• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.
Kỷ nguyên terabyte cho ổ cứng máy tính

(PV News Daily) - Với công nghệ nano của hãng Hitachi Nhật Bản, một chiếc ổ cứng với dung lượng lưu trữ 4TB sẽ trở thành hiện thực trong những năm tới. Hitachi đã thành công khi thu nhỏ chiếc đầu đọc và ghi của một ổ cứng. Sản phẩm này nhỏ hơn 2.000 lần so với một sợi tóc của con người.

SSD-Flash-1807.jpg

Đầu đọc nhỏ hơn sẽ giúp đọc được nhiều dữ liệu hơn trong một chiếc đĩa. Hitachi cho biết thành công này sẽ tiếp sức cho “kỷ nguyên terabyte”. Ổ cứng 4TB cho phép bạn lưu hơn 1 triệu bài hát.

Ổ cứng này lưu dữ liệu bằng cách từ hóa bề mặt đĩa và để dữ liệu dưới dạng số. Dữ liệu được lưu theo phương pháp số với những vùng nhỏ bé đã được từ hóa, được gọi là bit trên đĩa. Định hướng từ theo một hướng nhất định trên đĩa sẽ đại diện con số "1", còn định hướng theo chiều ngược lại sẽ đại diện cho con số "0". Để lưu được nhiều dữ liệu hơn, các vùng từ hóa trên đĩa được nén lại gần nhau hơn, và do đó cần có đầu đọc và ghi đĩa bé hơn.

Các đĩa hiện nay lưu được 200 gigabit thông tin trên diện tích khoảng 6,4 cm2, trong khi đó hãng Hitachi tin rằng công nghệ mới sẽ giúp họ lưu được tới 1 terabit dữ liệu trên cùng một diện tích.

Tuy nhiên, khi đầu đọc và ghi bé hơn, lượng chống điện sẽ tăng lên, tạo ra nhiều tiếng ồn hơn và do đó ảnh hưởng tới khả năng đọc dữ liệu.

Những khác biệt lớn

Giải pháp của Hitachi thực ra là quay lại công nghệ đĩa cách đây 10 năm. Đây chính là công nghệ mà nhà khoa học người Pháp Albert Fert và nhà khoa học người Đức Peter Grunberg đã nhận giải Nobel vật lý.

Năm 1988, cả hai cùng lúc khám phá một cách độc lập một phương diện vật lý hoàn toàn mới mẻ: hiệu ứng từ điện trở khổng lồ (GMR - sự thay đổi lớn của điện trở ở các vật liệu từ dưới tác động của từ trường ngoài). Phát minh này giúp ngành công nghiệp đĩa sản xuất ra những công cụ GMR, để đọc dữ liệu từ ổ cứng trong máy tính, iPod và các thiết bị kỹ thuật số khác.

Trong những năm gần đây, đầu đọc GMR đã nhường chỗ cho đầu đọc chống từ TMR, một loại đầu có khả năng đọc đĩa có nhiều dữ liệu nén.

Tuy nhiên, hãng Hitachi đã phát hiện ra một phương pháp giảm tiếng ồn và đưa ra tín hiệu khi sử dụng đầu đọc GMR, do đó làm tăng thêm độ nén của dữ liệu trên đĩa.

"Chúng tôi đã thay đổi hướng dòng điện và điều chỉnh các vật liệu để có sản phẩm đĩa tốt," John Best, giám đốc công nghệ, bộ phận lưu trữ dữ liệu của Hitachi nói trong buổi phỏng vấn với AP.

"Hitachi sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu hơn nữa để có ổ cứng tiên tiến hơn và chúng tôi tin rằng không có công nghệ nào khác có khả năng cung cấp ổ cứng với dung lượng cao, chi phí thấp cho tương lai như công nghệ nano," Hiroaki Odawara, giám đốc nghiên cứu của Hitachi nói tại Trung tâm nghiên cứu công nghệ lưu trữ.

Hitachi dự tính sẽ có thể tung ra thị trường sản phẩm ổ cứng cho máy tính với dung lượng 4TB và máy tính xách tay với ổ cứng 1TB vào năm 2011.

Theo Dân Trí
 
Laptop 7 inch giá 199 USD của Asus


(PV News Daily) - Hướng đến thị trường các nước đang phát triển, hãng máy tính Đài Loan vừa tung ra dòng Eee PC có hệ điều hành Linux nhưng tương thích được Windows, màn hình 7 inch, có 4 phiên bản với giá từ 199 - 299 USD.

laptop.jpg

Laptop Eee của Asus. Ảnh: Gizmondo.

Phiên bản ổ cứng 2 GB giá 199 USD, ngoài ra còn có loại 4 GB, 6GB và 8GB, tất cả đều nặng 0,92 kg, khá phù hợp với trẻ em và nữ giới. Máy sẽ được trang bị ngôn ngữ Anh và Trung để nhắm tới thị trường rộng lớn, dự tính xuất xưởng 3 triệu chiếc vào năm 2008.

Thời gian qua hàng loạt dự án máy tính giá rẻ đã được triển khai như One Laptop Per Child (khoảng 150 - 180 USD/máy), kế hoạch của Lenovo (199 USD/máy).

Theo VnExpress
 
Quý III/2007: Intel vượt xa dự đoán


(PV News Daily)
- Quý III vừa qua, hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel đã bán được hơn 2 triệu vi xử lý 4 nhân.


intel_logo.JPG

3 tháng trước, hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới dự đoán doanh thu của hãng trong quý III/2007 sẽ đạt khoảng 9 đến 9,6 tỷ USD. Sau đó, tháng 9, Intel nâng dự đoán của mình lên 9,4 đến 9,8 tỷ USD.

Tuy nhiên, vượt xa so với dự đoán, con số thực mà Intel đạt được là 10,1 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lợi nhuận ròng của hãng là 1,9 tỷ USD, tương đương với mức cổ tức 31 cent/cổ phiếu, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Sự kết hợp giữa những sản phẩm tuyệt vời, nhu cầu tăng mạnh trên thị trường toàn cầu và tính hiệu quả trong chiến dịch cải tổ của chúng tôi đã dẫn đến doanh thu kỷ lục trong quý III vừa qua. Chúng tôi cho rằng những yếu tố này sẽ còn tiếp tục phát huy trong quý IV này. Chúng tôi rất hài lòng và lạc quan về hoạt động kinh doanh của hãng" - Giám đốc điều hành Paul Otellini phát biểu.

Quý III vừa qua, Intel bán được hơn 2 triệu vi xử lý 4 nhân. Trong khi đó, đối thủ AMD chỉ vừa mới trình làng dòng chip 4 nhân đầu tiên của hãng với tên mã là Barcelona và rõ ràng, dòng Barcelona sẽ không thể đem lại doanh thu cho AMD trước quý IV này.

Theo 24H
 
Máy tính đứng đầu "wishlist" mua sắm Giáng sinh 2007

(PV News Daily) - Không phải những thứ cao siêu, trừu tượng như hạnh phúc hay hoà bình, hầu hết người Mỹ trưởng thành chỉ mong có một cỗ máy tính mới bên dưới gốc thông trong dịp Noel năm nay mà thôi.

images1431537_laptop171007.jpg

Nguồn: BusinessWeek

Cuộc thăm dò do Hiệp hội điện tử dân dụng (CEA) Mỹ tiến hành cho thấy: khi phải liệt kê 5 món quà mà họ mong có nhất trong dịp lễ hội cuối năm, hầu hết những người được hỏi đều đặt PC lên đầu bảng. Kế đến mới là hoà bình, hạnh phúc, một chiếc TV màn hình phẳng cỡ lớn, quần áo thời trang và tiền bạc.

Năm ngoái, sự lựa chọn số một của hầu hết dân Mỹ là thời trang, kế đến là hoà bình, hạnh phúc, "tiền tươi thóc thật" và cuối cùng là máy tính/

Tuy có sự xáo trộn trong khối người dùng trưởng thành, nhưng thứ tự "wishlist" của dân teen vẫn không có gì thay đổi so với năm ngoái. Đứng đầu vẫn là quần áo, máy nghe nhạc MP3, video game, máy tính mới và ĐTDĐ.

"Đồ điện tử gia dụng sẽ là ngôi sao sáng của mùa mua sắm Noel năm nay, chiếm tới 22% tổng số quà tặng", nhà phân tích Shawn DuBravac của CEA dự đoán. "2 trong số 5 món đồ được người trưởng thành mong đợi nhất là đồ điện tử. Và chỉ có 1/5 món đồ mà dân teen mê nhất không phải là đồ điện tử mà thôi".

Cũng theo dự đoán của CEA, người Mỹ sẽ chi một số tiền kỷ lục là 22 tỷ USD cho các món quà điện tử dịp cuối năm nay, tăng nhẹ so với con số 21,7 tỷ USD hồi năm ngoái.

Cuộc thăm dò được tiến hành trong tuần cuối tháng 9 vừa qua với 1003 người trưởng thành và 501 dân "teen" tại Mỹ.

Theo VietNamNet
 
Thông tin Mobile ngày 18/10/2007

Nokia sẽ sản xuất điện thoại có màn hình cảm ứng


(PV News Daily) - Nokia cho biết, họ sẽ đưa ra các điện thoại chạy hệ điều hành Symbian S60 với giao diện màn hình cảm ứng. Các thiết bị này sẽ có mặt trên thị trường trong năm tới.


sym-show-lon.jpg

Symbian Smartphone Show đang diễn ra tại London.
Ảnh: Gsmhelpdesk.

Tuần lễ Symbian Smartphone Show ở London thu hút sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong làng sản xuất thiết bị di động. Tại đây, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan, Nokia, đã giới thiệu nhiều tính năng mới cho smartphone và thiết bị chạy hệ điều hành Symbian S60 của mình. Nokia cũng cho biết, sắp tới, hãng sẽ cho ra đời nhiều điện thoại có màn hình cảm ứng tương tự iPhone.

"Hệ điều hành Symbian S60 mang đến nền tảng mới cho dịch vụ Internet", Matti Vaenskae - phụ trách bán hàng và marketing phần mềm của Nokia bày tỏ.

Nokia-sss.jpg

Gian hàng của Nokia tại Symbian Smartphone Show. Ảnh: Gsmhelpdesk.

Với giao diện cảm ứng, người dùng điện thoại nền S60 sẽ có thể tác động vào các icon và menu để điều khiển, xem ảnh, dùng bút để chỉnh sửa văn bản và tin nhắn. Nền S60 sẽ được tích hợp flash video trong trình duyệt web, người dùng có thể thưởng thức nhiều ứng dụng multimedia khi đang online. Cũng theo Nokia, các ứng dụng chạy trên nền S60 phiên bản thứ ba sẽ tiếp tục được ứng dụng vào các thiết bị màn hình cảm ứng mới này.

Không bảo thủ như iPhone, Nokia khuyến khích các nhà phát triển phần mềm tạo ra nhiều ứng dụng, giải pháp cho các thiết bị S60.

Theo dự kiến, các thiết bị mới của Nokia trên nền S60 sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2008.

Theo Số Hóa
 
“Có tên chưa chắc có thương hiệu”


(PV News Daily) - Thời gian qua, việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu (HTNDTH) của các mạng đã thu hút sự chú ý của không ít khách hàng và cả giới chuyên môn. Để góp thêm một ý kiến, một góc nhìn khách quan xung quanh động thái này của các nhà mạng, phóng viên báo e-Chip MOBILE đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Lê Cảnh Thắng, Giám đốc Công ty Quảng cáo Thương mại và Công nghiệp Hà Nội (AIT).

Thưa ông, là một chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu, ông có thể chỉ ra những mặt được và chưa được của HTNDTH của các mạng?

01.jpg

Ông Lê Cảnh Thắng

Ông Lê Cảnh Thắng: Theo tôi, rất khó để chỉ ngay ra những điểm được hay chưa được của các mạng trong việc xây dựng HTNDTH. Để thật chi tiết và đúng đắn thì phải có những nghiên cứu quy mô. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy được một cách khái quát nếu xem xét định nghĩa của hệ thống nhận dạng thương hiệu. Theo tôi, HTNDTH phải là một tập hợp các tín hiệu (đồ họa, âm thanh, ánh sáng, chữ viết, mùi vị, giao tiếp…) thể hiện các đặc tính của thương hiệu tác động lên các giác quan và quá trình tư duy, nhận thức của con người để phân biệt rõ rệt sự khác nhau giữa các loại hàng hóa và dịch vụ.

Nếu xét trên quan điểm như thế, tôi cho rằng các mạng đều tỏ ra rất bài bản trong vấn đề này. Họ không làm theo kiểu “trưởng giả học làm sang” mà đều có những bước đi tỉ mỉ trong chiến lược lâu dài. Các mạng đều rất chú trọng tới các yếu tố đồ họa, âm thanh, chữ viết như Slogan, logo, màu sắc…Các yếu tố trên rất quan trọng và nó chủ yếu tác động lên các giác quan của khách hàng. Tuy nhiên, đứng dưới góc độ khách hàng, về vấn đề này, tôi cho rằng các yếu tố giao tiếp để tác động tới quá trình tư duy, nhận thức thì các mạng còn chưa chú trọng đúng mức.

Với quan điểm của mình, tôi đánh giá cao nhất sự chuyên nghiệp và thành công của HTNDTH của MobiFone bởi hệ thống nhận dạng rõ ràng, tín hiệu đủ mạnh, dễ nhận thức và gợi mở tư duy. Đơn cử yếu tố tên gọi thương hiệu: MobiFone đã chỉ ra ngay đặc trưng dịch vụ và hậu tố Fone đã được Việt hóa rất tốt.

Vậy theo ông, tại sao các mạng nói riêng và nhiều doanh nghiệp nói chung lại phải thay mới HTNDTH? Thay mới thường nhằm mục đích gì?


Ông Lê Cảnh Thắng
: Thay mới hoàn toàn HTNDTH thực chất rất ít khi xảy ra và thường là “vạn bất đắc dĩ” mới làm, thường là trong trường hợp thương hiệu gặp khủng hoảng vì tất cả các giá trị sẽ phải bắt đầu mới. Nhưng đổi mới một số yếu tố trong HTNDTH lại là việc nên làm. Bởi lẽ, các thương hiệu càng lớn thì nguy cơ trở nên nhàm chán càng cao vì đặc tính của khách hàng là dễ nhàm chán. Đổi mới đúng lúc và linh hoạt sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Thực tế, các thương hiệu lớn cũng thường xuyên đổi mới như thế. Đơn cử như Honda - thương hiệu lớn thứ 19 thế giới - có cách cư xử rất linh hoạt với logo, biểu trưng của mình. Tùy từng màu nền, kích thước, không gian, họ có cách xử lý rất mềm dẻo khi thể hiện logo, biểu trưng của mình theo những quy chuẩn được đặt ra từ trước…

Có thể đưa ra chuẩn chung cho việc xây dựng HTNDTH này không thưa ông?

Ông Lê Cảnh Thắng: Đưa ra một chuẩn chung là việc khó vì mỗi doanh nghiệp có đặc tính khác nhau, mục đích kinh doanh và lĩnh vực khác nhau.

Ý kiến khách hàng

02.jpg

Vũ Quỳnh Hương (khách hàng Vinaphone)

Nhìn vào những qui trình xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp và hiện đại mà các tập đoàn lớn trên thế giới đã làm, việc đặt tên chỉ là một phần trong cấu trúc hệ thống nhận diện thương hiệu. Không thể có sự rút ngắn cả quy trình chỉ trong việc tạo một cái tên đặc biệt và ấn tượng. Bên cạnh đó, hầu hết các doanh nghiệp chỉ để ý đến việc sản xuất ra các loại bao bì, quảng cáo, tài liệu bán hàng hấp dẫn, xây dựng hệ thống nhận diện tòa nhà và phương tiện vận chuyển, giấy tờ văn phòng, biểu mẫu kinh doanh, danh thiếp và rất nhiều dạng phương tiện truyền thông khác...

Nhưng họ rất hiếm khi tạo ra những phương tiện truyền thông này một cách đồng bộ và nhất quán để thể hiện một hình ảnh duy nhất và mang tính chiến lược cao cho doanh nghiệp.

Theo Mobilenet
 
Gphone tiết kiệm cho người sử dụng


(PV News Daily) - Theo các nhà phân tích, Gphone, ngay từ khi mới chỉ là một dự án bí mật của Google, đã được dự đoán sẽ là đối thủ ngang tầm với iPhone của Apple bởi có giá thành thấp và tính năng đơn giản.

230.jpg

Gphone

Viễn cảnh này đã có được một cơ sở thực tế sau khi Google công bố những thành quả thu được liên quan đến một cách khởi động được ít người biết đến là Jaiku, chìa khóa cho dịch vụ trao đổi tin nhắn SMS.

Google sẽ không thảo luận chi tiết về dự án Gphone của hãng. Nhưng từ lâu họ đã cho thấy rõ ý định cho các hãng quảng cáo bắt đầu tài trợ cho các kết quả tìm kiếm Google trên các thiết bị di động cũng giống như họ vẫn thường làm trên các máy tính kết nối Internet. Nó chiếm được 29% thị trường Mỹ, và đứng thứ 2 là YAHOO với 16%, theo eMarketer. Nhà phân tích Steve Hartley của Ovum đã nói rằng lao vào thị trường di động còn mới mẻ là một ”bước tiến tất yếu”.

Cổ phiếu của Google gần đây đạt đến đỉnh điểm 600 đôla mỗi cổ phiếu, và một số nhà phân tích ước lượng so với năm trước mức lợi nhuận đã tăng lên 50%. Google đã báo cáo kết quả quý 3 vào thứ 5 vừa rồi.

Jaikey là chiếc chìa khóa để đến với dự án đang thai nghén của Google. Để chuẩn bị cho sự ra đời của GPhone, Google cũng đã bắt tay với mạng di động Zingku và tích lũy kinh nghiệm bằng cách tham gia vào WebKit, một chương trình phát triển trình duyệt. và nó đã mở rộng được dịch vụ “Google SMS”, một dịch vụ miễn phí cung cấp câu trả lời cho những khách hàng đang tìm kiếm thông tin.

Một số blogger tin rằng hoạt động này nhằm mục đích phân phát một hệ thống quản lý điện thoại di động như một lựa chọn cho các nhà cung cấp dịch vụ di động và các hãng sản xuất điện thoại, như Microsoft đã làm được với hệ thống quản lý Windows Mobile.

Richard Doherty, Giám đốc trung tâm nghiên cứu Envisioneering Group, đã nhận xét rằng “Google đang thỏa thuận với các nhà sản xuất điện thoại về một loại điện thoại được trang bị phím G để người sử dụng có thể trực tiếp kết nối tới màn hình của Google. Mục đích là để cho những người sử dụng Gphone tạo lập thói quen truy cập vào cơ sở dữ liệu khổng lồ của nó để tìm kiếm sự chỉ dẫn, số điện thoại, lịch chiếu bóng, nhà hàng và các nhà quảng cáo sẽ là những nhà tài trợ cho dịch vụ giải đáp Gphone miễn phí này. “

Trip Chowdhry, nhà phân tích đến từ trung tâm nghiên cứu Global Equities, nói rằng, Google cũng đã bắt đầu thiết kế một kiểu điện thoại GPhone, được trang bị trình duyệt Google để hiển thị các dịch vụ Google như là Gmail hay các video từ YouTube.

Theo Chowdhry, khách hàng mục tiêu là thanh niên nên điện thoại Gphone sẽ có thể được bán ra với giá chỉ bằng một phần so với giá của iPhone, RIM Blackberry, Palm (PALM) Treo hay là Microsoft (MSFT) Windows Mobile. Một đòn bất ngờ là các nhà sản xuất điện thoại di động đang nhất quyết sẽ cắt giảm chi phí quảng cáo. Doherty đã nói: “Các nhà sản xuất muốn có tiền ngay khi chiếc điện thoại được bật lên, đặc biệt là khi cuộc gọi được thực hiện cho Google”.

Các nhà sản xuất điện thoại có những thiết kế đặc biệt cho GPhone. Một khi GPhone ký được hợp đồng với một nhà cung cấp mạng, thì chuyện GPhone chiếm lĩnh thị trường chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo Mobilenet
 
Chỉnh sửa cuối:
Mai Phương Thúy- nữ đại sứ của LG Việt Nam


(PV News Daily) - Ngày 12 tháng 10 năm 2007 - LG Electronics Việt Nam chính thức tuyên bố, LG đã mời Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thuý làm đại sứ cho thương hiệu điện tử này tại Việt Nam. Kể từ tháng 10 năm 2007, cô hoa hậu tài sắc vẹn toàn sẽ là gương mặt đại diện cho LG Electronics trong các hoạt động marketing tại thị trường này.

01.jpg

Theo bản hợp đồng này, Hoa hậu Mai Phương Thuý sẽ xuất hiện trong các chiến dịch marketing của LG trên khẳp cả nước, bao gồm các chương trình lớn như lễ ra mắt sản phẩm mới, hội nghị khách hàng, giao lưu với khán giả hâm mộ ... Hình ảnh Hoa hậu Mai Phương Thuý cũng sẽ được sử dụng trong các hoạt động truyền thông quảng cáo trên TV, báo chí, internet, điện thoại di động với tư cách là đại sứ thương hiệu cho LG Electronics Việt Nam. LG cũng là thương hiệu điện tử độc quyền sử dụng hình ảnh Mai Phương Thuý tại Việt Nam.

LG cũng sẽ luôn đồng hành cùng Mai Phương Thuý trong các hoạt động từ thiện của cô trên khắp cả nước. Đích thân Hoa hậu cũng đã tuyên bố sẽ dùng phần lớn số tiền mình có được khi tham gia các hoạt động quảng cáo, truyền thông cho mục đích từ thiện.

Theo Mobilenet
 
Nokia cải tiến phần mềm S60

(PV News Daily) - Nokia thông báo hãng sẽ tiếp tục mang đến những cách tân cho hệ điều hành Symbian S60 nhằm phục vụ nhu cầu của người sử dụng. S60 OS mới sẽ mang đến những tính năng tuyệt hảo hơn rất nhiều và những lợi ích cho các nhà mạng, các nhà sản xuất nhằm tạo ra nhiều loại thiết bị và ứng dụng mới trong ngành viễn thông di động.

symbian_os_logo.jpg

Bên cạnh những lựa chọn truy cập vốn có, giao diện cảm ứng dành cho người sử dụng của S60 sẽ tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn những phương pháp đầu vào khác nhau cho dù thiết bị đó được trang bị màn hình, bàn phím cảm ứng hay chỉ đơn giản là bàn phím dạng QWERTY. Giao diện cảm ứng dành cho người sử dụng sẽ hỗ trợ phản hồi thông qua các thao tác tiếp xúc giữa người dùng và thiết bị.

Chức năng lướt web của S60 sẽ tích hợp Flash Vide, đặt viên gạch đầu tiên cho nền móng của sự phát triển phần mềm dạng này dành cho điện thoại di động. Tính năng trên cho phép người sử dụng truy cập các web site tích hợp Flash và Flash Video như YouTube giống y như truy cập từ desktop PC.

Bộ công cụ UI Accelerator mới của S60 cho phép phát triển các hiệu ứng đồ họa cũng như nhiều loại tương tác mới phục vụ tốt nhất đối với các khách hàng thường xuyên chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng đồ họa khác trên điện thoại di động.

Matti Vänskä, phó giám đốc Mobile Software Sales and Marketing của Nokia, phát biểu: "S60 trên nền Symbian OS sẽ mang đến một loạt các tính năng mới, đặc biệt là tính năng lướt mạng Internet. Khách hàng ngày càng đòi hỏi cao về các chức năng mà một chiếc smartphone cần phải có tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tính dễ sử dụng, mở rộng lựa chọn và gần với cuộc sống".

Tất cả những công nghệ được nhắc tới ở trên sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất từ năm 2008.

Theo 24H
 
Nokia “lên đời” máy tính bảng Internet tablet


(PV News Daily) - Hôm qua, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới vừa trình làng chiếc máy tính bảng Internet tablet nâng cấp từ phiên bản N800 với bộ bàn phím trượt và hệ thống định vị GPS. N810 đánh dấu cho một giai đoạn mới của lĩnh vực truyền thông Internet di động.

Nokia-N810-nb.jpg

Nokia N810 Internet Tablet.

Mặc dù N810 chưa đạt đến mức độ tạo nên một cuộc cách mạng mới trong thế giới di động nhưng cũng đã cải tiến đáng kể so với “tiền bối” N770. Tuy nhiên, đáng tiếc máy vẫn chưa có tính năng gọi điện trên mạng di động.

Người dùng có thể kết nối máy tính bảng Internet với các hotspot di động hoặc với điện thoại hỗ trợ Bluetooth. Nokia N810 có thể thực hiện đàm thoại VoIP kiểm tra e-mail của tài khoản GMail hoặc tài khoản của mạng xã hội Facebook; xem video trên YouTube hay cập nhật trang nhật ký điện tử của chủ nhân.

Nokia-N810b.jpg

N810 được trang bị bàn phím đầy đủ QWERTY, màn hình cảm ứng 4,12” và cả bản đồ vệ tinh tích hợp giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm đường đi.

N810 sử dụng bộ vi xử lý TI2420 OMAP, tốc độ 400 MHz, RAM 128MB, bộ nhớ trong 256MB và có thể nâng cấp lên đến 8GB bằng thẻ nhớ.

Nokia-N810a.jpg

Nokia dự định sẽ xuất xưởng N810 Internet tablet vào giữa tháng 11 tới. Giá bán lẻ khoảng 479 USD.

Mặc dù Nokia tiếp tục thống lĩnh thị trường ĐTDĐ toàn cầu với 36% thị phần, theo thống kê của Strategy Analytics, nhưng hãng đang phải đối mặt nhiều thác thức trên “mặt trận” các thiết bị tầm cao, như smartphone và các máy tính cầm tay đa phương tiện. Đối thủ đáng gờm nhất của Nokia hiện tại là Apple với chiếc điện thoại siêu cấp iPhone, dự kiến sẽ bán được 10 triệu chiếc trong năm đầu tiên. Ngoài ra, nokia còn vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng, như Samsung, HTC (Đài Loan) với những thiết bị mang nhiều tính sáng tạo sắp được tung ra thị trường.

Theo Dân Trí
 
Smartphone là gì?

(PV News Daily) - Smartphone là sự kết hợp của một chiếc điện thoại và một chiếc PDA. Nếu mang ra "cân đong" thì smartphone ưu việt hơn điện thoại thường về khả năng hỗ trợ văn phòng, nhưng lại mạnh hơn PDA về khả năng thoại.

Hiện nay, cuộc tranh cãi thế nào là smartphone, nó khác thế nào với PDA phone vẫn chưa ngã ngũ. Tuy nhiên, mọi người đều công nhận smartphone mạnh tính năng phone hơn, trong khi tính năng PDA được chú trọng nhiều trong PDA phone.

p1ise.jpg

P1i với camera lên đến 3,2 Megapixel. Ảnh: Cnet.
Smartphone, hay còn gọi là điện thoại thông minh, là sự kết hợp của một chiếc điện thoại và một PDA. Smartphone ưu việt hơn điện thoại thông thường ở chỗ nó được tích hợp thêm các tính năng văn phòng hỗ trợ người dùng. Ngoài ra, nếu so với PDA phone thì smartphone lại có tính ổn định về chức năng thoại và kết nối mạng tốt hơn.

Hiện này, khái niệm smartphone đang lẫn lộn với PDA phone. Người dùng cần phân biệt smartphone mạnh hơn PDA về tính năng phone. Điện thoại thông minh nhập liệu chủ yếu thông qua bàn phím số, hoặc bàn phím Qwerty, mặc dù một số ít các thiết bị có màn hình cảm ứng (và làm việc tốt như làm việc với bàn phím ngoài). Ngoài ra, PDA phone có màn hình thường lớn hơn smartphone.

Thời gian gần đây, giá của các smartphone ngày càng giảm, khoảng cách giữa điện thoại và smartphone này càng được kéo gần lại. Trên thị trường, người dùng chỉ cần từ 5 triệu đồng trở lên là đã có thể sắm được một chiếc điện thoại thông minh.

Thiết kế của smartphone cũng khá đa dạng từ các dạng thanh đến các thiết bị gấp vỏ sò, trượt. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn được hệ điều hành phù hợp công việc của mình như Symbian, Windows Mobile, Palm và Linux.

c500.jpg

Dopod C500 cả bàn phím số và bàn phím Qwerty. Ảnh: Cnet.

Smartphone giúp quản lý thông tin cá nhân một cách gọn nhẹ mà không cần “hai tay hai súng''.

Điểm nổi bật hơn của smartphone so với PDA chính là hỗ trợ kết nối mạng ổn định. Cùng với sự phát triển của công nghệ viễn thông, thế hệ smartphone hiện đại được hỗ trợ 3G/HSDPA, cho phép đàm thoại video, điện thoại hội nghị, download dữ liệu với tốc độ cao.

Smartphone hỗ trợ các chức năng văn phòng, kết nối, truy cập e-mail, danh bạ và lên lịch các cuộc hẹn. Smartphone có sẵn loa nghe nhạc, bàn phím soạn thảo, kết nối, chuyển dữ liệu qua Bluetooth, hồng ngoại và camera. Không những thế, thiết bị này còn kết hợp nhiều tính năng giải trí, nghe nhạc, xem ảnh, chơi game, xem phim.

Thông thường, người dùng điện thoại có thể lưu một số danh bạ nhất định vào máy. Với các smartphone, khi sử dụng tính năng PDA, người dùng có thể lưu thêm thông tin khác như, địa chỉ mail, số điện thoại cơ quan cũng như các ghi chép khác.

n-e61i.jpg

Nokia E61i hỗ trợ kết nối 3G và Wi-Fi. Ảnh: Cnet.

Symbian vẫn là hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trên các điện thoại thông minh, tiếp đó là Windows Mobile. Theo thống kê của Gsmarena, hiện trên thị trường có tới 87 thiết bị sử dụng hệ điều hành Symbian, trong khi Windows Mobile có 55 máy. Các hệ điều hành còn lại chiếm số lượng ít, trên dưới 10 thiết bị mỗi hệ điều hành.

Windows Mobile là hệ điều hành bao gồm nhiều ứng dụng văn phòng, thống nhất kết nối với Outlook. Nhược điểm của hệ điều hành này là khó sử dụng hơn Palm OS. Các nhãn hiệu mà người dùng có thể chọn lựa là HTC, O2, HP, Dopod.

Hệ điều hành Palm OS dễ sử dụng, nhiều phần mềm thứ ba để cài đặt. Tuy nhiên, những thiết bị này không hỗ 3G và ít model để chọn lựa. Thương hiệu lớn nhất sử dụng hệ điều hành này là Palm.

Symbian được xem là hệ điều hành phổ biến nhất. Symbian cho phép làm việc tốt với Bluetooth và hồng ngoại, hỗ trợ Java. Tuy nhiên, smartphone sử dụng hệ điều hành này có giao diện giống nhau, ít có sự tuỳ biến. Các nhãn hiệu có thể chọn lựa Nokia, Sony Ericsson.

Linux dễ dàng tùy biến và giá khá rẻ. Nhưng các thiết bị này thường không phổ biến. Nhãn hiệu lựa chọn: Motorola.

Ưu điểm của hệ điều hành BlackBerry là quản lý thông tin, hỗ trợ các chức năng e-mail tốt. Nhược điểm là mới đầu khó sử dụng. Chỉ có một nhãn hiệu duy nhất là BlackBerry.

Theo Số Hóa
 
Thông tin Mobile ngày 19/10/2007

Hàn Quốc: “bối rối” giảm giá dịch vụ di động!


(PV News Daily) - Chính sách giảm giá mới của các nhà cung cấp dịch vụ di động đang khiến người dùng di động Hàn Quốc bối rối và hoài nghi.

images1432668_ko.jpg

Kể từ năm ngoái, SK Telecom, LG Telecom và KTF đã tung ra các gói cước khác nhau, sau khi khách hàng và chính phủ thuyết phục họ giảm giá cước gọi. Tuy nhiên, khách hàng khó mà nhập tâm nổi bởi họ nhận thấy các gói cước quá phức tạp và hầu như không thể so sánh sự khác nhau giữa các gói cước. Nguyên nhân là nhà cung cấp dường như không thuyết phục được khách hàng về lợi ích thực của các gói cước và gói cước nào phù hợp nhất với từng khách hàng.

Cuộc chiến giá cước được SK Telecom, hãng di động lớn nhất Hàn Quốc, thắp ngòi tháng trước khi họ công bố kế hoạch giảm giá 50% cước gọi giữa các thuê bao nội mạng với mức phí thuê bao thêm 2.500 won. LG Telecom và KTF cũng tham gia vào cuộc chiến với các chính sách tương tự.

“Tôi không nghĩ có nhiều ý nghĩa lắm. Không thể so sánh tất cả gói cước, hơn nữa tôi không muốn hỏi ai dùng mạng của công ty mỗi lần gọi điện”, Choi Yun-jung, 26 tuổi ở Seoul nói. “Lại còn phải đóng thêm phí nữa. Tôi nghĩ tốt hơn là không chọn giảm giá”.

Những người khác lại nghi ngờ động cơ các hãng đưa ra các mức cước “rối rắm” thay vì đơn giản chỉ giảm giá cước cơ bản.

“Tôi muốn các hãng hạ thấp giá cước dịch vụ tin nhắn và phí thuê bao cơ bản, bởi tôi hầu như dùng điện thoại văn phòng mỗi khi gọi điện”, Kim Young-sook, 31 tuổi, nói.

Với các gói cước hiện nay, số tiền tiết kiệm mà mỗi người có được sẽ tuỳ thuộc vào cuộc gọi mà họ thực hiện nội hay ngoại mạng. Người dùng phải tự nhận định về việc sử dụng điện thoại của mình, một quan chức của SK Telecom nói.

Các hãng còn thừa nhận chính sách giảm giá mới được đưa ra để tối thiểu hoá mức sụt giảm lợi nhuận. Từ nhiều năm liền, nhà cung cấp dịch vụ được hưởng chế độ độc quyền theo sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc. Do thiếu cạnh tranh, giá cước cuộc gọi di động hầu như không đổi trong nhiều năm mặc dù chi phí cuộc gọi và tin nhắn liên tục giảm.

“Chúng tôi không thể giảm trực tiếp phí thuê bao và phí cuộc gọi, bởi như vậy sẽ khiến chúng tôi mất hàng trăm tỷ won mỗi năm. Như vậy sẽ thiệt hại của nhiều”, quan chức của KTF nói.

Bộ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc cũng bị các công dân và doanh nghiệp kêu ca vì can thiệp vào thị trường. Để sửa sai, họ dự định cho phép nhiều hãng khác tham gia vào thị trường. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều tranh cãi về việc thực hiện kế hoạch. Một trong những biện pháp khả thi nhất là buộc SK Telecom, hãng lớn nhất với 50,5% thị phần, cho những hãng mới thuê mạng lưới. Tuy nhiên, ý tưởng này đang gặp sự phản đối kịch liệt từ phía SK, hãng tin rằng làm vậy là đi ngược lại nguyên tắc thị trường mà Bộ này đang hướng tới.

Theo VietNamNet
 
Những "con ma" SMS


(PV News Daily) - Những ngày gần đây, các tin nhắn mạo danh lại được dịp "bùng nổ". Các tin nhắn này thường có nội dung như: "Cảm ơn quý vị đã tham gia ủng hộ quỹ Vì người nghèo". "Hãy soạn tin nhắn theo mẫu... để nhận số tiền là... và các phần quà có giá trị”. Hoặc "Chúc mừng bạn đã trúng thưởng 100.000 đồng. Hãy nhắn tin theo cấu trúc... và gửi đến... để nhận phần thưởng".


01.jpg

Ảnh minh họa
Nếu chủ thuê bao di động nào gửi tin theo cấu trúc đó, thuê bao sẽ bị mất 15.000 đồng trong tài khoản.

Kẻ lừa đảo thường lợi dụng các dịp lễ tết, các ngày kỷ niệm trong năm của nhà cung cấp dịch vụ để tung ra tin nhắn lừa đảo khiến chủ các thuê bao ĐTDĐ không rõ thực hư thế nào. Trong cấu trúc tin nhắn người nhận thường không biết rằng các cụm từ như "toi trung giai", "toi trung thuong", "Mobiphone 993" chính là tên tài khoản của kẻ lừa đảo. Khi tin nhắn được gửi đi, tài khoản của kẻ lừa đảo sẽ được cộng thêm một giá trị tương ứng với số tiền nhắn tin, và chúng dùng giá trị này để thanh toán các dịch vụ trực tuyến chúng sử dụng. Số tổng đài được dụ nhắn đến nhiều nhất là 8730 của VTC Intercom, vì ngoài trò chơi trực tuyến đơn vị này cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Khổ chủ của trò lừa đảo này không chỉ là người sử dụng di động mà cả nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin. Công ty VTC đã phải mở chiến dịch "bàn tay sắt" từ tháng 4 để thanh lọc những tài khoản của kẻ lừa đảo. Gần 50.000 tài khoản khách hàng đang lưu giữ số tiền ảo không hợp lệ được tạo ra bởi các thuê bao di động không thu được cước được rà soát.

Thiệt hại của mỗi chủ thuê bao ĐTDĐ không nhiều, không có khiếu kiện để làm căn cứ đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra bắt giữ kẻ phạm tội. Các xác minh tin nhắn nào thật, giả, tiền ảo đã được chuyển sang tài khoản khác hay chưa là một quá trình lê thê, phức tạp, và còn tốn kém hơn rất nhiều so với thiệt hại ban đầu. Hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn chỉ còn biết thông báo trên các website, forum kêu gọi mọi người cảnh giác, đừng để kẻ xấu lợi dụng.

Theo Mobilenet
 
'Dế' lạ kiểu

Nokia, Sony Ericsson, LG và cả Samsung đều có những mẫu điện thoại lạ mắt, dành cho những người "sính" đồ độc, có một không hai. Điểm đặc biệt, giá của những máy này chỉ trên dưới 5 triệu đồng mà thôi.


Đặc biệt nhất trong 6 mẫu điện thoại dưới đây là i-Mobile 309. Mặc dù dáng thanh, vuông thành sắc cạnh, nhưng bàn phím của máy trông khá kỳ dị và những người mới dùng chưa chắc đã quen.

LG KU990 Viewty
de1.jpg

LG KU990 Viewty có camera 5 Megapixel. Ảnh: TM Cnet.​

Model được sản xuất cho nhiều công nghệ mạng: HSDPA và GSM. LG KU990 có màn hình cảm ứng, hỗ trợ Bluetooth, USB 2.0, khe cắm thẻ nhớ microSD, bộ nhớ trong 100 MB... Thế mạnh của model này là máy ảnh số có độ phân giải 5 Megapixel, tự động lấy nét và chức năng quay phim theo hai chuẩn: VGA - 30 khung hình/giây và QVGA có khả năng lên tới 120 khung hình/giây. Theo hãng LG, điện thoại sẽ ra mắt vào cuối năm 2007 nên chưa có giá cụ thể.

Nokia 5700
de2.jpg

Nokia 5700 xoay riêng một kiểu. Ảnh: IXBT.​

Màn hình của máy khá rộng, phục vụ các ứng dụng giải trí nên nhiều phím thông thường được chuyển sang hai bên thân máy, như Menu, phím thoát (Cancel). Ống kính camera và loa cũng được dịch sang hai bên sườn máy, vừa tạo được nét lạ trong thiết kế vừa tiết kiệm không gian để dành cho màn hình.

Model này hỗ trợ các định dạng: MP3, AAC, AAC+, eAAC+ và WMA với jack chuẩn 3,5 mm nên dễ dàng thay thế các loại tai nghe tuỳ theo ý thích của người sử dụng. Nokia 5700 có camera 2 Megapixel với đèn flash và zoom 4x.

Giá tham khảo: 4,7 triệu đồng.

Sony Ericsson Z320i
de3.jpg

Sony Ericsson Z320i trông như viên đá. Ảnh: Tecnogadgets.​

Cũng na ná như U3 của Motorola nhưng chiều dày lại mỏng hơn, còn bàn phím dễ sử dụng hơn U3. Về mặt công nghệ, điện thoại cũng có những tính năng chấp nhận được, như: Bluetooth, ghi âm cuộc gọi, cổng USB mini... Model này có hai màu đỏ và xanh. Giá chưa được công bố chính thức nhưng dự kiến không quá 3 triệu đồng.

Samsung X830
de4.jpg

Samsung X830 có nhiều màu. Ảnh: Thephonenetwork.​

Máy có bề ngang của nó chỉ bằng hai ngón tay, thiết kế sò dạng xoay 180 độ. Mặt ngoài là màn hình LCD dùng để nghe nhạc, kèm theo phím điều khiển như iPod. Mặt trong là màn hình dùng để nhắn tin và hai hàng phím. Điểm bất tiện là màn hình trong quá nhỏ nên khó cho việc đọc và gởi tin nhắn.

Các tính năng đa phương tiện của điện thoại, ngoài nghe nhạc, còn là chụp ảnh với camera 1,3 Megapixel. Máy không có thẻ nhớ ngoài, bộ nhớ trong đạt 1 GB.

Samsung X830 có nhiều màu: xanh lam, xanh lá cây, đen, trắng, hồng, cam. Điện thoại sử dụng trên mạng GSM/EDGE.

Giá tham khảo: 3,8 triệu đồng.

i-Mobile 309

de5.jpg

i-Mobile 309 có bàn phím lạ. Ảnh: Areamobile.​

Model này không khác gì máy nghe nhạc iPod khi có một phím xoay đa chiều. Vì phím xoay này khá to, ưu tiên cho việc nghe nhạc nên phím số 5 và phím số 8 được gắn liền trên phím đó.

i-Mobile có thẻ nhớ ngoài chuẩn microSD (TransFlash) dung lượng tối đa là 512 MB. Máy có chức năng ghi âm và chế độ offline khi đi máy bay. Điện thoại chạy trên mạng GSM 900/1800.

Giá tham khảo: 1.480.000 đồng.

Motorola Pebl U3
de6.jpg

Motorola Pebl U3 lạ về thiết kế.
Ảnh: Gearblog.​

Pebl U3 chỉ lạ về kiểu dáng thiết kế, còn về tính năng, model này được xếp vào hàng trung bình. Máy được trang bị một camera độ phân giải VGA, màn hình chỉ đạt 176 x 220 pixel, bộ nhớ trong 10 MB.

Hiện nay model này chưa được báo giá.

(Theo SGTT)
 
Thông tin thiết bị số ngày 19/10/2007

Olympus nhắm 20% thị phần D-SLR

Hãng máy ảnh kỳ cựu Olympus cho biết, họ đang nỗ lực để có thể giành được ít nhất là 20% thị phần máy ảnh số ống kính rời trong vòng 5 năm tới, nhiều hơn gấp đôi so với hiện nay
.

3.ixbt.jpg

Olympus có tham vọng trở thành 1 trong 3 nhà sản xuất D-SLR lớn nhất thế giới. Ảnh: Ixbt.​

Hiện nay, D-SLR đang là mảng sản phẩm có khả năng sinh lời lớn nhất trên thị trường máy ảnh số. Tuy nhiên, nó lại đang nằm dưới sự thống trị tuyệt đối của Canon và Nikon, khi có tới 80% thị phần đang nằm trong tay hai ông "kẹ" này. Trong khi đó, những hãng mới nổi như Sony và Panasonic cũng đã tạo được những tiếng vang nhất định, dẫu cho cả hai mới chỉ chính thức nhảy vào cuộc đua từ năm ngoái.

Trước tình thế đó, lãnh đạo Olympus đã đặt ra "mục tiêu trung và dài hạn", đó là sẽ cố gắng giành được ít nhất 20% thị phần, để cùng với Canon và Nikon thiết lập thế "chân vạc" trên thị trường máy ảnh số ống kính rời.

Theo một quan chức cấp cao của Olympus, cho đến khi kết thúc năm tài khóa 2007 vào tháng 3/2008, thị phần D-SLR của Olympus ước tính sẽ đạt 7 - 8%. Còn trong năm 2006 vừa qua, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường IDC, Canon đã nắm giữ 46,7% thị phần máy ảnh số ống kính rời toàn cầu, theo sau là Nikon, với 33%. Sony đứng ở vị trí thứ ba, với 6,2% còn Olympus khá khiêm tốn khi chỉ cán đích ở vị trí thứ tư, với 5,9%.

Nhằm cụ thể hóa những nỗ lực của mình, Olympus đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp nhất mang tên E-3 vào ngày 17/10 vừa qua. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 23/11 tới, với giá bán dự kiến tại Nhật Bản là 1.715 USD cho thân máy, nhắm tới những tay máy chuyên và bán chuyên.

Anh Linh (theo Reuters)
 
Olympus E-3 chính thức ra mắt

Hôm nay, Olympus đã chính thức công bố mẫu máy ảnh số ống kính rời mới nhất của mình mang tên E-3, với cảm biến 10 chấm và định dạng ảnh 4:3, nhắm tới đối tượng khách hàng là những tay máy chuyên nghiệp.


2.let.jpg

Olympus E-3 là D-SLR dành cho dân chuyên. Ảnh: Letsgodigital.​

E-3 là thế hệ kế tiếp của E-1, model ra đời năm 2003, với cảm biến có độ phân giải chỉ 5 Megapixel. Ngoài việc được trang bị cảm biến mới có độ phân giải lớn hơn (10,1 Megapixel), E-3 còn sở hữu hệ thống ổn định ảnh, đèn flash gắn sẵn và màn hình LCD dạng xoay có chức năng ngắm ảnh sống. Máy có khả năng tự động lấy nét tại 11 điểm, tốc độ trập tối đa lên tới 1/8.000 giây và tốc độ chụp liên tiếp 5 khung hình/giây.

Ảnh chụp từ Olympus E-3 có tỷ lệ khung hình 4:3, trông vuông vắn hơn so với những bức ảnh cỡ 3:2 thường thấy ở những chiếc máy phim hoặc hầu hết những mẫu D-SLR khác. Ống kính sử dụng cho chiếc máy ảnh này cũng có tỷ lệ mép viền 4:3. Đặc biệt, máy không chỉ tương thích với ống kính cùng hãng mà còn sử dụng được với cả ống kính Panasonic và Leica.

Những chiếc D-SLR có định dạng ảnh 4:3 thường nhẹ hơn so với các đối thủ khác. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là cảm biến có kích cỡ quá nhỏ, khiến cho các bức ảnh chụp ở ISO cao thường có nhiều nhiễu hơn.

Giá bán dự kiến dành cho thân máy của Olympus E-3 là 1.700 USD, tuy nhiên, chưa có thông tin chính xác về thời điểm có mặt trên thị trường của mẫu máy mới này.

Anh Linh tổng hợp
 
HP tiếp tục dẫn đầu thị trường máy tính thế giới​

Hewlett-Packard đã nới rộng khoảng cách về thị phần với các đối thủ xếp sau trên thị trường máy tính thế giới quý III, dẫu cho Dell đã đạt được mức tăng trưởng dương lần đầu tiên sau nhiều quý.


1.reuters.jpg

HP tiếp tục là nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters.​

Đó là những nội dung trong bản báo cáo thị trường quý III mới được công ty IDC đưa ra ngày hôm qua. Theo đó, tổng doanh số của thị trường máy tính thế giới đã tăng 15,5% so với quý trước.

Theo IDC, lượng máy tính mà HP bán ra trong quý III chiếm 19,6% tổng số máy tiêu thụ được trên toàn cầu, tăng tới 33% so với cùng kỳ năm trước. Khoảng cách giữa HP và Dell đã tăng lên mức 4,4%, so với 3,2% trong quý II.

Dell vẫn đứng ở vị trí thứ hai, với 15,2% thị phần. Xét về doanh số, công ty này đạt mức tăng trưởng 3,8% trong quý vừa qua, khi đã tiêu thụ được 10,2 triệu chiếc máy tính. Đây là một tín hiệu hết sức đáng mừng với Micheal Dell và các cộng sự, sau 3 quý liên tiếp chứng kiến mức tăng trưởng âm.

Theo IDC, thành công trong hai quý liên tiếp vừa qua của HP, đặc biệt là quý III với mức tăng doanh số lên tới 30%, có được là do sự hoạt động hiệu quả của các kênh phân phối và bán lẻ, cũng như nhu cầu laptop ngày một tăng cao.

Trong khi đó, doanh số quý III của Dell đã tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường châu Âu, châu Phi, Trung Đông và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhưng tình hình kinh doanh tại Mỹ và Nhật Bản lại không được ấn tượng bằng.

Lenovo đang chiếm vị trí thứ ba, với 8,2% thị phần, tăng 22,9% so với một năm trước đây. Acer đứng thứ tư, với 8,1% thị phần và mức tăng trưởng hàng năm đạt 59,2%, nhờ những thành công rực rỡ tại các thị trường chính như châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương. Hãng máy tính Nhật Bản Toshiba xếp tiếp theo ở vị trí thứ năm, với 4,4% thị phần, đạt mức tăng trưởng 17,3%.

Anh Linh (theo Reuters)
 
5 laptop chuyên 'trị' game

Cả 5 chiếc laptop đều có khả năng tương thích với các phần mềm game phát triển trên nền tảng DirectX 10, với những card đồ họa đời cao và tốc độ xử lý "nhanh như chớp".


Với những kẻ nghiền game, có hai điều quan trọng nhất có thể mang đến cảm giác hưng phấn cao độ cho họ. Thứ nhất là những phần mềm game hay. Thứ hai là một chiếc máy tính có cấu hình "khủng". Trong khi phải trông chờ hoàn toàn vào đội ngũ thiết kế game để có được những trò game hay nhất, thì những game thủ hạng nặng có thể tự làm mạnh mẽ thêm cho cỗ máy của mình bằng những linh kiện đời cao.

Thế hệ phần mềm game mới được phát triển trên nền tảng đồ họa DirectX 10, đi kèm với hệ điều hành Windows Vista. So với DirectX 9, DirectX 10 giúp hình ảnh của các nhân vật trong game trông thật hơn rất nhiều. Đây là một trong những điều luôn khiến các game thủ đặc biệt thích thú.

Tuy nhiên, để có được những giải pháp đồ họa tối ưu nhất, người sử dụng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn. Với máy tính để bàn, game thủ phải "tậu" những series card đồ họa cao cấp nhất hiện nay là Nvidia GeForce 8000 và ATI Radeon HD 2000. Đối với máy tính xách tay, mọi việc có vẻ đơn giản hơn, khi hầu hết những chiếc laptop phát triển trên nền tảng công nghệ di động Santa Rosa, với card đồ họa rời, đều tương thích với các phần mềm game DirectX 10. Sau đây là 5 cỗ máy chơi game mới nhất được trang bị card đồ họa đời cao, rất lý tưởng cho việc chơi game.

1. Dell XPS M1730
1.jpg

Dell XPS M1730 được trang bị cùng lúc 2 card đồ họa đời cao.
Ảnh: Cnet.​

Dell XPS M1730 là một mẫu laptop thay thế máy tính để bàn có màn hình 17 inch. Trong khi hầu hết các đối thủ đều nhắm đến đối tượng người dùng là những tín đồ của các loại hình giải trí hoặc những người có đặc thù công việc đòi hỏi phải có một cỗ máy cấu hình cao, thì sản phẩm của Dell lại nhắm tới cộng đồng game thủ.

Máy được tích hợp cùng lúc 2 card đồ họa, với tốc độ hoạt động cực cao. Chiếc laptop này còn cho phép người dùng nâng cấp cấu hình, với bộ vi xử lý Intel Core 2 Extreme và ổ đĩa Blu-ray. Bàn phím của M1730 được hỗ trợ bởi đèn nền backlit. Ngoài, ra, cỗ máy này còn được trang bị thêm một màn hình LCD GamePanel để hiển thị các dữ liệu liên quan đến game, với độ phân giải lên tới 1920 x 1200 pixel.

Tuy nhiên, Dell XPS M1730 cũng bị chê là hơi nặng, gây khó khăn trong khi di chuyển. Ngoài ra, cỗ máy này còn không được trang bị cổng HDMI và cổng ra VGA, không có loa siêu trầm, không có khả năng bắt sóng TV. Đặc biệt, máy phát ra tiếng ồn khá lớn khi chạy với công suất tối đa. Dẫu vậy, mức giá chỉ hơn 3.000 USD chút xíu vẫn được xem là hời đối với một chiếc máy tính xách tay được trang bị tới 2 card đồ họa như Dell XPS M1730.

Giải pháp đồ họa: 2 card Nvidia Geforce 8700M GT, với 512 MB bộ nhớ rời.

Giá tham khảo: 3.030 USD.

2. Acer Aspire 5920G
2.thg.jpg

Acer Aspire 5920G bị chê về ngoại hình. Ảnh: Thg.​

Aspire 5920G là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu chiếc laptop xấu nhất của năm. Ngoài kiến trúc tổng thể được thiết kế thiếu tính thẩm mỹ, khá nhiều chi tiết cũng không hợp lý một chút nào. Điển hình là vị trí đặt các cổng USB khá bất tiện, trong khi vỏ máy có màu xám xịt. Tuy nhiên, ngoại trừ hình dáng xấu, đây vẫn là một chiếc laptop đáng tiền, với tốc độ xử lý nhanh, đa tính năng. Điểm mạnh của Acer Aspire 5920G nằm ở những thông số kỹ thuật đời cao, tốc độ hoạt động tuyệt hảo và màn hình sáng có khả năng hiển thị hình ảnh rõ ràng.

Giải pháp đồ họa: card Nvidia GeForce 8600M GT với bộ nhớ TurboCache dung lượng 1 GB.

Giá tham khảo: 1.760 USD.

3. Toshiba Qosmio G40
3.jpg

Qosmio G40 là laptop thay thế máy tính để bàn mới nhất của Toshiba. Ảnh: Cnet.​

Qosmio G40 là cỗ máy đa phương tiện di động có khả năng thay thế máy tính để bàn mới nhất của Toshiba. Giống như bậc tiền bối Qosmio G30, G40 cũng sở hữu một loạt tiện ích giải trí tiên tiến, như webcam tích hợp sẵn, khả năng đồ hoạ mạnh mẽ và một cổng USB cắm-sạc (Plug-and-Charge) độc đáo. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ nhớ Intel Turbo dung lượng 1 GB và có thiết kế mới mỏng hơn, với nhiều hoạ tiết trang trí hơn so với đời máy trước. Tuy nhiên, việc không hỗ trợ chuẩn radio không dây N-Draft, không có bộ phím số chuyên dụng và bề mặt ngoài quá bóng đã làm giảm số điểm cộng của Toshiba Qosmio G40.

Giải pháp đồ họa: card Nvidia GeForce 8600M GT với 512 MB bộ nhớ chuyên dụng (tương đương 1.276 MB bộ nhớ TurboCache).

Giá tham khảo: 3.457 USD.

4. BenQ JoyBook S41
4.jpg

BenQ JoyBook S41 có cấu hình mạnh mẽ nhưng giá thành không cao. Ảnh: Cnet.​

BenQ JoyBook S41 là mẫu laptop 14,1 inch đầu tiên được trang bị card đồ hoạ mạnh mẽ Nvidia GeForce 8600M GS. Ngoài tốc độ hoạt động cực cao, cỗ máy này còn hấp dẫn ở chiếc webcam tích hợp sẵn và mức giá không quá cao. Tuy nhiên, máy không có phím chuyên dụng dành riêng cho các chức năng đa phương tiện. Ngoài ra, bộ loa của máy có chất lượng không cao, trong khi trọng lượng cũng hơi nặng.

Giải pháp đồ hoạ: card Nvidia GeForce 8600M GS với bộ nhớ TurboCache 1 GB.

Giá tham khảo: 1.369 USD.

5. Asus G2S
5.jpg

Asus G2S là phiên bản Santa Rosa của G2. Ảnh: Cnet.​

Asus G2S là phiên bản Santa Rosa của dòng G2, với card đồ hoạ Nvidia đời cao, có thể mang đến những phút giây trải nghiệm game tuyệt vời. Tốc độ hoạt động của máy nhanh hơn đời trước rất nhiều. Không những thế, nhờ có khả năng tương thích với DirectX 10, chiếc laptop này sẽ không gặp bất cứ khó khăn gì khi chạy những trò game thế hệ mới.

Giải pháp đồ hoạ: card Nvidia Geforce 8600M GT với 256 MB bộ nhớ rời.

Giá tham khảo: 2.602 USD.

Anh Linh (theo Cnet)
 
EVN Telecom bị phạt tiền vì tính cước sai

ye1.jpg


EVN Telecom đạt 2 triệu thuê bao điện thoại.
(PV News Daily) - Cục Quản lý Chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin vừa công bố kết quả kiểm tra chất lượng dịch viễn thông, đơn vị duy nhất bị phạt vì thu cước sai là EVN Telecom. Đáng nói là thiệt hại từ vụ thu cước sai không thuộc về khách hàng mà chính là nhà cung cấp.

Đợt đánh giá chất lượng dịch vụ được tiến hành với các mạng di động gồm MobiFone, VinaPhone, S-Fone, dịch vụ ADSL của Viettel và mạng điện thoại cố định không dây (E-com) của EVN Telecom.

Theo kết quả được công bố, tại Hà Nội, chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL và chất lượng dịch vụ kết nối Internet của Viettel đều được đánh giá phù hợp với tiêu chuẩn ngành.

Hiện dịch vụ ADSL của Viettel cung cấp tới khách hàng với 5 gói cước. Tỷ lệ dung lượng truy nhập bị tính cước sai đạt 0,059%, thấp hơn so với mức độ cho phép tối thiểu là 0,1%.

Với dịch vụ di động, MobiFone đang đứng đầu bảng với chỉ số chất lượng cao nhất. Nhà khai thác này đạt tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công tới 98,81%, VinaPhone là 98,64% và đứng thứ ba là S-Fone với 92%, tiêu chuẩn ngành là 92%. Riêng mạng di động của Viettel chưa công bố kết quả tính đến thời điểm này.

Trong số các mạng viễn thông được đo kiểm và công bố chất lượng dịch vụ, EVN Telecom với dịch vụ E-com là đơn vị duy nhất có kết quả không đạt so với tiêu chuẩn ngành. Kết quả kiểm tra tiến hành tại Hà Nội cho thấy, hai chỉ tiêu ghi cước và hỗ trợ của dịch vụ E-com ở mức cực thấp so với tiêu chuẩn ngành.

Tỷ lệ cuộc gọi bị ghi cước sai lên tới 0,859% - cao hơn 8,59 lần so với tỷ lệ tiêu chuẩn. Ngoài ra, tỷ lệ thời gian cuộc gọi đàm thoại bị ghi cước sai của E-com cũng lên tới 0,034%. Còn tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng thành công của dịch vụ này cũng chỉ đạt 26%, trong khi chỉ tiêu ngành phải từ 80% trở lên. Điều đáng nói trong kết quả kiểm tra này là, việc thu cước sai không gây thiệt hại về phía khách hàng mà cho chính nhà cung cấp.

Theo thông tin từ phía Cục Quản lý Chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin, EVN Telecom sẽ bị phạt tiền, vì dù không gây thiệt hại cho khách hàng nhưng công ty này vẫn không đạt tiêu chuẩn của ngành.

Số tiền bị phạt sẽ được công bố ngay trong hôm nay (19-10).

(Theo TTO)
 
Thông tin Mobile ngày 20/10/2007

128 triệu điện thoại Linux vào năm 2012


(PV News Daily) - Theo báo cáo của VisionMobile, năm 2012, điện thoại cài hệ điều hành Linux sẽ tăng nhanh, chiếm 8,8% thiết bị được bán ra trên thế giới.


linux.jpg

Linux là hệ điều hành dễ phát triển các ứng dụng. Ảnh: Phonesreview.

Điện thoại cài hệ điều hành Linux đang tăng nhanh do ưu điểm của nó là có nền tảng mở, dễ phát triển phần mềm dựa trên đó. Theo một báo cáo của VisionMobile, tới năm 2012, số lượng thiết bị cài đặt hệ điều hành Linux sẽ là 128 triệu máy, chiếm khoảng 8,8% tổng số điện thoại di động đang bán ra. Trước đó, theo một báo cáo của hãng nghiên cứu ABI Research, năm 2012, sẽ có tới 333 triệu thiết bị, chiếm 31% điện thoại di động toàn cầu.

informa_linux.jpg

Biểu đồ dự báo số lượng điện thoại Linux đến 2012. Ảnh: Mobile-review.

Trong năm 2006, Linux là hệ điều hành phổ biến thứ hai cho các smartphone trên thế giới. Cuối năm ngoái, đã có 11,7 triệu điện thoại di động cài hệ điều hành này, trong đó phần lớn dành cho người tiêu dùng châu Á. Hiện tại, Linux đang đươc các nhà sản xuất OEM như Motorola, NEX, Panasonic, Samsung, các nhà chế tạo ODM như Amoi, CECT, E28, FIC, Hisense, ImCosys, WNC và Vitelcom phát triển.

Theo Số Hóa


CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top