CHIA SẺ Nhật ký sửa chữa & thay thế phụ tùng em Mercedes C230-2008

Cuối cùng thì cũng làm được việc cần làm. Thứ 7 họp và bàn công việc, chém gió hơi nhiều... nhưng vẫn láng máng dự tính chiều phải đi xử lý. Mấy hôm nay ĐN mưa tầm mưa tã, thời tiết mát, đi loanh quanh một lúc lên xe thì thấy nhiệt độ của máy móc vẫn thấp, tức là đi mãi mà nó nóng chưa đủ độ, hoặc nước làm mát còn tốt quá chăng? hehe, tốt thì đến ngày hôm nay cũng phải thay, dell nói nhiều!

16:00 bốc điện thoại gọi cho gara, báo anh đến thay nước làm mát, bọn em chuẩn bị cầu nâng và người đi. Tiễn khách xong phi đến vừa khít 16:30, bắt đầu hì hục. Lúc đầu mấy đứa em bảo không cần cầu nâng đâu... vớ vỉn quá, bọn mày cần anh dậy cho cách làm ko?

Chắc bắt đúng kênh, bọn thợ ko nói ko rằng làm răm rắp mà không cần bảo gì thêm. Đến lúc mở nắp ở dưới gầm để mở chốt xả nước, mấy chú thợ như gà mắc tóc. Làm mình lôi điện thoại ra để đọc cách mở van cho đúng, không hỏng cái này là hơi mất thời gian. Các bác lưu ý là phải mở đúng: mở vặn ngược chiều kim đồng hồ, được 90 độ thì phải khéo léo là vừa kéo vừa vặn tiếp với lực mạnh hơn để tiếp tục mở thêm 90 độ nữa là nước nôi ròng rã chảy ra.

Chỉ mở ra một chút thôi, tầm khoảng 1 litter, nhân tiện kiểm tra nước làm mát hiện tại có vấn đề gì không, có cặn không, xong đổ thêm hoá chất rửa xúc vào xúc bình. Lưu ý, đọc kỹ hướng dẫn, quan trọng là đổ đủ và thừa, không đổ thiếu để đảm bảo đủ hoá chất xúc rửa.

Nổ máy cho hệ thống làm mát hoạt động, tầm 15-20 phút. Hoá chất xúc rửa sẽ theo hệ thống làm mát chạy theo toàn bộ hệ thống cống rãnh, có chút bọt như bọt xà phòng nổi lên. Tắt máy. Bắt đầu xả toàn bộ ra. Một màu hỗn hợp kèm với ít bọt của hoá chất xúc rửa.

Dùng thêm hơi xịt để ép hết nước ra.

Khoá lại, lúc này là đổ tiếp nước cất mang theo. Tôi để ý thấy đổ được khoảng 5 lít, và tiếp tục cho 250ml hoá chất xúc rửa nữa vào. Lần này lưu ý là không nên cho nhiều hoá chất quá, chủ yếu dùng nước cất để xúc rửa hết cặn bã thôi, cho thêm hoá chất để làm chất xúc tác thêm. Nên không cần nhiều quá.

Tiếp tục quá trình 15-20 phút nổ máy cho nước cất và hoá chất làm sạch hệ thống cống rãnh. Xả toàn bộ nước này đi. Lần này hơi lâu chút để bỏ hết dung dịch bên trong.

Cuối cùng đóng khoá và đổ coolant vào. Không được pha thêm bất cứ thứ gì nữa nhé. Ai mà pha nước lavie hay nước cất bây giờ là không phải tiết kiệm mà là phá hoại. Đổ mãi mới gần hết 6 litters, không thể đổ thêm.

Nổ máy một lúc xem có bớt đi được tí nào không? Nhưng chỉ đổ được hết 6 litters. Mở điện thoại ra tìm tiếp, thấy chúng nó bảo phải đổ đến 7 litters. Chờ một lúc nữa vẫn thế. Có thể là phải đi một thời gian rồi kiểm tra và đổ thêm sau.

Tổng thiệt hại: 1.520.000 cộng với công 200k nữa. Ở đây là tiêu hơi hoang vì đổ quá tay lúc đầu hoá chất xúc rửa. Chứ không thì tiết kiệm được 400k nữa. Bồi dưỡng thêm mấy chú em 500k uống bia cuối tuần, khi nào anh qua check tiếp xe cho anh!
 
Công việc tiếp tục chưa có kế hoạch gì ngoài việc thay dầu. Mobil1 đã sẵn, chỉ chờ đến ngày giờ điểm là làm. Có lẽ sẽ làm trước khi ăn Tết âm lịch, chỉ còn khoảng 2500km nữa là phải thay dầu nhớt rồi.

Tuy nhiên, lần này, tôi sẽ cân nhắc làm theo một guide của các bạn Tây lông ở các nơi khác: Sử dụng Seafoam để súc rửa trước khi xả dầu cũ. Việc này nói trước là không được khuyến cáo của hãng. Các bác hết sức cân nhắc và tự chịu trách nhiệm nếu làm!

Theo tính toán thì crankcase sẽ chứa khoảng 5-6 quart dầu nhớt. Tỉ lệ pha Seafoam vào là 1.5 ounces seafoam cho mỗi quart nhớt. Như vậy phải dùng hết 8 ounces, đúng bằng 1/2 chai đóng gói của Seafoam.

Lưu ý: Nên đổ Seafoam vào crankcase khi máy xe còn mát. Không nên tiếp seafoam khi vừa dùng xe xong, máy đã tắt, nhưng còn nóng tới vài trăm độ, để tránh hòa 2 chất lỏng quá khác biệt về nhiệt độ, có thể gây “sốc” cho hệ thống Valves.

Chúng ta có thể sử dụng xe như bình thường, để cho seafoam làm việc trong khoảng 100-150km. Trong thời gian này, seafoam sẽ theo nhớt đi khắp để tẩy rửa các loại rác rến cáu bẩn bám trên thành vách trong máy. Chỉ được phép chạy trong khoảng km như trên, không được phép chạy lâu hơn, RẤT NGUY HIỂM.

Tôi chỉ áp dụng Seafoam cho việc thay dầu lần này để kiểm tra thực tế. Trong guide của Tây lông họ còn làm sạch buồng đốt như tôi đã đề cập ở đâu đó... nhưng suy nghĩ kỹ, tôi thấy chưa đủ tin cậy để thực hiện phương pháp đó. Có thể sau này cân nhắc sau.

Việc dùng Seafoam khi thay dầu chỉ dành cho các bác có đủ bản lĩnh, tự tin và tự chịu trách nhiệm! Có một phương pháp khác an toàn hơn, tôi chia sẻ ở đây, nhưng tôi nghĩ sẽ không giải quyết được hết vấn đề. Máy móc đi lại bên trong mặc dù có dầu nhớt, nhưng chắc chắn sẽ có cặn carbon, cáu bẩn, hoặc tệ hơn là mạt kim loại. Chi tiết hơn chúng ta có thể đầu tư kiểm ra filter bỏ ra sẽ rõ. Phương pháp an toàn là: thay dầu nhớt trước thời hạn 1/2. Tức là ví dụ: xe đi 10.000km phải thay dầu, thì lần này thay xong, đi 5.000km thay lần thứ 2. Lưu ý thay dầu là phải thay cả filter.

Phương pháp an toàn kia có thể phần nào đó làm sạch crankcase. Nhưng vì tôi tin vẫn sẽ không đáp ứng yêu cầu sạch sẽ lắm. Vì các cặn chất cần phải được súc rửa bằng các hoá chất, chứ dầu nhớt bình thường chỉ làm sạch được một phần nào đó thôi. Chính vì thế mà tôi quyết định dùng Seafoam trong trường hợp này.
 
Công việc tiếp tục chưa có kế hoạch gì ngoài việc thay dầu. Mobil1 đã sẵn, chỉ chờ đến ngày giờ điểm là làm. Có lẽ sẽ làm trước khi ăn Tết âm lịch, chỉ còn khoảng 2500km nữa là phải thay dầu nhớt rồi.

Tuy nhiên, lần này, tôi sẽ cân nhắc làm theo một guide của các bạn Tây lông ở các nơi khác: Sử dụng Seafoam để súc rửa trước khi xả dầu cũ. Việc này nói trước là không được khuyến cáo của hãng. Các bác hết sức cân nhắc và tự chịu trách nhiệm nếu làm!

Theo tính toán thì crankcase sẽ chứa khoảng 5-6 quart dầu nhớt. Tỉ lệ pha Seafoam vào là 1.5 ounces seafoam cho mỗi quart nhớt. Như vậy phải dùng hết 8 ounces, đúng bằng 1/2 chai đóng gói của Seafoam.

Lưu ý: Nên đổ Seafoam vào crankcase khi máy xe còn mát. Không nên tiếp seafoam khi vừa dùng xe xong, máy đã tắt, nhưng còn nóng tới vài trăm độ, để tránh hòa 2 chất lỏng quá khác biệt về nhiệt độ, có thể gây “sốc” cho hệ thống Valves.

Chúng ta có thể sử dụng xe như bình thường, để cho seafoam làm việc trong khoảng 100-150km. Trong thời gian này, seafoam sẽ theo nhớt đi khắp để tẩy rửa các loại rác rến cáu bẩn bám trên thành vách trong máy. Chỉ được phép chạy trong khoảng km như trên, không được phép chạy lâu hơn, RẤT NGUY HIỂM.

Tôi chỉ áp dụng Seafoam cho việc thay dầu lần này để kiểm tra thực tế. Trong guide của Tây lông họ còn làm sạch buồng đốt như tôi đã đề cập ở đâu đó... nhưng suy nghĩ kỹ, tôi thấy chưa đủ tin cậy để thực hiện phương pháp đó. Có thể sau này cân nhắc sau.

Việc dùng Seafoam khi thay dầu chỉ dành cho các bác có đủ bản lĩnh, tự tin và tự chịu trách nhiệm! Có một phương pháp khác an toàn hơn, tôi chia sẻ ở đây, nhưng tôi nghĩ sẽ không giải quyết được hết vấn đề. Máy móc đi lại bên trong mặc dù có dầu nhớt, nhưng chắc chắn sẽ có cặn carbon, cáu bẩn, hoặc tệ hơn là mạt kim loại. Chi tiết hơn chúng ta có thể đầu tư kiểm ra filter bỏ ra sẽ rõ. Phương pháp an toàn là: thay dầu nhớt trước thời hạn 1/2. Tức là ví dụ: xe đi 10.000km phải thay dầu, thì lần này thay xong, đi 5.000km thay lần thứ 2. Lưu ý thay dầu là phải thay cả filter.

Phương pháp an toàn kia có thể phần nào đó làm sạch crankcase. Nhưng vì tôi tin vẫn sẽ không đáp ứng yêu cầu sạch sẽ lắm. Vì các cặn chất cần phải được súc rửa bằng các hoá chất, chứ dầu nhớt bình thường chỉ làm sạch được một phần nào đó thôi. Chính vì thế mà tôi quyết định dùng Seafoam trong trường hợp này.
Cụ sang otofun làm topic diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm Merc đi ợ.Nếu cần học hỏi kinh nghiệm thì ở bên kia e thấy sẽ hữu ích và nhiều người tham khaỏ hơn chứ bên này thì hơi trái giò nên ít người tham gia ạ.Chủ yếu bên đây là chia sẻ ae thúch đồ công nghệ là chính ợ...E thấy cụ chả khác gì mấy cụ kỹ sư về máy móc cơ khí oto cả....Biết tuốt,chắc chỉ thua ít về khoản thực hành thôi ^^ mà cụ tip phá giá thế thay hết có 1t5 mà tip tận 5 lốp là hơi nhiều ạ???ở đây thì ít tip lắm vì vào hãng là chấp nhận bị cắt cổ rồi hơi đâu mà tip nhiều.....mà làm ít như cụ thì cùng lắm chỉ tip 2lít thôi ợ.....hay ở miền trong họ có văn hóa khác chứ ở HN ít lắm ^^
 
Cụ sang otofun làm topic diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm Merc đi ợ.Nếu cần học hỏi kinh nghiệm thì ở bên kia e thấy sẽ hữu ích và nhiều người tham khaỏ hơn chứ bên này thì hơi trái giò nên ít người tham gia ạ.Chủ yếu bên đây là chia sẻ ae thúch đồ công nghệ là chính ợ...E thấy cụ chả khác gì mấy cụ kỹ sư về máy móc cơ khí oto cả....Biết tuốt,chắc chỉ thua ít về khoản thực hành thôi ^^ mà cụ tip phá giá thế thay hết có 1t5 mà tip tận 5 lốp là hơi nhiều ạ???ở đây thì ít tip lắm vì vào hãng là chấp nhận bị cắt cổ rồi hơi đâu mà tip nhiều.....mà làm ít như cụ thì cùng lắm chỉ tip 2lít thôi ợ.....hay ở miền trong họ có văn hóa khác chứ ở HN ít lắm ^^
Cảm ơn cụ gợi ý! Em cũng có nick bên OF... Nhưng em thích ở nhà em hơn, sang bên kia ko che mắt thánh được, hehe.

Ở trên này có khá nhiều anh em đi Mercedes-Benz nhưng ít viết bài, có người còn mua nguyên một bộ Xentry + C4 để nghịch ngợm.

Chuyện tip nhiều hay ít thực ra tuỳ từng người. Với em thì em học được nhiều từ các anh em thợ, nên coi như là học phí thôi. :D
 
Cảm ơn cụ gợi ý! Em cũng có nick bên OF... Nhưng em thích ở nhà em hơn, sang bên kia ko che mắt thánh được, hehe.

Ở trên này có khá nhiều anh em đi Mercedes-Benz nhưng ít viết bài, có người còn mua nguyên một bộ Xentry + C4 để nghịch ngợm.

Chuyện tip nhiều hay ít thực ra tuỳ từng người. Với em thì em học được nhiều từ các anh em thợ, nên coi như là học phí thôi. :D
Nó cũng là thói quen tiêu xài của cá nhân bác nói riêng và dân trong đó nói chung ạ....như e làm dịch vụ này nếu thừa vài ngàn lẻ thì thôi chứ khách mà cho ae thợ 2 3 chục thì cũng ít,đặc biệt là cho đến tiền 50 100 thì 5 thì 10 họa mới có ^^ thói quen mà chứ chưa chắc họ đã nghèo đâu ạ...dân miền trong rộng rãi hơn ợ....
Thaks kiu bác,khi nào bác có bài mới e cũng đọc để học tập...chỉ là có comment hay ko comment thôi ạ
 
như e làm dịch vụ này nếu thừa vài ngàn lẻ thì thôi chứ khách mà cho ae thợ 2 3 chục thì cũng ít,đặc biệt là cho đến tiền 50 100 thì 5 thì 10 họa mới có
Tôi nghĩ bác nên làm một cái hộp bằng kính, đại loại trên đó ghi: Nếu bác thấy dịch vụ của chúng em tốt, xin hãy khuyến khích thợ của em làm tốt hơn nữa... rồi bỏ vào đấy vài tờ 50k mồi.

Thực ra nếu khách hàng cảm thấy hài lòng, và được các em xinh tươi tí đến hỏi vài ba câu xã giao về chất lượng dịch vụ, góp ý dịch vụ... thì họ cũng sẵn lòng thôi.

Về chuyện rộng rãi thì phải dân miền Nam. Chứ dân miền trung khó khăn, cũng không phải rộng rãi như bác nghĩ đâu. Cá nhân em ko rộng rãi tí nào, mà xem như được học được nhiều điều mà có thể sau này giúp được nhiều người! Tiền dù sao cũng là phù du, nhiều khi những cái nhận được không tính thành tiền được.
 
Cập nhật thêm lịch cần làm:

Chuẩn bị thay bóng đèn. Vừa rồi nhờ bác @hoanglz ship giúp 4-5 bộ đèn các thể loại, từ sport, ultralight của Phillips, đến NightHawk của GE... để thử và thay thế trong từng trường hợp đi lại. Mua xong, phát hiện ra 1 đại lý đèn Phillips ngay gần nhà đang ở. Dự định hôm nào ghé qua xem có những loại gì. Nếu hàng tốt, em sẽ làm mối... hehe.

Cú nhất ở Đà Nẵng này, rất nhiều xe đi trong thành phố cứ bật pha mặc định khi đi trong phố. Mình đã tế nhị nhá đèn nhắc tắt mà chỉ 1-2 trường hợp hiểu và chuyển sang cốt. Đặc biệt có một bố/mợ nào lái CLA trắng hay đi bên Trần Hưng Đạo, không hiểu là chơi trội hay khoe xe, suốt ngày bật pha.
 
Cập nhật thêm lịch cần làm:

Chuẩn bị thay bóng đèn. Vừa rồi nhờ bác @hoanglz ship giúp 4-5 bộ đèn các thể loại, từ sport, ultralight của Phillips, đến NightHawk của GE... để thử và thay thế trong từng trường hợp đi lại. Mua xong, phát hiện ra 1 đại lý đèn Phillips ngay gần nhà đang ở. Dự định hôm nào ghé qua xem có những loại gì. Nếu hàng tốt, em sẽ làm mối... hehe.

Cú nhất ở Đà Nẵng này, rất nhiều xe đi trong thành phố cứ bật pha mặc định khi đi trong phố. Mình đã tế nhị nhá đèn nhắc tắt mà chỉ 1-2 trường hợp hiểu và chuyển sang cốt. Đặc biệt có một bố/mợ nào lái CLA trắng hay đi bên Trần Hưng Đạo, không hiểu là chơi trội hay khoe xe, suốt ngày bật pha.
HEHE, MỢ ĐÓ LÀM CƠ QUAN EM ĐÓ ANH, CHỒNG MỚI ĐỔI CHO CON CLA TRẮNG, BẬT ĐÈN PHA ĐI NGƯỢC CHIỀU ĐIÊN GHÊ LẮM, HÔM NỌ EM TẠT RA GIỮA ĐƯỜNG EM ĐỨNG NÊN MỢ PHANH LẠI, EM XUỐNG XE ĐỊNH NÓI VÀI CÂU MÀ THẤY NGƯỜI QUEN NÊN THÔI.
 
Về cơ bản em thấy xe của bác chủ chưa phải thay thế sửa chữa nhiều. Đối với dòng 3.0 này đi khá êm và tiết kiệm xăng, tuy nhiên hộp số 7 cấp thường dễ bị hỏng, vào số bị trễ và chi phí sửa khá lớn
 
HEHE, MỢ ĐÓ LÀM CƠ QUAN EM ĐÓ ANH, CHỒNG MỚI ĐỔI CHO CON CLA TRẮNG, BẬT ĐÈN PHA ĐI NGƯỢC CHIỀU ĐIÊN GHÊ LẮM, HÔM NỌ EM TẠT RA GIỮA ĐƯỜNG EM ĐỨNG NÊN MỢ PHANH LẠI, EM XUỐNG XE ĐỊNH NÓI VÀI CÂU MÀ THẤY NGƯỜI QUEN NÊN THÔI.
Nhắn với mợ đó đi cẩn thận, ko lại tự rước hoạ vào xe. Tôi có cái video đây, chả nhẽ show lên cho ê mặt số.
 
Về cơ bản em thấy xe của bác chủ chưa phải thay thế sửa chữa nhiều. Đối với dòng 3.0 này đi khá êm và tiết kiệm xăng, tuy nhiên hộp số 7 cấp thường dễ bị hỏng, vào số bị trễ và chi phí sửa khá lớn
Bác nói nghe như thật. Tôi cũng chưa biết sửa chữa nhiều ở đây là những gì..., chắc mình gặp may với em này!

Lỗi nổi tiếng của dòng này không phải ở hộp số 7 cấp, mà là lỗi balance shaft. Tuy nhiên, đã check với xe tôi đi, cũng quá may vì series sau, nên Mercedes-Benz đã thay bằng vật liệu chuẩn hơn. Nhưng nói chính xác ra thì lỗi là ở động cơ M272 và M273. Gặp lỗi này, xác định luôn là đi một khoản kha khá.

Chi tiết lỗi camshaft, và check xem xe mình có bị không ở đây: http://www.mercedesmedic.com/check-my-mercedes-benz-for-balance-shaft-issue-by-vin-m272273/
 
Bác nói nghe như thật. Tôi cũng chưa biết sửa chữa nhiều ở đây là những gì..., chắc mình gặp may với em này!

Lỗi nổi tiếng của dòng này không phải ở hộp số 7 cấp, mà là lỗi camshaft. Tuy nhiên, đã check với xe tôi đi, cũng quá may vì series sau, nên Mercedes-Benz đã thay bằng vật liệu chuẩn hơn. Nhưng nói chính xác ra thì lỗi là ở động cơ M272 và M273.

Chi tiết lỗi camshaft, và check xem xe mình có bị không ở đây: http://www.mercedesmedic.com/check-my-mercedes-benz-for-balance-shaft-issue-by-vin-m272273/
Vâng, ý của em là do động cơ 272 đi cùng hộp số 7 cấp đó bác, nó hay bị lỗi sang số hay bị giật ạ
 
Hàng về.
15556589_1289171227814041_1643449367_o.jpg
4 bộ đèn khác nhau để thử:
  • GE NightHawk Sport: 50% more blue-white light
  • Phillips Crytal Vision Ultra: Tăng cường sáng trong khoảng cách tiêu chuẩn
  • Phillips Xtreme Vision: Tăng khoảng cách chiếu xa thêm 100% so với tiêu chuẩn
  • Perde Solar Series Platinum: Tăng cường độ sáng đều xuyên suốt khoảng cách chiếu
Như thế là đủ đồ để chọn loại nào cần dùng high-beam và low-beam rồi.

Sơ cua 1 bộ Bugi Iridium của BOSCH. Cần sơ kua thêm 1 dây curoa & bộ kích điện nữa là yên tâm.
 
Hôm nọ rảnh rang mang bóng ra nghịch. Thế qué nào nhìn gà hoá cuốc, khi mở đèn cốt trên xe em lại là loại D1S Xenon, hehe hoá ra xe mình thuộc loại có nhiều options cao hơn một số dòng khác thật.

Thế là toàn bộ số bóng ở trên chỉ dùng cho pha thôi. Đành phải thi thoảng thay bóng cho phù hợp với địa hình. Tuy nhiên, một bóng chưa đạt yêu cầu và có thể chỉ dùng cho đèn gầm, vì có ánh sáng vàng nhạt, chưa đạt yêu cầu đồng màu với Xenon cốt.
 
Cuối tuần vừa rồi thay dầu và lọc dầu. Tiện tay nhặt luôn một sợi dây curoa để đề phòng đi đường xa (Tết này em lái ra Hà Nội đi lòng vòng Tây Bắc, nghe nói năm nay xuất phát hướng Tây là đại cát, còn đi hướng Đông là ko có lợi).

Trước lúc thay dầu, dùng 1 chai Sea Foam trước đây đặt hàng, 1 nửa cho vào crankcase, 1 nửa cho vào fuel tank với 1/2 load. Chạy lòng vòng mấy ngày cho đủ 100km để thay dầu. Đến lúc thay, chú em bảo cho thêm 1 chai chuyên xúc crankcase nữa, tặc lưỡi lại cho thêm vào và nổ máy chừng 10 phút theo chỉ dẫn rồi thay xả toàn bộ dầu bằng cách tháo ốc gầm, không hút nhé!

Tổng thiệt hại công cán, hoá chất xúc bổ sung, thay dầu Mobil1 và dây curoa dự phòng xịn hết: 5.5 triệu.

Tiện tay em thay cái bóng đèn khác đi xem thế nào, ánh sáng trắng cho đồng bộ với đèn cốt. :)
 
Cuối tuần vừa rồi thay dầu và lọc dầu. Tiện tay nhặt luôn một sợi dây curoa để đề phòng đi đường xa (Tết này em lái ra Hà Nội đi lòng vòng Tây Bắc, nghe nói năm nay xuất phát hướng Tây là đại cát, còn đi hướng Đông là ko có lợi).

Trước lúc thay dầu, dùng 1 chai Sea Foam trước đây đặt hàng, 1 nửa cho vào crankcase, 1 nửa cho vào fuel tank với 1/2 load. Chạy lòng vòng mấy ngày cho đủ 100km để thay dầu. Đến lúc thay, chú em bảo cho thêm 1 chai chuyên xúc crankcase nữa, tặc lưỡi lại cho thêm vào và nổ máy chừng 10 phút theo chỉ dẫn rồi thay xả toàn bộ dầu bằng cách tháo ốc gầm, không hút nhé!

Tổng thiệt hại công cán, hoá chất xúc bổ sung, thay dầu Mobil1 và dây curoa dự phòng xịn hết: 5.5 triệu.

Tiện tay em thay cái bóng đèn khác đi xem thế nào, ánh sáng trắng cho đồng bộ với đèn cốt. :)
cụ thật là đệ nhất cẩn thận ạ....e chưa bao giờ nghĩ đến việc mua phụ kiện sơ cua để đấy ạ.cái gì hỏng thì e thay thôi chứ mua đồ để đấy phí ra ạ....chúc cụ có chuyến đi ra Bắc vui vẻ đầu năm mới,vững tay lái trên mọi nẻo đường,cụ cần tư vấn các địa điểm ăn uống trải nghiệm tại Hà Nội,các đặc sản đặc trưng Hà Nội cụ có thể zalo,viber em...e hay lọ mọ cafe v ăn uống linh tinh xèng nên cũng biết chút...người thật việc thật chứ khôg cần search google,lozi,foody mất công
 
Cũng đề phòng chạy đường dài có thể đứt dây curoa thôi. Mang theo cho yên tâm, chứ kiểm tra thấy dây còn quá ổn. Thực ra, không chỉ có dây curoa, mang theo còn có tay đòn precision để thay lốp nếu gặp trục trặc, dụng cụ hỗ trợ (bí mật)... đáng ra còn thiếu 1 món mà chưa tìm được, là một bình tích điện kích nổ máy trong trường hợp ắc quy hỏng kiểm kiêm luôn bơm, đèn.

Thanks cụ trước, nếu có thời gian sẽ hú cụ!
 
Cũng đề phòng chạy đường dài có thể đứt dây curoa thôi. Mang theo cho yên tâm, chứ kiểm tra thấy dây còn quá ổn. Thực ra, không chỉ có dây curoa, mang theo còn có tay đòn precision để thay lốp nếu gặp trục trặc, dụng cụ hỗ trợ (bí mật)... đáng ra còn thiếu 1 món mà chưa tìm được, là một bình tích điện kích nổ máy trong trường hợp ắc quy hỏng kiểm kiêm luôn bơm, đèn.

Thanks cụ trước, nếu có thời gian sẽ hú cụ!
E thấy trên mạng với otofun rao bán cái kích điện đầy ấy mà cụ...giá loanh quanh chỉ rơi vào tầm 700 800k ạ....e thấy cái kích điện là cần thiết hơn dây cua roa sơ cua ạ.ắc quy mà ai biết nó ra đi lúc nào ^^ ...xe em đi gần 6 năm nay mà mãi chả thấy dây cua roa làm sao cả...quan trọng xe để trong khu vực mát mẻ thì các thứ linh tinh nó khó hỏng hơn xe để phơi nắng mưa thôi...cái đấy ko đáng lo đâu cụ ạ
 
Dây curoa khó đứt lắm. Nhưng việc vận hành hàng ngày chỉ đi các đoạn đường ngắn. Khi đi đường trường, khoảng cách đi xa, động cơ hoạt động trong thời gian lâu... nên mới đề phòng. Hơn nữa, đường xa vạn lý, những cái nhỏ nhặt như vậy đôi khi lại khó tìm.

Ắc quy vừa thay cách đây không lâu, ở đâu đó đã report trên rồi. Xe khác ko rõ thế nào, nhưng chiếc này có đặc trưng, khi ắc quy yếu hoặc sắp đứt, khi khoá xe nó sáng 1 đèn biển số để báo hiệu phải thay.
 
Dây curoa khó đứt lắm. Nhưng việc vận hành hàng ngày chỉ đi các đoạn đường ngắn. Khi đi đường trường, khoảng cách đi xa, động cơ hoạt động trong thời gian lâu... nên mới đề phòng. Hơn nữa, đường xa vạn lý, những cái nhỏ nhặt như vậy đôi khi lại khó tìm.

Ắc quy vừa thay cách đây không lâu, ở đâu đó đã report trên rồi. Xe khác ko rõ thế nào, nhưng chiếc này có đặc trưng, khi ắc quy yếu hoặc sắp đứt, khi khoá xe nó sáng 1 đèn biển số để báo hiệu phải thay.
Xe e cũng mới thay ắc quy được 4 5 tháng,lốp e cũng mới thay được 10 ngày đi cho an toàn chứ nó cũng chưa mòn lắm...hết ắc quy phát là nó chết luôn chứ chả thấy có dự báo gì như của cụ cả...may cái là lúc nó chết là xe để ở bãi đỗ,gọi dịch vụ chở ắc quy đến tận nơi thay cái rụp là xong...hix xe nó đến tuổi thì phải thay thôi...ắc quy dùng tốt cũng được tầm 4 5 năm nên của cụ mới thay vài tháng thì đúng như cụ nói là ko cần lo lắm về vụ ắc quy
 
Back
Top