CHIA SẺ Nhật ký sửa chữa & thay thế phụ tùng em Mercedes C230-2008

4379A087-24EE-4944-B9A8-36268B8CDFDC.jpeg

6C58024A-FEED-43E7-B7F0-4B6EC140728B.jpeg

7E3D0977-1E2F-49B8-B86B-AB267580B508.jpeg
Đồng hồ 3D color nâng cấp. Bác nào muốn nâng cấp thì đặt ebay về em support lắp ráp, cài đặt cho nhé. Chỉ xin ly cafe pha máy thôi, không nhận tiền và quà cáp các kiểu nhé :D:D:D:D:D:D
 
Bác cũng nghịch gớm nhỉ. :D
:) Rảnh rỗi nên tìm hiểu chơi thui bác ơi. Nhưng con C230 em tìm hiểu tuning các kiểu từ xinhan đến máy lạnh, độ trễ chân ga, tăng power... giờ hết cái để vọc nên chắc chờ có xèng đổi em Mẹc khác nghịch tiếp. :D
 
Bác huuquynh cho em hỏi C230 khi tắt máy bước ra khỏi xe thì vô lăng tự động nâng lên, nhưng ghế lái có tự động lùi lại không? Hay chỉ vô lăng thôi vậy bác?
 
Bác huuquynh cho em hỏi C230 khi tắt máy bước ra khỏi xe thì vô lăng tự động nâng lên, nhưng ghế lái có tự động lùi lại không? Hay chỉ vô lăng thôi vậy bác?
Vô lăng thôi. Ghế nó nhớ vị trí đã đặt, không có vị trí zero để trở về. Hơn nữa, nếu có thì sẽ hơi bị lâu vì cơ chế điều chỉnh ghế không nhanh như người lái cần, do đó nếu có thì cũng ko đáp ứng kịp nhu cầu bước nhanh ra khỏi xe.
 
:) Rảnh rỗi nên tìm hiểu chơi thui bác ơi. Nhưng con C230 em tìm hiểu tuning các kiểu từ xinhan đến máy lạnh, độ trễ chân ga, tăng power... giờ hết cái để vọc nên chắc chờ có xèng đổi em Mẹc khác nghịch tiếp. :D
Nghịch và hiểu dòng này nhiều quá sẽ không muốn đổi xe đâu. Vì đổi xe thì ko hiểu bằng xe cũ, mà xe mới nó phức tạp hơn nhiều, và chi phí cũng quá cao cho một phương tiện đi lại. :D
 
Nghịch và hiểu dòng này nhiều quá sẽ không muốn đổi xe đâu. Vì đổi xe thì ko hiểu bằng xe cũ, mà xe mới nó phức tạp hơn nhiều, và chi phí cũng quá cao cho một phương tiện đi lại. :D
Chào a.
Xe em từ SG về đà nẵng, đi đến nha trang thì bị sự cố rò rỉ chỗ ống nước mát. Em đã dùng keo AB bịt lại chỗ xì.

Hiện tại em đang ở ĐN, anh có gara nào quen giới thiệu giúp em ! .
Sdt em: 058.689.7118 Đức
 
Nghịch và hiểu dòng này nhiều quá sẽ không muốn đổi xe đâu. Vì đổi xe thì ko hiểu bằng xe cũ, mà xe mới nó phức tạp hơn nhiều, và chi phí cũng quá cao cho một phương tiện đi lại. :D
Em cũng loanh quanh mấy em xe trên dưới 10 năm thôi ạ. Cũng không nhiều tiền để mà đổi xe đời cao.
Năm mới chúc bác an khang thịnh vượng và nhiều tài lộc nhé!
 
Mình đang tìm mua 1 em c230 2009 ở SG, ai biết có mối nào giới thiệu giùm mình nhé, giá cả hợp lý tí là xuống tiền rước về chơi với mọi người ngay.
Many tks.
 
Mình đã chốt dc 1 em c230, nhờ anh huuhuynh mà mình biết đến topic chia sẻ về dòng w204 này, ôm chạy 1 thời gian mình sẽ chia sẻ cảm nhận về em nó. Nhưng trước mắt thì sau vài ngày cảm nhận em nó thực sự quá ngon so với số tiền mình bỏ ra.
Cảm ơn anh chủ xe đã chăm sóc em nó quá tốt để tới tay mình nó gần như là hoàn hảo.
Chúc ae có ý định chơi dòng w204 này tìm được chiếc xe tốt.
 

Đính kèm

  • 7FE4B28D-7CD7-4D12-A028-A501B38F53AB.jpeg
    7FE4B28D-7CD7-4D12-A028-A501B38F53AB.jpeg
    121.2 KB · Lượt xem: 37
  • 0FA12BD5-7BD6-4270-AEB2-4CD801B548B0.jpeg
    0FA12BD5-7BD6-4270-AEB2-4CD801B548B0.jpeg
    178.6 KB · Lượt xem: 32
  • A062FE23-EBD3-48FA-A4DC-86AB184A76CF.jpeg
    A062FE23-EBD3-48FA-A4DC-86AB184A76CF.jpeg
    184.1 KB · Lượt xem: 35
  • 9699ED46-4333-490A-BDFB-8E0F2E8F6F4E.jpeg
    9699ED46-4333-490A-BDFB-8E0F2E8F6F4E.jpeg
    109.6 KB · Lượt xem: 34
  • EFEEAE11-E9AF-4B9D-9617-E2FFEA2C4C04.jpeg
    EFEEAE11-E9AF-4B9D-9617-E2FFEA2C4C04.jpeg
    151.5 KB · Lượt xem: 36
  • 7B7E4734-71CB-46F3-A3EB-C106A939B06A.jpeg
    7B7E4734-71CB-46F3-A3EB-C106A939B06A.jpeg
    199 KB · Lượt xem: 33
Chúc mừng hai bác! Nói chung, sử dụng có vấn đề gì hay ho, chia sẻ để mọi người biết thêm và góp ý, bàn luận... mục đích cuối cùng là để trả lời câu hỏi: có thể chạy chiếc W204 này được 1 triệu km hay không?
 
A Quỳnh dạo này có vọc vạch gì mới không, con xe em lấy chạy gần 1000km rồi, chạy rất ổn không có gì khác thường để chia sẻ ngoài 1 vài lặt vặt về cơ khí phần ngoại thất sử dụng lâu năm nó không được mượt mà khi chuyển động và 2 việc nhỏ liên quan đến vận hành:
1. Đổ xăng ở cây xăng tư nhân, lần đầu lấy xe về đổ đầy bình về chạy đâu dc vài chục km thì bắt đầu xuất hiện hiện tượng xe đang chạy khựng lại tí trong tích tắc kiểu mất granti vậy, hiện tượng này xuất hiện kiểu theo chu kì 10-15km 1 lần, sau khi chạy gần hết bình xăng cũ thì làm đầy bình ở cây xăng số và chạy tiếp thì hiện tượng xuất hiện ít hơn lâu lâu mới xuất hiện, có khi cả ngày không xuất hiện lần nào, tiếp tục gần hết và đổ đầy tiếp bình thứ 3 thì 3 hôm nay chưa xảy ra hiện tượng trên
=> Xe Châu Âu kén xăng cực kỳ, nhà đang có chiếc KTM của Áo cũng bị 1 lần và dùng dung dịch của Bluechem để xử lý, khuyến cáo anh em dùng xe Âu nói chung nên để ý vụ xăng cộ nhé.
2. Đợt rồi lốp xe hơi xẹp thế là bơm lại theo tiêu chuẩn của xe dán trên nắp bình xăng + thêm 0.1bar cho xe nó nhẹ nhàng hơn là 2 bánh trước 2.1bar và 2 bánh sau 2.3bar chạy cảm giác ồn và khó chịu cực kỳ và sau vài trăm m thì màn hình taplo xuất hiện cảnh báo về áp suất lốp, thế là tấp xe vô lề cho nó về dưới tiêu chuẩn 0.1bar lại là 1.9bar và 2.1bar sau đó reset cảnh báo, từ xe Nhật chuyển qua xe Âu và thật sự bất ngờ về những option nhỏ nhặt mà hướng đến người dùng nhiều như vậy.

Vì dự định gắn bó lâu dài với em nó nên có kế hoạch nâng cấp em nó vài món sau:
01. Nhạc bluetooth, tham khảo nhiều nguồn thì để chất âm tốt nhất (âm nhạc là cuộc sống) nên đã săn và đặt dc 1 cái đầu DVD Comand đang ship ở Nhật về, khi nào lên xong thì chia sẻ với về vấn đề này.
02. Đang săn bộ mâm 18inch và chơi 4 bánh cùng size cho tiện việc xài bánh sơ cua nếu xảy ra sự cố (cũng săn bên Nhật)
03. Lên full đèn trước, sau, liếc, xi nhang dạng dãi led chạy (nếu săn dc hàng tháo xe giá tốt cũng bên Nhật).
 

Đính kèm

  • 167190926_509027467153428_7632674812927668070_n.jpg
    167190926_509027467153428_7632674812927668070_n.jpg
    194.8 KB · Lượt xem: 22
  • 166904302_583500392607070_8752930223831668315_n.jpg
    166904302_583500392607070_8752930223831668315_n.jpg
    213.4 KB · Lượt xem: 21
  • 166962857_779380036026810_1992328971518359579_n.jpg
    166962857_779380036026810_1992328971518359579_n.jpg
    88.4 KB · Lượt xem: 20
  • 166838964_289444309312666_3904082805761673113_n.jpg
    166838964_289444309312666_3904082805761673113_n.jpg
    81.3 KB · Lượt xem: 20
  • 167234400_284219253114417_849284921114566698_n.jpg
    167234400_284219253114417_849284921114566698_n.jpg
    122.3 KB · Lượt xem: 28
Dạo này không có điều kiện và thời gian nhiều để nghịch ngợm ngoài rửa xe, bơm lốp xe, đổ xăng, tần suất sử dụng xe không nhiều.

Về vụ xăng: cứ đổ ở cây xăng của Petrolimex thôi. Không phải lăn tăn gì, chưa gặp hiện tượng khựng lại bao giờ, có bạn gì ở trên đã bị nhưng là do hộp điều khiển, không phải do xăng.

Về cảm biến áp suất lốp: Cứ bơm theo khuyến cáo của hãng thôi, không cần bơm căng hơn. Thời tiết nóng, đường xấu thì nên bơm thấp hơn một chút. Tôi toàn bơm 2.0 bar cho cả 4 bánh. Ồn một phần nữa có thể là do loại lốp và mặt đường.

Mấy món bổ sung thêm, lưu ý kiểm tra đèn trước, nếu xe là đời 2008 là ko lắp được cái đèn trong ảnh đâu.
 
Bác tham khảo đèn hậu, xinhan gương và màn hình multimedia xe của em nhé, toàn hàng tàu thôi. Quả đèn pha như ảnh bác là w204 facelift rồi ạ, ko lắp vừa xe bác.
 

Đính kèm

  • z2407205707210_3f5388587da0c01aeaeee54f19603893.jpg
    z2407205707210_3f5388587da0c01aeaeee54f19603893.jpg
    123.9 KB · Lượt xem: 24
  • z2407205778261_2077cb6882a425168e370265a14e1c91.jpg
    z2407205778261_2077cb6882a425168e370265a14e1c91.jpg
    91.8 KB · Lượt xem: 22
  • z2389460617856_f31ab41fc999c8e74dfd503150ee8eae.jpg
    z2389460617856_f31ab41fc999c8e74dfd503150ee8eae.jpg
    192.8 KB · Lượt xem: 22
  • z2389461026730_e12a8d1c294beb70a5f9b41d2135d5f7.jpg
    z2389461026730_e12a8d1c294beb70a5f9b41d2135d5f7.jpg
    264.5 KB · Lượt xem: 23
Sau chuyến Sài Gòn Đà Lạt vừa rồi total hết gần 800km và từ lúc lấy xe là hơn 2000km rồi xe chỉ có đổ xăng và chạy thôi chẳng có gì để chia sẻ với ae ngoài việc nó chạy quá sướng, lên cao tốc là 120km/h nhẹ nhàng, khung gầm xe Đức là sự khác biệt lớn so xe Nhật, Hàn mà trc đây mình chạy.
Về phần nâng cấp xe thì chắc mình chỉ nâng thêm phần đầu dvd comand online để nghe nhạc bluetooth thôi đang order về rồi.
 
Thực ra đi nhiều thì mới thấy là cái cần nâng cấp lại rất đơn giản: đó là mâm và lốp. Mâm vì thẩm mỹ, còn lốp thì là vấn đề an toàn.

Tuy nhiên, để một chiếc xe Đức bền và đẹp, cần phải làm định kỳ các thứ tôi đã nêu (khoảng 10 cái gạch đầu dòng ở trong thớt này). Vấn đề này với các dòng W204 là quá đơn giản và chi phí không đắt. Các dòng sau này thực ra là chi phí quá cao, và chiếc xe trở thành vật trang trí rồi.
 
Vấn đề ăc-quy nhanh hết của xe bác Quỳnh đã giải quyết chưa ạ? W204 2010 của em cũng đang có vấn đề về HT nạp, xe đi khoảng 2 tuần là bình cạn không nổ được máy trong khi mới thay được 5 tháng, điện áp bình ắc-quy lúc xe chạy nổ máy thường chỉ ở 12.5V, mấy ngày nay trời nắng bật AC có thêm hiện tường sau khi nổ máy tầm 3 phút thì lốc AC mới đóng và có gió lạnh. Em kiểm tra dòng rò như bác Quỳnh hướng dẫn thì không có rò điện. Nay cắm máy Xentry vào đọc lỗi thấy máy báo có bất thường tại HT điện của máy phát.

z2452170608194_822ad749b941a559c75591a3c51857ff.jpg

z2452308376556_a1cf8c03dc54785f0e7838e192048df0.jpg

Vậy là khả năng hỏng IC máy phát rồi. Em đang đặt đồ thay nếu ok sẽ báo cáo các bác sau.
 
Back
Top