Xe 'độc' đất Hà Thành

oh_my_god nói:
Nghe đồn là có A6 nhập vào Việt Nam rồi nhưng chưa từng thấy, hình như là của tay nào đó ngoài HN. Tại VN chắc BMW 760Li là sang nhất rồi, còn đắt nhất chắc có lẽ là Mec SL55 AMG (hàng xịn + bản số tư nhân !!!)


Audi VN có mỗi mấy con Cũ chứ làm gì có A6

VW có mấy con Bọ cũ với Bọ mới .
 
nobita nói:
Ô tô thì Nhật và kể cả Mỹ không sánh được với Đức đâu (chủ quan một tý!).
Audi A8 dân Tàu khoái lắm,
Vn mình chưa đủ trình để chơi.
Nó sánh ngang với Mer S-Klass và BMW serie 7 đấy.

Khàkhà....Bác nobita biết nhiều thứ đấy nhưng về ôtô như Bác nói ở trên thì 1 và 3 sai hoàn tòan rồi nhé, mỗi 2 và 4 đúng thôi , 50% sai và 50% đúng thì có lẽ kô nên nói tốt hơn.
 
Em cho rằng quan sở dĩ giầu được là do dân dầu đóng tiền thì quan mới giầu nên quan giầu. Hơn nữa xét 1 cách tổng thể quan cũng là dân mà ra nên quan giầu thì nước lại càng mạnh chứ sao.
 
Cuối năm nay SG sẽ có Lamborghini đấy các bro, vì bắt đầu cho nhập xe lướt rồi mà. Hix, mà về VN thì nó đi làm sao được cơ chứ, gầm thấp tì, vỡ gầm sớm thôi.

Chậc, em đang đợi xem con Lamborghini đầu tiên ở VN là con nào. Diablo hay Mucielago nhỉ? Chứ Gallardo thì chắc không có cửa rồi. Hy vọng thằng mua là 1 đứa biết xài 1 chút, chứ nó mà đem về khoe mà còn đem tune nữa thì chắc em cho xe nó 1 đường mất.
 
tqphuong nói:
Khàkhà....Bác nobita biết nhiều thứ đấy nhưng về ôtô như Bác nói ở trên thì 1 và 3 sai hoàn tòan rồi nhé, mỗi 2 và 4 đúng thôi , 50% sai và 50% đúng thì có lẽ kô nên nói tốt hơn.


Bác đã nói là đấy là nhận xét chủ quan của bác mà! Đã chủ quan thì dù có căn cứ đàng hoàng vẫn khó tránh khỏi vấn đề "khẩu vị"!

- Lý do nói như 1: Không xét theo tiêu chí về độ "khổng lồ" của hãng xe - theo đó, GM (Mỹ) số 1; Toyota (Nhật) số 2. Cũng không xét theo góc độ khả năng kỹ thuật hoặc mức độ "điên cuồng" của giá bán. Bác nói đây là xét ở góc độ "đam mê" xe cộ của người Đức. Dân Đức vốn giỏi cơ khí và mê xe hơn bất kỳ dân tộc nào nên không một mác xe nào của Đức kém danh tiếng cả, khá đồng đều, kể cả Volkswagen (bình dân nhất). Cũng chính sự danh giá của các mác xe này và sự thành công trong kinh doanh xe mà người Đức cũng thuận tiện hơn trong việc thâu tóm các mác xe hàng đầu của Anh, Ý, Pháp như: RollsRoyce, Bentley, Lamborghini và Bugatti... Các nhà sản xuất xe của Đức cũng là những nhà phát minh hàng đầu về công nghệ xe hơi, không phải tại thời điểm này mà từ rất lâu rồi, trong lịch sử (khoản này thì xin lỗi Mỹ nhé!).

Bọn Nhật làm xe rất tốt, rất kinh tế, rất nhiều... nhưng vẫn phải lập ra Lexus, Infinity và Acura từ 3 ông kẹ xe hơi của mình để hòng mong cạnh tranh với Mercedes, BMW và Audi. Bọn Mỹ sở hữu hai tập đoàn khổng lồ nhất làng xe thế giới trong một thời gian dài nhưng điều này có được một phần là do sức tiêu thụ của thị trường Mỹ quá lớn chứ không hoàn toàn do tính cạnh tranh của xe Mỹ. Với một thị trường khó tính và khá bảo thủ như Nhật, xe Mỹ không được ưa chuộng bằng xe Đức...

- Lý do nói như 3: Trình chơi ở đây là trình thẩm định thương hiệu. Rõ ràng, dân Việt (số đông) mới chỉ biết và mơ đến Mer, đến BMW hay một vài mẫu thể thao khác chứ ít người nhắc đến Audi, đặc biệt là Audi A8 hay Buick (GM) như dân chơi Trung Quốc.

@ ghoster: Chú sao lại nói cả sáng vấn đề toàn cầu hóa xe cộ ở đây? Daimler với Chrysler là sáp nhập mà. Còn Volkswagen là lớn số 1 Châu Âu chứ không chỉ Đức.
 
Audi A8 thì ai cũng biết chất rùi anh Hải ui, nhưng chẳng qua ko nhập về vì Service của Audi ko có ở VN. Một số vấn đề đơn giản là thay dầu, bơm nước làm mát… nó đòi hỏi phải vào hãng thay chứ ko thay thủ công bên ngoài được, cái này thì S600, 760 làm được vì có Mer và BMW VN. Còn phụ tùng thay thế mỗi lần hỏng hóc thì lấy đâu ra, ai làm được, thi thoảng làm sao cứ phải gửi sang hãng bên nước ngoài thì toi mất. Chứ giá cả cũng same với S600 và 760 thôi, đi còn chất hơn ý chứ và nhiều dân chơi cũng khẳng định đẳng cấp của nó rồi đấy, mỗi tội phải đợi khi nào Audi nó mở cái dịch vụ service bên này thì mới dám đi.
 
White Shade nói:
Chậc, em đang đợi xem con Lamborghini đầu tiên ở VN là con nào. Diablo hay Mucielago nhỉ? Chứ Gallardo thì chắc không có cửa rồi. Hy vọng thằng mua là 1 đứa biết xài 1 chút, chứ nó mà đem về khoe mà còn đem tune nữa thì chắc em cho xe nó 1 đường mất.

Tôi tưởng so với Mucielargo thì Gallardo là cửa dưới chứ nhỉ???

VN express hôm nay đưa tin con "quỷ dữ" gì đó mà,....
 
:p Thực ra đã chơi Lambo rồi thì 3 model đấy cũng the same thôi, chẳng qua thích con nào thì nhập thôi. Chắc nhập model 2004 với 2005, thế cũng là kinh quá rồi. Về chắc để đi dạo và chỉ đi được ở 1 số tuyến đường nhất định, đường ngon ngon, phẳng phiu 1 tý rồi về thẳng nhà luôn. :p
 
dalton nói:
Thực ra đã chơi Lambo rồi thì 3 model đấy cũng the same thôi, chẳng qua thích con nào thì nhập thôi. Chắc nhập model 2004 với 2005, thế cũng là kinh quá rồi. Về chắc để đi dạo và chỉ đi được ở 1 số tuyến đường nhất định, đường ngon ngon, phẳng phiu 1 tý rồi về thẳng nhà luôn.

Nhìn chữ ký của dalton thì hết muốn "nói chuyện" tiếp.
Để phi từ đường lên vỉa hè thì Lambo sao bằng SH được :p

Hình như model diablo không được sx nửa có phải ko nhỉ???
 
Kiến thức về ôtô của em cũng tạm ổn thui anh :) , Lambo nó đang tập trung vào 2 thằng chính là Gallardo và Murcielago, đang làm model mới nhất Miura hồi sinh, bỏ bẵng Diablo rồi, ko biết tương lai thì thế nào. Nhưng đỉnh nhất và mới nhất vẫn là những mẫu xe Concept của 2 thằng Gallardo, Murcielago.
 
dalton nói:
Audi A8 thì ai cũng biết chất rùi anh Hải ui, nhưng chẳng qua ko nhập về vì Service của Audi ko có ở VN. Một số vấn đề đơn giản là thay dầu, bơm nước làm mát… nó đòi hỏi phải vào hãng thay chứ ko thay thủ công bên ngoài được, cái này thì S600, 760 làm được vì có Mer và BMW VN. Còn phụ tùng thay thế mỗi lần hỏng hóc thì lấy đâu ra, ai làm được, thi thoảng làm sao cứ phải gửi sang hãng bên nước ngoài thì toi mất. Chứ giá cả cũng same với S600 và 760 thôi, đi còn chất hơn ý chứ và nhiều dân chơi cũng khẳng định đẳng cấp của nó rồi đấy, mỗi tội phải đợi khi nào Audi nó mở cái dịch vụ service bên này thì mới dám đi.

Ý em nói cũng đúng nhưng anh thấy bất kỳ bọn xe hiếm nào mà chả gặp vấn đề này? Với thực ra, VW nó vào TQ sớm hạng nhất nên sau đó đưa thêm Audi vào cũng dễ, lại có cửa làm ăn hơn (TQ quan và dân giàu dạng mới nổi nhiều như quân Nguyên). Chứ dân Việt mình thì bất quá có được vài ba mươi ông HN với HCMC, ăn thua gì! Anh nói "trình chơi" của dân mình còn bao hàm cái ý đó.

P/S: Quang xem thế nào thiết kế cho anh em ít tạp chí với giá ưu đãi đê! :x
 
Không biết vn nhập Lamborghini về để phục vụ ai nhỉ? Chắc là cũng chỉ nhập 1 ,2 chiếc để phục vụ 1,2 ông đặt từ trước ?Ở vn đâu có service của VW đâu nhỉ (cái này hồi em ở vn là thế, ko biết bây giờ sao?) cho nên mấy con xe bò mộng ấy mà có làm sao thì biết mang đi đâu sửa bây giờ????
 

Đính kèm

  • Lamborghini_016___1280_x_1024.jpg
    Lamborghini_016___1280_x_1024.jpg
    55 KB · Lượt xem: 28
Xe thể thao hai cửa của nhật, rẻ, đẹp mà có vẻ ít người quan tâm lắm nhỉ.
Em thích chiếc Mazda RX8 kinh luôn hihihi
 
Giờ mà đem xe về tune thì em chỉ vác Celica với Skyline 99 về thôi. Dễ tune dễ xài. Còn cao cấp thì em thích con Gallardo, khổ nỗi con này chạy ở VN xót lắm. Hummer tune lên trông cool phải biết :D.
 
Em nhìn con hummer chả biết tune thêm cái gì cho vỏ nó nữa ? Gắn súng máy lên nóc hả bác ? :p
 
nobita nói:
Bác đã nói là đấy là nhận xét chủ quan của bác mà! Đã chủ quan thì dù có căn cứ đàng hoàng vẫn khó tránh khỏi vấn đề "khẩu vị"!

- Lý do nói như 1: Không xét theo tiêu chí về độ "khổng lồ" của hãng xe - theo đó, GM (Mỹ) số 1; Toyota (Nhật) số 2. Cũng không xét theo góc độ khả năng kỹ thuật hoặc mức độ "điên cuồng" của giá bán. Bác nói đây là xét ở góc độ "đam mê" xe cộ của người Đức. Dân Đức vốn giỏi cơ khí và mê xe hơn bất kỳ dân tộc nào nên không một mác xe nào của Đức kém danh tiếng cả, khá đồng đều, kể cả Volkswagen (bình dân nhất). Cũng chính sự danh giá của các mác xe này và sự thành công trong kinh doanh xe mà người Đức cũng thuận tiện hơn trong việc thâu tóm các mác xe hàng đầu của Anh, Ý, Pháp như: RollsRoyce, Bentley, Lamborghini và Bugatti... Các nhà sản xuất xe của Đức cũng là những nhà phát minh hàng đầu về công nghệ xe hơi, không phải tại thời điểm này mà từ rất lâu rồi, trong lịch sử (khoản này thì xin lỗi Mỹ nhé!).

Bọn Nhật làm xe rất tốt, rất kinh tế, rất nhiều... nhưng vẫn phải lập ra Lexus, Infinity và Acura từ 3 ông kẹ xe hơi của mình để hòng mong cạnh tranh với Mercedes, BMW và Audi. Bọn Mỹ sở hữu hai tập đoàn khổng lồ nhất làng xe thế giới trong một thời gian dài nhưng điều này có được một phần là do sức tiêu thụ của thị trường Mỹ quá lớn chứ không hoàn toàn do tính cạnh tranh của xe Mỹ. Với một thị trường khó tính và khá bảo thủ như Nhật, xe Mỹ không được ưa chuộng bằng xe Đức...

- Lý do nói như 3: Trình chơi ở đây là trình thẩm định thương hiệu. Rõ ràng, dân Việt (số đông) mới chỉ biết và mơ đến Mer, đến BMW hay một vài mẫu thể thao khác chứ ít người nhắc đến Audi, đặc biệt là Audi A8 hay Buick (GM) như dân chơi Trung Quốc.

@ ghoster: Chú sao lại nói cả sáng vấn đề toàn cầu hóa xe cộ ở đây? Daimler với Chrysler là sáp nhập mà. Còn Volkswagen là lớn số 1 Châu Âu chứ không chỉ Đức.

Lý do thứ nhất của Bác nói ở trên nó không liên quan đến cái Em nói với Bác là xe Nhật và Mỹ không so sánh được với xe Đức, hơn nữa cái Bác nó ở trên Bác lại lái nó sang vấn đề khác rồi và Bác nhận định là ý chủ quan của Bác nên Em không tranh luận thêm nữa.

Cái tiếp là thằng Toy, Nis, Honda nó phải mở thêm 3 thằng kia thì Bác lại nói chưa đúng rồi, Bác nên tìm hiểu lại đi nhé

Lý do thứ 3 thì Bác cũng không đúng nốt, bây giờ không phải như 10 năm về trước đâu Bác ạ, bây giờ Bác ra đường mà hỏi bất kỳ một Bác nào chơi xe và tụi nhóc con mê xe xem nó có biết AUDI là gì không nhé, dân chơi xe giờ cũng xịn lắm, chọn một con xe ngó nghiêng chán. Còn hiện h chưa có Bác nào nhập thì do một vài lý do như Dalton nói rồi. Còn về Tiền nhiều thì Bác cứ nhìn đợt " A đi xem" thì sẽ biết dân ta giờ giàu tới đâu rồi chứ không chỉ có mấy chục như Bác nêu đâu nhé

@dalton : Quang xem lại đi nhé, Gallardo và Bò Mộng Mur khác nhau nhiều đó chứ không thể same same được đâu. Còn thằng Diablo thì được ngừng ( kô biết có dùng lại như Miura không) và thay thế bằng Murcielago đó

@White Shade : celica thì Em thấy chả mấy bọn nào độ đâu, chỉ có Supra thôi nhưng mà Toy nó cũng ngừng Supra lâu rồi, hiện giờ bà con độ xe đang đợi Surpa mới. Nói thêm về thằng Celica thì cũng là 1 chiếc xe "dở" của Toy và cũng đã ngừng sx rồi thì phải
 
oh_my_god nói:
Nghe đồn là có A6 nhập vào Việt Nam rồi nhưng chưa từng thấy, hình như là của tay nào đó ngoài HN. Tại VN chắc BMW 760Li là sang nhất rồi, còn đắt nhất chắc có lẽ là Mec SL55 AMG (hàng xịn + bản số tư nhân !!!)
Bác nói chính xác đấy
Mec SL55, loại xe hai chỗ ngồi, cực kỳ đẹp. Em thấy ông chủ hãng ICC trên Bình Dương đang chạy hồi trước tết. Chưa kịp chụp tấm nào cho anh em coi chơi thì thấy hôm nay ổng đổi xe rồi, cũng Mec, nhưng model nao e k rõ, mà hình như xấu hơn chiếc kia
 
tqphuong nói:
@White Shade : celica thì Em thấy chả mấy bọn nào độ đâu, chỉ có Supra thôi nhưng mà Toy nó cũng ngừng Supra lâu rồi, hiện giờ bà con độ xe đang đợi Surpa mới. Nói thêm về thằng Celica thì cũng là 1 chiếc xe "dở" của Toy và cũng đã ngừng sx rồi thì phải

Bác ơi hình như Toy chưa dừng sx Celica đâu. Đời celica mới trông đẹp và khác hẳn các đời celica trước (không giống như của vở chồng Thu Phương, Huy MC trước đây đâu) gọn nhẹ, Tôi thấy màu vàng trông rất cool (cứ như là Murcielargo thu nhỏ ý,.. :p )
Tham khảo thêm Celica 2005
www.northerntoyota.ca/celica.php
 
Con Mec SL55 AMG tại Việt Nam hiện nay có thể xem là đắt giá nhất và cũng là hàng cao cấp nhất. Nhưng mà còn một đối thủ khác đó là con limuosine màu trắng của nhà hàng Sinh Đôi. Kô biết bap nhiêu tiền nhỉ các bác?
 
Back
Top