Đọc bài của bác chắc mọi người chạy hết sang mua Toy mà chạy

. Giống như câu chuyện muôn thủa của những người đang đi xe máy chuyển lên mua oto: luôn quan tâm xe nào ít tốn xăng nhất. Đã đi oto mà còn quan tâm xăng nhớt thì tốt nhất nên đi xe căng hải. Hầu hết sau đó đều nhận ra rằng quan tâm đến việc tiêu thụ xăng khi chọn xe oto là một điều ngớ ngẩn, chênh lệch 1-2 lít/100km chỉ là một hạt bụi, còn vẫn xem nó là hòn đá trên đường thì nên để xe phủ chăn ở nhà cho mới và tiết kiệm.
Bác show cái ảnh minh hoạ của một trang nào để so sánh chi phí của chiếc xe. Nhưng bác lại hơi máy móc vì ảnh minh hoạ này chỉ là 1 phần trong nội dung chính: "Luxury cars, such as BMWs, are the most expensive and Toyotas are the most cost efficient. Driving style also affects car maintenance costs."
Theo như bài viết đó thì tôi thấy những chiếc Toy thần thánh như Prius có chi phí thấp nhất, nhưng như bạn nói chiếc này bán đi sau vài năm sử dụng thì chả còn được bao nhiêu. Phải chăng chi phí maintain nó ăn luôn vào xe?
Nói gì thì nói, việc đi xe thì chắc chắn phải bảo dưỡng. Không có cỗ máy nào gọi là vĩnh cữu cả. Đến người còn phải maintain thì huống hồ máy móc! Mỗi hãng mỗi khác, mỗi đời mỗi khác... nên chi phí bảo dưỡng, bảo trì khác nhau hoàn toàn. Các yếu tố quan trọng khác không liên quan đến hãng xe, đời xe như: chế độ bảo trì bảo dưỡng như thế nào, lái xe ra làm sao, xe đó ở địa phương nào... đều ảnh hưởng đến việc bảo trì xe ít hay nhiều. Đúng như họ nói: Driving style also affects car maintenance costs.
Chọn mua xe nào trong tương lai? Câu hỏi này còn lâu quá, nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố và nhu cầu. Trong đó có những yếu tố phụ thuộc vào những trải nghiệm và học hỏi từ những dòng xe đang đi hiện nay.
Nếu mọi việc thuận lợi, và không có gì thay đổi thì tôi vẫn chọn Mercedes-Benz. Hehe, Series E 2017 quả thật hấp dẫn hơn GLC.