• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.
Thông tin Mobile ngày 22/10/2007

Gphone sẽ làm được những gì?​

Tính năng của Gphone sẽ dựa trên các tiện ích mà Google đã có như: YouTube, GPS với Google Earth, văn phòng trực tuyến, và dựa trên giao thức mạng, như Google Talk, IM và VoIP.


anh-gphone.jpg

Google sẽ có các tính năng cơ bản của Google. Ảnh: Cellphone.​

Những tin đồn về việc Google sẽ ra mắt điện thoại trong năm nay càng có cở sở khi thông tin được đưa ra ngày 16/10 về sản phẩm "demo" của Gphone.

Những tính năng được dự đoán đều dựa trên các gói ứng dụng của Google. Theo đó, Gphone sẽ là chiếc điện thoại sử dụng cơ sở nền tảng web và được trang bị nhiều tính năng đa phương tiện. Chiếc máy này sẽ có camera độ phân giải ít nhất là 2 Megapixel với chất lượng ảnh, các đoạn video tiêu chuẩn, có thể upload ảnh lên thư viện Picasa hoặc video lên YouTube. Chú dế này cũng sẽ được trang bị ứng dụng Google Talk, IM và VoIP, những tính năng liên lạc trên nền tảng Internet.

Nếu như iPhone có YouTube, thì Gphone cũng sẽ được trang bị YouTube và Google Video. Điện thoại sẽ có tốc độ cao, bộ nhớ lớn để chứa các file video, tải lên mạng. Gphone cũng có khả năng định vị toàn cầu bằng bản đồ 3D, Google Earth.

cellphones.jpg

Một thiết kế khác được dự đoán của Gphone. Ảnh: Cellphone.​

Ngoài ra, Gphone cũng sẽ là một chiếc điện thoại với tính năng văn phòng đầy đủ. Theo nhiều dự đoán, các tính năng này sẽ tương đương với Google Docs, người dùng có thể xem, chỉnh sửa và lưu các văn bản trực tuyến.

Google là công ty quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới. Nhiều nhà phân tích cho rằng, Gphone sẽ là thiết bị để Google lấn sân thị phần quảng cáo trên điện thoại di động. Chính vì thế, nhiều tin đồn cho rằng, chiếc máy có thể được cho không, hoặc có giá rất rẻ. Đổi lại, người dùng sẽ phải thường xuyên đọc quảng cáo cho Google.

Tuy nhiên, tất cả cũng mới chỉ là dự đoán, những bí mật sẽ có thể được hé lộ vào ngày 24/10 tới đây khi Google gặp mặt với các nhà phân tích.

Huy Nguyễn tổng hợp
 
Google ra mắt Docs&Spreadsheets di động

Google vừa chính thức ra mắt phiên bản Docs&Spreadsheets dành riêng cho điện thoại di động. Hiện người dùng đã có thể truy cập sử dụng dịch vụ tại địa chỉ http://docs.google.com/m trực tiếp từ trình duyệt tích hợp sẵn trên thiết bị di động.

small_118317.jpg

Google Docs&Spreadsheets trên màn hình Nokia N95.​

Bước đầu người dùng thiết bị di động mới chỉ có thể truy cập đến Google Docs và Google Spreadsheets để sử dụng tính năng xem nội dung tệp tin chứ chưa thể trực tiếp biên tập chỉnh sửa nội dung.

Google Presentation hiện chưa được bổ sung vào phiên bản di động. Có thể ứng dụng này sẽ được bổ sung thêm trong tương lai gần.

Thử nghiệm bước đầu cho thấy nội dung tệp tin hiển thị đẹp tương tự như trên màn hình PC. Đáng tiếc đối với tệp tin bảng tính người dùng mới chỉ có thêm xem được từng cột nội dung một chứ chưa thể xem một lúc toàn bộ nội dung.

Hoàng Dũng - (Unwiredview)
 
Thi tuyển cấp phép 3G: Lợi ích từ nhiều phía

Việc thi tuyển để lấy giấy phép 3G đã được Chính phủ đồng ý. Điều này xuất phát từ việc lựa chọn doanh nghiệp đủ năng lực và điều kiện để triển khai 3G nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên tần số cũng như nội lực của doanh nghiệp.

small_118359.jpg

Quyết định này của Chính phủ được các chuyên gia nước ngoài rất ủng hộ. Ông Ray Owen, Giám đốc Công nghệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Motorola nhận xét, việc Chính phủ cho phép thi tuyển cấp phép 3G là cách thức đúng về mặt kinh tế nếu muốn chọn được các nhà khai thác viễn thông đủ yêu cầu về năng lực và mong muốn được cấp phép để triển khai mạng. Ông Ray Owen còn cho rằng, đây là một hình thức tốt, giúp cho thấy rõ ý đồ và mong muốn của nhà cung cấp khi triển khai mạng di động.

Còn ông ông Thomas Weber, Tổng Giám đốc Nokia Siemens Networks tại Việt Nam nhận định, việc thi tuyển 3G thực sự là một hình thức đem lại lợi ích cho tất cả các bên. Các nhà khai thác sẽ có thêm nguồn tài chính để đầu tư vào mạng lưới và triển khai các dịch vụ mới, thay vì dùng tiền đó để mua giấy phép (giá cao) qua hình thức đấu giá. Người tiêu dùng tất nhiên sẽ được hưởng lợi trong việc có thêm nhiều những dịch vụ tiên tiến mới để lựa chọn.

Không chỉ các chuyên gia nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước cũng rất ủng hộ chủ trương này. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho rằng, việc Chính phủ cho phép thi tuyển 3G đã giải được câu chuyện về tính minh bạch. Chỉ có điều đề thi sẽ được ra như thế nào để đạt được mục tiêu của Chính phủ. "Các nhà khai thác 2G đang bị quá tải về tần số và thiết bị thì việc có giấy phép 3G là cơ hội phân tải tần số chống nghẽn cho 2G.

Khi có giấy phép, 3G có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn 2G. Chẳng hạn như các mạng CDMA đang có tốc độ truyền dẫn nhanh hơn mà các nhà cung cấp mạng GSM chưa làm được. Khi có giấy phép 3G, các mạng GSM sẽ cung cấp được dịch vụ tốc độ cao nên năng lực cạnh tranh sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, giấy phép 3G sẽ giải được bài toán Internet băng rộng cho những nơi không thể kéo cáp đồng hoặc muốn có chi phí đầu tư cung cấp dịch vụ thấp. Vì vậy, nếu nhà khai thác có giấy phép 3G có thể sử dụng một phần dung lượng để cung cấp Internet băng rộng, đặc biệt ở các nơi như thị xã hay vùng xa nhanh hơn” - ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

"Tôi cho rằng việc thi tuyển 3G cũng đã đảm bảo yếu tố minh bạch. Nếu việc thi tuyển 3G này đúng với tính chất một cuộc thi thực sự thì SPT không lo ngại bởi nếu doanh nghiệp không đủ năng lực sẽ bị trượt. SPT sẽ cố gắng thi tuyển 3G để phát triển một mạng 3G của riêng mình" - ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng giám đốc SPT nói.

Bản chất của 3G là xây dựng từ 2G lên. Như vậy nhà khai thác nào đã có sẵn mạng 2G rộng nhất, có nhiều khách hàng nhất cũng có điều kiện triển khai nhanh mạng 3G do có lợi thế quy mô để có điều kiện cung cấp dịch vụ 3G với giá rẻ để tạo cơ hội cho nhiều người dùng. Hơn nữa, khi xây dựng mạng 3G cũng sẽ mất một khoản đầu tư tài chính không nhỏ, vì vậy nhà khai thác nào có năng lực tài chính mạnh sẽ có điều kiện phát triển mạng 3G tốt hơn.

Xét trên góc độ những tiêu chí đó, các mạng GSM đang có lợi thế hơn hẳn so với các mạng CDMA.

(ICTnews)
 
Motorola hỗ trợ xe buýt miễn phí cho sinh viên

Chuyến xe buýt miễn phí đầu tiên cho sinh viên vừa đi vào hoạt động theo lộ trình TP.HCM - ĐH Quốc Gia, ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật vào ngày 19/10/2007.

Đây là kết quả sự hợp tác giữa Motorola Việt Nam và trung tâm Hỗ Trợ Sinh Viên TP.HCM (TTHTSV TP.HCM), kéo dài 2 tháng, đến hết ngày 6/12/2007. Dự kiến tuyến xe buýt miễn phí sẽ đưa đón gần 10.000 lượt sinh viên.

_MG_0017.jpg


Vé miễn phí được phát tại TTHTSV TP.HCM ( 643 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3) hoặc TTHTSV TP.HCM, cơ sở 2 (ĐH Quốc Gia TP.HCM). Việc đăng ký và nhận vé nhằm đảm bảo tất cả các bạn đều có chỗ ngồi thoải mái, tiện nghi.

Ông Bùi Văn Hòa, giám đốc toàn quốc Motorola Mobile Devices, cho biết điểm độc đáo của các chuyến xe buýt do Motorola tài trợ là các xe đều được trang trí theo phong cách trẻ trung, với những gam màu mạnh mẽ, độc đáo để các bạn sinh viên sẽ có chỗ ngồi tiện nghi nhất và còn được tham dự các trò chơi trúng thưởng, khác hẳn các tuyến xe buýt thông thường đang lưu thông trên đường.

Các chuyến xe hoạt động liên tục các ngày trong tuần (trừ Chủ Nhật), gồm 2 chuyến đi và 2 chuyến về vào các giờ cố định, với điểm đón hai đầu là TTHTSV tại nội thành TP.HCM và quận Thủ Đức. Lịch trình như sau: chuyến đi (khởi hành 6h, 12h sáng): TTHTSV TP.HCM - ngã tư Hàng Xanh - xa lộ Hà Nội - trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật - cơ sở 2 của TTHTSV (ĐH Quốc Gia). Chuyến về khởi hành 11h30 và 17h30, theo hướng ngược lại.

N.B (TGVT)
 
S-Fone hợp tác với Vietcombank

Từ ngày 15/10 đến 15/1/2008, S-Fone đã hợp tác với Vietcombank để tổ chức chương trình khuyến mãi dành cho thuê bao trả sau của S-Fone.

Theo đó, S-Fone sẽ tặng phiếu quà tặng mở thẻ Vietcombank SG24 trị giá 120.000 đồng dành cho thuê bao trả sau hòa mạng mới và thuê bao trả sau đang hoạt động trên toàn mạng. Phiếu quà tặng sẽ được tặng cho khách hàng là thuê bao trả sau đang hoạt động khi đến thanh toán cước và khách hàng là thuê bao trả sau khi đăng ký hòa mạng mới.

Khách hàng mang phiếu quà tặng thẻ Vietcombank SG24, hóa đơn thanh toán cước (hoặc hóa đơn hòa mạng mới) và CMND đến các điểm giao dịch của Vietcombank để mở thẻ. Phiếu quà tặng có giá trị mở thẻ từ ngày 15/10 đến hết ngày 28/2/2008.

Cũng trong chương trình hợp tác này, thuê bao trả sau khi đăng ký dịch vụ “Thanh toán qua ngân hàng không chờ chấp thuận” sẽ được tặng 50.000 đồng phí thuê bao trong 3 tháng liên tiếp (tổng cộng 150.000 đồng). Số tiền khuyến mãi này sẽ được tặng từ tháng sau tháng đăng ký sử dụng dịch vụ và được khấu trừ vào hóa đơn thanh toán cước hàng tháng.

N.B (TGVT)
 
S-Fone giảm giá điện thoại

Từ ngày 12/10/2007, S-Fone đã điều chỉnh quy định cho khách hàng tham gia chương trình “Thỏa sức chọn điện thoại miễn phí”. Trong đó có việc giảm giá 2 model ĐTDĐ cao cấp.

DSC05878.JPG

Theo đó, thuê bao sẽ được giảm khoản trả trước dành cho 2 loại máy Samsung F363 và LG Chocolate từ 4.900.000 đồng xuống còn 3.600.000 đồng.

Ngoài ra, thuê bao trả trước hòa mạng mới sẽ được đăng ký sử dụng tất cả các loại máy trong chương trình bao gồm: Samsung F363, LG Chocolate, LG SD-820, VK 210C, Kyocera KZ-520, LG SD-126, ZTE C260, ZTE C230, Huawei C3300, Kyocera KZ-830 (trước đây giới hạn trong 5 loại máy: Samsung F363, LG Chocolate, LG SD820, VK 210C, Kyocera KZ520).

Theo S-Fone
 
Thông tin Mobile ngày 24/10/07

Samsung phát triển công nghệ chip flash mới

images1435029_samsung-chip231007.jpg

(PV News Daily) - Hãng chip nhớ máy tính lớn nhất thế giới Samsung vừa trình làng một con chip flash NAND 64Gb, được chế tạo bằng công nghệ 30 nanomet tiên tiến với khả năng lưu trữ cao gấp nhiều lần so với các sản phẩm hiện hành.

Mỗi nanomet tương ứng với một phần tỷ mét, tức là bằng 1/80.000 sợi tóc con người. "Đây là bước nhảy vọt quan trọng về giải pháp tăng mật độ lưu trữ, trong bối cảnh nhu cầu về chip flash đang bùng nổ", Samsung tuyên bố.

"Ngày càng có nhiều hãng muốn sử dụng chip flash làm bộ nhớ chính trong điện toán và ứng dụng số", chẳng hạn như máy nghe nhạc MP3.

Cũng theo lời Samsung, đây là con chip flash 64Gb đầu tiên trên thế giới. 2007 cũng đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp, hãng thành công trong việc tăng gấp đôi mật độ bộ nhớ nhờ công nghệ nano.

Theo kế hoạch, Samsung sẽ đưa con chip mới vào sản xuất đại trà từ năm 2009. "Việc chuyển lên sử dụng công nghệ sản xuất 30 nanomet không chỉ làm tăng mật độ lưu trữ, mà còn giảm thiểu mức tiêu tốn điện năng".

Chip nhớ flash thường được sử dụng trong các thiết bị nghe nhạc cầm tay, máy ảnh số và ĐTDĐ. Chúng có thể lưu dữ liệu kể cả khi nguồn điện cung cấp cho thiết bị bị ngắt đột ngột.

Năm ngoái, Samsung từng gây xôn xao khi công bố con chip nhớ NAND 32 Gb, được sản xuất dựa trên công nghệ 40 nanomet. Con chip 32Gb này sẽ được đưa vào sản xuất từ đầu năm 2008.

Còn hiện tại, đại đa số chip nhớ flash của Samsung đều sử dụng công nghệ 50 nanomet.

(Theo VietNamNet)
 
Thông tin Mobile ngày 25/10/2007

Microsoft coi di động là "chìa khóa chiến lược"

(PV News Daily) - ĐTDĐ sẽ nắm giữ vai trò sống còn đối với tương lai của Microsoft, bên cạnh ý tưởng phần - mềm - như - một - dịch - vụ, Giám đốc điều hành Steve Ballmer tuyên bố.

DW_Mobile_h_rgb.png

Vài năm trước, trọng tâm chiến lược của Microsoft là phần mềm hoặc nhúng vào trong các thiết bị, hoặc là bắn ra đĩa CD để bán cho người dùng. Tuy nhiên, ngày nay, cả hai mô hình trên dường như đều đã lạc hậu.

"Phần mềm cần phải gắn kết mật thiết với mạng Internet. Chính Internet sẽ back-up và cập nhật phần mềm liên tục", Ballmer chia sẻ.

"Tuy nhiên, mạng di động cũng sẽ đảm đương phần việc này rất tốt", Ballmer nói, trong bài phát biểu khai mạc Hội thảo Giải trí và IT Không dây CTIA đang diễn ra tại San Francisco, Mỹ. Ballmer đã vẽ ra một viễn cảnh, khi phần mềm được cập nhật một cách không dây và vận hành như thể các dịch vụ lưu ký trên mạng Internet.

Ballmer lưu ý rằng sẽ không có sự khác biệt nào đáng kể giữa ý tưởng phần mềm - như - một - dịch - vụ dành cho máy tính với dành cho ĐTDĐ. Ưu tiên hàng đầu của Microsoft lúc này là hợp nhất các loại thiết bị và ứng dụng khác nhau, sao cho chúng vận hành một cách liên thông, tương thích cao nhất.

"Phải tạo điều kiện để cộng đồng phát triển tạo ra được những ứng dụng có thể chạy được trên cả điện thoại, desktop, môi trường online lẫn môi trường doanh nghiệp".

Hợp nhất

Để hiện thực hóa viễn cảnh này, Microsoft đã cung cấp một nền tảng cố định, cho phép các nhà phát triển độc lập tự do sử dụng. Lấy thí dụ, bạn có thể viết một ứng dụng client mini dành cho ĐTDĐ bằng ngôn ngữ HTML và AJAX, hoặc trong tương lai là Silverlight.

Hai ngôn ngữ .Net và Visual Studio có thể sử dụng để viết các ứng dụng "hạng nặng", giàu tính multimedia dành cho ĐTDĐ. Ngoài ra, phiên bản tinh gọn của SQL cũng sẽ cho phép giới phát triển xây dựng cơ sở dữ liệu dành cho smartphone cài Windows Mobile.

"Máy tính vẫn là thiết bị mạnh nhất, nhưng ĐTDĐ lại phổ biến hơn". Cụ thể là ở các nước đang phát triển, nơi máy tính khó đến tay số đông đại chúng do giá cao thì ĐTDĐ lại có độ "phủ sóng" rộng hơn.

Tuy nhiên, khác với đối thủ Google, Microsoft sẽ không tham gia phiên đấu giá dải tần 700 MHz sắp tới. Quan điểm của hãng là việc làm đó sẽ đẩy ngành công nghiệp viễn thông tới chỗ bị cách ly, hoàn toàn trái ngược với tư tưởng "hội tụ và hợp nhất" mà Microsoft đang theo đuổi.

"Nếu Windows Mobile được cài đặt trên hàng trăm triệu điện thoại, một lần nữa, Microsoft lại là hãng thống trị. Hơn nữa, chúng tôi sẽ không thể thực hiện khát vọng hợp nhất desktop, thiết bị, doanh nghiệp với nhau, nếu phớt lờ sân chơi di động", Ballmer kết luận.

Theo 24H
 
Điện thoại di động trở thành vũ khí chống sờ soạng


(PV News Daily) - "Anh vừa sờ người tôi hả?", "Thích cùng đi gặp công an à?",... là những thông điệp hiện nhấp nháy trên thiết bị liên lạc của người phụ nữ nhờ một phần mềm và giúp cô "đẩy lùi" những bàn tay quấy rối trên chuyến xe đông người mà không phải làm to chuyện.


mobile-widespread-1.jpg

Ảnh minh họa.


Ứng dụng mang tên "phần mềm chống sờ mó" (Anti-Groping Appli) do chuyên gia phát triển game nổi tiếng Takahashi người Nhật thiết kế được phát hành từ cuối năm 2005 nhưng đến nay mới thực sự được nhiều người sử dụng điện thoại ở xứ hoa anh đào chú ý.

Chương trình này có chức năng phát nhấp nháy những tin nhắn răn đe bằng chữ in đậm trên màn hình điện thoại để dằn mặt những kẻ xấu thói. Người sử dụng chỉ cần nhấn một biểu tượng là nó sẽ tiếp tục phát đi những thông điệp cảnh báo đối tượng và có kèm cả âm thanh.

Phần mềm này ra đời từ một thực tế là ở Nhật Bản có nhiều chị em phụ nữ, nhất là nữ sinh, thường xuyên đi trên các phương tiện giao thông công cộng đông người và trở thành nạn nhân của tình trạng xâm phạm cơ thể. Một báo cáo công bố cách đây 2 năm của Sở cảnh sát Tokyo cho thấy có tới 1.853 người đã bị bắt vì tội "quờ quạng" lung tung trên các chuyến tàu. Nhà chức trách cho biết con số thực tế chắc chắn cao hơn rất nhiều vì phụ nữ thường ngại trình báo với công an.

Theo VnExpress
 
'Ký sinh' thương hiệu trên ĐTDĐ

(PV News Daily) - Các hãng thời trang và xe hơi đang rộ lên phong trào gắn thương hiệu vào một chiếc điện thoại di động để quảng bá cho hình ảnh của mình. Các hãng điện thoại nhờ đó mà cũng "hốt" bạc tỷ.

ky1.jpg

Điện thoại Samsung mang phong cách thời trang của các nhà thiết kế nổi tiếng. Ảnh: Bilder.

Đi đầu trong phong trào kết hợp với một hãng thời trang tên tuổi để làm mới sản phẩm là hai hãng điện thoại sừng sỏ của Hàn Quốc, Samsung và LG. Năm 2004, chiếc Samsung A680 đã được nhà thiết kế người Mỹ, Diane Von Furstenberg, "design" lại. Năm 2005, đến lượt chiếc Samsung E315 được thay đổi vỏ theo phong cách Anna Sui. Chỉ sau đó vài tháng, nhà thiết kế Betsey Johnson cũng đã được Samsung mời làm mới lại hình dáng bên ngoài của E315.

Sau đó không lâu, phong trào điện thoại thời trang thực sự nở rộ với sự ra mắt của Motorola V3i Dolce & Gabbana, điện thoại Roberto Cavalli của LG, và chiếc Samsung Serene của Bang & Olufsen. Trong những tên tuổi này, có Bang & Olufsen không phải là một hãng thời trang, tuy nhiên, đây lại là một hãng âm thanh hi-end của Đan Mạch với những thiết kế rất độc đáo.

Công ty Carphone Warehouse của châu Âu cũng vừa tung ra một dòng Limited Edition (phiên bản số lượng có hạn) bao gồm 4 chiếc điện thoại của các hãng thời trang nổi tiếng như Levis của Mỹ, Ted Baker của Anh, và Mandarina Duck của Ý. Hãng Ted Baker đã kết hợp với Samsung và HTC để cho ra đời Ted Baker L760 và Ted Baker Touch. Chiếc L760 có camera 2 Megapixel, nghe nhạc MP3 và đài FM. Chiếc Touch có màn hình cảm ứng và là điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Mobile. Hãng Mandarina Duck thì sẽ giới thiệu điện thoại vỏ sò có lớp nhựa bọc bên ngoài, với các màu sắc rực rỡ như đỏ và vàng để giống với các sản phẩm của hãng.

ky2.jpg

Điện thoại mang nhãn hiệu xe đua Porsche của Sagem. Ảnh: Richtigteuer.

Không chỉ có các hãng thời trang, các hãng xe hơi cũng dùng điện thoại để quảng cáo cho thương hiệu của mình. Sau chiếc điện thoại Ferrari của Vertu, hãng xe Porsche và hãng điện thoại Sagem cũng kết hợp để tung ra Porsche P9521 với giá 1.800 USD. Chiếc máy này tích hợp hệ thống bảo mật bằng vân tay.

Cao cấp hơn nữa, hãng Renault và Audi đã có mẫu xe hơi và điện thoại đồng bộ. Renault của Anh đã kết hợp cùng Nokia để phát triển xe Renault Twingo Nokia Edition, kèm theo đó là điện thoại Nokia 6110 bản đặc biệt chỉ có ở Renault. Phiên bản này có bản đồ cài sẵn trên thẻ nhớ. Xe hơi đồng thời có khe cắm thẻ nhớ luôn để người dùng có thể nghe nhạc từ thẻ nhớ điện thoại.

Hãng Audi thì có điện thoại thiết kế riêng cho chiếc Audi A1. Model này có màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth và Wi-Fi. Đặc biệt, bạn có thể dùng điện thoại như chiếc điều khiển từ xa để mở khóa hay điều chỉnh nhiệt độ trong xe hay bật nhạc.

ky3.jpg

Điện thoại LG Roberto Cavalli. Ảnh: Shinymedia.


Giá của những chiếc điện thoại kết hợp một thương hiệu thời trang hay xe hơi thường không thấp.
Ví như sản phẩm kết hợp giữa LG và Roberto Cavalli có giá 1.300 USD mà tính năng cũng đơn giản: chụp hình 1,3 Megapixel, kết nối Bluetooth, hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD. Motorola V3i Dolce & Gabbana bản dát vàng cũng lên tới trên 2.000 USD; bản mạ vàng thì cũng đến 500 USD. Tại Việt Nam, khi mới ra mắt V3i Dolce & Gabbana mạ vàng được bán 7.500.000 đồng.

Gần đây nhất, LG kết hợp với hãng thởi trang Prada sản xuất điện thoại LG Prada - khắc tinh của iPhone. Chiếc máy này dùng hệ điều hành Linux, giao diện đơn giản, chụp hình 2 Megapixel và hỗ trợ thẻ MicroSD. LG Prada được bán tại nước ngoài với giá 700 USD.

Giorgio Armani - điện thoại Samsung nhưng mang thương hiệu của hãng thời trang Italy - cũng chỉ hơn điện thoại thông thường một chút ở màn hình cảm ứng 2,6 inch, thân máy nhỏ, camera 3 Megapixel. Nhưng giá bán lại ngất trời: 930 USD. Lý do đơn giản là nó mang thương hiệu của một hãng thời trang danh tiếng.

Theo Số Hóa
 
Nokia hoan nghênh Motorola trở lại Symbian


(PV News Daily) - Nokia hoan nghênh quyết định quay trở lại hệ điều hành Symbian của Motorola, sau khi nhà sản xuất điện thoại này của Mỹ mua một nửa quyền sử dụng nền tảng UIQ từ đối thủ Sony Ericsson tuần trước.


s60.gif

S60 của Nokia đang là nền tảng chiếm thị phần cao nhất. Ảnh: Gyg.
Nokia S60 và UIQ là 2 nền tảng lớn nhất của hệ điều hành Symbian. Phát biểu về việc Motorola sẽ ứng dụng Symbian, Matti Vanska, người đứng đầu bộ phận bán hàng và marketing phần mềm của Nokia, đã phát biểu rằng họ hoan nghênh Motorola và rằng việc Motorola ra nhập hội những hãng sử dụng Symbian sẽ làm hệ điều hành này mạnh hơn.

S60 của Nokia cũng vừa cấp phép cho 2 đối thủ cạnh tranh đến từ Hàn Quốc, Samsung và LG. Hiện tại, các thiết bị sử sụng nền S60 đang chiếm tới 53% thị phần điện thoại đi động toàn cầu, bên cạnh Windows Mobile và Linux.

Linux vốn là nền tảng được sử dụng trong nhiều thiết bị của Motorola. Bên cạnh đó, điện thoại của hãng này cũng dùng hệ điều hành Windows Mobile và UIQ.

Theo Số Hóa
 
'ĐTDĐ giống như điều khiển từ xa cho cuộc sống'


(PV News Daily) - Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft cho rằng lợi thế của ĐTDĐ là được dùng phổ biến và hãng sẽ phát triển nhiều tiện ích để biến thiết bị này thành chiếc remote cho nhiều hoạt động của đời sống.

Ballmer-phone.jpg

Steve Ballmer.Ảnh: Sine.

Ballmer nhận thấy ngày càng nhiều người dùng vài chiếc điện thoại một lúc, một để gọi điện, một để gửi e-mail, một để soạn kế hoạch cho công việc… Ông cho rằng đây là sự thất bại chứ không phải thành công của ngành. Mục tiêu của Microsoft là tạo ra một thiết bị đa năng hơn, chạy được những ứng dụng tiện lợi cho công việc, đồng thời hợp nhất các chức năng nhắn tin, gọi điện, chơi game, nghe nhạc…

“Ở nhiều nước, điện thoại sẽ trở thành chiếc PC cho những người ít tiền”, Ballmer nói. “Họ sẽ cắm thiết bị vào một hệ thống điều khiển, kết nối với bàn phím và TV để dùng như một chiếc máy tính. Đây là điều mà Microsoft đang phát triển trong phòng thí nghiệm và sẽ bắt đầu thử nghiệm trong 12 tháng tới”.

Theo VnExpress
 
VNPT không thành lập các Tổng Cty Viễn thông vùng


(PV News Daily) - Ngày 24/10, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 164/2007/QĐ-TTg về việc tổ chức kinh doanh mạng viễn thông nội hạt của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Theo một trong những nội dung của Quyết định này, VNPT không thành lập các Tổng công ty Viễn thông I, II, III.

images1406607_vnpt.jpg

Ảnh minh họa
Hội đồng quản trị VNPT quyết định việc tổ chức lại các đơn vị kinh doanh viễn thông nội hạt được tách ra từ bưu điện các tỉnh, thành phố trước đây thành Viễn thông tỉnh, thành phố. Theo đó, có 61 Viễn thông tỉnh, thành phố trực thuộc VNPT.

Thủ tướng chỉ đạo VNPT hoàn thành việc chia tách bưu chính, viễn thông và các công việc liên quan khác trong năm 2007 để Tổng công ty Bưu chính Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2008.

Thủ tướng cho phép thí điểm việc Viễn thông và Bưu điện tỉnh, thành phố được thành lập các chi nhánh để kinh doanh bưu chính và viễn thông nội hạt trên địa bàn địa phương đó.

Theo VietNamNet
 
Thông tin Mobile ngày 27/10/2007

Viettel Telecom giảm cước gói Tomato


(PV News Daily) - Từ tháng 10/2007, Viettel Telecom thực hiện giảm cước và thực hiện khuyến mãi cho thuê bao gói cước Tomato.

01.jpg

Cước gọi trong nước của gói cước này sẽ là 2.390 đồng/phút (giảm 8%). Cước nhắn tin sẽ là 240 đồng/tin nhắn (giảm 31,4%). Ngoài ra, từ ngày 6/10/07, Viettel Telecom áp dụng chính sách khuyến mãi cho thuê bao gói Tomato kích hoạt mới như sau: Bộ KIT 149.000 đồng sẽ có ngay 200.000 đồng trong tài khoản và tặng 30% giá trị 3 thẻ nạp đầu tiên có mệnh giá từ 50.000 đồng trở lên trước ngày 31/12/2007.

Đối với bộ KIT 119.000 đồng sẽ có ngay 170.000 đồng trong tài khoản và được tặng 30% giá trị 3 thẻ nạp đầu tiên có mệnh giá từ 50.000 đồng trở lên trước ngày 31/12/2007.

Theo Mobilenet
 
Vinaphone: “Tài khoản nhân ba, thêm quà chia sẻ”


(PV News Daily) - Bắt đầu từ ngày 25/10 đến hết ngày 25/12/2007, Vinaphone tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn với chủ đề “Tài khoản nhân ba, thêm quà chia sẻ”.

01.jpg

Hoà mạng VinaCard bằng bộ trọn gói 75.000 đồng được nhân ba tài khoản (có 150.000đ trong tài khoản) và có ngay 150 ngày sử dụng. Đối với các bộ VinaKit có mệnh giá cao hơn đang còn lưu hành trên thị trường cũng được nhân ba tài khoản và tặng thêm 150 ngày sử dụng.

Tặng 100% mệnh giá của thẻ nạp lần 1,2,3 trước ngày 31/03/2008 (không phân biệt mệnh giá, thuê bao hoà mạng mới sẽ tiếp tục được hưởng các khuyến mại nạp thẻ khác nếu có sau khi nạp 03 thẻ đầu tiên). Tặng thêm 50.000 đồng và 50 ngày sử dụng để chia sẻ cho 02 thuê bao trả trước thân thiết khác (áp dụng cho tất cả các bộ VinaKit kích hoạt mới).

Trong vòng 48h kể từ khi hoà mạng, nhắn tin theo cú pháp NDT_ 091(094)xxxxxxx_091(094)xxxxxxx về số 900 để chia sẻ quà tặng với 02 thuê bao VinaPhone trả trước khác.

Đối với thuê bao trả trước đang hoạt động: Tặng 20% giá trị thẻ nạp thứ 1, 30% giá trị thẻ nạp thứ 2, 40% giá trị thẻ nạp thứ 3 trong thời gian khuyến mại. Nhân đôi ngày sử dụng của tất cả các thẻ nạp (áp dụng cho các thuê bao Card/Xtra/Text, bao gồm cả thuê bao hòa mạng mới nạp thẻ).

Theo Mobilenet
 
Q3/2007 – Ai đang chiếm lĩnh thị trường?


(PV News Daily) - Các hãng đang chuẩn bị đưa ra tổng kết hoạt động trong quý 3 của mình. Kết thúc một quý hoạt động đáng nhớ với hàng loạt chiến dịch của các hãng, những ai hiện đang nắm giữ thị trường di động đầy sôi động? Liệu có quá nhiều thay đổi trong bảng xếp hạng đại gia so với quý 2? Hãy cùng điểm mặt anh hào!

1.jpg

Top 5 hãng dẫn đầu Quý 3

Nokia vẫn không có đối thủ

Quý 3 vừa qua, Nokia đã tăng lượng hàng của mình lên bao nhiêu sản phẩm? Con số này thậm chí còn hơn tổng lượng hàng bán được của các hãng Fujitsu, Ningbo Bird, TCL-Alcatel, Panasonic, Pantech&Curitel và UTStarcom cộng lại.

Trên thực tế, kết quả mà Nokia thu được trong quý 3 vừa qua thực sự rất ấn tượng, với tổng lượng hàng bán được trên toàn thế giới tăng thêm 10.9 triệu sản phẩm so với quý 2, lên đến con số 111.7 triệu, dẫn đầu tăng trưởng trong quý 3 vừa qua. Với con số này, hãng Phần Lan này đang nắm giữ 39.5% thị trường điện thoại thế giới.

“Nokia đang dựa vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của các sản phẩm đa chức năng và các sản phẩm phục vụ doanh nhân,” Tina Teng, chuyên gia phân tích của iSuppli cho biết.

Nokia cũng giữ vững vị trí dẫn đầu các hãng có doanh thu cao nhất trong quý 3 vừa qua. Điểm trừ duy nhất của hãng trong quý này đó là kết quả kinh doanh của hãng tại thị trường Châu Mỹ không được khả quan lắm. Trong quý 3, tổng sản lượng hàng tiêu thụ của hãng tại châu Mỹ Latin giảm 12,7%, và giảm 1,7% tại thị trường Bắc Mỹ so với cùng kỳ năm 2006.

Một quý 3 đáng nhớ

Sự thành công vang dội của Nokia diễn ra trong giai đoạn mà thị trường di động toàn cầu đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm điện thoại phục vụ cho doanh nhân. Tổng lượng hàng lưu hành trên thế giới trong giai đoạn này là 238 triệu sản phẩm, tăng 6,4% so với quý 2 và tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng mạnh của việc bán hàng tại các thị trường đang có triển vọng cũng như tỷ lệ thay điện thoại tại thị trường Châu Âu chính là những nhân tố chính dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ này.

Top 5 nhà cung cấp các sản phẩm điện thoại thu được lợi nhuận lớn từ sự tăng trưởng này, với tổng lợi nhuận của các hãng đều tăng mạnh mẽ so với quý 2.

Tổng lợi nhuận của các hãng này tăng 9,6% so với quý 2. Với sự tăng trưởng này, những hãng này đang nắm vai trò định hướng thị trường và giành phần lớn thị phần từ tay các hãng nhỏ hơn.

Samsung tiếp tục phát triển

Trong khi tổng lượng hàng bán ra của Nokia tăng lên một cách đáng kinh ngạc thì Samsung Electronics thậm chí còn tăng mạnh hơn Nokia nếu xét về tỷ lệ phần trăm. Nhờ đó, công ty giữ được vị trí là hãng đứng thứ hai trong ngành công nghiệp di động.

Tổng lượng hàng lưu thông của hãng trên toàn thế giới tăng lên con số 42,6 triệu sản phẩm, tăng 13,9% so với quý 2 và tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2006, con số ấn tượng nhất trong 5 hãng dẫn đầu.

Sự tăng trưởng này giúp Samsung nắm giữ 15,1% thị trường, nhiều hơn 2,2% so với hãng đang đứng ở vị trí thứ 3 là Motorola. Trong quý 2, khoảng cách giữa hai hãng chỉ là 0.7%.

Teng nhận định, “Sự tăng trưởng mạnh mẽ này của Samsung là nhờ vào sự tăng trưởng trong lượng hàng tiêu thụ được ở thị trường Châu Âu và Châu Mỹ. Tổng sản lượng của hãng trên hai thị trường này đã tăng lên lần lượt là 28,1% và 26,6%. Tuy nhiên, tại thị trường Châu Á, sản lượng của hãng lại tụt 6%.”

Samsung đã lựa chọn không tham gia vào phân khúc thị trường điện thoại giá siêu rẻ mà tập trung vào phân khúc cao cấp với những sản phẩm 3G. Thực tế đã chứng minh chiến lược mà Samsung sử dụng là hoàn toàn hợp lý.

Motorola trở lại đường đua?

Theo tính toán sơ bộ của iSupply thì trong quý 3 vừa qua, hãng đã tiêu thụ 36,5 triệu sản phẩm, tăng 2,8% so với quý 2. Điều này khiến cho tỷ lệ thị phần mà hãng nắm được tăng một cách chóng lên con số 13%. Tuy nhiên, so với năm ngoái, hãng đã tụt những 32,7%. Như vậy, Motorola là hãng duy nhất trong 5 hãng dẫn đầu có kết quả không tăng trưởng so với năm trước.

Quý 2 vừa qua, Motorola đã để tuột vị trí thứ 2 chắc chắn của mình vào tay Samsung. Công ty đã chiến đấu một cách nghiêm túc để giành được những tăng trưởng đáng kể.

Teng cho rằng: “Cho dù có những thất bại, có nhiều tín hiệu cho thấy hãng sẽ dần dần khôi phục vị trí của mình trên thị trường di động toàn cầu. Với những dòng sản phẩm mới được tung ra vào dịp nghỉ lễ năm nay, Motorola chắc chắn sẽ giành được những tăng trưởng đáng kể trong quý 4.”

LG tăng trưởng mạnh

Trong quý 3 vưa qua, LG chính là hãng dẫn đầu về tỷ lệ gia tăng tổng sản lượng hàng tiêu thụ với tỷ lệ tăng trưởng 14,7%. Tổng cộng, trên toàn thế giới, hãng đã tiêu thụ được 21,9 triệu sản phẩm trong quý 3 vừa qua. Con số này hồi quý 2 là 19,1 triệu.

Tuy nhiên, nguyên nhân của sự tăng trưởng này là do sự gia tăng nhanh chóng của thị trường Trung Đông, Châu Mỹ Latin, Ấn Độ và Trung Quốc, thể hiện sự tập trung vào phát triển các sản phẩm thuộc phân khúc trung bình của hãng. Tình hình bán hàng chậm chạp trên thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu dẫn đến sự sụt giảm mức giá trung bình của hãng xuống còn $124, giảm 18,6% so với quý 2.

Mặc dù tổng doanh thu giảm 7,9%, LG vẫn có được tỷ lệ tăng lợi nhuận ở mức 8,4% trong quý 3 này.

Theo Mobilenet
 
Châu Á vẫn mê mệt "dế"


(PV News Daily) - Sức cầu mạnh từ những thị trường mới nổi ở châu Á và châu Phi đã giúp các hãng sản xuất ĐTDĐ có một quý tài khóa "bội thu", đồng thời háo hức chờ đón mùa mua sắm Giáng sinh - thời điểm kinh doanh nhộn nhịp nhất trong năm.

c1.jpg

Ảnh minh họa

Cùng với nhau, tất cả các hãng ĐTDĐ "có máu mặt" đã xuất xưởng 285 triệu máy trong quý III. Doanh số tiêu thụ tại châu Á và châu Phi đã tăng 12% so với cùng kỳ năm trước nhờ sức cầu vũ bão.

Motorola và nhiều hãng khác dự đoán rằng thị trường sẽ tăng trưởng hơn 10% trong quý IV, tuy nhiên, việc thiếu linh kiện có thể sẽ cản trở mục tiêu lạc quan này.

Hãng phân tích Strategy Analytics cho rằng việc khan hiếm linh kiện sẽ khiến 5 triệu điện thoại không thể xuất xưởng trong dịp cuối năm, và tình trạng này có thể kéo dài sang tận năm 2008.

"Ít nhất 4 trong 5 hãng ĐTDĐ hàng đầu sẽ là nạn nhân của tình trạng thiếu linh kiện, chủ yếu là màn hình LCD và các linh kiện cao cấp".

Được lợi nhất từ nhu cầu bùng nổ ở các thị trường mới chính là Nokia, hãng ĐTDĐ số một thế giới. Số lượng điện thoại mà hãng này bán được trong quý vừa qua nhiều hơn cả 3 đối thủ gần nhất gộp lại. Đặc biệt, vị thế thống trị của Nokia tại Trung Quốc và Ấn Độ là tuyệt đối, không thể bàn cãi.

Riêng tại Ấn Độ, nơi có tới 8 triệu thuê bao di động mới mỗi tháng, Nokia tỏ ra là kẻ bất khả chiến bại trong việc liên tục trình làng những mẫu "dế" siêu rẻ. Lợi nhuận của hãng bỏ xa tất cả các đối thủ còn lại: 22,2% so với 12,3% của Samsung và 12,6% của Sony Ericsson.

Motorola lại tiếp tục có một quý tài khóa thua lỗ trong khi LG Electronics lãi 8,3%.

Theo 24H
 
Quý III, Samsung và Nokia tăng trưởng mạnh

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, quý III, Samsung là hãng sản xuất điện thoại 3G lớn nhất, trong khi Nokia thành công trong cuộc chiến điện thoại giá rẻ với Motorola.


ss.gif

Samsung thành công ở phân khúc điện thoại 3G. Ảnh: Cellphone.​

Theo báo cáo mới nhất từ Strategy Analytics, số lượng điện thoại di động bán ra trên toàn cầu trong quý III chỉ tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 285 triệu máy.

Neil Mawston, Phó giám đốc của Strategy Analytics cho biết, doanh số điện thoại bán ra trên toàn cầu tăng một cách chậm chạm, tuy nhiên, Samsung và Nokia vẫn tiếp tục đứng đầu thị trường. Samsung là hãng có mức tăng trưởng nhanh nhất trong 5 thương hiệu đứng đầu, lượng máy xuất xưởng tăng 47%. Nokia là công ty thu về lợi nhuận cao nhất trong số các hãng điện thoại trên, với mức tăng trưởng 22%, chỉ tính riêng trong lĩnh vực thiết bị cầm tay.

Bonny Joy, nhà nghiên cứu của Strategy Analytics thêm vào, sự lớn mạnh của Samsung và Nokia làm cho thị phần Sony Ericsson và Motorola sụt giảm. Samsung thành công với thế hệ các điện thoại 3G, dòng sản phẩm mà Sony Ericsson đã thành công trước đây. Trong khi đó, Nokia lại cạnh tranh với Motorola ở phân khúc giá rẻ.

LG vẫn duy trì được xu hướng đi lên gần đây. Nhu cầu thị trường về các điện thoại CDMA và GSM mạnh lên, giúp tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 18 tháng.

Báo cáo của Strategy Analytics cho biết, Apple đã bán được 1,1 triệu iPhone trong quý III, chiếm 0,4% thị phần toàn cầu. Trong tháng 11, iPhone sẽ chính thức được bán tại châu Âu, mở rộng thị trường ra ngoài nước Mỹ.

H.N. (theo Mobiletechnews)
 
Thông tin Mobile ngày 30/10/2007

Các chức năng 'khủng' của K770i

Chiếc điện thoại Sony Ericsson K770i ra đời với nhiều thay đổi về thiết kế cũng như tính năng so với những mẫu máy trước đó. Sản phẩm này đang được coi thành công trong việc xóa nhòa khoảng cách giữa điện thoại và máy ảnh số.


Một trong những tính năng được đánh giá cao trong Sony Ericsson K770i là khả năng chình sửa ảnh và video. Kèm theo đó, người dùng có thể chuyển ảnh từ điện thoại lên blog cá nhân của mình qua kết nối Internet trực tiếp từ máy.

Photo DJ vàVideo DJ

ca1.jpg


Chức năng chỉnh sửa ảnh trên Sony Ericsson K770i.
Ảnh: Akihabaranews.​

Với camera 3,2 Megapixel, người dùng hoàn toàn có thể chụp được những tấm hình đẹp từ điện thoại này. Để tô vẽ thêm, tạo nhiều hiệu ứng đặc biệt cho những bức ảnh và các đoạn video vừa quay, người dùng có thể sử dụng công cụ Photo DJ và Video DJ.

Đối với Photo DJ, bạn chọn: Menu => File manager => Pictures; sau đó chuyển đến bức ảnh mình cần và chọn More => Edit in Photo DJ. Các tùy chọn sẽ hiện ra và lúc này người dùng có thể thoải mái chỉnh sửa hình ảnh. Sau khi hoàn tất, chọn More => Save picture.

Một chú ý là sau khi chụp ảnh, bạn có thể tinh chỉnh độ tối sáng và chọn hiệu ứng ánh sáng. Cụ thể, sau khi chụp ảnh xong, chọn More, và các tùy chọn hiển thị, sau đó nhấp vào Photo fix.

Đối với Video DJ, bạn có thể tự tạo ra các đoạn phim hoặc chỉnh sửa các đoạn phim vừa mới quay bằng cách kết hợp giữa các đoạn video clip và các hình ảnh vừa chụp. Trước hết, chọn Entertainment => Video DJ. Để chỉnh sửa một đoạn video clip, vào Menu => File manager => Videos, sau đó chuyển đến đoạn video clip mình cần và nhấn More => Video DJ. Các tùy chọn sẽ hiện ra và bạn có thể chỉnh sửa đoạn video clip của mình tùy ý. Cuối cùng, chọn More => Save.

Chia sẻ hình ảnh thông qua blog

ca3.jpg


Chức năng đưa ảnh lên blog. Ảnh: Mad4mobilephone.​

Như những model Sony Ericsson trước đây, sản phẩm mới này cũng có chức năng “blog” giúp bạn có thể chia sẻ hình ảnh với bạn qua blog.

Đầu tiên, người dùng phải tạo cho mình một blog mới. Sau đó, bạn vào địa chỉ: www.go.blogger.com để đăng ký cho mình một tài khoản. Tiếp theo, tạo cho mình một blog thứ hai trên chiếc điện thoại của bạn mình bằng cách vào vào địa chỉ trên và đăng nhập với tài khoản của mình (chú ý không tạo ra một tài khoản mới cho blog thứ hai này). Một hộp thoại sẽ hiện ra hỏi "có muốn kết hợp hai blog này với nhau không"; chọn “Yes”. Như vậy là bạn đã hoàn thành.

Chuyển dữ liệu

ca5.jpg


K770i được mệnh danh là có thể xóa nhòa khoảng cách giữa điện thoại và máy ảnh số. Ảnh: Letsgodigital.​

Khi thực hiện các chức năng chụp ảnh, quay video, copy nhạc vào máy, bạn phải thao tác giữa bộ nhớ trong và thẻ nhớ của máy.

Đầu tiên, phải chắc chắn rằng thẻ nhớ đã được đưa vào máy. Sau đó, bạn chọn Menu => File manager, rồi chuyển đến dữ liệu mình cần (hình ảnh, âm thanh… ). Nhấn More và chọn Manage File. Lúc này, tùy chọn hiện ra và bạn lựa sao chép (Copy), di chuyển (Move) rồi chọn Memory Stick. Sau đó nhấn Select. Tiếp tục nhấn Press để đặt file vào thư mục trên thẻ nhớ.

(Theo e-Chip Mobile)
 
Motorola thất bát, Samsung cười mỉm

(PV News Daily) - Theo kết quả báo cáo quý III năm 2007, tập đoàn điện tử Samsung đang leo lên một nấc thang lợi nhuận mới, bỏ xa Motorola đang tụt lùi bên dưới.

samsung_motorola.jpg

Hình minh họa

Quý I năm nay, hai công ty này đã hoán đổi vị trí cho nhau: Samsung trèo lên vị trí nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai thế giới còn Motorola tụt xuống đứng thứ ba. Không chỉ có vậy, khoảng cách giữa họ càng ngày trở nên rộng hơn rất nhiều.

Motorola là hãng duy nhất trong top 5 có một quý III thất bại, lợi nhuận giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, so với quý II thì doanh thu của công ty tăng nhẹ hầu hết là nhờ model Motorola U9, model Z6 mới và RAZR 2. Dường như dòng sản phẩm RARZ tỏ ra vẫn còn có sức cạnh tranh đáng kể đối với một số dòng sản phẩm siêu mỏng đến từ các hãng khác.

Sony Ericsson giữ chắc vị trí thứ 4 của mình trong top 5 mà không có bất cứ một sự đe dọa nào. Công ty này nhìn thấy tiềm năng lớn trong phân khúc điện thoại di động giá rẻ. Sức tăng trưởng của Sony Ericsson chậm lại, đạt 30% so với 60% cách đây 3 quý. Còn Samsung phát triển nhanh hơn với tốc độ chóng mặt trong 3 tháng vừa qua. Hãng vẫn tập trung vào sản xuất những thiết bị cao cấp và đặc biệt chú trọng đến dòng sản phẩm Ultra Edition.

Nokia đương nhiên vẫn giữ ngôi vị quán quân trong ngành sản xuất điện thoại di động thế giới. Hãng tập trung mở rộng quy mô, giảm chi phí cơ cấu, phát triển khâu phân phối và xây dựng thương hiệu vững mạnh. Hơn thế nữa, Nokia còn chú trọng sản xuất những thiết bị giá bình dân nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận.

Theo 24H
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top