• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.
Hitachi: Sẽ có ổ cứng... 4TB vào năm 2009


(PV News Daily) - Hãng Hitachi Global Storage của Nhật Bản vừa tuyên bố phát triển thành công một công nghệ, cho phép nâng cao dung lượng lưu trữ của ổ đĩa cứng lên gấp 4 lần trong vòng 2 năm tới.

images1430169_NewFile

Nguồn: Businessweek

Công nghệ đầu đọc mới sẽ cho phép hãng "nhồi nhét" nhiều dữ liệu hơn lên ổ cứng, mà cụ thể ở đây là 4TB cho máy tính để bàn và 1TB cho máy tính xách tay.

1 TB dữ liệu tương đương với gần 1 triệu cuốn sách, 250 giờ video phân giải cao hoặc 250.000 ca khúc MP3. "Với tuyên bố này của Hitachi, ngành công nghiệp ổ cứng sẽ tiến triển rất tốt", nhà phân tích John Rydning của hãng nghiên cứu IDC bình luận.

"Thông thường, cứ sau 2 năm, dung lượng lưu trữ của ổ đĩa cứng lại tăng gấp đôi", ông John Best, Giám đốc công nghệ của Hitachi cho biết.

Nhưng với công nghệ mới, không những dung lượng nhảy vọt mà kích cỡ của ổ cứng cũng sẽ được thu nhỏ một cách đáng kể.

"Chúng tôi hy vọng kịp ứng dụng công nghệ này vào sản xuất đại trà từ năm 2009", Best chia sẻ. "Khi kích cỡ của ổ cứng nhỏ đi, từ trường nam châm trở nên khó nhận biết hơn. Đầu đọc cần phải siêu nhạy".

Bám vào GMR

Công nghệ đầu đọc trực giao mang tên CPP-GMR của Hitachi cho phép tăng mật độ bề mặt lưu trữ của đĩa lên 500Gb/inch vuông, thậm chí nhiều hơn trong tương lai gần.

Mật độ càng lớn thì bề mặt càng lưu trữ được nhiều dữ liệu. Mật độ cao cấp nhất trên thị trường hiện nay là khoảng 200 Gbit/inch vuông.

Với ổ đĩa cứng mới, những ứng dụng Web 2.0 vốn chật ních tính năng multimedia và video sẽ có đất để "dụng võ", Best nói.

Nền tảng của CPP-GMR là kháng từ ngoại cỡ, một tác động vật lý có thể làm thay đổi vòng quay của các electron điện tử, nhờ đó mà tăng mật độ và khả năng lưu trữ của ổ cứng. GMR chính là nghiên cứu đã giúp hai nhà khoa học châu Âu Albert Fert và Peter Grunberg giành giải Nobel vật lý hồi tuần trước.

GMR được phát hiện lần đầu từ năm 1988, sau đó được IBM đưa vào thương mại hoá. Công nghệ này đã "tiếp sức" cho ngành công nghiệp lưu trữ thông tin tăng trưởng từ đó đến nay, đồng thời đặt nền móng cho những thiết bị điện tử cầm tay như iPod.
Cũng nhờ có công nghệ CPP-GMR, Hitachi cho biết họ đã chế tạo thành công đầu đọc ổ đĩa nhỏ nhất thế giới (30-50 nanomet), tức là nhỏ bằng 1/2000 sợi tóc con người.

Theo VietNamNet
 
Bang & Olufsen ra mắt dân chơi Việt


(PV News Daily) - Đầu tuần, hãng loa cao cấp của Đan Mạch, Bang & Olufsen, đã ra mắt dân chơi âm thanh và hình ảnh cao cấp Việt Nam qua chương trình biểu diễn nghệ thuật Beovision 9.


ba1.jpg

Hệ thống Beovision 9. Ảnh: Ubergizmo.

Beovision 9 là hệ thống nghe nhìn gồm một màn hình Plasma và một loa chính, cung cấp hình ảnh và âm thanh sống động như rạp chiếu phim tại gia. Hệ thống này có khả năng kết nối với 10 loa nhỏ khác để mang âm thanh tới từng phòng của căn nhà.

Beovision 9 cũng gồm một ổ đĩa cứng có khả năng lưu tới 126 giờ TV, đồng thời, nó cũng có thể tạm ngừng một cách linh hoạt để bạn xem những chương trình mà mình yêu thích.

Bang & Olufsen được thành lập từ năm 1925 tại Đan Mạch. Hiện công ty đã có hơn 750 cửa hàng trên thế giới.

Theo Số Hóa
 
Classic sẽ bán chậm hơn các dòng iPod khác

(PV News Daily) - Theo công ty nghiên cứu thị trường iSuppli, doanh số của iPod Classic, sẽ có doanh số thấp hơn và tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với những người anh em cùng ra đời vào đầu tháng 9 vừa qua.

1.engadget.jpg

iPod Classic không được trang bị một tính năng nào mới. Ảnh: Engadget.

iSuppli nhận định, với hai phiên bản có khả năng lưu trữ lên tới 80 GB và 160 GB, trong khi không có nhiều tính năng mới, iPod Classic có lẽ chỉ hợp với những người có nhu cầu lưu trữ đặc biệt, với dung lượng lớn. Công ty này còn "bồi" thêm rằng, việc Apple tung ra iPod Classic chỉ là một giải pháp tình thế, nhằm lấp chỗ trống trong thời điểm chưa thể phát triển thành công một mẫu iPod sử dụng ổ cứng và màn hình cảm ứng.

Trong loạt iPod mới ra của Apple, iPod Touch là model được trang bị màn hình cảm ứng giống như của iPhone, nhưng giải pháp lưu trữ được sử dụng vẫn chỉ là ổ flash giống như ở các sản phẩm khác, với dung lượng chỉ dừng ở mức 8 GB và 16 GB. Ổ flash tuy bền hơn và tiêu tốn ít điện năng hơn so với các thiết bị lưu trữ khác, nhưng dung lượng của nó lại rất hạn chế. Đối với chiếc iPod Touch, Apple còn trang bị thêm cả tính năng kết nối Wi-Fi.

Do iPod Classic không được tích hợp bất cứ một tính năng mới nào đáng chú ý, nên tốc độ tiêu thụ của sản phẩm này được dự báo là sẽ chậm hơn so với những model khác. Theo tính toán của iSuppli, doanh số của iPod Classic trong năm nay sẽ vào khoảng 3,1 triệu chiếc. Năm sau, con số đó cũng chỉ tăng thêm 12,9%, lên mức 3,5 triệu chiếc.

Trong khi đó, tổng doanh số của hai người anh em iPod Nano mới và iPod Touch được iSuppli dự báo sẽ đạt mức 26 triệu chiếc trong năm nay, và sẽ tăng tới 52% trong năm tới, lên mức 40 triệu chiếc.

Cũng theo công ty nghiên cứu thị trường này, chi phí dành cho nguyên vật liệu để sản xuất chiếc iPod Classic 80 GB là 127 USD, còn với phiên bản 160 GB, số tiền tương ứng là 190 USD. Trong khi đó, trên thị trường, hai phiên bản 80 GB và 160 GB đang được bán với giá lần lượt là 249 và 349 USD.

Theo Số Hóa
 
Samsung YP-P2 màn hình cảm ứng


(PV News Daily) - Hôm qua, Samsung giới thiệu mẫu máy nghe nhạc mới YP – P2 có màn hình cảm ứng nhằm cạnh tranh với iPod Touch mới ra mắt của Apple.


sam1.jpg

Samsung YP-P2 có màn hình cảm ứng rộng 3 inch. Ảnh: Mobilemag.

YP-P2 chỉ dày 9,9 mm, tháng thẳng và nhẹ nhàng như YP-K3, một model được coi là đối thủ của iPod Nano trước đây. P2 có màn hình OLED cảm ứng đường chéo 3 inch, nhỏ hơn Touch. Tỷ lệ các cạnh màn hình là 16:9, độ phân giải 480 x 272 pixel.

Một lợi thế của P2 so với Touch là nó được trang bị sóng ngắn Bluetooth để chuyển nội dung từ điện thoại hay bất cứ thiết bị nào có Bluetooth sang. Thậm chí, bạn có thể dùng tai nghe không dây với P2, dự kiến, P2 được bán kèm tai nghe Bluetooth BH270 hay BS300.

Hỗ trợ cho P2 là một dịch vụ nhạc số mới, giống như iTunes của Samsung Hàn Quốc để người dùng có thể tải nhạc hay video vào máy.

YP-P2 sẽ có màu xanh, trắng, đỏ, dung lượng 2 GB (220 USD); 4 GB (261 USD) và 8 GB (315 USD).

Theo Số Hóa
 
Thông tin công nghệ & thiết bị số ngày 17/10/2007

Chip Intel được ép xung tới 6 GHz

(PV News Daily) - Các cao thủ trong lĩnh vực ép xung lại tụ hội về trung tâm thương mại Đài Bắc (Đài Loan) để phô diễn tài năng đẩy tốc độ vi xử lý lên cao trong khi giữ nhiệt độ hệ thống dưới -100 độ C.


intel.jpg

"Thầy phù thủy" Charles Wirth tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel (trái) và CEO Paul Otellini. Ảnh: Xtremesystems.

Cuộc trình diễn nằm trong sự kiện Diễn đàn các nhà phát triển Intel và dùng chip của hãng này. Charles Wirth, một “phù thủy” ép xung có biệt hiệu Fugger đồng thời là chủ nhân trang xtremesystems.org, đã dùng máy làm lạnh nặng gần 100 kg để vượt qua rào cản 5,8 GHz với chipset X38. Còn “vua” Shamino sử dụng hệ thống làm mát LN2 để cho chiếc desktop X9650 Yorkfield Extreme đạt ngưỡng 6 GHz.

Mooly Eden, Giám đốc công nghệ di động của Intel, đem đến cuộc phô diễn loại CPU mang tên Montevina theo công nghệ 45 nm lõi tứ dành cho laptop để demo vì chip này năm sau mới được bán ra thị trường. Ông cho biết hệ thống có thể đạt 2.66 GHz/FSB1066.

Theo VnExpress
 
26/10: Leopard trình làng

(PV News Daily) - Sau 4 tháng bị hoãn do Apple muốn dồn lực cho iPhone, cuối tháng 10 này, Leopard của "Quả táo" sẽ chính thức ra mắt.

apple_blue.jpg

Ngày hôm qua, 16/10, Apple cho biết phiên bản mới nhất của hệ điều hành Macintosh sẽ chính thức trình làng vào ngày 26/10 tới đây, sau 4 tháng bị hoãn lại do Apple muốn dồn lực cho iPhone.

Phiên bản mới của hệ điều hành OS X có tên mã là Leopard. Gói người dùng đơn sẽ được bán với giá 129 USD, gói dành cho gia đình có giá 199 USD và số máy được cài đặt hệ điều hành có thể lên tới con số 5.

Một số thay đổi của Leopard so với các phiên bản trước đó là nó được bổ sung tính năng back-up (sao lưu) Time Machine, trình nhắn tin nhanh và phần mềm thư điện tử được cải thiện, khả năng duyệt trước tài liệu hoặc file mà không cần phải chạy một chương trình riêng biệt nào đó.

Leopard là phiên bản thứ 6 của hệ điều hành OS X. Không giống như đối thủ Microsoft, Apple không cần mất nhiều thời gian để nâng cấp hệ điều hành của hãng.

Trong quý tài chính thứ 3 kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua, Apple đã bán gần 1,8 triệu máy Mac, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ tăng trưởng này cao gấp 3 lần so với tốc độ tăng trưởng của thị trường PC.

Tháng 4/2007, Apple thông báo hoãn phát hành Leopard đến tháng 10 nhằm dồn lực cho iPhone - chiếc điện thoại di động đình đám trình làng vào cuối tháng 6 vừa qua.

Theo 24H
 
Thất bại ở Châu Âu, Microsoft bỏ cuộc trên "sân Hàn"

(PV News Daily) - Quan chức toà án Hàn Quốc hôm nay (16/10) cho biết cuối tuần trước Microsoft đã nộp đơn lên Toà án tối cao Hàn Quốc xin rút lại đơn kháng lại phán quyết hãng này độc quyền của Uỷ ban thương mại công bằng Hàn Quốc (FTC).

0,,923117_1,00.jpg

Người phát ngôn của Microsoft, ông Matt Pilla, đã chính thức xác nhận thông tin nói trên trong một email trả lời câu hỏi của báo giới. Song ông này từ chối bình luận cũng như cung cấp thông tin giải thích cụ thể vì sao Microsoft lại đưa ra kết luận nói trên.

Giới phân tích thì nhận định quyết định nói trên của Microsoft là một điều hoàn toàn dễ hiểu bởi đơn giản hãng này vừa nhận thất bại trong vụ kiện kháng cáo tương tự ở Châu Âu.

Đứng trước tình hình đó nhưng quan chức FTC vẫn không ra tuyên bố giành thắng lợi trong vụ kiện tụng kéo dài với hãng phần mềm số một thế giới.

Người phát ngôn của FTC cho biết quyết định rút đơn của Microsoft đồng nghĩa với việc hãng này đã chấp thuận phán quyết của uỷ ban. Hiện FTC đang cân nhắc có chấp thuận hay không chấp thuận đề nghị rút đơn của Microsoft.

Cuối tháng trước, toà án liên minh châu Âu ra phán quyết bác đơn kháng lại phán quyết tuyên Microsoft đã lợi dụng thế độc quyền của hãng trên thị trường hệ điều hành dành cho PC để bàn. Phán quyết này được xem là tín hiệu đèn xanh giúp Uỷ ban châu Âu xúc tiến áp dụng mức phạt kỷ lục 690 triệu USD đã tuyên phạt Microsoft hồi năm 2004.

Cơ quan chống độc quyền Hàn Quốc cuối năm ngoái cũng ra phán quyết Microsoft đã vi phạm luật chống độc quyền bằng việc tích hợp sẵn ứng dụng đa phương tiện Windows Media Player và ứng dụng tin nhắn tức thời MSN Messenger trực tiếp trong hệ điều hành Windows. Án phạt dành cho Microsoft sau phán quyết này là 35 triệu USD và yêu cầu phải gỡ bỏ những phần mềm nói trên ra khỏi Windows.

Có thể nói những vụ kiện như thế là đại diện cho “một làn sóng” kiện Microsoft độc quyền liên tiếp diễn ra trong suốt thời gian qua.

Theo 24H
 
Intel giới thiệu PC siêu di động


(PV News Daily) - Ngày hôm qua, 15/10, Intel cho ra mắt 6 mẫu PC siêu di động mới. Những chiếc PC này được xây dựng dựa trên chip Menlow - dự kiến sẽ được phát hành vào khoảng giữa năm sau.

core2duo_logo_large.png

5 trong số 6 dòng siêu di động này là sản phẩm thiết kế của các công ty Đài Loan và khi sản phẩm này cán đích thị trường, đó cũng là bước đi đầu tiên của 4 trong 5 hãng trên thị trường PC di động. Asustek là công ty Đài Loan duy nhất trong nhóm đã từng phát hành PC siêu di động, tuy nhiên, thiết kế ra mắt tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel tại Đài Bắc là một model đẹp hơn rất nhiều. 4 công ty còn lại là hãng sản xuất hệ thống và điện thoại di động Đài Loan BenQ, và 3 hãng sản xuất laptop là Quanta, Compal và Inventec. Hãng còn lại tham gia vào dự án này của Intel là Elektrobit của Phần Lan.

Menlow là tên mã của bộ chip Intel phát triển dành cho PC siêu di động và các thiết bị Internet di động dự kiến ra mắt trong năm tới. Menlow gồm có một vi xử lý tiêu thụ ít năng lượng có tên mã Silverthorne và một chipset tên mã là Poulsbo.

Cũng trong ngày hôm qua, Intel giới thiệu mô hình sản phẩm được thiết kế dựa trên chip Moorestown, dự kiến ra mắt trong năm 2009. Mô hình này là một chiếc camera video 6.0 megapixel, kích thước 20,32 cm x 7,62 cm với một màn hình cảm ứng ở một bên sườn máy. Moorestown là tên mã của dòng chip sẽ thay thế cho Menlow. Intel hy vọng có thể đưa chức năng của nhiều dòng chip vào trong một chip Moorestown duy nhất, bao gồm cả vi xử lý, đồ hoạ, video, trình điều khiển bộ nhớ, đồng thời đảm bảo giảm lượng năng lượng tiêu thụ tới 10 lần so với các dòng chip hiện nay.

Theo 24H
 
Fujifilm FinePix Z5fd - thời trang, giá rẻ

(PV News Daily) - Ngoài ngoại hình bắt mắt, với những màu vỏ lạ lẫm như màu đỏ mâm xôi hay màu nâu cà phê, Z5fd của Fujifilm không có nhiều sự khác biệt so với các model máy ảnh thời trang giá rẻ khác, thậm chí còn bị đánh giá thấp về tính năng và chất lượng ảnh.

1.dpre.jpg

Fujifilm Z5fd có ngoại hình rất hấp dẫn. Ảnh: Dpreview.

Thiết kế và tính năng

Gần như đã thành tiêu chuẩn, những mẫu máy ảnh tầm thấp như Z5fd đều được trang bị cảm biến 6 Megapixel, ống kính có khẩu độ khá hẹp (f3,5 - f4,2) và dải tiêu cự 36 - 108 mm, tương đương zoom quang 3x. Trọng lượng 148 gram và kích thước các chiều lần lượt là 99 x 55 x 19 mm khiến cho chiếc camera này có thể vừa với mọi loại túi áo, túi quần, mang đến sự tiện dụng lớn cho người dùng khi phải di chuyển. Tuy nhiên, cũng chính thân hình quá nhỏ và mỏng đó, cộng với việc ống kính được đặt quá gần với mép máy sẽ khiến người sử dụng gặp bất tiện trong quá trình chụp. Nếu không để ý, trong khi cầm máy, các ngón tay của người chụp có thể che mất ống kính.

Chi tiết lạ nhất về mặt tính năng của Z5fd là nó cho phép người dùng có thể cắt xén những bức ảnh vừa chụp được vừa với cỡ ảnh trên blog để đưa lên trang "nhật ký online" của mình. Ngoài ra, chiếc máy ảnh này cũng sở hữu tính năng cắt ảnh cỡ 640 x 480 pixel như ở các đời máy trước. Tính năng này cho phép người dùng có thể tải các bức ảnh chụp được xuống một thiết bị tương thích thông qua kết nối hồng ngoại. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện chưa có nhiều thiết bị hỗ trợ tính năng này, nên thực chất nó mới chỉ là chuyện nội bộ giữa các máy ảnh Fujifilm với nhau mà thôi.

2.cnet.jpg

Z5fd có ông kính zoom quang 3x. Ảnh: Cnet.

Với phím bấm chuyên dụng dành riêng để dò tìm mặt, người chụp sẽ dễ dàng sử dụng tính năng này hơn, nhưng nó có thực sự hữu ích hay không hiện vẫn đang là một dấu hỏi chưa có câu trả lời thỏa đáng. Hệ thống dò tìm mặt của chiếc máy ảnh thời trang này có khả năng nhận ra nhiều hơn 1 khuôn mặt trong khung hình, nhưng chỉ có thể chọn một khuôn mặt duy nhất trong số đó để ưu tiên lấy nét. Thông thường thì máy hay chọn khuôn mặt ở gần vị trí trung tâm của khung hình nhất để lấy nét.

Thêm vào đó, cơ chế dò tìm mặt của máy đòi hỏi những người có mặt trong khuôn hình phải mở cả hai mắt thì mới có thể nhận diện được. Đồng thời, những gương mặt đó cũng không được cách quá xa ống kính, chỉ trong khoảng 6 mét đổ lại mà thôi. Không những thế, nếu vị trí của người đứng trong khung hình thay đổi, khả năng phản ứng của hệ thống dò tìm mặt cũng không đủ nhanh để bắt kịp những thay đổi đó.

4.tru.jpg

Fujifilm FinePix Z5fd chỉ dày 19 mm. Ảnh: TrustedReviews.

Một tính năng rất đáng chú ý khác của chiếc máy ảnh Fujifilm này nằm ở chế độ chụp mặc định dưới ánh sáng tự nhiên và đèn flash, có khả năng chụp hai bức ảnh liên tiếp nhau, trong đó một bức là ở mặc định độ nhạy sáng cao không dùng flash, còn bức kia chụp ở độ nhạy sáng thấp và có dùng đèn flash. Từ đó, người chụp có thể lựa chọn bức ảnh mình thích để lưu lại.

Ngoài chế độ chụp đặc biệt đó ra, những chế độ cảnh mặc định còn lại vẫn là những chế độ thường thấy ở những dòng máy tương đương, bao gồm chế độ ánh sáng tự nhiên (ISO cao), chế độ chụp chân dung, phong cảnh, thể thao, đêm tối, pháo hoa, hoàng hôn, tuyết, bãi biển, bảo tàng, bữa tiệc, hoa (macro), và chụp văn bản. Chế độ ổn định ảnh ở chiếc máy này chỉ đơn thuần sử dụng mặc định ISO cao nhằm tăng tốc độ trập. Trong chế độ chụp macro, Z5fd có thể lấy nét trong khoảng cách chỉ khoảng 8 cm. Đó là tất cả những gì có thể nói về tính năng của Fujifilm Z5fd. Chiếc máy ảnh này không có bất cứ một tính năng chỉnh tay nào.

3.cnet.jpg

Màn hình của Z5fd có đường chéo 2,5 inch. Ảnh: Cnet.

Mặc dù màn hình LCD 2,5 inch của máy thường trở nên mờ và lóa, rất khó nhìn dưới ánh sáng mặt trời chói chang, nhưng đây vẫn được xem là một chi tiết đáng khen ở chiếc máy ảnh này. Nó có khả năng hiển thị với tốc độ 30 khung hình/giây, 60 khung hình/giây, hoặc ở chế độ tiết kiệm năng lượng. Không chỉ mang đến tốc độ hiển thị nhanh hơn, chế độ 60 khung hình/giây còn khiến những hình ảnh trên màn hình cho cảm giác có độ phân giải cao hơn so với các chế độ hiển thị khác. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa, lượng điện năng mà nó tiêu thụ sẽ lớn hơn, pin nhanh hết hơn.

Hoạt động

Tốc độ hoạt động của Z5fd được đánh giá cao khi so sánh với các đối thủ cùng tầm. Tuy không thiết lập nên một kỷ lục nào mới, nhưng chiếc máy ảnh thời trang này cũng không cảm thấy xấu hổ về tốc độ hoạt động khi so sánh với những model đời cao hơn.

6.cnet.jpg

Z5fd có khả năng hoạt động không đến nỗi nào. Ảnh: Cnet.

Fujifilm Z5fd khởi động và chụp xong bức ảnh đầu tiên trong vòng 1,6 giây, trong khi trễ mở cửa trập chỉ dừng lại ở mức 0,5 giây, trong điều kiện sáng thông thường. Dưới những điều kiện ánh sáng kém lý tưởng hơn, trễ mở cửa trập của máy cũng chỉ tăng lên mức 1,1 giây, là mức chấp nhận được đối với một chiếc máy ảnh tầm thấp như Z5fd. Tốc độ chụp 1,7 giây/bức ảnh của chiếc máy ảnh này cũng khá nhanh. Nếu bật flash, thời gian chờ giữa hai lần chụp tăng lên mức 2,6 giây.

Tuy nhiên, khả năng chụp liên tiếp của Z5fd lại khá kém cỏi, khi chỉ dừng ở mức tối đa là 0,7 khung hình/giây. Để khỏa lấp sự yếu kém này, Fujifilm đã trang bị cho Z5fd các chế độ chụp liên tiếp có tên Top 3 và Final 3. Chế độ Top 3 có khả năng chụp liên tiếp với tốc độ 2,2 khung hình/giây, nhưng mỗi lần bấm máy chỉ chụp được duy nhất 3 bức ảnh. Trong khi đó, chế độ Final 3 lại có khả năng chụp liên tiếp 1 lần được 40 khung hình, nhưng chỉ lưu lại 3 bức ảnh cuối cùng.

9.pcmag.jpg

Tốc độ chụp liên tiếp của Z5fd không cao. Ảnh: PC Mag.

Chất lượng ảnh

Chất lượng của những bức ảnh chụp bằng Z5fd khá tốt nhưng không nhất quán. Một mặt, chiếc máy ảnh này giải quyết rất tốt những vấn đề liên quan đến lấy nét hoặc những méo dạng của ống kính, khi lượng ảnh giả và các tua diềm màu tía chỉ xuất hiện với số lượng ít và trong một số trường hợp nhất định. Các bức ảnh trông khá sắc nét, đạt độ chuẩn xác cao trong việc cân bằng trắng.

Tuy nhiên, Z5fd lại gặp vấn đề lớn với khả năng phơi sáng. Dù điều này cũng không phải là một sự cố quá mới mẻ đối với những mẫu camera giá rẻ, nhưng khả năng phơi sáng của Z5fd trong trường hợp hậu cảnh có ánh sáng thực sự quá kém cỏi. Đặc biệt, khi nguồn sáng ở hậu cảnh không đều nhau, các bức ảnh chụp bởi Z5fd gần như hỏng hoàn toàn, bởi có tăng độ nhạy sáng cũng không mang lại tác dụng gì.

5.tru.jpg

Chất lượng ảnh chụp bởi Fujifilm FinePix Z5fd không được đánh giá cao.
Ảnh: TrustedReviews.

Thêm vào đó, khả năng quay phim của Z5fd cũng không cao. Mặc dù có chất lượng video khá tốt ở độ phân giải 640 x 480 pixel, nhưng chiếc máy ảnh này lại không thể sử dụng zoom quang trong khi quay phim.

Tất cả những chi tiết kể trên đã giúp Z5fd trở thành một đại diện tiêu biểu nhưng không quá khác biệt trong đại gia đình của những mẫu máy ảnh giá rẻ. Hiện, Fujifilm FinePix Z5fd là một trong những model tầm thấp nhỏ nhất, mỏng nhất, hấp dẫn nhất, nhưng không được đánh giá cao về tính năng và chất lượng ảnh.

Giá tham khảo: 5.290.000 đồng.

Theo Số Hóa
 
Lenovo Y410: Bảo mật bằng... chính khuôn mặt


(PV News Daily) - Lenovo Y410 được trang bị một webcam 1,3 megapixel, có khả năng nhận diện khuôn mặt. Người dùng có thể đặt mật khẩu bằng... chính khuôn mặt của mình. Đây chỉ là một trong những tính năng tân kỳ nhất được tích hợp trong chiếc máy này.

Lenovo-Y410.jpg

Lenovo Y410.

Mang hình dáng gần giống như người anh Y400, nhưng Y410 được tích hợp trong nó nhiều tính năng cao cấp vượt trội. Chiếc máy không được thiết kế theo phong cách “ultra thin”, mà ngược lại, trông Lenovo Y410 có vẻ hơi dày so với những chiếc máy dòng T series trong “nhà” Lenovo. Với những ai đã quen với việc cầm trên tay một chiếc máy T series thì khi thấy Y410 sẽ có nhận xét: quả mập mạp hơn hẳn.

Nhưng dáng vẻ của Y410 bắt mắt ngay từ lúc chiếc máy được rút ra từ hộp niêm phong. Vỏ máy màu trắng bạc hợp thời trang. Biểu tượng 5 vòng tròn Olympic bên dưới dòng chữ “Lenovo, The Worldwide Partner” lấp lánh bạch kim (Lenovo là nhà tài trợ chính cho Olympic 2008) toát lên vẻ hiện đại, mạnh mẽ.

Khi mở Y410, ấn tượng đầu tiên là bản lề của chiếc máy rất chắc chắn, mang đậm phong cách của IBM-Lenovo trước đây (những chiếc máy tính luôn có bản lề rất chắc). Bàn phím được thiết kế to, thoáng. Nhà sản xuất kết hợp hai màu trắng- da cam để biểu thị các số, chữ trên bàn phím màu đen, khiến cho tất cả đều mạch lạc, dễ nhìn (những thế hệ bàn phím trước chỉ có màu trắng). Một phím Shuttle cho phép người dùng kết nối với hệ thống Shuttle Center. Với phím bấm duy nhất này, người dùng có thể dễ dàng chuyển từ nghe nhạc sang xem phim, xem ảnh hoặc lướt web.

Ngay trên bản lề, Y410 còn được trang bị cho dãy phím bấm dành riêng để nghe nhạc, cho phép người dùng nghe nhạc mà không cần mở máy. Lenovo cũng thay đổi một loạt hotkey khác hẳn với phong cách truyền thống, mang lại sự tiện dụng hơn cho người dùng. Kết hợp với phím Fn, các phím tắt tăng giảm độ sáng màn hình, tăng giảm volume... đều thay đổi.

Tuy nhiên, hai phím “back” và “forward” rất tiện dụng cho người dùng khi duyệt web hoặc truy cập vào các thư mục trong máy, thì nay biến thành hai phím “Page up”, “page down”, gây ít nhiều lúng túng cho những người đã quen với bàn phím “cổ truyền”.

Lenovo-Y410a.jpg

Ngay ở mép trên của màn hình, một webcam 1,3 Megapixel mang lại hình ảnh rất ấn tượng. Chiếc webcam này ngoài việc sử dụng như một thiết bị giao tiếp, kết hợp với công nghệ Veriface còn mang tới cho người dùng tính năng nhận diện khuôn mặt. Người dùng có thể đặt mật khẩu bằng khuôn mặt của mình. Đây là tính năng hoàn toàn mới mẻ của Lenovo.

Màn hình gương 14,1 inch của Y410 có độ phân giải tối đa 1.280 x 800 pixel hiển thị hình ảnh rõ ràng sắc nét. Nhưng ngoài mục đích thời trang, thực tế là màn hình gương không được dân IT ưa chuộng bằng màn LCD thông thường, vì độ phản quang của nó rất lớn, dễ làm người dùng mỏi mắt, đặc biệt ở những nơi có nguồn ánh sáng mạnh.

Máy được thiết kế ổ ghi DVD dạng nuốt đĩa, khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tới 6 định dạng thẻ nhớ, gồm MMC, MS, MSpro, SD, SDpro và xD. Các kết nối gồm LAN, bluetooth, Wi-Fi 802.11a/b/g, 3 USB, cổng S-VGA...

Y410 ngoài 2 loa stereo còn được thiết kế 1 loa Subwoofer (siêu trầm), hỗ trợ công nghệ giả lập âm thanh vòm Dolby Home Theater. Nhưng nói gì thì nói, giống như tất cả các laptop khác, hệ thống loa này cũng chỉ phục vụ được ở mức trung bình mà thôi.

Y410 có cấu hình “cân bằng giữa khả năng trình diễn và cân nặng”, gồm bộ vi xử lý lõi kép Core 2 Duo T7100 1,8 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 120 GB. Sử dụng HĐH Windows Vista phiên bản Ultimate. Đây là chiếc máy có cấu hình khá “khủng” đối với laptop ở tầm tiền trên dưới 1000USD.

Theo Dân Trí
 
Gọi Skype miễn phí trong mạng xã hội MySpace


(PV News Daily) - Với tham vọng tạo ra mạng đàm thoại trực tuyến lớn nhất thế giới, MySpace cho phép hàng triệu thành viên của mình gọi VoIP của Skype ngay trên trang mà không cần thông qua phần mềm cài đặt trên máy.

s.jpg

Ảnh: Content.

Lượng người tham gia lớn là điều hấp dẫn hai hãng này kết hợp với nhau. MySpace cho biết họ có 110 người dùng lên trang mỗi tháng, trong đó có 8 triệu sử dụng tin nhắn nhanh IM. Còn phần mềm Skype đã được tải xuống 220 triệu lượt. Sau 2 năm đàm phán, hai hãng này đi tới quyết định nhập dịch vụ với nhau vào tháng tới.

Theo đó, thành viên MySpace chỉ cần bấm vào đường liên kết dưới tên bạn bè là có thể gọi VoIP cho họ. Hãng Skype cũng đang chèn vào phần mềm của họ một cửa sổ MySpace để người dùng có thể đi vào mạng xã hội này nhanh chóng. Đàm thoại giữa các máy tính vẫn được miễn phí, còn cuộc gọi từ máy tính đến điện thoại cố định hay di động vẫn tính cước bình thường.

Trước đó, Skype đã hợp tác với eBay để người mua, người bán có thể trò chuyện trực tiếp với nhau qua nút Skype Me ngay trên trang này nhưng kết quả kinh doanh không làm hãng hài lòng.

Theo VnExpress
 
5 máy nghe nhạc siêu gọn nhẹ

(PV News Daily) - Những máy nghe nhạc dưới đây có điểm chung là nhỏ, gọn đến mức không ngờ, như iPod Shuffle thế hệ thứ hai chỉ như cái kẹp quần áo, Zen Stone Plus thì như cái kẹo. Bên cạnh đó, còn những model mỏng như giấy mà có thể kể tên là iRiver U20 hay iPod Nano mới.

iRiver U20 (4 GB)

m1.jpg

iRiver U20 đã loại bỏ được những phím bấm phức tạp hai bên sườn máy. Ảnh: Sina.

U20, hay còn được biết với cái tên Clix II, là phiên bản kế tiếp của dòng máy U10 nổi tiếng của iRiver. U20 mỏng tan, thân máy bằng nhựa bóng ôm lấy màn hình AMOLED rộng tới 2,2 inch. Chiếc máy này sử dụng điều khiển D-Click độc quyền của iRiver nên đã loại bỏ được phần lớn nút điều khiển rắc rối bên sườn máy. Thay vào đó, người dùng chỉ cần bấm 4 cạnh của màn hình để chỉnh.

U20 là máy nghe nhạc đa phương tiện, nó hỗ trợ cả xem video, xem ảnh, chơi game flash, ghi âm và bắt đài FM. Dòng này có 3 phiên bản với bộ nhớ trong thấp nhất là 2 GB, cao nhất là 8 GB. Bản 4 GB được dân châu Á tìm mua nhiều nhất.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 246 USD (bản 2 GB).

iPod Nano phiên bản thứ ba (8 GB)

m2.jpg

iPod Nano mới trông "lùn", to về bề ngang. Ảnh: Apple.

Mới được nâng cấp từ tháng trước nên dòng iPod Nano đã xem được video, ngoài ra, các tính năng khác trên Nano không hề thay đổi.

Về hình thức, phiên bản Nano mới trông hoàn toàn khác biệt với thiết kế cao, gầy trước đây: Dáng máy lùn, to về bề ngang, trông qua thì tưởng thế hệ này mập hơn, nhưng thực ra lại mỏng hơn một chút. Do hỗ trợ video nên Nano có màn hình rộng (2 inch) và độ sáng cao hơn (độ phân giải 320 x 240 pixel).

Nano có mặt tại Việt Nam từ cuối tháng 9 với giá 175 USD (bản 4 GB) và 225 USD (bản 8 GB).

Apple iPod Shuffle thế hệ thứ hai (1 GB)

m3.jpg

iPod Shuffle trông như cái kẹp. Ảnh: Apple.

Trong đợt ra mắt sản phẩm mới hồi tháng 9 vừa rồi, Apple thêm màu mới cho Shuffle chứ không bổ sung thêm tính năng hay thay đổi “design” của máy. Các Apple Store trên thế giới chưa thống kê được màu nào của Shuffle bán chạy nhất, nhưng theo đánh giá của một số cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam, chiếc máy màu bạc được ưa chuộng nhất.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 89 USD.

Creative Zen V (2 GB)

m4.jpg

Màu màn hình của Creative Zen V thay đổi theo dung lượng.
Ảnh: Neo-shop.

Zen V ra mắt từ năm ngoái, nhưng thương hiệu này được người dùng trong nước ưa chuộng. Dòng máy này chỉ có hai màu đen và trắng, nhưng màn hình của nó lại có các màu khác nhau xanh dương, xanh lục và da cam (tùy thuộc vào dung lượng mà bạn chọn), tương ứng với màu của điều khiển.

Zen V có dung lượng thấp nhất là 1 GB và cao nhất là 4 GB. Bản 2 GB được mua nhiều nhất.

Creative Zen Stone Plus (2 GB)


m5.jpg

Zen Stone Plus có màn hình nhỏ tí. Ảnh: Shinyshiny.

Zen Stone Plus khác với phiên bản Zen Stone ra mắt trước đó một tháng nhờ màn hình, dung lượng tăng gấp đôi (2 GB) và giá cũng gấp đôi. Plus có 6 màu thời trang: đen, trắng, đỏ, hồng, xanh dương và xanh lá cây.

Máy cũng có nhiều tính năng, trong đó có đồng hồ xem giờ và bấm giờ, micro nhỏ để ghi âm và pin khỏe (hỗ trợ 15 giờ nghe nhạc).

Theo Số Hóa
 
Thông tin Mobile ngày 17/10/2007

Motorola mua 50% cổ phần Sony Ericsson

(PV News Daily) - Sẽ không có chuyện ra đời một chiếc RAZR hiệu Sony Ericsson hoặc một chiếc Walkman hiệu Motorola, nhưng chuyện hai công ty này đang rục rịch chuẩn bị cho việc liên doanh là hoàn toàn có thật.

460.jpg

Sẽ không có chuyện ra đời 1 chiếc RAZR hiệu Sony Ericsson hoặc 1 chiếc Walkman hiệu Motorola

UI Holdings BV vốn là công ty mẹ của UIQ Technology AB, công ty gần đây nhất được sở hữu hoàn toàn bởi Sony Ericsson. Và Motorola cũng muốn được chia một phần của phi vụ béo bở này, bởi họ cũng muốn mua 50% cổ phần của UI Holdings BV.

Trên thực tế, điều này có nghĩa là Motorola sẽ sở hữu 50% cổ phần của một công ty có ảnh hưởng trực tiếp đến phần lợi tức của Sony Ericsson. May mắn thay, cả hai nhà sản xuất thiết bị di động dường như khá vui vẻ với bản thoả thuận trong đó họ sẽ "cùng hợp tác và đầu tư cho sự phát triển của các giao diện ứng dụng UIQ mở rộng."

Sony Ericsson và Motorola muốn thúc đẩy UIQ trở thành "một giao diện ứng dụng mạnh mẽ được cung cấp trực tiếp cho smartphone và các điện thoại media-centric." Các điện thoại chạy trên nền ứng dụng UIQ mà bạn có thể thấy trước đây bao gồm cả Walkman W960 của Sony Ericsson và MOTO Z8 của Motorola.

Theo Mobilenet
 
Dạo quanh thị truờng tuần 11-18/10/2007


(PV News Daily) - Thị Trường Miền Nam

Thị nhiều biến đổi

Tuần qua, thị trường miền Bắc đã sôi động hơn rất nhiều. Thực tế này có phần trái ngược với dự đoán được đưa ra trước đó của nhiều cửa hàng, đại lý ĐTDĐ trên địa bàn. Lý giải sức mua tăng lên, các chủ cửa hàng và nhân viên của họ cho rằng: Sự xuất hiện của nhiều mẫu rất được trông đợi trước đó và những chương trình khuyến mãi tặng quà của hãng và cửa hàng đã "kích cầu" sức mua. Về phía khách hàng, nhiều ý kiến khẳng định: “ Các mẫu mới ra đa dạng về giá và kiểu dáng. Chương trình tặng mũ bảo hiểm, tặng thẻ làm đẹp và cả loa, áo đều phù hợp tâm lý khách hàng”.

01.jpg

Một lý do không thể không đề cập là vừa qua, nhiều đợt giảm giá từ hãng với các mẫu thuộc tầm trung và phổ thông đã diễn ra. Tuy mức giảm không nhiều nhưng đủ sức hấp dẫn khách hàng.

Một nguyên nhân quan trọng nữa là trong tháng 10 đã có nhiều cuộc "đổ bộ" của các mẫu "dế" mới từ nhiều hãng như Nokia, Samsung, BenQ-Siemens, LG…Và thời gian sắp tới, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận những thành viên mới, đem tới cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn… Hy vọng những tuần tiếp theo, thị trường chung sẽ vẫn theo chiều hướng tích cực này.

Sony Ericsson T650i bán chậm, Nokia 6500 Slide và Classic đang được quan tâm

Mặc dù được trông đợi khá lâu và kiểu dáng thì không có gì phải chê, nhưng T650i của Sony Ericsson sau một tuần ra mắt có sức mua rất chậm. Khảo sát của chúng tôi tại một số siêu thị lớn như D&C 12 Điện Biên Phủ đã cho thấy: mức giá khởi điểm cao (8,2 triệu đồng) đã làm nhiều khách hàng chỉ dám “kính nhi viễn chi”. Điều này khiến một số trung tâm di động lớn e dè và chưa dám nhập T650i. Các chủ cửa hàng này cho biết: nếu phản ứng thị trường tốt thì sẽ nhập với số lượng vừa phải. Hy vọng, thời gian tới, T650i sẽ phổ biến và được mua nhiều hơn.

Xuất hiện trước T650i vài ngày, Nokia 6500 Slide và Classic đều được thị trường đón nhận khá tích cực. Với mức giá mềm dẻo hơn, hai “anh em” 6500 không chỉ có lượng khách tham quan cao mà lượng mua cũng khá ấn tượng. Tại Mobimart (14 Điện Biên Phủ) và Thegioididong (165 Thái Hà), Nokia 6500 slide và Classic đều thuộc hàng “Top hot”. Mặc dù hai mẫu này đều thuộc dòng cao cấp nhưng mức giá trên 6 triệu đồng là mức giá mà khách hàng "ruột" của Nokia chấp nhận được.

Thị trường thẻ nhớ xuất hiện mẫu mới

Tuần qua, thị trường thẻ nhớ ghi nhận thành viên mới là SD Ultra II - loại thẻ nhớ không cần dùng đầu đọc. Theo đó, dòng SD Ultra II cho phép kết nối trực tiếp với máy tính mà không cần thông qua đầu đọc thẻ nhớ hay thiết bị chuyên dụng nào. Kích thước và hình dáng của sản phẩm này giống như thẻ SD thông thường, chân USB đối diện với chân thẻ nhớ. SD Ultra II thích hợp với các dòng PDA, O2… với 3 dung lượng 1 GB (18,5USD), 2 GB (27USD) và 4 GB (41USD).
Ngoài ra, theo thông tin ban đầu, sắp tới, công ty TNHH Phú Thái còn phân phối ra thị trường một số mẫu thẻ nhớ mang thương hiệu Sandisk.

Thị trường miền Nam

02.jpg

“Dế bình dân” vẫn chạy

Số liệu thống kê tại 8 cửa hàng, siêu thị của thegioididong.com cho thấy trong tuần qua, bán chạy nhất vẫn là những model giá rẻ. Những model này có giá bán dưới 1,5 triệu đồng và bán chạy nhất vẫn là Nokia 1110i. Đặc biệt, đây là dòng máy bán chạy nhất từ trước đến nay. Trong khi Motorola tiến hành giảm giá cho hàng loạt các model thì các mẫu N5200, N5300 của Nokia vẫn “cháy” hàng. Trong khi đó, thị phần bán ra của các nhãn hàng như LG, Elitek, I-Mobile là khá ít. Theo nhận định của một số siêu thị lớn tại Tp.HCM, mặc dù có nhiều chiến dịch quảng bá, truyền thông nhưng các “chú dế” đến từ Thái Lan, Trung Quốc vẫn chưa chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Dopod và O2 cạnh tranh… giảm giá

Hiện nay, hãng Dopod và O2 đang cạnh tranh gay gắt với nhau về giá. Vì vậy các dòng máy của 2 hãng này đang giảm giá liên tục. Theo đó, từ ngày 21/9 – 9/10/2007, O2 XDA Atom Exec đã có những lần giảm giá từ 8.116.900 VNĐ xuống còn 7.984.900 VNĐ, lần 2 giảm tiếp thêm 319.000 VNĐ (còn 7.665.900 VNĐ). Giảm giá kỷ lục phải nói đến dòng O2 XDA Atom Life khi mức giảm giá lên đến 2.057.000 VNĐ (từ 13.022.900 VNĐ xuống 10.965.900 VNĐ).

Trong khi đó, “đối thủ” của O2 là Dopod cũng tiến hành giảm giá 3 lần cho model C720W trong thời gian từ 21/9 – 03/10 ( từ 7.434.900 VNĐ còn 6.257.900 VNĐ). Các dòng khác cũng giảm giá như Dopod C800 từ 11.163.900 còn 10.591.000 VNĐ, Dopod M700 từ 9.018.900 còn 8.732.900 VNĐ.

Giảm giá unlock dòng máy “BB5”

03.jpg

Cách đây hơn 4 tháng, những “thợ bẻ khóa” đã làm nức lòng bao người khi unlock thành công dòng máy “BB5” cao cấp của Nokia (là các model như 6270, 6280, 6233, 3250, 6234, 6630, N70, N72, N73, N80, N91…), giá thấp nhất tại thời điểm đó là 500.000 VNĐ/máy. Nay, ngoài việc tung các đoạn video hướng dẫn unlock lên mạng, những cửa hàng nhỏ và thợ lẻ đã phá giá unlock dòng máy này xuống chỉ còn khoảng 200.000 VNĐ, cá biệt có nơi giảm chỉ còn 80.000 VNĐ. Sự “phá giá” này khiến nhiều trung tâm sửa chữa điện thoại lớn trên đường Quang Trung (Gò Vấp) chỉ còn nước “than trời”!

Theo Mobilenet
 
50.000 Gphone sẽ xuất xưởng trong năm nay

(PV News Daily) -Theo phân tích của công ty nghiên cứu thị trường UBS, HTC và Google sẽ xuất xưởng 50.000 Gphone bản "demo" trong năm nay. Thiết bị này sẽ chạy hệ điều hành hỗ trợ tìm kiếm trên mạng do Google phát triển.

g1.jpg

Một hình ảnh được cho là của Gphone. Ảnh: Gizmodo.

Tin đồn trên được Benjamin Schachter - nhà phân tích của UBS - xác thực hôm qua. Theo đó, HTC sẽ xuất xưởng khoảng 50.000 Gphone vào cuối năm nay. Thiết bị này sẽ chạy hệ điều hành là biến thể của Linux do Google phát triển.

Điều đáng chú ý là 50.000 điện thoại Gphone trên sẽ dành riêng cho các nhà phát triển phần mềm phân tích và nghiên cứu trước. Phải đến năm 2008, chiếc máy này mới chính thức được thương mại hóa.

Đây không phải là lần đầu tiên, thông tin HTC là nhà sản xuất điện thoại Google được tung ra. Tuy nhiên, chi tiết về hợp tác của hai bên vẫn chưa được tiết lộ.

HTC, công ty có trụ sở tại Đài Loan, là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Thiết bị đầu tiên họ sản xuất là cho Ogange năm 2002. HTC cũng là nhà sản xuất thiết bị dưới thương hiệu của các nhà cung cấp như T-Mobile, Cingular. Điều này có thể thuận lợi cho Google khi kết hợp với một hãng sản xuất nổi tiếng như HTC.

Cũng theo Schachter, Google sẽ cung cấp thêm thông tin về Gphone vào ngày 24/10 trong buổi gặp của hãng với các nhà phân tích thị trường.

Theo Số Hóa
 
Tháng 9, Nokia 6300 tụt hạng

(PV News Daily) -Trong bảng xếp hạng 10 điện thoại bán chạy tại Việt Nam của Nokia tháng vừa qua, ngoài danh hiệu quán quân và á quân không thay đổi so với tháng 8, model 6300 đã bị xuống hạng tư, nhường vị trí thứ ba cho 1600.

t1.jpg

Nokia 6300 (phải) và Nokia 2626 (trái). Ảnh: Engadget.

Nhìn chung, bảng xếp hạng điện thoại Nokia bán chạy tháng 9 chỉ là sự hoán đổi vị trí của các mẫu bán chạy trong tháng trước chứ không có thêm gương mặt nào mới. Giữ vị trí đầu bảng vẫn là 1110i – điện thoại siêu rẻ, siêu bền với những tính năng cơ bản nhất. Tiếp sau đó là 6030 giá 1.050.000 đồng với radio, trình duyệt xHTML qua WAP, loa ngoài và các chế độ hẹn giờ hay tự động gọi lại.

Vị trí của các model trong bảng cũng thay đổi không nhiều, ví dụ, 6300, điện thoại thời trang thân mỏng, không còn ở vị trí thứ ba mà xuống thứ tư, đổi chỗ cho 1600, dế giá rẻ (825.000 đồng) có vỏ màu Xpress-on dễ thay đổi – làm mới vẻ ngoài cho máy.

t2.jpg

Nokia N72, đại diện duy nhất của dòng N trong bảng xếp hạng này.
Ảnh: Handys-mobile.

Kế đó là sự thay thế 3110, điện thoại lưu được 2.000 số điện thoại, vào vị trí thứ năm thay cho 5300. Điện thoại nghe nhạc Xpress Music có phím multimedia nằm ngay bên màn hình đã tụt xuống thứ sáu cho dù giá giảm 50.000 đồng so với tháng trước đó.

2626 và 6070 vẫn giữ nguyên vị trí (thứ bảy và tám), giá cũng không giảm. Tiếp theo đó là N72 ở vị trí thứ chín cùng 6233 ở cuối bảng. So với tháng 8, điện thoại duy nhất của dòng N trong bảng xếp hạng này đã tăng một bậc, trong khi điện thoại 3G một thời lừng danh, 6233, đã tụt xuống cuối bảng.

10 điện thoại Nokia bán chạy
(Nguồn: IME)
1. 1110i – 640.000 đồng
2. 6030 – 1.050.000 đồng
3. 1600 – 825.000 đồng
4. 6300 – 3.850.000 đồng
5. 3110 – 2.500.000 đồng
6. 5300 – 3.000.000 đồng
7. 2626 – 1.190.000 đồng
8. 6070 – 1.550.000 đồng
9. N72 – 4.150.000 đồng
10. 6233 – 3.300.000 đồng

Theo Số Hóa
 
Chỉnh sửa cuối:
Motorola giành 50% quyền khai thác nền UIQ


(PV News Daily) - Motorola vừa giành được một nữa sở hữu quyền khai thác nền tảng giao diện UIQ cho các thiết bị di động từ Sony Ericsson, theo đó, hai hãng sẽ đồng thời nâng cấp, phát triển, ứng dụng công nghệ này trong các điện thoại sắp tới.

moto-sony.jpg

Motorola và Sony Ericsson sẽ phát triển thêm nhiều thiết bị ứng dụng UIQ. Ảnh: Uiq.

Hôm qua, Sony Ericsson và Motorola đã thông báo về thoả thuận giữa 2 bên, trong đó, Motorola sẽ giành được 50% của UI Holdings BV, công ty mẹ của công nghệ UIQ, hiện đang thuộc quyền sở hữu của Sony Ericsson.

Trong thoả thuận trên, Motorola và Sony Ericsson sẽ cùng nhau làm việc và đầu tư phát triển nền tảng giao diện mở UIQ. Các điều khoản trong hợp đồng không được tiết lộ. Trước đây, Sony Ericsson giành được công nghệ UIQ từ công ty Symbian vào tháng 2/2007.

UIQ là công nghệ với giao điện mở, được phát triển và sử dụng trên nhiều điện thoại di động. Motorola và Sony Ericsson muốn đi xa hơn nữa là nâng cấp UIQ mạnh mẽ và độc lập hơn trên các smartphone và các điện thoại đa phương tiện.

motorolaz8.jpg

Motorala sẽ phát triển nhiều thiết bị ứng dụng công nghệ UIQ.
Ảnh: Movilae.

Sony Ericsson và Motorola đã sử được cấp phép sử dụng công nghệ này trong nhiều năm, một số thiết bị Symbian/UIQ thành công của hai hãng là Sony Ericsson P1i, Walkman W960i, Motorola Z8.

UIQ được sử dụng đầu tiên trên giao diện màn hình cảm ứng từ năm 2002. Đến nay, công nghệ này được sử dụng trên các điện thoại sử dụng bàn phím Qwerty, bàn phím số và làm việc tốt với cả các model nhập liệu bằng tay trên màn hình cảm ứng. UIQ là nền tảng đơn giản hoá các tuỳ biến giao diện điện thoại di động, hệ điều hành và các phần mềm thứ ba.

Theo Số Hóa
 
Công bố kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông


(PV News Daily) - Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố kết quả chất lượng dịch vụ điện thoại và ADSL của một số doanh nghiệp, sau đợt kiểm tra đột xuất vừa qua.

E-com: ghi cước sai, hỗ trợ khách hàng chưa thành công!


images1431339_ecom.jpg

Dịch vụ E-com của EVN Telecom có 2 tiêu chí không đạt yêu cầu. Ảnh: H.H

Với dịch vụ điện thoại cố định không dây E-com của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) trong quý II/2007, trên địa bàn Hà Nội, đoàn kiểm tra đã đánh giá theo 8 tiêu chí.

Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công của E-com đạt 95,18% khi liên lạc nội tỉnh và thành phố; 98% khi liên lạc liên tỉnh (mức cho phép là từ 92% trở lên. Chất lượng thoại của E-Com đạt 3,027 điểm (mức cho phép là trên 3 điểm).

Tuy nhiên, về tiêu chí độ chính xác ghi cước, dịch vụ E-com có tỷ lệ bị ghi cước sai không phù hợp, 0,859%, trong khi mức cho phép chỉ được dưới hoặc bằng 0,1%.

Nghĩa là, trong số 46.921 cuộc gọi được ghi cước có 403 cuộc gọi bị ghi cước sai - trong số 403 cuộc gọi bị ghi cước sai có 375 cuộc gọi có thời gian ghi cước ngắn hơn so với thời gian đàm thoại thực - 28 cuộc gọi có thời gian ghi cước dài hơn so với thời gian đàm thoại thực từ 02-05 giây.

Bên cạnh đó, với tiêu chí tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng, chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây, dịch vụ E-com trên địa bàn Hà Nội cũng không đạt tiêu chuẩn ngành. Kết quả đo kiểm chỉ đạt 26%, trong khi mức cho phép là trên 80%.

Vinaphone, MobiFone đạt tiêu chuẩn ở... Khánh Hòa, Lào Cai

Kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ điện thoại di động Vinaphone của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) quý III/2007 trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà đều được đánh giá phù hợp với tiêu chuẩn ngành đề ra. Mạng Vinaphone có tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công đạt 98,64% và chất lượng thoại đạt 3,054 điểm.

Tương tự như vậy, kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất mobifone của Công ty Thông tin di động (VMS) quý III/2007 trên địa bàn tỉnh Lào Cai cũng được đánh giá phù hợp với tiêu chuẩn cho phép.

Bên cạnh các dịch vụ điện thoại, Cục Quản lý chất lượng cũng tiến hành thanh tra, kiểm tra chất lượng đột xuất dịch vụ ADSL của các ISP. Thời gian qua, đoàn đã kiểm tra chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL và dịch vụ kết nối Internet của Viettel quý II/2007 trên địa bàn TP Hà Nội cũng đạt yêu cầu cho phép. Trong đó, các chỉ tiêu như tốc độ tải trung bình, độ khả dụng của dịch vụ, thời gian thiết lập dịch vụ, và thời gian khắc phục kết nối được đánh giá... đều đạt tiêu chuẩn.

Theo VietNamNet
 
Bộ Thông tin-Truyền thông tổ chức xây dựng Luật Tần số


(PV News Daily) - Sáng nay (17/10), Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành liên quan để soạn thảo luật Tần số vô tuyến điện, nhằm quản lý tần số, thiết bị thông tin vô tuyến điện, vị trí và quỹ đạo vệ tinh thuộc chủ quyền Việt Nam.

images1416702_38.jpg

Sự bùng nổ của thị trường viễn thông VN yêu cầu cấp bách cần có luật Tần số vô tuyến điện.

Tham dự hội thảo có thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Nam Thắng và thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng; cùng đại diện Ủy ban KHCN - Quốc hội; Ủy ban tần số vô tuyến điện, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Công an...

Theo ông Đoàn Quang Hoan - Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ Thông tin - Truyền thông), luật Tần số sẽ đảm bảo hai nguyên tắc chính: Quản lý tần số như tài nguyên thiên nhiên quý hiếm và quản lý tuân thủ theo các quy định và thông lệ của quốc tế.

Hiện tại, tần số vô tuyến điện ngày càng được ứng dụng rộng khắp trong tất cả các lĩnh vực xã hội: với sự bùng nổ thông tin di động, việc mở rộng vùng phủ sóng phát thanh, truyền hình số mặt đất, với việc thử nghiệm Wimax, các ứng dụng RFID, WLAN, WiFi...và dự án vệ tinh Vinasat.

Theo dự thảo, việc cấp phép giấy phép băng tần sẽ không quá 15 năm, giấy phép sử dụng tần số và thiết bị phát sóng không quá 5 năm, giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh trong vòng 15 năm. Hiện tại, Bộ Thông tin - Truyền thông đang duy trì hình thức xét cấp đối với các băng tần 2 G, nhưng thời gian tới, có thể có các hình thức đấu giá, tuyển chọn, xét cấp và hỗn hợp.

Bên cạnh đó, luật Tần số cũng quy định trách nhiệm quản lý và sử dụng tần số phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh; tiêu chuẩn, chất lượng của thiết bị thông tin vô tuyến và phối hợp quốc tế về tần số điện và quỹ đạo vệ tinh...

Dự thảo luật Tần số có 10 chương, dự kiến, đầu năm 2008, luật này sẽ được Bộ Thông tin - Truyền thông trình lên Chính phủ, cùng với hai luật Viễn thông và luật Bưu chính - Chuyển phát.

Theo VietNamNet
 
Vinaphone bỏ yêu cầu hộ khẩu đối với thuê bao trả sau



(PV News Daily) - Đến lượt mạng di động Vinaphone cũng quyết định: không cần hộ khẩu khi đăng ký hòa mạng thuê bao trả sau. Quy định trên của Vinaphone áp dụng từ ngày 1/10, trên phạm vi toàn quốc.


images1431453_di-dong-xinh.jpg

Các mạng di động đã lần lượt bỏ ăn theo hộ khẩu, khi khách hàng đăng ký hòa mạng dịch vụ! Ảnh: HH

Cơ quan, doanh nghiệp ngoại tỉnh, khi đăng ký hòa mạng Vinaphone chỉ cần một trong những giấy tờ như: giấy phép đăng ký kinh doanh, hợp đồng thuê nhà đất, quyết định cấp nhà đất, chủ quyền nhà đất tại địa chỉ chủ thuê bao kèm theo phiếu yêu cầu, hợp đồng sử dụng có dấu và chữ ký của lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp.

Đồng thời, trên địa bàn Hà Nội, từ tháng 9, với các dịch vụ điện thoại cố định, MegaVNN, CityPhone, người sử dụng cũng không phải xuất trình hộ khẩu. Trong trường hợp khách hàng là cá nhân ngoại tỉnh cần có giấy tờ tùy thân có ảnh khi đăng ký dịch vụ điện thoại cố định (chỉ gọi nội hạt), và dịch vụ MegaVNN tốc độ thấp nhất (easy).

Nếu có nhu cầu đăng ký dịch vụ gọi di động, liên tỉnh cho máy cố định, MegaVNN tốc độ cao, CityPhone, Vinaphone, khách hàng ngoại tỉnh cần xuất trình giấy tờ sở hữu nhà, đất, hoặc hợp đồng thuê nhà, đất có xác nhận của chính quyền hoặc xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp nhà nước là đối tượng có hợp đồng lao động từ 3 năm trở lên.

Trong trường hợp khách hàng đăng ký dịch vụ gia tăng, chủ thuê bao chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân của hợp đồng, giấy tờ tùy thân có ảnh của người đăng ký, hợp đồng sử dụng dịch vụ. Đối với cơ quan, doanh nghiệp chỉ cần ký, đóng dấu vào phiếu yêu cầu, hợp đồng để làm phụ lục hợp đồng mới.

Để tránh bị xù cước, tại một số tỉnh thành, các DN viễn thông cũng áp dụng việc quản lý khách hàng, thay vì bắt buộc phải có hộ khẩu tại địa bàn cư trú, có thể trình hóa đơn tiền điện, nước để chứng tỏ chủ thuê bao ở cố định tại một địa chỉ...

Theo VietNamNet
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top