Tản mạn cuối năm (cho vui!)

abcdghik

New member
GÂY DỰNG
Sáng 27 Tết, phố phường Hà Nội rực rỡ sắc đỏ của đào, sắc vàng của mai, sắc xanh đỏ tím vàng của lan và muôn sắc của ô tô, của xe máy, của người đang sinh sống làm ăn tại đất kinh thành. Chỗ nào cũng đông, chỗ nào cũng thấy mọi người hối hả. Rét đã giảm, buốt lạnh vơi bớt chút nào. Chắc là do mấy anh em HHVN từ miền Nam thương tình anh em ngoài bắc nên mang chút nắng ấm của Sài thành đem tặng. Lãng đãng phút giây cuối chiều, sau khi hả hê đi khắp phố phường ngắm đào “Nhật pha Tân” rồi không thể cưỡng lại được những xúc cảm hoài niệm của mảnh đất đào quất xưa của người Hà Nội nên cố tìm để vác về một cành đào Nhật Tân chính hiệu mang về tô điểm cho ngôi nhà.
Thấy rất nhiều chuyên mục của anh em viết lên chia sẻ cho nhau đọc mỗi khi Tết đến xuân về nên cũng mạo muội đôi dòng để cùng anh em luận đàm về một vài thói quen, lối sống của người đang sinh sống trên đất kinh kỳ nước Việt. Tôi viết là “người đang sinh sống” bởi lẽ những người con của đất Hà thành xưa, những người luôn tự hào mình là người Hà Nội thứ thiệt giờ chắc không còn nhiều. Đất nước đổi mới, kinh tế phát triển, đô thị hóa nhanh đến chóng mắt khiến khái niệm “người Hà Nội” bỗng trở nên nhạt nhòa. Dù bạn là ai, tôi từ đâu đến nhưng sinh sống ở xứ này cũng là góp đôi chút công sức để tạo dựng sự phồn vinh chung. Vậy nên, hãy tự hào rằng mình đang được sống và làm việc ở thủ đô yên bình của một đất nước đang rất thanh bình.
Tôi muốn đề cập đến một trong những thói quen của những người đang sống ở Hà Nôi mà đôi lúc tôi không hiểu nó xuất phát từ đâu, từ bao giờ để cùng anh em thử luận đàm.
Hãy nhìn vào sự tham gia giao thông sẽ thấy rõ nhất:
1. Đó là nhiều người thích “cưỡi” con xe máy rất đắt tiền như SH, Dylan mà trị giá của nó gần bằng một chiếc ô tô cũ (nhưng còn rất mới) ở Úc. Đáng lưu ý là chủ nhân của những xe máy đắt tiền này luôn thích bật đèn pha của xe cho dù bất kể đêm ngày. Thú thực tôi đã cố lý giải những không thể lý giải được. Thích đi xe nào là quyền của mỗi người nên miễn bàn nhưng bật đèn của thì rất là lạ vì tôi chưa từng gặp hiện tượng này ở bất cứ quốc gia nào mà tôi đã từng đến. Liệu có phải là một sở thích, một thú vui, một sự phô trương hơi quá mức hay nó thể hiện một “cá tính” nào đó của người đang sống ở đất Hà thành.
2. Đó là việc tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm rất tốt nhưng chủ yếu đội loại mũ không có kính che. Tôi thấy ở nhiều nước, người tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm họ đều chọn loại mũ che kín cả đầu và mũ đều có kính chắn gió đi kèm. Tại sao người ta không chọn loại mũ này nhỉ. Tôi thấy nó rất có lợi cho cái đầu, giảm được gió bụi thốc vào mặt, an toàn hơn so với loại mũ bán phần.
3. Đó là bằng mọi cách để mua được một chiếc ô tô vốn có mức giá trên trời so với nhiều quốc gia trong khu vực. Nhiều người đã phải lót tay cho một số người nào đó với số tiền không ít để có thể mua được một chiếc ô tô. Cái nhu cầu “cần được đi ô tô” đã đánh bại sự băn khoăn của việc phải chi ra một số tiền được xếp vào mục chi có lẽ là buồn cười nhất thế giới. “Đút lót” để được mua “thứ đắt tiền” không tương xứng với giá trị của nó. Có thể nhiều anh em sẽ cho rằng để đạt được cái cần có thì bỏ một số tiền ra thì có gì mà phải than phiền. Hãy lưu ý trong cách nhìn nhận, mua ô tô là quyền lựa chọn của mỗi người. Tôi chỉ muốn nhìn nhận ở góc độ, tại sao người ta lại chịu chi vài nghìn đô la Mỹ để mua được một chiếc ô tô mà giá đích thực của nó có lẽ chỉ bằng một nửa.
Cuối năm, đàm luận việc nhân tình thế thái cho vui.
 
Như vậy mới gọi là xã hội mà bác. Mỗi người 1 quan điểm, 1 cách nghĩ, cách sống. Đứng trên quan điểm của người này thì là không hợp lý nhưng đứng trên quan điểm của người khác thì nó rất hợp lý.

1. Đó là nhiều người thích “cưỡi” con xe máy rất đắt tiền như SH, Dylan mà trị giá của nó gần bằng một chiếc ô tô cũ (nhưng còn rất mới) ở Úc. Đáng lưu ý là chủ nhân của những xe máy đắt tiền này luôn thích bật đèn pha của xe cho dù bất kể đêm ngày. Thú thực tôi đã cố lý giải những không thể lý giải được. Thích đi xe nào là quyền của mỗi người nên miễn bàn nhưng bật đèn của thì rất là lạ vì tôi chưa từng gặp hiện tượng này ở bất cứ quốc gia nào mà tôi đã từng đến. Liệu có phải là một sở thích, một thú vui, một sự phô trương hơi quá mức hay nó thể hiện một “cá tính” nào đó của người đang sống ở đất Hà thành.
- Nếu như có điều kiện sao lại ko sử dụng các xe tốt nhỉ? Oto hiện tại có lẽ chưa phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng của HN.
Số tiền để mua 1 chiếc xe máy cũ có thể ngang với mua 1 chiếc oto cũ nhưng nếu đi oto thì hàng tháng bác phải trả nhiều tiền hơn rất nhiều.

2. Đó là việc tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm rất tốt nhưng chủ yếu đội loại mũ không có kính che. Tôi thấy ở nhiều nước, người tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm họ đều chọn loại mũ che kín cả đầu và mũ đều có kính chắn gió đi kèm. Tại sao người ta không chọn loại mũ này nhỉ. Tôi thấy nó rất có lợi cho cái đầu, giảm được gió bụi thốc vào mặt, an toàn hơn so với loại mũ bán phần.
- Đội mũ bảo hiểm chưa thành thói quen nhưng tôi thấy mọi tuân thủ như thế là quá tốt. Biết rằng loại mũ kín đầu và có kính thì an toàn hơn, nhất đội trong thời tiết lạnh như thế này. Nhưng bác thử tưởng tượng đội cái "nồi cơm điện" ấy giữa mùa hè trong khi đường thì kẹt xe.

3. Đó là bằng mọi cách để mua được một chiếc ô tô vốn có mức giá trên trời so với nhiều quốc gia trong khu vực. Nhiều người đã phải lót tay cho một số người nào đó với số tiền không ít để có thể mua được một chiếc ô tô. Cái nhu cầu “cần được đi ô tô” đã đánh bại sự băn khoăn của việc phải chi ra một số tiền được xếp vào mục chi có lẽ là buồn cười nhất thế giới. “Đút lót” để được mua “thứ đắt tiền” không tương xứng với giá trị của nó. Có thể nhiều anh em sẽ cho rằng để đạt được cái cần có thì bỏ một số tiền ra thì có gì mà phải than phiền. Hãy lưu ý trong cách nhìn nhận, mua ô tô là quyền lựa chọn của mỗi người. Tôi chỉ muốn nhìn nhận ở góc độ, tại sao người ta lại chịu chi vài nghìn đô la Mỹ để mua được một chiếc ô tô mà giá đích thực của nó có lẽ chỉ bằng một nửa.
- Nếu bác có vài trăm hay vài nghìn tỷ chuyện mua cái xe vài chục tỷ cũng không phải là chuyện lớn. Có thể bác bỏ ra vài triệu mua đôi dép và có người thắc mắc sao mua đôi dép vài triệu để làm gì nhỉ?!
 
mình còn phải học tập mấy nước phát triển nhiều
trong giai đoạn này thì thế là ổn rồi
hy vọng về lâu về dài sẽ tiến bộ dần
chúc mừng năm mới HHVN
 
Đáng lưu ý là chủ nhân của những xe máy đắt tiền này luôn thích bật đèn pha của xe cho dù bất kể đêm ngày.
Có một số dòng xe nhập khẩu chẳng biết vì lý do gì nhà sản xuất không thiết kế công tắc Off cho đèn pha/cốt. Bởi vậy nó luôn luôn chiếu sáng khi xe hoạt động, để phù hợp với điều kiện tại Việt Nam người ta chế công tắc Off nhưng nếu chạy đường dài vẫn phải bật đèn nếu không bình ac quy sẽ trương phù lên. Ngoài ra cũng có thể họ quên tắt đèn hoặc không loại trừ có những trường hợp như anh đã nêu ở trên.

Tôi thấy ở nhiều nước, người tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm họ đều chọn loại mũ che kín cả đầu và mũ đều có kính chắn gió đi kèm. Tại sao người ta không chọn loại mũ này nhỉ. Tôi thấy nó rất có lợi cho cái đầu, giảm được gió bụi thốc vào mặt, an toàn hơn so với loại mũ bán phần.
Phần lớn mũ bảo hiểm có kính che của Trung Quốc bán trên thị trường đều có giá rẻ nên phần kính che không chất lượng, thực chất đó chỉ là miếng nhựa gá lên nên tầm nhìn không tốt, rất hoa mắt và dễ gây tại nạn. Còn MBH của các công ty liên doanh tại Việt Nam chất lượng có khá hơn.
Bà con hiện nay chấp hành rất tốt qui định đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn còn một bộ phận trong suy nghĩ đội mũ bảo hiểm mang tính đối phó là chính nên không muốn đầu tư vào những mũ đắt tiền chất lượng cao.
 
Có một số xe đời mới và cả đời cũ như cup 82/94 có nhức năng tự đông bật đèn tùy theo ánh sáng môi trường xung quanh. Tự bật nhưng lại không tự tắt, muốn tắt thì nhấn công tắc pha cốt một cái hoặc chơi chắc ăn như dân mình thì chế thêm cái công tắc phụ.
Tôi thấy ở nhiều nước, người tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm họ đều chọn loại mũ che kín cả đầu và mũ đều có kính chắn gió đi kèm. Tại sao người ta không chọn loại mũ này nhỉ. Tôi thấy nó rất có lợi cho cái đầu, giảm được gió bụi thốc vào mặt, an toàn hơn so với loại mũ bán phần.

Bạn nói nhiều nước là những nước nào, ở châu lục nào vậy bạn. Châu Âu. nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn quốc đều là những nước có tỉ lệ xe máy/ ô tô chênh nhau rất là nhiều về phía ô tô, đường xá của họ xây dựng rất tốt, xe chạy với tốc độ cao nên họ chọn loại mũ như bạn nói là lẽ đương nhiên. Còn ở Việt Nam chúng ta thời tiết nhiệt đới nóng ẩm, điều kiện giao thông còn kém, kẹt xe tắc đường liên miên. Nười nào chụp cái mũ kín đầu đi giữa trời nắng, gặp phải kẹt xe chắc là không thể chịu nổi, nên chọn cái mũ bán phần cũng là điều hợp lý
 
1. Đó là nhiều người thích “cưỡi” con xe máy rất đắt tiền như SH, Dylan mà trị giá của nó gần bằng một chiếc ô tô cũ (nhưng còn rất mới) ở Úc. Đáng lưu ý là chủ nhân của những xe máy đắt tiền này luôn thích bật đèn pha của xe cho dù bất kể đêm ngày. Thú thực tôi đã cố lý giải những không thể lý giải được. Thích đi xe nào là quyền của mỗi người nên miễn bàn nhưng bật đèn của thì rất là lạ vì tôi chưa từng gặp hiện tượng này ở bất cứ quốc gia nào mà tôi đã từng đến. Liệu có phải là một sở thích, một thú vui, một sự phô trương hơi quá mức hay nó thể hiện một “cá tính” nào đó của người đang sống ở đất Hà thành.

i.
Chậc,những loại xe bác kể tên ko thể tắt được đèn là do nhà sản xuất.
Có thể chế thêm công tắc tắt đèn nhưng rất hại máy,vì như SH đèn chính là chỗ tỏa nhiệt hay đại loại gì đó.
Nhìn chung ko biết rõ thì đừng có dại mà nói bác nhỉ?
 
Đồng chí này chắc ở nước ngoài mới về nên mới có cảm nhận đối với tôi là hơi buồn cười như vậy :), y như kiểu tây ba lô đi tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

Tớ chỉ phát biểu một câu : " Mọi sự so sánh đều khập khiễng".

Note: Thấy chú usranger trong này rồi, kiểu gì cũng có ý kiến... hay :)
 
Chậc,những loại xe bác kể tên ko thể tắt được đèn là do nhà sản xuất.
Có thể chế thêm công tắc tắt đèn nhưng rất hại máy,vì như SH đèn chính là chỗ tỏa nhiệt hay đại loại gì đó.
Nhìn chung ko biết rõ thì đừng có dại mà nói bác nhỉ?

Gắn thêm công tắc của thằng Spacy vào là hết. Ko riêng gì SHi mà tay côn như FX cũng vậy cứ đề lên là đèn sáng phải chế lại công tắc mới hết.

*Ngoài Bắc đồi núi nhiều nên họ chuộng tay côn hơn tay ga, tiêu biểu là FX, GN 125, Win 100, Custom 125 vv.......vv Theo tớ thấy người Bắc họ mua cái xe nào kinh tế và hợp nhu cầu sử dụng của họ nhiều hơn người Nam, trong Nam cứ mua xe là càng mắc càng thích không cần biết nhu cầu tới đâu. Có lẽ vì vậy mà giá xe ngoài Bắc rẻ hơn khá nhiều trong Nam. (kể cả xe nhập và xe ráp trong nước ngoài Bắc luôn rẻ hơn)

Note: Thấy chú usranger trong này rồi, kiểu gì cũng có ý kiến... hay :)

@huy_max1: Đây là box cộng đồng bác ui, khi nào em spam liên tục ở các box tính bài bác hãy nói nhé. Cám ơn.
 
à, cái mũ bảo hiểm cũng tùy ạ, như anh nào chạy Harley mà đội full helmet trùm kín mặt + có kính chắn gió thì người ta cười thúi mũi cho :D

em đùa tí cho bớt căng thẳng :D
 
Ờ có một điều mình rất bực mình khi đi đường là nhiều người thay bóng đèn của họ bằng những bóng công suất cao và đèn pha cứ dựng ngược cả lên chứ ko chiếu xuống đất. Kể cả đi trước hay đi sau mấy chú này đều chỉ muốn chửi đổng, vừa mất an toàn cho người đi đường (đèn chiếu chói thằng vào mặt người đối diện, vào gương người đi cùng chiều) và thể hiện sự thiếu tế nhị rất vớ vẩn ... Không hiểu các đồng chí này nghĩ gì nhưng qua khảo sát của ducva thì 99% các tay chơi bóng đèn chổng ngược này là đi các xe ga đắt tiền, có lẽ đó là 1 nét văn hoá, cho biết (xe) mình là ai ... nhở ..
 
@ abcdghik
Bác ơi, em xem tivi, đọc báo hay thấy mọi người viết những câu đại loại như người HN giờ không còn nhiều, chỉ có những người tứ xứ, với lại như bác thì chỉ là "người sinh sống tại Hà Nội"
Em trẻ ranh thôi, nên có chút thắc mắc mong mọi người bỏ quá cho. Nếu đã là sinh sống, tức là sinh ra và lớn lên tại Hà Nội phải không ạ? Thế không gọi người Hà Nội thì gọi là người Na Uy sao? Có phải ý các bác là : cái văn hóa truyền thống, cái thanh lịch của người Hà Nội đang mất dần, cái chất Hà Nội giờ không còn là Thanh Lịch, Tao Nhã như ngày xưa nữa? Thế hệ trẻ bây giờ của Hà Nội, đội 9x ấy, thì chắc chắn là người Hà Nội rồi. Mà cái " duyên " của Hà Nội xưa thì chắc chẳng còn, và cũng khó mà có thể tìm lại được ( chẳng riêng gì Hà Nội mà cả cái thế hệ teen bây giờ đều giống nhau : cá tính, chịu chơi, thông minh và ích kỷ ).
Chưa bàn đến những gì xâu xa, nội cái chuyện teen hay Hà Nội thôi thì cũng đã có vô số chương trình, họp hành để bàn tán mà chưa đi được đến đâu. Em chỉ xin nói một phần rất nhỏ thôi. Đó là lối sống của thanh niên bây giờ cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều của những thứ mình vẫn " kính nhi viễn chi " là " của Tây ", vẫn mơ đến " Tây " dù mình là " Ta " và không phải cứ " Tây " là tốt.
Vâng, nói thế tức là có những thứ " Tây " là tốt, nhưng ở VN thì nó không phù hợp, không tốt. Vì sao ạ? Theo thiển ý của em đó là vì " Tây " nó phát triển Kinh Tế, KHKT, Công Nghệ, Xã Hội vượt xa chúng ta quá nhiều. Ví von một chút thì VN là một người nông dân mặc áo nâu sồng, đầu vấn khắn, chân đi đất vác cuốc. Còn Tây thì comple, đeo kính, xách vali.

Nếu chỉ đơn thuần nhìn " Tây " nó lịch sự, vậy mình cứ ăn mặc như nó mình cũng bằng nó thì nhầm. Vì có 2 vấn đề
_ Mình chưa thể mua toàn bộ quần áo như " Tây " được, nếu bắt chước nó thì sẽ thành ra một ông nông dân mặc áo nâu sồng đeo cravat. Chẳng hợp, và buồn cười ( đấy là ví von, chứ nếu thực tế thì sẽ rất nhiều vấn đề nảy sinh, kiểu như vấn đề mũ bảo hiểm mà vnpcworld nói ấy ).
_ Mình có mua được cả bộ như nó mà mặc thì bản thân cái con người mặc cũng chưa thích nghi, chưa tiến lên được ý thức như nó. Mặc rồi thấy khó chịu quá, không hợp.

Nên thành ra em nghĩ, " Tây " có nhiều, rất nhiều cái hay. Cái gì hay cũng nên học, nhưng để áp dụng ở VN thì phải từ từ. Phải cho cả Xã hội và các vấn đề của nó được trơn tru đã. Kiểu như phải từ từ quen với việc mặc áo sơmi trước rồi hãy tập mặc comple.

Em nghĩ nhiều như vậy, cũng là quan điểm cá nhân mà chưa được đối chứng. Vậy nếu có bác nào vào phê bình, phân tích giúp em sáng mắt ra thì em xin cảm ơn lắm ( em nói chân thành đấy ạ ). Còn về các điều 1 2 3 của bác thì có nhiều điều bác chưa nhìn nhận thấy thực tế lắm.
Cám ơn các bác nhiệt tình mà đọc đến đây:D
 
tây cũng có cái phải học ta đó bác
như từ nem chẳng hạn, cũng đc vào từ điển tiếng pháp đấy
giao lưu văn hóa mà, luôn có sự trao đổi hai chiều mới hay
phong cách "nông dân" hay "tây" thì còn nhiều cái để bàn
các cụ ngày xưa chỉ biết có anh "mũi lõ, chị đầm mặc quần áo như đàn ông"
ấy là em nghĩ thể, chung quy chỉ là cách nhìn nhận một vấn đề thôi
 
Chậc, nhiều ý kiến wa'. Xin góp vui xíu:
-Anh X có dư 1 tỉ "tiêu vặt", bèn đi mua con SHi đi "cho vui".Ngặt nỗi hình như nhà Sx chế xe SHi có đèn pha "luôn sáng", trông cũng lạ, nhưng 0 lẽ đi chế thêm công tắc thì mất jin.Thôi kệ, có sao chạy vậy.
-Anh Y cố gom góp mới mua được chiếc Wave tàu, chạy song hành với anh X, nhủ thầm "thằng này quái thật, thừa tiền 0 biết tiêu chắc, để đèn pha thấy ghét....."
+Ông A làm ở Ban ATGT, thường di chuyển =xe oto, đang đau đầu về tình hình ATGT. Sau 1 chuyến học hỏi ở Các nước bạn liền cố vấn ra vụ BẮT BUỘC ĐỘI MŨ BH khi đi xe máy 2b.
+Ông B làm công chức, thường di chuyển =xe máy 2b (như hầu hết dân VN).Sau khi BỊ BẮT BUỘC ĐỘI MŨ BH, liền chửi đổng "Hm!, lanh quanh trong nội ô với tốc độ không hơn 30kmh, xung quanh toàn xe với người_chật như nêm; cần thiết thì ra luật DI CHUYỂN = XE TĂNG KHI RA ĐƯỜNG cho chắc cú luôn đi"
Tóm lại, NGƯỜI ra 1 quyết định or nêu 1 ý kiến, nên chăng fải CÓ TẦM NHÌN THỰC TẾ phù hợp với hoàn cảnh địa phương.


Tớ là rất nản với LUẬT ở VN lắm rồi, cứ nhìn vô vụ BẮT buộc GẮN KÍNH CHIẾU HẬU ở xe máy 2b là biết, rốt cuộc toàn là gắn chiếu lệ đối fó. Lắm khi nghe bà con fản ánh,bàn bạc này nọ bèn nghĩ thầm "chạy Xích lô mà toàn bàn chuyện vĩ mô".
Hiện tớ vẫn còn ấm ức vì "bị ép gắn kính chiếu hậu, đội mũ BH".Phải chăng tớ còn kém Ý THỨC???
 
luật gì thì luật chứ mấy chú cứ bật đèn pha trong thành phố thì như là bị thiểu năng trí tuệ hay sao ý,cái đó có luật quy định cấm rõ ràng mà
 
Xe ga người sản xuất đã thiết kế như thế là đã có tính toán ko nhất thiết phải chỉnh lại. Nhắc lại là do sản xuất, ko phải do người dùng cố tình nhé. Ra đường đội mũ BH rồi thì ai biết ai đâu? có ai sĩ diện gì cái xe đâu mà bật đèn pha đâu ?

Đi cái xe máy ga đúng là khổ. ông đi oto cũng nói được mà ong đi wave cũng phang vô.

Nếu như ta có cái gì đó hơn người ta, mà ta chê người ta, người ta hiểu là ta đang khinh rẻ
Nếu như ta có cái gì đó kém hơn người ta, mà ta chê người ta, người ta hiểu là ta đang ghen tị

Vì vậy hãy bớt lời chút nhé, được không mọi người ?
 
bác Thế Anh có vẻ nhầm lời em nói,đèn gì thì đèn thiết kế bao giờ chả có 2 chế độ pha/cốt,cái em bảo mấy chú thiểu năng trí tuệ là cứ bật pha rọi thảng vào mắt người khác ấy,chứ bật cốt thì nói làm cái giề ạ.
còn tại sao bên nc ngoài người ta thiết kế bật đèn liên tục thì theo em vì 2 lí do:
1.tránh xảy ra tai nạn khi đi vào 1 đoạn đường tối
2.máy xe nổ-->nạp vào ắc-qui-->acc đầy bít xả đi đâu-->vào đèn
 
sao không thiết kế sạc laptop, sạc điện thoại, PDA và ipod, iphone trong cốp + GPS trên đồng hồ + bluetooth trên tay lái + đèn nháy chung quanh xen để xả acqui nhỉ :D
 
Xe ga người sản xuất đã thiết kế như thế là đã có tính toán ko nhất thiết phải chỉnh lại. Nhắc lại là do sản xuất, ko phải do người dùng cố tình nhé. Ra đường đội mũ BH rồi thì ai biết ai đâu? có ai sĩ diện gì cái xe đâu mà bật đèn pha đâu ?
Đi cái xe máy ga đúng là khổ. ông đi oto cũng nói được mà ong đi wave cũng phang vô.

Nếu như ta có cái gì đó hơn người ta, mà ta chê người ta, người ta hiểu là ta đang khinh rẻ
Nếu như ta có cái gì đó kém hơn người ta, mà ta chê người ta, người ta hiểu là ta đang ghen tị

Vì vậy hãy bớt lời chút nhé, được không mọi người ?


Chắc ông bạn mới mua xe ga hử. Thaonguyen nói đúng rồi đó, pha đèn của các bạn đi xe ga thích bật thì bật nhưng đừng làm ảnh hưởng đến người khác. Đúng là có nhiều thằng ễnh ương ko phân biệt được pha với cốt cứ nện đèn vào mắt người ta, thật là ...

2 câu của bạn có thể viết thêm câu thứ 3, là

Nếu ta chê người, chỉ cho họ cái xấu, là ta có tâm ý muốn họ trở nên ngày càng tốt hơn.

Vì vậy, hãy mở rộng đầu óc để tiếp thu các quan điểm khác nhau và sẵn sàng thay đổi nhận thức nếu biết được sai lầm.
 
Cảm ơn tất cả anh em đã quan tâm. Nhân dịp năm mới, xin chúc HHVN cùng tất cả các thành viên năm mới "An khang thịnh vượng".
Xin phép anh em được đóng lại topic này vì năm mới sắp tới rồi mà tranh luận kéo dài sang cả năm mới thì "bu dông" lắm.
Rất mong các Mod đóng topic giùm.
 
bác Thế Anh có vẻ nhầm lời em nói,đèn gì thì đèn thiết kế bao giờ chả có 2 chế độ pha/cốt,cái em bảo mấy chú thiểu năng trí tuệ là cứ bật pha rọi thảng vào mắt người khác ấy,chứ bật cốt thì nói làm cái giề ạ.
còn tại sao bên nc ngoài người ta thiết kế bật đèn liên tục thì theo em vì 2 lí do:
1.tránh xảy ra tai nạn khi đi vào 1 đoạn đường tối
2.máy xe nổ-->nạp vào ắc-qui-->acc đầy bít xả đi đâu-->vào đèn
Đây là xe họ thiết kế cho các nước quanh năm sương mù, VD England Các bác cố tình mang về Việt nam xài cho nó không đụng hàng còn kêu gì nữa.
 
Back
Top