SongViet làm ăn thất tín, lừa đảo khách hàng :(

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Em xin có ý kiến:D

1. Quá trình trước bác chủ topic giải quyết ngoài HHVN nên khi post lên đây chúng em cũng chỉ biết sự việc theo trình bày của từng bên. Tuy nhiên, hiện nay bên SV cũng có ý kiến xử lý vụ việc (tiếp theo) mà em thấy cũng chấp nhận được. Giờ chỉ còn chờ bác chủ vào cho ý kiến để thống nhất giải quyết thôi.

2. Thực sự nếu mổ xé ra thì đúng là có nhiều vấn đề mà ở đây 2 bên liên quan đều có thiệt hại. Theo em trong quá trình tham gia góp ý, các bác nên chú ý lời ăn tiếng nói, đừng bắt bẻ nhau quá thành ra tranh cãi nhau không hay ạ.

@Bác SV nên lưu ý: Bác làm ăn trên này cần phải tuân thủ theo quy tắc của diễn đàn, chúng em sẽ theo sát vụ việc đến khi các bác xử lý xong đấy ạ.
 
Chào mọi người, nick LiveView bị lỗi nên mình dùng tạm nick này.

Trước tiên xin nói rõ là mình post bài lên đây (và những diễn đàn khác) chỉ để cảnh báo a e, chứ không phải kiện cáo gì. Do đó, Mod cũng không nên băn khoăn về quyền lợi của mình, vì từ ngày hôm kia (7/5) mình đã xác định là không lằng nhằng với chỗ làm ăn thất tín đó nữa & để cho họ giữ lấy con nguyên seal đó mà làm giàu đi !
Còn nếu Mod thấy cần làm ra đầu ra đũa để mọi người khẩu phục, tâm phục, thì thông tin mình đã cung cấp đầy đủ trong 2 link đầu bài số 1, Mod cứ xem xét và quyết định.

@Heroftu (Hanaftu) : Cho tới bây giờ mà bác vẫn còn nói với cái giọng điệu này thì tôi cũng kính nể độ trơ tráo của bác luôn. Đây là lần cuối cùng tôi nói với bác về vấn đề này, vì tôi không muốn mất thêm thời gian cho những kẻ lật lọng, không biết trọng chữ tín & quan trọng nhất là không bao giờ biết thừa nhận lỗi lầm !

HaNaFTU nói:
..........
con mình ship hàng lần đầu do bị lỗi phần mềm, đã mang lên hp ktra và họ trả lời như vậy, update đúng lại quicloanch là ok rồi
............
Bác nên nhớ là bác đang post bài trên diễn đàn về công nghệ vào hàng lớn nhất nước đấy. Đừng có coi thường a e như thế !
Về cái lỗi của máy các bác ship vào cho tôi ( màn hình vào Bios vẫn cứ tối thui, so với 1 máy 8730w bình thường). Có thể tôi chẳng biết nhiều lắm. Nhưng với Bios mà
không hề có mục điều chỉnh ánh sáng như 8730w thì tôi chắc chắn khi vào Bios chẳng thể nào có chuyện 1 máy sáng mức 5, một máy sáng mức 10. Nếu bác nào làm được như vậy (dĩ nhiên không kể máy hư phần cứng) tôi đãi 1 tháng cafe !
Hay là định sau này lại gửi máy đấy cho a e nào khác với chiêu bài "Máy chưa sửa chữa, bảo hành lần nào !!!???":-S

HaNaFTU nói:
............
Mình ko có cam kết là gửi máy nguyên seal vì đây là hàng ref
............
Câu này của bác rất tào lao ! Tôi trả tiền để mua hàng "REF mới tinh nguyên niêm phong thùng của HP (CTO), khách tự tay mở niêm phong thùng". Bên bác khui seal, ship vào và hàng bị lỗi, bác đã khẳng định là "sẽ gửi lại máy mới, tức là sẽ gửi máy tương đương, ví dụ như mua máy 2nd, sẽ gửi lại máy 2nd, máy ref sẽ gửi lại máy ref, máy brandnew sẽ gửi lại máy brandnew".
Vì vậy, máy bên bác gửi lại cho tôi phải còn trong thùng được niêm phong của HP là điều hiển nhiên. Chẳng có gì gọi là hiểu nhầm cả ! Nếu bác vẫn giữ quan điểm như trên, tôi e rằng chẳng ai dám mua hàng theo dạng ship chỗ các bác nữa !


HaNaFTU nói:
..........
hàng nhập hầu hết bị trôi bảo hành vài tháng do thời gian luân chuyển hàng giữa các đại lý và thời gian luân chuyển hàng khi về vn, cái này đã giải thích rất rõ rồi mà bác đi đâu cũng rêu rao thì cũng ko hiểu nổi bác
............
Vấn đề ở đây không phải là trôi hay không trôi. Mà là cách các bác lập lờ thông tin với khách hàng. Trên Website của bác ghi "Bảo hành chính hãng 12 tháng, bảo hành toàn cầu (đi đâu cũng được bảo hành)", nếu các bác là người rạch ròi & trung thực, các bác phải ghi kèm theo "Tùy theo lô hàng thời gian bảo hành chính hãng có thể không còn đủ 12 tháng". Chứ không đợi tới khi khách chuyển tiền rồi các bác mới quăng cho cái máy & nói chỉ còn bảo hành chính hãng 7 tháng thôi (5 tháng còn lại bảo hành tại SongViet ) , ai biểu mấy người mua mà không chịu hỏi chi, ráng chịu !!!???
Đó là chưa kể, bên bác dán tem kín mít & trong giấy bảo hành ghi "
nếu tem bị bóc bởi kỹ thuật viên không phải của SongViet, thì SongViet sẽ không bảo hành". Điều đó có nghĩa là nếu máy hư mà tôi giao cho HP HCM xử lý thì SongViet sẽ không bảo hành 5 tháng còn lại (Mr Sơn đã khẳng định điều này) !!!???:-S

Như vậy còn gì là bảo hành 12 tháng chính hãng toàn cầu, đi đâu cũng được bảo hành !!!???

HaNaFTU nói:
............
bác ý cứ xoán vào mấy cái tem mà la um lên thế thôi

............
mình cũng đã đề nghị bác ý gửi hàng ra và mình sẽ ship con nguyên seal vào nhưng bác ý vẫn ko chịu và đã post bài lên rất nhiều diễn đàn rồi chứng tỏ ý bác ý là quấy và ko có ý định hợp tác
.............

Bác ý lại còn bắt mình gửi máy vào trước cho bác ý xem rồi sau đó bác ý mới ship hàng cũ ra cho mình, mình là cty có trụ sở đăng ký kinh doanh hẳn hoi chứ bác là cá nhân gửi vào cho bác bác ko gửi ra biết đòi ai.
..............
Vấn đề không chỉ con tem, mà là các bác đã hết lần này tới lần khác cố ý thất tín với tôi (hứa đổi rồi lại ko đổi, nói đổi cái mới thì lai đổi cái second hand, ...). Đến khi bị a e lên án dữ dội quá, đứng trước nguy cơ mất trắng uy tín, các bác mới chịu đổi cái nguyên seal. Cái này tôi thấy nên gọi là "Ăn gian không được thì bỏ, nuốt mắc nghẹn phải ói ra".
Nhưng các bác chẳng bao giờ nhận lỗi mà cứ nói cái kiểu đại loại "Công ty chúng tôi làm ăn lớn, uy tín lâu rồi. Khách khứa nhiều lắm, bác có khiếu nại thì cứ việc, chúng tôi đếch sợ đâu !? Bác được đổi máy nguyên seal là phước tám đời nhà bác rồi, chứ trước giờ chúng tôi cóc có đổi cho thằng nào đâu !!!???"

Thử hỏi, với những người cứ chày cối, chẳng bao giờ thừa nhận lỗi, thì làm sao tôi tin họ sẽ không tiếp tục !? Người ta nói "Một lần bất tín, vạn lần bất tin" huống hồ SongViet các bác bất tín với tôi không chỉ một lần ! http://vozforums.com/images/smilies/Off/confuse.gif

Vì vậy, với máy nguyên seal mà các bác hứa đổi, vấn đề tôi đặt ra là làm sao chắc được là nó OK, trước khi giao cái máy 2nd này lại cho bên bác, để tôi không tiếp tục lằng nhằng với mấy bác nữa. http://vozforums.com/images/smilies/Off/tire.gif

Tôi đã nghĩ đến các phương án sau:
1. Tôi sẽ đáp máy bay từ SG ra HN để nhận máy
- Đây là phương án tối ưu về mọi mặt trừ giá thành ! Vì như vậy sẽ tốn ít ra cũng 4- 5 triệu chi phí máy bay , ăn ở. Do đó, không khả thi.

2. Tôi ship máy ra cho bạn tôi, nó tới khui seal, kiểm tra OK rồi mới giao máy 2nd lại cho bên bác. Sau đó ship vào SG cho tôi
- Phương án này nghe có vẻ ổn. Tuy nhiên, sau khi nghe bác Cadman cảnh báo về vụ khui seal đểu, thì tôi e rằng bạn của tôi không đủ kinh nghiệm để nhận biết & kiểm tra. Vì vậy, đành bỏ phương án này.
cadman_276 nói:
.........
( lần đầu tiên e đi mua máy,seal ngoài thùng còn,seal trong ko thấy,hỏi nó kêu nhà sx thiếu.thấy máy cũng mới,check bh đủ 12T,phụ kiện đầy đủ,túi bóng bọc máy ko bị nhăn...+ít kinh nghiệm===> bưng về,sau mới biết máy đó bị khui trước rồi, đang hứng thú>>> chán>> bán rẻ,hix.)
.........
1 lần bất tín vạn lần bất tin

3. Tôi ship máy 2nd ra cho SongViet & sau đó các bác sẽ ship máy nguyên seal vào cho tôi.
- Như vậy nếu máy lại bị lỗi thì tôi sẽ lại tiếp tục lằng nhằng, vật vã với các bác nữa hay sao. Gần cả tháng nay là oải lắm rồi !!!http://vozforums.com/images/smilies/Off/sad.gifhttp://vozforums.com/images/smilies/Off/tire.gif Do đó, không thể chọn phương án này.

Vì vậy, tôi đã đề nghị phương án là :
- Bên SongViet ship máy vào cho tôi trước. Nhưng bác sẽ lưu ý đơn vị ship hàng là, người nhận hàng chỉ được khui seal & kiểm tra máy. Còn muốn nhận hàng về thì phải xuất trình biên nhận đã ship lại máy 2nd ( kiểm tra OK) cho SongViet.
- Việc kiểm máy 2nd tôi đang xài rất đơn giản. Vì bên SongViet đã dán tem kín mít, nên bác chỉ cần nhờ người của đơn vị ship hàng (lúc tới trụ sở của đơn vị ship hàng, tôi sẽ nói người ship hàng gọi cho bên bác) xem các tem có còn nguyên không, số serial có đúng không & máy có bị trầy xước gì không. Nếu tất cả đều OK thì họ mới làm thủ tục ship máy 2nd ra cho SongViet & giao biên nhận cho tôi để tôi lấy máy mới về.

Phương án này hơi làm phiền tới đơn vị ship hàng. Nhưng tôi nghĩ với quan hệ của SongViet và đơn vị ship hàng ( lâu nay chắc cũng ship vào SG nhiều) thì nhờ tí việc như trên cũng không có gì quá đáng ! Nếu được như vậy sẽ giải quyết ổn thỏa cho hai bên.
Sau đó, tôi đã nhắn tin cho bác "nếu bác đồng ý thì OK, nếu không bác xem trả lại tiền cho tôi. Tôi chịu mất 1 triệu xem như tiền xài máy bữa giờ").

Như vậy thử hỏi, ai là người không chịu hợp tác để giải quyết vấn đề cho nhanh !?

@Tungvabe :
Phương án mình đề nghị tương tự với cách trung gian mà bác nói. Hơn nữa với phương án này, họ sẽ không phải tốn 2% lệ phí cho dịch vụ của HHVN mà họ còn không chịu huống hồ ...! ( 2% ~ 500.000 lệ phí này họ phải chịu. Vì lần trước mình đã nhờ người đem ra HN rồi, nhưng họ giải quyết trời ơi, đó là lỗi của họ ).

Tuy nhiên, nếu họ đột nhiên chịu phương án nhờ HHVN làm trung gian, thì mình đề nghị họ chuyển máy vào chi nhánh HHVN trong SG. Mình tới đó khui seal, kiểm tra & trao đổi máy tại đó luôn, vì với chỗ lật lọng & chẳng biết uy tín là gì này, không biết họ sẽ lại đưa cho mình con hàng gì !? nên mình muốn tự chịu trách nhiệm (khui seal & kiểm tra) để sau này a e khỏi lấn cấn với nhau. :)

@Heroftu (Hanaftu) :
Tôi không rảnh để chỉ tới coi cái máy các bác ship vô & tôi cũng không dư tiền. Vì trước khi khui máy & kiểm tra tôi sẽ phải gửi tiền ship ra.

Ngày hôm kia (7/5) sau khi đã quyết định không tiếp tục cò cưa với các bác để lấy cái máy nguyên seal. Tôi đã lột m* 2 con tem cùi bắp của máy 2nd đang xài, vứt thùng rác rồi. Tôi đã nói rõ rồi đấy nhé, không chơi kiểu "ai biểu không chịu hỏi chi, ráng chịu".

Nói thật với bác, SongViet có vào Blacklist hay không, tôi cũng không quan tâm lắm. Cái chính là a e đã nhận ra chân tướng thật sự của cái gọi là "10 năm uy tín" điều này khiến tôi thấy số tiền mình mất đi cũng không hề vô ích !

----------------------------------------------------------

Uy tín không có nghĩa là không bao giờ nhầm lẫn, sai sót. Vấn đề là sự nhầm lẫn này là vô tình hay cố ý & cách người ta khắc phục sai sót như thế nào !
 
Em xin có ý kiến:D

1. Quá trình trước bác chủ topic giải quyết ngoài HHVN nên khi post lên đây chúng em cũng chỉ biết sự việc theo trình bày của từng bên. Tuy nhiên, hiện nay bên SV cũng có ý kiến xử lý vụ việc (tiếp theo) mà em thấy cũng chấp nhận được. Giờ chỉ còn chờ bác chủ vào cho ý kiến để thống nhất giải quyết thôi.

2. Thực sự nếu mổ xé ra thì đúng là có nhiều vấn đề mà ở đây 2 bên liên quan đều có thiệt hại. Theo em trong quá trình tham gia góp ý, các bác nên chú ý lời ăn tiếng nói, đừng bắt bẻ nhau quá thành ra tranh cãi nhau không hay ạ.

@Bác SV nên lưu ý: Bác làm ăn trên này cần phải tuân thủ theo quy tắc của diễn đàn, chúng em sẽ theo sát vụ việc đến khi các bác xử lý xong đấy ạ.

Thích nhất câu này :) và cũng vì thế yên tâm khi "đi chơi" ở HHVN hơn ^^
Còn trong vụ này, cá nhân em rất nể bác chủ topic vì quá kiên trì và nhẫn nại.
 
Thích nhất câu này :) và cũng vì thế yên tâm khi "đi chơi" ở HHVN hơn ^^
Còn trong vụ này, cá nhân em rất nể bác chủ topic vì quá kiên trì và nhẫn nại.

Hết kiên nhẫn rồi bạn ơi ! :-S

Àh, cảm ơn bạn về lời đề nghị giúp đỡ khi đi bảo hành tại HP nhé ! :)
Máy 2nd này hiện thấy cũng chưa có gì. Nhưng trả tiền mua REF nguyên seal mà lại phải xài cài REF 2nd, đồng thời nghe máy tay lừa mình lảm nhảm thì đúng là sôi máu.
 
- Bên SongViet ship máy vào cho tôi trước. Nhưng bác sẽ lưu ý đơn vị ship hàng là, người nhận hàng chỉ được khui seal & kiểm tra máy. Còn muốn nhận hàng về thì phải xuất trình biên nhận đã ship lại máy 2nd ( kiểm tra OK) cho SongViet.

em chỉ nói thế này thôi, với cái ý như bác thì sẽ ko giải quyết đc gì đâu
thứ nhất : bác là 1 cá nhân, đâu biết bác ở đâu, ship cái máy vào cho bác, bác ẳm cái máy đi luôn, bỏ nick chạy ai biết đc ( cái này là em dzả dzụ thôi nghe ) nhưng biết đâu nó thành sự thật. nên chuyện ship máy vào trước cho bác xem ra cực kỳ ko ổn, và em đảm bảo bên sv cũng sẽ ko chấp nhận
thứ 2 : bên song việt là cty có trụ sở, thì việc bác gửi máy ra trước cho họ, tỉ lệ % họ ôm máy bỏ chạy như bác là sự khác biệt giữ 1% và 100%

với lý do vậy, bác cứ khăn khăn bắt sv gửi máy cho bác trước thì mãi mãi ko giải quyết đc vấn đề gì, mà chỉ có thêm bực mình

@ còn như ý anh Tungvabe :
SV sẽ gửi máy vào đại diện HHVN tại HCM, bác đến chỗ đó, tự tay check cái máy bên SV gửi vào và trao lại cái máy bác đang dùng cho bên HHVN HCM check và gửi ngược lại SV, cách này là hữu hiệu nhất bây giờ, để trung hòa lại vấn đề ( và cái giá của nó là 500k đi nữa thì vẫn đáng làm, nếu như bác thật sự muốn tự tay khui máy)

-----------------------------------

cái này em ghi từ máy 8730w của em : vào bios ko chỉnh sáng tối đc ạh, và ngay cả vào win nếu ko cài tool cũng ko chỉnh sáng tối đc, riêng cái màn hình dream thì lại phải cài thêm driver cho nó nữa, khi xưa em cũng tá hỏa với cái dzụ này, bắt hp đền cái mới, nhwung chat với hp support nó hướng dẫn mình làm lại ổn

con 87 của em sài cả năm rồi, giá mua hơn 2 con airblade cộng lại bác ạh, ship từ mỹ về, em có đc khui seal đâu. bác kiểm hóa sân bay khui trước em.

còn mua hàng ref bác phải chấp nhận, em nói thẳng luôn nhé, nhiều khi chính bác khui seal cái thùng ref, thì cái máy của bác cũng có trầy, có xướt có món mép nữa đó ạh. lúc đó bác kiện ai, kiện sv à, còn khuya, bác đi mà kiện thằng hp ấy, mà có kiện nó cũng nói thẳng vào mặt bác là ai bảo mày mua ref chi, tao đâu có nói hàng ref là mới 100% đâu, 100% tao bán máy nguyên thùng đó, đi mua máy đó đi rồi hãy quay lại kiện tao

em nói vui đó, xưa em ship 4 con 8710w, tem tag, seri đều T9500, về tới vnam, khui seal ra t7800 đó, kiện ai, qua mỹ mà kiện,
cầm qua hp vnam nó tự khui 2 con còn lại cũng là t7800 nó cũng chỉ cười, bảo vui lòng liên hệ với resaler mà mày mua đi
 
.........
bác là 1 cá nhân, đâu biết bác ở đâu, ship cái máy vào cho bác, bác ẳm cái máy đi luôn, bỏ nick chạy ai biết đc ( cái này là em dzả dzụ thôi nghe ) nhưng biết đâu nó thành sự thật. nên chuyện ship máy vào trước cho bác xem ra cực kỳ ko ổn, và em đảm bảo bên sv cũng sẽ ko chấp nhận
.........
Hehe ! Lúc nãy mình viết chưa đủ nên bác chưa hiểu đúng.
- Ý mình là mình sẽ tới tận trụ sở của đơn vị ship hàng khui seal & kiểm tra trước mặt người ship hàng ( bên diễn đàn VOZ mình đã nói ý này).
- Nhưng sau đó, người ship hàng sẽ vẫn giữ máy vừa được khui seal (theo yêu cầu của SongViet).
- Mình sẽ phải giao máy 2nd cho họ kiểm tra (theo hướng dẫn của SongViet). Nếu OK, họ mới ship ra cho SongViet & đưa cho mình biên nhận để mình ôm máy mới về.

.........
cái này em ghi từ máy 8730w của em : vào bios ko chỉnh sáng tối đc ạh
.........
còn mua hàng ref bác phải chấp nhận, em nói thẳng luôn nhé, nhiều khi chính bác khui seal cái thùng ref, thì cái máy của bác cũng có trầy, có xướt có món mép nữa đó ạh.
Bởi vậy, khi vào Bios, máy mình tối thui, máy bác VUKIMSON thì sáng trưng mà ông Heroftu cứ nói càn là do phần mềm, do Quickloanch cài trong Window chưa đúng ! Coi thường người khác cũng vừa thôi chứ, lại cứ nhè VOZ & HHVN làm tới ! :-S

Còn về việc mua máy REF mình không đòi hỏi nó phải như BN, mà mình chỉ yêu cầu người bán làm đúng những gì đã cam kết là OK.
 
Không ai không đâu quy ước Bảo hành chính hãng 12 tháng với 7 tháng giống nhau cả, bác Hùng Song Việt nói thế là nói bừa. Chỉ có quy ước là rao thế nào thì bán cho đúng như thế thôi

Mình vào chơi với anh em HHVN học hỏi chuyện công nghệ cho vui, cũng từng lên chỗ tầng 5 Thái Thịnh rồi nên biết các bác 10 năm làm ăn cũng chỉ cò con, chứ nếu cửa hàng to nhân viên nhiều mà có việc như thế này thì mình nhắn mấy anh em bên đội kéo qua phạt cho phát để biết thế nào là quy ước ngay. Năm ngoái đã từng làm với Nam Á một lần, ai quen anh Hiền bên ấy hỏi khắc biết.
 
@Liveview: Bác đã xé tem và từ bỏ quyền lợi của chính mình thì tranh cãi nơi đây có ích gì.
Còn trụ sở đơn vị ship hàng là cái gì? nó có đứng ra làm trung gian kô? bác lý thuyết quá.
 
Hihi, dạo này ít tiền nên lâu lắm mới vào lại box này, cá nhân em cũng đang dùng 1 HP 6930p mua của pac HaNaFTU, thấy pac ấy cũng khá thân thiện và thoải mái. Chuyện lần này có lẽ pac HaNaFTU cũng nên rút kinh nghiệm, bán hàng thì phải tâm niệm và chấp nhận 1 điều là khách hàng có quyền đòi hỏi và yêu cầu những gì tốt nhất xứng với số tiền họ bỏ ra, lẽ ra bên pac nên giải quyết dứt điểm luôn lần đầu khi khách đã gửi máy ra, nếu khôn khéo thì ko những phải gửi cho họ 1 con tương đương mà còn phải là con tốt nhất có thể, bởi rõ ràng sau con máy đầu khách hàng đã có những ác cảm ko tốt mà bên pac lại bồi tiếp cho 1 con máy tem tiếc như vậy là rất ko ổn (dù thực tế tem tiếc có thể ko liên quan gì đến chất lượng máy), càng tăng thêm cái ac cảm của họ với bên pac.
Còn thấy nhiều pac ở ngoài phát biểu hơi quá đà, các pac nên có suy nghĩ khách quan hơn, ví dụ chuyện bảo hành thì các pac đã mua hàng dạng này là phải chấp nhận hụt vài tháng, vì để nó đến đc tay các pac cũng phải trải qua 1 quãng đường dài mà.
Kết lại là pac HaNaFTU nên rút kinh nghiệm và tỏ thiện chí thực sự trong lần đổi máy tiếp theo, còn pac chủ topic cũng nên thoải mái tạo cơ hội cho pac HaNaFTU thực hiện việc đó.
 
lẽ ra bên pac nên giải quyết dứt điểm luôn lần đầu khi khách đã gửi máy ra, nếu khôn khéo thì ko những phải gửi cho họ 1 con tương đương mà còn phải là con tốt nhất có thể, bởi rõ ràng sau con máy đầu khách hàng đã có những ác cảm ko tốt mà bên pac lại bồi tiếp cho 1 con máy tem tiếc như vậy là rất ko ổn (dù thực tế tem tiếc có thể ko liên quan gì đến chất lượng máy), càng tăng thêm cái ac cảm của họ với bên pac.

Như thế này thì đồng ý 2 tay, 2 chân luôn. Sai, và biết sửa sai là điều cực kì quan trọng.
 
Em chả làm doanh nghiệp nhưng em gặp phải KH đòi em phải ship trước thành 2 cái máy là em không ship, rồi lại nhờ đơn vị ship làm trung gian, bọn ship biết gì mà làm trung gian chả dại gì nó ôm vào mệt người đòi hỏi kiểu đó là vô lý, máy REF thỉnh thoảng lỗi hên ít xui nhiều cũng khổ người bán. Bác chủ thới cứ gửi trả máy lại như bình thường bên bán có trách nhiệm phải đổi tiếp đến khi ok thì thôi thôi, đủ bảo hành không lỗi phần cứng là ok miễn là thời gian đổi lại đúng theo quy định cửa từng công ty là ngừơi mua phải chịu chứ. Còn sale nó dẻo mỏ bảo đổi chủ bảo không đổi chuyện này trách cái thằng nó mau mồm ngu miệng chứ bảo cả công ty người ta là lừa đảo thất tín e hơi quá. Thấy bảo mang đội nào qua phạt cái gì bác gì nói rõ hơn hộ em bác ở đội nào chứ như ở ban em kể cả bác gì là trưởng ban bác cũng chả mang đội đi mà phạt theo ý thích được, em chả muốn type nghe xong cái đọan phạt em lại phải lắm mồm.
 
Bác ạ, em cũng chả biết bác ở ban gì, trưởng ban bác quyền hạn đến đâu, nhưng mà quảng cáo, cam kết một đằng và kinh doanh một nẻo, em có thể áp dụng gần chục quy định khác nhau để phạt, luật lệ không phải là ý thích của ai cả. Và thực tế thì cũng đã làm rồi. Nên em cũng chả thấy cần phải nói rõ gì với bác. Các bác nói cho sướng miệng chứ nếu có làm thật thì chỉ khổ các bác bên Song Việt thôi.
 
Không ai không đâu quy ước Bảo hành chính hãng 12 tháng với 7 tháng giống nhau cả, bác Hùng Song Việt nói thế là nói bừa. Chỉ có quy ước là rao thế nào thì bán cho đúng như thế thôi

Mình vào chơi với anh em HHVN học hỏi chuyện công nghệ cho vui, cũng từng lên chỗ tầng 5 Thái Thịnh rồi nên biết các bác 10 năm làm ăn cũng chỉ cò con, chứ nếu cửa hàng to nhân viên nhiều mà có việc như thế này thì mình nhắn mấy anh em bên đội kéo qua phạt cho phát để biết thế nào là quy ước ngay. Năm ngoái đã từng làm với Nam Á một lần, ai quen anh Hiền bên ấy hỏi khắc biết.

Đội gì vậy? có phải quản lý thị trường không, ngày xưa tôi có thù với mấy đội thị trường, hơn 10 năm qua rồi nên không nhớ tên chính xác, bác có biết gì về mấy đội đó ở Ông ích khiêm 13-14 năm trước không cho tôi ít thông tin để giờ dậy cho bọn nó bài học nhỏ phát!
 
Không phải quản lý thị trường bác ah . Nói riêng về quảng cáo tầm bậy thì đã 5-6 cơ quan ở HN phạt được rồi.

Về quản lý thị trường thì ở HN có 14 - 15 đội khác nhau, mỗi quận 2 đội, lại thêm 2 đội cơ động, đội chống buôn lậu, bác phải check lại xem đụng với đội nào.

Em cũng muốn biết xem bác định dạy chúng nó bài học kiểu gì lắm, nhưng thôi ko nói chuyện ngoài lề nữa. Xin lỗi mọi người.
 
Không phải quản lý thị trường bác ah . Nói riêng về quảng cáo tầm bậy thì đã 5-6 cơ quan ở HN phạt được rồi.

Về quản lý thị trường thì ở HN có 14 - 15 đội khác nhau, mỗi quận 2 đội, lại thêm 2 đội cơ động, đội chống buôn lậu, bác phải check lại xem đụng với đội nào.

Em cũng muốn biết xem bác định dạy chúng nó bài học kiểu gì lắm, nhưng thôi ko nói chuyện ngoài lề nữa. Xin lỗi mọi người.

Bài học không trái luật pháp thôi :D
Nói chung là cũng nhẹ nhàng thôi, dạng thêm tí dầu vào lửa, nhè vào cái sai của nó mà đập thôi, ngày xưa kinh doanh tí chút bị chèn ép mãi, giờ rảnh tay và không kinh doanh linh tinh nữa nên muốn gặp lại chúng nó và làm sao có chút bằng chứng đưa lên báo thôi :) .
 
Phạt thì khó gì, ai chả có lỗi gì đó. Nhưng làm thế người ta oán thôi. Bác nói như doạ người ta, mà lại lấy quyền công ra doạ người ta thì theo em bác lạm quyền rồi lại còn lên đây doạ thì cũng nhầm chỗ rồi. Chắc bác cũng không phải loại người lợi dụng quyền hạn chức vụ để thích làm gì thì làm, chứ loại đầy cá nhân em ghét lắm.
 
Nếu bác có làm việc liên quan đến thực thi pháp luật kiểu mà nhận thức kiểu này em thấy là chưa ổn. Làm sai thì phải sửa, nặng thì chịu phạt, nhẹ thì nhắc nhở. Như mấy bác SV vì nhẹ nên mới nên nhắc nhở, chứ cần gì phải dọa dẫm gì ở đây. Em muốn nhắc các bác ấy, và có thể còn nhiều bác nữa, đừng nghĩ là những vụ kiểu này chỉ mất một thứ vô hình không đo đếm được ngay gọi là "uy tín", rồi nghĩ rằng "ông ko mua thì còn người khác mua, tôi thiếu gì khách hàng", mà có thể mất ngay tiền tươi thóc thật đấy. Vụ Nam Á em chứng kiến năm ngoái, bắt đầu cũng vì có người kêu trên forum thôi, rồi lên tivi, rồi làm hơn tháng, may cuối cùng cũng phạt có vài chục triệu chứ người ta ko sờ đến các vấn đề khác như thuế má, xuất nhập... Nên em nghĩ là nhắc như thế chỉ tốt cho các bác SV, cũng là tốt hơn cho môi trường chung mà anh em đang cùng chơi.
 
Nếu bác có làm việc liên quan đến thực thi pháp luật kiểu mà nhận thức kiểu này em thấy là chưa ổn. Làm sai thì phải sửa, nặng thì chịu phạt, nhẹ thì nhắc nhở. Như mấy bác SV vì nhẹ nên mới nên nhắc nhở, chứ cần gì phải dọa dẫm gì ở đây. Em muốn nhắc các bác ấy, và có thể còn nhiều bác nữa, đừng nghĩ là những vụ kiểu này chỉ mất một thứ vô hình không đo đếm được ngay gọi là "uy tín", rồi nghĩ rằng "ông ko mua thì còn người khác mua, tôi thiếu gì khách hàng", mà có thể mất ngay tiền tươi thóc thật đấy. Vụ Nam Á em chứng kiến năm ngoái, bắt đầu cũng vì có người kêu trên forum thôi, rồi lên tivi, rồi làm hơn tháng, may cuối cùng cũng phạt có vài chục triệu chứ người ta ko sờ đến các vấn đề khác như thuế má, xuất nhập... Nên em nghĩ là nhắc như thế chỉ tốt cho các bác SV, cũng là tốt hơn cho môi trường chung mà anh em đang cùng chơi.


- Trong con mắt những người kinh doanh thì đa phần họ đều không khoái mấy ông phòng thuế, quản lý thị trường (vì sao chắc mọi người đều biết)
- Cũng giống khi tham gia giao thông thì cũng có nhiều trường hợp không thích CSGT.

Nhưng em ủng hộ quan điểm của bác.
 
em mà mua hàng bị thế thì gọi thanh tra quản lý TT đến ngay, nhân dân trả tiền thuế nuôi họ chỉ để họ làm những việc xử lý các sai phạm thôi ạ
Trần Anh to đùng thế còn bị phạt vì đợt trước quảng cáo sai quy định kia kìa, mà đích thân giám đốc phải đi nhé
 
em mà mua hàng bị thế thì gọi thanh tra quản lý TT đến ngay, nhân dân trả tiền thuế nuôi họ chỉ để họ làm những việc xử lý các sai phạm thôi ạ
Trần Anh to đùng thế còn bị phạt vì đợt trước quảng cáo sai quy định kia kìa, mà đích thân giám đốc phải đi nhé


bác mạnh mòn quá. ở vnam làm như ở mỹ ko bằng

mà các bác toàn tranh thủ chém gió với nhau chả đi đâu về đâu đc, người ngoài nhìn vào thấy người ta cười cho đây bác ạh ( em cũng là 1 trong những người ngoài đang cười các bác đó, mạnh mòn quá, em sợ )

hướng giải quyết tốt nhất cho cả 2 , để đi đến kết quả tốt đẹp hơn thì ko đưa ra, toàn ghi những thứ vớ vẫn

@ mod xem mấy bài chém gió vớ vẫn xóa hết cho rộng đường để 2 bác ấy tìm ra 1 hướng đi tốt thì hay hơn
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top