• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
2/3 khách hàng truyền hình di động là đàn ông

Công ty nghiên cứu ComScore vừa mới công bố các kết quả của một công trình nghiên cứu phân tích việc sử dụng cũng như thái độ của người tiêu dùng tại thị trường Mỹ đối với truyền hình di động.

vtc_112209_TVmobile_ok.jpg

Thông qua hơn 2.000 khách hàng, nghiên cứu này đã cho kết quả như sau: cứ 3 người sử dụng truyền hình di động thì có 2 người là nam giới và một nừa trong số đó dưới 35 tuổi.

Điều này cũng không có gì là mới mẻ, bời vì các công nghệ mới thường dễ dàng được giới trẻ chấp nhận ngay khi mới xuất hiện, trong khi những người sử dụng lớn tuổi lại ưa chuộng những sản phẩm vốn đã quen thuộc với họ.

“Trong khi việc sử dụng truyền hình di động đang trở thành một trào lưu trong giới sành điệu, thì những “fan hầm mộ” hiện tại của nó lại chính là những người tiếp thu sớm nhất công nghệ mới này”, Serge Matta, Phó chủ tịch ComScore Telecom Solutions, cho biết.

“Cũng giống như đa số các công nghệ khác, những người “thức thời” sớm nhất bao gồm nhiều khách hàng nam giới và trẻ tuổi. Khi mà những “người mở đường” này có cơ hội tiếp cận đầy đủ với công nghệ này và chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè, họ hàng và đồng nghiệp thì truyền hình di động lại càng dễ dàng chiếm lĩnh thị trường lớn hơn.”

Một phần trong nghiên cứu này nói về nhận thức của người tiêu dùng đối với các dịch vụ truyền hình di động nhất định. Hầu hết khách hàng đã thể hiện sự ưa chuộng của mình đối với dịch vụ V-CAST của Verizon, trong khi chỉ có 9% khách hàng quan tâm tới MobiTV và 3% biết đến sự tồn tại của dịch vụ truyền hình di động cung cấp bởi Medeo.

Các khách hàng cũng cho biết họ thích xem nội dung truyền hình di động kiều truyền thống hơn là các nội dung được sửa đổi hoặc các nội dung có tính chuyên môn, và hầu hết trong số họ thích xem các chương trình một cách đầy đủ chứ không phải các phiên bản tóm lược.

Đối với một nội dung cụ thể, hầu hết người sử dụng thích xem tin tức và không ưa chuộng các chương trình đặc biệt kiểu như chương trình thể thao mạo hiểm.

Nguyễn Nam (theo SoftpediaNews)
 
Nokia N92 - Mọi lúc, mọi nơi cùng chứng khoán

N92 được các Moblie fans đánh giá như một chiếc "Ti - vi di động" chuyên nghiệp khi được hỗ trợ chuẩn DVB-H hoàn hảo,và là một trong những điện thoại di động hiếm hoi được hỗ trợ cho đàm thoại video hai chiều.

11477.jpg

Ngoài những ưu điểm về camera và khả năng chơi nhạc, điểm ưu việt của đứa "con cưng" hãng Nokia vô cùng kỳ vọng là N92 tương thích với hầu hết các mạng hiện nay trên thế giới như GSM 900/1800/1900, WCDMA 2100 và N92 cũng được trang bị các cổng giao tiếp Bluetooth, IrDA , WLAN và USB 2.0. Như vậy, về tổng quát, N92 được xem là loại thiết bị kết nối mạng cực kỳ đa năng, có thể sử dụng được với cả mạng GSM lẫn CDMA và hơn hết nó có thể kết nối vào mạng internet rất dễ dàng để người sử dụng tha hồ lướt web và sử dụng e-mail.

Mọi lúc mọi nơi cùng thông tin chứng khoán

Còn gì thú vị và tiện lợi hơn cả khi ở bất cứ đâu, làm gì bạn đều có thể dễ dàng theo dõi, cập nhật mọi thông tin trong lĩnh vực mình quan tâm qua các bản tin truyền hình. Được tích hợp chip thu sóng DVB-H, N92 là điện thoại đầu tiên có khả năng thu sóng các chương trình TV được phát theo chuẩn DVB-H , cho phép người sử dụng xem và ghi lại các chương trình truyền hình trực tiếp bất cứ lúc nào.

Hiện tại ở Việt Nam, N92 được cung cấp dịch vụ truyền hình bởi Công ty truyền thông đa phương tiện VTC. VTC mobile cung cấp 8 kênh truyền hình chính gồm các kênh truyền hình của VTC (VTC1, VTC2, VTC3), kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3) và các kênh truyền hình ca nhạc, thời trang, tin tức của các đài truyền hình quốc tế. Rất đơn giản, để sử dụng được dịch vụ VTCmobile, các thuê bao di động phải trả cước phí hòa mạng là 500.000 đồng và 90.000 đồng thuê bao tháng với phí thuê bao theo tháng là 90.000 đồng và nếu muốn xem các nội dung theo yêu cầu thì phải trả thêm 2.000 đồng/ngày.

Còn đối với dân "nghiền NET", cũng giống như các điện thoại thông minh Nokia chạy nền Series 60 của hệ điều hành Symbian, N92 có đầy đủ các tính năng cơ bản cũng như cao cấp với ăng-ten Wi-Fi 802.11b/g cùng đầy đủ các kết nối USB, hồng ngoại và được hỗ trợ Bluetooth để cho bạn có thể tha hồ "lướt web" tra cứu thông tin.

Ngoài ra, N92 còn có bộ trình duyệt Nokia Web Browser với chức năng Mini Map cho phép thu nhỏ các trang web để người xem có thể di chuyển tới các góc của trang web một cách dễ dàng. Với N92, bạn có thể dễ dàng truy cập những diễn đàn chuyên về chứng khoán hàng đầu như Vietstock, diendanchungkhoan, hoặc TTVN để tìm kiếm đủ loại thông tin, từ nhận định thị trường, phân tích về các doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn Hà Nội (HASTC), sàn TP.HCM (Hostc) cho đến cổ phiếu OTC...

Dễ dàng truy cập internet và những tính năng đặc thù, hỗ trợ khả năng lướt web nhanh chóng, N92 xứng đáng là "Trang thông tin chứng khoán di động" cho bạn, dù ở bất cứ đâu.

Tạp chí Sức mạnh số
 
"Điện thoại Made in Việt Nam" - Chỉ còn chờ sổ đỏ

Những thiết bị sản xuất đắt tiền, những công cụ test thử không hề rẻ được nhập về từ nước ngoài kèm theo một đề án sản xuất điện thoại cực kỳ chi tiết đã được công bố. 10 tỉ đồng đã được bỏ ra, không phải quá nhiều so với tổng kinh phí đầu tư 25 triệu USD cho một nhà máy sản xuất điện thoại di động, nhưng chắc chắn cũng không phải là con số nhỏ… Và kết quả? Dự án sản xuất điện thoại đầu tiên tại Việt Nam vẫn nằm im trên giấy. Tại sao?

200742801912_290407vinamobi.jpg

PV chương trình Cuộc Sống Số làm việc với Phó ban quản lý KCN và chế suất Đà Nẵng, Nguyễn Đình Phúc (Ảnh: DP)​

Cách đây 3 năm, tại Đà Nẵng, một công ty chuyên về sản xuất điện thoại đã ra đời, đem theo hoài bão của những người sáng lập, sẽ xuất xưởng những chiếc điện thoại “Made in Việt Nam” đầu tiên trong thời gian không xa. Tuy nhiên, cho đến tận bây giờ, hoài bão ấy vẫn chỉ nằm trên giấy dù tiền đã được đổ ra, công sức cũng đã được bỏ ra không ít. Vì sao thế?

Ấp ủ cuộc cách mạng điện thoại di động Việt Nam

Những chiếc điện thoại của các hãng sản xuất nước ngoài đang tràn ngập thị trường Việt Nam… Điện thoại Trung Quốc cũng đã bắt đầu cuộc “xâm lấn” quy mô của mình. Trong bối cảnh ấy, không ít người chờ mong Việt Nam sẽ sản xuất được những chiếc điện thoại cầm tay của riêng mình. Tất nhiên, đã là hàng quốc nội, muốn cạnh tranh thì giá phải mềm và chất lượng phải tốt mới có thể hấp dẫn người tiêu dùng. Theo tiêu chí ấy, một nhóm người đã ấp ủ cái dự án không hề “dễ nuốt”: xây dựng một nhà máy sản xuất điện thoại di động “made in Việt Nam” đầu tiên tại Việt Nam.

Và rồi… VinaMobi ra đời, đem theo hoài bão sẽ dùng số tiền đầu tư 25 triệu USD để làm một cuộc cách mạng về điện thoại di động thực sự tại thị trường trong nước. Bộ công cụ mô phỏng mođun XC18 được nhập về từ hãng Siemmens của Đức với giá 500 ngàn USD, thiết bị test chuyên dụng của hãng Rohde&Schwarz xuất xứ từ Đức cũng được VinaMobi đem về với cái giá lên tới vài trăm ngàn đô la Mỹ. Bên cạnh đó, các bản cam kết thoả thuận hợp tác nhập linh kiện từ các nước công nghệ tiên tiến đã được đặt bút ký… VinaMobi không tiếc tiền để có được những chuyến công du học hỏi kinh nghiệm tại Nhật, Mỹ, Singapore… tất cả vì những chiếc điện thoại mang tên Việt Nam.

Ông Lê Quang Hoà, Tổng giám đốc VinaMobi Việt Nam cho biết: “VinaMobi chưa có tham vọng cạnh tranh ở những thị trường lớn nhưng đã là sản phẩm nó sẽ có yếu tố cạnh tranh. VinaMobi sẽ cạnh tranh lành mạnh, cạnh tranh để học hỏi lẫn nhau, đưa sản phẩm của mình vào thị trường để người tiêu dùng hài lòng. Chính vì thế chúng tôi có chiến lược của chúng tôi là sản phẩm phải đặc biệt, phải gây ấn tượng cho người tiêu dùng và giá cả phải hợp lý, cụ thể giá cả phải rẻ hơn các đối tác khác VinaMobi cũng đặt việc bảo hành, bảo dưỡng lên hàng đầu”.

Sẽ có một nhà máy sản xuất điện thoại di động tầm cỡ?

Khi được Ban quản lý Khu công nghiệp Hoà Khánh – TP. Đà Nẵng cấp cho mảnh đất 14.200 mét vuông, mọi chuyện tưởng như đã có thể mỉm cười với VinaMobi. Ngay lập tức, 5 tỉ đồng được vinaMobi bỏ ra để san lấp mặt bằng, xây dựng rào bao, làm hệ thống điện nước. Một khu nhà điều hành khang trang cũng được mọc lên.

Đề án chi tiết xây dựng một nhà máy sản xuất di động tầm cỡ được tập trung xây dựng. Theo tiết lộ từ VinaMobi, giai đoạn 1, giai đoạn SKD, lắp ráp thủ công sẽ được tiến hành ngay sau khi xong nhà xưởng, sau đó sẽ là giai đoạn 2 – giai đoạn CKD, lắp ráp hoàn toàn tự động. Ít nhất hai băng chuyền có giá 1,5 triệu USD mỗi băng, tốc độ 60 ngàn chip trên giờ, sẽ được nhập về để phục vụ cho việc lắp ráp. Với công nghệ chuyển giao từ nước ngoài và được cập nhật liên tục hàng tháng, VinaMobi hy vọng sẽ sản xuất được những chiếc điện thoại có chất lượng. Theo chiến lược của VinaMobi, công ty này sẽ tập trung sản xuất cả 3 dòng điện thoại: giá rẻ, giá tầm trung và hàng cao cấp. Một số những dòng sản phẩm đặc biệt cũng sẽ được ra lò như: điện thoại hai sim, hai băng tần GSM và CDMA, điện thoại đa phương tiện…

Ông Lê Quang Hoà cho biết những lý do để VinaMobi hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng cạnh tranh của sản phẩm đó là chất lượng chuẩn quốc tế, giá cả lại mềm hơn do sản phẩm của VinaMobi được lắp ráp do chính các kỹ sư trong nước, tận dụng nguồn nhân lực sẵn có, sản phẩm không bị đánh thuế…

Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Dự án bị chậm lại hơn nhiều so với dự tính ban đầu. Đâu là nguyên nhân?

Không phải do thiếu vốn đầu tư.


Không phải do thiếu thiết bị hay nguyên nhân từ phía các đối tác. Tất cả chỉ vì một tấm giấy, nhưng là một tấm giấy hết sức quan trọng: Quyền sử dụng đất trong khu Công nghiệp Hoà Khánh - Điều duy nhất VinaMobi chưa thể có được trong tay.

Khốn khổ vì giấy phép

Chứng minh được dự án khả thi của mình, được dư luận ủng hộ, VinaMobi nhận được “lệnh bài” từ Bộ Tài nguyên Môi trường: Công văn số 4110/BTNMT-ĐĐ, được vụ trưởng vụ đất đai Nguyễn Khải ký ngày 11/11/2004 xác nhận VinaMobi đủ điều kiện nhận giấy quyền sử dụng đất.

Nguyên văn ý kiến chỉ đạo của Bộ Tài nguyên Môi trường như sau: "Căn cứ theo quy định tại Điều 111 Luật Đất đai năm 2003 về "quyền và nghĩa vụ của tổ chức kinh tế sử dụng đất thuê" và khoản 1 Điều 105 Luật Đất đai năm 2003 về "quyền chung của người sử dụng đất" thì Công ty cổ phần VinaMobi đang sử dụng đất thuê lại trong khu Công nghiệp Hoà Khánh - Thành phố Đà Nẵng thuộc diện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. " (Trích công văn số 4110/BTNMT-ĐĐ)

Tưởng đã có “lệnh bài” đường sẽ “thông”, tuy nhiên, chẳng ai lý giải nổi lý do vì sao suốt từ năm 2004 đến nay, bất chấp công văn chỉ đạo của Bộ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn chưa đến được tay VinaMobi. Chưa hết, “giông tố” tiếp tục ập xuống đầu công ty này, khi gần đây liên tục rộ lên những tin đồn thổi: VinaMobi đã bị rút giấy phép đầu tư cũng như bị thu hồi lại đất với lý do dự án chậm triển khai. Khi tin tức từ truyền miệng được lan trên mặt báo, nhà đầu tư bắt đầu lo lắng, lãnh đạo VinaMobi mất ăn mất ngủ, nhân viên rục rịch bỏ đi… Tổng giám đốc Lê Quang Hoà cho biết: càng trấn an, họ càng không tin vì thông tin trên báo chí là không thể phủ nhận. Ông Hoà cho bình luận thêm: chúng tôi có một phần lỗi trong việc dự án bị chậm lại nhưng nếu nói công ty không quyết tâm theo đuổi dự án, nhận đất để giữ đất trống là không chính xác vì VinaMobi đã đấu tư không ít cho dự án này.

Thực hư thế nào? Chúng tôi đã tìm đến những người có thể xác nhận đúng thông tin.

Tiếp đoàn phóng viên, Ông Nguyễn Đình Phúc, Phó trưởng ban quản lý khu công nghiệp và chế suất Đà Nẵng khẳng định: “Đến thời điểm này, chưa có quyết định nào thu hồi cả. Hiện nay, chúng tôi đang làm việc với chủ đầu tư để xem xét lại vấn đề này có thu hồi hay không thu hồi. Khi nào Uỷ ban nhân dân Thành phố có văn bản chính thức thì chúng tôi sẽ báo cáo Uỷ ban nhân dân Thành phố”. Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng cũng cho biết: “Hiện chưa có quyết định rút giấy phép hay thu hồi đất của VinaMobi. Uỷ ban TP Đà Nẵng chủ trương rất ưu đãi cho các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư có công nghệ sạch như là Vinamobi… Hiện nay, Vinamobi đã cam kết trực tiếp nộp tiền sử dụng đất và sẽ được cấp giấy chứng nhận”.

Ông Lê Quang Hoà, Tổng giám đốc VinaMobi Việt Nam tiết lộ thêm: “Vừa rồi tôi cũng được cho biết nhiều tờ báo như Thanh Niên, Đà nẵng, Tuổi trẻ… đã đưa tin Đà nẵng đã thu hồi giấy phép đầu tư điện thoại di động và thu hồi luôn cả đất là 14.200m2. Nhưng thực chất không đúng như thế. Trong 10 ngày qua chúng tôi đã làm việc trực tiếp với Sở tài nguyên MT và Ban quản lý khu CN và có một quyết định là chưa có quyết định rút giấy củaVinamobi”.

Như vậy, theo xác nhận của hai đại diện các sở ban ngành Đà Nẵng cũng như của chính VinaMobi, UBND Thành phố chưa hề đưa ra một quyết định nào thu hồi giấy phép đầu tư cũng như đất của công ty này. Trong công văn số 641/UBND-KTTH của UBND TP.Đà Nẵng, UBND nêu rõ đồng ý về mặt nguyên tắc thu hồi lại đất cho thuê đối với những dự án chậm triển khai. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin hiểu nhầm đây là quyết định thu hồi đất và rút giấy phép đầu tư của VinaMobi.

Trong khi tin đồn thổi vẫn chưa được đính chính rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, VinaMobi vẫn phải đối mặt với những hệ quả chẳng lấy gì làm vui vẻ.

VinaMobi Việt Nam cho biết, nhiều đối tác, thành viên của công ty đã rất bàng hoàng khi đọc được thông tin trên các báo, họ mất lòng tin vào công ty.

Ông Ngô Đào Trang, Trưởng phòng nhân sự, hành chính VinaMobi, ngán ngẩm nhận định: “Đúng là anh em cũng rất hoang mang. Lúc trước thì công ty có khoảng 30 người nhưng về chuyện thu đất thì bây giờ thì họ cũng bỏ đi rất nhiều. Công ty cũng rất băn khoăn vì mình đào tạo người ta và bây giờ họ đi thì bí mật công ty cũng khó bảo đảm, người ta đi mất cũng rất là tiếc. Tin đồn cũng gây khó khăn cho công ty trong những đợt tuyển dụng. Là thành viên trong công ty, tôi mong muốn Uỷ ban ND nhanh chóng xác nhận, xúc tiến giao quyền sử dụng đất để người ta đầu tư vào công ty, để cho anh em có đời sống cao và tốt hơn”.

Qua những công văn còn lưu lại, VinaMobi đã xác nhận với phóng viên rằng họ đã qua lại làm việc nhiều lần với Ban quản lý khu Công nghiệp Hoà Khánh cũng như Sở Tài nguyên môi trường tuy nhiên kết quả vẫn chưa thể đi đến đâu. Về tiêu chuẩn quan trọng để được cấp quyền sử dụng đất là nộp tiền thuê đất trong vòng 50 năm, VinaMobi cũng đã tha thiết xin được nộp nhưng cho đến tận bây giờ họ vẫn chưa được chấp thuận. Điều này thực sự khó lý giải, bởi chính Ban quản lý Khu công nghiệp và Sở Tài nguyên môi trường đã từng xác nhận: chỉ cần đóng đủ tiền thuê đất, VinaMobi sẽ có giấy đỏ trong tay.

Lời hứa của nhà quản lý

Qua buổi làm việc với đoàn phóng viên chúng tôi, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng đã cho biết: “Quyền lợi của doanh nghiệp này khi vào khu CN này đã có quy định cụ thể rồi, trong đó các doanh nghiệp này phải có hồ sơ dự án để xác định rõ được mục đích đầu tư, xem xét dự án này có khả thi không. Sau đó, có một hợp đồng với công ty hạ tầng khu công nghiệp và có chứng nhận rồi thì sẽ Sở Tài Nguyên Môi trường sẽ là người trực tiếp trình đơn xin cấp giấy chứng nhận đất. Quy trình này rất là nhanh, chỉ 3- 5 ngày là xong và Sở TNMT sẽ cấp giấy chứng nhận ngay miễn là người ta đã hoàn thành xong nghĩa vụ tài chính với Nhà nước…Tôi khẳng định lần nữa là tính khả thi của dự án rất cao, người ta nộp tiền vào sẽ được cấp giấy trong thời gian sớm nhất”.

Như vậy, theo lời đại diện của Sở Tài nguyên Môi trường, chỉ cần từ 3 đến 5 ngày, những vướng mắc về thủ tục hành chính của doanh nghiệp sản xuất điện thoại di động này suốt 3 năm qua sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, dù sao đó vẫn còn là lời hứa và chúng ta cùng chờ đợi cách giải quyết thực sự của những cơ quan có thẩm quyền tại Đà Nẵng trong việc cấp giấy quyền sử dụng đất cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Đà Nẵng vốn được biết đến như một địa phương rất cởi mở về thủ tục hành chính cho những doanh nghiệp quyết định đầu tư làm ăn tại địa phương. Hy vọng, sau những sự việc như của doanh nghiệp VinaMobi, hình ảnh của mảnh đất này vẫn là hình ảnh đẹp, hấp dẫn trong con mắt của các nhà đầu tư.

Riêng về dự án sản xuất điện thoại di động đầu tiên của Việt Nam, chúng ta cùng chờ đợi trong một thời gian không lâu nữa, sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục hành chính, những chiếc điện thoại “made in Việt Nam” đầu tiên sẽ được xuất xưởng. Khi đó, người tiêu dùng Việt Nam lại có thêm một sản phẩm để lựa chọn, để thoả mãn nhu cầu sử dụng của mình.

Nội dung bài viết được chuyển tải bằng hình ảnh qua chương trình Cuộc Sống Số, phát sóng trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 11h, thứ 7 ngày 28/04/2007 và phát lại vào 16h10 chủ nhật 29/04/2007.
Quyết Thắng
 
Từ 1-5 VNPT giảm cước một loạt dịch vụ

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ra các quyết định giảm cước nội mạng, cước thông tin gọi đi từ các mạng điện thoại cố định, vô tuyến nội thị CityPhone, vô tuyến cố định CDMA của VNPT đến các mạng Vinaphone, MobiFone...

Theo đó, từ ngày 1-5-2007, cước gọi nội mạng Vinaphone hoặc MobiFone trả sau được tính là 122,7 đồng/6 giây + 20,45 đồng/giây tiếp theo; cước gọi nội mạng trả trước là 200 đồng/6 giây + 33,33 đồng/giây tiếp theo; cước gọi nội mạng trả trước thuê bao ngày là 138,2 đồng/6 giây + 20,03 đồng giây tiếp theo; cước gọi nội mạng trả trước thời hạn kéo dài là 240,95 đồng/6 giây + 40,16 đồng/giây tiếp theo.

Cước thông tin gọi đi từ các mạng điện thoại cố định, vô tuyến nội thị CityPhone, vô tuyến cố định CDMA của VNPT đến các mạng Vinaphone, MobiFone là 122,7 đồng/6 giây đầu + 20,45 đồng/giây tiếp theo.

Cũng từ 1-5-2007, cước GPRS/MMS chuyển vùng quốc tế của các thuê bao di động nước ngoài chuyển vùng sang Việt Nam được quy định là 0,009 USD/Kbyte lưu lượng gửi và nhận. Các thuê bao di động GSM của VNPT chuyển vùng ra nước ngoài sẽ thực hiện trả cước GPRS/MMS chuyển vùng quốc tế theo quy định của nước đó. Như vậy, giá cước GPRS/MMS chuyển vùng quốc tế của các thuê bao di động GSM nước ngoài chuyển vùng sang Việt Nam của VNPT đã gim 0,006 USD/Kbyte lưu lượng gửi và nhận.

Các mức cước trên chưa bao gồm thuế VAT.


(Theo VN)
 
ĐTDĐ nhận tin nhắn từ YM : Coi chừng virus !

Hiện nay, hệ thống chat của Yahoo! Instant Messenger đã hỗ trợ dịch vụ gửi tin nhắn đến ĐTDĐ. Một sơ hở chưa được người chú ý là rất nhiều tin nhắn có đường link chứa virus được gửi đến điện thoại di động.
2100859660100984874S200x200Q85.jpg

Ông Nguyễn Tử Quảng – Giám đốc Trung tâm An ninh mạng ĐHBK Hà Nội (BKIS) khẳng định: Khi nhận được một tin nhắn có đường link chứa virus, với một số loại ĐTDĐ hỗ trợ khả năng kết nối Internet, nếu bấm vào đường link này thì virus sẽ được tải về và có thể chạy trên máy, từ đó tiếp tục lây lan ra các máy khác.


Theo anh, nguy cơ lây lan có cao không?

Virus có thể dễ dàng lây từ máy tính này sang máy tính khác vì phần lớn máy tính đều dùng chung một loại hệ điều hành, tức là cùng một môi trường (thường là Microsoft Windows).

Tuy nhiên, các loại ĐTDĐ của các hãng khác nhau lại sử dụng hệ điều hành khác nhau (hiện nay có rất nhiều loại hệ điều hành như vậy). Cho nên rất may là nguy cơ lây lan virus đối với ĐTDĐ chưa cao bởi chúng không dễ dàng lây từ máy điện thoại này sang máy điện thoại khác do môi trường khác nhau.


Máy ĐTDĐ sẽ có những ảnh hưởng gì nếu “dính” virus? Dữ liệu có bị lấy cắp hoặc bị phá huỷ như đối với máy tính?

ĐTDĐ về bản chất cũng là một loại máy tính, đặc biệt những loại điện thoại được sản xuất gần đây ngày càng giống máy tính hơn, chỉ khác là ĐTDĐ ít chức năng và cấu hình thấp hơn so với những máy tính chúng ta sử dụng hàng ngày. Virus trên ĐTDĐ thực ra cũng là những phần mềm, vì thế hoàn toàn có thể gây ra sự phá hủy dữ liệu, lấy cắp thông tin như virus máy tính.


Những máy ĐTDĐ nào có nguy cơ bị nhiễm virus nhiều nhất?

Trên thế giới cũng như ở Việt Nam hiện nay, virus trên ĐTDĐ chủ yếu xuất hiện ở các dòng điện thoại Nokia dùng hệ điều hành Symbian Series60 như N3210, N6680, N6681...; tiếp đến là các loại điện thoại Nokia dùng Symbian Series80 như N3250, N9300... Những loại điện thoại Nokia dùng Symbian Series60 có nhiều người sử dụng hơn những loại khác, vì thế cũng trở thành đối tượng bị hacker nhòm ngó nhiều hơn.


Anh có khuyến cáo gì đối với người dùng ĐTDĐ để tránh cho máy khỏi nhiễm virus trong khi vẫn có thể sử dụng được dịch vụ tin nhắn mobile của YIM?

Như trên đã nói, nguy cơ là có thể xảy ra nhưng xác suất chưa cao. Để đề phòng, người dùng cũng nên lưu ý theo các nguyên lí phòng chống virus máy tính như: không bấm vào các đường link khi không rõ nguồn gốc.


Với sự xuất hiện ĐTDĐ smart phone ngày càng hiện đại, theo anh người dùng đã phải cảnh giác đối với virus chưa? Cần phải cảnh giác theo cách nào?

Do tốc độ phát triển rất nhanh của các thế hệ điện thoại thông minh cũng như số lượng người dùng chúng, giới hacker đã bắt đầu chú ý đến các thiết bị này, bằng chứng là đã có một số loại virus trên ĐTDĐ. Hiện nay hầu hết các loại virus trên ĐTDĐ chủ yếu lây lan qua công nghệ Bluetooth và tin nhắn MMS, trong tương lai có thể là qua các đường link web, email trên điện thoại di động.

Để phòng tránh virus, người sử dụng nên tắt Bluetooth của ĐTDĐ khi không sử dụng tới, cẩn thận với các bản tin MMS và không bấm vào các đường link khi không rõ nguồn gốc.

Xin cảm ơn anh.


Việt Quang
Thực hiện(TheoTP)
 
Đặt lệnh chứng khoán qua internet và ĐTDĐ

Giao dịch qua internet và điện thoại di động thực sự là một xu hướng tất yếu trong giao dịch chứng khoán, giúp các doanh nghiệp có được khả năng tăng trưởng mạnh mẽ và cạnh tranh thành công. Và đây cũng là cơ hội để nhà đầu tư dù xa sàn nhưng không phải rời sàn.

2973128530100984874S425x425Q85.jpg

Website của Công ty chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương

Việc đặt lệnh trực tiếp tại sàn giao dịch chứng khoán được tiến hành khá "thô sơ" ở hầu hết các sàn giao dịch sẽ khiến các trung tâm luôn lâm vào tình trạng quá tải. Hai tổ hợp CyberInvestor và MobileInvestor của Công ty chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (APEC Securieties) vừa được triển khai chính thức trong tháng 4 vừa qua đã mở ra một cánh cửa mới cho những nhà đầu tư không có thời gian và điều kiện để trực tiếp bám sàn. CyberInvestor cho phép nhà đầu tư đặt lệnh mua bán chứng khoán qua internet và MobileInvestor cho phép đặt lệnh qua tin nhắn SMS.

Với APEC CyberInvestor, nhà đầu tư có thể đăng ký mở tài khoản; đặt lệnh mua bán chứng khoán; Truy vấn số dư tài khoản, theo dõi các lệnh được đặt trong ngày, chi tiết tình trạng của các lệnh đó, kiểm tra tình trạng khớp lệnh chứng khoán chỉ cần qua một máy tính có kết nối internet (nhà đầu tư có thể truy cập vào website: www.apec.com.vn và thực hiện theo hướng dẫn, và mọi thắc mắc sẽ được giải đáp qua tư vấn trực tiếp). APEC đã có những thoả thuận hợp tác với Ngân hàng TMCP Hàng hải và Ngân hàng Đầu tư - Phát triển nhằm hỗ trợ cho nhà đầu tư trong việc nộp và rút tiền thông qua hệ thống chi nhánh của hai ngân hàng này trên toàn quốc.

Còn MobileInvestor là một công cụ giúp nhà đầu tư đặt lệnh mua bán chứng khoán từ điện thoại di động. Chỉ cần một tin nhắn theo hướng dẫn giao dịch tại APEC, nhà đầu tư có thể đặt lệnh mua bán chứng khoán, theo dõi các diễn biến của thị trường, cung cấp số liệu về giá trần và giá sàn để trên cơ sở đó nhà đầu tư đưa ra các quyết định chính xác, tiện lợi và nhanh chóng nhất.


Tố Tâm(Theo TN)
 
Samsung SCH-C210 - mỏng nhất thế giới

Samsung vừa mới tung ra một phiên bản Ultra 5.9 với tên gọi Samsung SCH-C210 tại thị trường Hàn Quốc. Máy chỉ dày 5.9 mm, dài 115 mm và rộng 48.3 mm với khối lượng 56 g. Đây xứng đáng là model điện thoại di động mỏng nhất thế giới.

dienthoai-29-04-2.jpg

Samsung là hãng đầu tiên phá vỡ kỷ lục điện thoại di động siêu mỏng trong số những nhà sản xuất thiết bị này trên toàn thế giới. Về mặt thiết kế, Samsung SCH-C210 trông rất thanh nhã chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng đặc biệt thích đồ "độc nhất vô nhị".

Cùng với vẻ ngoài mỏng hiếm thấy là tính năng và đặc điểm kỹ thuật hiện đại của máy. Máy được trang bị Power Usage Solution (OPUS), cho phép nâng thời gian gọi thêm 10%, tiết kiệm năng lượng 30% và tăng tuổi thọ của pin lên 10%. Hơn thế nữa, model này còn có một camera 3MP, màn hình màu TFT 1.93' và nghe nhạc liên tục trong 11 tiếng đồng hồ. Máy có kết nối Bluetooth, từ điển điện tử và MP3 playback. Samsung C210 cho phép chuyển đổi dữ liệu với máy tính và có cổng nối USB.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, model này được bán ra thị trường với giá khoảng 430 USD.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
Sự cố “lạ” của Viettel Mobile

TT (Thừa Thiên - Huế) - Sự cố kỹ thuật khá “lạ” xảy ra với mạng Viettel Mobile khu vực Thừa Thiên - Huế trong vòng một giờ sáng qua 29-4 khiến nhiều khách hàng bức xúc. Đó là tình trạng gọi đi - gọi đến với điện thoại nội mạng và các mạng di động khác đều bị nhảy cước nhưng không thể giao dịch được.

Thậm chí chủ nhân thuê bao trả sau 098.9079991 cho biết anh đã dùng số máy này gọi vào số máy bàn 054.826707 để trước mặt mình để thử, nhưng vẫn có người... nhấc máy nói chuyện. Chủ nhân số 098.307965... thuê bao trả sau tại TP.HCM đang đi du lịch ở Huế cũng bị tình trạng tương tự.

Ông Lê Nguyên Thy, trưởng phòng chăm sóc khách hàng của đại diện Viettel Mobile tại Huế, nói hiện chưa rõ nguyên nhân nhưng thông tin bước đầu có thể do “mất luồng” khi kết nối.

ĐÌNH TOÀN
 
Giảm cước dịch vụ viễn thông

Tập đoàn bưu chính - viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa có các quyết định ban hành cước gọi nội mạng đối với dịch vụ điện thoại di động GSM của VNPT và cước gọi đi từ mạng điện thoại cố định, vô tuyến nội thị CityPhone, mạng vô tuyến cố định CDMA của VNPT đến các mạng di động GSM của VNPT.

Theo đó, từ 1/5, cước gọi nội mạng VinaPhone hoặc MobiFone trả sau được tính là 122,7 đồng/block 6 giây + 20,45 đồng/giây tiếp theo; cước gọi nội mạng trả trước là 200 đồng/6 giây + 33,33 đồng/giây tiếp theo; cước gọi nội mạng trả trước thuê bao ngày là 138,2 đồng/6 giây + 20,03 đồng giây tiếp theo; cước gọi nội mạng trả trước thời hạn kéo dài là 240,95 đồng/6 giây + 40,16 đồng/giây tiếp theo.

Cước gọi đi từ các mạng điện thoại cố định, vô tuyến nội thị CityPhone, vô tuyến cố định CDMA của VNPT đến các mạng VinaPhone, MobiFone là 122,7 đồng/6 giây đầu + 20,45 đồng/giây tiếp theo. Các mức cước trên chưa bao gồm thuế VAT.
 
Vào net bằng sóng di động

Hãy hình dung, không "dây nhợ", không Wi-Fi, bạn vẫn có thể "xài" được Internet chỉ với một thiết bị USB gắn kèm máy tính, dù khi đó bạn ở công viên, lề đường hay trên xe hơi.

11452.jpg

Chỉ cần có sóng di động là vào được net. ảnh: VNE


Đó là dịch vụ Internet di động trên nền công nghệ CDMA 2000-1X và CDMA 2000-1X EVDO của S-Fone. Người dùng không cần đến gần trạm phát (khi dùng Wi-Fi), không cần cáp nối vào máy tính, chỉ cần dùng chiếc USB hỗ trợ dịch vụ này. Miễn là ở nơi người dùng truy cập có sóng CDMA S-Fone, có thể gọi và nhận được cuộc gọi di động của S-Fone.

Tốc độ còn giới hạn

Theo thông tin của S-Fone, người dùng có thể truy cập Internet với tốc độ 2,17 Mb/giây ở những nơi S-Fone có phủ sóng với công nghệ 2000-1X EVDO, còn ở những nơi chỉ có sóng với công nghệ CDMA 2000-1X thì tốc độ là 144 Kb/giây (so sánh về lý thuyết, nhanh khoảng gấp 3 lần dial-up). Nhưng trên thực tế, qua thử nghiệm với USB loại C-motech CCU-550, ở nơi có sóng EVDO, ghi nhận tốc độ truy cập thực tế chỉ là 90 - 110 Kb/giây, còn tốc độ download dao động từ 25 - 55 Kb/giây tuỳ theo thời điểm của mạng và của website. Ông Hồ Hồng Sơn, giám đốc trung tâm S-Fone cho biết, hiện nay mạng công nghệ CDMA 2000-1X của S-Fone đã phủ sóng trên toàn quốc, riêng công nghệ CDMA 2000-1X EVDO chỉ mới có mặt tại 5 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Mà cũng chỉ mới có ở khu đông dân cư.

Với nơi có phủ sóng CDMA 2000-1X EVDO, người sử dụng mới có thể sử dụng những tiện ích cần tốc độ truyền cao như xem phim theo yêu cầu (VOD), nghe nhạc theo yêu cầu (MOD), truyền hình, internet tốc độ cao.

Chi phí

Hiện nay, để sử dụng gói dịch vụ Data Basic, người sử dụng phải mua USB 1.690.000 đồng, phí kích hoạt dịch vụ 150.000 đồng, sau đó mỗi tháng trả 400.000 đồng. Với số tiền này, người sử dụng được tải 4 GB dung lượng. Nếu dùng quá dung lượng quy định (4 GB), khách hàng phải trả thêm 0,5 đồng/Kb tức 500.000 đồng/GB.

Xác lập cấu hình laptop theo trình tự sau

- Chọn Start Menu > Control Panel > Network Connections

- Vào Network Connections, chọn Create a new Connection

- Bấm Next > Connect to the internet > Set up my connection manually > Connect using a dial-up modem

- Chọn đúng modem hoặc ĐTDĐ đang kết nối với máy tính

- Chọn tên nhà cung cấp dịch vụ (ISP Name) là S-Fone

- Nhập phone number là: 1501

- Chọn My use only và User name là S-Fone, Password để trống > nhấp vào Finish

Tiếp tục cài đặt driver của model thiết bị (tải từ địa chỉ sfone.com.vn)



Theo Sài Gòn Tiếp Thị
 
Sony Ericsson W880i dát vàng

Một phiên bản mới của Sony Ericsson W880i khoác lên mình 24 carat vàng ròng đang được bày bán trên thị trường.

dienthoai-02-05-1.jpg

Khi hai từ "xa xỉ" gắn liền với các thiết bị viễn thông di động ngay lập tức Sony Ericsson cũng không để mình bị tụt hậu so với các hãng sản xuất khác. Model W880i phiên bản mới là một minh chứng hùng hồn.

Gạt sang một bên về cái vỏ ngoài được dát vàng, model này chắc chắn còn là niềm tự hào của hãng Sony Ericsson nhờ những tính năng hiện đại: Camera số 2 megapixel; màn hình TFT 252 ngàn màu với độ phân giải cao 240x320 pixel; kết nối Bluetooth và cổng nối US; thẻ nhớ 16 Mb và chức năng Walkman. Nhìn chung về đặc điểm kỹ thuật, Sony Ericsson w880i phiên bản mới không khác gì so với phiên bản gốc.

nhungnc123095.jpg

Sony Ericsson W880i phiên bản gốc

Giờ đây chỉ có một câu hỏi cần câu trả lời nhất: Chiếc điện thoại này giá bao nhiêu? Trả lời rằng: chú dế này sẽ được bán với giá khoảng hơn… 1000 đôla.

A.T (24H.COM.VN)
 
Phân biệt di động và cố định sẽ khó khăn?

Thời gian gần đây thị trường viễn thông "nóng" hơn bao giờ hết với sức cạnh tranh sôi động giữa các đàn anh GSM (Vinaphone, Mobile, Viettel) và công nghệ mới CDMA (S-Fone, EVN Telecom, HT Mobile).

loandtpbcodinhva.jpg


Các chương trình khuyến mãi, những đột phá về giá cước, chất lượng mạng cũng như cải tiến hình thức liên tục được các mạng điện thoại áp dụng để quảng bá hình ảnh và thu hút khách hàng. Theo tình hình này, người ta nhận định rằng chẳng bao lâu nữa việc sử dụng điện thoại ở nước ta sẽ dần được phổ cập như một phương tiện thiết yếu của cuộc sống. Hơn thế nữa những đổi mới không ngừng về mẫu mã và công nghệ có thể sẽ khiến chúng ta khó mà phân biệt được đâu là điện thoại cố định và đâu là điện thoại di động.

Nếu trước kia chúng ta có thể dễ dàng phân biệt điện thoại di động và điện thoại cố định dựa vào những đặc điểm đơn giản: Điện thoại cố định kích cỡ to, có dây và chỉ đặt cố định tại một nơi. Điện thoại di động nhỏ gọn, không dây và có thể di chuyển được tùy ý. Thế nhưng từ khi các mạng điện thoại CDMA xuất hiện, đặc biệt sự ra đời của điện thoại cố định không dây E-Com của EVN Telecom xuất hiện đã làm những dấu hiệu phân biệt này bị xáo trộn.

Trên nền tảng của công nghệ CDMA, EVN đã đi tiên phong xây dựng phong cách di động cho điện thoại cố định trên thị trường viễn thông Việt Nam. E-Com ra đời ngay lập tức “giải thoát” khách hàng khỏi những phức tạp trong vấn đề dây dẫn khi lắp đặt điện thoại. Đối với dịch vụ này, người ta có thể sử dụng ngay sau khi đăng ký dịch vụ, bỏ qua khoảng thời gian không ngắn dành cho khâu lắp đặt mà điện thoại cố định có dây truyền thống bắt buộc phải thực hiện. Hơn nữa với E-Com chúng ta còn có thể dễ dàng mang theo khi phải chuyển nơi ở hoặc làm việc thay vì phải đổi số điện thoại hoặc lắp đặt lại hệ thống dây dẫn rất phức tạp và rắc rối như trước kia. Trên nền băng thông rộng của công nghệ CDMA EV-DO 1x, điện thoại cố định của EVN còn có thể nhắn tin và truy cập Internet như một chiếc di động hiện đại vốn còn rất xa xỉ với thị trường nông thôn và lớp người có thu nhập bậc trung trở xuống. Chính vì điều này, E-Com hiện đã chiếm được thiện cảm của đông đảo người sử dụng trong cả nước. Bằng chứng là chỉ sau hơn 1 năm gia nhập thị trường viễn thông, EVN đã đạt được 1 triệu thuê bao mà hầu hết là trả sau, trong đó riêng các thuê bao E-Com đã chiếm tới 80%. Ngoài ra, EVN còn có dịch vụ điện thoại cố định không dây đầu cuối di động E-Phone, hay còn gọi là điện thoại di động trong vùng giới hạn. Loại điện thoại này có mẫu mã nhỏ gọn không khác gì các kiểu điện thoại di động đang lưu hành trên thị trường hiện nay, có sử dụng sim, vùng phủ sóng rộng và cho phép thuê bao di chuyển trong một phạm vi nhất định... Nếu không để ý đầu số cố định của nó, chắc hẳn rất nhiều người lầm tưởng E-Phone chính là một loại điện thoại di động 100%.

Trở lại thị trường viễn thông, giống như E-Phone, trước đó VNPT đã có điện thoại vô tuyến nội vùng City phone ra đời từ năm 2002, tuy nhiên tốc độ phát triển chưa cao. Nhược điểm của điện thoại này là mỗi chiếc máy phải gắn với một số thuê bao cố định, đổi số có nghĩa là phải đổi máy và chỉ có hiệu lực hoạt động khi thuê bao ở trong địa bàn Hà Nội. Hiểu được chướng ngại đó VNPT cũng đã có nhiều nỗ lực để cải thiện, hiện City phone đã có thể sử dụng được sim và có loại hình trả trước. Trong khi đó, theo thông tin từ Công ty Viễn thông Quân đội thì Viettel mobile cũng đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ điện thoại cố định không dây cho phép khách hàng sử dụng di động GSM lắp SIM với đầu số cố định của Viettel.

Như vậy với E-Com, EVN Telecom đã là người khởi xướng một phong cách điện thoại cố định hoàn toàn mới, không dây và di động hóa cả về hình thức và các tiện ích được các anh em trong làng viễn thông hào hứng theo đuổi. Không chỉ là cạnh tranh giữa các mạng điện thoại, sự chạy đua về hình thức cũng như các tiện ích giữa điện thoại cố định và điện thoại di động còn đang diễn ra ngay trong nội bộ mỗi mạng điện thoại. Xu hướng này hứa hẹn một tương lai mới cho điện thoại cố định, những cải tiến không ngừng về chất lượng và mẫu mã sẽ giúp điện thoại cố định ngày càng xích lại gần người anh em di động của mình.

24H.COM.VN
 
CEO Microsoft: "iPhone sẽ thất bại"!

Steve Ballmer, vị CEO nổi tiếng là "chanh chua" và hay đưa ra những tuyên bố đầy khiêu khích của Microsoft vừa đưa ra dự đoán về một tương lai u ám cho mẫu điện thoại iPhone của đối thủ không đội trời chung Apple.

images1299258_steve-ballmer020507.jpg


Nguồn: CNN

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với USA Today, Ballmer đã khẳng định chắc nịch rằng "không có cơ may cho iPhone chiếm được một thị phần đáng kể trên thị trường ĐTDĐ toàn cầu".

"Giá bán của nó là 500 USD, đã tính ưu đãi cho thuê bao dài hạn rồi đấy nhé. Bạn nghĩ ai sẽ mặn mà nào? Có thể Apple sẽ công bố một khoản doanh thu kha khá, nhưng đấy là vì giá thành cơ bản của sản phẩm cao chót vót chứ không phải vì họ bán được nhiều hàng. Tôi cá là thị phần của iPhone sẽ chẳng vượt quá được ngưỡng 2 - 3% đâu", Steve hùng hổ nói.

"Quy mô của thị trường ĐTDĐ hiện nay là 1,3 tỷ máy. Tôi muốn phần mềm của Microsoft xuất hiện trong 60, 70 hoặc 80% số đó hơn là ôm lấy con số 2 - 3% đầy viển vông kia".

Cũng theo Steve Ballmer, sở dĩ Apple thành công rực rỡ với chiếc máy nghe nhạc iPod và dịch vụ nhạc số iTunes là vì họ đã "nhanh chân" đón đầu thị trường. Ballmer đã dành một lời khen ngợi hiếm hoi của Steve Jobs - vị Giám đốc điều hành của Apple, vì đã nhận ra rằng: nhu cầu phô diễn cái tôi của người dùng mạnh chẳng kém gì nhu cầu nghe nhạc. iPod chính là minh chứng hùng hồn cho thực tế đó.

"Nhưng điều đó không có nghĩa là Microsoft đi chót trong việc phát minh ra những công nghệ nghe nhạc, xem video mới. Có thể những mẩu quảng cáo của Microsoft không sành điệu hay thời thượng bằng Apple, nhưng ông chú 85 tuổi của tôi chẳng bao giờ sở hữu một chiếc máy iPod cả".

Ấy thế nhưng Ballmer lại hy vọng "ông chú" cao niên của mình sở hữu một chiếc máy nghe nhạc Zune cơ đấy.

"Chuyên gia khiêu khích"

Đây không phải là lần đầu tiên Ballmer chĩa mũi dùi vào iPhone. Có thể những dự đoán này không sai, nhưng cách ông ta phát ngôn thường xuyên khiến người khác dị ứng, và bảng "phong thần" dành cho những dự báo "ngớ ngẩn kinh điển" dường như chưa bao giờ thiếu tên Steve Ballmer.

Tháng trước, chính Ballmer đã chỉ trích đối thủ Google, tuyên bố Google chỉ biết "ôm chặt" lấy tìm kiếm quảng cáo trong khi Microsoft không ngừng khám phá, đào xới lại tiềm năng của bản thân.

"Một doanh nghiệp đúng nghĩa phải biết đầu tư vào một ý tưởng nào đó, xây dựng cả một guồng máy kinh doanh xung quanh ý tưởng ấy, và rồi lại đầu tư cho một ý tưởng khác, xây dựng một mô hình kinh doanh khác.... Google thì không thế.

Họ lúc nào cũng chỉ biết kinh doanh tìm kiếm và quảng cáo mà thôi", Ballmer bình luận. Nhưng dường như Ballmer đã cố tình lờ đi một thực tế là Google phá ngưỡng doanh thu 10 tỷ USD nhanh hơn nhiều so với Microsoft trước đây.

Trọng Cầm (Tổng hợp USA Today, The Inquirer)
 
Điện thoại di động biến thành từ điển đa ngôn ngữ

Ứng dụng mới của công ty phát triển phần mềm CoolGorilla có thể dịch từ tiếng Anh sang nhiều ngôn ngữ khác, đồng thời loa sẽ phát âm cụm từ đó.

Phần mềm hỗ trợ tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Hy Lạp, Italy và Bồ Đào Nha cùng một bộ sưu tập các từ thông dụng.


qqq_1178094068.jpg


Ảnh minh họa: FranklinCovey.

Theo Roy Forsdick, chuyên gia của CoolGorilla, điện thoại di động là nền tảng hoàn hảo để triển khai ứng dụng này do mọi người có thói quen luôn mang thiết bị đàm thoại bên mình.

"Điều quan trọng là nó không chỉ giúp chuyển thể ngôn ngữ thuận tiện, nhanh chóng mà còn hướng dẫn người sử dụng phát âm từ đó để họ bớt lúng tung khi đi du lịch", Forsdick nói.

Khách hàng có thể tải ứng dụng vào thiết bị với giá 5 USD/ngôn ngữ thông qua các trang web Lastminute.com, Coolgorilla.com hoặc Coolgorilla.mobi.

CoolGorilla sẽ tiếp tục cập nhật thêm các thứ tiếng mới vào cuối năm nay, cũng như mở rộng khả năng của phần mềm, như không chỉ dịch từ tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác, mà có thể từ Đức sang Italy, Tây Ban Nha sang Hy Lạp...

Theo VnExpress
 
FCC thông qua chuẩn card WiMax đầu tiên

Uỷ ban Viễn thông Mỹ (FCC) vừa thông qua chiếc card kết nối WiMax đầu tiên dành cho laptop do hãng Clearwire cung cấp. Loại card kết nối Internet băng rộng không dây này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

small_99005.jpg


Loại card WiMax mới vừa với khe cắm chuẩn loại Type II của laptop và có thể sử dụng Windows XP và Vista. Card mới sẽ hoạt động trên mạng WiMax của Clearwire, được xây dựng trên nền tảng thiết bị mạng không dây wi4 Expedience của Motorola.

Clearwire hy vọng loại card WiMax mới sẽ xuất hiện trên các dòng laptop vào nửa cuối năm nay. Hiện tại, hãng này cũng đang cung cấp các dịch vụ băng rộng không dây tại Mỹ và châu Âu với số người dùng trên 200.000 người (thống kê cuối năm 2006).

Được biết, các trạm gốc WiMax có khả năng gửi tín hiệu Internet băng rộng đi xa hơn so với công nghệ Wi-Fi. Mặc dù hiện vẫn chưa có con số khẳng định chính xác khoảng cách truyền tín hiệu của WiMax, nhưng theo ước tính phạm vi truyền tín hiệu nằm trong khoảng 2-4km.

VH - (PCWORLD)
 
Du - 635: Đơn giản kô chỉ là DTDĐ...

Các công ty Trung Quốc vốn nổi tiếng chuyên sản xuất các thiết bị công nghệ đa chức năng với giá bán rẻ đến khó tin. Sản phẩm Du - 635 của công ty Mainland China là một minh chứng.

imageviewht4.jpg

Du - 635 được gọi là thiết bị đa phương tiện vì nó không chỉ là một điện thoại di động (băng tần GSM) mà còn là một chiếc tivi kiêm radio FM/AM, một chiếc máy chơi nhạc MP3 với loa phát âm thanh mạnh mẽ, một trình chơi các tập tin video, và còn là một chiếc máy ảnh số với độ phân giải 1,3 Megapixel.

Gần như tất cả các tính năng giải trí hiện đại đều có trong Du - 635. Bên cạnh đó, Du - 635 còn có khe cắm thẻ nhớ mở rộng Micro SD giúp nâng cao dung lượng lưu trữ các tập tin cũng như phục vụ tốt các nhu cầu giải trí của người sử dụng.

Du - 635 được thiết kế dạng thanh và sử dụng cả hai mặt: một mặt giống như các điện thoại di động thông thường và mặt còn lại giống một chiếc radio có loa ngoài lớn. Sản phẩm được bán ở Đài Loan với giá 125 USD.


ĐỨC THIỆN (Theo Newlaunches)
 
Google Phone show in 2007

Cho đến tận thời điểm này,những tranh cải và đồn đại về xung quanh chiếc điện thoại Google Phone vẫn chưa ngã ngũ.Không ai biết chuyện Google phát triển một mẫu điện thoại là có thật hay không nhưng theo thông tin mới nhất từ Digitimes các fan của Google lại tiếp thêm hi vọng.Website này cho biết HTC đang phụ trách việc thiết kế và sản xuất cho Google Phone và lô hàng đầu tiên có thể xuất xưởng ngay từ cuối năm nay trước khi phát hành rộng rãi trên phạm vi toàn cầu trong năm 2008.

Google phone sẽ vận hành trên nền 3G của Texas Instrusment và mạng EDGE siêu tốc,tất nhiên là cài sẵn hai dịch vụ Google Map và Gmail .Không may nó không được trang bị tính năng định vị GPS như dự kiến của nhiều người.

Theo echipmobile 110 (2-5-2007).
 
Air France thử nghiệm SMS trên máy bay

Cũng giống như hãng hàng không Quantas,hành khách trên Airbus A318 của Air France sẽ có thể gửi tin nhắn SMS và email từ mobile phone trên máy bay bắt đầu từ tháng 7 đến.Air France cho biết đây là giai đoạn thử nghiệm tuy nhiên thời điểm triển khai chính thức vẫn chưa được công bố.Hiện tại mobile phone vẫn bị cấm sử dụng trên máy bay tại đại đa số tất cả các nước trên thế giới,do lo ngại sóng di động sẽ gây nhiễu tín hiệu điều khiển của cabin máy bay.

Theo echipmobie 110 (2-5-2007)
 
Bộ phận di đông của Sanyo sắp bị rao bán

Giới thạo tin đang rỉ tai nhau rằng,hãng điện tử Nhật Bản đã thuê Goldman Sachs định giá và rao bán hộ bộ phận sản xuất điện thoại di động của mình.Sau khi bộ phận này liên tiếp thua lỗ và có dấu hiệu không trụ lại nỗi trên sân chơi di động đất chật người đông.Thảo thuận hợp tác Sanyo ký kết với Nokia hồi tháng 2 năm ngoái sẽ chính thức hết hạn vào tháng 6 tới,và các chuyên gia tin rằng đây là "dấu chấm hết cuối cùng"cho tương lai những chiếc mobile phone gắn mác Sanyo tại thị trường Mỹ .Hiện tại khách hàng duy nhất của Sanyo tại thị trường Mỹ là mạng Sprint,trong khi đó tại những thị trường khác Sanyo cũng tỏ ra bất lực trong việc xâm nhập và chinh phục thị trường đại chúng.
 
Số thuê bao điện thoại của Ấn Độ vượt ngưỡng 200 triệu

Trong năm qua, số thuê bao điện thoại của Ấn Độ đã tăng 47% so với năm trước.

Đến ngày 31/3/2007, Ấn Độ có 206,8 triệu thuê bao điện thoại, tăng 47% so với năm trước. Số kết nối điện thoại di động (ĐTDĐ) còn số thuê bao điện thoại cố định (ĐTCĐ) lại giảm.

Theo dữ liệu do Cơ Quan Quản Lí Viễn Thông Ấn Độ (TRAI) công bố hôm 23/4, trong khoảng thời gian từ 1/4/2006-31/3/2007 quốc gia này có thêm 66,5 triệu kết nối điện thoại (năm trước là 42 triệu).

Sở dĩ có sự bùng nổ này là do cuộc chiến tranh giá khốc liệt giữa các nhà khai thác di động, các nhà sản xuất ĐTDĐ (bao gồm cả các công ty đa quốc gia như Nokia, Motorola).

Theo TRAI, tính đến ngày 31/3/2007, Ấn Độ có 166 kết nối ĐTDĐ (tăng 68% so với năm trước) còn số thuê bao ĐTCĐ là 40,8 triêu (giảm 1,8% so với năm trước), đạt tỉ lệ 18,31 điện thoại/100 dân (năm trước là 12,80 điện thoại/100 dân).


Bạch Đình Vinh
Theo IDG
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top