Xe 'độc' đất Hà Thành

nobita nói:
@ tqphuong: Chán chú quá, bác nói thẳng cái sai của chú, chú đừng giận nhé: chú mới là người đầu tiên khiến cho cái chủ đề nó loãng ra. Khi bác đang hưởng ứng chủ đề một cách thuần chất thì chú lại nhảy vào đá đểu (chú xem lại reply đầu tiên của chú nhé). Nếu chú đúng, bác sai thì chú cũng cần nêu cái sai của bác một cách cụ thể, chứ ai lại đi bỏ bóng đá người thế? Tinh thần đoàn kết, xây dựng của chú ở đâu? Rồi cũng chú mang chuyện edit ra để võ đoán, xúc xiểm cá nhân... chứ bác thì không hề. Trước sau đều lồ lộ một phản ứng cay cú của chú trước cá nhân bác (cho dù chú có muốn núp bóng chuyên môn thì cũng không có gì để núp cả).

P/S: Bác không thể "hầu chuyện" chú được. Vì với người lịch sự, "hầu chuyện" vốn chỉ được dùng với đại từ ngôi số 1 mà thôi (cho nó khiêm tốn ý mà)!

Bác nobita lại dỗi hờn và xung lên rồi, mà Cu to ai lại dỗi hờn với Cu con như Em làm chi hả Bác, ngừoi ta cười cho nào.

Cái reply đầu tiên Em reply Bác thì Bác ngộ lại đi nhé, 50% giá trị và 50% vô giá trị thì thử hỏi Bác có nên post không, thà Bác nói sai lên một tý hay đúng hơn tý nữa đi thì có người còn góp ý, bình luận chứ ai lại để cái vô giá trị như vậy, Em nói sai à

Bác có bị làm sao không mà cứ thích cho là Em con chim cú hay ăn cay gì Bác, hay là Bác làm gì nhiều có tật giật mình bị ngừoi ta quy cho thế mà cứ phải chụp cái mũ đó vào Em nhể, với Bác ai mà con Chim Cú thì có mà Cú cả ngày, cả đời à =>xin lỗi là Cu con này không thừa cơm và thời gian nhá.

Cái tiếp là Bác liên quan đến ôtô, Em có vài câu hỏi này hỏi Bác, Bác tự ngẫm nhé (nếu không có câu trả lời thì có thể Bác PM cũng được chứ đừng trả lời ra trên này các Bác nào biết về xe đọc lại cười cho )

1, Bác hiểu thế nào là Xe Nhật. Người Đức thiết kế xe khác người Nhật ở đâu, khác Ý ở chỗ nào và nếu được thêm cả Mỹ và Pháp luôn đi

2, Bác hiểu thế nào phân khúc từng thị trường chia theo khu vực, loại khách hàng, loại xe...và tại sao lại phải làm như thế

VD : Tại sao Toy nó không đưa Zace hay Innova vào thị trừong Mỹ hoặc Châu Âu mà lại cho vào thị trường Châu á, đặc biệt là ĐNÁ trong đó có Việt Nam

3,Toy nó mở mác xe Lexus đầu tiên ở đâu, nhằm mục đích gì (cạnh tranh với Mer , Audi, BMW... như Bác nói thì sai toét rồi nhá), đối tượng khách hàng của nó là ai cho các dòng : IS, ES, GS, LS, và GX ? Tại sao tại thị trường Nhật nó có các mác xe y hệt Lexus nhưng lại dùng thương hiệu là Toy.

Trên là 3 câu hỏi chút về "in te ne sừ nờn" còn đây là về Việt Nam

1, Ở Việt Nam, tại sao lại chuộng Toy nhất? Chất lượng xe của nó so với các nước trong khu vực thế nào, so sánh với Thái Lan, Sing...

2, Các vấn đề gì thường xảy ra với xe Đức như BMW, Mer... ở khí hậu Việt Nam

3,Về leo địa hình ở Viêt Nam thì con xe nào là đi ác chiến nhất (tất nhiên là lắp giáp ở Việt Nam rồi)

Thêm cho nó nốt là một vài thông số kỹ thuật đơn giản như : ABS, EBD... là gì, họat động thế nào, tác dụng ra làm sao. Sự khác biệt giữa cầu trước, cầu sau, và AWD là gì? Đèn pha Halogen, Xenon, Di-ot và.....và.............mà thôi, hỏi nhiều các Bác khác lại tưởng Em lại bị ngộ xe như Bác nobita ngộ chữ thì chết khàkhà.........

À có Bác gì nói thêm về Toy Celica, sở dĩ Em nói sao nó là một chiếc xe coupe sport "dở" của thằng Toy thì dựa trên vài yếu tố "

1, Đây là chiếc xe dẫn động cầu trước, em không nói đến sự ưu việt của chiếc xe chạy cầu trước mà nói đến cái kô ổn của nó :
_ Dễ văng xe và không kiểm soát được xe trong trường hợp xe bị mất lái
_ Gia tốc đạt được sẽ kô nhanh bằng so với xe chạy cầu sau
_ Khả năng trượt lốp xe so với mặt đường khi tăng tốc nhanh cao

2,Đông cơ cơ bản yếu có 1.8l, máy thẳng hàng 4 xy lanh, vòng tua máy thấp( cho dù sản xuất cũng được gần 200 con ngựa cho loại GT-S), có cả loại có phanh đùm đằng sau ,hichic....thể thao quá, trọng lượng thì có vẻ nhẹ thiệt nhưng khéo đề pa với Camry 3.0 ở nhà chưa biết ai ăn ai

3,Mục đích Toy sản xuất Celica để dùng cho cả dân độ xe nữa với gía thành rẻ nhưng dân độ xe trả ai khoái cái cầu trước của con xe này, chưa nói thêm là khoang máy chật, không phù hợp lắm cho việc lắp thêm turbo hoặc chế lại cả hộp số, truyền động... Và chiếc này thường chỉ chỉ được chế thêm body kit để lòe là chính chứ không thể nào đọ lại được với Skyline, Evo về performance được

Tất nhiên về cơ bản đánh gía thì nói chung để đi lại bình thường thì có con này đi vẫn là ngon rồi ( ai cho thì Em vẫn lấy ngay^_^ )nhưng đánh giá về độ sport hay performance so với những chiếc xe cùng hạng thì lại kém về nhiều thứ lắm.

Trên là vài thứ Em biết về xe, có gì sai xót mong các Bác góp ý thêm, đặc biệt là Bác nobita vì Em rất muốn lắng nghe bình luận của Bác, chú kính Bác 1 cái đây ạ :*
 
em cũng mạn phép bác post cái gọi nà.
qo8thl.jpg


qo8sbs.jpg
 
hình như bác nói con Audi màu đỏ !!! hôm qua gặp.. làm em ướt hết cổ áo trước !!!!
Nhưng cảm giác nó hơi bé so với mấy con A6 và A8 em đã từng gặp.

oh_my_god nói:
Audi đã có mặt tại HCM. Hàng nhập đồi mới hoàn toàn, biển số tư nhân xxx-9009. Tối hôm qua em thấy nó đậu ở đường Hồ Xuân Hương. Con này hình như là A6 hay là A8 gì đó, tối quá em nhìn kô rõ... Bác nào biết thông tin về con này kô nhỉ...
 
Back
Top