Theo kinh nghiệm của tôi thì ko cần thay vội, trừ khi thấy có vấn đề gì: lo ngại đổ xăng linh tinh. Trước mắt, bác tìm cái hóa chất gì để làm sạch lọc xăng để đổ vào bình xăng thì mua đổ vào trước, cách này tiết kiệm hơn là thay lọc xăng. Cơ mà ko chỉ tiết kiệm, vì cảm nhận có thể có của chủ xe khi thay lọc xăng là lúc tháo ra, thợ làm cẩu thả, sẽ làm rơi nhiều bẩn vào trong bình xăng hơn nữa.

Chưa kể khi thay lọc xăng, chúng nó lại gạ thay bơm xăng (thường là thế, vì thợ nó sẽ khuyên bảo là nên thay cả cụm), thay bơm xăng thì lại có vấn đề về tính tương thích của bơm xăng cũ/mới, đôi khi phải lấy 1-2 bộ phận bên cái bơm cũ lắp vào cái mới để có đúng thông số... (phao chỉ báo đồng hồ xăng, jack cắm)
Thay lọc xăng xong thì cũng chẳng bốc hơn đâu. Chắc chắn thì thực ra phải kiểm tra áp của bơm xăng, hoặc dùng Xentry đọc thông số, hoặc dùng đồng hồ đo áp trực tiếp. Nếu thấy yếu thì hẵng đi thay lọc hoặc thay cả lọc và bơm, còn trong ngưỡng cho phép thì đổ bình làm sạch sẽ yên tâm hơn.