Xe 'độc' đất Hà Thành

dzungnt

New member
GÂY DỰNG
"Xe 'độc' đất Hà Thành

Hà Nội có nhiều xe "độc". Không chỉ qua thông tin về ông trùm cá độ xài xe đắt tiền mà qua chứng kiến trên đường phố. Chuyện chơi xe được bàn tán ở nhiều nơi nhưng toàn là "nói đâu bỏ đó"...


Hai "con" X5 cắn đuôi nhau trên phố Phan Chu Trinh.
Đang uống cà phê sáng thì nghe chiến hữu alô về một món hàng độc và thế là tức tốc lên đường. Đấy là ngày mà một cán bộ sứ quán một nước láng giềng mãn nhiệm và có ý muốn bán lại chiếc xe đã sử dụng được hai năm. Chủ ra giá 120.000 USD và tỏ ý muốn bán càng nhanh càng tốt. Từng lăn lộn mấy năm trong nghề buôn xe, Tuấn hiểu rằng đấy là một món hời và ngay lập tức anh đồng ý. Cuộc mua bán diễn ra chóng vánh và giờ đây anh đã có thể ung dung cưỡi chiếc BMW 740 của mình rong ruổi phố phường trong sự cảm phục và nuối tiếc của nhiều tay chơi khác.
Nhưng niềm vui của Tuấn cũng chỉ ngắn tày gang bởi sau khi vụ mua bán này hoàn tất, một số tay chơi khác ở Hà Nội thậm chí đã mua được cả BMW 760i. Tuấn kể rằng, tức nhau tiếng gáy, mới hôm đầu trông thấy chiếc BMW 760i chạy trên đường, thấy cũng hơi ức. Nhưng rồi chỉ nửa năm sau đã thấy không chỉ một mà ba bốn chiếc dạng này trên đường Hà Nội. Hiểu rằng đây sẽ là cuộc chơi không có hồi kết nhưng Tuấn cũng vui vẻ nói rằng đến một lúc nào đó sẽ đổi xe khác để "bằng anh bằng chị".


Nissan Infiniti, loại xe kén người dùng.
Bốn năm trước, chiếc Mercedes S500 bắt đầu xuất hiện ở Hà Nội. Một năm sau, theo giới thạo xe, đã có bảy chiếc xe dạng này lăn bánh trên các đường phố thủ đô. Ấy thế mà chỉ vài năm sau, sự xuất hiện của Mercedes S600 đã thế chỗ cho niềm tự hào S500 trước đó. Nhìn về tổng thể, giới chơi xe cho rằng chiếc S600 rõ ràng là ở đẳng cấp hơn hẳn. Cuộc tranh cãi về việc Hà Nội hiện có bao nhiêu chiếc S600 vẫn đang được tiếp tục trên các diễn đàn trên mạng cũng như trong các quán cà phê và người ta cũng đang bắt đầu tính đến một cuộc đổi ngôi mới.
Nếu những BMW và Mercedes đời mới nhập nguyên chiếc được coi là thước đo cho sự sành điệu thì những chiếc xe độc, dạng như Hummer lại là sự lựa chọn của những người chơi muốn thể hiện một cá tính. Nói về Hummer, chín mươi chín phần trăm người mê xe Hà Nội thuộc nằm lòng một thông tin là chủ của một đại lý ôtô ở Cầu Giấy hiện đang sở hữu một chiếc như vậy. Ông kẹ Hummer này màu sơn đen láng bóng, dáng vóc to cao và hùng dũng, khiến cho bất kỳ ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ thán phục.


Murano, một mẫu xe được "đánh giá cao" .
Trên các diễn đàn, cuộc tranh luận về việc chủ chiếc xe Hummer thứ hai của Hà Nội là ai hiện vẫn chưa kết thúc. Nhưng việc xuất hiện chiếc Hummer thứ hai đã được khẳng định, không chừng trong thời gian tới còn có thêm những chiếc khác nữa. Ngoài Hummer, dân thạo xe cũng nhắc nhiều tới những chiếc Infiniti biển trắng của hãng Nissan thường xuất hiện ở khu vực Ba Đình. Yếu tố biển trắng được nhấn mạnh nhiều là bởi vì điều đó khẳng định chủ xe là người chịu chơi khi nhập xe có đóng thuế cho nhà nước chứ không phải thửa lại xe ngoại giao.
Kể về xe độc ở Hà Nội, không thể không nhắc đến chiếc xe thể thao BMW mui trần hai chỗ ngồi màu xanh lá mạ. Chỉ có điều chiếc xe này vẫn còn biển ngoại giao mặc dù do người Việt lái và như đã nói ở trên chỉ đến khi nào nó mang trên mình chiếc biển trắng thì mới thực sự đáng để bàn. Nhưng dẫu sao, nhìn chiếc xe này di chuyển trên những tuyến phố mới và sang trọng như ở khu đô thị Trung Hoà Nhân Chính thì cũng thấy rằng có lẽ nhiều người cần phải thay đổi quan niệm về cái gọi là ôtô. Ngoài chiếc xe này, những chiếc Murano cũng được đánh giá cao nhưng bởi vì dạng xe này không quá hiếm nên thứ bậc trong làng xe cũng không phải là cao lắm.

Nhu cầu về các loại xe cao cấp hiện đang tăng lên và một số công ty xuất nhập khẩu đã bắt đầu tham gia thị trường này. Chỉ có điều nếu như các hãng lắp ráp xe luôn quảng cáo rầm rộ cho các sản phẩm của mình thì các doanh nghiệp nhập khẩu lại thường hoạt động một cách lặng lẽ theo những đơn hàng riêng mà dường như chỉ có giới chơi xe mới biết hết. Cuối năm ngoái, khi xảy ra cuộc tranh cãi giữa các doanh nghiệp nhập khẩu xe và hải quan, người ngoài cuộc mới phần nào được biết thêm về lĩnh vực này. Văn phòng đại diện của công ty Danimex có trụ sở tại Đan Mạch hoạt động từ vài năm nay tại Hà Nội đã bắt đầu cung cấp cho thị trường Việt Nam các loại xe cao cấp, thậm chí theo lời giới thiệu của nhân viên văn phòng này thì "anh cần xe gì chúng tôi cũng có, xe đặc chủng chống đạn các loại cũng chỉ là chuyện nhỏ".

Điều thú vị là khi khảo giá các loại xe độc trên đường Hà Nội, ít khi ta nhận được thông tin chính thức về giá xe và luôn có sự khác biệt giữa giá xe giao dịch trên thị trường với giá xe chính thức mà các hãng xe công bố. Điểm mấu chốt là trong vô vàn cách thức để đưa được chiếc xe đến người sử dụng, chiếc xe thường đã vượt qua vô số cửa ải khác nhau với mức thuế, chi phí nọ kia khác nhau. Dân chơi xe hiện nay đang chờ đợi từng ngày cho đến giữa năm nay, khi Nhà nước chính thức cho nhập khẩu các loại xe ôtô nguyên chiếc đã qua sử dụng. Khi đó, có lẽ việc tìm cho mình một con xe ưng ý không phải là quá khó và một điều chắc chắn là thị trường xe cao cấp sẽ có một bước ngoặt thực sự.

* Một số tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)"
 
đọc thấy mà thèm..các bác ở HN thì chơi xe như thế đấy, ko biết ở SG thì đã có bác nào chơi như vậy chưa nhỉ...
 
Ở HCM thì cũng không thua kém gì đâu bác àh, loại nào ở HN cũng có ở HCM. Đáng tiếc là đa số xe xịn ở HCM là toàn là biển NN với NG không àh, không có giá trị, Biển tư nhân thì mới đáng bàn tới. Vòng vòng thành phố thì có thể điển tên những loại xe sau:

- Mec S500 2007 (hình như chỉ có trong salon chưa có ng mua)
- Mec S600/500/320/350 đời 2003 thì nhiều
- Mec couple/SL55
- BMW 750Li 2006
- BMW 760Li/740/745 thì nhiều lắm
- BMW 645i
- BMW 535i 2006
- BMW Z4
- BMW X5
- Infinite QX56
- Lexus LX/LS... Đặc biệt một salon tại HCM đã nhập LS 460Li 2007 (con này nội thất cực sang, không thua gì Maybach)
- Hummer của quân đội
- Porsche Cayene/carrera (quên không biết dúng chính tả kô nữa)
- Limousine dài ơi là dài của quán Sinh Đôi.

Hình như chiếc nào ở nc ngoài thì Việt Nam đều có trừ những siêu xe như Ferrari, Lam... Ra đường nhìn mà phát thèm.
 
hôm trước gần nhà em thấy đỗ chú này, chụp bằng dt nên chất lượng ảnh kém, các bác xem tạm.
image_00032.jpg

image_00031.jpg

image_00033.jpg

image_00034.jpg
 
Cuối năm nay SG sẽ có Lamborghini đấy các bro, vì bắt đầu cho nhập xe lướt rồi mà. Hix, mà về VN thì nó đi làm sao được cơ chứ, gầm thấp tì, vỡ gầm sớm thôi.
 
Như thế mới biết dân Việt Nam (đặc biệt là Hà Nội và Sài Gòn) có nhiều người giàu kinh. Có bằng B2 rồi nhưng chả biết bao giờ có được chiếc Matiz chở bố mẹ đi về quê đây? :)
 
oh_my_god nói:
Ở HCM thì cũng không thua kém gì đâu bác àh, loại nào ở HN cũng có ở HCM. Đáng tiếc là đa số xe xịn ở HCM là toàn là biển NN với NG không àh, không có giá trị, Biển tư nhân thì mới đáng bàn tới. Vòng vòng thành phố thì có thể điển tên những loại xe sau:

- Mec S500 2007 (hình như chỉ có trong salon chưa có ng mua)
- Mec S600/500/320/350 đời 2003 thì nhiều
- Mec couple/SL55
- BMW 750Li 2006
- BMW 760Li/740/745 thì nhiều lắm
- BMW 645i
- BMW 535i 2006
- BMW Z4
- BMW X5
- Infinite QX56
- Lexus LX/LS... Đặc biệt một salon tại HCM đã nhập LS 460Li 2007 (con này nội thất cực sang, không thua gì Maybach)
- Hummer của quân đội
- Porsche Cayene/carrera (quên không biết dúng chính tả kô nữa)
- Limousine dài ơi là dài của quán Sinh Đôi.

Hình như chiếc nào ở nc ngoài thì Việt Nam đều có trừ những siêu xe như Ferrari, Lam... Ra đường nhìn mà phát thèm.


xe thì nhiều Hummer 2 rồi 3 đều có mấy con cơ.nhưng em chưa nghe ai nói Quân Đội mình dùng bác ạ.
Covertt cũng có
Mẹc SLK hay CLS đều có.
Trong hình dưới là 1 con X5 với con Cadillac
 
Ủa cái xe để chạy hay để...khoe vậy cà ?

Chạy con Vios xe nhà thấy đời đã sướng lắm rùi. (Mùa mưa khỏi mặc áo mưa he he...)
 
Nhu cầu của con người là vậy đó các bác. Ví dụ nhé, nhu cầu của một nhân viên văn phòng cần có 1 DTDD nghe gọi, danh bạ, nhắn tin... là đủ, vậy tại sao anh ta lại chọn mua 02 EXEC...
 
CADman nói:
Ủa cái xe để chạy hay để...khoe vậy cà ?

Chạy con Vios xe nhà thấy đời đã sướng lắm rùi. (Mùa mưa khỏi mặc áo mưa he he...)
Tất nhiên khi nhu cầu thì chỉ là thứ yếu thì cái cần là sự "thỏa mãn". Chỉ khi thiếu ng ta mới cần đủ thôi bác ạ. Chắc bác thử chạy BMW hay mer rồi, bác cũng thấy khác vios chứ ;)
Có tiền tội gì không chơi cho sướng cơ chứ =D>
 
Lúc chưa có nhiều tiền thì Matiz cũng là mơ ước nhưng thử xem nếu thu nhập lậu mỗi tháng trên 30 chai xem ,có khi các bác chơi tòan BMW seri 7 ấy chứ ,em thì chưa dám mơ đến mấy em seri 7 đấy ,ko thực tế nên ko mơ làm gì ,hài lòng với gì mình đang có cũng tạm ổn
 
darkside of the night nói:
Tất nhiên khi nhu cầu thì chỉ là thứ yếu thì cái cần là sự "thỏa mãn". Chỉ khi thiếu ng ta mới cần đủ thôi bác ạ. Chắc bác thử chạy BMW hay mer rồi, bác cũng thấy khác vios chứ ;)
Có tiền tội gì không chơi cho sướng cơ chứ =D>
Chạy bmw hay mer thì dĩ nhiên là sướng hơn vios chứ!Nhưng cũng tùy từng đời của bmw hay mer thôi bác à, mà thêm nữa là cái thằng bmw và mer nó ngốn xăng kinh lắm, hơn tụi toyota và honda của Nhật nhiều!Mà hơn nữa, thiết kế của xe Nhật nó phù hợp với dân Việt Nam mình hơn, còn của bọn Đức và Mỹ nó toàn cho những thằng mét 8, những con mét 7 thôi nên so ra lâu dài cũng sẽ là vấn đề cột sống của anh em mình :D .Xe Nhật phụ tùng rẻ, dễ kiếm, nhập về VN không đắt bằng bmw hay mer!!!===> cứ xe Nhật mà chiến!
Nếu là em thì em cứ chơi con vios kia, rồi tự mình mua đồ về và độ (hoặc nhờ người khác độ :)) =P~ ) nó lên rồi phi ra đường không sướng à?Lúc đấy độc nhất vô nhị luôn!!!
PS:Mà anh em Handheld có ai nhìn thấy ở việt nam audi a4, a6 hoặc a8 chưa?Em không hiểu sao ở vn ít người chơi loại xe này nhỉ? Hôm nọ em có dịp ngồi vào em RS4 và Q7 Quattro, phê vãi luôn!!! :-?
 
Nghe đồn là có A6 nhập vào Việt Nam rồi nhưng chưa từng thấy, hình như là của tay nào đó ngoài HN. Tại VN chắc BMW 760Li là sang nhất rồi, còn đắt nhất chắc có lẽ là Mec SL55 AMG (hàng xịn + bản số tư nhân !!!)
 
HN mấy tuyến phố chính bé nên xe xịn nhìn thấy liên tục chứ chưa chắc nhiều. Muốn biết phải xuống mấy khi đô thị mới nhìn trong garrage chung hoặc chịu khó lượn trên đường :D Thỉnh thoảng còn liếc thấy cả Porsche với Jaguar luôn :)
 
vinhrocker nói:
Như thế mới biết dân Việt Nam (đặc biệt là Hà Nội và Sài Gòn) có nhiều người giàu kinh. Có bằng B2 rồi nhưng chả biết bao giờ có được chiếc Matiz chở bố mẹ đi về quê đây? :)

Không chỉ ở SG và HN đâu bác ạ, ở các tỉnh lẻ khác cũng có nhiều đại gia...núp lắm ;) .

Còn nói chuyện xe NN thì ở VN mình việc lấy tiền công mua xe xịn cho quan đi việc riêng đã thành chuyện thường ngày. Nó bình thường đến nỗi em nghĩ mấy quan thày như Bùi Tiến Dũng nếu xách 1.8m$ đi chiến 1 con xe xịn chứ không phải vác đi đánh bạc thì chắc cũng không được dư luận quan tâm đặc biệt như bây giờ đâu. :|

Ôi, người ta nói dân giàu nước mạnh. Thế không biết quan giàu thì nước sẽ thế nào nhỉ...đáng buồn là ở VN ta việc lũ dân đen nghèo khổ như em phải góp tiền thuế để các đại gia làm giàu vẫn hơi bị nhiều:(
 
em ở HN thì đã từng thấy BMW760Li,M5, 645, X5, AMG ko nhớ serie, Hummer... trong mấy con em thấy nhìn con BMW 645 trông sướng nhất, con M5 nhìn ko có gì đặc biệt lắm nhưng máy thì trâu roài.
Giờ chỉ dám ngắm chứ đã biết ngồi là gì đâu mà nghĩ tới chuyện sở hữu 1 em như thế chứ :-S
 
Ô tô thì Nhật và kể cả Mỹ không sánh được với Đức đâu (chủ quan một tý!). Audi A8 dân Tàu khoái lắm, Vn mình chưa đủ trình để chơi. Nó sánh ngang với Mer S-Klass và BMW serie 7 đấy.
 
nobita nói:
Ô tô thì Nhật và kể cả Mỹ không sánh được với Đức đâu (chủ quan một tý!). Audi A8 dân Tàu khoái lắm, Vn mình chưa đủ trình để chơi. Nó sánh ngang với Mer S-Klass và BMW serie 7 đấy.
Phải xét trên từng khía cạnh mới được bác à, bởi không thì tại sao GM motor với lại toyota chia nhau vị trí nhất nhì trên thị trường oto thế giới!Xét về truyền thống thì Đức đi đầu rồi, nhưng bây giờ loạn tùm lum lên rồi: Đức hợp tác với Mỹ thành thằng Daimler Chrysler nên Mỹ bây giờ cũng sản xuất Mer; VW thì có cả một nhà tưởng to tổ bố bên china....
À mà ở vn mình không thấy VW nhỉ, ở Đức đây là hãng xe lớn nhất mà lại chưa xuất hiện ở vn thì kể cũng kì!
 
Back
Top