LENOVO Quy định mới về bảo hành của Lenovo cho ThinkPad?

vừa rồi cũng BH đc con X200 ở Q7 với cái Visa US sau thời điểm máy xuất xưởng, về cá nhân Lenovo chẳng quan tâm nhiều tới thị trường VN chắc nhỏ quá hay sao áh, trung tâm BH toàn ủy quyền chứ ko chính thức thì phải, bác nào làm lenovo thì bỏ qua nếu em nói ko đúng nhé.
 
Đối với các loại máy tính nguyên chiếc của hãng IBM-LENOVO được bảo hành 36 tháng thì trong 12 tháng bảo hành đầu tiên quý khách sẽ được bảo hành hoàn toàn miễn phí, năm tiếp theo mỗi lần bảo hành thiết bị khi phải thay thế quý khách vui lòng chịu chi phí trong những lần thay thế (áp dụng theo bảng báo giá của trung tâm). Tất cả các trường hợp trên đều theo quy chuẩn chung của hãng IBM-LENOVO.
Em đọc câu này xem ra ko hiểu quy định này nghĩa là sao? Vậy BH 36th để làm gì mà còn tính tiền vậy?
 
Em đọc câu này xem ra ko hiểu quy định này nghĩa là sao? Vậy BH 36th để làm gì mà còn tính tiền vậy?
Mình có thể giải thích theo hiểu biết của mình.
1. Những máy có Location ở Châu Á (Việt Nam, Thái Lan, Singapore...) thì đều được bảo hành 3 năm hoàn toàn miễn phí.
2. Trường hợp bạn hỏi tức là bạn mua máy Thinkpad tại cửa hàng đó (Hàng nhập USA) và ko có Invoice chứng mình xuất xứ hàng hóa thì sẽ ko được bảo hành toàn cầu tại VN.
- Cửa hàng đó sẽ đứng ra bảo hành trách nhiệm 12 tháng cho bạn miễn phí (tức là họ sẽ chịu phí khi đi bảo hành tại hãng). Khi hết 12 tháng bảo hành đó bạn sẽ phải chịu phí cho mỗi lần bảo hành.
Mình đang gặp trường hợp này đây: Mình mua máy T410 (Hàng USA) tại DTZ sẽ được bảo hành miễn phí 12 tháng.
Khi hết 12 tháng nếu phải bảo hành sẽ mất 20$ (Bên DTZ bảo phí chung chi cho đội ngũ ký thuật).
Hiện tại cũng có một số nơi nhận chuyển bảo hành máy Thinkpad hàng USA về Việt Nam (Chắc là chạy Invoice cho máy đó).
 
Mình có thể giải thích theo hiểu biết của mình.
1. Những máy có Location ở Châu Á (Việt Nam, Thái Lan, Singapore...) thì đều được bảo hành 3 năm hoàn toàn miễn phí.
2. Trường hợp bạn hỏi tức là bạn mua máy Thinkpad tại cửa hàng đó (Hàng nhập USA) và ko có Invoice chứng mình xuất xứ hàng hóa thì sẽ ko được bảo hành toàn cầu tại VN.
- Cửa hàng đó sẽ đứng ra bảo hành trách nhiệm 12 tháng cho bạn miễn phí (tức là họ sẽ chịu phí khi đi bảo hành tại hãng). Khi hết 12 tháng bảo hành đó bạn sẽ phải chịu phí cho mỗi lần bảo hành.
Mình đang gặp trường hợp này đây: Mình mua máy T410 (Hàng USA) tại DTZ sẽ được bảo hành miễn phí 12 tháng.
Khi hết 12 tháng nếu phải bảo hành sẽ mất 20$ (Bên DTZ bảo phí chung chi cho đội ngũ ký thuật).
Hiện tại cũng có một số nơi nhận chuyển bảo hành máy Thinkpad hàng USA về Việt Nam (Chắc là chạy Invoice cho máy đó).
Bác hiểu nhầm nhé, quy định đó là của trung tâm bảo hành ủy quyền của Lenovo theo mình thấy thì tại đó chẳng có bán cái máy nào cả. Mình ko nói là mua của cửa hàng hay cái gì khác cả cái này là quy định của IBM-Lenovo
 
Nói chung đến thời điểm hiện tại việc bảo hành cho ThinkPad xách tay (tức dòng Location Service không phải là Vietnam) thì tụi bảo hành ủy quyền của Lenovo vẫn từ chối bảo hành, trừ khi chìa được Invoice mua hàng từ nước ngoài về. Ngán ngẩm thật.

P/S: Các bác đừng lôi mấy vụ bảo hành của Cửa hàng, công ty, hay cá nhân vào đây nhé. Em đã nói rõ là bảo hành của LENOVO rồi cơ mà. Bảo hành của hãng thì còn tin được, chứ bảo hành của Cửa hàng, công ty, hay cá nhân thì em xin khiếu, có chăng chỉ gọi là niềm tin thôi.
 
Em mới bảo hành con T400, hài hước thôi rồi. Số là con T400 của em có Location Vietnam và có hẳn on-site service nhé, nhưng nghe lùm xùm vụ hàng Mỹ miếc này nọ (lúc ấy e chưa đọc topic này) nên lên site dò số alo của hãng để hỏi- chuyện bắt đầu hay....
Đầu tiên alo lên Lenovo, trung tâm này ở đâu trên Lạc Long Quân -Tây Hồ, nó hỏi han 1 lúc xong rồi cho số 1 ông khác-ông này ở Thụy Khuê. Lại Alo ông "khác" ấy, ông ấy lại hỏi lại như ông trên về số P/N và S/N, ông này confirm là hàng có Location Vietnam nhưng muốn bảo hành phải có hóa đơn. Em bảo là k còn giữ hóa đơn, thế là ông này bảo em mang qua công ty đã mua hàng sẽ nhận bảo hành cho.
Em nghe thấy thế mà nản, tại máy mua trong SG. Sau đó có ông bạn mách nước: làm 1 cái Email lên IBM US và cả IBM VN nói rõ tình hình, chắc chắn nó sẽ bảo hành cho. Thế là em làm ngay 1 cái email bằng tiếng Anh cho ông IBM-Vn và quên chả CC cho ông IBM US. Với trình độ tiếng Anh còi thì em chắc chắn là ông IBM VN nó sẽ....đọc được :)). Sau 3h thì có ông IBM VN ở đường Lý Thường Kiệt alo lại và hẹn cho người qua xem + bảo hành cho em, chờ 24h sau thì lại có 1 ông khác alo, bảo là gọi từ TTBH Lenovo 148 Nguyễn Trãi, hẹn em ở nhà để qua bảo hành.
Thế là sau 4 cuộc điện thoại đi/đến 4 nơi + mấy cái email thì em đã được bảo hành. Rất lằng nhằng và lằng nhằng. Một phần là do em không nắm rõ qui định mới, và cũng chả hiểu sao nhân viên Lenovo chỗ Thụy Khuê cũng k nắm rõ được chuyện này. Hài nhất là lúc Email: 2 ông Việt Nam mail qua mail lại bằng...tiếng Anh :))
 
Tất cả cái này là qui định của hãng chứ ko phải của đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hành ủy quyền đâu. Vì đơn vị bảo hành ủy quyền thì luôn mong làm được để lấy tiền labour. Dưới đây là thông báo mới nhất về qui định bảo hành đối với hàng không được phân phối tại các nhà phân phối chính thức tại VN đối với sản phẩm Lenovo Thinkpad( không phải dòng consummer): (Xin lỗi mình copy nguyên văn của hãng bằng tiếng Anh)



Dear all,

Let us summary the IWS process again for clarity.
This document is provided to ASPs to help service of IBM/Lenovo products. It is not to be distributed beyond that audience or used for any other purpose.
The screening objective is to ensure that we provide services to users who purchase their machines overseas and from an overseas reseller.

If we identify a user that purchase the machines from a local reseller and the machine is registered overseas:

IWS Screening Procedure

End User/SMB
Proof Of Purchase (POP) from overseas or Travel Documents Required (Passport/Drivers license)
If user uncomfortable to provide Travel Documents, then we advice / recommend user to carry-in the machine and show us the travel documents. Please try to copy his travel document and send us for auditing.
If customer does not allow to photocopy his passport, then kindly inform us immediately to get exceptional approval case by case.

Kindly inform the customer that this the policy to validate genuine IWS machines.
http://www-307.ibm.com/pc/support/site.wss/document.do?lndocid=MIGR-58926#lkiws

Exception
Condition 1
If user found to be working with a Lenovo Global Account, proceed to service the machine.

(See attached file: Global Account List.xlsx)

Condition 2
If user confirms that his machine is deployed thru the Global Deployment Program from their company.
Please take down the details of the users, contact number, email, company name and position held, provide info to IBM to escalate this issue.

Condition 3
In summary for Vietnam, Machines registered under Thailand and Singapore,Viet Nam no POP is required.

Proceed to service and no POP is required.

The above procedure is effective immediately. Please communicate to all your staffs.

Please feel free to contact me if you have any inquiry.

Các bạn có thể check thêm thông tin từ IBM VN.
Số điện thoại: .04 39462193
83B Lý Thường Kiệt - HN
 
ko được bảo hành toàn cầu tại VN <-- nghe câu này thấy nó ngược dòng quá. Chỉ có thể là Việt Nam.
 
.... Hài nhất là lúc Email: 2 ông Việt Nam mail qua mail lại bằng...tiếng Anh :))



Bạn gửi mail bằng Tiếng Anh thì họ phải trả lời bằng Tiếng Anh là chuẩn ISO rồi còn gì. :D

Biết đâu bạn là Việt Kiều về VN làm việc, trả lời không đúng chuẩn bị phê bình chết. :D
 
Vấn đề bảo hành thì thôi rồi, hiện tại Lenovo cũng như HP đều cần Invoice mới làm bảo hành được
Không những thế Lenovo còn cần 1 cơ số thứ mới làm bảo hành được chứ không phải nguyên cái Invoice đâu
HP thì cần Invoice nhưng mà đã có Invoice rồi lại kiểm tra và có thể từ chối vì bảo không phải Invoice này
Hic hic, đúng là chỉ có ở VN thì cái gọi là bảo hành toàn cầu bị ép kinh quá
 
mọi người cho em hỏi , em có con thinkpad t410 2516 cto bị hư , em mang đến trung tâm bảo hành lenovo để sửa được ko ạ, hay là họ chỉ nhận bảo hành thôi ?
 
Nói chung từ khi Lenono mua lại IBM. Chính sách bảo hành đã bị thắt chặt. Thật khó cho những người mua hàng xách tay nước ngoài.
 
Back
Top