang dùng di động theo phong cách nào?

Chưa bao giờ người dân Việt Nam lại thấy sở hữu và sử dụng điện thoại di động dễ dàng như bây giờ. Chỉ cần chưa đầy 1 triệu đồng, bất kỳ ai cũng có quyền sở hữu một chiếc di động mới "cong" kèm một sim có sẵn trong tài khoản cả trăm nghìn đồng...

Trần Đức Hạnh chỉ là một cậu học sinh học lớp 9 tại một trường phổ thông cơ sở trên địa bàn phường Đội Cấn (Hà Nội) nhưng cậu đã sử dụng liền một lúc 2 máy di động.

Hạnh cho biết về sở thích “hai tay hai súng” của mình: “Trước em dùng một sim Viettel nhưng giờ khi HT Mobile ra đời, giá rẻ, có nhiều tiện ích lại được gọi nội mạng miễn phí nhiều tháng nên em dùng thêm một cái nữa. Với chương trình khuyến mại miễn phí gọi và nhắn tin nội mạng đến 6 tháng của HT Mobile khách hàng có thể tiết kiệm một khoản tiền rất lớn chưa kể đến việc có thể liên kết với bạn bè người thân mọi nơi, mọi lúc mà không phải e ngại về bất cứ điều gì.

“Hai tay hai súng” không phải để sành điệu mà là để tiết kiệm tiền”. Khoảng hơn 1 năm nay, số lượng học sinh, sinh viên nói riêng và lớp thanh niên nói chung sử dụng “hai tay hai súng” như Hạnh ngày càng nhiều.

Trước đó, các khách hàng thường sử dụng 2 sim để tận dụng các đợt khuyến mại của các mạng di động và cũng là để chứng tỏ mình sành điệu. Tuy nhiên, trào lưu “hai tay hai súng” giờ đây đã chuyển sang một xu hướng khác. Khá nhiều bạn trẻ đã chọn thêm một mạng di động khác thường là rẻ hơn để so sánh chất lượng và tìm kiếm những dịch vụ giá trị gia tăng vượt trội, phù hợp với giới trẻ.

6-9.jpg

Hình có tính chất minh họa

Nguyễn Anh Tú, sinh viên năm thứ 3 một trường đại học khối kinh tế tại TP Hồ Chí Minh cho biết: “Em muốn dùng một chiếc điện thoại di động với chi phí thấp nhưng phải có nhiều tiện ích đặc biệt. Đây là lý do em cũng thử qua một số mạng di động CDMA để tìm hiểu sức mạnh công nghệ của từng mạng”. Vào thời điểm hiện này, Tú đã sử dụng thêm một máy của HT Mobile. Do phải vừa làm vừa đi học, một trong những vật “bất ly thân” của Tú là chiếc laptop và máy di động HT Mobile. Tú cho biết thêm: “Vào quán cafe Wifi thì cũng hay nhưng giá rất đắt. Ngồi cà phê vỉa hè mà vẫn truy cập được Internet tốc độ cao như ở cà phê Wifi mới thú. Cũng vì thế mà em thích dùng mạng CDMA”. Những người thường xuyên sử dụng máy tính xách tay như Tú đặc biệt là giới doanh nhân hiện nay đã có thêm nhiều sự lựa chọn cho việc sử dụng các sản phẩm thông tin di động phong phú với công nghệ tiên tiến và dịch vụ sáng tạo. Chỉ với một thiết bị Data Card nhỏ gọn, họ có thể truy cập Internet ở nhà, trong quán café, trên phố thậm chí trong cả ô tô và đặc biệt có thể tải file dữ liệu dung lượng lớn, sử dụng internet ngay cả khi đang di chuyển…..

Vào thời điểm hiện tại, trào lưu sử dụng máy di động không chỉ đơn thuần là nghe, gọi và nhắn tin; những người trẻ sử dụng điện thoại di động cũng nhắm tới những tiện ích đặc biệt hơn. Nếu như trước đây chỉ có S-Fone “độc bá” dịch vụ ColorRing (nhạc chuông chờ) thì hiện nay nhạc chuông chờ đã trở thành một dịch vụ phổ biến dành cho tất cả các mạng di động kể cả GSM lẫn CDMA. Đối với dịch vụ nhắn tin, nhờ có sự bùng nổ của các nhà cung cấp nội dung trên mạng di động mà các khách hàng thậm chí còn bội thực về dịch vụ tin nhắn bởi có quá nhiều dịch vụ nhảm nhí.

Trong số các dịch vụ tin nhắn được coi là lãng mạn nhất và tình tứ nhất, dịch vụ tỏ tình bằng tin nhắn của Công ty VietnamNet Cộng được xếp hàng đầu nhờ tính sáng tạo và dễ thương trong các câu tỏ tình.

Trong nhiều năm gần đây, dịch vụ này luôn chứng tỏ vị trí số 1 so với các dịch vụ về tin nhắn tình yêu với những lời tỏ tình chết lịm và “có cánh”. Thế nhưng, dịch vụ này vẫn chỉ là những bản text thông thường, không truyền tải được đầy đủ những cảm xúc dạt dào của những cặp tình nhân, của những kẻ si tình.

Giữa tháng 2.2007, vào đúng dịp ngày lễ Tình Yêu, HT Mobile - mạng di động vừa mới khai trương hoạt động đã chính thức tung ra thị trường một dịch vụ tin nhắn đột phá mang tên Tin nhắn biết nói (SMS Talk). Với dịch vụ này, khách hàng gửi tin nhắn tới tất cả mọi người không phải bằng những bản text mà bằng chính giọng nói của mình với đầy đủ các cung bậc về cảm xúc.

N.T.H, sinh viên đại học Quốc gia (Hà Nội) đã cực kỳ ngạc nhiên và cảm động đến suýt khóc khi nhận được một tin nhắn đặc biệt nhân ngày 14.2. Một người bạn của H đã gửi cho H một tin nhắn nghe được bằng lời nói với nội dung khá lãng mạn. Chỉ có điều giọng nói của cậu bạn trong tin nhắn này khá ấp úng và... lắp bắp khi nói: “Tớ thích cậu lắm”. H cho biết ý định cũng sẽ sử dụng một điện thoại của mạng di động có nhắn tin bằng giọng nói để H có thể gửi lời yêu thương không chỉ tới bạn bè mà tới cả những người thân của mình. Sau ngày lễ tình yêu 14.2 khoảng 10 ngày, H đã chính thức tậu cho mình một chiếc điện thoại CDMA hoà mạng di động có dịch vụ tin nhắn biết nói để cho bằng bạn bằng bè. H nói: “Điều làm em ngạc nhiên nhất là ngoài các chức năng đặc biệt của dịch vụ, em còn được gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí trong gần 3 tháng và bây giờ lại được miễn phí thêm 6 tháng nữa. Thật khó mà có thể tin được. đây cũng là lý do em đã rủ thêm nhiều người bạn và cả những người thân trong gia đình sử dụng mạng CDMA này để em có thể gọi điện và nhắn tin thoải mái mà không phải mất tiền”.

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, năm 2007, thị trường thông tin di động đã chuyển sang một hướng mới. Trong năm 2007, các mạng di động vẫn sẽ tiếp tục khuyến mại lớn cho các khách hàng của mình nhưng tất cả phải tập trung hơn vào các dịch vụ gia tăng và các tính năng công nghệ.

Chất lượng dịch vụ sẽ là yếu tố được các khách hàng đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi đặt lên hàng đầu. Trào lưu “hai tay hai súng” không chỉ là một phong cách sành điệu của giới trẻ mà nó còn là một mối đe doạ cho bất kỳ một mạng di động nào bỏ quên chất lượng dịch vụ và chỉ chạy theo phát triển thuê bao.

(24H.COM.VN)
 
Chiếc điện thoại di động đạt doanh số 200 triệu

Nokia 1100 đã trở thành thiết bị được tiêu thụ nhiều nhất trong lịch sử ngành công nghiệp di động, vượt qua con số 115 triệu máy chơi game PlayStation 2, 100 triệu nghe nhạc iPod hay 50 triệu điện thoại Motorola Razr.

2159982700100984874S425x425Q85.jpg

Nokia 1100​

Kỷ lục về doanh số thường không kéo dài lâu và sản phẩm đó sẽ bị một thiết bị vượt trội hơn tiếm ngôi. Tuy nhiên, chiếc điện thoại thân liền giá rẻ của hãng sản xuất Phần Lan đã liên tục khẳng định vị trí của mình kể từ khi được phát hành vào năm 2003.

"Họ hàng" của Nokia 1100 còn có 1110, 1112 và 1108 với màn hình màu và đèn nền.

Ben Wood, chuyên gia tư vấn của hãng CCS Insight, nhận xét: "1100 là điển hình của Nokia trong việc sản xuất những sản phẩm mang đúng nghĩa điện thoại di động".


T.N. (theo EnGadget)
 
Thói quen mang theo điện thoại của mỗi người

Phụ nữ bỏ lỡ tới hơn nửa số cuộc gọi do họ thường để điện thoại trong túi xách, trong khi 60% nam giới lại có xu hướng cài thiết bị ở túi quần trước bên phải.
2409624640100984874S425x425Q85.jpg


2424584900100984874S200x200Q85.jpg

Người trung niên thích dùng bao da

2923551620100984874S200x200Q85.jpg

Phụ nữ châu Á chuộng dây đeo dài​

Hãng Nokia đã phỏng vấn hơn 1.500 người sử dụng ở các thành phố lớn như New York (Mỹ), Milan (Italy), Kampala (Uganda), Tokyo (Nhật) và Bắc Kinh (Trung Quốc) về cách họ mang theo điện thoại và lý do tại sao họ lại đặt ở vị trí đó.

32% số người tham gia khảo sát ở Kampala bao bọc thiết bị trong lớp vỏ bảo vệ để nó không bị xuống giá nhiều khi bán lại, trong khi chỉ 3% người Tokyo thực hiện biện pháp nào đó nhằm tránh cho thiết bị khỏi bị xước và va đập.

Ngoài ra, tuổi càng cao người ta càng có xu hướng sử dụng bao da nhỏ và giắt điện thoại ở cạp quần. Nguyên nhân chính là giúp túi quần không bị căng phồng lên.

Dân châu Á, nhất là phụ nữ, đặc biệt thích trang trí cho điện thoại bằng móc đeo, hình vẽ... trong khi điều này khá xa lạ với người sử dụng ở các khu vực khác. Một số người giải thích rằng dây đeo dài khiến họ dễ tìm điện thoại trong túi xách hỗn độn nhiều thứ mỗi khi chuông reo.


T.N. (theo The Register)
 
Phiên bản Java cho điện thoại di động kết nối web

Sun Microsystems dự định tân trang lại phần mềm Java nhằm hoàn thiện hơn nữa tính hiệu quả trong thị trường di động kết nối Internet đầy năng động.

vtc_114593_java.jpg

Mặc dù Sun đã sớm là người tiên phong trong sự phát triển phần mềm Internet song thị trường Internet không dây đang trở thành cuộc đua tranh găng go giữa những nhà phát triển phần mềm Symbian như Microsoft, Palm, Research in Motion với một số lượng phong phú những ứng dụng Linux.

Phần mềm mới của Sun sẽ tổng hợp phiên bản Java dành cho điện thoại cầm tay hiện tại với công nghệ mà Sun thu được từ SavaJe Technologies, một hãng phát triển phần mềm đóng tại Massachusetts (Mỹ). SavaJe đã phát triển một hệ điều hành hướng tới các loại điện thoại thông minh - những thiết bị đa chức năng kết nối Internet - dựa trên ngôn ngữ Java.

Sun đang hy vọng sẽ thu hút các nhà sản xuất điện thoại cầm tay và các nhà cung cấp mạng bằng một phiên bản Java mới, được đặt tên là JavaFX, song song với một cái gọi là ngôn ngữ điều khiển cho phép những nhà thiết kế những trang web tương tác tạo ra nội dung có thể được cung cấp dễ dàng bởi một số lượng phong phú những thiết bị như máy tính cá nhân, điện thoại di động và bộ giải mã tín hiệu.

Thông báo về phần mềm này được công bố hôm 8/5 trong ngày đầu tiên của JavaOne, cuộc hội thảo thường niên của công ty dành cho những nhà phát triển phần mềm, được tổ chức.

Chiến lược mới của Sun cho thấy sự quan trọng trong phát triển Web như một cổng trọng yếu trong cung cấp tất cả các thể loại nội dung tương tác, từ game cho tới video và audio.

Phần mềm JavaFX sẽ được cung cấp dưới bản quyền nguồn mở, có nghĩa là những nhà phát triển có thể sử dụng và sửa chữa nó miễn phí. Tuy nhiên, hãng cũng hy vọng rằng sẽ thuyết phục những nhà sản xuất thiết bị cầm tay và các hãng truyền thông sẽ áp dụng bản quyền thương mại lên phiên bản phần mềm dành cho thiết bị cầm tay JavaFX Mobile này.

Dù còn nhiều thách thức song Sun có thể vượt qua nhờ ưu thế về nền tảng rộng lớn của phần mềm Sun trong các điện thoại di động hiện tại cũng như những sức hút của mục đích chủ yếu cho sự phát triển nội dung trang web tương tác.

Ngoài điện thoại di động, hãng này còn tuyên bố rằng sẽ tiếp thị hệ thống JavaFX tới những nhà sản xuất bộ giải mã truyền hình, các thiết bị điều hường và bản điều khiển ô tô.

Anh Thư (theo New York Times)
 
Công nghệ không dây 3G

Là mạng công nghệ không dây thế hệ thứ ba, 3G dựa trên cơ sở cấp phép của Liên hiệp Viễn thông quốc tế (ITU) về một chuẩn không dây toàn cầu riêng lẻ gọi là IMT - 2000 (International Mobile Telecommunications - 2000). Thạc sĩ về quản trị và truyền thông Úc - Hoàng Ngọc Diệp, trưởng đại diện của tập đoàn QUALCOMM (Mỹ) chuyên phát triển và cải tiến công nghệ CDMA và các công nghệ vô tuyến khác cho biết:

02.jpg

“Theo 3gtoday.com, ngày nay có hơn 425 triệu thuê bao đang hưởng những lợi ích của 3G CDMA, vốn đem lại khả năng dữ liệu cao hơn so với các công nghệ 2G. WCDMA (CDMA băng rộng), còn được gọi là UMTS (Universal Mobile Telecommunications System - hệ thống viễn thông di động toàn cầu) là tiêu chuẩn 3G được hầu hết các nhà khai thác mạng vô tuyến GSM/GPRS/EDGE lựa chọn khi muốn chuyển các hệ thống của họ sang công nghệ mạng 3G. WCDMA đem lại khả năng thoại và dữ liệu cao hơn, tốc độ dữ liệu đỉnh nhanh hơn hầu hết các dịch vụ quay số và tốc độ trung bình luôn cao hơn GSM/GPRS (Global System for Mobile communications/General Packet Radio Service - Hệ thống truyền thông di động toàn cầu/ Dịch vụ vô tuyến gói chung) và EDGE (Enhanced Data for GSM Evolution - Dữ liệu nâng cao cho sự tiến hoá GSM). Cũng theo 3gtoday.com, tính đến tháng 3.2007, hơn 98 triệu thuê bao đã dùng WCDMA cho nhu cầu thoại và dữ liệu di động của họ.

Các dịch vụ 3G vô tuyến cho phép người tiêu dùng và giới chuyên môn hưởng được chất lượng thoại tuyệt hảo, cũng như rất nhiều dịch vụ dữ liệu hấp dẫn như: khả năng nối kết internet di động; gửi, nhận email di động, các dịch vụ đa phương tiện như máy ảnh và phim kỹ thuật số được quay và truyền đi qua các máy cầm tay vô tuyến; các dịch vụ tin nhắn bấm-để-quay và bấm-để-nói có thời gian chờ thấp…

Công nghệ 3G mang lại tính tiện ích, như dịch vụ định vị. Khi bạn truy cập dịch vụ định vị cơ sở, nó sẽ cho biết bạn đang ở đâu, giới thiệu cho bạn làm thế nào để tìm kiếm dịch vụ hoặc những địa điểm cần thiết như tìm một rạp chiếu phim chẳng hạn. Hoặc xem tivi trên máy di động: người sử dụng có thể truy cập vào những kênh tivi thông qua máy di động 3G. 3G đơn giản là một mạng không dây tiện ích hơn, chất lượng cao hơn, chi phí đàm thoại thấp, nhiều dịch vụ giải trí và dữ liệu hữu ích... sẵn sàng hỗ trợ người sử dụng ở mọi nơi có dịch vụ di động”.

Ảnh: Ông Hoàng Ngọc Diệp giới thiệu tính tương thích của các dòng sản phẩm di động trên công nghệ 3G

Hoàng Dũng Huệ thực hiện
 
Chỉnh sửa cuối:
Virus điện thoại di động - sự đe doạ và nguy cơ thực tế

Các tác vụ xưa kia vốn chỉ dành cho máy tính như duyệt web, gửi email nay đang trở nên “chuyện thường ngày ở huyện” trên mobile phone đời mới. Nhưng đáng buồn thay, virus và trojan cũng theo đó mà tràn sang mảnh đất điện thoại di động đầy “tiềm năng”.

Những loại virus mới, ví dụ như “CommWarrior” lặng lẽ chạy khi điện thoại hoạt động, và gửi thông tin ra ngoài dưới dạng tin nhắn SMS đến các số máy trong address book. CommWarrior chỉ có thể hoạt động nếu người dùng đồng ý cài đặt nó, do vậy thường được nguỵ trang dưới dạng cập nhật cho các phần mềm đang cài trên máy.

Tuy vậy, tác hại của các loại virus này so với họ hàng của chúng vẫn quá nhỏ bé.

Christoph Hardy, chuyên viên một hãng bảo mật cho biết “Người dùng đang sợ hãi một cách không cần thiết. Virus điện thoại di động chủ yếu nhắm vào các mẫu điện thoại đa chức năng đời mới (smartphone) chạy được hệ điều hành Windows Mobile hoặc Symbian. Điện thoại đạt tiêu chuẩn trên vẫn còn ít ỏi tại thời điểm hiện tại, và như vậy số đông người dùng không phải lo ngại về vấn đề virus”.

Theo Matthias Gaertner, thuộc cơ quan bảo mật công nghệ Mĩ (BSI): “Virus và trojan trên mobile phone hiện tại mới chỉ là những thử nghiệm của hacker, và vì thế không đe doạ được ai.” Nhưng điều này đang thay đổi nhanh chóng với doanh số tăng mạnh của dòng điện thoại đa chức năng và việc các dịch vụ Internet di động đang trở nên phổ biến, với mức phí ngày càng giảm. Hacker đang tỏ ra quan tâm đến thông tin người dùng gửi qua điện thoại di động, đặc biệt là thông tin về tài khoản ngân hàng qua SMS.

Do đó, BSI đang bắt đầu khuyến cáo khách hàng của mình trang bị phần mềm chống virus cho điện thoại. Dù mối đe doạ không lớn, hẳn không mấy người cảm thấy dễ chịu khi virus quét bay toàn bộ thông tin được lưu trong addressbook. Một cách khác phòng ngừa virus khá hiệu quả là sao lưu thường xuyên.

Theo Hardy, mối nguy lớn nhất ở thời điểm hiện tại là do người dùng vô tình cài đặt virus vào máy. Cách phòng ngừa tương tự như trên PC: không mở file đính kèm ở các mail đáng ngờ.

Kết nối Bluetooth cũng là vấn đề đáng lo ngại. Hacker có thể bật Bluetooth và qua đó kết nối với điện thoại mà chủ nhân không hề hay biết. Để phòng ngừa, người sử dụng mobile phone nên luôn luôn để chế độ Bluetooth “tắt” hoặc “ẩn”, và từ chối mọi yêu cầu kết nối đáng ngờ.

Hoàng Hải
Theo Playfuns.com​
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top