• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THÔNG TIN CHUNG CÔNG NGHỆ NĂM 2007

Status
Không mở trả lời sau này.
Làm mới mình với HTC Touch thế hệ hai

HTC Touch thế hệ thứ hai có nhiều màu sắc hơn, dung lượng bộ nhớ được tăng gấp đôi, đồng thời tốc độ máy được cải thiện hơn rất nhiều so với phiên bản đầu tiên.


HTC Touch ra mắt cách đây 5 tháng và đã nhanh chóng trở thành một trong những PDA bán chạy của hãng. Không dừng lại ở đó, HTC tiếp tục nâng cấp sản phẩm này một lần nữa bằng cách thêm màu sắc mới và tăng bộ nhớ lên gấp đôi.

Touch phiên bản hai (Touch II) có thiết kế không khác với phiên bản thứ nhất. Là PDA mỏng nhất trong các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Mobile (13,9 mm), máy có màn hình nhô cao, các phím bấm tiện dụng. Bên cạnh đó, khe cắm SIM và thẻ nhớ nằm ngay bên thân máy nên rất dễ thay nóng.

1.jpg


HTC Touch II có 4 màu. Ảnh: Cnet.​

Touch II được nâng cấp về giao diện, bàn phím so với phiên bản thứ nhất.

Màn hình chính không lớn hơn phiên bản cũ nhưng được phủ phông nền màu xám. Trên thanh bar hiển thị thông tin thời tiết, đồng hồ, các ứng dụng do người dùng cài đặt. Giống các máy sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, thanh bar dưới hiển thị các ứng dụng như tin nhắn, danh bạ, e-mail, tuy nhiên, vị trí lại thấp hơn thường lệ.

Touch II cũng sử dụng công nghệ TouchFLO như phiên bản đầu, nhưng giao diện thân thiện và đẹp hơn. Việc sử dụng máy cũng dễ dàng hơn, bạn chỉ cần chạm hoặc vuốt nhẹ.

Khi tác động tay lên màn hình, một biểu tượng hình lập phương sẽ xuất hiện. Hình ảnh 3D có thể lật, trở để vào nhanh các ứng dụng trên máy. Người dùng có thể quay số nhanh bằng cách cài đặt trước các bức tranh tương ứng với danh bạ. Trên màn hình hiển thị 9 số điện có thể gọi nhanh. Khi vuốt nhẹ sang trái hoặc sang phải, hình ảnh 3D sẽ xoay. Tại đây, bạn sẽ có thể chọn các ứng dụng, tính năng multimedia mà mình đã tạo shortcut. Đồng thời, khi vuốt theo hướng từ trên xuống dưới, màn hình chính Today sẽ trở lại.

Ngoài giao diện TouchFLO, người dùng cũng có thể dùng bút, hoặc di chuyển, chọn trên Menu thông qua phím điều hướng. So sánh sử dụng bút và ngón tay để điều chỉnh thì không thấy sự khác biệt. Nếu để kéo danh bạ, hoặc chọn một danh sách dài, bạn nên sử dụng ngón tay, khi đó có thể vuốt nhanh lên xuống và dừng lại nhanh hơn bút.

Touch II cho phép nhập liệu, viết tin nhắn thông qua bàn phím. Phiên bản mới được HTC nâng cấp, tích hợp cùng lúc hai bàn phím Touch Keyboard và Touch Keypad. Trong khi bàn phím Touch Keyboard là bàn phím ảo Qwerty nhưng mỗi phím có hai ký tự thì bàn phím Touch Keypad giống bàn phím điện thoại thông thường. Những người dùng phiên bản đầu cũng có thể tải hai loại bàn phím này từ trang web của hãng cho chiếc máy cũ của mình.

Touch II được nâng cấp RAM và ROM lên gấp đôi, tốc độ cải thiện, chất lượng cuộc gọi ổn định.

Thông tin thị trường
Touch II được phân phối bởi công ty Viễn thông An Bình (ABTEL).

Giá bán: 8.500.000 đồng. Phụ kiện kèm theo: Sạc, dây kết nối máy tinh, sách hướng dẫn sử dụng, đĩa cài đặt.

Touch II vẫn sử dụng bộ vi xử lý 201 MHz TI OMAP như phiên bản thứ nhất. Điểm nổi bật chính ở chiếc máy mới là bộ nhớ đã tăng lên gấp đôi cùng với RAM. Tốc độ thực tế nhanh hơn phiên bản cũ.

Chất lượng cuộc gọi không có gì phải phàn nàn. Tuy nhiên, loa bố trí phía sau không phải là ý tưởng hay cho các cuộc gọi sử dụng speakerphone.

Thời gian sử dụng pin của Touch II khoảng hai ngày, đàm thoại liên tục hoặc lướt web, xem phim chỉ khoảng 4 - 5 giờ, tương đương với các thiết bị Windows Mobile khác.

Huy Nguyễn (theo Cnet)
 
Để ĐTDĐ ít mất giá nhất

Để bán được điện thoại với giá cao nhất, bạn phải lưu giữ thẻ bảo hành cẩn thận vì nó giúp chứng minh nguồn gốc máy hiệu quả nhất. Ngoài ra, cũng tránh để máy rơi rớt, trầy xước vì nếu không sẽ không bán được giá.


Đối với nhiều người, một phần ngân sách mỗi khi đổi điện thoại sẽ được lấy từ khoản bán máy cũ. Do vậy, việc sử dụng máy thế nào để khi bán máy đỡ mất giá chắc chắn không nằm ngoài sự quan tâm của người tiêu dùng.

de5.jpg


Nêu giữ đầy đủ những phụ kiện đi kèm khi mua máy. Ảnh: Hoàng Hà.​

Trước tiên bạn nên lưu trữ cẩn thận và đầy đủ những gì kèm theo máy. Đó là hộp, sách hướng dẫn, đĩa CD, cáp nối, tai nghe, đế sạc, pin phụ... và các vật dụng khác (tùy vào mỗi máy). Một khi nhà sản xuất tặng kèm cho chiếc máy của bạn vật dụng nào thì chắc chắn nó mang ý nghĩa sử dụng thực tế cho chiếc máy đó. Có thể bạn không có nhu cầu sử dụng, nhưng người khác sẽ có nhu cầu. Một số khách hàng khi mua máy thấy thẻ nhớ dung lượng nhỏ nên không muốn dùng và mua thẻ nhớ lớn hơn. Khi đó, khách hàng nên lưu ý đừng bỏ qua chiếc thẻ nhớ này, dù giá trị không lớn, nhưng nó là thẻ "zin" theo máy.

Khi mua cần giữ phiếu bảo hành để chứng minh nguồn gốc máy khi cần.

Tiếp theo, bạn đặc biệt lưu ý việc giữ lại thẻ bảo hành vì nó là chứng cứ quan trọng, nhất là khi máy vẫn còn trong thời gian bảo hảnh. Thẻ giúp chứng minh nguồn gốc của máy hiệu quả nhất và khẳng định tốt nhất chất lượng sản phẩm của máy. Việc giữ gìn đầy đủ các vật dụng đi kèm sẽ giúp cho người mua định giá máy cao hơn. Và chắc chắn, chiếc máy khi còn đủ vật dụng sẽ khiến cho người ta muốn mua hơn. Ngoài ra, điều đó giúp người mua cảm nhận bạn là một người dùng cẩn thân nên cũng an tâm hơn khi mua lại.

Chỉ nên dán màn hình cho những khu vực "nhạy cảm", như mặt kính hay lưng máy. Bạn phải thay đổi thói quen dán nilon trong để bảo vệ lớp sơn ngoài của máy. Đây là thói quen thường thấy của rất nhiều người Việt, bắt nguồn từ lo ngại quá trình dùng máy có thể dẫn đến trầy xước. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại thành lợi bất cập hại. Khi dán bao quanh toàn bộ máy, vô tình bạn đã không tuân thủ theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất về mặt kỹ thuật như giải nhiệt không đủ vì các khe hở để tỏa nhiệt đã bị giảm diện tích.

Nếu muốn dán keo thì chỉ nên dán những khu vực "nhạy cảm" như mặt kính màn hình hay lưng máy. Bạn chú ý là tránh dán đè lên tem chống hàng giả (loại tem bóng bảy màu) của hãng, hay các loại tem đảm bảo (bằng giấy) hay tem của đơn vị phân phối bán lẻ... Vì khi dán đè lên các tem đó, lúc bóc keo trong ra, có thể gây bong tróc các tem trên và dẫn đến những việc đáng tiếc như bị từ chối bảo hành.

Cuối cùng, kèm theo những điều kiện trên, bạn phải sử dụng rất cẩn thận máy, tránh rơi rớt, vô nước và bị trầy xước. Dù máy còn hạn bảo hành khá lâu nhưng trầy xước quá nhiều thì chắc chắn bán không được giá. Mặt khác, nếu xác định sẽ chỉ dùng máy trong thời gian nhất định, không quá dài thì từ khi mua, bạn nên chọn những dòng máy nào phổ thông, nhiều người sử dụng thì sau này mới dễ bán. Đối với các dòng máy quá sang trọng, kiểu dáng lạ mắt thì thường khi bán rất dễ mất giá dù khi mới xuất hiện nó khá hút hàng.

(Theo e-Chip Mobile)
 
Công nghệ điện thoại ở quê hương Nokia

Nokia và nhà cung cấp mạng TeliaSonera ứng dụng công nghệ NFC cho phép sử dụng điện thoại như một thiết bị thanh toán, thay thế cho các loại thẻ.


r.jpg


Điện thoại trở thành một phần văn hoá của Oulu. Ảnh: Reuters.​

Oulu (Phần Lan), nơi đặt đại bản doanh của Nokia, đang trở thành một nơi mà mọi giao dịch của con người chỉ thông qua một chiếc điện thoại.

Nhà hát thành phố đang là địa điểm đầu tiên triển khai công nghệ mới. Bạn có thể đi tới nhà hát bằng một chiếc vé kỹ thuật số, download xem trước một đoạn phim. Trong giờ giải lao, bạn có thể đặt và thanh toán một bữa ăn nhanh, sau đó, trả tiền taxi... tất cả những điều đó, chỉ cần thực hiện bằng điện thoại di động, sử dụng như một chiếc thẻ thông minh.

Nhà hát thành phố Oulu nằm ở phía bắc Phần Lan, cách 600 km về hướng bắc thủ đô Helsinki. Đây là địa điểm văn hoá đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ mới, điện thoại di động được hi vọng trở thành một chiếc ví.

"Người ta thường nói nhà hát được tạo hình bằng sự cũ kỹ. Nhưng tôi hy vọng điều này sẽ xây dựng nên những bức tranh đối ngược nhau". Người đứng đầu nhà hát Oulu Ahti Ahonen cho biết. "Nền văn hoá thế giới sẽ sánh vai với sự phát triển của công nghệ mới".

Công nghệ NFC (near-field communication - tạm dịch là giao tiếp tầm gần) được kích hoạt bởi sóng điện thoại trên các thiết bị đọc không dây, thẻ thông minh và được sử dụng nhiều trên các phương tiện giao thông công cộng.

Nhà hát Oulu được cung cấp công nghệ này bởi Nokia và nhà mạng TeliaSonera (Phần Lan) từ cuối năm nay, sau đó, NFC sẽ được sử dụng rộng khắp.

Huy Nguyễn (theo Reuters)
 
Thông tin mobile ngày 28/11/07

Bản quyền di động: “điếc không sợ súng”

01.jpg

(PV News Daily) - Cho đến nay, tuy Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của WTO, nhưng vấn đề bản quyền với người dân Việt dường như vẫn là một khái niệm rất xa lạ và mơ hồ. Và một trong những lĩnh vực có vi phạm bản quyền nhiều nhất hiện nay phải kể đến là các chương trình phần mềm trên ĐTDĐ. Những biểu hiện vi phạm cứ diễn ra hàng ngày, hàng giờ và tự nhiên như việc hít thở không khí đối với cả người bán lẫn kẻ mua…


Đi mua phần mềm mobile… lậu

Dạo quanh một vòng các cửa hàng ĐTDĐ có kiêm cài đặt games, ứng dụng, nhạc chuông, phim, hình ảnh cho ĐTDĐ (cài đặt đa phương tiện cho ĐTDĐ) ở Tp Đà Nẵng mới thấy một con số đáng báo động: Không một cửa hàng nào kinh doanh và cài đặt chương trình có bản quyền. Khi được biết tôi có nhu cầu cài đặt một phần mềm chặn cuộc gọi có bản quyền cho ĐTDĐ đường Nguyễn Thị Minh Khai, người viết thử bắt đầu hỏi các CD software cho ĐTDĐ. Không ngần ngại, cô gái bán hàng chỉ ngay vào rổ chứa CD. Tôi ước chừng có khoảng hơn 700 CD (mỗi CD có khoảng 500 MB dữ liệu) chứa các ứng dụng đa phương tiện cho mọi hệ máy ĐTDĐ từ Nokia series 40, 60, 70, 80, 90 đến Symbian, Palm, Windows Mobile… được bày bán một cách công khai với giá 8.000 đồng/CD. Khi được thắc mắc: có một số chương trình khi cài đặt vào điện thoại yêu cầu phải mua bản quyền mới được cung cấp mã số để sử dụng, anh nhân viên bán hàng cười rất tươi và nhanh nhẹn giải thích: “Trong CD có đầy đủ keygen (chương trình dùng để bẻ khóa sử dụng phần mềm không có bản quyền) và cách bẻ khoá. Em đừng lo!”(???)

Sau 2 giờ mày mò, tìm kiếm trên Internet mà không gặp bất kỳ khó khăn nào, tôi đã lần ra hơn chục trang web, diễn đàn cung cấp đa phương tiện miễn phí cho ĐTDĐ. Lẽ dĩ nhiên, các đa phương tiện này đều không có bản quyền vì khi download một số ứng dụng như Ultra MP3, Smart Movie hay Games Sky Force… về máy, đều có đính kèm luôn keygen để bẻ khoá sử dụng bất hợp pháp hoặc đã được bẻ khoá bởi các tổ chức nước ngoài như BIN PDA. Đình đám và “uy tín” nhất trong số này có lẽ phải kể đến diễn đàn của www.thien...orgwww.ledmo... com. Đến nỗi, khi có một thành viên “trót dại” giới thiệu về việc có các games Java bản quyền, ngay lập tức đã bị các thành viên khác “xua như xua tà”. Thậm chí, một số thành viên còn tỏ ra bức xúc cao độ trước tình trạng… “game có bản quyền” và buông ra những lời lẽ khó nghe đối với thành viên kia.

02.jpg

Như vậy, cũng dễ hiểu khi các cửa hàng ĐTDĐ và cửa hàng software luôn có chương trình không có bản quyền để cung cấp cho người tiêu dùng. Chỉ cần bỏ chút thời gian lên Internet là bất kỳ ai cũng có thể tạo cho mình một “ bộ sưu tập” hoàn hảo các đa phương tiện cho mọi đời máy của tất cả các hãng khác nhau, kể cả các hãng “độc” như BlackBerry. Không dừng lại ở đó, người tiêu dùng còn có thể san sẻ “ miễn phí” các chương trình không có bản quyền này cho nhau thông qua công nghệ Bluetooth (chỉ cần có lưu giữ file gốc). Ở các dòng máy sử dụng firmware mới một chút thì nhà sản xuất đã cài đặt cấm chuyển các file có đuôi .jar , .sis… qua Bluetooth. Tuy nhiên, cài đặt trên cũng bị các “hacker” không chuyên “ qua mặt” dễ dàng khi đổi tên đuôi các tệp file này sang một dạng file khác (như .doc),…

Đã đến lúc phải hành động?

Lâu nay, đối với người tiêu dùng Việt Nam chúng ta, bản quyền trong sử dụng các phần mềm, bài hát… vẫn là vấn đề hết sức mới mẻ mặc dù ở các nước phát triển trên thế giới người tiêu dùng đều rất quan tâm đến vấn đề này. Các hệ điều hành, các games, ứng dụng, video, nhạc số vẫn được sao chép bất hợp pháp và kinh doanh ở mọi nơi. Nhiều người sử dụng không cần quan tâm đến vấn đề bản quyền mà chỉ cần biết có sản phẩm để sử dụng được. Trong lĩnh vực (gọi chung là cài đặt đa phương tiện cho ĐTDĐ) cũng không có ngoại lệ. Trừ một số công ty lớn có tên tuổi trên thị trường kinh doanh cung cấp dịch vụ đa phương tiện cho mobile thông qua kết nối GPRS như: VTC, Vietnamnet Plus (Dalink), có bản quyền, ngoài ra hầu như các cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ, các cửa hàng bán CD software, các website, diễn đàn cung cấp đa phương tiện cho ĐTDĐ đều chỉ có những sản phẩm chưa bản quyền hợp pháp.

Hiện nay, trong mặt bằng thu nhập thấp của người dân Việt Nam và sự quản lý chưa chặt chẽ của cơ quan chức năng thì tình trạng trên vẫn được coi là “chuyện thường ngày ở huyện”. Tuy nhiên, trong một tương lai gần khi các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết lúc gia nhập Tổ chức Thương mại Quốc tế WTO có hiệu lực thì chắc chắn sẽ nảy sinh những vấn đề nghiêm trọng. Việc những người khách ngoại quốc đưa “chủ nhà bản địa” ra Tòa án Quốc tế để kiện tụng vì đã xâm phạm bản quyền bất hợp pháp là một nguy cơ có thể thấy trước được một cách khá rõ ràng. Chỉ cần làm một phép so sánh nhanh: nếu đem phán quyết của Toà án Liên bang Mỹ định giá mức bồi thường 1 bài hát bị xâm phạm sở hữu trí tuệ là 9.250 USD để áp dụng, thì con số mà các doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam kinh doanh phần mềm bất hợp pháp phải bồi thường sẽ là bao nhiêu?

Xét trên một bình diện nào đó, giữa việc sử dụng, cung cấp, mua bán phần mềm bất hợp pháp và trộm cắp tài sản không khác nhau là mấy, có chăng là khác nhau về tài sản bị xâm hại. Trong tương lai, khi xã hội ngày một tiến gần hơn đến nền kinh tế tri thức, khi các doanh nghiệp, công ty đa quốc gia ở nước ngoài đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn, và khi các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết chính thức có hiệu lực thì chắc chắn tình trạng này sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Trong khi đó, các nhà quản lý, cơ quan an ninh văn hoá còn quá thờ ơ với thực trạng này, pháp luật chưa có những Nghị định, Pháp lệnh hướng dẫn một cách chặt chẽ và xử lý có hiệu quả hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực phần mềm. Chính những nguyên nhân đó đã làm cho việc vi phạm sở hữu trí tuệ trở thành một vấn đề hết sức nan giải và không có lối thoát đối với cả những người sản xuất lẫn cung ứng dịch vụ phần mềm nói chung và đa phương tiện cho ĐTDĐ nói riêng. Việt Nam đã chính thức tham gia Công ước Berne về sở hữu trí tuệ đối với các tác phẩm văn học nghệ thuật từ ngày 26/10/2004.


Theo đó, tất cả các đơn vị hoạt động kinh doanh văn học nghệ thuật (VHNT), từ các nhà xuất bản, các cơ sở sản xuất băng đĩa nhạc, phim ảnh, các chương trình biểu diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp muốn sử dụng tác phẩm nước ngoài phải được phép bằng văn bản của tác giả, chủ sở hữu tác phẩm, hoặc đại diện hợp pháp quyền tác giả. Thiết nghĩ đã đến lúc, cần phải có một Luật dành riêng cho việc chống vi phạm bản quyền phần mềm di động.


e-Chip MOBILE
 
Thuê bao CDMA toàn cầu tăng

Theo tổ chức phát triển công nghệ CDMA, số lượng thuê bao sử dụng mạng di động này đang tăng nhanh. CDMA được đánh giá cao về băng thông rộng và thiết bị giá rẻ.

cdma.jpg

Tại Việt Nam, hiện có 3 nhà cung cấp dịch vụ CDMA là S-Fone, HT và EVN


Hôm qua, tổ chức phát triển CDMA (CDG) thông báo, tổng số thuê bao CDMA One và CDMA 2000 toàn cầu đã đạt đến con số 421,4 triệu, trong đó, khách hàng sử dụng mạng CDMA 2000 là 400,4 triệu. Riêng quý III đã có thêm 20 triệu thuê bao CDMA.

Châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi là những thị trường có mức tăng trưởng ổn định. Đây cũng là khu vực có người dùng mạng CDMA đông nhất, với thị phần tương đương 49% và 32% thuê bao toàn cầu. So với năm ngoái, châu Á – Thái Bình Dương tăng 32% và các thị trường châu Âu, Trung Đông, châu Phi tăng 44%. Đây là những khu vực có tỷ lệ phát triển mạng CDMA cao nhất thế giới.

CDG cho biết, công nghệ CDMA 2000 có người dùng đông nhất (chiếm 95% tổng số thuê bao CDMA), tăng 93% so với quý trước. Những người dùng CDMA 2000 chiếm 70% toàn bộ khách hàng dòng mạng 3G toàn cầu.

Theo Giám đốc điều hành CDG, Perry LaForde, xét về tốc độ băng thông rộng và giá thiết bị thì CDMA hoàn toàn có thể đứng đầu nền công nghiệp điện thoại di động.


( theo Sohoa )
 
ĐTDĐ multimedia bán chạy hơn cả... TV?

nokia_n95_8gb.jpg

Theo nghiên cứu mới nhất của MultiMedia Intelligence, doanh số tiêu thụ của những "Con dế giải trí" sẽ cán ngưỡng 300 triệu máy vào năm tới, qua mặt cả sản lượng xuất xưởng của TV LCD. Thị trường ĐTDĐ multimedia cũng sẽ đạt doanh thu khổng lồ 76 tỷ USD vào năm 2008.

Tính đến năm 2011, cứ 10 chiếc điện thoại bán ra thì lại có tới 9 máy trang bị những tính năng multimedia cơ bản nhất như vi cảm biến hình ảnh, camera tích hợp, nghe nhạc MP3 và xem được video.

Còn hiện tại, tỉ lệ "phủ sóng" của các tính năng multimedia là 60% số điện thoại xuất xưởng.

Định nghĩa khái quát của MultiMedia Intelligence về ĐTDĐ multimedia là phải có máy ảnh số tối thiểu 1 megapixel, hỗ trợ MP3 và file video, có Java, USB, Bluetooth, màn hình màu đạt đến độ phân giải QVGA đồng thời hỗ trợ MMS.

Các mạng di động vốn coi ĐTDĐ multimedia là cơ hội lớn để thu hút thêm các thuê bao mới. Chính vì vậy, họ đang đặt hàng những thương hiệu hàng đầu như Nokia, Motorola, Samsung, LG Electronics và Sony Ericsson phát triển nhiều mẫu điện thoại độc quyền, không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo mà còn trang bị vô số tính năng multimedia cực mạnh.

Chạy đua "siêu dế"

Cũng theo dự đoán của MultiMedia Intelligence thì màn hình cảm ứng kiểu như iPhone sẽ trở thành tính năng chuẩn của ĐTDĐ multimedia trong tương lai gần. Đến năm 2011, số lượng điện thoại có trang bị màn hình cảm ứng sẽ đạt xấp xỉ 200 triệu máy.

Tuy đi sau châu Âu và châu Á trong việc đầu tư xây dựng mạng thế hệ mới, song các mạng không dây của Mỹ vẫn thường xuyên tung ra những mẫu điện thoại multimedia mới.

Hôm thứ 2 vừa qua, mạng AT&T vừa mới ra mắt dòng Shine của LG Electronics. Đây là một "con dế" multimedia thực thụ được cài sẵn cả một thư viện nhạc số và trang bị rất nhiều tính năng video hiện đại.

Nó cho phép người dùng gửi video (đang thu hình trực tiếp hoặc lưu trong máy) cho người khác trong khi vẫn đang đàm thoại bình thường. Ngoài ra, bạn còn có thể truyền nhạc từ máy tính sang Shine.

Bên cạnh việc tung ra những "bản sao" của iPhone như LG Venus, mạng Verizon Wireless cũng vừa chính thức phân phối dòng máy FlipShot của Samsung hồi tuần trước.

Đây là dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho dân chơi ảnh, với camera 3 chấm tích hợp, zoom số rất mạnh, quay được video và màn hình xoay ngang, cho phép xem ảnh theo cả hai chiều ngang - dọc


Theo Vietnamnet
 
ĐTDĐ tái chế làm máy tính

460.jpg


Máy tính Mini sản xuất từ ĐTDĐ tái chế

Những kỹ sư người Nhật Bản tại Hokuto System chính là những người đã đưa ra ý tưởng độc đáo này. Về cơ bản, họ tái chế các bộ phận của chiếc điện thoại di động và sử dụng một tấm bảng tự chế để biến chúng thành một máy tính cá nhân cỡ nhỏ bằng lòng bàn tay.

Trông có vẻ như họ đã tận dụng tối đa màn hình, chip RAM/ROM, bộ vi xử lý, chip audio, và bộ phận cảm ứng CMOS của chiếc điện thoại để đặt lên tấm bảng.

Chương trình này có tên là DVIEW và họ sẽ bắt đầu bán những chiếc máy vi tính mini này vào cuối năm nay. Có điều chắc chắn là những chiếc máy tính độc đáo này sẽ không có mặt rộng rãi trên thị trường. Chúng sẽ xuất hiện trong các cửa hàng với vai trò là những màn hình hiển thị POS.

Hơn nữa, chúng cũng có thể được sử dụng để làm màn hình quảng cáo điện tử. Và tất nhiên, sản phẩm sáng tạo độc đáo này còn có thể được ứng dụng vào rất nhiều việc khác nữa.


Theo mobilenet
 
EVN Telecom miễn phí số đẹp cho khách hàng


EVNtele26407.jpg

Từ 01/12/2007 đến 29/02/2008, Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) tiến hành một chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các khách hàng hoà mạng mới với máy điện thoại 2 sim cùng online đồng thời Hisense D816.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng 2 mạng điện thoại cùng lúc của khách hàng, EVNTelecom đã chính thức đưa ra thị trường dòng điện thoại 2 sim cao cấp Hisense D816. Hisense D816 là điện thoại có khả năng hỗ trợ 2 mạng CDMA và GSM hoạt động cùng lúc, điều này có nghĩa là khách hàng có thể đồng thời nhận cuộc gọi từ 2 mạng khác nhau và lựa chọn trả lời 1 trong 2 cuộc điện thoại để xếp cuộc gọi còn lại ở chế độ chờ.

Ngoài ra, điện thoại còn được trang bị đầy đủ các tính năng về giải trí đa phương tiện như camera kỹ thuật số 1.3 MP quay video cùng âm thanh, phương tiện đa truyền thông MP3, MP4, màn hình 262 nghìn màu, bộ nhớ trong 32 MB, khe cắm thẻ nhớ T-Flash hỗ trợ đến 1GB, danh bạ và tin nhắn lên đến 500 số.

17.jpg

Hisense D816 còn có khả năng kết nối máy tính làm Modem để truy cập Internet di động mọi lúc mọi nơi. Như vậy chỉ với một máy điện thoại di động, khách hàng có thể được hưởng hai tiện ích từ hai mạng di động.

Đặc biệt, từ 01/12/2007 đến 29/02/2008, Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) tiến hành một chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng hoà mạng mới với máy điện thoại 2 sim cùng online đồng thời Hisense D816 (một sim CDMA, một sim GSM). Theo chương trình khách hàng sẽ có một trong 2 sự lựa chọn khi mua máy Hisense D816 để hoà mạng CDMA của EVN Telecom.

Nếu mong muốn sở hữu một sim số đẹp tạo thuận lợi cho công việc kinh doanh của mình hoặc đánh dấu ngày kỉ niệm nào đó thì khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng với chương trình “Đón tài lộc với máy điện thoại 2 sim Hisense D816”. Khi mua 01 máy điện thoại 2 sim Hisense D816 trị giá 5.399.000 đồng (đã bao gồm VAT) khách hàng sẽ tha hồ lựa chọn 1 sim số đẹp miễn phí loại 3 và loại 4. Ngoài ra, còn có thêm nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ EVNTelecom như: miễn phí hoà mạng được tặng 01 sim card và 01 thẻ cào trị giá 300.000 đồng.

Còn với chương trình “Vui với điện thoại 2 sim Hisense D816”, EVNTelecom giúp khách hàng tiết kiệm gần 1.000.000đ. Với chương trình này, khi mua một máy điện thoại Hisense D816 trị giá 4.466.000 đồng (đã bao gồm VAT), khách hàng sẽ có được nhiều quà tặng hấp dẫn như sau: Nếu hòa mạng trả sau, sẽ được miễn phí hòa mạng, tặng 01 thẻ sim E-Phone hoặc E-mobile (tùy theo lựa chọn của khách hàng) và 01 thẻ cào trị giá 300.000đồng. Nếu hòa mạng trả trước, sẽ có ngay 01 bộ kit E – Phone hoặc E – Mobile trị giá 122.000đ và một thẻ nạp tiền trị giá 300.000đ.
Ông Tạ Hồng Cương, Phó giám đốc Trung tâm Viễn thông Di động Điện lực (thuộc EVN Telecom) cho biết: “Đây là lần đầu tiên EVN Telecom chính thức đưa vào thị trường Việt Nam loại điện thoại 2 sim cùng online với mong muốn đem lại cho khách hàng một giải pháp hiệu quả hơn cho nhu cầu sử dụng dịch vụ của 2 nhà cung cấp cùng lúc. Đi cùng với giải pháp đó là món quà về số đẹp, mà thông qua đó, EVNTelecom muốn thực hiện phương châm của mình “giữ khách hàng gắn bó lâu dài với EVNTelecom”.

Ông Cương cũng cho biết thêm: “Việc EVN Telecom không áp dụng các quy định về cam kết mức cước hay thời gian sử dụng đối với khách hàng khi được tặng sim số đẹp là muốn nhấn mạnh đến sự tin tưởng của EVNTelecom dành khách hàng của mình cũng như lời cam kết về chất lượng dịch vụ đối với khách hàng. Khi khách hàng đã hài lòng, họ sẽ ở lại với chúng tôi và chúng tôi tự tin về điều đó khi tặng quà cho khách hàng mà không sử dụng các biện pháp ràng buộc”.

( theo 24H )
 
Dân Anh hờ hững với iPhone

images1457006_iphone.jpg

Một cuộc thăm dò mới đây tại Anh cho thấy: người tiêu dùng nước này nắm rõ thông tin về chiếc điện thoại iPhone đến từng chân tơ kẽ tóc, nhưng chỉ có rất ít người chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để mua nó.
Theo hãng nghiên cứu GfK NOP, chi có 2% số người được hỏi đưa iPhone vào danh sách những Mặt hàng cần mua trong dịp Giáng sinh 2007.


Nguyên nhân chính khiến cho dân Anh quay lưng lại với iPhone, hiển nhiên là mức giá cao ngất trời một cách vô lý của "con dế" này.

"75% số người được hỏi đã nghe nói đến iPhone. Hơn 25% khẳng định họ rất thích hình thức của chiếc điện thoại. Nhưng giá thành đúng là một rào cản lớn", GfK NOP cho biết.

"Lịch sử của Apple đã chứng minh rằng hãng này có một "ma thuật" trong việc phát triển và marketing sản phẩm mới, tuy nhiên, iPhone chưa thể đánh thức được trí tưởng tượng của dân Anh", nhà phân tích Richard Jameson bình luận.

Thổi phồng quá mức

"IPhone có thể đình đám thật, nhưng cơn sốt đó đã bị thổi phồng quá mức. Rất ít người tính đến chuyện sẽ mua nó".

"Thành công của thị trường di động Anh dựa rất lớn vào những mẫu điện thoại được trợ giá (các mạng di động chào bán với giá rất rẻ, đổi lại, người dùng sẽ phải ký hợp đồng thuê bao dịch vụ trong một khoảng thời gian nhất định).

Vì lẽ đó, mức giá của iPhone thật sự sừng sững như núi. Người dân châu Âu không quen với việc phải trả quá 200 bảng cho một chiếc điện thoại".

Hơn 75% người tiêu dùng Anh liên tưởng iPhone với iPod, trong khi gần hai phần ba nghĩ về iPhone như một thiết bị truy cập Internet và gửi email di động. Rõ ràng là người Anh hiểu rõ iPhone không chỉ là một chiếc điện thoại thông thường.

"Tuy nhiên, Apple cần có những điều chỉnh thích hợp để thâm nhập vào thị trường châu Âu. Nên nhớ rằng Cựu lục địa luôn là một sân chơi "khó nhằn" hơn nước Mỹ rất nhiều trong việc tạo ra một cơn sốt quy mô rộng".

(Theo VNUnet)
 
Sự kết hợp hoàn hảo của DĐ và Nintendo

460.jpg

Với lịch sử hợp tác lâu dài cùng các hãng sản xuất di động, công ty Nintendo đã lên dự định sẽ cho ra mắt một thiết kế di động chơi game trong thời gian tới. Đây chính là thời điểm quan trọng và đầy thử thách cho sự xuất hiện của sản phẩm này khi các đối thủ khác đã bắt đầu chiếm lĩnh thị trường.

Mang theo những maý chơi game hay điện thoại di động bên mình để giải trí dường như đã trở thành một xu hướng mới hiện nay. Những phiên bản game theo thời gian cũng được nâng cấp với phần thiết kế đồ họa ngày một hiện đại cùng với những thử thách chờ người chơi khám phá.

Nintendo, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các thiết bị điện tử di động, cần phải đưa ra một thiết kế hoàn hảo bắt kịp với xu hướng giải trí mới trên thị trường. Trong thực tế, tất cả những gì cần làm chỉ đơn giản là tìm ra cách thức đưa những tính năng viễn thông cơ bản vào một sản phẩm tương tự đã xuất hiện trên thị trường với một kiểu dáng hấp dẫn hơn. Và giải pháp đơn giản và hiệu quả không gì khác ngoài hợp tác với một hãng sản xuất di động.

Theo một nguồn tin cho biết, Sony Ericsson cũng đã lên kế hoạch cho ra mắt thiết kế di động PSP kèm theo giấy phép chứng nhận. Tuy nhiên phía công ty lại không sẵn sàng tuyên bố thời gian chính thức sản phẩm này sẽ tấn công thị trường trong khi giới tiêu dùng đã đặt nhiều hi vọng sẽ sớm có cơ hội chứng kiến sự xuất hiện của PSP vào giữa năm sau. Hơn thế nữa, thiết kế di động PSP cũng không thể hỗ trợ đầy đủ chức năng tương tự như một thiết bị điện tử. Nokia cũng đã bước chân vào thị trường game di động với bộ sản phẩm N-gage cùng những dịch vụ đi kèm sẽ ra mắt vào tháng 12 này.

Hãy cùng chờ đợi nhà sản xuất đầy kinh nghiệm Nintendo cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ di động sẽ mang lại cho thị trường những gì trong thời gian tới.

(Theo MOBILENET)
 
Thông tin mobile ngày 29/11/07

iPhone: Mục tiêu 100.000 chiếc tại Pháp​

Chỉ vừa xuất hiện tại Pháp, mục tiêu mà hãng cung cấp đặt ra cho iPhone tại đất nước của sự lãng mạn này chỉ là 100.000 chiếc, tính cho tới cuối năm 2007.

Hãng Orange thuộc tập đoàn France Telecom dự đoán sẽ bán được gần 100.000 chiếc điện thoại di động iPhone của Apple tính cho tới cuối năm 2007.

"Mục tiêu mà chúng tôi đặt ra từ đây cho tới cuối năm là sẽ bán được 100.000 chiếc" - Didier Lombard, Giám đốc điều hành Orange, phát biểu trên đài Europe 1.

iPhone - dòng smartphone của Apple trình làng từ tháng 6 nhưng phải tới tận tối thứ 4 vừa qua, 21/11, nó mới đặt chân đến nước Pháp.

Lombard cho biết iPhone được cung cấp tại Pháp là những chiếc máy không bị mã hoá và sẽ có mức giá thấp hơn nhiều so với cái giá 999 USD mà hãng T-Mobile chào hàng ở Đức.

Vị Giám đốc điều hành này cũng cho biết bản hợp đồng kéo dài 24 tháng sẽ có mức giá ban đầu là 72 USD/tháng, trong đó, đã bao gồm 2 giờ đàm thoại và 50 tin nhắn dạng text.

Bảo Nhi (24H.COM.VN - Biên dịch)
 
2010: "Sex" di động sẽ bùng nổ​

Doanh thu từ các dịch vụ "dành cho người lớn" trên ĐTDĐ sẽ cán ngưỡng 3,5 tỷ USD sau 3 năm nữa, hãng nghiên cứu Juniper Research dự đoán.

Góp phần quan trọng làm nên sự bùng nổ mạnh mẽ này, chính là sự phổ cập của hai dịch vụ video streaming và chat thấy hình (video chat) trên nền tảng mạng siêu tốc 3G. Hiện nay, 3G đã là nền mạng chủ đạo tại châu Âu, một phần Bắc Mỹ và Đông Á.

"Một phần lớn doanh thu sẽ đến từ Bắc Mỹ, thị trường mà ngay tại thời điểm này vẫn đang khá èo uột và chịu nhiều quy định hạn chế về nội dung di động", Juniper nhận định.

"Mặc dù các mạng di động của Mỹ và Canada rất trù trừ trong việc triển khai hệ thống xác thực tuổi người dùng cũng như cung cấp các nội dung "xxx", nhưng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt này, họ không thể không nghĩ tới doanh thu béo bở của sex di động", Tiến sĩ Windsor Holden, tác giả bản báo cáo cho biết.

"Một số nhà cung cấp dịch vụ đã túc tắc bán nội dung trực tiếp tới tay thuê bao có đăng ký. Người dùng di động cũng dần quen và cảm thấy thoải mái với loại hình dịch vụ này, nên chúng tôi dự đoán lưu lượng truy cập vào các website "xxx" di động sẽ bùng nổ trong vài ba năm tới".

Không nên bắt chẹt khách hàng

Tất nhiên, luật pháp chặt chẽ ở những thị trường như Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ kìm hãm đà tăng trưởng của xxx di động tại châu Á, nhưng tốc độ phát triển tại Đông Âu sẽ cao hơn nhiều so với kỳ vọng trước đây.

"Trong hầu hết các loại hình giải trí di động, thương hiệu luôn là vua. Nhưng quy tắc này lại không áp dụng cho "xxx".

Thể loại phổ biến nhất sẽ là nội dung do người dùng tự chế, và nếu muốn thu được doanh thu tối đa, các mạng di động nên cung cấp nhiều thể loại khác nhau", ông Holden nhấn mạnh.

Juniper dự đoán rằng Tây Âu sẽ tiếp tục là thị trường lớn nhất của các dịch vụ "người lớn" di động từ nay đến hết năm 2010. Doanh thu của khu vực này sẽ tăng gấp đôi từ 775 triệu USD cuối năm nay lên 1,5 tỷ USD vào năm 2011.

Tuy nhiên, hãng cũng cảnh báo rằng: mặc dù các Thượng đế có thể "thoáng hơn" đối với giá cước dịch vụ sex di động (so với những dịch vụ giải trí khác), nhưng các nhà cung cấp cũng phải hết sức cẩn thận khi áp biểu giá quá cao hay bắt chẹt khách hàng.

24H.COM.VN (Theo VNN)
 
RAZR2 qua mặt tất cả các đối thủ tại GSMA Asia Mobile Awards 07

RAZR2 lừng danh đã được xướng tên: Điện thoại di động băng tần rộng tốt hàng đầu châu Á.

MOTORAZR2 V9 vừa đoạt được giải thưởng đáng ao ước "Best Mobile Broadband Handset/Device" (Thiết bị di động băng tần rộng tốt nhất) tại GSMA Asia Mobile Awards 07 tổ chức tại Macao, Hồng Kông. Danh mục giải thưởng này mở rộng cho tất cả các nhà sản xuất thiết bị di động băng tần rộng toàn cầu có sản phẩm bán tại các thị trường Châu Á.

Các sản phẩm đề cử sẽ được thẩm định dựa trên hàng loạt các tiêu chí bao gồm tính năng, những cách tân trong thiết kế, hiệu năng và giao diện thân thiện, tiện dụng, danh sách các ứng dụng và tính năng hỗ trợ người dùng… Năm chuyên gia từ các thị trường Châu Á khác nhau, được đề cử bởi hội đồng GSMA sẽ làm việc riêng rẽ để tự trải nghiệm các sản phẩm được đề cử. Kết quả cuối cùng được tổng hợp từ các ý kiến trên.

1-14.jpg

Chúng tôi tự hào vì MOTORAZR2 V9 được GSMA công nhận là thiết bị di động băng tần cao tốt hàng đầu tại châu Á, ông Bùi Văn Hòa, Giám đốc Mobile Devices ba nước Đông Dương nói: “Với RAZR2 Motorola đã nâng chiếc điện thoại bán chạy hàng đầu thế giới lên một mức mới. RAZR2 đã mang đến những trải nghiệm phong phú gói gọn trong một kích thước mỏng, hình dáng mạnh mẽ, khiến ai cũng muốn sở hữu.”

Đội ngũ các kỹ sư thiết kế của Motorola đã phải đối mặt với một thách thức vô cùng lớn khi bắt tay vào cải tiến chiếc điện thoại vốn khai sinh ra một xu hướng thiết kế mới cho ngành di động, đó là những ý kiến phản hồi từ hàng triệu người dùng RAZR trên toàn thế giới. Nhưng, với sự thấu hiểu sâu sắc những biến chuyển trong nhu cầu tiêu dùng hiện đại, họ đã tạo được một thiết kế mới thực sự xuất sắc – sự kết tinh giữa phong cách sắc sảo và các tính năng hàng đầu – nâng phong cách của thiết bị di động lên một tầm mới.

2-11.jpg

Các tính năng:


• Mỏng, mang dấu ấn đặc trưng của thiết kế dòng RAZR nắp gập, anten ngầm, vỏ máy bằng kim loại và kính chịu lực
• Hai màn hình 240x320 QVGA 262K màu, màn hình ngoài 2.0” và màn hình trong 2.2’
• Phím cảm ứng ảo trong chế độ nghe nhạc
• Camera 2.0 megapixel, 8x zoom
• Chuẩn kết nối Micro USB, USB 2.0 Full Speed, công nghệ Bluetooth 2.0 Bluetooth
• Chuẩn kết nối băng tần cao 3G High-Speed Downlink Packet Access (HSDPA) 3.6 Mbps và EDGE/GPRS class 10 & 12
• 850/1900 UMTS và 850/900/1800/1900 GSM
• 2100 UMTS và 850/900/1800/1900 GSM
• 45MB bộ nhớ trong và hỗ trợ đến 2GB bộ nhớ mở rộng bởi khe thẻ microSD
• Công nghệ Stereo Bluetooth hỗ trợ A2DP và AVRCP profiles2
• Hỗ trợ thoại video
• MMS, email, SMS, MotoSync
• Nhận dạng giọng nói

Những nét chính về Motorola:

Tập đoàn Motorola được biết đến trên thế giới về những phát minh và sự dẫn đầu về công nghệ không dây và băng thông rộng. Với phương châm hoạt động trong một “Thế giới di động không giới hạn”, tập thể nhân viên Motorola cam kết giúp mọi người luôn được kết nối liên tục và đơn giản với thế giới, với các nguồn thông tin và kênh giải trí Motorola thể hiện cam kết này bằng việc thiết kế và cung cấp những sản phẩm không thể thiếu và không thể không sử dụng cũng như mạng lưới phân phối hùng hậu và nay đủ dịch vụ hỗ trợ. Nằm trong danh sách 100 Công ty do tạp chí Fortune bình chọn dựa trên đánh giá về sự hiện diện và tầm hoạt động trên toàn cầu, trong năm 2006 Motorola đã đạt doanh thu 42.9 tỷ đô-la Mỹ. Để biết thêm thông tin công ty, nhân lực và những phát minh mới, xin vui lòng truy cập website www.motorola.com.

24H.COM.VN
 
Vinaphone đứng đầu về phủ sóng In-building

01.jpg

(PV News Daily) - Tính đến ngày 28/11/2007, Công ty Vinaphone đã hoàn thành phủ sóng In- bulding cho 120 tòa nhà cao tầng tại các đô thị lớn, đảm bảo cung cấp dịch vụ thông tin di động Vinaphone với chất lượng tốt nhất cho khu vực này.

Như vậy, Vinaphone đã vượt 20% kế hoạch về triển khai phủ sóng bên trong các tòa nhà cao tầng trong năm 2007 và tiếp tục duy trì vị trí số 1 về phủ sóng In - building so với tất cả các nhà khai thác dịch vụ thông tin di động hiện nay.

Các tòa nhà cao tầng được phủ sóng Vinaphone là các cao ốc văn phòng, các khách sạn lớn thuộc các tỉnh, thành phố trọng điểm về chính trị, kinh tế và văn hóa như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Cần Thơ…vv. Động thái này của VinaPhone thực sự rất đáng hoan nghênh khi thực tế: mỗi tòa nhà cao tầng ở Việt Nam hiện nay được thiết kế với đặc thù khác nhau, đòi hỏi phương án phủ sóng trong nhà khác nhau cũng như chủng loại thiết bị khác nhau. Trong khi đó, các nhà cung cấp thiết bị vô tuyến hiện nay đều có các giải pháp cho nhà cao tầng của riêng họ. Phủ sóng In – bulding chính là giải pháp hiệu quả và thiết thực.

Điểm đặc biệt là các giải pháp được áp dụng trong triển khai phủ sóng In - building là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Xây dựng phương án kỹ thuật phủ sóng In-building trên mạng Vinaphone” của nhóm chuyên gia Phòng Khoa học công nghệ và Phát triển mạng của Công ty.

(Theo MOBILENET)
 
PIN PHONE: Thỏa sức sáng tạo

460.jpg

Một sản phẩm concept phone mới vừa được ra mắt cho phép chủ sở hữu thể hiện cá tính độc đáo của bản thân.

Chú dế này là một sản phẩm sáng tạo của nhà thiết kế Nils Siegel. Với chú dế này, bạn có thể thỏa trí sáng tạo vỏ của chiếc điện thoại bằng những mảnh kim loại và các hạt đá trang trí.


Vỏ ngoài của chú dế PIN phone này có cấu trúc dạng lưới. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể gắn các mảnh trang trí đủ màu sắc lên vỏ máy. Chắc chắn rằng, với chú dế độc đáo này và khả năng sáng tạo của mình, dế của bạn sẽ là “độc nhất vô nhị.”

(Theo MOBILENET)
 
Thiệt mạng vì pin ĐTDĐ phát nổ?

images1458492_fire291107.jpg

Nhà chức trách Hàn Quốc đang khẩn cấp điều tra vụ một người đàn ông thiệt mạng, sau khi có những thông tin ban đầu dự đoán thủ phạm chính là quả pin ĐTDĐ phát nổ.

Theo báo cáo sơ bộ tại hiện trường, nạn nhân được tìm thấy tại phòng làm việc với một quả pin đã nóng chảy trong túi áo ngực. Tim và phổi của anh ta bị đâm thủng nhiều chỗ.

Quả pin này được xác định là do hãng LG Electronics sản xuất. Tuy nhiên, đại diện LG khẳng định sản phẩm của họ đã được kiểm tra rất kỹ trước khi xuất xưởng.

Trước đó, hồi tháng 7, một thợ hàn người Trung Quốc cũng từng bị thiệt mạng vì ĐTDĐ phát nổ.
"Khi chúng tôi đỡ anh ấy lên, máu vẫn chảy đầm đìa khắp mũi. Chiếc áo sơmi còn lem vết cháy, đúng theo hình của một chiếc ĐTDĐ", một đồng nghiệp nhớ lại.

Không bán ngoài Hàn Quốc


Bác sĩ Kim Hun của Bệnh viện Quốc gia Chungbuk cho biết ngực trái nạn nhân có nhiều vết bỏng nặng. Xương sườn và cột sống bị gãy nhiều chỗ trong khi phổi có dấu hiệu xuất huyết.

"Căn cứ vào tất cả những dấu vết để lại này, có vẻ như đã xảy ra một nổ và gây ra một sức ép lớn, phá huỷ tim, phổi của nạn nhân", ông suy đoán.

Trong khi cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra vụ việc, đại diện LG từ chối bình luận xa hơn về khả năng pin của họ chính là thủ phạm. Họ chỉ xác nhận rằng loại pin lithium-ion polymer này không bày bán bên ngoài phạm vi Hàn Quốc mà thôi.

Theo báo chí Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước này, pin ĐTDĐ bị tình nghi là thủ phạm gây chết người.

(Theo VietNamNet)
 
Sản phẩm Vertu Ascent Ti ra mắt

01.jpg

27-11-2007, hãng điện thoại di động cao cấp Vertu đã cùng Công ty Phân phối FPT khai trương showroom Vertu đầu tiên tại Hà Nội. Showroom Vertu được đặt tại sảnh khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội, trưng bày các dòng sản phẩm của Vertu như Signature, Ascent, Constellation...

Trong dịp này, Vertu cũng chính thức cho ra mắt sản phẩm Vertu Ascent Ti tại Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm được thiết kế hướng tới phái nam với những đường đường cong nam tính mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ kiểu dáng của những chiếc xe thể thao tính năng cao.

Vertu Ascent Ti được chế tác bằng tay tại Anh, với chất liệu Titanium là kim loại không bị bào mòn và có tỷ lệ sức mạnh bình quân theo trọng lượng cao nhất so với bất cứ kim loại nào và có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Đây cũng là chất liệu thường được sử dụng trong động cơ xe hơi thể thao. Kiểu dáng của Vertu Ascent Ti cũng nhấn vào các đường cong điêu khắc của xe thể thao, đồng hồ hiển thị trên màn hình và độ sáng offset của bàn phím mô phỏng các đồng hồ siêu chính xác trên các xe thể thao.

Ngoài bộ khung Titanium, các thành phần khác của Ascent Ti, từ da bò được nhuộm nâu đến mặt kính bằng ngọc bích chống trầy với lớp tráng bằng sứ bóng loáng, đều được lắp ráp bằng tay bởi những thợ thủ công lành nghề. Như để nhấn thêm phong cách thể thao, Ascent Ti có 3 mẫu nhạc chuông với nhạc nền mang chủ đề xe hơi, do David Arnold, tác giả của các bản nhạc trong phim James Bond sáng tác.

Chủ sở hữu Ascent Ti còn được Vertu cung cấp khả năng đồng bộ hóa dữ liệu nhờ công nghệ “Vertu Fortress”, cho phép đồng bộ hóa từ xa các địa chỉ liên lạc và lịch, ghi chú và sao chép tất cả các dữ liệu cá nhân được lưu trữ trên một tài khoản cá nhân tại vertu.com. Ứng dụng độc đáo này có nghĩa là nếu một người sử dụng đánh mất điện thoại Ascent Ti, tất cả các dữ liệu trên máy sẽ được nhanh chóng cài đặt lại trong chiếc điện thoại mới.

Vertu Ascent Ti là điện thoại di động 3G bốn băng tần, với máy ảnh VGA 3 megapixel có chế độ chỉnh tiêu cự tự động và đèn flash tích hợp. Bộ sưu tập chính bao gồm 3 màu – đen, nâu, đỏ cùng với sứ đen hoặc sứ bạc. Màn hình Sapphire Crystal độ phân giải cao rất sáng, bộ nhớ lên tới 4GB, lưu được 1500 tên trong danh bạ, 1500 ghi chú và lịch, 1009 SMS. Máy có thể kết nối ngoài qua cổng Bluetooth và USB, đồng bộ hóa dữ liệu trên máy tính với Microsoft Outlook.

Giá bán Ascent Ti tại Việt Nam là 7000 USD.


(Theo MOBILENET)
 
Thông tin mobile ngày 30/11/07

Lộ thông tin K880i và Z810i

Sony Ericsson K880i và Z810i được trang bị camera có chế độ autofocus, A-GPS, kết nối Wi-Fi, HSDPA. Ngoài ra, cả hai đều được trang bị card đồ họa Nvidia GoForce 5500.


K880i.jpg

K880i thay thế "đàn anh" K850i. Ảnh: Esato.

Theo tin từ diễn đàn công nghệ Esato, Sony Ericsson vừa tiết lộ hai mẫu điện thoại mới của mình. Chiếc thứ nhất là K880i, sản phẩm thừa kế K850i. Máy có thiết kế dạng thanh, mỏng, có thể làm việc với mạng 3G/HSDPA, GSM/EDGE. Bên cạnh đó, K880i được trang bị camera 5,1 Megapixel, hỗ trợ autofocus, đèn flash xenon, zoom quang học 2x, camera SVGA thứ hai phía trước. K880i có Bluetooth hỗ trợ A2DP, A-GPS, 2 khe cắm thẻ, chương trình chơi nhạc Walkman 3.0 và card đồ hoạ Nvidia GoForce 5500.

Z810i1.jpg

Z810i có màn hình OLED bên ngoài. Ảnh: Esato.

Model thứ hai là điện thoại gập Z810i, điện thoại thừa kế Z800i. Máy được trang bị màn hình chính OLED QVGA 260 nghìn màu và màn hình OLED bên ngoài. Z810i có camera 3 Megapixel, hỗ trợ autofocus, gương chụp chân dung.

Z810i trang bị nhiều kết nối như A-GPS, Wi-Fi, đài FM, chương trình chơi nhạc Walkman 3.0 và loa ngoài với âm thanh stereo 3D. Cũng như K880i, máy cũng có card đồ hoạ Nvidia GoForce 5500. K880i làm việc được với mạng GSM/EDGE và 3G (HSDPA).

Chưa có thông tin về thời điểm ra mắt, giá của 2 điện thoại trên.

Huy Nguyễn (theo Mobile-review)
 
Sang năm sẽ có iPhone 3G​

iPhone 3G ngoài khả năng kết nối nhanh, còn cải thiện thời gian sử dụng pin lên đến 8 giờ, phiên bản chiếc điện thoại này sẽ có mặt vào năm 2008.

iphone.jpg

iPhone sẽ có kết nối mạng 3G. Ảnh: Hoàng Hà.

Hôm qua, CEO của AT&T, Randall Stephenson, cho biết, Apple sẽ giới thiệu phiên bản iPhone mới vào năm sau, điện thoại có thể download từ internet nhanh hơn. Tuy nhiên, ông cũng không biết giá của sản phẩm này sẽ là bao nhiêu.

Trong khi đó, CEO của Apple Steve Jobs cho biết, sẽ hạn chế giá của iPhone. Apple cho biết, hãng có kế hoạch bán được 10 triệu iPhone trong năm 2008, chiếm 1% thị phần toàn cầu. Hiện, Apple đã bán được 1,4 triệu chiếc từ khi xuất xưởng (29/6) đến cuối tháng 10.

Trong phiên bản mới, iPhone sẽ có khả năng kết nối nhanh hơn, lướt web, xem YouTube dễ dàng. Ngoài ra, Apple sẽ cải thiện thời gian sử dụng pin lên đến 8 giờ, trang bị chip 3G, Steve Jobs cho biết.

iPhone: Mục tiêu 100.000 chiếc tại Pháp




Chỉ vừa xuất hiện tại Pháp, mục tiêu mà hãng cung cấp đặt ra cho iPhone tại đất nước của sự lãng mạn này chỉ là 100.000 chiếc, tính cho tới cuối năm 2007.


Hãng Orange thuộc tập đoàn France Telecom dự đoán sẽ bán được gần 100.000 chiếc điện thoại di động iPhone của Apple tính cho tới cuối năm 2007.

"Mục tiêu mà chúng tôi đặt ra từ đây cho tới cuối năm là sẽ bán được 100.000 chiếc" - Didier Lombard, Giám đốc điều hành Orange, phát biểu trên đài Europe 1.

iPhone - dòng smartphone của Apple trình làng từ tháng 6 nhưng phải tới tận tối thứ 4 vừa qua, 21/11, nó mới đặt chân đến nước Pháp.

Lombard cho biết iPhone được cung cấp tại Pháp là những chiếc máy không bị mã hoá và sẽ có mức giá thấp hơn nhiều so với cái giá 999 USD mà hãng T-Mobile chào hàng ở Đức.

Vị Giám đốc điều hành này cũng cho biết bản hợp đồng kéo dài 24 tháng sẽ có mức giá ban đầu là 72 USD/tháng, trong đó, đã bao gồm 2 giờ đàm thoại và 50 tin nhắn dạng text.



24H.COM.VN

Huy Nguyễn (theo Bloomberg)
 
Last edited by a moderator:
Điện thoại Nokia phát nổ lúc nửa đêm​

chay-mobile-301107.jpg

(Dân trí) - Một người đàn ông New Zealand bừng tỉnh dậy lúc nửa đêm sau tiếng nổ vang trời phát ra từ chiếc điện thoại Nokia đang xạc pin. Đây là vụ nổ điện thoại thứ hai chỉ trong vòng một tuần nay.
>> Một người thiệt mạng vì nổ ĐTDĐ?

Norman Sievewright cho biết, lúc anh đang ngủ say thì giật mình tỉnh dậy, lúc đó là khoảng 1:30 a.m ngày 28/11, nhìn thấy một đám cháy thổi bùng từ chiếc điện thoại anh đang xạc pin từ trước lúc đi ngủ.

“Thật là kinh khủng, tiếng nổ phát ra từ điện thoại làm tôi thót tim. Phía sau thân máy, nguồn pin, bắn ra khỏi máy”, Sievewright kể lại.

Hiện Nokia đã yêu cầu Sievewright gửi cho hãng pin và bộ xạc để điều tra. “Trước khi có kết luận cuối cùng, mọi người đừng nên phán đoán điều gì”, phát ngôn viên của Nokia, nói.

Hồi tháng 8, Nokia đã phát hành một bản thông báo về những mẫu pin bị lỗi trong một số điện thoại của hãng. Có 46 triệu pin hiệu BL-5C của Nokia bị chạm mạch và có thể gây cháy nổ vì quá nóng trong khi nạp điện. Hãng đã tiến hành đổi pin cho khách hàng.

Nokia cho rằng, trường hợp cháy nổ như thế này là rất hi hữu. Tuy nhiên, chỉ trong một tuần đã xảy ra hai vụ cháy nổ do điện thoại đang khiến cho người dùng rất hoang mang.



T.Vũ

Theo WashingtonPost
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top