Các triệu chứng bác mô tả thì 90% là bị máy phát rồi. Chúc bác mau giải quyết xong vấn đề.Vấn đề ăc-quy nhanh hết của xe bác Quỳnh đã giải quyết chưa ạ? W204 2010 của em cũng đang có vấn đề về HT nạp, xe đi khoảng 2 tuần là bình cạn không nổ được máy trong khi mới thay được 5 tháng, điện áp bình ắc-quy lúc xe chạy nổ máy thường chỉ ở 12.5V, mấy ngày nay trời nắng bật AC có thêm hiện tường sau khi nổ máy tầm 3 phút thì lốc AC mới đóng và có gió lạnh. Em kiểm tra dòng rò như bác Quỳnh hướng dẫn thì không có rò điện. Nay cắm máy Xentry vào đọc lỗi thấy máy báo có bất thường tại HT điện của máy phát.
View attachment 1094061
View attachment 1094062
Vậy là khả năng hỏng IC máy phát rồi. Em đang đặt đồ thay nếu ok sẽ báo cáo các bác sau.
Tiện đây em cũng hỏi kinh nghiệm các bác vụ khung gầm X204.
Xe em bị hiện tượng khi tăng tốc nhanh lúc đề pa thì có hiện tượng bánh trước bên phụ đảo đảo rung rung giống như bạc đạn bị rơ. Tốc độ cao hoặc tăng ga từ từ thì không bị hiện tượng này. Đã lên cầu lắc thử nhưng không thấy hiện tượng rơ bạc đạn. Khi chạy cũng không thấy bị hú.
Một số nguyên nhân em khoanh vùng được và sẽ thử từng cái:
1. Bạc đạn bánh trước trái
2. Láp cầu trước trái
3. Rotuyn lái ngoài trái
4. Lốp trước trái không chuẩn (mâm cong, lốp bị mòn không đều…)
Khả năng thứ 4 này thấp vì mới thay cặp lốp PS mới. Nhưng vì chi phí thử lý do thứ 4 này thấp (chỉ việc đảo lốp
Các bác có kinh nghiệm vụ này thì chia sẻ với em nhé. Thanks các bác nhiều.