Nước nghèo cũng khoái điện thoại đẹp
Các nước đang phát triển không chỉ là thị trường của những thiết bị rẻ tiền, ít tính năng mà còn là nơi tiêu thụ những điện thoại đẹp mắt. Người dùng điện thoại ở những khu vực này đã theo kịp nhịp độ phát triển của thị trường điện thoại toàn cầu
Điện thoại đẹp hấp dẫn con mắt. Ảnh: Slashphone.
Phát biểu tại hội nghị về Viễn thông toàn cầu tại Hong Kong, Giám đốc điều hành Motorola, ông Ed Zander, cho rằng, các nền kinh tế đang phát triển đã theo kịp nhịp độ phát triển của thị trường điện thoại di động toàn cầu. Nhiều bộ phận marketing đã nhầm khi cho rằng thị trường này chỉ tiêu thụ điện thoại giá rẻ, ít tính năng. Thực tế cho thấy, rất nhiều người tại Ấn Độ đã mua những điện thoại cao cấp, đắt tiền. Vấn đề là, nhà sản xuất nên thiết kế riêng model mới dáng đẹp, giá vừa phải cho những thị trường này vì người ta không còn ưa những sản phẩm như “cục gạch” nữa.
Tên tuổi của Motorola vốn rất quen thuộc với những thị trường mới mở do hãng này đưa khá nhiều điện thoại rẻ tiền sang đây. Trong thời gian tới, Motorola vẫn tiếp tục với những model giá rẻ, dưới 30 USD (chưa kể thuế). Zander cho biết, thị trường cấp thấp mang lại cơ hội kinh doanh cho nhiều hãng. Quan chức này của Motorola cũng thừa nhận rằng, thị trường đó mở ra một hướng thiết kế mới cho điện thoại di động, như màn hình phải sáng hơn để có thể đọc được trong trời nắng, thêm tính năng điều khiển bằng giọng nói vì một bộ phận người dân ở những nước đang phát triển không biết đọc, biết viết.
Đức Thanh (theo Cnet)
( nguồn: sohoa)
Các nước đang phát triển không chỉ là thị trường của những thiết bị rẻ tiền, ít tính năng mà còn là nơi tiêu thụ những điện thoại đẹp mắt. Người dùng điện thoại ở những khu vực này đã theo kịp nhịp độ phát triển của thị trường điện thoại toàn cầu
Điện thoại đẹp hấp dẫn con mắt. Ảnh: Slashphone.
Phát biểu tại hội nghị về Viễn thông toàn cầu tại Hong Kong, Giám đốc điều hành Motorola, ông Ed Zander, cho rằng, các nền kinh tế đang phát triển đã theo kịp nhịp độ phát triển của thị trường điện thoại di động toàn cầu. Nhiều bộ phận marketing đã nhầm khi cho rằng thị trường này chỉ tiêu thụ điện thoại giá rẻ, ít tính năng. Thực tế cho thấy, rất nhiều người tại Ấn Độ đã mua những điện thoại cao cấp, đắt tiền. Vấn đề là, nhà sản xuất nên thiết kế riêng model mới dáng đẹp, giá vừa phải cho những thị trường này vì người ta không còn ưa những sản phẩm như “cục gạch” nữa.
Tên tuổi của Motorola vốn rất quen thuộc với những thị trường mới mở do hãng này đưa khá nhiều điện thoại rẻ tiền sang đây. Trong thời gian tới, Motorola vẫn tiếp tục với những model giá rẻ, dưới 30 USD (chưa kể thuế). Zander cho biết, thị trường cấp thấp mang lại cơ hội kinh doanh cho nhiều hãng. Quan chức này của Motorola cũng thừa nhận rằng, thị trường đó mở ra một hướng thiết kế mới cho điện thoại di động, như màn hình phải sáng hơn để có thể đọc được trong trời nắng, thêm tính năng điều khiển bằng giọng nói vì một bộ phận người dân ở những nước đang phát triển không biết đọc, biết viết.
Đức Thanh (theo Cnet)
( nguồn: sohoa)