Cuối cùng thì cũng làm được việc cần làm. Thứ 7 họp và bàn công việc, chém gió hơi nhiều... nhưng vẫn láng máng dự tính chiều phải đi xử lý. Mấy hôm nay ĐN mưa tầm mưa tã, thời tiết mát, đi loanh quanh một lúc lên xe thì thấy nhiệt độ của máy móc vẫn thấp, tức là đi mãi mà nó nóng chưa đủ độ, hoặc nước làm mát còn tốt quá chăng? hehe, tốt thì đến ngày hôm nay cũng phải thay, dell nói nhiều!
16:00 bốc điện thoại gọi cho gara, báo anh đến thay nước làm mát, bọn em chuẩn bị cầu nâng và người đi. Tiễn khách xong phi đến vừa khít 16:30, bắt đầu hì hục. Lúc đầu mấy đứa em bảo không cần cầu nâng đâu... vớ vỉn quá, bọn mày cần anh dậy cho cách làm ko?
Chắc bắt đúng kênh, bọn thợ ko nói ko rằng làm răm rắp mà không cần bảo gì thêm. Đến lúc mở nắp ở dưới gầm để mở chốt xả nước, mấy chú thợ như gà mắc tóc. Làm mình lôi điện thoại ra để đọc cách mở van cho đúng, không hỏng cái này là hơi mất thời gian. Các bác lưu ý là phải mở đúng: mở vặn ngược chiều kim đồng hồ, được 90 độ thì phải khéo léo là vừa kéo vừa vặn tiếp với lực mạnh hơn để tiếp tục mở thêm 90 độ nữa là nước nôi ròng rã chảy ra.
Chỉ mở ra một chút thôi, tầm khoảng 1 litter, nhân tiện kiểm tra nước làm mát hiện tại có vấn đề gì không, có cặn không, xong đổ thêm hoá chất rửa xúc vào xúc bình. Lưu ý, đọc kỹ hướng dẫn, quan trọng là đổ đủ và thừa, không đổ thiếu để đảm bảo đủ hoá chất xúc rửa.
Nổ máy cho hệ thống làm mát hoạt động, tầm 15-20 phút. Hoá chất xúc rửa sẽ theo hệ thống làm mát chạy theo toàn bộ hệ thống cống rãnh, có chút bọt như bọt xà phòng nổi lên. Tắt máy. Bắt đầu xả toàn bộ ra. Một màu hỗn hợp kèm với ít bọt của hoá chất xúc rửa.
Dùng thêm hơi xịt để ép hết nước ra.
Khoá lại, lúc này là đổ tiếp nước cất mang theo. Tôi để ý thấy đổ được khoảng 5 lít, và tiếp tục cho 250ml hoá chất xúc rửa nữa vào. Lần này lưu ý là không nên cho nhiều hoá chất quá, chủ yếu dùng nước cất để xúc rửa hết cặn bã thôi, cho thêm hoá chất để làm chất xúc tác thêm. Nên không cần nhiều quá.
Tiếp tục quá trình 15-20 phút nổ máy cho nước cất và hoá chất làm sạch hệ thống cống rãnh. Xả toàn bộ nước này đi. Lần này hơi lâu chút để bỏ hết dung dịch bên trong.
Cuối cùng đóng khoá và đổ coolant vào. Không được pha thêm bất cứ thứ gì nữa nhé. Ai mà pha nước lavie hay nước cất bây giờ là không phải tiết kiệm mà là phá hoại. Đổ mãi mới gần hết 6 litters, không thể đổ thêm.
Nổ máy một lúc xem có bớt đi được tí nào không? Nhưng chỉ đổ được hết 6 litters. Mở điện thoại ra tìm tiếp, thấy chúng nó bảo phải đổ đến 7 litters. Chờ một lúc nữa vẫn thế. Có thể là phải đi một thời gian rồi kiểm tra và đổ thêm sau.
Tổng thiệt hại: 1.520.000 cộng với công 200k nữa. Ở đây là tiêu hơi hoang vì đổ quá tay lúc đầu hoá chất xúc rửa. Chứ không thì tiết kiệm được 400k nữa. Bồi dưỡng thêm mấy chú em 500k uống bia cuối tuần, khi nào anh qua check tiếp xe cho anh!
16:00 bốc điện thoại gọi cho gara, báo anh đến thay nước làm mát, bọn em chuẩn bị cầu nâng và người đi. Tiễn khách xong phi đến vừa khít 16:30, bắt đầu hì hục. Lúc đầu mấy đứa em bảo không cần cầu nâng đâu... vớ vỉn quá, bọn mày cần anh dậy cho cách làm ko?
Chắc bắt đúng kênh, bọn thợ ko nói ko rằng làm răm rắp mà không cần bảo gì thêm. Đến lúc mở nắp ở dưới gầm để mở chốt xả nước, mấy chú thợ như gà mắc tóc. Làm mình lôi điện thoại ra để đọc cách mở van cho đúng, không hỏng cái này là hơi mất thời gian. Các bác lưu ý là phải mở đúng: mở vặn ngược chiều kim đồng hồ, được 90 độ thì phải khéo léo là vừa kéo vừa vặn tiếp với lực mạnh hơn để tiếp tục mở thêm 90 độ nữa là nước nôi ròng rã chảy ra.
Chỉ mở ra một chút thôi, tầm khoảng 1 litter, nhân tiện kiểm tra nước làm mát hiện tại có vấn đề gì không, có cặn không, xong đổ thêm hoá chất rửa xúc vào xúc bình. Lưu ý, đọc kỹ hướng dẫn, quan trọng là đổ đủ và thừa, không đổ thiếu để đảm bảo đủ hoá chất xúc rửa.
Nổ máy cho hệ thống làm mát hoạt động, tầm 15-20 phút. Hoá chất xúc rửa sẽ theo hệ thống làm mát chạy theo toàn bộ hệ thống cống rãnh, có chút bọt như bọt xà phòng nổi lên. Tắt máy. Bắt đầu xả toàn bộ ra. Một màu hỗn hợp kèm với ít bọt của hoá chất xúc rửa.
Dùng thêm hơi xịt để ép hết nước ra.
Khoá lại, lúc này là đổ tiếp nước cất mang theo. Tôi để ý thấy đổ được khoảng 5 lít, và tiếp tục cho 250ml hoá chất xúc rửa nữa vào. Lần này lưu ý là không nên cho nhiều hoá chất quá, chủ yếu dùng nước cất để xúc rửa hết cặn bã thôi, cho thêm hoá chất để làm chất xúc tác thêm. Nên không cần nhiều quá.
Tiếp tục quá trình 15-20 phút nổ máy cho nước cất và hoá chất làm sạch hệ thống cống rãnh. Xả toàn bộ nước này đi. Lần này hơi lâu chút để bỏ hết dung dịch bên trong.
Cuối cùng đóng khoá và đổ coolant vào. Không được pha thêm bất cứ thứ gì nữa nhé. Ai mà pha nước lavie hay nước cất bây giờ là không phải tiết kiệm mà là phá hoại. Đổ mãi mới gần hết 6 litters, không thể đổ thêm.
Nổ máy một lúc xem có bớt đi được tí nào không? Nhưng chỉ đổ được hết 6 litters. Mở điện thoại ra tìm tiếp, thấy chúng nó bảo phải đổ đến 7 litters. Chờ một lúc nữa vẫn thế. Có thể là phải đi một thời gian rồi kiểm tra và đổ thêm sau.
Tổng thiệt hại: 1.520.000 cộng với công 200k nữa. Ở đây là tiêu hơi hoang vì đổ quá tay lúc đầu hoá chất xúc rửa. Chứ không thì tiết kiệm được 400k nữa. Bồi dưỡng thêm mấy chú em 500k uống bia cuối tuần, khi nào anh qua check tiếp xe cho anh!