• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.
Nokia & Verizon phát triển mạng 4G

230.jpg

PV News Daily - Mới đây, Nokia đã cho biết sẽ cùng Verizon Wireless phát triển và triển khai thể hệ mạng điện thoại 4G - mạng không dây đa chiều.

Kỹ thuật LTE (The Long Term Evolution) mà Verizon Wireless sử dụng là một kỹ thuật mở mang tính toàn cầu cho thế hệ mạng 4G. Điều này sẽ mang lại sự hiệu quả và hệ thống cho các nhà sản xuất, các thiết bị mạng, cũng như những giá trị sử dụng cho khách hàng.

Công nghệ không dây đa chiều có thể sẽ thay đổi phương thức sống, giải trí và cả giao tiếp của con người. Được coi như một nhà sản xuất dẫn đầu thế giới về các thiết bị tích hợ, Nokia là sự lựa chọn của một số lượng lớn khách hàng cho thiết bị di động và vẫn là một nhà sản xuất còn quan tâm đến việc đổi mới. Nokia tự hào được hợp tác với Verizon để phát triển sản phẩm của mình những sản phẩm đem lại cho khách hàng nhiều tiện ích hơn nữa về sự di động cũng như Internet.

Phát ngôn viên của Nokia cho hay, hãng nhìn thấy được nhu cầu về di động và sự liên kết giữa các thiết bị di động và PC vẫn tăng theo hệ số mũ trong 10 năm tới. Vì vậy, công nghệ LTE sẽ giúp họ phát triển nhanh hơn và cải thiện những dịch vụ đa phương tiện như đồng thời chơi Game 3D với sử dụng chức năng tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi.

(Mobilenet)
 
Gói ứng dụng nghe radio trên điện thoại Nokia

radio.jpg



Nghe Radio trên Nokia N95 8 GB
PV News Daily - Nokia vừa phát hành gói ứng dụng dành cho điện thoại cài đặt hệ điều hành S60 phiên bản thứ ba. Người dùng có thể nghe được hàng trăm đài phát thanh trên điện thoại của mình

Gói dịch vụ trên sẽ cho phép người dùng chọn và nghe radio từ hàng trăm đài phát thanh trên thế giới. Danh mục được chia theo tên, thể loại, đất nước và ngôn ngữ. Ứng dụng trên có thể dễ dàng tìm kiếm, chọn lựa những đài phát thanh được quan tâm nhiều nhất trên thế giới trên điện thoại. Không những thế, thính giả cũng có thể chọn lựa, cài đặt sẵn danh mục các đài phát thanh yêu thích của mình.

Hiện tại, người dùng Nokia N82, N91, N95 và N95 8GB có thể download ứng dụng Nokia Internet Radio trên website của hãng. Nokia cho biết, sắp tới những điện thoại Nokia S60 phiên bản thứ ba cũng có thể cài đặt được ứng dụng này.

(Theo Sohoa)
 
Thông tin mobile ngày 6/12/07

Tòa án Đức: T-Mobile có thể khóa iPhone

460.jpg


iPhone đã đến Đức

PV News Daily - Tòa án Hamburg quyết định T-Mobile có thể khóa chiếc iPhone của khách hàng trong một hợp đồng độc quyền 2 năm tại Đức.

Tòa án đã ra một quyết đinh đảo ngược với yêu cầu chống T-Mobile của Vodafone Deustcheland trong giữa tháng 11. T-Mobile – đã ký một hợp đồng với Apple Computer để bán iPhone tại Đức – được quyền khóa SIM để chống việc người dùng đổi sang sử dụng mạng khác ngoài T-Mobile trong một hợp đồng 24 tháng. T-Mobile đã kháng án thành thành công và và cho biết họ có quyền được xem xét để xác định thiệt hại.

Trong cơn sốt iPhone, T-Mobile đã đưa chiếc điện thoại đến với khách hàng Đức, Pháp và Anh. Vào ngày 9 tháng 11, 10.000 chiếc đã được bán trong ngày ra mắt tại Đức. Những hợp đồng như thế này được “thiết kế” để làm giảm lượng khách hàng chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ khác, rất thông dụng ở các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động.

Một khi Vodafone chống lại quyết của tòa án vùng Hamburg, T-Mobile sẽ cho khách hàng đã mua iPhone rằng họ không thể unlock SIM của họ được. T-Mobile còn bán iPhone mà không cần hợp đồng, với giá 999Euro. Nhưng với hợp đồng này, chiếc điện thoại chỉ được bán với giá 399Euro.

Người phát ngôn của hãng viễn thông Anh Quốc Simon Gordon cho biết, “Mục đích của hoạt động pháp lý này đảm bảo sự minh bạch trong vị trí thương mại tại thị trường Đức.”

Gordon cho biết thêm rằng : ‘Vodafone không nhận được quyết định nào, nhưng chúng tôi sẽ xem xét nó để đi đến những quyết định cho những hoạt động của tương lai. Vodafone Germany không tin rằng giá cả là điều quan tâm duy nhất của khách hàng Đức.”

Tổng giám đốc T-Mobile Philipp Humm cho biết doanh số của thiết bị cầm tay không có hợp đồng với T-Mobile sẽ không ảnh hưởng xấu đến kinh doanh và ông hài lòng với doanh số của iPhone. Ông sẽ chờ đợi doanh số bán hàng tốt cho các điện thoại của Destche Telekom vào dịp Giáng Sinh này.

(Mobilenet)
 
Google ra mắt ứng dụng mới dành cho iPhone

images1462027_Google1.jpg

PV News Daily - Google vừa ra mắt một ứng dụng mới dành cho chiếc iPhone của Apple, giúp liên kết với các dịch vụ của cổng thông tin hàng đầu thế giới này như e-mail, tìm kiếm và lịch.

Google cho biết ứng dụng mới sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm, sử dụng và chuyển đổi giữa các dịch vụ trên iPhone được dễ dàng hơn. Hãng này cũng đang phát triển các công nghệ di động mới có tốc độ nhanh hơn, dễ dùng hơn, và dành cho nhiều thiết bị hơn. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết về những công nghệ này vẫn chưa được Google tiết lộ nhiều.

Với nỗ lực mở rộng sang địa hạt không dây, tuần trước Google cho biết đã tham gia đấu giá tần số không dây với ý định trở thành một mạng không dây mới cạnh tranh cùng các đối thủ như Verizon Wireless và AT&T.

Trong một dự án riêng rẽ khác, Google cũng đang phát triển một hệ điều hành mới dựa trên công nghệ nguồn mở Linux có tên là Android dành cho ĐTDĐ. Hiện tại, Google đã có khoảng 30 đối tác, trong đó bao gồm nhiều nhà cung cấp dịch vụ và sản xuất điện thoại, tuyên bố hỗ trợ dự án này.

iPhone, chiếc điện thoại màn hình cảm ứng được trang bị trình duyệt Web đầy đủ, đã trở thành mẫu di động được nói đến nhiều nhất trong năm nay khi nó bắt đầu được bán tại Mỹ hồi cuối tháng 6 vừa qua. iPhone cũng lần lượt ra mắt các thị trường Đức và Anh.

Google Maps và YouTube là hai trong số những ứng dụng đầu tiên dành cho iPhone. Tháng trước, Apple cho biết hãng này đã cho phép các nhà phát triển bên ngoài có thể tạo phần mềm cho iPhone, và rằng hãng cũng đã lên kế hoạch ra mắt một gói ứng dụng phát triển vào tháng 2/2008.

(Theo VietNamNet)
 
Người dùng iPhone thích duyệt web

iphone.jpg

PV News Daily - Cứ 1.000 trang web được mở, thì có 1 là từ iPhone. Số lượng truy cập web trên iPhone đã vượt cả các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Mobie - hệ điều hành với thâm niên hơn 10 năm và đã xuất hiện trên 20 triệu thiết bị.
Báo cáo hàng quý của hãng nghiên cứu Net Applications đưa ra vào cuối tuần trước cho biết, số trang web xem trên iPhone đạt 0,09% so với tổng số trang web được mở trên các thiết bị khác. Điều này có nghĩa là khoảng 1.000 số trang web được mở thì có 1 trang được mở bằng iPhone.

0,09 % có thể là một con số nhỏ bé so với các thiết bị khác. Tuy nhiên, con số đó rất đáng chú ý bởi iPhone chỉ vừa ra mắt 5 tháng tại thị trường Mỹ.

Trong khi đó, các thiết bị chạy trên nền tảng Windows CE (tức Windows Mobile) duyệt web chỉ bằng 66% iPhone. Theo hãng nghiên cứu Gartner, số thiết bị sử dụng Windows Mobile trong quý I đã bán được 3 triệu chiếc. Thiết bị chạy Windows Mobile cũng được bán ra từ nằm 1996, tức là hơn 10 năm có mặt trên thị trường với hơn 20 triệu sản phẩm.

iPhone sử dụng trình duyệt Sarafi, có thể lướt web dễ dàng bằng cách xem cả trang hoặc phóng to, thu nhỏ. Mặc dù mới có mặt từ cuối tháng 6, nhưng số lượng người duyệt web trên trình duyệt này cũng vượt cả Windows 95, Symbian Series 60, máy chơi game PSP, Wii.

web.jpg


Tỷ lệ các trang web được mở trên các trình duyệt.

(Theo Sohoa
 
35% trẻ 8-12 tuổi ở Mỹ có điện thoại

tween_usa.jpg

Gọi điện không được trẻ em Mỹ ưa thích

Cứ 3 trẻ em 8-12 tuổi mở Mỹ, thì có 1 em sử dụng điện thoại, nhưng gọi điện và nhắn tin không phải là những tính năng thường dùng của lứa tuổi này.

Theo một nghiên cứu của hãng Nielsen (Mỹ) công bố vào ngày 4/12, có tới 35% trẻ em từ 8 đến 12 tuổi ở Mỹ có điện thoại di động. Tuy nhiên, chỉ có 20% dùng để nhắn tin và 21% dùng để gọi điện. Nội dung được ưa chuộng của lứa tuổi này là tải hình ảnh, nhạc, game và kết nối Internet.

Thống kê cụ thể của Nielsen cho thấy bọn trẻ có xu hướng biến điện thoại của mình thành thiết bị giải trí tại gia, khi 58% số trẻ dùng di động download các chương trình truyền hình về máy hoặc xem trực tuyến; 64% tải nhạc từ các trang cung cấp nội dung về hoặc nghe online ngay trên điện thoại di động. Trong khi đó, lướt web chỉ có 56%.

Báo cáo cũng cho biết, có 48% trẻ em bỏ ra khoảng 1 giờ mỗi ngày để online bằng điện thoại, trong đó có 70% chơi game. Những đứa ở lứa tuổi lớn hơn (13 đến 19 tuổi) thì dành tối thiểu là 1 giờ để online và tham gia vào các nhóm bạn cùng lứa trên các trang cộng đồng.

(Theo Sohoa)
 
Thông tin Mobile ngày 07/12/2007

Apple nâng cấp phần mềm thứ 1.1.3 cho iPhone​

Cuối tuần này, Apple sẽ ra mắt phần mềm 1.1.3 dành cho iPhone. Phần mềm mới sẽ hỗ trợ thêm hai chức năng ghi âm và lưu trữ dữ liệu như một ổ cứng di động cho chiếc điện thoại của hãng này.


iphone.jpg


Phiên bản phần mềm mới sẽ có thêm chức năng ghi âm. Ảnh: Hoàng Hà.​

Ngày mai, Apple sẽ nâng cấp ra mắt phiên bản phần mềm 1.1.3 cho iPhone, theo đó, máy cài phần mềm này sẽ có hai tính năng mới là ghi âm và lưu trữ dữ liệu như một ổ cứng di động.

iPhone không có khả năng ghi âm, nếu muốn thu lại âm thanh, người dùng phải cài thêm một phần mềm thứ ba. Phổ biến tại Việt Nam hiện nay là phần mềm iPhone Voice Recorder Utility.

Ngoài ra, từ trước tới giờ, người dùng muốn đưa phim, nhạc và dữ liệu khác vào iPhone phải thông qua iTunes. Trong phiên bản mới, Apple sẽ bổ sung tính năng cho phép sử dụng iPhone như một ổ cứng.

Bạn có thể download phiên bản mới trực tiếp qua iTunes khi Apple phát hành. Tuy nhiên, với những người dùng iPhone đã phá mã, máy sẽ bị khoá lại. Phần mềm mới này sẽ một lần nữa thách thức các hacker.

Huy Nguyễn (theo Cnet)
 
Tại sao Nokia E-series chưa 'hot' như mong đợi?

Nếu so với các điện thoại dòng N của Nokia, các máy dòng E chưa thực sự nổi bật, vì cùng một khoản tiền tương đương, các máy thuộc N-series có nhiều tính năng giải trí hấp dẫn hơn, trong khi vẫn hỗ trợ e-mail, đọc văn bản.


tai1.jpg


Các điện thoại dòng E của Nokia. Ảnh: Phonesreview.​

Người dùng là doanh nhân thường không yêu cầu các tính năng quá đặc biệt cho chiếc điện thoại di động. Những gì họ cần là phải tiện dụng, chất lượng thoại đảm bảo cùng dung lượng pin dồi dào. Ngoài ra, phone book phải dư dả bộ nhớ và hỗ trợ gửi/nhận e-mail hay xem file văn bản. Các điện thoại dòng E của Nokia đều hướng tới điểm này, tuy nhiên, người dùng vẫn rất thờ ơ với chúng.

Các máy dòng E của Nokia cũng thuộc hàng điện thoại thông minh, nhưng bên cạnh đó lại có những model được gọi là "máy tính truyền thông đa phương tiện", N-series. Nếu mang cân đong, đo đếm giá cả và tính năng thì rõ ràng các máy dòng N có lợi thế hơn.

Cùng tầm tiền như vậy, bạn có thể sử dụng các tính năng như nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh trên Nokia N73, N91... hay xem truyền hình trên N77..., trong khi không phải điện thoại nào dòng E cũng hỗ trợ những tính năng này. Bên cạnh đó, N-series cũng hỗ trợ xem e-mail đọc file văn bản như E-series. Do đó mà các mẫu dòng E như E60, E61 hay E70 của Nokia đều không đạt được doanh số như mong đợi. Nếu E61 từng được đem ra so sánh với một số mẫu BlackBerry, mặc dù tính năng thực sự không bằng, thì E60 lại không được đánh giá cao do không hỗ trợ camera. Chính vì lý do này mà các doanh số dòng E ngày càng giảm sút, trong khi N-series thì tăng liên tục.

Nokia E50 là chiếc điện thoại siêu tiết kiệm pin.

Nhận ra vấn đề trên, Nokia cũng đã nỗ lực cải tiến tình hình bằng E50 và E51.

Với mục đích hướng khách hàng chuyển từ 6310i, điện thoại dành cho giới chơi xe BMW, Mercedes - Benz và "siêu tiết kiệm" pin, sang E50, Nokia đã đặt rất nhiều hy vọng vào model này. Ban đầu, sản phẩm đã thu hút được số người dùng đáng kể nhờ vào giá cả cạnh tranh và kiểu dáng gọn nhẹ.

Thế nhưng, khi đem ra so sánh với Nokia 6233, chiếc máy ra mắt trước E50 một khoảng thời gian ngắn, thì doanh số bán của E50 chỉ bằng một phần ba mươi. Ngoài kiểu dáng và tính năng khác nhau, nguyên nhân chủ yếu là Nokia đã không làm tốt khâu tiếp thị sản phẩm. Trong khi E50 chỉ được biết đến với cái tên đơn giản là điện thoại dành cho doanh nhân thì 6233 hồi năm ngoái đã nổi như cồn với danh hiệu "dế 3G nhỏ nhất".

Nokia E51 mới ra mắt tháng 11 vừa rồi.
Sau sự ra mắt không mấy ấn tượng của E50, tháng trước, Nokia lại tiếp thêm một sản phẩm mới là E51 với hy vọng sẽ bù đắp những thiếu sót trước đây và làm "hồi sinh" lại dòng E.

Về tính năng, E51 không có gì khác với các model cùng thế hệ, chỉ có điều nó ra đời muộn hơn và thiết kế có phần mới hơi một chút. Điểm đặc biệt của E51 là nhắm một lúc vào hai thị trường, phổ thông và doanh nhân, với những yếu tố nổi bật như kiểu dáng đẹp, vỏ kim loại, pin khỏe, độ tin cậy cao và giá thành hợp lý.

Với những người chỉ cần nghe, gọi và sử dụng vài chức năng thông thường thì E51 là một model khá lý tưởng. Nó được trang bị camera 2.0 Megapixel, hỗ trợ nghe nhạc và xem phim. Thế nhưng, xét về mặt thương mại thì sau 2 tháng có mặt trên thị trường, E51 vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy nó có khả năng trở thành một "best-seller".

Một trong những lý do quan trọng là nó đang chịu cái "dớp" của các bậc đàn anh dòng E trước đó. Mặt khác, những cải tiến mà E51 mang trong mình, như e-mail nhanh, phần mềm Quick Office, Wi-Fi..., lại có vẻ thích hợp với khách hàng chuộng công nghệ hơn là đối tượng doanh nhân.

Nokia E61 có bàn phím Qwerty.
Nhìn chung, các điện thoại trong dòng E không phải là những sản phẩm tồi. E50, E51, E60, E61... đều được trang bị những tính năng cao cấp, tuy nhiên, nếu chỉ giới hạn ở đối tượng doanh nhân như tiêu chí của dòng sản phẩm thì chúng khó có thể thành công, đặc biệt là trước N-series với mệnh danh "máy tính truyền thông đa phương tiện".

Trần Tùng
 
Thông tin mobile ngày 8/12/07

Bạn cần gì ở một mạng di động?

quyennlTSon-_-mobifone_29_resize-2.jpg

PV News Daily - Vài năm trước đây, khi giá cước di động còn ở mức cao, một trong những tiêu chí khá quan trọng mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn mạng di động là giá cước. Thế nhưng, mọi việc đã hoàn toàn thay đổi.

Vào thời điểm hiện tại, có thể nhiều khách hàng sẽ rất buồn cười khi nghĩ lại rằng, mình đã từng chấp nhận việc di động không ít lần bị rớt sóng, “con dế” thỉnh thoảng lại “ò í e” dù đang ở ngay trong thành phố để đánh đổi lấy việc có giá cước rẻ hơn đôi chút. Chưa hết, việc máy cứ bị “ò í e” nhưng gọi điện đến dịch vụ khách hàng không thể gọi được, hoặc gọi đến nhưng gặp phải cô nhân viên chăm sóc khách hàng không giải thích được điều gì, trả lời vòng vo làm bạn tốn thời gian mà máy thì “ò í e” vẫn hoàn “ò í e”...

Đây là chưa kể đến việc, khá nhiều khách hàng dù biết là chất lượng không ổn nhưng vẫn tiếp tục chọn giá thấp bởi các chương trình khuyến mại quá hoành tráng và gây sốc. Hệ quả nhãn tiền là khi khuyến mại quá lớn, mạng lưới không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, nghẽn mạng trầm trọng đã xảy ra khiến cả triệu khách hàng phải dở khóc, dở cười... Cái giá phải trả cho việc đánh đổi giá cước lấy chất lượng là quá đắt.

Cũng chính vì thế, mà rất nhiều người sử dụng sau một thời gian lựa chọn cước rẻ đã phải xem xét lại quyết định của mình vì chính lợi ích của mình. Đối với những mạng di động tập trung vào giá cước mà bỏ quên chất lượng, điều có thể thấy một cách rõ ràng là số lượng thuê bao ảo (bằng chứng của việc khách hàng sử dụng một thời gian ngắn rồi bỏ đi) liên tục tăng với tốc độ chóng mặt.

Cuộc chơi đã thay đổi

Trong vòng gần 1 năm trở lại đây, mọi việc đã hoàn toàn thay đổi. Sau nhiều đợt giảm giá, chênh lệch về giá cước giữa các mạng di động có rất ít ý nghĩa đối với khách hàng. Thế nhưng, một vấn đề có liên quan đến giá cước có tác động quan trọng đến việc lựa chọn là khuyến mại. Mạng di động nào có khuyến mại lớn thì khách hàng vẫn lựa chọn nhiều. Vì thế, tất cả các mạng di động di động GSM gần đây đều có mức khuyến mại như nhau. Thậm chí, trong một số thời điểm, mạng di động vốn bảo thủ nhất về khuyến mại như VinaPhone cũng trở thành người đi đầu về mức độ khuyến mại cho khách hàng ở một số chương trình.

quyennlTSon-_-mobifone_21_resize-2.jpg

Khi giá cước và khuyến mại đều ở mức ngang bằng sau thì khách hàng quan tâm nhiều nhất đến chất lượng. Tiêu chí chất lượng được khách hàng quan tâm số 1 là chất lượng thoại, tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công và chất lượng phục vụ của trung tâm hỗ trợ khách hàng. Theo số liệu mới nhất được một cơ quan quản lý có trách nhiệm về kiểm định chất lượng mạng di động (Cục quản lý chất lượng Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin, thuộc Bộ Thông tin và truyền thông) thực hiện đo kiểm và công bố, MobiFone là mạng di động dẫn đầu trên hầu hết các tiêu chí được đo kiểm.
Điểm nổi bật nhất là MobiFone đạt số điểm về chất lượng thoại lên tới 3,576 điểm - mức điểm ngang bằng với chất lượng thoại của mạng cố định. Đây là điều mà chưa một mạng di động nào tại Việt Nam có được, kể cả các mạng CDMA vốn nổi tiếng về chất lượng thoại. Điều mà rất ít người biết được là để có được kết quả này, MobiFone cũng là mạng di động đầu tiên áp dụng 2 công nghệ mới nhất để nâng cao chất lượng cuộc gọi là AMR (Adaptive Multi Rate) và EFR (Enhance Full Rate). Chỉ có điều, để áp dụng được 2 công nghệ mới này, chi phí đầu tư cho mạng lưới của MobiFone cũng phải cao gần gấp đôi so với công nghệ cũ mà các mạng khác đang thực hiện. Cục quản lý chất lượng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng xác nhận MobiFone là mạng luôn đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ nói chung, là mạng GSM đầu tiên và cũng là duy nhất hiện nay đã áp dụng thành công công nghệ AMR và EFR.

quyennl0812Mobi3.jpg

Trên thực tế, trước khi có kết quả chính thức về đo kiểm chất lượng mạng di động, hàng triệu khách hàng và kể cả nhiều cơ quan quản lý cũng đều cảm nhận được mạng di động nào có chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất. Kết quả đo kiểm thực chất chỉ khẳng định thêm niềm tin trước đây mà thôi. Tuy nhiên, hệ quả của niềm tin được củng cố này lại là một câu hỏi rất nghiêm túc khác: mạng di động có chất lượng số 1 Việt Nam liệu có thể là mạng di động đứng thứ 2 về số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ thực tế hay không khi mà chất lượng mới là điều khách hàng chọn khi ở lại với nhà mạng lâu dài?

theo 24H.COM.VN
 
Mừng giảm cước lớn, đón khuyến mãi đầy

0712vietteltrang.jpg

PV News Daily - Ngày 07/12/2007, theo thông báo chính thức từ Viettel, chỉ sau 6 ngày kể từ khi Viettel công bố chính thức chính sách giảm giá đến 15% kể cả trả trước và trả sau, lưu lượng các cuộc gọi đã tăng lên đột biến.

Đây được xem là dấu hiệu tốt khi chi phí điện thoại không phải là điều đáng lo nữa đối với khách hàng.

Cùng với chương trình giảm cước mạnh trong tháng 12, Viettel đã tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn “Mừng giảm cước lớn, đón khuyến mãi đầy” đến hết ngày 31/01/2008. Theo chương trình khuyến mãi này, Viettel sẽ tặng đến 819.000 đồng đối với khách hàng hoà mạng gói Basic+ bao gồm 119.000 đồng phí hoà mạng và 700.000 đồng cước sử dụng trong vòng 6 tháng (với gói Family và VPN khách hàng được tặng tiền cước sử dụng lên đến 800.000 đồng). Khi hoà mạng, khách hàng chỉ đóng trước 50.000đ, số tiền này được trừ vào cước sử dụng của tháng thứ hai (Riêng tại HCM, khách hàng không phải đóng trước 50.000 đồng). Khi khách hàng mua bộ trả trước 69.000 đồng có ngay 160.000đ trong tài khoản và 150 ngày sử dụng, đối với gói Ciao và Tomato khách hàng khi kích hoạt sẽ có ngay 250.000 đồng trong tài khoản. Đặc biệt khi nạp 3 thẻ đầu tiên trước ngày 01/4/2008 khách hàng được tặng thêm 100% giá trị thẻ nạp và nhân đôi ngày sử dụng.

Ông Bùi Quang Tuyến – Phó Giám Đốc Viettel Telecom cho biết: “Chúng tôi quyết định đưa ra chương trình giảm giá và khuyến mãi lớn đồng loạt trong những tháng cuối năm, không nằm ngoài mục đích ban đầu mà Viettel đã đặt ra, làm cho việc sử dụng dịch vụ di động tại Việt Nam trở nên phổ dụng hoá, khách hàng sẽ liên lạc nhiều hơn, nhất là khách hàng mới có thu nhập thấp ở các vùng sâu, vùng xa ...”

Một lần nữa, Viettel lại là nhà cung cấp mạng tiên phong trong việc giảm cước và đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi mang lại lợi ích dài hạn cho khách hàng. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho không chỉ khách hàng của mạng di động Viettel có lợi, mà khách hàng của các mạng khác dần dần cũng sẽ cùng hưởng chung lợi ích, khi các mạng nhìn nhận được rằng phải không ngừng tối ưu hóa các dịch vụ, sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Được biết, chỉ sau 3 năm hoạt động, Viettel đã tăng tốc trên đường đua bằng một loạt những kế hoạch kinh doanh sáng tạo khác nhau. Hiện nay, Viettel Mobile đang là mạng di động lớn nhất tại Việt Nam với dung lượng mạng 25 triệu thuê bao, hơn 6.100 trạm thu phát sóng trên toàn quốc và GPRS cũng phủ sóng toàn quốc... . Với tốc độ phát triển thuê bao mới ngày một tăng, chắc chắn rằng dịch vụ di động sẽ đạt chỉ tiêu doanh thu năm 2007 là 12.000 tỷ đồng, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô của Viettel.

Thông tin thêm về giảm cước Viettel:


Khách hàng hoà mạng trả sau hoàn toàn miễn phí mà còn được tặng đến 800.000đ

Giảm cước đến 15% đối với các dịch vụ trả trước và trả sau
- Đối với các gói cước trả sau gọi nội mạng chỉ còn 1090 đồng/phút (giảm 200 đồng/phút), gọi ngoại mạng chỉ còn 1190 đồng/phút (gói Basic+), 1290 đồng/phút (gói Family và VPN), được giảm từ 100 đến 200 đồng/phút. Ngoài ra gói Family còn cho phép thuê bao trong nhóm gọi miễn phí đến 20 phút, gọi đến 2 số thuê bao cố định bất kỳ đăng ký trước với mức cước giảm 50%. Gói VPN: Cước gọi nội nhóm chỉ còn 690 đồng/phút (Giảm 200 đồng/phút).

- Đối với các dịch vụ trả trước mức giảm cước trung bình là 300 đến 400 đồng/phút. Cụ thể cước gói Economy chỉ còn 1690 đồng/phút nội mạng, 1890 đồng/phút ngoại mạng; Gói Tomato chỉ còn 1990 đồng/phút nội mạng, 2190 đồng/phút ngoại mạng; Gói Ciao chỉ còn 1890 đồng/phút nội mạng, 2090 đồng/phút ngoại mạng.

Cùng với việc giảm cước, Viettel cũng sẽ tiến hành cơ cấu lại các gói cước trả trước. Các gói Speed, Bonus, Friend sẽ được nhập vào gói Economy, gói Z60 nhập vào gói Tomato.

theo 24H.COM.VN
 
Nokia sẽ 'thôn tính' thị trường điện thoại toàn cầu

nokia.jpg


Nokia đang phát triển mạnh tại châu Á.

PV News Daily - Nokia nhắm tới mục tiêu chiếm được hơn 40% thị phần điện thoại toàn cầu trong năm 2008 với mức độ tăng trưởng trong hai năm tới là 16 - 17% một năm.

Nokia cho biết, hãng mong chờ thị trường điện thoại toàn cầu sẽ tăng lên 10% trong năm 2008 với 1,2 triệu thiết bị, và thị phần của họ cũng sẽ tăng lên.

Theo Nokia, trong năm tới, thị trường tại châu Á - Thái Bình Dương, Trung Quốc, Trung Đông và châu Phi sẽ tăng lên 15%. Trong khi đó, Bắc Mỹ, Châu Âu, Mỹ Latin phát triển dưới 10%. Hãng cũng dự đoán sẽ có 4 tỷ người sử dụng điện thoại di động trong năm 2009.

Nhà sản xuất Phần Lan cho biết, trong tháng 10, thị phần của hãng là 39%, so với kết thúc quý III năm 2006 là 36%. Mặc dù không đưa ra chi tiết về thị phần dự kiến đạt được trong năm tới là bao nhiêu, nhưng mục tiêu dài hạn của Nokia là chiếm 40% thị phần điện thoại toàn cầu. Trong 2 năm tới, Nokia nhắm tới tốc độ tăng trưởng từ 16 đến 17%.

nokia-2.jpg


Cung cấp nội dung trên điện thoại Nokia.
Nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới cũng dự đoán, thị trường dịch vụ Internet toàn cầu sẽ đạt được 145 triệu USD vào năm 2010. Bên cạnh đó, hãng cũng thông báo đã giành được Avvenu, công ty chuyên về các dịch vụ trực tuyến cho điện thoại và máy tính. Tháng trước, họ cũng mua lại Navteq với giá 8 tỷ USD, đây là hãng phần mềm GPS của Mỹ.

(Theo Sohoa)
 
Chỉnh sửa cuối:
FPT: khuyến mại đặc biệt nhân dịp Noel

01.jpg

PV News Daily - Trung Tâm Bán Lẻ Thiết Bị Công Nghệ Di Động [IN] vừa tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt “Noel Có Đôi”.

Khách hàng khi mua Mobile tại [IN] sẽ có cơ hội nhân ba giải thưởng gồm: 9 xe Attila Elizabeth sành điệu, 3.000 vé xem ca nhạc với sự tham gia của hai ca sĩ Phương Linh – Hà Anh Tuấn, và hơn 5.000 quà tặng ngay như: ví da thời trang, chuột quang Logitech, bộ ly xinh xắn, bộ hòa mạng Vina Extra cùng một số các phụ kiện như thẻ nhớ, bộ hòa mạng, RAM, tấm dán Skin Laptop cao cấp sẽ được bán với giá cực kỳ ưu đãi. Ngoài ra đến [IN] bạn còn có dịp được tận hưởng phong cách thiết kế, trang trí Noel độc đáo, ấn tượng và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời này.

Chương trình được áp dụng từ ngày 01/12/2, tại 205 Khâm Thiên (Hà Nội), 33 Hoàng Văn Thụ (Hải Phòng), 27-29 Lê Lợi (Thanh Hoá), 343 Lê Duẩn (Vinh), 299 Hoàng Diệu (Đà Nẵng), 192 đường 30/4 (Cần Thơ), 458 Nguyễn Thị Minh Khai, 147 bis Hai Bà Trưng (Tp.HCM)

Mobilenet
 
Star Wars: N-Gage'Games sắp ra mắt

Star Wars: The Force Unleashed cho N-Gage

THQ Wireless đã tuyên bố một game điện thoại di động về đề tài chiến tranh giữa các vì sao hoàn toàn mới. Điều làm game này trở nên rất thú vị bởi nó là tựa game đầu tiên của THQ cho chiếc N-Gage mới của Nokia.

460.jpg


Star Wars: The Force Unleashed

Game mới có tên Star Wars: The Force Unleashed, và sẽ được phát hành trong năm tới. Có thể bạn sẽ được đóng vai đệ tử của chúa tể bóng tối Darth Vader, và game sẽ tiết lộ “một sự khám phá mới về thiên hà Star Wars”, và điều đó sẽ khiến các fan vô cùng thích thú và chờ đợi sự ra đời của game.

Đặc biệt, câu chuyện của game sẽ được đặt giữa hai bộ ba phim Star Wars, trong khoảng trống giữa việc Yoda làm gì với thời gian của ông trong khi không xuất hiện trên màn ảnh lớn cùng bộ phim bom tấn.

Bạn sẽ vào vai phản diện, và game sẽ không ăn theo những gì diễn ra trên phim. Và tuyệt hơn nữa, nó sẽ làm bạn có thể sử dụng hết những tính năng cộng đồng của N-Gage, như tournament,upload điểm hay tải nội dung.

Chúng ta hy vọng rằng điều đó có nghĩa là sẽ có những nhiệm vụ thêm, mặc dù sẽ có những thứ ít thú vị hơn như wallpaper, vậy nên ta chưa thế đếm được những món gia vị thêm cho game mới này.

Mobilenet
 
VinaPhone, MobiFone nóng ruột chờ giảm cước

01.jpg


Ảnh minh họa


PV News Daily - Sau khi Viettel công bố giảm 15% cước thông tin di động, hàng loạt mạng di động khác như MobiFone, VinaPhone, S-Fone, HT Mobile, EVN Telecom cũng rục rịch chuẩn bị giảm cước. Thế nhưng...

Theo phương án giảm cước được Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông (VNPT) trình Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT), cước di động của MobiFone và VinaPhone sẽ được giảm với 2 phương án. Phương án 1: giảm cước cơ bản nội mạng xuống 25% và liên mạng xuống 20% từ mức hiện hành. Phương án 2 có mức giảm lớn hơn với cước cơ bản nội mạng giảm 28%, liên mạng xuống 25% từ mức hiện hành.

Phương án giảm cước của VNPT cũng nêu rõ, trước khi Viettel được giảm cước, cước của MobiFone và VinaPhone cao hơn Viettel từ 9 - 12% đối với các gói cước cơ bản (trả trước, trả sau); ở một số gói cước đặc biệt, cước của Viettel còn thấp hơn tới 40%. Sau khi Viettel được giảm cước tới 15%, khoảng cách về cước giữa MobiFone và VinaPhone với Viettel càng giãn ra rất rộng (xem bảng). Đây chính là lý do lãnh đạo của VNPT cũng như MobiFone, VinaPhone như "ngồi trên đống lửa" bởi thời điểm cuối năm là "mùa thu hoạch" của tất cả các mạng di động. "Nếu phương án giảm cước của VNPT không được thông qua nhanh, khách hàng sẽ chuyển sang hòa mạng Viettel thì hỏng bét" - một quan chức của VNPT nhận xét.

Điều oái oăm là với 2 phương án giảm cước của VNPT, nếu Bộ TTTT đồng ý với phương án 1 thì cước của VinaPhone, MobiFone sẽ vẫn cao hơn so với Viettel trong khi Viettel đã trở thành doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế. Thậm chí Viettel còn tự công bố đã chiếm tới 40% thị phần thông tin di động tại Việt Nam và có số lượng thuê bao lên tới 14 triệu. Còn nếu như đồng ý với phương án 2 (mức giảm cước lớn hơn) thì cước của MobiFone, VinaPhone sẽ thấp hơn của Viettel.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, một quan chức cấp cao của Bộ TTTT cho biết: "Về định hướng, cước của MobiFone và VinaPhone sẽ giảm bằng với Viettel do tất cả đều là doanh nghiệp chiếm thị phần chi phối. Tuy nhiên, cũng phải có bước chuyển tiếp và bước đầu chưa thể giảm bằng ngay được". Nhưng một quan chức có trách nhiệm khác tại Bộ TTTT lại cho rằng, để công bằng giữa các doanh nghiệp và vì lợi ích của người tiêu dùng thì cước cơ bản của MobiFone và VinaPhone phải giảm bằng Viettel.

Trong khi Bộ TTTT vẫn đang cân nhắc lựa chọn phương án nào thì lãnh đạo của MobiFone và VinaPhone ngày càng khẩn trương hơn. Đặc biệt, VinaPhone - mạng di động có những thời điểm phát triển âm (thuê bao sụt giảm) trong thời gian gần đây, khá bức xúc. Một lãnh đạo của mạng này cho biết: "Nếu cước của chúng tôi tiếp tục cao hơn Viettel là điều rất không công bằng cho hàng triệu khách hàng của chúng tôi. Viettel đã là doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế, tại sao họ lại có thể hưởng mãi ưu thế về giá cước rẻ hơn các mạng GSM khác được". Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước - Tiếp thị MobiFone nhận xét: "Chúng tôi đã hoạt động nhiều năm, khấu hao cũng đã rất nhiều nên giá thành thấp, giá cước có thể giảm được hơn nữa để đưa thêm lợi ích cho khách hàng. Khách hàng của MobiFone và VinaPhone cũng có quyền được hưởng lợi từ việc giảm giá cước như các khách hàng của Viettel chứ, bởi tất cả các mạng này đều là mạng chiếm thị phần chi phối cơ mà".

Một nguồn tin từ Bộ TTTT cho biết, một nguyên nhân khiến cho Bộ TTTT cân nhắc nữa là khả năng chịu đựng của các mạng di động mới như HT Mobile, EVN Telecom và cả S-Fone. Nếu giảm giá cước mạnh thì các mạng mới sẽ lâm vào thế kẹt. Khi được hỏi ý kiến về vấn đề này, một chuyên gia kinh tế nhận xét: "Vấn đề ở đây là đặt lợi ích của ai lên trên mà thôi. Nếu đặt lợi ích của hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam lên trên thì sẽ khác; mà đặt lợi ích của thiểu số một vài doanh nghiệp thì sẽ khác. Kinh doanh thông tin di động đã đến lúc không thể bảo hộ cho doanh nghiệp nào nữa rồi, ai cũng phải tự thân vận động thôi. Nếu còn đặt nặng yếu tố doanh nghiệp thì người tiêu dùng tiếp tục phải chịu thiệt".

Trong bối cảnh lạm phát năm 2007 chắc chắn tăng đến mức 2 con số thì nỗ lực giảm mạnh cước di động cho hàng chục triệu người tiêu dùng và giảm mạnh chi phí viễn thông ở các doanh nghiệp sẽ là một biện pháp giúp hạn chế bớt tốc độ tăng của lạm phát và tăng sức cạnh tranh cho nền kinh tế. Điều này nên được cổ vũ thay vì hạn chế" - ông này kết luận.
 
Phở "WI-FI"...

01.jpg

PV News Daily - Đây không phải là tên một món phở Tây mới ra đời, mà là sự đổi mới lần thứ hai các món ăn truyền thống tại quán ẩm thực thời công nghệ thông tin, theo cách mà Alain Tấn, người thích đổi mới thức ăn Việt thường làm.

Năm 1999, lần đầu tiên anh đưa món Phở thành một món ăn nhanh hiện đại trong chuỗi cửa hàng Phở 2000 và sau đó được đón tổng thống Hoa Kỳ - Bill Clinton đến ăn trưa bằng món phở Việt.

Sau 8 năm hoạt động, chuỗi Phở 2000 khai trương thêm 3 cửa hàng mới và quan trọng nhất: dù vẫn là phở, nhưng không chỉ là phở, mà là ý niệm “et cetera” (tiếng Pháp tương đương chữ “vân, vân…”) tức cộng thêm vào phong vị Phở các món ăn nhanh truyền thống được tái khám phá - món cơm dĩa kiểu Sài Gòn.

Tại Phở 2000 Wi-fi, bạn sẽ được thưởng thức phong cách cơm dĩa mà nhà văn Sơn Nam từng chứng kiến hơn 50 năm trước nhưng trong một không gian đương đại của thế kỷ XXI: sạch đẹp, nhanh và giá cả hợp lý (từ 26.000 VNĐ/dĩa). Tuy nhiên điều quan trọng nhất là món ăn - cơm dĩa không chỉ dừng lại ở sườn, bì, chả hay các món quen thuộc - mà menu cho bạn đã được bổ sung phong phú hơn nhiều: cơm dùng với cà-ri cá, cơm cà-ri gà, cơm ra-gu bò, cơm bò xào đậu hũ non, cơm sườn heo chiên xả, cơm gà rô-ti, bún chả giò, bún thịt bò xào, bún cà-ri cá… Tất cả các món ăn đều được nấu bởi một gia đình chuyên làm bếp không chỉ cho nhà hàng Việt mà còn cho nhiều nhà hàng Tây nổi tiếng. Khẩu vị nơi đây thật sự là một bước đột phá trong việc hài hoà nhuần nhuyễn giữa chất Tây mới lạ với chất Việt đằm thắm.

Có thể nói vui, sau cuộc đổi mới món phở năm 1999, lần này Alain Tấn lại đang “âm mưu” đổi mới món cơm dĩa sau 50 năm món này được hình thành tại Sài Gòn. Và độc đáo hơn so với món ăn và không gian truyền thống, Phở 2000 Et cetera có sức cuốn hút cả với thế hệ 8x, 9x… Tại đây, họ có thể vừa ăn cơm truyền thống theo phong cách fast food, vừa sử dụng Wi-fi để check tin tức và được gợi cảm hứng cho những dự định đổi mới kinh doanh của riêng họ.

Địa chỉ: Phở 2000 Et cetera: 122A Pasteur, Q1, Tel: 8216665;
Phở 2000 Et cetera: 26A Lê Thánh Tôn, Q1, Tel: 8292612;
Phở 2000 Et cetera: 31 Nguyễn Công Trứ, Q1, Tel: 8290134;
Phở 2000 Et cetera: 1-3 Phan Chu Trinh, Q1, Tel: 8222788.

e-Chip MOBILE
 
iPhone thành công ở châu Âu

iPhone đang thành công tại châu Âu mặc dù thiết bị này đắt và không có 3G. Năm 2008, dự tính Apple sẽ bán được khoảng 4 triệu chiếc tại thị trường này.


iphone-europe.jpg


iPhone sẽ thành công tại châu Âu. Ảnh: Techshout.​

Theo Mike Abramsky, nhà nghiên cứu của RBC Capital, iPhone đang bán tốt tại châu Âu. Điện thoại của Apple đang mạnh lên bởi sự kết hợp giữa các nhà cung cấp mạng, hệ thống bán lẻ tại Anh, Pháp và Đức.

Ông cho rằng, Apple sẽ bán được từ 400.000 đến 500.000 iPhone tại châu Âu trước khi kết thúc năm nay. Trong năm 2008, Apple sẽ bán được 4 triệu chiếc tại thị trường cựu lục địa, trong tổng số 12,1 đến 12,5 triệu chiếc trên toàn thế giới.

Tại châu Âu, nhãn hiệu iPhone đang bán chạy hơn các smartphone khác như Nokia N95, E-series, Samsung Blackjack, LG Prada và HTC Touch tại các cửa hàng của O2, Orange và T-Mobile. Theo Mike Abramsky, một khi Apple ra mắt phiên bản 3G và phân phối thiết bị này tại nhiều nước, doanh số bán ra sẽ tiếp tục tăng.

Huy Nguyễn (theo Barrons)
 
Last edited by a moderator:
Điện thoại di động: Liên kết các fan Kylie Minogue​

Các fan của cô ca sĩ bốc lửa này nay đã có một cách hoàn toàn mới và cũng rất hi-tech để liên kết với nhau. Đó là thông qua điện thoại di động!

Kylie Konnect (http://www.Kyliekonnect.com), chính thức đi vào hoạt động từ 2/11, cùng lúc với việc phát hành phiên bản điện tử của single "2 Hearts". Từ nay, các thiết bị di động toàn cầu sẽ trở thành cầu nối liên kết các fan của Kylie và cũng là công cụ chia sẻ âm nhạc hữu hiệu nhất!

1.jpg

Kylie Minoque có lẽ cũng chính là nghệ sĩ đầu tiên sử dụng mạng xã hội để chia sẻ âm nhạc cũng như xây dựng một nơi hội tụ trực tuyến cho các fan!

Các thành viên tham gia vào Kylie Konnect có thể tạo hồ sơ cá nhân, viết blog, up ảnh, tải nội dung và kết nối với các fan ở khắp nơi trên thế giới thông qua điện thoại di động hoặc trình duyệt web.

Kylie Minogue cũng tạo một profile riêng để các fan có thể truy cập và cập nhật các thông tin mới của cô!

2.jpg

Hiện tại trang web của Kylie đã có hơn 10 ngàn thành viên.

Thương hiệu Parlophone của Minogue ở Anh, cha đẻ của trang Kylie Konnect bên cạnh "bà mẹ" New Visions Mobile, sẽ nâng cấp các tính năng và nội dung mới cho website trong thời gian tới. Trong đó, các ca khúc mới nhất, video, hình ảnh, thông tin lưu diễn hay các cuộc thi nho nhỏ đều được thay đổi hiện đại, và phù hợp với việc truy cập từ điện thoại hơn!

3.jpg

Kylie Konnect còn giúp cho Lily Allen Loyalty Club, một câu lạc bộ trực tuyến dành cho những người hâm mộ Lily tham gia vào các game để dành giải thưởng.

Q.A. (24H.COM.VN)
 
Hình ảnh điện thoại Nokia ra đời trong nhà máy​

Hãng điện thoại di động lớn nhất thế giới với 15 hệ thống nhà máy ở các quốc gia khác nhau có quy trình sản xuất, thử nghiệm nghiêm ngặt dưới bàn tay của nhiều phụ nữ.

4.jpg

Đại bản doanh của Nokia Corporation tại Espoo (Phần Lan)

5.jpg

Nokia - thành lập từ năm 1865, niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Helsinki năm 1915 - hiện điều hành 15 nhà máy sản xuất trên 9 quốc gia, duy trì các cơ sở nghiên cứu và phát triển ở 12 nước, có dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng tại 130 nước. Thị phần của Nokia trong quý I/2007 là 36%. Đây là nhà máy Salo Operations ở Phần Lan.

6.jpg

Các linh kiện được lắp ráp trên bảng mạch của điện thoại

7.jpg

Kiểm tra máy theo hệ thống đo lường tiêu chuẩn và dán mác sản phẩm

8.jpg

Thử nghiệm từng thiết bị bằng cảm quan

9.jpg

Kiểm tra màn hình và pin

10.jpg

Quy trình lắp ráp cuối cùng trên dây chuyền sản xuất

11.jpg

Đóng gói sản phẩm đã thử nghiệm xong​

24H.COM.VN (Theo VnE)
 
Samsung SGH-G800 đóng kịch​

Đây là lần đầu tiên một chiếc điện thoại di động có được một vai phụ quan trọng trong một vở nhạc kịch và thậm chí nó còn xuất hiện trong danh sách diễn viên chính thức.

Samsung G800 - chiếc điện thoại 5 chấm với zoom quang học 3x - sẽ đóng một vai trò quan trọng trong vở nhạc kịch "Wagners Nibelungenring for children". Đây là lần đầu tiên một chiếc điện thoại di động có được một vai phụ quan trọng trong một vở nhạc kịch và thậm chí nó còn xuất hiện trong danh sách casting chính thức.

14.jpg

"Nibelungenring for Childrens" đã ra mắt tại Vienna ngày 17/11 và đã thu hút được hơn 1.000 khá giả. Dự kiến, vở nhạc kịch này sẽ tiếp tục diễn ra cho tới cuối năm 2007.

15.jpg

SGH-G800 sẽ tham gia vào khá nhiều cảnh quan trọng như: chụp ảnh Bruennhilde đang ngủ, cho Siegfried xem ảnh và do đó, SGH-G800 dường như xuất hiện xuyên suốt trong vở kịch.

16.jpg

Thông số của Samsung SGH-G800

Loại máy: Triband
Mạng: GSM 900, GSM 1800, GSM 1900
Kết nối: 3G, HSDPA, Bluetooth, USB
Tính năng gọi: Video call, speakerphone
Dạng máy: trượt
Kích thước: 101.5 x 52 x 18.8 mm
Trọng lượng: 129 gram
Màn hình: QVGA 2.4 inch TFT

17.jpg

Thời gian thoại: 3,3 giờ
Thời gian chờ: 220 giờ
Bộ nhớ trong: 110MB
Khe cắm mở rộng: TransFlash/microSD
Camera: 5 megapixel

18.jpg
Bảo Nhi (24H.COM.VN)
 
Điện thoại nghe nhạc mới Samsung F250​

Samsung F250 kết hợp giữa F330 và U700 với thiết kế trượt lên màu mạc, màn hình gương cùng các phím bấm chuyên dụng để nghe nhạc.

samsung-f250-music-slider.jpg

F250 có thiết kế màu bạc. Ảnh: Unwiredview.

Samsung tiếp tục mở rộng dòng điện thoại nghe nhạc của minh bằng F200 Music Slider. Chiếc điện thoại này có màn hình gương sáng bóng. Thân máy màu bạc, pha trộn giữa Samsung F330 và Samsung U700.

Samsung F250 được trang bị bàn phím kim loại, đài FM và các phím bấm chơi nhạc chuyên dụng mặt trước, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên đến 2 GB. Kích thước của máy là 94 x 46 x 17,5 mm, trọng lượng 96 g. Màn hình 2 inch, 65 nghìn màu, độ phân giải 128×160 pixel.

Đây không phải là một chú dế 3G, Samsung không nhấn mạnh đến kết nối. Máy chạy trên mạng GSM 3 băng tần 900/1800/1900 và kết nối EDGE. Ngoài ra, máy còn có Bluetooth 2.0 (hỗ trợ A2DP cho phép nghe nhạc bằng tai nghe Bluetooth), chuyển dữ liệu qua máy tính tốc độ cao USB 2.0.

Theo dự kiến, F250 sẽ ra mắt vào cuối năm này hoặc đầu năm sau, giá từ 250 đến 300 USD.

Huy Nguyễn (theo Unwiredview)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top