Bơm mỡ qua khe thôi. Tháo ra phức tạp quá!Vụ nay hay nè. Bác để nguyên puly rồi bơm mỡ qua các khe hở puly hay tháo ốc puly ra mới bơm vậy bác?
Bơm mỡ qua khe thôi. Tháo ra phức tạp quá!Vụ nay hay nè. Bác để nguyên puly rồi bơm mỡ qua các khe hở puly hay tháo ốc puly ra mới bơm vậy bác?
Vậy có lẽ thay luôn lọc và bơm xăng đi thôi.Khi bốc khi êm lúc trước xe em cũng bị. Em cũng nghi lọc xăng, nhưng thay xong đi một thời gian cũng bị lại, có lúc đạp ga tăng tốc bị hụp như bỏ máy. Cuối cùng sau vài lần như vậy nó báo lỗi động cơ, dừng xe 1 lúc đề lại thì chạy bình thường.
Cuối cùng em thay bơm xăng thì hết hẳn. Thì ra Cái bơm xăng xe mer nó không chết đột ngột mà trước khi chết nó cà giựt. Đồng thời đồng hồ đo nhiên liệu không hoạt động chính xác.
Các mục bác nêu ra đều nằm trong danh mục bảo dưỡng định kỳ.Khi bốc khi êm lúc trước xe em cũng bị. Em cũng nghi lọc xăng, nhưng thay xong đi một thời gian cũng bị lại, có lúc đạp ga tăng tốc bị hụp như bỏ máy. Cuối cùng sau vài lần như vậy nó báo lỗi động cơ, dừng xe 1 lúc đề lại thì chạy bình thường.
Cuối cùng em thay bơm xăng thì hết hẳn. Thì ra Cái bơm xăng xe mer nó không chết đột ngột mà trước khi chết nó cà giựt. Đồng thời đồng hồ đo nhiên liệu không hoạt động chính xác.
Mer C230 có 2 phao xăng nằm ở bơm xăng và lọc xăng.
Nếu cảm biến đo bên phía lọc xăng hư nó sẽ không chính xác khi xăng trong bình còn trên 1/2 bình. Như xe em hồi đó đổ đầy bình nhưng kim xăng chỉ báo 3/4 bình thôi...
Ngược lại cảm biến đo bên phía bơm xăng bị hỏng thì khi xăng còn dưới 1/2 bình nó sẽ đo không chính xác. Như xe em khi xăng còn 1/4 thì đồng hồ đo báo empty.
Nói chung bệnh xe lúc bốc lúc xìu có nhiều nguyên nhân nên cần khoanh vùng như bác huuhuynh có nêu ra.
1. bugi
2. Mobin
3. Lọc xăng
4. Bơm xăng
5. Cổ hút gió nạp quá bẩn
6. Lọc gió động cơ
7. Bộ khiển Hộp số tự động
8. ECU
Riêng bơm xăng nếu chuẩn đoán bằng đồng hồ đo áp nhiên liệu hoặc đọc xentry vẫn không biết được vì nó vẫn đủ áp. Lúc bơm nóng lên thì nó cà giựt, bình thường thì ok. Nhiều khi chạy 300-400km vẫn không bị, đôi khi chạy 70-80km lại bị.
Đúng. Nếu shifting êm thì ko phải transmission. Như vậy cứ thay bơm và lọc xăng thôi, đằng nào cũng mua được rồi.Chỉ riêng mục số 7 em thấy hơi vô lý. Nếu vỉ điện hộp số có vấn đề thì sẽ xuất hiện vô số các triệu chứng như Vô số ko nhận, sang số Giật. Đằng này xe em shifting rất êm.
Em đã vệ sinh bướm ga, thay mới toàn bộ các bobin và bugi. Vệ sinh kim phun, họng nạp, em chưa làm.Hiện tượng ko ổn định về tốc độ, bạn thử reset lại cho xe học lại transmission xem. Bugi và bobin chỉ có hiện tượng bị chết 1 máy, không đốt được nhiên liệu, máy bị giật và báo đèn động cơ ngay, chứ không có hiện tượng bị bỏ máy. Bác mô tả kỹ hơn khái niệm bỏ máy là sao?
Còn khi bốc, khi êm thì cũng có vẻ liên quan đến lọc xăng, nhưng thực ra nó lại liên quan đến máy là chính, bạn vệ sinh các phần liên quan đến cửa gió, intake manifold, kim xăng, buồng đốt chưa?
Cũng kinh thật. Bạn thử đỗ xe, rồ ga xem phản ứng của động cơ đối với ga mình đạp như thế nào? Đạp thốc từ 2000 vòng lên 4000-5000 vòng và thả ga luôn, làm mấy phát liền xem động cơ phản ứng thế nào.Khi leo lên dốc hầm chung cư, xe bị hụp 1 phát, giống như ai tắt máy rồi nổ máy trở lại, cảm giác khá đáng sợ.
Drivability issues: Problems during acceleration or at idle can indicate that your camshaft position sensor isn’t detecting the position of your camshaft correctly. You may experience hesitation, stumbling, vibrations or stalling.
An error code of P0340 in a Mercedes indicates a faulty camshaft position sensor, which can be due to a faulty sensor itself or problems with the wiring.
Anh nhắc đến phản ứng động cơ khi nẹt pô, xe em nó cũng có 2 trạng thái:Cũng kinh thật. Bạn thử đỗ xe, rồ ga xem phản ứng của động cơ đối với ga mình đạp như thế nào? Đạp thốc từ 2000 vòng lên 4000-5000 vòng và thả ga luôn, làm mấy phát liền xem động cơ phản ứng thế nào.
Trường hợp này có khi nào lại liên quan đến camshaft/camshaft adjuster/camshaft position sensor (ko phải timing chain, sorry) ko nhỉ? Có lẽ phải mang vào hãng cho họ check xem bệnh gì?
Xe em cắm máy Xentry đọc, ko hề có lỗi. Đã đi 1 vài gara có tiếng ở Sài Gòn, họ khoanh vùng có bệnh ở động cơ.Bạn xem chi tiết ở link này nhé !
Nóng máy mới bị và lên dốc (hầm) có độ nghiêng của bình nhiên liệu thì em nghĩ bác xem lại bơm xăng xem sao. 2 hiện tượng này trước đây xe em cũng bị. Thay bơm xăng thì hết.Anh nhắc đến phản ứng động cơ khi nẹt pô, xe em nó cũng có 2 trạng thái:
Khi êm: Tại số N, nẹt pô, vòng tua có vẻ rất lanh và nhạy, lên nhanh và xuống cũng nhanh ( cái vòng tua mượt mà kiểu như của Porsche hay Amg ấy).
Khi Lỳ: nó lên 5000 vòng kiểu gầm rú và ý, lúc trả xuống cũng chậm chạp.
Nếu các linh kiện bị hư hẳn thì mới báo lỗi. Còn bình thường bị chập chờn trong khoảng thời gian rất nhỏ thì đọc bằng xentry cũng không ra lỗi.Xe em cắm máy Xentry đọc, ko hề có lỗi. Đã đi 1 vài gara có tiếng ở Sài Gòn, họ khoanh vùng có bệnh ở động cơ.
Bắt bệnh chính xác thì họ bảo phải gửi xe lại để họ chạy thử ít hôm. Hoặc cứ thay thế, bảo dưỡng những món cần làm đến khi hết bệnh thì thôi.
Em cũng tự nhận mình có cảm quan về xe khá tốt. Những thay đổi nhỏ về performance của xe em đều cảm nhận được.
Thợ bảo xe chạy một thời gian, các phụ tùng đều bị khấu hao. Người dễ tính thì sao cũng đc, chạy đến khi báo lỗi thì đem đi sửa. Còn riêng em, chạy 1 chiếc xe mà công lực của nó bị yếu mà chưa rõ nguyên nhân. Cảm giác bức bối, khó chịu vô cùng !!
Mai em thử xong báo bác kết quả.Để tìm lỗi về điện rất mất thời gian. Kịch bản đẹp là phải xảy ra nguyên nhân rò điện trong lúc inspect.
Kịch bản của xe khi khóa xe là :
- T=0:00s: Bấm khóa, thời gian bắt đầu đếm, dòng điện > 15Amp, dòng cao vì xe bật điện cho sáng lối đi trong lúc rời khỏi xe.
- T=0:25-0:35s: Dòng điện xuống 3-3.5Amp, đèn tắt.
- T=0:35-0:45s: Đứng bên SAM Front, nghe một tiếng tạch nhẹ, một relay nào đó nhả ra, dòng điện xuống khoảng 0.4-0.5Amp.
- T=3:25-3:35s: Vẫn đứng bên SAM Front, nghe một tiếng tạch nhẹ, relay bật lại, dòng điện lại tăng lên cỡ 3-3.5Amp.
- T=3:45-3:50s: Vẫn đứng bên SAM Front, nghe một tiếng tạch nhẹ, relay lại nhả ra, dòng điện lần này về dần hẳn 0.05-0.01Amp.
- T=5:00s: Từ thời điểm này là phải duy trì dòng 0.05-0.01Amp, cao hơn là sẽ bị rò điện dẫn đến hết ắc quy.
Relay phát tiếng kêu chính là Engine 87 Relay đã phát hiện ở trên. Nếu đúng kịch bản như thế này, thì Relay hoạt động đúng. Và cũng là bắt đầu thời gian để theo dõi xem khi nào xảy ra rò điện. Mệt thế đấy!
Phiền các bác có xe và theo dõi thớt, mở nắp capo, đứng bên cạnh hộp cầu chì, bấm chìa khóa xe, và theo dõi xem có nghe đủ 3 tiếng tạch nhẹ không giúp em!