Chào mọi người, nick LiveView bị lỗi nên mình dùng tạm nick này.
Trước tiên xin nói rõ là mình post bài lên đây (và những diễn đàn khác) chỉ để cảnh báo a e, chứ không phải kiện cáo gì. Do đó, Mod cũng không nên băn khoăn về quyền lợi của mình, vì từ ngày hôm kia (7/5) mình đã xác định là không lằng nhằng với chỗ làm ăn thất tín đó nữa & để cho họ giữ lấy con nguyên seal đó mà làm giàu đi !
Còn nếu Mod thấy cần làm ra đầu ra đũa để mọi người khẩu phục, tâm phục, thì thông tin mình đã cung cấp đầy đủ trong 2 link đầu bài số 1, Mod cứ xem xét và quyết định.
@Heroftu (Hanaftu) : Cho tới bây giờ mà bác vẫn còn nói với cái giọng điệu này thì tôi cũng kính nể độ trơ tráo của bác luôn. Đây là lần cuối cùng tôi nói với bác về vấn đề này, vì tôi không muốn mất thêm thời gian cho những kẻ lật lọng, không biết trọng chữ tín & quan trọng nhất là không bao giờ biết thừa nhận lỗi lầm !
HaNaFTU nói:
..........
con mình ship hàng lần đầu do bị lỗi phần mềm, đã mang lên hp ktra và họ trả lời như vậy, update đúng lại quicloanch là ok rồi
............
Bác nên nhớ là bác đang post bài trên diễn đàn về công nghệ vào hàng lớn nhất nước đấy. Đừng có coi thường a e như thế !
Về cái lỗi của máy các bác ship vào cho tôi ( màn hình vào Bios vẫn cứ tối thui, so với 1 máy 8730w bình thường). Có thể tôi chẳng biết nhiều lắm. Nhưng với Bios mà không hề có mục điều chỉnh ánh sáng như 8730w thì tôi chắc chắn khi vào Bios chẳng thể nào có chuyện 1 máy sáng mức 5, một máy sáng mức 10. Nếu bác nào làm được như vậy (dĩ nhiên không kể máy hư phần cứng) tôi đãi 1 tháng cafe !
Hay là định sau này lại gửi máy đấy cho a e nào khác với chiêu bài "Máy chưa sửa chữa, bảo hành lần nào !!!???":-S
HaNaFTU nói:
............
Mình ko có cam kết là gửi máy nguyên seal vì đây là hàng ref
............
Câu này của bác rất tào lao ! Tôi trả tiền để mua hàng "REF mới tinh nguyên niêm phong thùng của HP (CTO), khách tự tay mở niêm phong thùng". Bên bác khui seal, ship vào và hàng bị lỗi, bác đã khẳng định là "sẽ gửi lại máy mới, tức là sẽ gửi
máy tương đương, ví dụ như mua máy 2nd, sẽ gửi lại máy 2nd, máy ref sẽ gửi lại máy ref, máy brandnew sẽ gửi lại máy brandnew".
Vì vậy, máy bên bác gửi lại cho tôi phải còn trong thùng được niêm phong của HP là điều hiển nhiên. Chẳng có gì gọi là hiểu nhầm cả ! Nếu bác vẫn giữ quan điểm như trên, tôi e rằng chẳng ai dám mua hàng theo dạng ship chỗ các bác nữa !
HaNaFTU nói:
..........
hàng nhập hầu hết bị trôi bảo hành vài tháng do thời gian luân chuyển hàng giữa các đại lý và thời gian luân chuyển hàng khi về vn, cái này đã giải thích rất rõ rồi mà bác đi đâu cũng rêu rao thì cũng ko hiểu nổi bác
............
Vấn đề ở đây không phải là trôi hay không trôi. Mà là cách các bác lập lờ thông tin với khách hàng. Trên Website của bác ghi
"Bảo hành chính hãng 12 tháng, bảo hành toàn cầu (đi đâu cũng được bảo hành)", nếu các bác là người rạch ròi & trung thực, các bác phải ghi kèm theo "Tùy theo lô hàng thời gian bảo hành chính hãng có thể không còn đủ 12 tháng". Chứ không đợi tới khi khách chuyển tiền rồi các bác mới quăng cho cái máy & nói chỉ còn bảo hành chính hãng 7 tháng thôi (5 tháng còn lại bảo hành tại SongViet ) , ai biểu mấy người mua mà không chịu hỏi chi, ráng chịu !!!???
Đó là chưa kể, bên bác dán tem kín mít & trong giấy bảo hành ghi "nếu tem bị bóc bởi kỹ thuật viên không phải của SongViet, thì SongViet sẽ không bảo hành". Điều đó có nghĩa là nếu máy hư mà tôi giao cho HP HCM xử lý thì SongViet sẽ không bảo hành 5 tháng còn lại (Mr Sơn đã khẳng định điều này) !!!???:-S
Như vậy còn gì là bảo hành 12 tháng chính hãng toàn cầu, đi đâu cũng được bảo hành !!!???
HaNaFTU nói:
............
bác ý cứ xoán vào mấy cái tem mà la um lên thế thôi
............
mình cũng đã đề nghị bác ý gửi hàng ra và mình sẽ ship con nguyên seal vào nhưng bác ý vẫn ko chịu và đã post bài lên rất nhiều diễn đàn rồi chứng tỏ ý bác ý là quấy và ko có ý định hợp tác
.............
Bác ý lại còn bắt mình gửi máy vào trước cho bác ý xem rồi sau đó bác ý mới ship hàng cũ ra cho mình, mình là cty có trụ sở đăng ký kinh doanh hẳn hoi chứ bác là cá nhân gửi vào cho bác bác ko gửi ra biết đòi ai.
..............
Vấn đề không chỉ con tem, mà là các bác đã hết lần này tới lần khác cố ý thất tín với tôi (hứa đổi rồi lại ko đổi, nói đổi cái mới thì lai đổi cái second hand, ...). Đến khi bị a e lên án dữ dội quá, đứng trước nguy cơ mất trắng uy tín, các bác mới chịu đổi cái nguyên seal. Cái này tôi thấy nên gọi là "Ăn gian không được thì bỏ, nuốt mắc nghẹn phải ói ra".
Nhưng các bác chẳng bao giờ nhận lỗi mà cứ nói cái kiểu đại loại "Công ty chúng tôi làm ăn lớn, uy tín lâu rồi. Khách khứa nhiều lắm, bác có khiếu nại thì cứ việc, chúng tôi đếch sợ đâu !? Bác được đổi máy nguyên seal là phước tám đời nhà bác rồi, chứ trước giờ chúng tôi cóc có đổi cho thằng nào đâu !!!???"
Thử hỏi, với những người cứ chày cối, chẳng bao giờ thừa nhận lỗi, thì làm sao tôi tin họ sẽ không tiếp tục !? Người ta nói "Một lần bất tín, vạn lần bất tin" huống hồ SongViet các bác bất tín với tôi không chỉ một lần !
http://vozforums.com/images/smilies/Off/confuse.gif
Vì vậy, với máy nguyên seal mà các bác hứa đổi,
vấn đề tôi đặt ra là làm sao chắc được là nó OK, trước khi giao cái máy 2nd này lại cho bên bác, để tôi không tiếp tục lằng nhằng với mấy bác nữa.
http://vozforums.com/images/smilies/Off/tire.gif
Tôi đã nghĩ đến các phương án sau:
1. Tôi sẽ đáp máy bay từ SG ra HN để nhận máy
- Đây là phương án tối ưu về mọi mặt trừ giá thành ! Vì như vậy sẽ tốn ít ra cũng 4- 5 triệu chi phí máy bay , ăn ở. Do đó, không khả thi.
2. Tôi ship máy ra cho bạn tôi, nó tới khui seal, kiểm tra OK rồi mới giao máy 2nd lại cho bên bác. Sau đó ship vào SG cho tôi
- Phương án này nghe có vẻ ổn. Tuy nhiên, sau khi nghe bác Cadman cảnh báo về vụ khui seal đểu, thì tôi e rằng bạn của tôi không đủ kinh nghiệm để nhận biết & kiểm tra. Vì vậy, đành bỏ phương án này.
cadman_276 nói:
.........
( lần đầu tiên e đi mua máy,seal ngoài thùng còn,seal trong ko thấy,hỏi nó kêu nhà sx thiếu.thấy máy cũng mới,check bh đủ 12T,phụ kiện đầy đủ,túi bóng bọc máy ko bị nhăn...+ít kinh nghiệm===> bưng về,sau mới biết máy đó bị khui trước rồi, đang hứng thú>>> chán>> bán rẻ,hix.)
.........
1 lần bất tín vạn lần bất tin
3. Tôi ship máy 2nd ra cho SongViet & sau đó các bác sẽ ship máy nguyên seal vào cho tôi.
- Như vậy nếu máy lại bị lỗi thì tôi sẽ lại tiếp tục lằng nhằng, vật vã với các bác nữa hay sao. Gần cả tháng nay là oải lắm rồi !!!
http://vozforums.com/images/smilies/Off/sad.gif
http://vozforums.com/images/smilies/Off/tire.gif
Do đó, không thể chọn phương án này.
Vì vậy, tôi đã đề nghị phương án là :
- Bên SongViet ship máy vào cho tôi trước.
Nhưng bác sẽ lưu ý đơn vị ship hàng là, người nhận hàng chỉ được khui seal & kiểm tra máy. Còn muốn nhận hàng về thì phải xuất trình biên nhận đã ship lại máy 2nd ( kiểm tra OK) cho SongViet.
- Việc kiểm máy 2nd tôi đang xài rất đơn giản. Vì bên SongViet đã dán tem kín mít, nên bác chỉ cần nhờ người của đơn vị ship hàng (lúc tới trụ sở của đơn vị ship hàng, tôi sẽ nói người ship hàng gọi cho bên bác) xem các tem có còn nguyên không, số serial có đúng không & máy có bị trầy xước gì không. Nếu tất cả đều OK thì họ mới làm thủ tục ship máy 2nd ra cho SongViet & giao biên nhận cho tôi để tôi lấy máy mới về.
Phương án này hơi làm phiền tới đơn vị ship hàng. Nhưng tôi nghĩ với quan hệ của SongViet và đơn vị ship hàng ( lâu nay chắc cũng ship vào SG nhiều) thì nhờ tí việc như trên cũng không có gì quá đáng ! Nếu được như vậy sẽ giải quyết ổn thỏa cho hai bên.
Sau đó, tôi đã nhắn tin cho bác "nếu bác đồng ý thì OK, nếu không bác xem trả lại tiền cho tôi. Tôi chịu mất 1 triệu xem như tiền xài máy bữa giờ").
Như vậy thử hỏi, ai là người không chịu hợp tác để giải quyết vấn đề cho nhanh !?
@Tungvabe : Phương án mình đề nghị tương tự với cách trung gian mà bác nói. Hơn nữa với phương án này, họ sẽ không phải tốn 2% lệ phí cho dịch vụ của HHVN mà họ còn không chịu huống hồ ...! ( 2% ~ 500.000 lệ phí này họ phải chịu. Vì lần trước mình đã nhờ người đem ra HN rồi, nhưng họ giải quyết trời ơi, đó là lỗi của họ ).
Tuy nhiên, nếu họ đột nhiên chịu phương án nhờ HHVN làm trung gian, thì mình đề nghị họ chuyển máy vào chi nhánh HHVN trong SG. Mình tới đó khui seal, kiểm tra & trao đổi máy tại đó luôn, vì với chỗ lật lọng & chẳng biết uy tín là gì này, không biết họ sẽ lại đưa cho mình con hàng gì !? nên mình muốn tự chịu trách nhiệm (khui seal & kiểm tra) để sau này a e khỏi lấn cấn với nhau.
@Heroftu (Hanaftu) : Tôi không rảnh để chỉ tới coi cái máy các bác ship vô & tôi cũng không dư tiền. Vì trước khi khui máy & kiểm tra tôi sẽ phải gửi tiền ship ra.
Ngày hôm kia (7/5) sau khi đã quyết định không tiếp tục cò cưa với các bác để lấy cái máy nguyên seal. Tôi đã lột m* 2 con tem cùi bắp của máy 2nd đang xài, vứt thùng rác rồi. Tôi đã nói rõ rồi đấy nhé, không chơi kiểu "ai biểu không chịu hỏi chi, ráng chịu".
Nói thật với bác, SongViet có vào Blacklist hay không, tôi cũng không quan tâm lắm. Cái chính là a e đã nhận ra chân tướng thật sự của cái gọi là "10 năm uy tín" điều này khiến tôi thấy số tiền mình mất đi cũng không hề vô ích !
----------------------------------------------------------
Uy tín không có nghĩa là không bao giờ nhầm lẫn, sai sót. Vấn đề là sự nhầm lẫn này là vô tình hay cố ý & cách người ta khắc phục sai sót như thế nào !