• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
Symantec: ĐTDĐ sẽ được bảo vệ như máy tính

Symantec sẽ mở rộng một cách đáng kể danh mục phần mềm bảo mật di động của hãng trong tuần này, với mạng riêng ảo, mã hóa dữ liệu và chống thư rác.

recently_02_78.jpg

Theo lời Symantec, đây là "gói phần mềm bảo mật" đầu tiên dành cho các thiết bị cài đặt hệ điều hành Windows Mobile. Trước đây, Symantec mới chỉ phát hành một phần mềm diệt virus cho Windows Mobile, cùng với một gói diệt virus + tường lửa dành cho smartphone Symbian (Symbian Mobile Security 5.0) mà thôi.

Với việc điện thoại di động ngày càng hiện đại, mạnh mẽ và đa tính năng, các doanh nghiệp cũng bắt đầu lo ngại về chuyện bảo mật dữ liệu. Số lượng nhân viên làm việc từ xa ngày một nhiều, đi kèm với khả năng thông tin tuyệt mật của doanh nghiệp bị rò rỉ cũng tăng lên.

Trên thực tế, đã có không ít vụ việc như vậy xảy ra, khiến cho bảo vệ dữ liệu di động trở thành một đề tài nóng bỏng. Và ý định của Symantec là mang đến cho điện thoại di động một hàng rào bảo vệ kiên cố giống như đối với máy tính cá nhân vậy.

Hiển nhiên, so với virus máy tính thì số lượng virus tấn công điện thoại di động hiện chỉ là "vài hạt cát", Symantec cho biết. Chính vì thế, thị trường chưa hình thành nhu cầu về bảo mật di động.

Mã hóa là chủ đạo

Tuy nhiên, nếu cứ để tình trạng hớ hênh này tiếp diễn, điện thoại di động rất có thể sẽ biến thành kênh xâm nhập mạng nội bộ hiệu quả của hacker.

Một loạt công cụ mới mà Symantec trình làng tại hội thảo CTIA được ra đời với mục đích ngăn không cho dữ liệu rò rỉ trong trường hợp điện thoại bị thất lạc hoặc mất trộm. Doanh nghiệp sẽ có thể mã hóa mọi dữ liệu trong máy cũng như thẻ nhớ, hoặc mã hóa cục bộ mà không làm ảnh hưởng đến các file khác nhờ có chuẩn mã hóa 256-bit AES.

Việc truy cập vào dữ liệu được bảo vệ bằng mật khẩu và username mỗi khi điện thoại khởi động. Chương trình diệt virus ngăn không cho người dùng truy cập các file bị nhiễm và cho phép admin thường xuyên scan điện thoại từ xa. Tính năng chống thư rác có thể lọc và loại bỏ các tin nhắn rác.

Nếu điện thoại chẳng may rơi vào tay kẻ xấu, admin doanh nghiệp của có thể xóa sạch mọi thông tin bên trong bộ nhớ. Họ cũng có thể cài đặt để dữ liệu bị xóa sau vài lần nhập sai mật khẩu. Theo dự kiến, bộ phần mềm này sẽ phát hành vào tháng 5 tới tại Mỹ, với mức giá 79,95 USD.

(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 
Yahoo săn lùng nội dung cho dịch vụ di động

Yahoo đang kêu gọi các website khác "quy tụ dưới trướng" để mở rộng và phong phú hóa nội dung tìm kiếm di động. Tất cả nhằm thu hút người dùng vào dòng tiền quảng cáo khổng lồ.

images1266945_mobile_ad2703.jpg

Tất cả những website nào muốn nội dung của họ được liệt kê trong Danh bạ tìm kiếm di động của Yahoo đều được "trải thảm đỏ" mời chào kể từ thứ ba này. Thủ tục tham gia rất đơn giản: Chỉ việc nộp đơn đăng ký và gửi một số nội dung tiêu biểu về cho Yahoo là xong.

Trên thực tế, Yahoo đang tìm mọi cách để làm dày kho tàng nội dung cho một dịch vụ mới 3 tháng tuổi mang tên "oneSearch". Dịch vụ này ra đời để cung cấp thông tin thiết yếu cho người dùng di động mà không bắt họ phải mày mò qua hàng đống đường link như khi tìm kiếm Web.

Theo lời Yahoo, tính tới thời điểm này, 85% số điện thoại di động tại Mỹ đã có thể truy cập vào oneSearch. Hãng hy vọng có thể sớm mở rộng dịch vụ này ra các khu vực khác và trở thành kẻ tiên phong về tìm kiếm di động, sau nhiều năm đuổi theo dịch vụ tìm kiếm Web của đối thủ Google trong tuyệt vọng.

Giới phân tích cũng dự đoán rằng theo thời gian, công việc tìm kiếm thông tin sẽ được chuyển dần từ màn hình máy tính sang màn hình điện thoại, nhất là sau sự ra đời của những mẫu alo có màn hình cực lớn hoặc cảm biến 100% như iPhone của Apple. Nếu điều này xảy ra thật, các doanh nghiệp sẽ rót tiền cật lực để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của họ qua mạng di động.

Theo dự đoán, quảng cáo di động sẽ đạt tới doanh thu 1,5 tỷ USD trong năm nay. Nội trong vòng 3 tháng tới, Yahoo dự định bắt đầu phân phối quảng cáo tới các website di động chấp nhận gia nhập mạng lưới của hãng.

Bắt tay với truyền hình di động


Cùng ngày, gã khổng lồ Web cũng tuyên bố sẽ bắt tay với MobiTV để bán và phát video quảng cáo trên điện thoại di động. Dự án hợp tác sẽ chính thức xúc tiến từ cuối năm nay.

"MobiTV là hãng tiên phong về truyền hình di động và chúng tôi rất hào hứng được cùng với họ thúc đẩy thị trưởng quảng cáo di động", phó chủ tịch Bruce Stewart của Yahoo cho biết. "Hợp tác với Yahoo sẽ giúp chúng tôi đạt đến cấp độ tương tác, mức độ phổ biến thương hiệu mới", phó chủ tịch Jack Hallahan của MobiTV hoan hỉ.

Kể từ khi thành lập hồi năm 1999 tới nay, MobiTV đã thu hút hơn 1 triệu thuê bao tại Mỹ, Anh và Canada.

(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 
Last edited by a moderator:
Khách hàng kỳ vọng gì ở dịch vụ nội dung SMS?

Để xây dựng nên một sự kỳ vọng của khách hàng đối với những sản phẩm thuộc về lĩnh vực tinh thần là một điều thực sự khó. Thế nhưng, khi một vài lần người dùng gặp cảm giác thất vọng không như sự kỳ vọng của họ... thì lúc này phản ứng của họ sẽ ra sao? Cái giá của sự thất vọng có nặng như điều ngược với nó không?

images1267299_Anh-so-1.jpg

Sự kỳ vọng có giá bao nhiêu?

Số Tết Đinh Hợi của báo Sinh viên Việt Nam, đã đưa ra con số 4340 USD khách hàng đã phải trả cho thương hiệu khi mua một chiếc xe máy Piaggo. Họ đã chấp nhận việc họ đang phải trả một giá đôi khi là “trên trời” cho thương hiệu khi sử dụng. Để đổi lại, họ có được sự kỳ vọng khi dùng sản phẩm, kỳ vọng về tầng lớp, sự sang trọng, vẻ đẹp vượt trội của đẳng cấp.

Với những phần mềm, âm thanh, e-mail... giá bao nhiêu cho sự kỳ vọng của khách hàng? Khi cân nhắc giữa hai laptop X và Y có cấu hình tương đương. Một cái dùng hệ điều hành Window XP và một cái dùng Linux với giá rẻ hơn rõ rệt vì không phải trả tiền cho bản quyền hệ điều hành. Thoáng chút suy nghĩ về sự chênh giá này nhưng nhiều khách hàng lại lựa chọn máy chạy Win. Lý do là: Máy tính sẽ có sự liên hệ với các tài liệu, chương trình, chatting... với hàng ngàn máy tính khác trên toàn thế giới. Họ kỳ vọng rằng hệ điều hành phải trả phí cao hơn ấy, sẽ có được sự tương thích với đại đa số người dùng máy tính.


Người tiêu dùng vẫn chọn laptop Windows, vì họ kỳ vọng vào khả năng tương thích với đại đa số người dùng.

Hai năm gần đây, mỗi ngày người dùng Yahoo mail được nhận con số báo có thư cao gấp hai hoặc ba lần trước đây. Các thông tin tương tác từ blog và thư quảng cáo, newsletter của các tòa soạn... vẫn “nhảy” vào Inbox tạo nên một lượng thư ảo. Liên tục như thế, dòng chữ “You have got a mail” đã không còn gây hồi hộp, con số báo thư không còn đem lại sự vui thích như trước... Và người dùng Việt Nam bắt đầu thích thú và quen với việc mail bằng gmail, search google (thay vì search Yahoo phiên bản Tiếng Việt) và contact bằng email công ty.

Nick hongtoctrongmua... đã tâm sự về điều này như sau: “Quả thực, tôi sẵn sàng trả thêm phí để mỗi lần nhận email là một lần thích thú và không phải “dọn” hộp thư”. Khách hàng hiện đại luôn sẵn sàng chi trả nếu bạn cung cấp cho họ một sự kỳ vọng và không bao giờ làm ngược lại điều đó.

Bản quyền và hơn cả thế

Với dịch vụ kinh doanh SMS, khách hàng sẽ lựa chọn dịch vụ nội dung để nhắn mã số, với cùng một dịch vụ, giá cho mỗi tin nhắn đều rất nhỏ và tương đối đồng nhất bảng giá giữa các nhà cung cấp (từ 500đ-15.000đ). Như vậy, khách hàng sử dụng được miễn phí cho sự kỳ vọng? Và có thể hỏi chuẩn xác hơn là: Sự kỳ vọng mà khách hàng đang hướng tới khi lựa chọn mã số để sử dụng dịch vụ SMS thực chất là gì?

Bạn Nguyễn Kim Anh, 23 tuổi ở Đội Cấn nói: “Tôi chưa so sánh sự khác biệt về chất lượng các bản nhạc chuông giữa các nhà cung cấp. Bởi lẽ tôi chỉ quen dùng một đầu số của nhà cung cấp Dalink mà thôi. Anh hỏi sự kỳ vọng của tôi là gì thì có lẽ đó chính là kỳ vọng vào sản phẩm của mình đang dùng luôn thể hiện được sự tôn trọng vấn đề bản quyền và trí tuệ người sản xuất”.

Phỏng vấn người đã trực tiếp liên hệ mua bản quyền hơn 30.000 bản nhạc, bài hát trong hơn 2 năm, chị Dương Minh Hằng, Phó Giám Đốc Dalink được biết thêm về lý do tại sao khi mọi người còn chưa quen với cụm từ “bản quyền” thì Dalink lại “chuốc” thêm việc mua bản quyền tất cả các sản phẩm sử dụng cho dịch vụ của mình, và lại mua bản quyền cho những điều rất nhỏ và “lắt nhắt” như thế?

Chị Hằng cho biết: “Sự cam kết và thực hiện tốt việc đảm bảo mọi sản phẩm đều có bản quyền và mang giá trị văn hóa cao chính là cách chúng tôi thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng của mình. Từ bản nhạc chuông, tới trò game Sodoku, hay chơi để trúng lớn David Game... Mọi sản phẩm tung ra đều được khách hàng tin tưởng rằng: họ đang dùng một sản phẩm mang phong cách của chính mình, và phong cách của bạn được tôn trọng từ việc các sản phẩm bạn đang dùng đều được đảm bảo về mặt bản quyền”.

Như vậy, triết lý về sự tạo lập bản sắc thương hiệu, mang đến sự kỳ vọng đối với sản phẩm, và thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng không chỉ đúng với sản phẩm tiêu dùng, mà luôn đúng với mọi hoạt động trong cuộc sống. Vấn đề là chọn ra tập khách hàng của bạn, biết họ kỳ vọng điều gì và nhà sản xuất phải luôn luôn “đúng hẹn”.

T.A
 
Điện thoại Tamagotchi dành cho trẻ em

Quay trở về với những năm 1996, Tamagotchi đã từng nổi đình đám với con gà ảo được rất nhiều người ưa thích. Chắc bạn vẫn còn nhớ làn sóng nuôi gà ảo tại các trường học và ngay cả các công sở, cứ 15 phút lại có một con gà ảo được bán cho thấy sự ưa thích của sản phẩm này. Còn giờ đây là chiếc điện thoại di động của hãng này, chiếc điện thoại trả trước, có thêm chức năng nuôi gà ảo được cập nhật. Trẻ em (và cả người lớn) có thể nuôi gà ngay trên điện thoại của mình và chúng sẽ sinh sôi nảy nở như thật.

kkb01-1b.jpg


Vì điện thoại này là điện thoại trả trước, nhờ PlayPhone, trẻ em có thể sử dụng số tiền được thưởng thêm của mình mua hình nền, nhạc chuông và những thứ mà chúng thích cho chiếc điện thoại Tamagotchi của mình. Tất nhiên, đây là chiếc điện thoại dành cho trẻ em, vì vậy các bậc cha mẹ có thể sử dụng chức năng điều khiển của cha mẹ một cách dễ dàng, vì vậy bọn trẻ sẽ khó có thể thực hiện được những cuộc gọi "ngoài luồng". Nhưng biết đâu sản phẩm này có thể sẽ trở thành sản phẩm gây nghiện cho bọn trẻ cũng chưa biết chừng.

Theo Mobile Whack
 
Cingular triển khai thanh toán di động tại Mỹ

AT&T hôm qua (27/3) cho biết ký kết thoả thuận với Wachovia Corp và một số ngân hàng về việc triển khai thanh toán di động trên thị trường Mỹ.

small_95169.jpg


Thoả thuận sẽ cho phép khách hàng của Cingular Wireless - bộ phận kinh doanh dịch vụ di động của AT&T - cũng như khách hàng của các ngân hàng tham gia thoả thuận được sử dụng dịch vụ quản lý tài khoản và thanh toán điện tử trực tiếp trên thiết bị di động nhờ vào một phần mềm ứng dụng độc lập.

Cingular Wireless dự kiến sẽ tiếp tục đàm phán để ký kết thoả thuận với các ngân hàng khác tại Mỹ trong khoảng một đến hai năm nữa, ông Jim Ryan - Phó chủ tịch phụ trách dịch vụ dữ liệu - cho biết.

"Chúng tôi tin rằng số lượng người muốn sử dụng dịch vụ thanh toán di động là rất lớn. Để thành công thì chúng tôi cần có được chữ ký đồng ý của hầu như tất cả các ngân hàng".

AT&T bắt tay vào thử nghiệm dịch vụ ngân hàng di động tại Mỹ từ năm ngoái. Đây sẽ chỉ là con bài để hãng thu hút thêm và giữ chân khách hàng. Chính vì thế mà khách hàng sẽ không phải trả thêm phí sử dụng dịch vụ.

Bước đầu khách hàng mới chỉ được quyền kiểm tra tài khoản trước khi thực hiện giao dịch. Tiến tới Cingular sẽ phát triển dịch vụ cho phép người dùng sử dụng điện thoại di động thay thế thẻ tín dụng.

"Trong khoảng 12 tháng nữa chúng tôi hi vọng là có thể tung ra dòng thiết bị tích hợp dịch vụ giao dịch thời gian thực," ông Ryan cho biết. Cingular hiện đang thử nghiệm dòng thiết bị của Nokia tích hợp công nghệ giao tiếp sóng radio cự ly ngắn.

Để sử dụng dịch vụ của AT&T người dùng cần phải tải về một phần mềm được cung cấp bởi hãng Firethorn Holdings LLC. Dự kiến AT&T sẽ tung ra dòng sản phẩm tích hợp sẵn phần mềm dịch vụ trong nửa cuối năm nay.

Có thể nói dịch vụ ngân hàng di động hiện chỉ mới trong giai đoạn đầu của sự phát triển trên thị trường Mỹ. Nhưng đối với châu Âu và châu Á dịch vụ này đã phát triển từ rất lâu. Điển hình nhất là thị trường Nhật Bản.


Hoàng Dũng - (Reuters)
 
Một triệu người muốn dùng iPhone

Giám đốc điều hành AT&T Randall Stephenson hôm qua (27/3) cho biết đến nay bộ phận kinh doanh dịch vụ di động Cingular Wireless của hãng đã nhận được khoảng 1 triệu yêu cầu đặt mua sản phẩm sắp ra mắt Apple iPhone.

small_95143.jpg


Nhà cung cấp dịch vụ di dộng lớn nhất thị trường Mỹ Cingular Wireless sẽ là hàng đầu tiên bán ra Apple iPhone khi sản phẩm này chính thức ra mắt vào tháng 6 tới đây.

Hiện Cingular chưa được phép nhận đơn đặt hàng mua iPhone nhưng hãng này đã thiết lập một bộ phận thường trực tiếp trên website đề xuất người dùng quan tâm có thể để lại địa chỉ email để nhận thông tin về iPhone.

"Một triệu người đã hỏi chúng tôi về việc khi nào iPhone xuất hiện," ông Stephenson khẳng định trong bài phát biểu của mình trước Hội thảo công nghệ không dây CTIA.

Apple dự kiến hãng này sẽ bán được khoảng 10 triệu chiếc iPhone.

iPhone là một chiếc điện thoại di động thông minh kết hợp tính năng thiết bị nghe nhạc iPod nổi tiếng. Kể từ khi được giới thiệu ra thị trường đến nay iPhone đã tạo nên một cơn địa chấn trong ngành công nghiệp di động. Nó khiến các hãng di động nhận ra một điều thiết kế sản phẩm cũng quan trọng không kém phần mềm ứng dụng.

Dự kiến iPhone có giá từ 499 USD cho phiên bản 4GB bộ nhớ và 599 USD cho phiên bản 8GB bộ nhớ.

Hoàng Dũng - (Reuters)
 
ĐTDĐ sẽ nhỏ hơn nữa nhờ bán dẫn "hợp nhất"

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics hôm qua (27/3) cho biết đã sản xuất thành công chất bán dẫn "hợp nhất" đầu tiên trên thế giới mang lại khả năng kết hợp hai dạng bộ nhớ flash khác nhau.

small_95189.jpg


Chất bán dẫn Flex-OneNAND hứa hẹn sẽ giúp thu gọn hơn nữa kích thước điện thoại di động cũng như các thiết bị đa phương tiện khác. Không những thế giá thành sản xuất thiết bị cũng sẽ rẻ hơn.

Sản phẩm của Samsung kết hợp hai dạng bộ nhớ NAND Flash khác nhau làm một - loại SLC với khả năng xử lý dữ liệu rất nhanh và loại MLC rất thích hợp cho lưu trữ lượng dữ liệu lớn.

"Tỉ lệ chức năng giữa SLC và MLC có thể dễ dàng thay đổi qua lại phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau," người phát ngôn của Samsung Park Sunghae cho biết.

Sản phẩm mới của Samsung đã được ra mắt tại Diễn đàn giải pháp di động Samsung đang được tổ chức tại Đài Loan.

Hoàng Dũng - (AFP)
 
Màn hình ĐTDĐ chống lóa và Ổ flash 64 GB

Samsung cũng vừa phát triển tấm nền LCD 2,1 inch với độ phân giải QVGA và thiết bị cảm biến giúp tối ưu hóa độ sáng màn hình.

Tấm nền mới còn được trang bị một bộ cảm biến duy trì nhiệt độ ổn định bất kể thời tiết thay đổi thế nào. Hơn nữa, nó cũng tiêu thụ điện năng ít hơn các màn hình cùng loại 20 - 30%.

Màn hình được thiết kế cho điện thoại cao cấp, PDA và các thiết bị đa phương tiện này sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay.
ss1bn5.jpg

Màn hình chống lóa cho điện thoại.

Dung lượng ổ lưu trữ thể rắn flash SSD đã tăng gấp đôi so với phiên bản trước đó. Còn khả năng tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình giúp người dùng đọc dữ liệu dễ dàng khi ở ngoài trời.

Ổ 64 GB của Samsung có tốc độ đọc và ghi tương ứng là 64 Mb/giây và 45 Mb/giây, nhanh hơn 4,3 - 6,4 lần so với ổ cứng 80 GB và hơn 1,2 - 1,5 lần ổ SSD 32 GB. Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ sản xuất đại trà thiết bị này trong quý tới.
ss2gc2.jpg

Samsung flash SSD 64 GB


T.N. (theo Reg Hardware, Gizmodo)
 
Viettel thử nghiệm dịch vụ ĐT cố định không dây nội tỉnh

Viettel vừa cung cấp thử nghiệm dịch vụ ĐT cố định không dây nội tỉnh, cho phép khách hàng sử dụng di động GSM (các máy Nokia, Samsung,.. đang lưu hành cho di động) lắp SIM với đầu số là số cố định.

images864471goidienthoaah6.jpg

Điện thoại cố định không dây của Viettel sẽ dùng sóng di động GSM qua hệ thống trạm phát BTS của dịch vụ di động.

Đây là dịch vụ cố định không dây, nhưng dựa trên cơ sở hạ tầng của các trạm phát sóng BTS mạng di động GSM. Dịch vụ này tương tự như dịch vụ ĐT E-Phone của EVN Telecom nên chỉ giới hạn trong một tỉnh, thành, với đầu số cố định.

Cước dịch vụ áp dụng theo cước điện thoại cố định của Viettel: Cước hòa mạng (bao gồm Sim) là 200.000đ; cước thuê bao là 27.000 đồng. Cước gọi nội hạt (trong một tỉnh) là 120đ/ phút (từ phút thứ 1 đến phút thứ 200); 80đ/ phút (từ phút thứ 201 đến phút thứ 1000) và 40đ/ phút (từ phút thứ 1001 trở lên).

Ngoài các dịch vụ thoại, dịch vụ này cho phép nhắn tin ngắn SMS nội mạng, giữa các thuê bao cố định không dây của Viettel và với các thuê bao di động Viettel Mobile. Cước nhắn tin này là 272,73đ/SMS (chưa gồm VAT).

Đầu số sử dụng cho dịch vụ điện thoại cố định không dây của Viettel sẽ gồm Mã vùng + 286xxxx (Ví dụ: Khách hàng đăng ký ở Hà Tây sẽ có số điện thoại cố định không dây là: 034.286xxxx).

Thông tin về việc quản lý dịch vụ nội tỉnh này (tránh trường hợp bị DN ’’kiện ngược’’ như trường hợp E-Phone của EVN Telecom), đại diện Viettel cho hay: ’’Do là điện thoại cố định, người sử dụng chỉ được đảm bảo chất lượng dịch vụ đúng như các chỉ tiêu đã đăng ký tại nhà theo địa chỉ KH đăng ký sử dụng thuê bao (không đảm bảo chất lượng nếu mang máy ra cổng, ra khỏi nhà, sang nhà khác,…).

Điều này đồng nghĩa nếu thuê bao ĐT cố định không dây Viettel ’’cố tình’’ rời khu vực đăng ký sử dụng của mình thì chất lượng dịch vụ sẽ bị hạn chế bởi vùng phủ sóng. Nhưng chất lượng giảm thế nào, còn liên lạc được hay không thì chưa được đề cập cụ thể.

Dự kiến, trong quý II này, dịch vụ điện thoại cố định không dây của Viettel sẽ được khai trương chính thức trên phạm vi toàn quốc.

(VIETNAMNET.VN)
 
BitTorrent ứng dụng trên điện thoại di động

BitTorrent vốn được biết đến như một công cụ quan trọng trong việc sao chép và phát tán các bộ phim một cách bất hợp pháp, nhưng trên di động nó có thể làm được những gì?

vtc_34865_BitTorrent_ok.jpg


BitTorrent là một hệ thống file-sharing, được xây dựng nhằm một mục đích duy nhất đó là để phát tán các file có dung lượng lớn. Các bộ phim, phần mềm, cũng như âm nhạc đều được đưa lên mạng nhờ hệ thống này.

BitTorrent được mọi người biết đến vì nó được sử dụng như một công cụ tối ưu trong sao chép trái phép các bộ phim. Chính vì vậy, từ một vài năm trở lại đây, hầu hết các bộ phim chiếu trên rạp đều có xuất hiện nhan nhản ở khắp mọi nơi một cách không hợp lệ.

Hệ thống này được xây dựng theo hình thức không tập trung để tránh bị kiểm tra trên mạng, ngay khi một mắt xích trong hệ thống này bị gãy thì nó sẽ tự động bị thay thể bởi một mắt xích khác.

Nhưng hiện nay, BitTorrent đang nỗ lực hết sức mình trong việc hợp tác với ngành công nghiệp điện ảnh để không còn phải mang tên “BitTorrent - con đường tiêu thụ các sản phẩm sao chép bất hợp pháp”.

Song một câu hỏi mà mọi người đặt ra là “BitTorrent có thể làm được những gì trên di động?”.

Như tất cả chúng ta đều biết, việc download hơn một Gigabyte phim trên điện thoại là rất đắt, nhưng nếu có sự hỗ trợ của hệ thống file-sharing này thì việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hiện nay, chúng ta sở hữu nhiều dòng điện thoại không những được hỗ trợ UMTS, mà còn kết nối được mạng WLAN. Với những tính năng đó thì việc ứng dụng BitTorrent trên di động sẽ trở nên có ý nghĩa hơn.

Thử hình dung bạn đang ở trong một quán cafe, bạn vào Internet và xem được một bộ phim mới rất hấp dẫn, bạn muốn download và gứi cho mọi người cùng xem, như vậy thì một di động hỗ trợ UMTS (Universal Mobile Telecommunication System), WLAN và BitTorrent sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong trường hợp này.

Không chỉ với phim ảnh, mà hệ thống này cũng rất hữu ích trong việc download các thông tin có dung lượng lớn, cập nhật thông tin chứng khoán. Và với mức phí GPRS và UMTS còn khá cao như hiện nay thì việc nhanh chóng ứng dụng hệ thống file-sharing cho di động là thực sự cần thiết. Nhưng để làm được điều đó có lẽ các nhà sản xuất phải cần tới một vài năm nữa.

Thanh Huyền (theo Spiegel)
 
Dịch vụ Google chạy trên điện thoại LG

Năm nay, LG Electronics có kế hoạch ra mắt ít nhất 10 mẫu điện thoại được cài sẵn phần mềm và dịch vụ do Google cung cấp.

vtc_34869_brand_ok.jpg


Mối quan hệ khăng khít giữa một đại gia trong công nghệ tìm kiếm và nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 5 thế giới sẽ là tiền đề cho sự ra đời hàng triệu chiếc điện thoại có thể truy cập nhanh tới Google Maps, Gmail for mobile và Blogger Mobile.

Những chiếc điện thoại với phần mềm của Google đầu tiên này sẽ xuất ra thị trường vào quý 2 và sẽ có mặt tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Bản thông cáo về sự hợp tác đôi bên giữa hai đại gia này đã được ghi nhận tại Triển làm CTIA Wireless, hiện đang diễn ra ở Floria (Mỹ).

Tại triển lãm 3GMS tổ chức ra hồi tháng trước tại Tây Ban Nha, LG đã công bố một bản ký kết với Yahoo, đối thủ truyền kiếp của Google.

Bản giao kèo với Yahoo ghi rõ dịch vụ của Yahoo, bao gồm cả Yahoo! Go cho Mobile 2,0, Yahoo Mail và Yahoo Messenger sẽ được tải sẵn về các điện thoại của LG được bày bán trên thế giới.

LG không phải là nhà sản xuất điện thoại đầu tiên liên kết với cả Google và Yahoo. Motorola cũng đồng ý với hai đại gia lớn trong lính vực tìm kiếm và nội dung này để đưa một số sản phẩm và dịch vụ của 2 công ty này vào những mẫu điện thoại di động mà hãng sản xuất.

Theo tổng hợp từ IDC, LG đã tung ra thị trường 64,4 triệu chiếc điện thoại di động năm 2006, tăng 17,3% so với năm 2005.

Anh Thư (theo PC Advisor)
 
Bắc Kinh tuyên chiến với nạn khiêu dâm trên ĐTDĐ

Chính quyền thành phố Bắc Kinh vừa ra lệnh cấm mọi hình thức gửi tin nhắn văn bản SMS hoặc hình ảnh có nội dung khiêu dâm qua mạng điện thoại di động.

small_95232.jpg


Đây chính là phản ứng mới nhất của chính quyền Bắc Kinh sau vụ việc hàng loạt đối tượng bán lẻ ĐTDĐ bị phát hiện kinh doanh thiết bị lưu trữ chứa đầy nội dung khiêu dâm. Đây đồng thời cũng là một phần trong nỗ lực đấu tranh chống lại nạn phát tán nội dung trên ĐTDĐ.

Tân Hoa Xã đưa tin cho biết đối tượng vi phạm lệnh cấm trên sẽ phải nộp một khoản tiền phạt tương đương 385 USD và chịu 2 tuần án treo. Còn những đối tượng kinh doanh nội dung khiêu dâm sẽ phải đối mặt án tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trong khoảng 3 tuần trở lại đây cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giữ tổng cộng 19 đối tượng kinh doanh ĐTDĐ đã qua sử dụng có bán thiết bị lưu trữ chứa đựng hình ảnh hoặc phim khiêu dâm. Thông thường mỗi thiết bị lưu trữ cho ĐTDĐ chứa hàng giờ phim khiêu dâm chỉ được bán với giá khoảng 60 đến 80 cent Mỹ.

Khiêu dâm dù ở dưới bất kỳ hình thức nào đều bị cấm ở Trung Quốc. Theo Tân Hoa Xã, những báo cáo mới đây của các cơ quan quản lý cho thấy những nội dung kiểu này đang có dấu hiệu gia tăng mạnh trên mạng Internet và ĐTDĐ.

Trung Quốc hiện có khoảng 461 triệu người dùng ĐTDĐ và khoảng 137 triệu người dùng Internet.


Hoàng Dũng - (AFP)
 
Symbian OS v9.5 ra mắt

Hệ điều hành Symbian OS đã có phiên bản mới nhiều tính năng hơn và là một hệ điều hành có thể nâng cấp dành cho điện thoại di động trên thị trường toàn cầu.

images


Symbian OS v9.5 là kết quả của sự hợp tác không ngừng giữa những nhà được cấp phép Symbian OS, những nhà chuyển giao điện thoại di động hàng đầu thế giới, và những đối tác xây dựng nền giao diện dành cho người sử dụng như MOAP, S60 và UIQ. Với hơn 110 triệu điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Symbian được vận chuyển, sức tăng trưởng của thiết bị này trên thị trường đang phát triển là rất lớn.

Symbian OS v9.5 có những ưu điểm vượt trội hơn các phiên bản khác như lưu file với dung lượng thấp nhất, không tốn bộ nhớ; giảm chi phí và có nhiều ứng dụng hiện hành hơn.

Những tính năng và lợi ích của hệ điều hành mới này giúp máy khởi động nhanh hơn; các ứng dụng khởi động như lướt web, trình duyệt email cũng nhanh hơn; tốc độ navigation nhanh hơn đến 75% và tuổi thọ pin cao hơn.

images


Symbian OS v9.5 đem đến hỗ trợ chuẩn hóa cho truyền hình số và các dịch vụ địa phương. Các smartphone Symbian dựa trên Symbian OS v9.5 sẽ hỗ trợ nhiều tính năng đa truyền thông ví dụ như các tính năng camera tiên tiến trong đó tổng cộng có thêm 35 tính năng mới. Các cổng kết nối với máy tính có thể chuyển đổi nhạc, video và hình ảnh một cách dễ dàng chính vì thế mà một smartphone có thể thay thế một số thiết bị tân tiến khác. Thêm vào đó, với hỗ trợ truyền hình số đa chuẩn hóa (DVB-H, ISDB-T), một chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Symbian sẽ mang đến cho khách hàng trên toàn thế giới một sự hội tụ mới.

Những chiếc smartphone Symbian mang đến cơ hội sáng tạo và làm việc một cách hiệu quả hơn với Wi-Fi và kết nối 3G. Các chuyên gia hay doanh nhân sẽ được hưởng lợi từ push-email và VoIP chạy trên Wi-Fi.

Symbian OS v9.5 cung cấp hỗ trợ tìm kiếm dữ liệu tốt hơn. Bên cạnh đó, Symbian OS v9.5 mở rộng hỗ trợ ngôn ngữ lên đến 99% các thứ tiếng trên thế giới và hỗ trợ các chuẩn toàn cầu như HSPDA, HSUPA, DVB-H và ISDB-T. Chính điều này đã biến Symbian OS là hệ điều hành điện thoại di động toàn cầu duy nhất có thể đáp ứng được nhu cầu chung của những thị trường lớn.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
"hỗ trợ ngôn ngữ lên đến 99%" <<<< quá đã luôn , chắc chắn là có VietNam rùi ....
 
Viettel được phép xuất khẩu dịch vụ ĐTDĐ sang Campuchia

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý, cho phép Viettel thiết lập và khai thác mạng dịch vụ thông tin di động công nghệ GSM tại Campuchia, tiếp sau việc cung cấp dịch vụ Internet và VoIP.

images1268253vtelnm9.jpg


Mạng di động 098/097 sẽ tiên phong xuất ngoại tại Campuchia.
Thủ tướng đã giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thực hiện việc cấp Giấy phép đầu tư ra nước ngoài cho chủ đầu tư là Tổng công ty Viễn thông Quân đội theo quy định. Hiện tại, trên đất nước Campuchia đang tồn tại ba mạng di động, trong đó có tới 2 mạng là kết quả liên doanh với viễn thông Thái Lan và Malaixia.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, ’’Nằm trong dự án đầu tư về dịch vụ di động GSM với tổng vốn là 27 triệu USD, trong tháng 4, mạng di động này sẽ xuất ngoại sang Campuchia. Mới đây, Bộ Bưu chính viễn thông-Truyền thông Campuchia cũng đề nghị chúng tôi cung cấp dịch vụ ĐT cố định tại đất nước họ - tạo điều kiện thuận lợi cho nước bạn trong việc trao đổi thông tin ở vùng sâu vùng xa’’.

Cũng theo ông Hùng, ngay sau khi nhận được sự đồng ý của Chính phủ, Viettel đang gấp rút triển khai thiết lập hạ tầng mạng để trong năm nay, sẽ chính thức ra mắt mạng di động Viettel Mobile tại Campuchia.

(VIETNAMNET.VN)
 
Nhìn điện thoại, đoán tính cách

Khách hàng sử dụng điện thoại Sony Ericsson thường là cánh đàn ông trẻ tuổi, nhiều tham vọng, còn chủ nhân Nokia là người chú trọng sức khỏe và quan tâm đến gia đình.

mobile.jpg

Ảnh: Fashion4Phones.

Sản phẩm của LG được các bà mẹ yêu thích trong khi Samsung thu hút sự chú ý của những phụ nữ trẻ đam mê công việc.

Theo hãng nghiên cứu Nielsen Media Research, mỗi dòng điện thoại có khả năng thu hút một số nhóm khách hàng nhất định. Thông tin này sẽ giúp ích cho các hãng viễn thông và nhà sản xuất thiết bị phát huy thế mạnh trên thị trường di động.

"Những gì bạn mặc sẽ định nghĩa con người bạn. Và điện thoại chính là phụ kiện không thể thiếu của thời trang hiện đại", Dane Maddams, 21 tuổi người Sydney (Australia) và đang dùng Sony Ericsson K800i, cho hay. Maddams tự nhận cậu là người luôn muốn khẳng định bản thân và tạo dấu ấn với người đối diện.

Cũng theo khảo sát của Nielsen, Nokia vẫn dẫn đầu với 56,9% tổng số điện thoại được tiêu thụ trên thị trường. Motorola đã tăng 3,8% thị phần lên thành 12,2% trong năm 2006, còn Sony Ericsson cũng đạt 8,4%, tăng 2,4% so với một năm trước đó.

Những nhóm khách hàng tiêu biểu:

Nokia: Người chú trọng gia đình, các nhà quản lý trung niên, luôn tìm kiếm sự cân bằng và quan tâm đến sức khỏe.

Motorola: Người đam mê thời trang, dưới 24 tuổi, tính tình vui vẻ và ủng hộ chủ nghĩa cá nhân.

Sony Ericsson: Nam giới trẻ tuổi, tham vọng, chuyên gia hoặc người theo chủ nghĩa cá nhân.

LG: Lựa chọn số một của các bà mẹ và những người tìm kiếm sự hòa hợp.

Samsung: Phụ nữ trẻ, quan tâm đến công việc, chú trọng thành công và thích sự vui vẻ.

T.N. (theo The Age)
 
Qualcomm giới thiệu các chip thế hệ tiếp theo

Qualcomm giới thiệu chip UMB cho các trạm cơ sở và thiết bị di động.

Thế hệ tiếp theo của CDMA (Code Division Multiple Access) đã "xuất hiện" khi Qualcomm giới thiệu chip UMB (Ultra Mobile Broadband) cho các trạm cơ sở và thiết bị di động tại triển lãm thương mại CTIA Wirelessngày 27/3/2007.

ttgchipthehemoicuaqualckj3.jpg


UMB (còn được biết đến dưới tên EV-DO (Evolution-Data Optimized) Revision C) là chuẩn mà Qualcomm mong đợi sẽ được 3GPP2 (Third Generation Partnership Project 2) chấp thuận trong nửa đầu năm 2007 và có thể triển khai thương mại trong năm 2009. Tốc độ downstream/upstream của nó lên tới 40Mbps/10Mbps. UMB là thế hệ tiếp theo của CDMA (công nghệ do Qualcomm đi tiên phong).

Tại CTIA, giám đốc điều hành Sanjay Jha của Qualcomm cũng giới thiệu các chip CSM (Cell Site Modem) 8900 (theo kế hoạch sẽ được sản xuất mẫu trong quý II/2008) và MDM (Mobile Data Modem) 8900 (theo kế hoạch sẽ được sản xuất mẫu trong quý I/2008).

UMA kết hợp OFDMA (Orthogonal Frequency Division Multiple Access) và công nghệ MIMO (Multiple-In Multiple-Out) với nhiều antenna cùng với CDMA. Qualcomm sẽ trình diễn công nghệ tại triển lãm.

Ông Jha cho biết, Qualcomm cũng sẽ hỗ trợ công nghệ LTE (Long Term Evolution), thế hệ tiếp theo của GSM (Global System for Mobile Communications). Chuẩn LTE sẽ hoàn thành trong nửa cuối năm 2007.

BĐV
Theo IDG News Service
 
"5 năm nữa, ĐTDĐ sẽ hất cẳng thẻ tín dụng"

Hãng thẻ thanh toán Visa nhận định ĐTDĐ là "công cụ mở rộng thanh toán điện tử lý tưởng nhất", và vì vậy, việc hãng đầu tư mạnh tay cho không dây là chuyện đương nhiên.

images1268825_visa290307.jpg


Nguồn: Visa
Hiện nay, giao dịch không dây đã tương đối phổ biến ở một số quốc gia. Chẳng hạn như tại Nhật Bản, người tiêu dùng đã có thể dùng điện thoại di động để thanh toán cho món hàng cần mua, thay vì xài thẻ tín dụng. Tuy nhiên, thị trường thanh toán phi tiếp xúc vẫn còn rất sơ khai tại Mỹ.

Trong khi các nhà cung cấp dịch vụ di động coi thanh toán không dây là cách giữ chân khách hàng thì những hãng thanh toán như Visa lại coi ĐTDĐ là chìa khóa chinh phục người tiêu dùng Mỹ. Theo thống kê, người Mỹ sử dụng tiền mặt và séc cho 46% hoạt động chi tiêu của mình.

"Tôi nghĩ điện thoại di động là phương tiện hứa hẹn nhất của công nghệ thanh toán trong tương lai", Giám đốc điều hành John Philip Coghlan của Visa tuyên bố.

Công nghệ của tương lai

Có khoảng 57% số người tiêu dùng Mỹ quan tâm tới việc dùng điện thoại để mua sắm, trong khi 64% cân nhắc khả năng từ bỏ một mạng di động chỉ vì mạng đó không cung cấp dịch vụ thanh toán không dây.

Visa cho biết hãng sẽ đầu tư vào dotMobi, hãng đang tích cực quảng bá cho việc dùng tên miền .mobi thay cho .com trên màn hình điện thoại di động. Visa cũng sẽ bắt tay với hãng chip không dây Qualcomm trong việc đưa công nghệ thanh toán di động đến với thị trường đại trà, bắt đầu từ việc chế tạo đầu đọc và những mẫu điện thoại có nhúng chip thanh toán.

Ngoài ra, hãng điện thoại Kyocera Wireless cũng đã đồng ý hỗ trợ nền tảng thanh toán di động của Visa trên các mẫu điện thoại của hãng.

Tuyên bố của Visa được đưa ra chỉ một ngày sau khi mạng di động Cingular của Mỹ công bố kế hoạch cho phép thuê bao quản lý tài khoản ngân hàng và thanh toán hóa đơn qua điện thoại di động. Giới phân tích tin rằng thanh toán di động sẽ trở thành một thị trường lớn tại Mỹ, dù rằng phải mất khá nhiều thời gian nữa.

"Tôi nghĩ sau 5 năm, công nghệ này mới đóng vai trò chủ đạo được", chuyên gia Charles Golvin của Forrester Research dự đoán.

Trọng Cầm (Theo AP)
 
Microsoft ra mắt trình duyệt Web di động mới

Gã khổng lồ phần mềm vừa trình làng một phiên bản trình duyệt Web mới dành riêng cho các thiết bị di động, cho phép duyệt site nhanh hơn và dễ dàng hơn trên màn hình nhỏ xinh của điện thoại.

images1269721_mobile-tv300307.jpg


Nguồn: AP
Deepfish, tên gọi của trình duyệt mới, sẽ "uốn nắn" các trang web full-size (nguyên gốc, kích cỡ lớn) vốn dĩ dành riêng cho trình duyệt Web trên máy tính thành những hình ảnh vừa mắt với màn hình ĐTDĐ. Người dùng có thể zoom cận cảnh vào từng phần trên trang nếu muốn đọc kỹ.

Cho tới thời điểm này, hầu hết các trình duyệt Web di động chỉ tương thích với phiên bản "lược giản" của các website mà thôi. Chính vì thế, truy cập Internet từ điện thoại không bao giờ mang lại cảm giác hài lòng và thỏa mãn như khi bạn sử dụng máy tính.

Tuy nhiên, Microsoft cũng cho hay công nghệ Deepfish hiện mới đang ở trong giai đoạn "rất sơ khai" và vẫn cần phải cập nhật nhiều lần nữa thì mới đạt được đến chất lượng của một bản "beta" chính thức.

Hai ngày trước, ZenZui, một hãng công nghệ mới thành lập, cũng giới thiệu một loại trình duyệt cho phép lưu trữ và xem các trang web đã được đánh dấu (bookmark) trên điện thoại di động.

Nếu đang sử dụng smartphone hoặc Pocket PC có cài đặt hệ điều hành Windows Mobile từ bản 5.0 trở đi, bạn sẽ có thể download Deefish từ website sau: http://labs.live.com/deepfish.

Trọng Cầm (Theo AP)
 
Nokia giới thiệu mẫu di động CDMA mới

Nokia vừa bổ sung thêm một mẫu di động mới cho bộ sưu tập L'Amour Collection nổi tiếng của hãng này, đó là chiếc Nokia 7088.

Theo Nokia, không chỉ là mẫu điện thoại CDMA đầu tiên cho bộ sưu tập L'Amour CollectionNokia 7088 còn là mẫu di động có kiểu dáng trượt đầu tiên do Nokia sản xuất. Các phím bấm của Nokia 7088 được chế tác rất kỹ lưỡng như đồ trang sức với các hoạ tiết bằng da đẹp mắt khắc trên khung kim loại.

Nokia 7088 có một phím riêng dành cho việc kích hoạt tính năng ghi video (có đèn flash LED), cho phép hiển thị các video clip và ảnh trên nền màn hình màu 128x160 px kích thước lớn. Nokia 7088 còn được tích hợp loa ngoài âm thanh nổi, chức năng ghi giọng nói, lịch và trình duyệt di động.

Dự kiến, Nokia 7088 sẽ có mặt tại một số thị trường lựa chọn như: châu Á - TBD, Trung Đông, châu Phi, Trung Quốc và châu Mỹ Latinh vào quý 2 tới.

Hiện các chi tiết cụ thể về Nokia 7088 như đặc tả kỹ thuật và giá cả vẫn chưa được Nokia tiết lộ.


VH - (Techtree)
 
Chỉnh sửa cuối:
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top